เหรียญเจริญพรหลังเรียบ โค๊ตนะ หลังจารยันต์ ๕ หลวงปู่ทิม(เก็บก่อนแพงกว่านี้ครับ)!!!!!

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย เยาวราช, 31 มกราคม 2010.

  1. เยาวราช

    เยาวราช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,298
    ค่าพลัง:
    +2,481
    เหรียญเจริญพรหลังเรียบ โค๊ต นะ หลังจารยันต์ ๕ หลวงปู่ทิม เดิมๆครับ รายละเอียดของเหรียญเจริญพรหลังเรียบอ่านได้จากเวปอิทธิญาโณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2010
  2. เยาวราช

    เยาวราช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,298
    ค่าพลัง:
    +2,481
    เหรียญเจริญพรหลังเรียบ โค๊ต นะ หลังจารยันต์ ๕ หลวงปู่ทิม.....อิทธิญาโณ, หลวงปู่ทิม อิสริโก

    รับประกันความแท้100%รับมาจากมือคุณชินพรครับ

    ชื่อบัญชี : กัญญนิดา บุนสัมลิท
    เลขที่ บัญชี : 618-2-02395-5
    ประเภท บัญชี : ออมทรัพย์
    ธนาคาร : กสิกรไทย
    สาขา : ย่อยคลองถม
    เบอร์โทรติดต่อ : 089-5157855
    E-mail : bkkthai999@yahoo.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. เยาวราช

    เยาวราช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,298
    ค่าพลัง:
    +2,481
    <TABLE class=contentpaneopen><TBODY><TR><TD class=contentheading width="100%">เหรียญเจริญพร ๓ หลวงปู่ทิม อิสริโก จ.ระยอง </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=contentpaneopen><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left width="70%" colSpan=2>เขียนโดย ชินพร สุขสถิตย์</TD></TR></TBODY></TABLE>

    เมื่อปี ๒๕๓๓ เกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ขึ้นในกรุงเทพ รถบรรจุถังแก๊สมาเต็มคันรถปริมาณหมื่นลิตรระเบิดขณะเลี้ยวลงทางด่วนเพื่อเข้าถนนเพชรบุรี แรงระเบิดทำให้ผู้คนล้มตายกันเป็นจำนวนมากข่าวดังไปทั่วโลก ลูกชายคนเล็กของผมที่มีภาพนั่งอยู่หน้าปู่ฤาษี อิสริโก ในหนังสือพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่ทิม อิสริโก เมื่อวันที่ ๖ มีนาคม ๒๕๒๖ รอดจากความตายในครั้งนั้นอย่างเหลือเชื่อ ถ้าไม่เรียกอภินิหารของหลวงปู่ทิมก็ไม่ทราบว่าจะเรียกอะไร เพราะมีเหรียญเจริญพรห้อยคอเปลือยโดยไม่ได้เลี่ยมพลาสติกกันพระชำรุดอยู่เพียงเหรียญเดียว สาเหตุตั้งใจจะลงไปตัดผมร้านเดียวกับที่รถแก๊สลงทางด่วนแล้วพุ่งเข้าชนเป็นจุดแรกลูกค้าที่กำลังตัดผมทั้งผู้ที่นั่งคอยตลอดจนช่างตัดผม ๒๒ คนตายไม่เหลือเลย มีเพียงกระดูกเท่านั้นที่เหลืออยู่ ลูกชายผมไม่ลงไปตัดผมทั้ง ๆ ที่ตั้งใจไว้แล้วว่าจะต้องลงไปในเย็นวันนั้น เหตุเพราะรถสาย ๓๘ เที่ยวนั้นมีที่ว่างพอดี แกไม่ต้องโยนโหนรถอีกกว่าชั่วโมงก่อนถึงบ้าน เพราะรถติดมากทุกวัน
    เหรียญเจริญพรที่ลูกชายผมห้อยคออยู่วันนั้นคือ เหรียญเจริญพรหลังเรียบ เป็นเหรียญ ๆ เดียวกับหนังสือประวัติพระอาจารย์สาคร ลงว่าเป็นเหรียญเจริญพรรุ่นแรกของพระอาจารย์สาคร ผมขอยืนยันว่าไม่ใช่พระอาจารย์สาครไม่ได้ปลุกเสกแต่หลวงปู่ทิมปลุกเสกก่อนที่ท่านจะเริ่มป่วยแล้วเข้ารักษาที่ ร.พ.สมเด็จ ณ.ศรีราชาอยู่เดือนกว่า เมื่อกลับวัดแล้วก็มรณภาพเมื่อ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๑๘ เหรียญเจริญพรหลังเรียบนี้ทำขึ้นพร้อมพระปรกใบมะขาม วัดบันไดทอง จังหวัดเพชรบุรี ที่ด้านหลังตอกโค๊ดเป็นตัว “อะ” คือตัว ร-ร ภาษาขอม เพื่อหาเงินสร้างเขื่อนหน้าวัดบันไดทอง โดยคุณรังสรรค์ ธัญญาหาร หรือ พี่ชุ้น กรมชล เพื่อนร่วมงานผมเป็นผู้สร้างถวายและให้ผมเป็นคนทำพร้อมปรกใบมะขามหลังเรียบ และเหรียญเจริญพรหลังเรียบ
    เมื่อผมคุยให้ใครๆ ฟังว่าลูกชายผมรอดตายจากรถแก๊สระเบิดเพราะห้อยเหรียญเจริญพรหลังเรียบอยู่ในคอเพียงเหรียญเดียว พวกเซียนพระไม่ค่อยมีใครเชื่อหาว่าผมทำขึ้นมาใหม่เพราะในปีนั้น เหรียญเจริญพรเนื้อทองแดงธรรมดาราคาก็ใกล้หมื่นแล้ว ใครเชื่อและอยากได้เหรียญเจริญพรหลังเรียบ ผมก็แจกให้ฟรี ๆ ไม่คิดเงิน คุณเป็ดหรือ อำพล เจน นักเขียนชื่อดังผู้นำเรื่องหลวงปู่พรหมา เขมจาโร มาเปิดเผยผมให้ไปหลายเหรียญ หลาย ๆ คนที่ผมแจกไปฟรี ๆ เมื่อเอาไปใช้ก็เกิดประสบการณ์และเล่าลือกันออกไป เหรียญเจริญพรหลังเรียบที่แจกไปฟรี ๆ ก็มีราคาขึ้นเรื่อย ๆ หลายคนไปถอดออกมาจากรูปเหมือนหลวงปู่ทิมรุ่นฐานปูปลาขนาด ๓ นิ้ว ที่ติดไว้ด้านหลัง สร้างเพื่อหาเงินทอดกฐินที่วัดหนองกลับของพระอาจารย์สาคร เมื่อปี ๒๕๓๐ จำนวน ๔๑๐ องค์ให้บูชาเพียงองค์ละ ๗๐๐ บาท และถวายพระอาจารย์ไปอีกประมาณ ๓๐๐ เหรียญ แล้วท่านคงจะจารยันต์ ๕ ไว้ด้านหลังเพราะหลังเรียบผู้คนเลยเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเหรียญที่พระอาจารย์สาครปลุกเสกเอง
     
  4. เยาวราช

    เยาวราช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,298
    ค่าพลัง:
    +2,481
    เมื่อกลางปีที่แล้ว หลานชายผม ปณิธาน วรรณวนิช ทำงานอยู่โครงการหลวงดอยคำ ขณะที่หยิบของใส่ถุงให้ผู้มาซื้อผัก ผลไม้จากโครงการหลวงที่ อตก.สวนจตุจักร เหรียญเจริญพร ห้อยคอหลุดออกมาจากเสื้อ ลูกค้าก้มลงคว้าขึ้นมาดูแล้วพูดว่า หนุ่มคนนี้ ยิงไม่ตายนะ คุณปณิธาน เงยหน้าขึ้นมองจึงได้ทราบว่า คุณชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีนี่เองที่ก้มลงมาหยิบเหรียญขึ้นดู ท่านชวนพูดต่อไปว่า ลูกน้อง ๒-๓ คน รอดตายจากใต้เพราะใช้เหรียญเจริญพรหลวงปู่ทิม ผู้ที่ติดตามท่านชวนจึงสอบถามที่มาที่ไปของเหรียญ คุณปณิธาน บอกว่าได้มาจากมือหลวงปู่ทิมสมัยเด็ก แล้วใช้ห้อยคอมาตลอด แคล้วคลาดรอดตายจากพวกนักเลง –นักเรียนมาหลายครั้ง ผู้ถามท่านนั้นคงไม่เชื่อว่า รับเหรียญนี้มาจากมือหลวงปู่ทิม เพราะคุณปณิธาน นอกจากตัวเล็กแล้วใบหน้ายังเด็กมาก คุณปณิธานบอกว่าผมอายุ ๔๑ ปีแล้ว รับจากมือหลวงปู่ทิมจริง ๆ เมื่ออายุ ๗ ขวบ ผมเป็นหลานคุณชินพร ผู้สร้างพระให้หลวงปู่ทิม เหรียญที่คุณชวนก้มลงหยิบขึ้นมาดูจากคอคุณปณิธาน เป็นเหรียญเจริญพรหลังเรียบที่คุณปณิธาน รับมาจากมือหลวงปู่ทิม ตอนมีอายุเพียง ๗ ขวบ
    เมื่อข่าว สุเชาว์ นุชนุ่ม นักฟุตบอลทีมชาติถูกไล่ยิงแล้วรอดตายอย่างปาฏิหาริย์จากกระสุน .๓๘ ที่ยิงใส่ถึง ๗ นัด ในคอแขวนเหรียญเจริญพรล่างเหรียญเดียว เป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ เหรียญเจริญพรล่างและเจริญพรบนเพียงเนื้อทองแดงเลยมีสนนราคาเหยียบแสนไม่เพียงราคาสูงอย่างเดียวทั้งยังหายากด้วย เหรียญเจริญพรหลังเรียบที่หลาย ๆ คนยังสงสัยแต่ผู้ที่ใช้แล้วมีประสบการณ์บอกเล่ากันต่อ ๆ ว่าใช้แล้วไม่ต่างกันแต่ราคาถูกกว่า จึงเป็นที่แสวงหากัน คุณประชา ตรีภาสัย ที่ชักจูงผมไปสร้างพระให้หลวงปู่ทิมต้องเดือดร้อนไปด้วย ทั้ง ๆ ที่ตัวเองไม่ยุ่งเกี่ยวกับวงการพระแล้ว ผู้คนได้ยินแต่ชื่อไม่ค่อยมีใครเห็นตัวพลอยเดือดร้อยไปด้วย คนระยองไปตามหาเหรียญเจริญพรหลังเรียบจากคุณประชา เมื่อคุณประชากลับระยองเพราะนาน ๆ จะกลับสักทีก็จำเป็นต้องไปค้นห้องพระก็พบเหรียญเจริญพรหลังเรียบ ๑ ถุง กว่า ๓๐ เหรียญ มีเหรียญกะไหล่ทอง ๕ เหรียญ นักเลงพระจังหวัดระยองขอเหมาทั้งหมดให้ราคาเหรียญละ ๑๕,๐๐๐ บาท คุณประชาตอบปฏิเสธ แล้วก็โทรมาหาผมซึ่งนาน ๆ ครั้งจะโทรมาหา ขอเหรียญเจริญพรหลังเรียบผมอีก เพราะรู้ดีว่าผมต้องมีอีกแน่ ๆ ผมเลยถามคุณประชาว่า เหรียญเจริญพรหลังเรียบได้จากใคร ต้องไม่ใช่จากเราแน่นอน คุณประชาบอกว่าได้มาจากหลวงปู่ทิมก่อนเข้าโรงพยาบาลไม่นาน ทั้งพูดว่าหลวงปู่ทิมท่านรู้นิสัยเราว่าขออะไรก็ต้องมาก ๆ ท่านเลยหยิบให้มามากหน่อย แต่เหรียญของเราหลายเหรียญไม่ได้ต๊อกโค๊ดตัว “นะใหญ่” และยังมีกะไหลทองอีก ๔-๕ เหรียญจำไม่ได้ว่าเอาไปกะไหลที่ไหน เมื่อวันที่พบกันครั้งล่าสุดวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๒ ในคอคุณประชา ตรีภาสัย ก็ห้อยเหรียญเจริญพรหลับเรียบอยู่เพียงเหรียญเดียว คุณประชา เพื่อนซี้ที่นำผมไปสร้างพระให้หลวงปู่ทิม จนเป็นตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่ ออกไอเดียอีกว่าเหรียญนี้น่าจะเรียกชื่อใหม่ว่า “เหรียญเจริญพร ๓” แล้วจะเป็นเหรียญที่จะต้องดังกว่าเหรียญเจริญพรล่างหรือเหรียญเจริญพรบนเพราะมีจำนวนน้อยกว่ามาก และจะหายากกว่าเพราะ TWO IN ONE มี ๒ เหรียญในเหรียญเดียว
    เหรียญเจริญพรหลังเรียบหรือด้านหลังไม่มีอักขระเลขยันต์เหมือนเหรียญอื่น ๆ ผมสร้างไว้เป็นของส่วนตัว สาเหตุการสร้างเหรียญเจริญพรหลังเรียบเพราะก่อนที่หลวงปู่ทิมจะมรณภาพพระเครื่องต่าง ๆ และเหรียญเจริญพรทั้งล่างและบนของหลวงปู่ทิมก็มีราคาแพงขึ้นแล้ว และเมื่อผมมีโอกาสแปลก ๆ เป็นสาเหตุให้ต้องทำเหรียญเจริญพรหลังเรียบขึ้นก็มาจากการสร้างปรกใบมะขามให้หลวงพ่อสุก วัดบันไททองเรื่องมีว่า พี่ชุ้น กรมชลฯ หรือคุณรังสรร ธัญญาหาร นักเลงพระรุ่นพี่ ซึ่งเราทำงานที่กรมชลประทานด้วยกัน พี่ชุ้นเป็นคนเพชรบุรี ที่มีฐานะดีคนหนึ่ง และเป็นศิษย์หลวงพ่อ สุก วัดบันไดทอง แกต้องการสร้างพระปรกใบมะขามถวายหลวงพ่อสุก ผู้เป็นอาจารย์ เพื่อหาเงินไปช่วยท่านสร้างเขื่อนหน้าวัด พี่ชุนมาหาผม ให้ช่วยทำปรกใบมะขามให้ ๒,๐๐๐ องค์ บอกว่ามีงบอยู่เพียง ๒,๐๐๐ บาท ซึ่งไปทำที่ไหนไม่ได้ เพราะต้องมีค่าแม่พิมพ์ด้วย ผมจึงรับไปทำให้
     
  5. เยาวราช

    เยาวราช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,298
    ค่าพลัง:
    +2,481
    ผมไปทำที่ร้านช่างยิ้ม ยอดเมือง เพื่อประหยัดและรวดเร็ว ไม่ต้องแกะพิมพ์ใหม่ จึงไปค้นแม่พิมพ์ที่มีแกะไว้แล้วและยังไม่ได้ปั๊มเป็นเพราะไม่ถูกใจผู้จ้างก็มีในครั้งนั้นผมได้พบแม่พิมพ์พระปรกใบมะขามที่เป็นตัวต้นแบบปรกมะขามหลวงปู่ทิมพร้อมกับตัวถอดสำรองเหรียญเจริญพร (บน) อยู่รวมกัน ๒ ชิ้น ช่างยิ้ม ยอดเมืองก็รีบทำให้ในราคาองค์ละ ๑ บาท นอกจากปั๊มพระปรกใบมะขามหลังเรียบให้พี่ชุน ๒,๐๐๐ องค์ ในราคา ๒,๐๐๐ บาทถ้วนแล้ว ผมยังปั๊มปรกมะขามหลับเรียบไว้เป็นส่วนตัวอีก ๑,๐๐๐ องค์ พอดีแผ่นโลหะชนิดบางที่ใช้ปั๊มปรกมะขามหมดผมจึงเอาเหรียญนาคปรกไตรมาส ๑๐๐ เหรียญ มาตัดแล้วปั๊มทับไปด้วยได้ประมาณ ๕๐๐ กว่าองค์ แล้วนำไปขอให้หลวงปู่ทิมปลุกเสก (รวมปรกหลังเรียบที่ปั๊มทั้งหมด ๓,๐๐๐ องค์) แบ่งให้พี่ชุ้นไป ๒,๐๐๐ องค์ ถวายหลวงปู่ทิมไว้ ๕๐๐ องค์ ผมเก็บเฉพาะส่วนที่ปั๊มจากเหรียญนาคปรกไตรมาส พระปรกใบมะขาม ๒,๐๐๐ องค์พี่ชุ้นนำไปให้หลวงพ่อสุกปลุกเสกอีกครั้งแล้วตอกโค๊ตด้านหลังเป็นตัว “อะ” (ร-ร) ในวงกลม ออกให้บูชาที่วัดบันไดทององค์ละ ๒๐ บาท ปรกใบมะขามหลังเรียบ ๕๐๐ องค์ที่ถวายหลวงปู่ทิมท่านก็แจกไปบ้างเพราะหลายคนได้รับมาจากมือท่านก็มี เมื่อหลวงปู่ทิมมรณภาพแล้วพระปรกมะขามชุดนี้ก็ตกอยู่ที่ คุณเพียรวิทย์ จารุสถิติ และได้เอาโค๊ตตัว “ท” ตอกไว้ ส่วนอีก ๕๐๐ องค์ซึ่งผมเก็บไว้นั้นทำจากเหรียญปรกไตรมาส ๑๐๐ เหรียญเหตุที่ใช้เหรียญนาคปรกไตรมาสมาปั๊มก็เพราะโลหะที่จะปั๊มพระเล็ก ๆ อย่างปรกใบมะขามหมด ผมจึงเอาเหรียญนาคปรกไตรมาส ๑๐๐ เหรียญที่กำลังออกใหม่และอยู่ในรถมาตัดแล้วมาปั๊มเป็นพระปรกใบมะขามหลังเรียบไว้ ในโอกาสนี้ผมก็ให้ช่างยิ้ม ปั๊มเหรียญเจริญพรหลังเรียบขึ้นมาอีกจำนวนหนึ่งประมาณพันกว่าองค์แผ่นทองแดงก็หมดถ้าจะทำต่อก็ต้องรอทองแดงอีกหลายวัน ผมเลยเอาเหรียญนาคปรกไตรมาสจำนวนหนึ่งปั๊มไว้ประมาณ ๔-๕๐๐ เหรียญ เพื่อเก็บไว้เป็นของส่วนตัวเพราะเวลานั้นเหรียญเจริญพรล่างและบนเริ่มหายากและแพงแล้ว เสร็จแล้วจึงเอาแม่พิมพ์ทั้ง ๒ ตัวกลับ แล้วจึงเอาแม่พิมพ์ทั้ง ๒ ตัวไปทิ้งแม่น้ำหน้าสโมสรกรมชลประทาน โดยมีพี่ชุ้น (ยังมีชีวิตอยู่) และคุณวิรัช ชำนาญณรงค์ เป็นพยานรู้เห็นด้วย
    พระชุดหลังเรียบจึงมี พระปรกใบมะขามของวัดเขาบันไดทอง ๒,๐๐๐ องค์ตอกโค๊ตตัว “อะ” (ร-ร) ไว้ด้านหลัง และพระปรกใบมะขามหลังเรียบที่อยู่กับหลวงปู่ทิม ๕๐๐ องค์ซึ่งเนื้อและขนาดเหมือนของวัดบันไดทองแต่ตอกโค๊ตตัว “ท” ตัวเดียวกับเหรียญเจริญพรกรรมการไว้ด้านซ้ายองค์หลวงปู่ ส่วนอีก ๕๐๐ องค์ที่อยู่กับผมซึ่งเป็นพิมพ์เดียวกันแต่ค่อนข้างหนาเพราะเอาเหรียญนาคปรกไตรมาสมาปั๊ม
    สำหรับเหรียญเจริญพรหลังเรียบ ทำทั้งหมดประมาณพันกว่าเหรียญนำไปติดรูปหล่อฐานปูปลาออกให้บูชาเพื่อนำเงินเข้ากองกฐินองค์ละ ๗๐๐บาท องค์ที่ไม่ติดเหรียญเจริญพรหลังเรียบองค์ละ ๕๐๐ บาท ผมแจกฟรี ๆ ไปจนหมดทดแทนผู้ที่ต้องการปรกใบมะขามองค์เพื่อแจกในงานทอดกฐินที่ผมเป็นเจ้าภาพไปทอดที่วัดหนองกรับเมื่อปี ๒๕๒๙ จำนวนประมาณ ๔๑๐ องค์
    เหรียญเจริญพรหลังเรียบได้นำออกแจกในวาระทำบุญกฐิน, ผ้าป่า ไปหลายครั้งจนหมด และต่อมาผู้ที่ได้เหรียญเจริญพรหลังเรียบไปต่างประสบเหตุการณ์เหลือเชื่ออย่างมากมายไม่แพ้เจริญพรรุ่นแรกและเจริญพรสองแต่หลายคนก็มีข้อสงสัยคิดว่าทำขึ้นใหม่บ้างเป็นของเสริมบ้าง แต่นานเข้าผู้ใช้เองมีประสบการณ์ และยอมรับมากเข้าทุกที เพราะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ด้วยตัวเองเป็นอย่างดี
     
  6. choke

    choke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    937
    ค่าพลัง:
    +1,648
    องคืละเท่าไหร่ครับพี่

    ขอราคาทุนได้ไหมจ๊ะ ตอบทาง PM ได้คับ
     
  7. เยาวราช

    เยาวราช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,298
    ค่าพลัง:
    +2,481
    รีบเก็บก่อนแพงไปกว่านี้ครับ....สนใจสอบถามได้ครับ
     
  8. อปมัญญา

    อปมัญญา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +45
    อยากได้ สนใจให้เช่าเมล์มา banna333@hotmail.com ถ้าราคารับได้เอา
     
  9. เยาวราช

    เยาวราช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,298
    ค่าพลัง:
    +2,481
    ขอบคุณที่ให้ความสนใจครับ....หมดแล้วทุกเหรียญครับ...ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...