เชิญเข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรม ณ บ้านสวนหลวง

ในห้อง 'อภิญญา - สมาธิ' ตั้งกระทู้โดย lovelypui, 15 พฤศจิกายน 2007.

  1. lovelypui

    lovelypui เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +129
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="94%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=postbody vAlign=top>โครงการปฏิบัติธรรมหลักสูตรพิเศษ
    โดยพระอาจารย์สว่าง ติกฺขวีโร และคณะ


    http://bansl.multiply.com/

    ณ บ้านปฏิบัติธรรมสวนหลวง
    เลขที่ 14 ซอยพัฒนาการ 20 แยก 6 สวนหลวง กรุงเทพฯ

    คณะเจ้าภาพบ้านปฏิบัติธรรมสวนหลวง ตระหนักในคุณค่าของการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน เป็นเสมือนโอสถอันทรงสรรพคุณวิเศษที่สามารถลดอวิชชาและกิเลส อันเป็นเหตุแท้จริงของความทุกข์ได้ ผู้ทดลองปฏิบัติเมื่อได้พบด้วยตัวเองว่าได้ทั้งปัญญาและความสุข เปรียบดังเทียนส่องแสงสว่างทางเดินให้ตนเอง จึงได้เผื่อแผ่แสงสว่างแห่งการปฏิบัติให้กว้างออกไปถึงบุคคลอื่นด้วย

    [​IMG]

    ด้วยเหตุนี้ คุณกฤตภาส บุนนาค, คณะเจ้าภาพและผู้ประสานงาน จึงได้ร่วมกันจัดโครงการปฏิบัติธรรมหลักสูตรพิเศษ โดยนิมนต์ พระอาจารย์สว่าง ติกฺขวีโร (วัดมหาธาตุฯ คณะ 3 กรุงเทพฯ) และคณะ มาเป็นพระอาจารย์ดำเนินการสอนวิปัสสนาในแนวสติปัฏฐาน 4 (พอง-ยุบ) เพื่อเป็นการฝึกฝนประสบการณ์กรรมฐานให้แก่ตนเอง เป็นเวลา 7 วัน 6 คืน ที่บ้านปฏิบัติธรรมสวนหลวง ทั้งนี้ก็เปิดโอกาสให้ผู้ปฏิบัติธรรมทั่วไปเข้าร่วมในโครงการนี้ด้วย

    การสอนของท่านอาจารย์ เหมาะแก่ผู้ที่เปี่ยมด้วยความศรัทธาในการนั่งปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานในแนวสติปัฏฐาน การปฏิบัติจะใช้ห้องปฏิบัติธรรมรวม แต่ผู้ปฏิบัติจะต้องเดินจงกรม นั่งสมาธิ และกำหนดอิริยาบถย่อยด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง และรักษาเวลาในการเดินการนั่งแต่ละบัลลังก์ได้ด้วยตนเอง โดยไม่มีวิทยากรควบคุม

    [​IMG]
    [​IMG]</TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD class=postdetails vAlign=bottom height=40>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. lovelypui

    lovelypui เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +129
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...