เรื่องเด่น เรื่องเล่า "นักขุดกรุ"มือขลัง ขมังเวทย์ที่สุดในแผ่นดิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย wanwi, 11 ตุลาคม 2016.

  1. chaivat chinkidjakar

    chaivat chinkidjakar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    1,600
    ค่าพลัง:
    +21,645
    at=110&_nc_ohc=M7AZ1ppuDP8AQnZxs0jWrT__o8URS4Av3U2TmQqwCj67Isnw70Uf2UeSg&_nc_ht=scontent.fbed1-1.jpg
     
  2. makigochan

    makigochan ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    6,248
    ค่าพลัง:
    +68,023
    สวัสดี วันอังคาร31ธันวาคม 2562 วันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปีเก่าผ่านไป ปีใหม่มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาค่ะคุณอาและทุกท่านสมาชิก

    garden-design-ideas-color-palette-02.jpg
     
  3. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,683
    ค่าพลัง:
    +204,121
    วันที่ ๓๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๒ ตรงกับวันอังคาร ขึ้น ๖ ค่ำ เดือน ๒ ปีกุน

    ทำบุญใส่บาตรในวันสุดท้ายของปี ๒๕๖๒
    โมทนาบุญร่วมกันครับ

    สุทินนัง วะตะเม ทานัง อาสะวักขะยาวะหัง
    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ ปัจจุบันเน กาเล

    IMG_20191231_063714.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. Pryfonny

    Pryfonny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2015
    โพสต์:
    1,962
    ค่าพลัง:
    +38,443
    สวัสดีคุณอาวันวิและแฟนคลับทุกท่าน
     
  5. suthamma

    suthamma ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,440
    ค่าพลัง:
    +36,485
    ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ คนเพื่อนฝูงลูกน้องมากอย่าง "พี่วัน" น่าจะไม่มีเวลามาเข้ากระทู้ง่าย ๆ ผมจึงมาช่วย เอาเรื่อง "แมลงภู่คำ" เครื่องรางที่โด่งดังทางพม่าและล้านนา ค้นคว้ามาลงให้ได้ศึกษาร่วมกัน ส่วนแมลงภู่คำที่ลงนั้น เป็นของที่ผมสะสมไว้เองครับ
     
  6. suthamma

    suthamma ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,440
    ค่าพลัง:
    +36,485
    20191231_100704.jpg
    พญาแมลงภู่คำ เป็นวิชาทางสายพม่า นับถือกันมากว่าเป็นสัตว์คู่บารมีของบายินนองหรือพระเจ้าบุเรงนองมหาราชบัลลังก์ที่พระองค์ท่านนั่งว่าราชการ ทั้งสองข้างแกะสลักรูปพญาแมลงภู่คำเฝ้าระวังรักษาอยู่ เป็นบัลลังก์ที่พ่อครูโบโบอ่องสร้างและบรรจุพญาแมลงภู่คำไว้ ๘ คู่ บุเรงนองไปรบที่ใดก็จะนั่งบัญชาการบนบัลลังก์นี้จนชนะทุกครั้ง จึงถือได้ว่าเป็นสัตว์คู่บารมีที่ช่วยบุเรงนองแผ่กฤษฎาภินิหารไปทั้งสิบทิศ

    ทางพม่ามีตำนานบันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับพญาแมลงภู่คำอย่างละเอียดว่า เป็นแมลงมงคลศักดิ์สิทธิ์ ได้รับรัศมีทิพยโอภาสแห่งพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ในครั้งที่ตรัสรู้ โดยพญาแมลงภู่คำพากันบินไปยังป่าหิมพานต์ นำเอาดอกกาสะลองทิพย์มารองเป็นรัตนบัลลังก์ถวายเป็นพุทธบูชา พระพุทธองค์จึงได้เปล่งพุทธวาจาประสิทธิ์พรแก่พญาแมลงภู่นั้นว่า “เป็นสัตว์ที่ประเสริฐกว่าแมลงมีปีกทั้งหลาย”


    อิทธิคุณของเครื่องรางแมลงภู่คำ เป็นเอกทางโชคลาภ เมตตา ส่งเสริมดวงชะตาให้มั่งคั่ง ทั้งทรัพย์สิน ยศศักดิ์ เป็นที่รักใคร่เอ็นดูของผู้คนทั้งหลาย อีกทั้งยังป้องกันคุณไสยมนต์ดำ ทั้งเมตตามหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม เมตตาค้าขาย ดีด้านโภคทรัพย์ มีพลังด้านกันภูตผีปิศาจ กันคุณไสย เดินทางก็คุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย

    ปกติแมลงภู่ตอมดอกไม้ดอกใด พวกแมลงต่าง ๆ รวมทั้งผึ้งต้องหลบหนีไปเลย เพราะว่าเขาเป็นใหญ่กว่าหมู่ภมรทั้งหลาย แมลงภู่คำสามารถเจาะแก่นไม้แข็ง ๆ ได้อย่างสบาย ครูบาอาจารย์จึงเอาเป็นเคล็ดว่า ต่อให้ผู้หญิงใจแข็งสักเท่าไร ก็มิอาจต้านทานอำนาจแมลงภู่คำนี้ได้ สามารถเตือนภัยให้เจ้าของ ด้วยการสั่นหรือมีลางสังหรณ์บอกล่วงหน้า ถ้าปรารถนาสิ่งใด จงอธิษฐานบอกกล่าวเอาเองเถิด จะสมประสงค์ดังที่หวัง
     
  7. suthamma

    suthamma ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,440
    ค่าพลัง:
    +36,485
    20191231_100719.jpg
    คุณวิเศษของแมลงภู่คำประการอื่นนั้น ดีเฉกเช่นเดียวกับเบี้ยแก้ เพราะว่าด้านในบรรจุปรอทซึ่งเป็นปรอทดักมาจากในป่า คุณวิเศษที่เพิ่มเติมมาก็คือทางด้านมหาเสน่ห์ เพราะว่าด้านในตัวบรรจุใบมะเขือบ้า (ลำโพง) ซึ่งเชื่อว่าให้คุณทางมหาเสน่ห์ เรื่องยาเสน่ห์ทางล้านนาโบราณไปถึงทางเชียงตุงนั้น ต้องมีใบมะเขือบ้าเป็นส่วนผสมที่ขาดไม่ได้ ผู้มีฐานะทางเชียงตุงเมื่อแรกสร้างบ้านเทเสา เขาจะเอาแมลงภู่คำฝังบนหัวเสาทั้ง ๔ ทิศ เพื่อป้องกันภัยจากสิ่งที่มองไม่เห็น เปรียบดั่งกับมีพยนต์คอยดูแลรักษาบ้านและคนในบ้านให้ปลอดภัย

    การสร้างเครื่องรางตามตำรานี้ ถ้าเป็นเจ้าพระยามหากษัตริย์ หรือขุนทัพนายกอง ต้องหางาช้างกำจัดมาแกะเป็นแมลงภู่คำ ถ้าบุคคลทั่วไปต้องหาไม้ดุมล้อเกวียนเก่าที่ทำจากไม้ประดู่แดงมาทำเท่านั้น เป็นเคล็ดที่ว่าล้อเกวียนใช้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า ผู้บูชาจะได้เจริญก้าวหน้าตลอดไป


    งาช้างกำจัดนั้น จะต้องแช่น้ำว่านตามตำรา เพื่อให้เนื้ออ่อนแกะสลักได้ง่าย และเพื่อเพิ่มความเข้มขลังเรืองฤทธีแก่พญาแมลงภู่คำอีกด้วย เมื่อเสกแล้วบรรจุด้วยปรอทป่าหรือเข็มทอง ครูบาอาจารย์หลายท่านสามารถเสกให้แมลงภู่คำดูดปรอทเข้าไปในตัวเอง หรือเสกจนเข็มทองเข้าไปอยู่ในตัวแมลงภู่คำโดยไม่มีร่องรอยใด ๆ เหลือไว้ให้เห็นเลย
     
  8. suthamma

    suthamma ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,440
    ค่าพลัง:
    +36,485
    20191231_100854.jpg
    ตามตำราการสร้างแมลงภู่คำระบุไว้คร่าว ๆ ดังนี้


    ๑. คนแกะต้องเป็นเชื้อเจ้าเท่านั้น
    ๒. แกะได้เฉพาะวันที่กำหนดและในฤกษ์ที่กำหนดเท่านั้น
    ๓. ในการปลุกเสกก็ต้องตามสูตรที่โบราณาจารย์กำหนดให้ครบ ๑๐ แห่ง คือ

    -หอเจ้าเมือง
    -ป่าช้าบ้าน
    -ป่าช้าพระสงฆ์
    -ทางสี่แพร่ง
    -ท่าน้ำที่มีคนขึ้นลงมาก ๆ
    -กลางงานปอย (งานสมโภช)
    -กลางตลาด
    -ที่พระธาตุเจดีย์
    -ในวิหาร
    -ในพระอุโบสถ

    บทที่ต้องสวดในการปลุกเสกครั้งสุดท้ายก็คือ บทพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ๓,๐๐๐ จบ สัมพุทเธ อีก ๑,๐๐๐ จบ จึงจะเสร็จตามตำรา ได้ของดีเอาไว้บูชา และ ข้อดีอีกอย่างก็คือไม่มีข้อห้ามใด ๆ ทั้งสิ้นในการบูชาแมลงภู่คำ
     
  9. suthamma

    suthamma ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,440
    ค่าพลัง:
    +36,485
    20191231_100943.jpg
    คาถาบูชาพญาแมลงภู่คำ

    โอม..พญาแมลงภู่คำ งามเหลือล้นปอตา ในโลก๋าโลกใต้ เงินคำได้ไหลนอง ตั้งข้าวของกูปองเหลือล้น ฮื้อปากั๋นค้นขนมามนุสสาโลกหล้าจมปู ปากั๋นหุ๋มใฝ่รักเล็งดูต๋นตั๋วกูพญาแมลงภู่คำ

    กั๊นกูสวาดมนต์กำใด ไผ๋อยู่ไหนก็บ่ได้ ฮื้อก๋ายเกิดเป็นง่าวใบ้ มาก้มหัวขาบไหว้นบยำกู

    โอม..พญาแมลงภู่คำ บินสะสู่อยู่บนเวหน คนทั้งหลายต่างร่ำลือต๋นกูแต้เนอ ต่างปากั๋นพร่ำเพ้อใฝ่หากู ทั้งหมู่เจ้าพระยาไพร่ฟ้า ทั้งเสนากล้าอำมาตย์ ทั้งหมู่ประชาราษฎร์ชาวเมือง ต่างนันเนืองแซ่ซ้อน รักขิ่งข้อนหากู ปากั๋นมาจมจู่อยู่ใกล้ มาเป็นข้ารับใช้ต๋นกู ติดกูพญาแมลงภู่คำแต้เนอ..มาเนอ เออรัก..อม สวาหุม..ติ๊ด..!

    (จะให้ได้อารมณ์ ต้องวานเพื่อนฝูงที่เป็น "จาวเหนีย" ช่วยท่องให้ฟังครับ)
     
  10. suthamma

    suthamma ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,440
    ค่าพลัง:
    +36,485
    20191231_101217.jpg
    ผู้ใดมีแมลงภู่คำไว้บูชาแล้ว ให้ตั้งแยกบูชาออกมาจากหิ้งพระ หรือนำบูชาติดตัวไปในที่ต่าง ๆ โดยมีฝอยวิธีการใช้พญาแมลงภู่คำสำนวนโบราณดังนี้

    ๑. หากสร้างบ้านใหม่ให้เอาพญาแมลงภู่คำห่อผ้าขาวผ้าแดงขึ้นวางบนยอดหัวเสาในทิศทั้งสี่ และบูชาด้วยดอกไม้ขาว บอกกล่าวพญาแมลงภู่คำว่า วันนี้ได้สร้างบ้านใหม่ ขอยกเอาพญาแมลงภู่คำขึ้นเป็นอารักษ์บ้าน สิ่งใดที่จะเป็นภัยแก่ครอบครัวทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ขอพญาแมลงภู่คำได้ป้องกันให้ด้วย และสิ่งใดที่ดีที่เป็นมงคล ขอจงนำพามาสู่บ้านเรือนนี้ด้วยเทอญ แล้วให้หมั่นสวดบูชาถวายดอกไม้ขาว ทุก ๆ วันขึ้น ๑๕ ค่ำ นั้นเทอญ จักมีแต่ความจำเริญวุฒิทุกประการแล


    ๒. หากว่าจะไปค้าไปขาย เดินทางไปต่างท่าต่างถิ่นต่างแดน ให้บูชาพญาแมลงภู่คำด้วยของหอม (เช่นน้ำอบน้ำปรุง) ให้สวดคาถา ๗ รอบ แล้วอธิษฐานว่า “ข้าฯ ไปไหนขอพญาแมลงภู่คำตัวกล้านี้ไปด้วย ไปช่วยค้าไปช่วยขาย ไปค้าได้เงินเดินทางก็ให้ได้ทอง นะพ่อนะ” ว่า ๓ จบ แล้วออกเดินทางเถิด จักมีแต่คนนำโชคลาภมาให้ เป็นที่รักของคนทั้งหลายแล


    ๓. หากมีร้านค้าให้ตั้งพานบูชาเอาแมลงภู่คำใส่ลงไว้ ให้บูชาด้วยดอกไม้ขาว และถวายน้ำผึ้งแท้สัก ๑ แก้วเล็ก ๆ วางบนพาน แล้วให้ว่าคาถาบูชา วันละ ๙ จบเวลาเปิดร้าน แล้วว่า “วันนี้ข้าฯ ขอเลี้ยงพญาแมลงภู่คำตัวกล้า อันสถิตอยู่ที่นี้ด้วยน้ำผึ้งอันหอมหวาน เมื่อพ่ออิ่มแล้วก็ช่วยข้าฯ ให้มั่งมี พาเอาเงินเอาทองมาสู่ตัวข้าฯ ด้วยเทอญ” แล้วจึงเอาแมลงภู่คำลงแช่น้ำ สวดคาถาบูชา ๑ จบ แล้วเอาน้ำนั้นประพรมของที่ขายนั้นเทอญ จักขายสิ่งใดก็ขายดีแล (ควรเปลี่ยนน้ำผึ้งทุกวัน)


    ๔. หากจักเดินทางเข้าป่า ให้สาธยายพระมนต์ ๓ จบแล้วเขย่าพญาแมลงภู่คำบอกว่า “ไข้ป่าอย่ามี ผีอย่าใกล้ตัวข้าฯ สวาหะ สวาหายยะ” แล้วเดินทางไปเถิด ภัยไม่มีไข้ป่าก็ไม่เป็นแล


    ๕. หากจักให้เป็นมหาเสน่ห์แก่หญิงหรือชายใด ให้ใส่ชื่อผู้นั้นลงไปเมื่อสวดคาถา ในท่อนท้ายคือ ....ให้.....อี/ไอ้ (ชื่อเขา) มาเป็นข้าใช้ต๋นกู ติ๊ดกูพญาแมลงภู่คำ แต้เนอ มาเนอ เออ.....อี/ไอ้ (ชื่อเขา) รักกู อม..สวาหุม..ติ๊ด..! แล้วเข้าไปหาเถิด ท่านที่ไม่เมตตารักใคร่อยู่ไม่ได้เลยแล
     
  11. suthamma

    suthamma ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,440
    ค่าพลัง:
    +36,485
    20191231_101243.jpg
    ๖. หากจักให้พญาแมลงภู่คำรักษาอารักษ์ในอาณาเขตใด ให้เอาพญาแมลงภู่คำลงใส่ในขันน้ำ สวดคาถาบูชา ๓ จบ แล้วว่า “น้ำนี้ตกบนแผ่นดินใด ขอพ่อเจ้าพญาแมลงภู่คำผู้เป็นใหญ่ จงรักษาอาณาเขตแดนนั้นเทอญ สัตว์ร้ายอย่าเข้าได้ คนร้ายอย่าเข้าได้ ภัยร้ายมนต์ดำทำมาอย่าเข้าได้ กันเน้อพ่อกัน ต่อยตีแตกพ่ายทุกประการนะพ่อนะ สัพพะชัยยะ นะกันนะ สวาหะ..เถ๊ก..!” แล้วเอาน้ำมนต์นั้นพรมให้ทั่วบริเวณที่ต้องการให้พญาแมลงภู่คำรักษา จะอยู่เย็นเป็นสุขยิ่งแล ภัยใด ๆ มิสามารถกล้ำกรายได้เลย

    ๗. หากอยากให้เป็นมหาอำนาจ ให้สวดคาถาบูชา ๗ จบ แล้วให้หลับตามโนภาพว่า มีพญาแมลงภู่คำบินขนาบข้างทั้งสอง แล้วฮัมเสียง หึ่งๆๆ” เหมือนเสียงแมลงบิน สัก ๓ ครั้ง (จะมีอาการขนพองสยองเกล้า) แล้วอธิษฐานว่า “ข้าไปไหนขอพญาแมลงภู่คำไปด้วย ขอพ่อมาเป็นเดชเดชะแก่ข้าฯ นี้ด้วยเทอญ” แล้วจงไปเถิด จักจำเริญด้วยเดชเดชะ มีฤทธี ท้าวพระยาเมตตารักใคร่ ผู้คนร่ำลือสรรเสริญเรานักแล


    ๘. หากจักให้เป็นมหานิยมแก่ฝูงชนาชนทั้งหลาย ให้พกพญาแมลงภู่คำนี้ติดตัว สวดคาถาบูชา ๓ จบ เป่าลงที่มือทั้งสอง แล้วเอาลูบหน้า ๓ ครั้งเถิด (ลูบขึ้นเท่านั้น) จักเกิดเป็นราศีแก่ผู้บูชานั้นแล เข้าไปอยู่ในคนหมู่มากเราจะเด่นกว่าผู้อื่นเสมอแล


    ๙. หากโดนลมเพลมพัดให้เอาพญาแมลงภู่คำลงใส่ขันน้ำ อาราธนาบูชาครูบาอาจารย์และพญาแมลงภู่คำ ได้ทำน้ำนี้เป็นน้ำมนต์ เอารดเอาอาบเอาและกินเถิด จักหายได้แล


    การใช้อย่างอื่นตามแต่ปัญญาของท่านผู้ครอบครองเอาเถิด ใช้ได้พันช่อง วิเศษนักแล
     
  12. suthamma

    suthamma ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,440
    ค่าพลัง:
    +36,485
    ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ขอให้แฟนคลับ "พี่วัน" ทุกท่านมีความสุขกันทุกถ้วนหน้า ปลอดภัย ร่ำรวยกันทุกท่านนะครับ

    คำว่า "เถ๊ก..!" ในตอนท้ายคาถา เป็นการตวาดนะครับ เหมือนกับตวาดป่าหิมพานต์ให้เป็นมหาอำนาจ บุคคลที่อำนาจจิตสูง สามารถตวาดช้างตกมันให้จังงังได้เลยครับ
     
  13. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,904
    ด้วยความยินดีน้องศิวะให้หลวงปู่เป็นสิริมงคลปีใหม่ เป็นของขวัญล้ำค่า เกินราคาค่างวดล้านเท่า เรียกว่า บูชาและสะสมด้วยพุทธคุณ ไร้พุทธพาณิชย์ข้องเกี่ยว

    จัดส่งให้เมื่อเปิดทำงานครับ
     
  14. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,904
    ธรรมะทางไกลวาระสิ้นปี
    จัดเสริมให้เต็มที่หนึ่งบท...

    ## พุทธวจนะในธรรมบท ##
    แปลโดย เสฐียรพงษ์ วรรณปก ##
    =================

    @@"ผู้เกิดฉันทะในพระนิพพานสัมผัส3ด้วยใจ
    (โสดาปัตติผล,สกิทาคามิผล,อนาคามิผล)
    มีใจไม่ปฏิพัทธ์รักใคร่ในกามารมณ์ทั้งหลาย
    เรียกว่า..."ผู้ทวนกระแส"!

    He who has developed a wish for Nibbana,
    He whose mind is thrilled(with the three fruits),
    He whose mind is not bound by sensual pleasures,
    Such a person is called " Upstream-bound one".

    ฉนฺทชาโต อนกฺขาเต,
    มนสา จ ผุโฐ สิยา;
    กาเม จ อปฺปฏิพทฺธจิตฺโต,
    อุทฺธํโสโตติ วุจฺจติ.
    ฯ ๒๑๘ ฯ

    หมายเหตุ...ภาษาปะกิต-ธรรมะวันละคำ

    --"Upstream-bound one" = ผู้ทวนกระแส

    --Upstream = (ต้นน้ำ,เหนือน้ำ,ทวนน้ำ)
    --bound one =(หนึ่งความผูกพัน,กระโดดข้าม,)
    --รวมความเป็น...การก้าวข้ามความผูกพันเสมือน
    --ผู้ทวนกระแส!
     
  15. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,904
    ภาพมวลไม้ส่งท้ายปี
    วิถีธรรมชาติน้องมากิ...

    ทางทอดทัศน์...จัดแจงจร
    พรักพร้อมพร....ภมรบุหงา
    เริงร่ารับ...........ประดับดา
    มวลบุษบา........โบกลา"หมู"!
     
  16. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,904
    บุญตักบาตรส่งท้ายปี
    โมทนากับบุญดีตลอดปี
     
  17. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,904
    วันสิ้นปี น้องปรายฯทักส่งท้าย แสดงว่าอยู่กับบ้านไม่ออกไปแย่งกิน แย่งเที่ยว แย่งอากาศหายใจกับคนที่ทะลักกันออกไปทั่วทุกทิศ คืนนี้ก็สวดมนต์ข้ามปี หรือข้ามเวลาให้มีความสุข
     
  18. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,904
    ท่าน บก.ใหญ่ปล่อยอาวุธชุดใหญ่ ให้ความรู้สุดยอดเครื่องรางที่หาชมยากของคนเมืองเหนือ ตั้งแต่ยุคพม่ารามัญควบอาณาจักรล้านนา ยันไปถึงน่านเจ้าแต่ครั้งพันปีนู่น ผมไล่อ่านละเอียดด้วยความสนุกและมันส์ในอารมณ์ จึงยังไม่ขอตอบอื่นใดให้เกะกะลูกกะตา ปล่อยสรรพความรู้ที่ท่าน บก.อุตสาหะสะสมและค้นคว้าชุดใหญ่ไฟสว่าง(เหนือกว่าไฟกระพริบ) ให้เหล่าสมาชิกอ่านประดับความรู้ หรือจะเซฟเก็บไว้เพื่อวันข้างหน้าเกิดเจอเครื่องรางชนิดนี้ จะได้เล่นหา สะสม บูชา ถูกเคล็ดถูกต้องถูกวิธี

    ขอบพระคุณท่าน บก.มาก ๆ ผมขอจรลีไปงานเลี้ยงสัก 3-4 ชม.ค่อยมาเจอะกันยามค่ำ เผื่อว่าแฟน ๆ เบื่อรถติดอยู่กับเหย้าเฝ้าเรือน อ่านเครื่องรางชุดนี้จบ จะได้พบกันอีกสักยก แล้วไปสวดมนต์ข้ามปีบ้านใคร บ้านมัน ให้สุขีสโมสรเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง
     
  19. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,683
    ค่าพลัง:
    +204,121
    ขออโหสิกรรม.jpg
     
  20. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,683
    ค่าพลัง:
    +204,121
    at=106&_nc_ohc=CTd-EbiMaQEAQk1nnAfnd3kwvG3ulU5AO0uEH4XiJCV3d8LKS8SsRbFsA&_nc_ht=scontent.furt1-1.jpg

    at=110&_nc_ohc=fj8zYKHXnlcAQmqMKkAdoOf0ZwPOPGOjTHCsuF__ANXU2ITpffDXtggJg&_nc_ht=scontent.furt1-1.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...