เชิญชวนร่วมบุญใหญ่สร้างสมเด็จองค์ปฐมบรมครู ปางพระนิพพาน(พระวิสุทธิเทพ) ถวายในวาระกฐิน

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย TIRAPAT2012, 28 ตุลาคม 2015.

  1. TIRAPAT2012

    TIRAPAT2012 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +74
    เนื่องด้วยในโอกาส กฐิน วัดป่าหนองแสง อำเภอกุดรัง จ.มหาสารคาม และ สถานปฏิบัติธรรมสถานโบราณดงเมืองเตย จ.ยโสธร วันที่6-7 พ.ย.2558 และ ช่วงปลายเดือน พฤศจิกายน

    ข้าพเจ้าและครอบครัว รวมถึงเพื่อนๆได้รับโอกาส จาก ประธานคณะสงฆ์ วัดป่าหนองแสง จ.มหาสารคาม และ สถานปฏิบัติธรรมโบราณสถานดงเมืองเตย อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร เพื่อจัดสร้าง สมเด็จองค์ปฐมบรมครู ปางพระนิพพาพ (พระวิสุทธิเทพ) เพื่อถวายในวาระโอกาส กฐิน ประจำปี 2558

    รายละเอียด
    ขนาดหน้าตักขนาด 30 นิ้ว ประดับองค์ด้วยเงินและประดับเพชรตามองค์พระ นั่งบนบัลลังก์ พระบาทวางบนแท่นดอกบัว งบประมาณ ในการจัดสร้างอยู่ที่ ๑๐๐,๐๐๐ บาท ไม่ร่วมค่าขนส่งและค่าบรรจุมวลสารใต้ฐานองค์พระ (ค่าขนส่งและค่าบรรจุมวลสาร + ค่าแผ่นทองสำหรับเขียนชื่อ วันเดือนปีเกิด ร่วมถึง บรรจุ แผ่น ทอง เงิน นาค มีค่าใช้จ่ายรวมที่ ๑๒๐,๐๐๐ บาท)
    จัดสร้างที่โรงหล่อพระปฐม จ.อุทัยธานี (รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ตามเบอร์โทรที่อยู่ในใบสั่งงาน)

    ตามวัตถุประสงค์เพื่อประดิษฐานศาลาปฏิบัติธรรม ให้ผู้มีจิตศรัทธาได้สักการะบูชา น้อมเป็นพุทธะบูชา ธัมมะบูชา สังฆะบูชา

    สามารถร่วมบุญ
    ธนาคารทหารไทย TMB
    สาขา สัตหีบ
    ชื่อบัญชี : พ.จ.อ.หญิง พัชมณ เจริญพร
    เลขที่บัญชี : 302-7-14236-7

    ธนาคารกสิกรไทย Kbank
    สาขา แหลมทองระยอง
    ชื่อบัญชี : นายเกียรติศักดิ์ คำสุภาพ
    เลขที่บัญชี : 003-3-36994-8

    สอบถามรายละเอียดที่เบอร์โทร
    0918838738 (ซุป) 0817591596(เปิ้ล)

    การสร้างสมเด็จองค์ปฐมปางพระนิพพานครั้งนี้ ผู้จัดสร้างมีจิตปรารถนาให้ผู้เป็นแม่ได้เข้าสู่พระนิพพานและปรารถนาให้ผู้ที่ปรารถนาในเส้นทางพระนิพพานเช่นเดียวกันได้ สำเร็จสมปรารถนาในสิ่งที่ดี และสมบูรณ์บริบูรณ์ทุกๆประการ

    อานิสงส์การหล่อหรือสร้างพระพุทธรูป

    พระอริยเจ้ากล่าวถึงเรื่องของ...อานิสงส์การหล่อหรือสร้างพระพุทธรูป

    หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ....ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ สร้างด้วยอะไรก็ตาม หมายความว่าบุญกุศลจะตามหนุนส่งท่านไปทุกภพทุกชาตินานถึง 5 กัป........

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ กล่าวว่า"การสร้างสมเด็จองค์ปฐมทำได้ยาก คือ ว่าเป็นพระพุทธเจ้าองค์ต้นพระพุทธเจ้าทั้งหมด การสร้างองค์ปฐมนี้ ท่านเปลี่ยนบัญชีใหม่ โดยใช้บัญชีสีทอง เป็นทองคำล้วนทั้งเล่ม จดบันทึก(เป็นอีกเล่มหนึ่งจากที่จดธรรมดา) ก็แสดงว่า คนที่จะสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมได้นี้ ต้องเป็นคนมีบุญมาก และไปนิพพานได้เร็วมาก" เพราะบัญชีสีทอง หลวงพ่อฯบอกว่า พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ต้องโมทนาหมด......

    หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว...กล่าวว่า.....ผู้ใดสร้างรูปพระพุทธเจ้าจะเป็นองค์เล็กเท่าต้นคาก็ดี ใหญ่กว่าต้นคาก็ดี ผู้นั้นจะได้เป็นพรหม เป็นอินทร์ หมื่นชาติแสนชาติ ถ้าเป็นมนุษย์ จะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิหมื่นชาติ แสนชาติ จะไม่เป็นผู้ตกต่ำเลย ตราบจนกว่าเข้าสู่นิพพาน

    หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา......การสร้างพระ เปรียบได้กับธนาคารบุญ ซึ่งจะเกิดบุญกุศลกับผู้ที่มีส่วนในการสร้าง โดยบุญกุศลนั้น จะเกิดขึ้นทุกครั้ง ที่มีผู้มากราบไหว้ สักการะบูชา เท่ากับจำนวนคน และจำนวนครั้ง

    หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม กล่าวว่า..การที่ผู้สร้างพระพุทธรูปได้เกิดศรัทธา จนถึงสละเงินออกมาสร้างพระพุทธรูปได้ และออกมาทำทาน ในงานฉลองพระพุทธรูปได้ ชื่อว่าเป็นผู้มี"ความเห็นตรง เห็นถูกแท้" เพราะเป็นบุญของตนเอง ไม่ใช่บุญของใครเลย ผู้สร้างพระพุทธรูป ชื่อว่า เป็นผู้ไม่ประมาท ชื่อว่า เป็นผู้ได้เตรียมตัวก่อนตาย

    ถวายสังฆทาน 100 ครั้ง อานิสงส์ไม่เท่ากับถวายวิหารทาน 1 ครั้ง......

    *ปัจจัยเกินจากการจัดสร้างสมเด็จองค์ปฐมปางพระนิพพาน ขออนุญาตนำปัจจัยส่วนนั้นไปร่วมบุญกฐินหรือเพื่องานพระพุทธศาสนาทุกบาททุกสตางค์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2015

แชร์หน้านี้

Loading...