เรื่องเด่น อำนาจจิตของพระป่า : หลวงพ่อชา เตรียมสละร่างให้ฝูงหมาป่าขย้ำ แต่หลวงปู่มั่นเข้ามาช่วยได้ทัน!!!

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย HONGTAY, 30 กันยายน 2017.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,551
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,876
    B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99-.jpg

    หนึ่งในครูบาอาจารย์ผู้ให้แสงสว่างในทางธรรม ที่หลวงพ่อชาเคารพเทิดทูนไว้ในที่สูง สรรเสริญในพระคุณและปรารภถึงเสมอ คือ หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต แม้หลวงพ่อชาจะศึกษาธรรมกับหลวงปู่มั่นไม่นานก็ตาม แต่ท่านทั้งสองก็มีสายสัมพันธ์ทางธรรมต่อกัน

    เรื่องที่จะนำมาเล่าให้ฟังต่อไปนี้ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ยืนยันถึงความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์ (หลวงปู่มั่น)และศิษย์(หลวงพ่อปาน) ได้เป็นอย่างดี เรื่องมีอยู่ว่า

    วันหนึ่งหลวงพ่อชาและคณะได้เดินทางมาถึงป่าชายเขาแห่งหนึ่ง เวลานั้นใกล้จะมืดเต็มทีแล้ว ก็เลยหาที่ปักกลด เวลาล่วงไปประมาณสามทุ่มเศษ ๆ ได้มีหมาป่าฝูงหนึ่งวิ่งผ่านมา เมื่อพวกมันเหลือบมาเห็นท่านเข้า ต่างก็วิ่งกรูกันเข้ามาจะทำอันตราย หลวงพ่อรู้สึกตกใจ ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็เลยเอาผ้ามุ้งกลดลง ตั้งสติ กำหนดจิต อธิษฐานว่า

    maxresdefault(244).jpg

    "ข้ามาที่นี่ไม่ได้มาเพื่อเบียดเบียนใคร มาเพื่อต้องการบำเพ็ญคุณความดี มุ่งต่อความพ้นทุกข์ ถ้าหากว่าเราเคยได้กระทำกรรมต่อกันมา ก็ขอให้กัดข้าให้ตายเสียเถิด เพื่อเป็นการชดใช้หนี้กรรมเก่า แต่ถ้าไม่เคยมีเวรมีภัยต่อกันแล้ว ก็ขอให้หลีกไป"

    นั่งหลับตาภาวนาปลงสังขาร ยอมสละชีวิต หมาป่าเหล่านั้นก็วิ่งวนไปมาอ้อมกลดอยู่ ทั้งเห่าทั้งขู่คำราม ทำท่าจะบุกเข้ามาในกลด จิตเกิดความรู้สึกกลัว นั่งไปได้สักพักหนึ่งก็ปรากฏเห็นหลวงปู่มั่น ฉายไฟแวบ ๆ มา พอมาถึงท่านก็ตวาดขึ้นด้วยเสียงอันดังว่า

    "ไป๊! พวกสูจะมาทำอะไรเขาอยู่ที่นี่เล่า" ท่านเงื้อท่อนไม้ขึ้นคล้ายจะตี หมาป่าเหล่านั้นก็แตกตื่นวิ่งหนีไป หลวงพ่อคิดว่าท่านหลวงปู่มั่นมาช่วยจริง ๆ ก็เลยลืมตาขึ้น ก็ไม่เห็นอะไร ฝูงหมาป่าก็หายไปด้วย ไม่มีเหลืออยู่เลยแม้แต่ตัวเดียว"

    เล่ากันว่า หลวงปู่มั่นนั้นรับรู้วาระจิตของลูกศิษย์ได้ หากเป็นเช่นนั้นเรื่องที่เล่ามาย่อมแสดงว่า หลวงปู่มั่นเองก็รับหลวงพ่อชาเป็นศิษย์เช่นกัน เพราะสามารถรับรู้จิตของหลวงพ่อชาได้ในขณะนั้น และสามารถเข้ามาช่วยเหลือได้ทันท่วงที


    ที่มา : หนังสือ อุปลมณี โดยคณะศิษยานุศิษย์ หลวงพ่อชา สุภัทโท

    http://www.tnews.co.th/contents/355991
     
  2. mrmos

    mrmos Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +1,095
    sa290.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...