เรื่องเล่าอัศจรรย์ของนักภาวนาจากวัดป่าบ้านตาด :"เหล่าวิญญาณสึนามิ มาขอส่วนบุญ"

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย แดนโลกธาตุ, 29 สิงหาคม 2007.

  1. แดนโลกธาตุ

    แดนโลกธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +23,976
    [​IMG]



    เรื่องเล่าอัศจรรย์ของนักภาวนา..จากวัดป่าบ้านตาด
    "เหล่าวิญญาณสึนามิ มาขอส่วนบุญ"

    ปัจจุบันวัดป่าบ้านตาด ของพ่อแม่ครูจารย์ท่านพระอาจารย์มหาบัว ญาณสัมปันโน เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มีรุกเทวดา ภุมเทวดา อากาศเทวดาจำนวนมาก สำนักนี้หรือวัดป่าแห่งนี้เป็นสำนักการเรียนรู้วัตรปฏิบัติชั้นเลิศ รั้งแต่ชั้นต้น ชั้นกลาง และชั้นสูงแห่งสมถะและวิปัสนา โดยได้อาศัยพระมหาเถระผู้ทรงธรรม คือพ่อแม่ครูจารย์หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน เป็นผู้อบรมสั่งสอน..
    ท่านสอนจากใจ...อาศัยตำราทางใจที่ท่านรู้เห็นบรรลุเป็นหลัก...และสอนโดยไม่สะทกสะท้านสามแดนโลกธาตุ..ท่านหลวงตาฯจึงเป็นพระที่ชำนสญทั้งทางปริยัติ ปฏิบัติ และปฏิเวธ...เป็นครูเหนือครูที่หาไม่มีในโลกปัจจุบัน..
    สำนักแห่งนี้จึงมีทั้งพระไทย พระฝรั่ง..ผู้ที่อาศัยศึกษาอยู่ในสำนักนี้ได้นั้นแสดงให้เห็นว่า ถูกคัดสรรสั่งสอนมาเป็นอย่างดีแล้ว..
    เพราะผ่านหูทิพย์ ตาทิพย์ สอดส่องดูแล และการอบรมสั่งสอนแบบถึงพริกถึงขิง..ถึงแก่นแท้..

    [​IMG]

    อาจารย์ผู้สอนคือองค์หลวงตาฯ ท่านพร้อมที่จะขับไล่ศิษย์ผู้ไม่เอาถ่านออกจากสำนักตั้งแต่ก้าวเท้าเข้าไปก้าวแรกเหยียบยังไม่มันถึงพื้นดิน ..สำนักแห่งนี้จึงง้อธรรม...ไม่ง้อโลก...ผู้มีกิเลสหนาจึงเข้าไปไม่ถึง...เจาะผ่านเข้าไปไม่ได้...ถึงเพียงประตูเขตวัดก็ถูกขับไล่ให้ออกไปแล้ว...
    ผู้อยู่ในสำนักนี้มีสิทธิ์เพียงแค่มองดาวและเดือน และมองราวป่าที่มีกำแพงล้อมรอบ...มองหนทางเดินบิรฑบาตร จะเที่ยวมองเตร็ดเตร่ไปที่ไหนตามอำเภอใจไม่ได้...
    ผู้ที่อยู่กับท่านถึงยังไม่หลุดพ้น...แต่ก็เป็นผู้เพียรพยายามสละและปฏิบัติเพื่อความหลุดพ้นเรื่อยๆ..สำนักแห่งนี้จึงสอนปุถุชนจนกลายเป็นพระอรหันต์แล้วหลายรูป...เห็นผลเป็นที่ประจักษ์มาแล้ว...และเป็นสำนักที่ผู้สอนหลุดพ้นแล้ว..และผู้ฟังจะได้หลุดพ้นตาม...เป็นหลักฐานพยานให้ค้นคว้าในทางธรรม

    [​IMG]

    การสอนนั้นไม่ได้มีตำราเหมือนสอนในมหาวิทยาลัยสงฆ์ทั่วไป...แต่ท่านสอนให้มีสติในทุกการเคลื่อนไหว...ทุกลมหายใจเข้าออก...ตามแบบปฏิปทาพระธุดงค์กรรมฐานสายหลวงปู่มั่น..ที่เป็นแบบอย่างพาดำเนินมาจนกระทั่งปัจจุบันนี้ หลวงตาฯท่านเป็นครูชั้นเลิสแม้เพียงศิษย์คิดนอกลู่นอกทาง ท่านก็จะทราบและกำราบขู่ปรามในทันทีอันนี้แสดงว่าท่านมีญาณหยั่งรู้จิต..และหลายท่านทั้งพระ แม่ชี ญาติโยมได้สัมผัสแล้วหลายคน..แต่องค์หลวงตาฯท่านไม่เมา..และยึดติดกับสิ่งเหล่านี้นัก..คือท่านสนแต่การหลุดพ้นโดยถ่ายเดียว...ท่านจะไม่ปล่อยให้ศิษย์คิดล่วงล้ำพระธรรมวินัย ภายในขอบเขตขัณฑสีมาวัดป่าบ้านตาดได้...หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ท่านจึงเป็นพระมหาเถระองค์เดียวในคณะศิษย์พระป่ากรรมฐานของท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ที่ยึดถือและคงรูปแบการปฏิบัติ และปฏิปทาของท่านพระอาจารย์พระอาจารย์มั่นไว้ได้ครบสมบูณณ์ที่สุด จนมีลูกศิษย์หลวงปู่มั่น หลายรูปต่างกล่าวว่า "ถ้าอยากเห็นหลวงปู่มั่น ให้ไปดุท่านอาจารย์มหาบัว บ้านตาดนะ" นี่คือคำสรรเสริญของพระเถระศิษย์หลวงปู่มั่นผู้ที่มีคุณธรรมขั้นสูง...
    (จากอนุสรณ์ "ท่านพรอาจารย์ชิต ฐิตจิตโต")

    [​IMG]

    ดังที่ได้กล่าวมาวัดป่าบ้านตาดได้ผลิตลูกศิษย์ลูกหาไม่ว่าพระ เณร ชี ฆราวาส ที่ชอบทางด้านการภาวนาแล้วได้ผลดีทางภาวนามาแล้วหลายรุ่นด้วยกัน...ดังที่จะได้เนอเรื่องราวของจิตของผู้ภาวนาหญิงท่านหนึ่ง..ผู้ภาวนาหญิงท่านนี้เคยมาพักปฏิบัติธรรมภาวนาอยู่วัดป่าบ้านตาดหลายครั้งและได้รับโอวาทธรรมชี้แนะจากหลวงตาฯหลายครั้ง...โดยมีเรื่องราวดังต่อไปนี้
    เรื่องนี้เป้ฯเรื่องแลปสำหรับพวกเรา...และเป็รเรื่องที่ตอบยากอธิบายยาก ก็พอมีเรื่องเล่าว่าที่เกิดขึ้นจริงว่า...ผู้ภาวนา(หญิง) ในวัดป่าบ้านตาด ท่านนี้เมื่อนั่งภาวนาเข้าแล้ว...ก้ได้เห็นวิญญาณของผู้ตายทางภาคใต้ ที่เกิดยากคลื่นยักษ์ตายกันมาก ผู้คนหลายชาติ หลายภาษา วิญญาณพากันมาที่วัดนี้...ในรูปร่างแขนขาขาด...หัวขาด...คอขาด...ร่างกายเน่าเปื่อย...ต่างๆกันไป เชื่อว่าเขาคงมาขอส่วนบุญ ผู้เล่ายังบอกอีกว่า ตอนนั้นจากเมืองจีนที่ถูกน้ำท่วมตายกันมากก็พากันมาที่วัดนี้ไม่รู้พากันมาได้อย่างไร...
    เมื่อผู้ภาวนา (หญิง)ท่านนี้เล่าเรื่องราวนี้ให่หลวงตาฟัง..หลวงตาฯท่านเมตตาบอกว่า.."เอาละปิดเสียบ้าง..เดี๋ยวจะไม่ได้หลับไม่ได้นอน" (คำว่าปิดในที่นี้หมายความว่า อย่าส่งจิตออกนอก) ท่านบอกผู้เล่าไม่ให้ส่งจิตออกนอก

    [​IMG]

    และอีกเรื่องราวหนึ่งของนักภาวนาหญิงท่านหนึ่ง มาจากภาคกลางมาพักภาวนาในช่วงปิดเทอม ก็จะเดินทางมาและปฏิบัติธรรมที่วัดป่าบ้านตาดเป็นประจำ ครอบครัวทางบ้านหญิงสาวมีลุงคนหนึ่ง เป็นคนขี้เหล้าเมายา หลานก็แนะนำว่า ลุงควรจะเลิกดื่มเหล้า และหันเข้ามาวัดฟังธรรม ทำบุญ ทำทานบ้าง ลุงหรือก็ใช่ย่อยพอมีความรู้เรื่องธรรมเหมือนกันจึงตอบหลานออกไปว่า "พวกมึงมันโง่งมงาย พระบ้านเราเมืองเรา ก็มีแต่พระใหญ่พระโต สมณศักดิ์เจ้าคุณทีเดียว ชื่อเสียงโด่งดัง เชื่ออะไร หลงอะไร ถึงต้องไปกราบพระบ้านอื่นเมืองอื่น" และยังต่อว่าหลานต่างๆนานา อีกมากมาย ที่ลุงจะว่าให้หลานว่านั้นเถอะนะ
    ในคืนหนึ่งขณะที่หลานสาวกำนังนั่งภาวนา เดินจงกรมอยู่ในป่าข้างกำแพงทิศตะวันตกของวัดป่าบ้านตาดนั้น ขณะนั้นได้ปรากฎมีชายผิวดำรูปร่างสูงใหญ่ปรากฏตัวขึ้น ...พร้อมกับกล่าวว่า "กูเชื่อมึงแล้ว กูยอมมึงแล้ว ที่ว่ากูไม่รู้จักบาป บุญคุณโทษ กูยอมมึงแล้ว" หลานสาวเห็นก็เกิดกลัวไม่กล้าแม้แต่จะมาหันมอง และไม่กล้าแม้แต่จะก้าวเท้าย่างเดินจงกรมต่อไป จึงหยุดเดินจงกรมและรีบกลับเข้าที่พักทันที รุ่งเช้าหลานสาวก็ทราบข่าวว่า ลุงถึงแก่กรรมแล้ว หลานจึงได้คิดถึงคำพูดของลุงที่ว่าหลานงมงายกับพระบ้านนอก (วัดป่าบ้านตาด และกล่าวปรามาสหลวงตามหาบัว) จึงได้ปรากฏเป็นเปรตมาขอส่วนบุญ...
    แล้วก็เล่าให้หลวงตาฯฟังและฆราวาสที่มาจังหันในตอนเช้าฟัง...

    คัดจากหนังสือ "พระหลวงตา - บอก"
    โดยชมรมศิษย์พระอาจารย์หลวงตาฯ
    ที่ระลึกในงานครบรอบอายุวัฒนะมงคลครบ 94 ปีหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน 12 สิงหาคม 2550
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2007
  2. แดนโลกธาตุ

    แดนโลกธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +23,976
    อนุโมทนากับผู้อ่าน ผูชมทุกท่านะครับ
    โอกาสนี้ก็ขอฝากข่าวงานบุญนะครับ (งานใหญ่ครับ)

    1.ขอเชิญร่วมทำบุยตักรบาตรพระป่ากรรมฐาน (ครั้งใหญ่) ที่วัดพุทธบูชา เขตทุ่งครุ กทม. เสาร์ที่ 1 กันยายน 2550
    ที่นี่รายละเอียด
    http://www.watpa.com/board_detail.asp?board_id=1723

    2.ขอเชิญร่วมทำบุญตักรบาตรพระป่ากรรมฐานสายหลวงป่มั่น และร่วมทอดผ้าป่า ที่วัดบรมนิวาส เขตประทุมวัน กทม
    ในวันที่ 16 กันยายน 2550
    รายละเอียดที่นี่
    http://www.watpa.com/board_detail.asp?board_id=1719
     
  3. แดนโลกธาตุ

    แดนโลกธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +23,976
    ขออนุโมทนาครับ
    อย่าลืมไปร่วมงานหลวงปู่มั่น นะครับ ในวันที่ 10-11 พ.ย.50 นี้
    ครูบาอาจารย์พระกรรมฐานมากพิเศษครับ
     
  4. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    ขอกราบอาราธนาหลวงตาดำรงขันธ์ให้ได้ 120 ปี ขึ้นไป

    ขออนุโมทนาบุญกับท่านผู้ตั้งกระทู้ และทุกๆท่านที่ร่วมอนุโมทนาครับ
    สาาาาา...ธุ
    สาาาาา...ธ
    สาาาาา...ธุ
    ให้ดังไปถึงพระนิพพาน<O:p</O:p
    <!-- / message --><!-- sig -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...