เกณฑ์ฆาต (คราส) ชาวราศีธนูต้องคราส นระโสโร มาสองปีกว่าเกิดอะไรขึ้น

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย Era, 5 ธันวาคม 2019.

  1. Era

    Era Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +191
    มีชาวราศีธนูหลายท่านมาบ่นกับผมว่าทำไมดาวพฤหัสบดีซึ่งเป็นประธานดาวศุภเคราะห์จรมาทับลัคนาแล้ว ยังต้องวนเวียนกับวิบากและความทุกข์อยู่ แต่ว่าราศีมิถุนซึ่งดาวพฤหัสบดีจรมาเล็งกับพบกับความโชคดี การเปลี่ยนแปลงเป็นไปในทางที่ดีหลายด้าน แต่ก็มีชาวราศีธนูหลายคนที่ได้รับอานิสงส์จากการย้ายราศีของดาวพฤหัสบดีเป็นไปในแนวทางที่ดี ผมจะวิเคราะห์ให้เห็นภาพครับว่าทำไมเป็นเช่นนั้น ผมจะขอกล่าวถึงเกณฑ์ฆาตก่อนโดยอ้างอิงจากตำราโหราศาสตร์ของอาจารย์ลักษณ์ เลขานิเทศ โหรฟันธง

    ฆาต (คาด) แปลว่าความตาย จุดจบ อวสาน การสิ้นสุด ความหายนะ หรือคราส (คราด) แปลว่า ความมืดมน ความหมองมัว การถูกบดบังรัศมี

    ปัศวะชีโว เป็น คราสลัคนา หมายถึง ปีใดก็ตามที่ดาวพฤหัสบดี (๕) โคจรทับลัคนาของผู้ที่เกิดในราศีประเภทปัศวะ

    อัมพุภุมโม เป็นคราสลัคนา ในปีที่ดาวอังคาร (๓) โคจรทับลัคนาของผู้ที่เกิดในราศีประเภทอัมพุ

    นระโสโร เป็นคราสลัคนา ในปีที่ดาวเสาร์ (๗) โคจรทับลัคนาของผู้ที่เกิดในราศีประเภทนระ

    กีฏะอสุรินโท เป็นคราสลัคนา ในปีที่ราหู (๘) โคจรทับลัคนาของผู้ที่เกิดในราศีประเภทกีฏะ

    มีหลักเกณฑ์อยู่ว่าในปีจรนั้นดาวที่เป็นคราสต้องเป็นกาลีจรตามทักษาด้วยจึงจะเรียกได้ว่าต้องคราสโดยสมบูรณ์ แต่ว่าทักษาก็มีการนับแตกต่างกันตามแต่ครูบาอาจารย์ของโหรนั้นๆ จะถ่ายทอดมา ทำให้คนที่มาดูดวงถ้าดูหลายหมอก็อาจจะสับสนเพราะการนับทักษาจรแตกต่างกัน บางหมอก็บอกต้องคราส บางหมอก็บอกไม่เป็นคราสโดยสมบูรณ์ ก็ไม่ต้องสับสนหรืองงงวยไป พิจารณาสิ่งที่เกิดกับตัวท่านเอง ว่าหมอไหนตรงก็ยึดตามนั้น

    คราวนี้มาดูราศีธนูที่ต้องคราสนระโสโรเนื่องจากดาวเสาร์จรทับลัคน์มาแล้วสองปีกว่า มีเสียงแตกเป็นสองฝ่าย หลังจากดาวพฤหัสบดีจรมาทับลัคนา ฝ่ายหนึ่งชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น อีกฝ่ายบอกยังย่ำแย่เหมือนเดิม วิเคราะห์ว่าฝ่ายที่เป็นไปในทิศทางที่ดีเพราะได้รับอิทธิพลจากดาวพฤหัสบดีเต็มที่ และเป็นคราสไม่สมบูรณ์ ส่วนอีกฝ่ายที่ยังย่ำอยู่กับที่ก็เพราะต้องคราสโดยสมบูรณ์ แต่อย่างไรก็ตามผมวิเคราะห์ว่าตอนนี้มีดาวใหญ่สามดวงจรถึงกันโดยดาวพฤหัสบดีจรมาเป็นเจ้าบ้านในเรือนตนเองที่ราศีธนูอย่างที่เคยกล่าวจึงมีกำลังมากให้คุณเต็มที่ ซึ่งในราศีธนูมีดาวเสาร์จรมารออยู่ก่อนแล้วสองปีกว่าและเล็งกับราหูในราศีมิถุนทั้งพฤหัสและเสาร์ โหราจารย์ท่านกล่าวว่าดาวใหญ่สามดวงจรถึงกันเพียงรอดาวอาทิตย์มาให้แสงจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งดาวอาทิตย์จะจรมาให้แสงในราศีธนูในวันที่ 17 ธันวาคม ก็แสดงให้เห็นว่าชาวราศีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างแน่นอนถึงแม้จะต้องคราสโดยสมบูรณ์ก็จะมีทิศทางที่ดีขึ้น และพอเข้าเดือนมีนาคม ปี 63 ดาวเสาร์จะย้ายเข้าสู่ราศีมังกร ชาวราศีธนูก็จะโล่งโปร่ง หายใจคล่อง ที่ติดขัดมานาน ก็จะมีทางออก แต่ก็อย่าลืมว่าปี 63 ดาวเสาร์จรไม่ปกติโดยจะเดินถอยหลังกลับมาที่ราศีธนูอีกครั้งในวันที่ 12 กรกฎาคม และจะจรอยู่ในราศีธนูไปอีกจนถึงวันที่ 4 ธันวาคม พอวันที่ 5 ถึงจะจรเข้าสู่ราศีมังกรอีกครั้ง ดังนั้นชาวราศีธนูจะหายใจคอโล่งจริงๆ ก็คงเป็นปี 64 ที่วิเคราะห์มาคงพอให้ชาวราศีธนูได้มองภาพรวมออก อย่างไรก็ตามช่วงที่ดาวย้ายเข้าย้ายออกจะมีแรงส่งของดาว เพราะฉะนั้นอาจจะมีการแกว่งๆ กันบ้างในระยะดังกล่าว

    ตรวจสอบดวงชะตาปี 63 อย่างละเอียด คลิก
     
  2. Zone DD

    Zone DD สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2018
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +0

แชร์หน้านี้

Loading...