เรื่องเด่น เผย "โค้ชเช" พกผ้ายันต์ "สมเด็จธงชัย" ก่อน "น้องเทนนิส" คว้าทองโอลิมปิก 2020

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 29 กรกฎาคม 2021.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    เผยเบื้องหลัง "โค้ชเช" พกของขลัง ก่อนช่วยให้ "น้องเทนนิส" คว้าเหรียญทองเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2020 เตรียมขอให้ สมเด็จธงชัย ช่วยตั้งชื่อไทย


    dFQROr7oWzulq5Fa4u0YgKy1bJEjBrGYynUeuJ71gegJUqmUKiHiHEZwwpxpc7ncLBQ.jpg



    วันที่ 28 ก.ค. 64 ณ ห้อง แกรนด์ 1-2 โรงแรม โนโวเทล ซิตี้ โภคีธรา จังหวัดภูเก็ต มีพิธีต้อนรับฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2020 อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่องาน "ฮีโร่ โฮม คัมมิ่ง" (Hero Home Coming) โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน

    งานนี้มีการมอบภาพประวัติศาสตร์และของที่ระลึกให้แก่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายธนฑิตย์ รักตะบุตร ผู้จัดการทีมเทควันโดทีมชาติไทย ตามด้วย "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองประวัติศาสตร์เทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2020 และ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดรุ่น 58 กก. ชาย พร้อมทั้งมอบให้ "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย และโค้ชวิชิต สิทธิกัณฑ์ ตลอดจนนักกีฬา, โค้ช และผู้บริหารสมาคม

    ไฮไลต์ของงานอยู่ที่การมอบตำแหน่ง “ทูตกีฬาและท่องเที่ยว” แก่ นางสาวพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก กีฬาเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม โดยมีคณะผู้บริหารร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่ง "ทูตกีฬาและท่องเที่ยว" ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี โดยจะเป็นตัวแทนของประเทศไทย ที่จะช่วยส่งเสริมและประชาสัมพันธ์วงการกีฬาการท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักไปอย่างกว้างขวาง

    Dtbezn3nNUxytg04agCmvPQUpXfH09Irg4BzUyFC0Meea1.jpg


    ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องชื่อใหม่ของ "โค้ชเช" ที่เตรียมดำเนินการเรื่องขอสัญชาติไทยหลังจากกลับเข้ากรุงเทพฯ แล้วว่า "ตอนนี้เราได้นำเอาวันเดือนปีเกิดของ โค้ชเช ไปให้ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เพื่อให้ท่านช่วยตั้งชื่อให้ โดยหลังจากกลับไปพร้อมเหรียญทองจะไปหาท่าน"

    "บิ๊กเอ" ยังเผยถึงเบื้องหลังของ "โค้ชเช" ก่อนพา "น้องเทนนิส" คว้าเหรียญทองแรกของเทควันโดไทยในโอลิมปิกเกมส์ว่า "อีกเรื่องคือ ท่าน (สมเด็จธงชัย) ได้ให้ผ้ายันต์ติดตัวมาเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ซึ่งในวันแข่งขัน โค้ชเช เอาผ้ายันต์ใส่ไว้ในเสื้อตลอดเลย ก่อนขึ้นเวทีแข่งขันก็เอาผ้ายันต์ไปลูบหน้า ลูบที่เกราะของ น้องเทนนิส และอธิษฐานขอให้คู่แข่งเตะไม่โดน จนนำความสำเร็จกลับมาในที่สุด"


    Dtbezn3nNUxytg04agCmvPQUpXfH09IrxGle2Kv8zeaLMY.jpg



    ขอบคุณที่มา https://www.thairath.co.th/sport/wo...xhOa2IaPDFQuy3SgfHHFXfU6ajHaho-Kxym23NBjeflH4




     

แชร์หน้านี้

Loading...