เปลี่ยนบ้านทาวน์โฮม ให้เป็นบ้านแสนอบอุ่น ด้วยเฟอร์นิเจอร์งานไม้

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย artliving, 23 พฤษภาคม 2020.

  1. artliving

    artliving สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2020
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +3
    หลายคนเลือกอยู่บ้านแบบทาวน์โฮม โดยเฉพาะทาวน์โฮมสวนหลวง เพราะมีการออกแบบที่ทันสมัย และวางแผนผังบ้านเพื่อจัดสรรพื้นที่ใช้งานได้อย่างดี ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ชอบความสบาย แต่ด้วยวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่เจอแต่ปัญหาจากการทำงาน ทำให้อยากเปลี่ยนแปลงบ้านธรรมดา ให้กลายเป็นพื้นที่พักผ่อนส่วนตัว ซึ่งการตกแต่งบ้านให้มีความน่าอยู่เป็นเรื่องที่ยาก เราจึงขอนำเคล็ดลับในการเปลี่ยนบ้านธรรมดาให้มีความอบอุ่นมากขึ้น มาฝากทุกคนกัน
    b91616d1f57d25cf6e5850b00c4577c7.jpg

    1.เสาและคานไม้ เพิ่มความอบอุ่นได้

    ความแข็งแรงและความมั่นคงของบ้าน เริ่มขึ้นจากเสาและคานบ้าน ซึ่งในอดีตผู้คนนิยมสร้างจากโครงไม้ ก่อนพัฒนามาเป็นโครงเหล็กและโครงสร้างคอนกรีต ทำให้โครงสร้างงานไม้เลือนหายไป แต่แท้จริงแล้ว คานไม้จะให้ความรู้สึกอบอุ่นแก่บ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากคุณต้องการเพิ่มความผ่อนคลายภายในบ้าน เพียงแค่ตกแต่งฝ้าเพดานด้วยงานไม้ อาจต่อเติมแผ่นไม้เพื่อเลียนแบบการโชว์โครงสร้างเดิมที่เป็นเอกลักษณ์ จะช่วยเติมบรรยากาศภายในบ้านให้อบอุ่นไปด้วยความเป็นธรรมชาติได้อย่างน่าอัศจรรย์ อีกทั้งยังมีราคาถูกมากกว่าการเปลี่ยนบ้านไปในสไตล์โมเดิร์น
    f8cd8a703332b86ed2a4ed33521283f0.jpg

    2.เติมเฟอร์นิเจอร์ไม้ ผ่อนคลายทุกสัมผัส

    การเลือกเฟอร์นิเจอร์ คือสิ่งสำคัญไม่แพ้ตอนที่คุณตัดสินใจเลือกซื้อบ้าน เพราะเฟอร์นิเจอร์จะช่วยสร้างสรรค์บรรยากาศในบ้านให้มีความน่าอยู่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งหลายคนอาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ทันสมัยเพื่อให้เข้ากับตัวบ้าน แต่แท้จริงแล้วการแต่งบ้านด้วยวัสดุสมัยใหม่ จะไม่สามารถสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้คุณได้มากนัก การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ จะช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้คุณได้มากกว่า อีกทั้งยังช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย นอกจากนี้ปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์หลายแบรนด์เลือกออกแบบให้ทันสมัย แต่ยังคงความเป็นวัสดุไม้ไว้ ทำให้คุณไม่ต้องกังวลเลยว่า เฟอร์นิเจอร์ไม้จะไม่เข้ากับบ้านของคุณ
    7ff3363ffc4c728cd13c8da8fe8d5d0c.jpg

    3.สร้างพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน

    ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าธรรมชาติ สามารถบำบัดและเยียวยาคุณจะความรู้สึกที่แย่ หรือร่างกายที่เหนื่อยล้าได้ ทำให้ชีวิตของมนุษย์มีความผูกพันกับธรรมชาติ ดังนั้นหากคุณมีบ้าน ควรสร้างพื้นที่สีเขียวด้วยการ ปลูกต้นไม้นานาพันธุ์ หรือเลือกนำต้นไม้ที่คุณชอบมาจัดทำเป็นสวนขนาดเล็ก จะช่วยให้คุณมีความสุขและมีอารมณ์สุนทรีย์มากขึ้น นอกจากนี้ใครที่อยู่บ้านกับผู้สูงอายุ การมีพื้นที่สีเขียวให้กวาดตามองไปได้ หรือสามารถเข้าไปนั่งเล่นได้ จะช่วยทำให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง เพราะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีนั่นเอง

    เพราะธรรมชาติกับมนุษย์เป็นของคู่กัน สำหรับใครที่อยากเพิ่มความอบอุ่นภายในบ้านทาวน์โฮมหลังใหญ่ ลองหาต้นไม้มาปลูกหรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จากไม้มากขึ้น จะทำให้บ้านของคุณเต็มไปด้วยความผ่อนคลาย เติมเต็มการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบให้คุณมากกว่าเดิม

    ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.sanook.com/home/22263/
     

แชร์หน้านี้

Loading...