ฮือฮาวงการเซียนพระ แห่ตามหาเหรียญ “หลวงปู่เค็ม” โผล่ตลาดพระเครื่อง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 3 ตุลาคม 2019.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    0b887e0b881e0b8b2e0b8a3e0b980e0b88be0b8b5e0b8a2e0b899e0b89ee0b8a3e0b8b0-e0b981e0b8abe0b988e0b895.jpg

    เขย่าวงการพระเครื่อง “เหรียญหลวงปู่เค็ม” โผล่ตลาดเมืองเชียงใหม่ จากมุกตลกในโซเชียล กลายเป็นเหรียญปลุกเสกของจริง ผู้คนแห่ออกตามหา อ้างตอนนี้มีเพียง 2 เหรียญในโลก

    จากกระแส “หลวงปู่เค็ม” แสดงอภินิหารจากมุกตลกที่ถูกกล่าวถึงในโลกโซเชียล แต่ปรากฏว่าขณะนี้เริ่มมีเหรียญหลวงปู่เค็มเข้าสู่ตลาดพระให้บรรดาเซียนพระได้ตามหา โดยที่ตลาดพระเครื่องพระบูชาตลาดทิพย์เนตร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบมีร้านพระเครื่องร้านหนึ่งจับบูชาเหรียญหลวงปู่เค็มมาได้ 1 เหรียญ

    นายจักรกฤษณ์ เจ้าของร้านได้นำเหรียญดังกล่าวออกมาให้ดู เป็นเหรียญเนื้อทองแดงกะไหล่เงิน ผิวเหรียญลักษณะเป็นผิวสายฝน มีรูปหลวงปู่เค็มเดินบนเปลวเพลิงที่ลุกโชน พร้อมโค้ดคำว่า “เค็ม” ในเหรียญระบุข้อความชัดเจนว่า “วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด กองไฟยาวประมาณ 8 เมตร หลวงปู่เค็มก้าวลงกองไฟ ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปไฟเริ่มไหม้สบง”

    ส่วนด้านหลังมีตัวหนังสือบนสุดเขียนว่ารุ่นแรก พร้อมบทสวด “พุทธังอาราธนานัง ธัมมังอาราธนานัง สังฆังอาราธนานัง แคล้วคลาดปลอดภัย สาธุ สาธุ สาธุ”

    นายจักรกฤษณ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยได้ยินมุกตลกหลวงปู่เค็ม แต่ไม่คิดว่าจะมีการผลิตเหรียญออกมาจริงๆ จากการตรวจสอบพบว่ามีเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่งเป็นผู้จัดสร้างโดยระบุผ่านการปลุกเสกมาแล้ว ส่วนเหรียญบังเอิญพบเห็นที่ตลาดนัดพระเครื่องพระบูชาในตลาดทิพย์เนตรที่จัดขึ้นทุกๆ วันอังคาร

    เมื่อสังเกตดูรายละเอียด พบว่าเป็นเหรียญหลวงปู่เค็มจริงๆ จึงได้รีบบูชาเก็บไว้ เมื่อสอบถามคนในวงการพระเครื่อง ทำให้เชื่อว่าเหรียญหลวงปู่เค็มในจังหวัดเชียงใหม่ ตอนนี้มีเพียง 2 เหรียญ อยู่ที่ตนเองและเซียนพระอีกคนหนึ่ง

    นายจักรกฤษณ์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้คนที่ชื่นชอบพระเครื่องกำลังตามหาเหรียญนี้ แต่ละวันมีแวะเวียนมาถามหลายคน สาเหตุที่ได้รับความนิยม น่าจะมาจากกระแสในโลกโซเชียลและความแปลกของเหรียญ ล่าสุดราคาเริ่มขยับสูงขึ้น แต่ไม่ขอเปิดเผย ทั้งนี้ความชื่นชอบเป็นเรื่องส่วนบุคคลด้วยเหตุผลที่ต่างกัน และพระเครื่องหรือเหรียญบูชาก็สามารถที่จะสร้างจากที่มาแตกต่างกันได้ อยู่ที่ความเชื่อส่วนบุคคล สำหรับเหรียญที่ตนได้มาก็จะเก็บไว้ก่อน

    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.sanook.com/news/7914626/
     

แชร์หน้านี้

Loading...