เหรียญทองคำ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง

ในห้อง 'ห้องแสดงวัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย otiger, 28 กันยายน 2020.

  1. otiger

    otiger สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +226
    วันนี้มาโม้อีกตามเคย ผมเอาเหรียญเนื้อทองคำของหลวงปู่เอี่ยมวัดสะพานสูง แบบห่มคลุม องค์แรกเอามาให้ชมไปแล้ว ในชุดนี้มีสามเหรียญ ได้มาไม่พร้อมกันผมเปิดเนื้อไว้สององค์ อีกองค์ที่ได้มาล่าสุดเปิดเนื้อเฉพาะขอบเหรียญ ส่วนผิวหน้าหลังของเหรียญเก็บตามสภาพเดิมๆที่ได้มา

    แต่ความสงสัยในผิวเนื้อของเหรียญ ทั้งสามที่เหมือนกัน เหมือนเหรียญ ไม่ผ่านการใช้งานมาเลยแต่สภาพผิวเหรียญ ความคมชัดบางส่วนหายไป บังเอญไปเจอพรรคพวกที่เคยทำงานหล่อของช่างสิบหมู่ที่ศาลายา เลยสอบถามโดยเอาภาพเหรียญที่ถ่ายเก็บทำระเบียนให้ดู ได้ความว่าน่าจะเททองหล่อ แบบบล๊อกทรายอัดประกบแบบโบราณ โดยแกะต้นแบบ กดพิมพ์หน้าหลังลงบนบล๊อกทรายอัดแน่น แล้วเอาบล๊อกทั้งสองด้านประกบเข้าหากัน แล้วเททองหยอดตามช่องชนวนที่ทำไว้ เหรียญแต่ละเหรียญ พิมพ์ทรงจะเหมือนกันเพาะใช้ต้นแบบเดียวกัน แต่จะหนาบางจะไม่เท่ากัน จะเห็นได้จากรอยประกบเหรียญ ที่มีรอยตะใบขอบล้นของบล๊อกที่ประกบเข้าหากัน ส่วนของผิวเหรียญ ก็จะติดรอยผิวทรายของบล๊อก ความคมชัดก็ขึ้นอยู่กับการกดพิมพ์ ก็ได้ความมาประมาณนี้ ผมก็เอามาโม้ต่อ

    วันนี้ เอาเหรียญ เนื้อทองคำ เหรียญที่2 ที่ผมเปิดเนื้อทั้งหมด เหรียญทองคำ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง ห่มคลุม หลังอักขระ ยันต์โสฬส ตอนได้เหรียญนี่มาคราบจับหนา เหมือนทุกครั้ง ส่องเห็นประกายทอง ก็เปิดเนื้อ ทองคำสุขปลั่ง เอามาให้ชมกันครับ


    IMG_8913_Original.JPG IMG_8925_Original.JPG IMG_8932_Original.JPG IMG_8936_Original.JPG IMG_8939_Original.JPG IMG_8942_Original.JPG IMG_8946_Original.JPG IMG_8950_Original.JPG
     

แชร์หน้านี้

Loading...