*เปลือกไม้*สายกรรมฐานล้านนาและหลวงปู่พระมหาศิลาสวนสงฆ์แกเป๊ะกาฬสินธุ์ครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย เปลือกไม้, 26 กันยายน 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    ที่น่าประหลาดใจว่า ลำธารน้ำไหลออกจากถ้ำใต้ภูเขายังคงปรากฏอยู่จนถึงทุกวันนี้ พระธาตุของ พระอรหันต์ทั้ง ๕๐๐ องค์ จึงยังคงอยู่ในถ้ำ คณะของพวกเราได้ไปสำรวจหาสถานที่ในถ้ำตามที่หลวงพ่อบอกใช้เวลาประมาณ ๒ ชั่วโมง จึงได้พบวัตถุมงคลดังกล่าว ซึ่งมีผู้เฝ้าพิทักษ์รักษาอยู่คือ ลูกพญานาคเป็นงูใหญ่สีดำขดอยู่ริมผนังถ้ำชูหัวแลบลิ้นให้พวกเราได้เห็นทุกคน โดยไม่ทำอันตรายทั้ง ๆ ที่พวกเราจะต้องผ่านหลืบถ้ำห่างจากที่เขาเฝ้าอยู่ไม่เกิน ๑ ฟุต ภายในถ้ำมีอากาศหายใจน้อยมาก เพราะอยู่ลึก และไม่มีแสงสว่างเลย นอกจากแสงจากไฟฉาย ที่พวกเรานำติดตัวไป เราได้ทำพิธีขอวัตถุมงคลสร้างพระพุทธรูปและขอน้ำพญานาคจากภายในถ้ำออกมาถวายหลวงพ่อด้วย
    พระพงษ์ศักดิ์ฯ ได้มารายงานหลวงพ่อให้ทราบว่า ในคืนที่พักอยู่ที่วัดเชิงเขาได้นิมิตเห็นช้างเผือกจำนวนมากไม่สามารถนับจำนวนได้ วิ่งผ่านท่านไปสู่พระราชวังแห่งหนึ่ง พร้อมกับได้ยินเสียงปืนยิงสลุดหลายนัด หลวงพ่อได้อธิบายว่า…ช้างเผือกที่เห็นนั้นเปรียบได้กับพลังพระอรหันต์ทั้ง ๕๐๐ องค์ และที่วิ่งไปสู่พระราชวังนั้น เป็นพระราชวังของพระเจ้าคำแดงซึ่งอยู่บริเวณเชียงดาว เป็นเจ้าแห่งคนธรรพ์ ที่รักษาอยู่บริเวณนั้นและเป็นพระเสื้อเมืองเชียงใหม่ เป็นนิมิตที่ดีสำหรับการสร้างพระผงของพวกเราที่จะมีพลานุภาพมาก
    นอกเหนือจากนี้แล้ว หลวงพ่อได้สั่งให้พวกเราไปนำผงธูปที่ได้จุดบูชาพระรัตนตรัยจากวัดต่าง ๆ ที่พระพุทธเจ้าได้เคยเสด็จมาโปรดประมาณ ๒๐ วัด เช่นทีเชียงแสน พระธาตุพนม แพร่ ลำพูน (พระพุทธบาทตากผ้า) ซึ่งเป็นกระแสพระเมตตาคุณของพระพุทธองค์ และหลวงพ่อให้นำเอาดินจากสังเวชนียสถานที่ ๔ แห่งจากประเทศอินเดียมาผสมด้วย

    วัตถุมงคลที่นำมาทำพระผง
    ๑. ผงพระธาตุพระปัจเจกพุทธเจ้า ให้คุณด้านลาภ
    ๒. ผงพระธาตุพระสิวลี ให้คุณด้านโชคลาภ
    ๓. ผงพระธาตุพระอรหันต์ ๕๐๐ องค์ ซึ่งหลวงพ่อได้ให้ศิษย์สงฆ์และฆราวาส ไปนำมาจากถ้ำแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ ได้มาด้วยความยากลำบากชนิดเสี่ยงชีวิตเข้าแลก
    ๔. ดินจากสังเวชนียสถาน ๔ แห่งในประเทศอินเดีย ซึ่งผู้บูชาจะอธิษฐานขอในสิ่งที่ไม่ผิดศีลธรรมได้
    ๕. ผงธูปจากวัด ๒๐ แห่งซึ่งพระพุทธองค์เคยเสด็จไปประทับ เป็นกระแสของพระเมตตาคุณของพระพุทธเจ้าที่แผ่มายังผุ้ที่เคารพบูชาพระพุทธองค์
    ๖. น้ำจากบ่อพญานาค ซึ่งมีคุณวิเศษในทางป้องกันไฟไหม้
    ๗. ผงไม้จันทน์และผงกำยาน
    ๘. ดอกไม้บูชาพระเขี้ยวแก้ว ที่ศรีลังกา
     
  2. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    พิธีพุทธาภิเษกครั้งที่ ๑
    ภายหลังจากทำพระผงรุ่นนี้สำเร็จแล้วได้นำมาเข้าพิธีพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ของหลวงพ่อ เมื่อวันที่ ๑๑ - ๑๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๓๖ ซึ่งหลวงพ่อได้ให้ชื่อพระผงรุ่นนี้ว่า “พระสุปฏิปันโน” และท่านได้พูดว่า “เป็นพระผงที่วิเศษที่สุด ดีมากและหายาก”

    พระผงรุ่นพิเศษ
    หลังจากนั้นข้าพเจ้าได้ทำพระผงรุ่นพิเศษด้วยตนเองอีกครั้งหนึ่ง โดยผสมผงพระธาตุเพิ่มมากขึ้น และฝังพระธาตุพระปัจเจกพุทธเจ้า พระธาตุพระสิวลี และพระธาตุข้าว รวมทั้งพระธาตุพระอรหันต์ ๕๐๐ องค์ ให้เป็นพระธาตุแต่ละองค์อย่างชัดเจน ทำทั้งหมดประมาณ ๔๐๐ องค์
    ในวันหนึ่งขณะที่ข้าพเจ้ากำลังทำพระผงอยู่ ได้นำพระผงที่ปั๊มเสร็จแล้วไปผึ่งบนโต๊ะไว้กลางแจ้ง แล้วทำงานอื่นต่อไป ได้ยินเสียงแกรกกราก หันไปดูปรากฏงูขนาดใหญ่ประมาณเท่างูเหลือม มาแผ่พังพานอยู่ใกล้บริเวณที่ตากพระผงไว้ เป็นงูที่มีหนวดด้วย มาขดอยู่นานหลาย ชั่วโมง พอดีเป็นเวลาพลบค่ำแล้วยังไม่ไปข้าพเจ้าจึงเข้าบ้านปิดประตู รุ่งเช้าขึ้นมาก็ไม่เห็นแล้ว เมื่อเล่าเรื่องนี้ให้หลวงพ่อฟัง ทานบอกว่าพญานาคจากเขาสามร้อยยอดมาดู และมาโมทนากับการทำพระครั้งนี้

    พิธีพุทธาภิเษก ครั้งที่ ๒
    เมื่อทำพระผงเสร็จแล้ว ได้นำไปเข้าพิธี… พิธีพุทธาภิเษกใหญ่ที่วัดพระพุทธบาทห้วยต้มโดยมีองค์หลวงพ่อและพระในวัดทำพิธีตั้งแต่ตอนค่ำวันที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๓๗ จนถึงรุ่งเช้าของวันที่ ๒๗ มีนาคม เมื่อนำพระผงกลับมาถึงบ้านข้าพเจ้าได้สำรวจดูก่อนที่จะเก็บเข้าที่ ได้เห็นพระผงบางองค์เป็นประกายเหมือนโรยด้วยเกล็ดเพชรละเอียด ๆ ซึ่งผิดไปจากองค์อื่น ๆ และมีกลิ่นหอมคัดออกมาได้ ๑๐ องค์
    เมื่อวันที่ ๑๖ เมษายน ๒๕๓๗ ข้าพเจ้าได้นำพระผงปาฏิหาริย์ไปถวายหลวงพ่อ หลวงพ่อพิจารณาดู แล้วบอกว่าเกล็ดเพชรใสแสดงถึงสมองของพระอรหันต์ ปรากฏขึ้นเพื่อบอกว่า “ทำถูกแล้ว” หลวงพ่อเรียกว่า “พระพุทธสาวกะชนะและดับภัย” ท่านอธิบายต่อไปอีกดังนี้
    “ที่มีประกายขึ้นมาเป็นปาฏิหาริย์ เพราะพระอรหันต์ท่านแสดงให้เห็นว่าพระผงนี้มีพระธาตุพระอรหันต์จริง เพื่อผู้ที่นำไปบูชาจะได้ไม่สงสัย ท่านแสดงความเป็นอรหันต์ให้เห็นให้รูว่าเป็นพระธาตุของพระอรหันต์ ท่านได้เผยแผ่บารมีที่ท่านได้สร้างไว้ให้คนเอาไปบูชาเป็นมงคลศรัทธาสาวกะผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ จะได้ดวงตาเห็นธรรม ดังกิเลสได้เป็นอรหันต์ แล้วแต่ผู้นับถือเอาไปปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่จะรุ่งเรืองดีไป
    คุณวิเศษอย่างที่สอง คือปลอดภัย ใครเอาไปบูชาก็ปลอดภัย อย่างที่สาม แล้วแต่ความปรารถนา จะปรารถนาหาโชคลาภก็ขอให้สมปรารถนาขอได้ทุกอย่าง ขอพระอรหันต์ทั้ง ๕๐๐
     
  3. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    และพระอรหันต์อีกจำนวนมากนับไม่ได้ที่มีพระธาตุอยู่ในองค์พระนี้ให้ช่วย ส่วนการได้ปัญญา ทางธรรม
    นั้นแล้วแต่ปรารถนา ขอให้มีปัญญาเฉลียวฉลาด คิดอะไรให้สมปรารถนาอย่างที่คิด คิดยาวสาวกว้าง ไม่คิดสั้น เห็นสั้น ที่มีเกล็ดเพชรขึ้นมาเป็นของสบายใจ เป็นการฉลองศรัทธาผู้ที่นับถือศาสนาเจริญต่อไป
    มวลสารต่าง ๆ ที่นำมาสร้างพระนี้เป็นของหายาก นำมาจากนานาทิศา เอามาจากประเทศของพระพุทธเจ้าหรือประเทศของพระอรหันต์ ธาตุทุกอย่างที่เอามาผสมก็มาจากที่ไกล อินเดีย ลังกา ประเทศไทย ถ้าจะตั้งใจไปเอามาได้หมดเงินไปหลายหมื่นหลายแสน กำลังใจกำลังแรงทีไปเอามาก็ทุ่มเทไปมากมาย ถึงแม้นพวกเราจะนำพระธาตุทั้งหมดมาทำพระอีก ก็จะได้พระผงอย่างเดิมจะทำให้เป็นปาฏิหาริย์เช่นนี้อีกทำไม่ได้ ที่มีไม่มากก็พอแสดงให้รูเหตุเท่านั้น”

    คุณวิเศษของพระผงรุ่น “พระสุปฏิปันโน”
    จากคำบอกเล่าของผู้ที่นำไปบูชา และจากประสบการณ์ของข้าพเจ้า (พ.ศ. ๒๕๓๗ -๒๕๕๐) เป็นดังที่หลวงพ่อได้บอกไว้ คือ
    ๑. ควบคุมความประพฤติให้อยู่ในกรอบที่ดีงาม ผู้ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบอยู่แล้ว จะได้ธรรมะที่เฉียบแหลมยิ่งขึ้น
    ๒. ปลอดภัย ผู้ที่ประสบอุบัติเหตุต่าง ๆ จะปลอดภัย ผู้ที่มีเคราะห์หนักจะกลายเป็นเบา
    ๓. ผู้ที่ทำกิจการค้าขาย เมื่อถึงจุดอับ นำพระผงไปบูชาแล้วกิจการเจริญรุ่งเรืองดี ขึ้นมาก
    ๔. ผู้ที่บูชาด้วยความเคารพ จะปรากฏพระธาตุสีขาวขึ้นเป็นองค์เล็ก ๆ ประปรายอยู่ ทั่วองค์

    คุณประโยชน์ในปัจจุบันและอนาคต
    ๑. เงินที่ได้จากผู้ที่บูชาพระผงไปจะนำไปร่วมสร้างเจดีย์ชะเวดากองไทย ที่หลวงพ่อกำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ (พ.ศ. ๒๕๕๐)
    ๒. พระผงส่วนใหญ่ประมาณ ๒๐,๐๐๐ องค์ หลวงพ่อให้บรรจุไว้ในพระเจดีย์ชะเวดากองที่ ตำบลหนองวัวเฒ่า ในอนาคตประมาณ ๑,๐๐๐ ปี ข้างหน้า จะมีคุณค่ามหาศาล

    บันทึกโดย แน่งน้อย ธีระชาติ

    ขอขอบคุณท่านที่รวบรวมบันทึกไว้เผยแพร่โดยละเอียดด้วยครับ
     
  4. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    พระผงสุปฏิปันโน หลวงปู่ครูบาชัยวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้มเนื้อผง
    พระผงสุปฏิปันโน ครูบาชัยวงศ์ รวมผงจากสุดยอดพระสุปฏิปันโน ทั่วประเทศ มวลสารเข้มขลังมาก พระผงรุ่นนี้ของหลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา ถือเป็นรุ่นที่รวบรวมมวลสารที่สุดของอภิมหามงคล มารวมไว้ในองค์พระ อีกทั้งองค์หลวงปู่ที่ได้ทำพิธีพุทธาภิเษก พระผงรุ่นนี้ท่านก็ทรงจิตอภิญญา เป็นที่ทราบกันดีในหมู่ลูกศิษย์ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน
    พระดีอีกรุ่นของหลวงปู่ที่น่าใช้ พุทธคุณครบทุกด้านครับ ซึ่งหลวงพ่อได้ให้ ชื่อพระผงรุ่นนี้ว่า “พระสุปฏิปันโน” และท่านได้พูดว่า “เป็นพระผงที่วิเศษที่สุด ดีมากและหายาก”
    แบ่งบูชา ๘๕๐ บาทพร้อมส่งครับ

    ปิดรายการนี้ครับ


    DSCF3241.jpg DSCF3243.jpg DSCF3240.jpg DSCF3242.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2020
  5. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    พระผงพระผงรูปเหมือน รุ่น 500 อรหันต์ ครูบาวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    พระผงรูปเหมือนหลวงปู่วงศ์รุ่นนี้เป็นรุ่นก่อตั้งมูลนิธิครูบาวงศ์ 2537 มวลสารสำคัญในองค์พระคือ ผงพระธาตุพระอรหันต์ 500 องค์ของหลวงปู่ ซึ่งท่านได้สั่งการให้ลูกศิษย์ของท่านได้ไปนำผงพระธาตุนี้มาจากถ้ำแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่
    แบ่งบูชา ๔๕๐ บาทพร้อมส่งครับ

    ปิดรายการนี้ครับ

    DSCF3238.jpg DSCF3239.jpg DSCF3237.jpg

    พระลูกศิษย์ที่ได้ไปนำผงพระธาตุนี้มาเล่าให้ฟังดังนี้ว่า หลวงปู่ท่านได้เมตตาเล่าให้ฟังว่า วัตถุมงคลที่ให้ไปเอามานี้เป็นพระธาตุของพระอรหันต์ถึง ๕๐๐ องค์ ซึ่งมานิพพานพร้อมกันที่ถ้ำแห่งนี้
    ภายหลังจากที่ได้ทำการเผาพระศพ ไฟที่เผานั้นไม่ยอมดับ และความร้อนนั้นได้แผ่กระจายไปถึงเมืองบาดาล ทำให้พญานาคที่อยู่ภายใต้ถ้ำแห่งนี้ต้องขึ้นมาพ่นน้ำดับไฟและเป็นสิ่งที่น่า ประหลาดใจว่า ลำธารน้ำไหลออกจากถ้ำใต้ภูเขายังคงปรากฏอยู่จนถึงทุกวันนี้ พระธาตุของ พระอรหันต์ทั้ง ๕๐๐ องค์ จึงยังคงอยู่ในถ้ำ คณะของพวกเราได้ไปสำรวจหาสถานที่ในถ้ำตามที่หลวงพ่อบอกใช้เวลาประมาณ ๒ ชั่วโมง จึงได้พบวัตถุมงคลดังกล่าว ซึ่งมีผู้เฝ้าพิทักษ์รักษาอยู่คือ ลูกพญานาคเป็นงูใหญ่สีดำขดอยู่ริมผนังถ้ำชูหัวแลบลิ้นให้พวกเราได้เห็นทุกคน โดยไม่ทำอันตรายทั้ง ๆ ที่พวกเราจะต้องผ่านหลืบถ้ำห่างจากที่เขาเฝ้าอยู่ไม่เกิน ๑ ฟุต ภายในถ้ำมีอากาศหายใจน้อยมาก เพราะอยู่ลึก และไม่มีแสงสว่างเลย นอกจากแสงจากไฟฉาย ที่พวกเรานำติดตัวไป เราได้ทำพิธีขอวัตถุมงคลสร้างพระพุทธรูปและขอน้ำพญานาคจากภายในถ้ำออกมาถวาย หลวงพ่อด้วย

    พระพงษ์ศักดิ์ฯ ได้มารายงานหลวงพ่อให้ทราบว่า ในคืนที่พักอยู่ที่วัดเชิงเขาได้นิมิตเห็นช้างเผือกจำนวนมากไม่สามารถนับ จำนวนได้ วิ่งผ่านท่านไปสู่พระราชวังแห่งหนึ่ง พร้อมกับได้ยินเสียงปืนยิงสลุดหลายนัด หลวงพ่อได้อธิบายว่า…ช้างเผือกที่เห็นนั้นเปรียบได้กับพลังพระอรหันต์ทั้ง ๕๐๐ องค์ และที่วิ่งไปสู่พระราชวังนั้น เป็นพระราชวังของพระเจ้าคำแดงซึ่งอยู่บริเวณเชียงดาว เป็นเจ้าแห่งคนธรรพ์ ที่รักษาอยู่บริเวณนั้นและเป็นพระเสื้อเมืองเชียงใหม่ เป็นนิมิตที่ดีสำหรับการสร้างพระผงของพวกเราที่จะมีพลานุภาพมาก

    พระ ธาตุ 500 อรหันต์นี้ อาตมาเคยให้คนไปสักการะบูชาที่เขาใหญ่ งูจะมาเฝ้าเลย พอไปถามครูบาวงศ์ ท่านบอกว่าไม่ใช่งูนะเป็นพญานาค แต่งูนี้แปลกมาก จะขอถ่ายรูป ถ้าเป็นพญานาคจริง ขอถ่ายรูปนะ แล้วต้องชูคอให้ด้วย ให้เห็นว่ารับรู้ เขาชูคอขึ้นมาจริงๆ แล้วก็ถ่ายรูปมาด้วย แต่ไม่ติด..

    มีคนเคยเอาพระธาตุ 500 อรหันต์ ไปเช็ก เขานั่งข้างใน เขาบอกว่าไม่ใช่ห้าร้อยนะท่าน คืออาตมาไม่ได้ไปเองหรอก โยมเขาอยากทราบว่านี่คือ ห้าร้อยอรหันต์จริงไหม มีความศักดิ์สิทธิ์ไหม ปรากฎว่ามีคนเห็นพระอรหันต์เต็มท้องฟ้า นับพัน ๆ องค์ เป็นพระอรหันต์ล้วน ๆ ไม่ใช่แค่ห้าร้อยแต่เป็นพัน ๆ เลย...

    ในส่วนองค์หลวงปู่วงศ์นั้น ลูกศิษย์ทราบดีว่าองค์ท่านเคยเกิดเป็นใครมาก่อนในอดีต และได้รับคำยืนยันจากองค์ท่านเอง

    เคยมีลูกศิษย์ของหลวงปู่ถามท่านว่า
    "หลวงปู่ครูบาเจ้า คือ ฤาษีวาสุเทพ หรือ สุเทวฤาษีใช่ก่เจ้า"

    หลวงปู่มองหน้าแล้วตอบสั้นๆ ว่า "ฮื่อ"
    (ฤาษีวาสุเทพ คือ ฤาษีองค์หนึ่งที่ได้ร่วมกันสร้างเมืองหริภุญชัยและสร้างและปลุกเสก พระรอดลำพูน )

    พุทธคุณของวัตถุมงคลขององค์หลวงปู่จึงไม่ต้องกล่าวถึง พระรอดลำพูน มีอานุภาพและพุทธคุณเยี่ยมยอดเพียงใด วัตถุมงคลขององค์หลวงปู่ท่านมีเทียบเท่าและอาจมากกว่าด้วยซ้ำเพราะท่านสั่งสมบารมีแก่กล้ามากขึ้นตามกาลเวลา

    พระและวัตถุมงคลของหลวงปู่มีพุทธคุณรอบด้าน ทั้ง มหาลาภ เมตตา มหานิยม แคล้วคลาด คงกระพันชาตรี กันภัยทุกประการ สุดแท้แต่จะอธิษฐาน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กุมภาพันธ์ 2020
  6. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    พระผงครูบาชัยวงศ์ เนื้อพญากวางคำทำน้ำมนต์รักษาโรค รุ่นอธิษฐานบารมี หลังยันต์เกราะเพชร ฝังพระธาตุข้าวบิณฑ์ 1ใน22 พระสุปฏิปันโน สายหลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง
    ออกวัดดอยพญากวางคำ อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน แบ่งบูชา ๒๕๐ บาทพร้อมส่งลงทะเบียนครับ

    ปิดรายการนี้ครับ

    DSCF3244.jpg DSCF3245.jpg DSCF3246.jpg

    พญากวางคำ คือ อดีตชาติ ของ ครูบาชัยวงศา วัดพระธาตุ ดอย กวางคำ ซึ่งเป็น ที่พบเนื้อพญากวางคำ ตาม ที่ ครูบาชัยวงศา บอก ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2020
  7. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    พระผงรูปเหมือน ครูบาชัยยะวงค์ศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน
    เนื้อผงพระธาตุและมวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมายแทบจะล้วนๆ นับเป็นของดีของครูบาที่ราคายังไม่แพง เนื่องจากขาดการประชาสัมพันธ์และบันทึกประวัติการสร้างอย่างละเอียดไว้ ในสมัยก่อน ซึ่งยังไม่มีเทคโนโลยีสูงๆเหมือนสมัยนี้ครับ สภาพสวยเดิม แบ่งบูชา ๒๐๐ บาทพร้อมส่งครับ

    ปิดรายการนี้ครับ

    DSCF3234.jpg DSCF3235.jpg DSCF3236.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กุมภาพันธ์ 2020
  8. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    พระสมเด็จชานหมาก หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ ฝังเม็ดพระธาตุข้าวบิณฑ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    หลวงปู่อธิษฐานจิตให้อย่างเต็มที่ 1 ไตรมาส เนื้อชานหมากซึ่งหลวงปู่ท่านเคี้ยวปกติชานหมากอย่างเดียวก็สุดยอดแล้วครับ เมื่อนำมาเป็นองค์พระผ่านการอธิษฐานจิตยิ่งสุดยอด ใช้แม่พิมพ์ตามแบบของสมเด็จอวตาล สภาพสวย พร้อมใบกำกับเดิมๆ เก็บรักษาในซีลอย่างดีครับ
    แบ่งบูชา ๘๕๐ บาทพร้อมส่งครับ

    ปิดรายการนี้ครับ

    DSCF3248.jpg DSCF3249.jpg DSCF3247.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2020
  9. ทองดี

    ทองดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2006
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +1,253
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  10. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  11. ทองดี

    ทองดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2006
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +1,253
    โอนเงินรายการนี้แล้วครับ ที่อยู่จัดส่งแจ้งทาง PM
     
  12. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    พระผงปทมังอิทธิเจ รุ่นพ่อเลี้ยง ครูบาชัยวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน
    พระผงปทมังอิทธิเจ รุ่นพ่อเลี้ยง จัดสร้างปี พ.ศ.๒๕๔๐ ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน

    หรือที่รู้จักกันในนาม "พระผงพ่อเลี้ยง" ใครมีไว้ไม่มีจน ชื่อรุ่นก็บอกแล้วว่า "พ่อเลี้ยง"
    จัดสร้างจากผงปทมังอิทธิเจ พรหมวิหาร ๘๕ ทันหลวงปู่ครูบาวงศ์แน่นอน บูชามาจากวัดห้วยต้ม เลยครับ ออกวัดเมื่อปี ๔๐ บูชา ๑๐๐ บาท ผ่านไป ๒๒ ปี ขอแบ่งบูชา ๒๕๐ บาทพร้อมส่งครับ

    คุณryuma9 จองแล้วครับ


    DSCF3254.jpg DSCF3255.jpg DSCF3253.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2020
  13. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    เหรียญรุ่นอิทธิมงคล 9 หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ วัดพระพุมธบาทห้วยต้ม

    หลวงปู่เมตตาอนุญาตให้จัดสร้างขึ้น โดยรวมเอาอิทธิมงคลทั้งเก้ารวมไว้ในรุ่นนี้ เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ผู้ได้เช่าบูชา และเป็นรุ่นเดียวที่หลวงปู่ได้ปลุกเสกบล๊อกพิมพ์

    อธิษฐานจิตโดยสุดยอดเกจิเมืองเหนือแห่งยุค

    1. ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง จังหวัดเชียงใหม่

    2. ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี จังหวัดเชียงใหม่

    3. ครูบานุ่น วัดล้อมแรด จังหวัดลำปาง

    4. ครูบาชัยวงษาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    หลวงปู่ครูบาอิน ทำพิธีจุดเทียนชัย เวลา 09.09 น. หลวงปู่ครูบาชัยวงค์พิธีดับเทียนชัย
    นับเป็นเหรียญที่มีประสบการณ์อีกรุ่นของหลวงปู่ครูบาชัยวงค์ สวยพร้อมกล่องเดิมๆ แบ่งบูชา ๓๕๐ บาทพร้อมส่งครับ
    คุณryuma9 จองแล้วครับ

    DSCF3229.jpg DSCF3230.jpg DSCF3228.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2020
  14. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    มีดหมอเพชราวุธ เนื้อทองแดง วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ เข้าพิธีเพชราวุธ วัดท่าขนุน สาย วัดท่าซุง สุดยอดมีดหมอสายนี้ครับ ราคาย่อมเยากว่าของวัดท่าขนุนหลายเท่า
    แต่เข้าพิธีเดียวกันครับ แบ่งบูชา ๖๕๐ บาทพร้อมส่งครับ
    คุณshajจองแล้วครับ

    DSCF3270.jpg DSCF3271.jpg

    มีดหมอเพชราวุธ เนื้อทองแดง
    วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่
    เข้าพิธีเพชราวุธ วัดท่าขนุน
    ........
    มีดหมอรุ่นนี้เป็นทั้งมหาลาภ มหาอำนาจ มหาอุตม์ มหาสะท้อน สามารถอาราธนาคุ้มครองป้องกันอันตรายให้คนทั้งบ้านหรือทั้งคันรถ ห้ามคิดร้ายต่อผู้อื่น ไม่เช่นนั้นจะพบกับความวิบัติเอง
    ..................................
    ..............................................
    งานบวงสรวงไหว้ครู -พุทธาภิเษกมีดหมอ วันเสาร์ที่ ๒๔ มกราคม พ.ศ.๒๕๕๘

    พระอาจารย์กล่าวว่า “งานนี้ทำเพื่อมีดหมอโดยเฉพาะ และน่าจะเป็นมีดหมอรุ่นสุดท้ายของอาตมาแล้ว ท่านใดเอาวัตถุมงคลมาเข้าพิธี หาทางทำอย่างไรก็ได้ ให้เขาเชื่อว่าเราเอามาเข้าพิธีนี้จริง โปรดอย่าได้อ้างคำพูดลอย ๆ

    การพุทธาภิเษกมีดหมอเพชราวุธครั้งนี้ต้องบอกว่า พระ ตลอดจนพรหม เทวดา และครูบาอาจารย์ ท่านสงเคราะห์เต็มที่ แต่อาตมายังสงสัยว่าโยมจะใช้ได้เท่าไร ? เหมือนอย่างกับท่านให้ขีปนาวุธนิวเคลียร์ข้ามทวีปไว้ แล้วเราก็ใช้ได้แค่หนังสติ๊กหรือปืนแก๊ปเท่านั้น”
    พระอาจารย์กล่าวว่า “การพุทธาภิเษกครั้งนี้ ถ้าท่านทั้งหลายสังเกตจะเห็นว่า อาตมาใช้มีดหมอของครูบาอาจารย์ ไม่ว่าจะเป็นมีดหมอของหลวงพ่อรุ่ง วัดหนองสีนวล , หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ หรือแม้กระทั่งของหลวงพ่อวัดท่าซุงตั้งเป็นประธานอยู่ โดยเฉพาะมีดวงแก้วอินทนิลของท่านปู่พระอินทร์ ซึ่งเป็นผู้อนุญาตให้สร้างมีดหมอในครั้งนี้ตั้งเป็นประธาน
    บุคคลที่นำวัตถุมงคลมาเข้าพิธีก็ดี นำมีดหมอมาเข้าพิธีก็ดี โปรดจำให้แม่น ๆ ว่าถ้านำไปใช้อย่าได้คิดร้ายกับใคร ไม่อย่างนั้นจะวิบัติเอง ก็แปลว่าถ้าท่านทั้งหลายได้ขีปนาวุธนิวเคลียร์ข้ามทวีปไป นอกจากใช้ไม่เป็นแล้ว ยังอาจจะทำระเบิดใส่ตัวเองด้วย ต้องระวังให้จงหนัก เพราะว่าเรื่องทั้งหลายเหล่านี้ ท่านอนุญาตหรือว่าให้พรไว้อย่างไร ก็จะเป็นไปตามนั้น จึงต้องรอการสั่งสม ศีล สมาธิ ปัญญา ของพวกเรา จนให้อยู่ในระดับที่เพียงพอจะไม่เกิดวิหิงสาวิตก คือความคิดร้าย อาฆาตพยาบาทต่อผู้อื่น

    ก็แปลว่าเรื่องของวัตถุมงคลนั้น ท่านเน้นในเรื่องผลของการปฏิบัติมากกว่า วัตถุมงคลเป็นวัตถุหรือเครื่องโยงใจให้นึกถึงความดีได้ ส่วนผลพลอยได้ในด้านอื่น ๆ ถือว่าเป็นของแถมเท่านั้น เพียงแต่ว่าเป็นของแถมที่มีคุณค่ามหาศาล เราทั้งหลายควรที่จะระมัดระวังและใช้ของแถมให้ดี โดยเฉพาะควรที่จะมีการภาวนาเพื่อเสริมอานุภาพของวัตถุมงคลไว้ทุกวัน มีการอาราธนาไว้ทุกวัน

    วัตถุมงคลรุ่นนี้ต้องบอกว่าท่านปู่พระอินทร์เป็นผู้อนุญาตให้ทำ ท่านบอกว่าขออำนาจของเทพอาวุธให้ ๖ อย่าง อาตมางอนิ้วไล่นับไป ท่านบอกว่า มี วชิราวุธของพระอินทร์ ๑ มีดวงเนตรของพระยายมราช ๑ มีผ้าพันคอของอาฬวกยักษ์ ๑ มีกงจักรของพระนารายณ์ ๑ มีกระบองของท้าวเวสสุวรรณ ๑ อาตมานับแล้วนับอีกได้แค่ ๕ ท่านยืนยันว่า ๖ เมื่อถามว่าอย่างที่ ๖ คืออะไร ? ท่านบอกว่า “ความเมตตาเป็นอาวุธที่ไม่มีใครต่อต้านได้” ดังนั้น..ถ้าท่านทั้งหลายเจริญเมตตาเป็นปกติ อาตมาเชื่อว่ามีดหมอเพชราวุธรุ่นนี้คงจะมีอานุภาพเพิ่มขึ้น หรือไม่ก็สามารถใช้อานุภาพของมีดหมอได้เต็มที่อย่างที่ต้องการได้"
    คาถาบูชามีดหมอ "พระพุทธธังรักษา พระธรรมมังรักษา พระสังฆังรักษา ศัตรูมาบีฑา วินาศสันติ"

    คาถาอาราธนามีดหมอเพื่อใช้งาน "สักกัสสะวชิราวุธัง ยะมัสสะนะยะนาวุธัง อาฬะวะกัสสะธุสาวุธัง นารายะณัสสะจักราวุธัง เวสสุวัณณัสสะคะทาวุธัง ปัญจะอาวุธานัง เอเตสังอานุภาเวนะ สัพพะศัตรูวินาศสันติ"

    คาถารักษาโรค "ทุกขา ทุกขัง ปะติฏฐิตัง สัมปะฏิจฉามิ" ใช้มีดหมอสับไล่ลงไปทางปลายเท้าที่หันไปทางทิศตะวันตก จะทำน้ำมนต์ให้ดื่มและอาบด้วยก็ได้

    คาถาถอนคุณไสย "ภะสัมสัมวิสะเทภะ" เอามีดหมอแตะศีรษะแล้วภาวนาขับไล่ หรือเอามีดหมอจุ่มทำน้ำมนต์ให้ดื่มก็ได้

    คาถาขับผี "นะโมพุทธายะ"

    มีดหมอรุ่นนี้เป็นทั้งมหาลาภ มหาอำนาจ มหาอุตม์ มหาสะท้อน สามารถอาราธนาคุ้มครองป้องกันอันตรายให้คนทั้งบ้านหรือทั้งคันรถ ห้ามคิดร้ายต่อผู้อื่น ไม่เช่นนั้นจะพบกับความวิบัติเอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF3272.jpg
      DSCF3272.jpg
      ขนาดไฟล์:
      42.5 KB
      เปิดดู:
      111
    • DSCF3273.jpg
      DSCF3273.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56.9 KB
      เปิดดู:
      99
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มกราคม 2020
  15. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    ชุดพระผงครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน พระผู้มีอายุพรรษามากที่สุดในเชียงใหม่ขณะนี้ครับ ๑๐๕ ปี
    ประกอบด้วย ๑.พระหลวงปู่ทวดรุ่นแรก สร้างในวาระหลวงปู่อายุ ๙๙ ปี
    ๒.พระสมเด็จคะแนนหลังปั๊มตรายาง เป็นพระยุคต้นของท่าน มีเกศาทุกองค์ครับ
    ๓.หลวงปู่ทวด สร้างถวายโดยคณะศิษย์หลวงปู่ดู่ สร้างในวาระหลวงปู่อายุ ๑๐๒ ปี แบบพิเศษหลังฝังพระธาตุ สร้างน้อยครับ

    รวมทั้งชุด ๓ องค์ แบ่งบูชาเพียง ๓๕๐ บาทพร้อมส่งลงทะเบียนครับ

    คุณthaicat2013 จองแล้วครับ


    DSCF3256.jpg
    DSCF3257.jpg DSCF3258.jpg DSCF3259.jpg DSCF3260.jpg DSCF3261.jpg DSCF3262.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มกราคม 2020
  16. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    ชุดพระผงครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน พระผู้มีอายุพรรษามากที่สุดในเชียงใหม่ขณะนี้ครับ ๑๐๕ ปี
    ประกอบด้วย ๑.พระผงรุ่นเมตตา สร้างปี พ.ศ.2554 เนื้อผงพุทธคุณรุ่นนี้เข้าพิธีพุทธาภิเษกมากหลายวาระครับ
    ๒.พระสมเด็จคะแนนหลังปั๊มตรายาง เป็นพระยุคต้นของท่าน มีเกศาทุกองค์ครับ
    ๓.พระพุทโธน้อย สร้างถวายในวาระหลวงปู่อายุ ๑๐๑ ปี

    รวมทั้งชุด ๓ องค์ แบ่งบูชาเพียง ๓๕๐ บาทพร้อมส่งลงทะเบียนครับ


    DSCF3263.jpg
    DSCF3264.jpg DSCF3265.jpg DSCF3266.jpg DSCF3267.jpg DSCF3268.jpg DSCF3269.jpg
     
  17. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    พระผงเมตตา ครูบาดวงดี ยติโก วัดบ้านฟ่อน ปี ๕๔ เสกหลายพิธีน่าบูชาครับ

    พระเกจิคณาจารย์ที่ได้เมตตาอธิฐานจิต มีดังนี้
    - ปลุกเสกเดี่ยวแบบอัดเต็มวันพระเจ้าเปิดโลก เป็นปฐมโดยหลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก 13 ตุลาคม 2554
    - พิธีเททองหล่อสมเด็จองค์ปฐม นั่งปรกโดย ครูบาบุญมา, ครูบาสาย, ครูบาอินถา, ครูบาบุญยืน 30 ตุลาคม 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาบุญมา ตโมนุโท วัดศิริชัยนิมิตร 30 ตุลาคม 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาอินถา ถาวโร วัดอินทราพิบูลย์ 30 ตุลาคม 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาสาย ติสสวังโส วัดร้องขุด 30 ตุลาคม 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาบุญยืน พุทธธัมโม วัดบุปผาราม 30 ตุลาคม 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาอินสม วัดเทพกุญชร (หนองช้าง) 30 ตุลาคม 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาสุข ชาตสุโข วัดป่าซางน้อย 30 ตุลาคม 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาอินสม วัดฉางข้าวน้อยใต้ 30 ตุลาคม 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาศรีวัย โพธิวังโส วัดหนองเงือก 30 ตุลาคม 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาตั๋น ปัญโญ สำนักสงฆ์ม่อนปู่อิ่น 30 ตุลาคม 2554
    - พิธีพุทธาเทวาภิเษกใหญ่ ณ วัดป่าแพ่ง โดยครูบาสิทธิ, ครูบาสุข, ครูบาอ่อน, ครูบาผดุง, ครูบาสายทอง, ครูบาอินถา ยั้งเมิน, ครูบาตั๋น ย่าพาย 5 พฤศจิกายน 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาสิทธิ อภิวัณโณ วัดปางต้นเดื่อ (เสกเดี่ยวรวม 7ครั้ง) 5 พฤศจิกายน 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาอ่อน รตนวัณโณ วัดสันต้นหวีด 5 พฤศจิกายน 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาอินถา ฐิตธัมโม วัดยั้งเมิน 5 พฤศจิกายน 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาสายทอง วัดท่าไม่แดง (ศิษย์ครูบาวัง) 5 พฤศจิกายน 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย หลวงปู่บุญมา อนิญชิโต วัดสวนดอก 10 พฤศจิกายน 2554 (วันเพ็ญเดือนสิบสอง)
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาศรีวัย โพธิวังโส วัดหนองเงือก บนหัวนอน 10 วัน 10 คืน
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย หลวงตาประสิทธิ์ ฉันทคโม วัดอรัญญวิเวก 11 ธันวาคม 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก 11 ธันวาคม 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย หลวงปู่สังข์ สังกิจโจ วัดป่าอาจารย์ตื้อ 11 ธันวาคม 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย หลวงปู่ครูบาท่านเองอย่างเต็มที่ 19 ธันวาคม 2554
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาอินตา กตปุญโญ วัดศาลา 1 กุมภาพันธ์ 2555
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย หลวงปู่ครูบาท่านเองอย่างเต็มที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย ครูบาอินตา กตปุญโญ วัดศาลา 8 กุมภาพันธ์ 2555
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย หลวงปู่ครูบาดวงดี อย่างเต็มที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย หลวงปู่ครูบาดวงดี อย่างเต็มที่ (2 ครั้ง) 26 กุมภาพันธ์ 2555
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย หลวงปู่ครูบาดวงดี อย่างเต็มที่ 3 มีนาคม 2555
    - ปลุกเสกเดี่ยวโดย หลวงปู่ครูบาดวงดี อย่างเต็มที่ 12 มีนาคม 2555
     
  18. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    เหรียญเม็ดแตง ครูบาดวงดี ยติโก วัดบ้านฟ่อน รุ่นแรก เนื้อทองเหลือง ปี 2558 + รูปหล่อจิ๋วรุ่นชนะจน คณะศิษย์สร้างถวายในวาระหลวงปู่อายุ ๑๐๑ ปี เป็นพระชุดเล็กสำหรับเด็กหรือผู้หญิงบูชาติดตัวครับ มาพร้อมกล่องเดิมๆ น่าเก็บ แบ่งบูชา ๒๕๐ บาทพร้อมส่งครับ (๑)

    DSCF3274.jpg
    DSCF3275.jpg DSCF3276.jpg
     
  19. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    เหรียญเม็ดแตง ครูบาดวงดี ยติโก วัดบ้านฟ่อน รุ่นแรก เนื้อทองเหลือง ปี 2558 + รูปหล่อจิ๋วรุ่นชนะจน คณะศิษย์สร้างถวายในวาระหลวงปู่อายุ ๑๐๑ ปี เป็นพระชุดเล็กสำหรับเด็กหรือผู้หญิงบูชาติดตัวครับ มาพร้อมกล่องเดิมๆ น่าเก็บ แบ่งบูชา ๒๕๐ บาทพร้อมส่งครับ (๒)

    DSCF3277.jpg
    DSCF3278.jpg DSCF3279.jpg
     
  20. ryuma9

    ryuma9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2017
    โพสต์:
    1,496
    ค่าพลัง:
    +1,263
    จองครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...