หลวงพ่อสุพจน์ วัดห้วงพัฒนา (เทพเจ้าแห่งเสือสมิง) ราคาวัด

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย nutemu, 28 เมษายน 2013.

  1. nutemu

    nutemu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +1,293
    ประวัติหลวงพ่อสุพจน์ วัดห้วงพัฒนา เขาสมิง ตราด

    พระครู สุพจนวรคุณ ฐิตพฺพโต หลวงพ่อสุพจน์ (เทพเจ้าแห่งเสือสมิง)

    วัดห้วงพัฒนา ตำบลแสนตุ้ง อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด

    ในยุคแห่งสมถกรรมฐานกำลังเจริญรุ่งเรือง ดุจประทีปธรรมของพระพุทธองค์ ถูกจุดว่างไสวขึ้น ณ. แดนดงอันวิเวก ห่างไกลความเจริญนั้น

    หลวงพ่อ สุพจน์ ฐิตพฺพโต เป็นพระสานุศิษย์องค์หนึ่งของแม่ทัพธรรมสายอรัญวาสี ซึ่งมีจิตมุ่งมั่นปฏิบัติธรรม เพื่อเป็นไปตามแนวทางของการหลุดพ้นตามวิถีครูบาอาจารย์ผู้มีความชำนาญในสายวิปัสสนากรรมฐานท่านมีใจรักและเลื่อมใสในการปฏิบัติธรรมมาก่อน

    นามเดิม สุพจน์ นามสกุล รัตนพาหิระ อายุ ๖๗ พรรษา ๔๖ เกิดเมื่อวันพุธ (ชึ้น ๖ ค่ำ เดือน ๖ ปีระกา) เดือนพฤษภาคม พ.ศ.๒๔๘๘ ณ. บ้านเลขที่ ๔๐ ตำบลชำราก อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด เป็นบุตรของพ่อสวงษ์ และคุณแม่พร รัตนพาหิระ มีพี่น้องรวมทั้งหมด ๘ คนด้วยกัน

    ๑. คุณจำรูญ มุสิกะรัตน์
    ๒. พระครูสุพจนวรคุณ (หลวงพ่อ สุพจน์)
    ๓. คุณ รุจี รัตนพาหิระ
    ๔. คุณ ม้วน รัตนพาหิระ
    ๕. เป็นชายเสียชีวิตตั้งแต่ยังเล็ก (ชื่อน้องป๊าด)
    ๖. คุณ สารภี รัตนพาหิระ
    ๗. พระอาจารย์ เสวต สุกุกสิริ
    ๘. คุณ ประพาน รัตนพาหิระ

    ในวัยเด็กหลวงพ่อ สุพจน์ ได้เข้าเรียนหนังสือที่วัดคีริวิหาร ตำบลชำราก อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด โดยในสมัยนั้นยังไม่มีโรงเรียน การศึกษาเล่าเรียนจึงต้องไปเรียนที่วัด หลวงพ่อได้ศึกษาเล่าเรียนจนจบชั้นประถมปีที่๔ ซึ่งในสมัยนั้นก็นับว่าเรียนมากแล้ว

    ผู้ที่อาศัยอยู่ในชนบทสมัยก่อนนั้นมีอาชีพหลักคือการทำนา โดยสมัยนั้นยังใช้วัวควายไถนาปลูกข้าวอยู่ ว่างจากการเล่าเรียน หลวงพ่อท่านก็ช่วยโยมบิดามารดาทำนา หลังจากเก็บเกี่ยวข้าวเข้ายุ้งฉางแล้ว หลวงพ่อก็ไปช่วยทำงานในสวนอีก ตั้งแต่ปักไม้และขุดหลุมเพื่อเอากล้ายางพาราลงปลูกไปเป็นแถวๆ ช่วยใส่ปุ๋ย พรวนดิน รดน้ำ ถากหญ้ารอบๆโคนต้นยางเรียกว่าหนักเอาเบาสู้ ทำด้วยความขยันขันแข็งจนเป็นที่รักใคร่ของโยมบิดามารดาและญาติๆบางครั้งหลวงพ่อยังไปรับจ้างเลื่อยไม้ จนเป็นที่ยอมรับกันในหมู่บ้านว่า หลวงพ่อเป็นผู้มีฝีมือในการเลื่อยไม้คนหนึ่งในตำบลชำราก ดังนั้นจึงมีคนมาจ้างให้เลื่อยไม้เป็นประจำมิได้ขาด

    อุปนิสัยของหลวงพ่อ ผู้ใกล้ชิดสมัยนั้นเล่าให้ฟังว่า ตอนเริ่มเป็นหนุ่มก็มีนิสัยดื้อรั้นบ้างแต่ไม่มากล แต่หลวงพ่อเป็นคนจริง จึงเป็นเหตุที่มาของการที่หลวงพ่อ ประสพผลสำเร็จในการปฏิบัติธรรม จนมีกิตติศัพท์กิตติคุณฟุ้งขจรขจายไปทั่วจังหวัดตราดและในเขตใกล้เคียง

    เมื่อหลวงพ่อมีอายุครบ ๒๐ ปีบริบูรณ์ โดยโยมบิดามารดาจึงพร้อมใจกันให้หลวงพ่อบรรพชาอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดคีริวิหาร ตำบลชำราก อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด เมื่อวันที่๒๒ พฤษภาคม ๒๕๐๘ ได้รับฉายาว่า ฐิตพฺพโต แปลว่า ผู้มีวัตรอันตั้งอู่แล้ว โดยมีพระวินัยบัณฑิต(ถาวร ฐานุตฺตโร ป.ธ.๗) วัดวรดิตถาราม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระมหาทองดี อนาวิโล(ปัจจุบันพระเทพเมธาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดตราด ธ.) วัดวรดิตถาราม เป็นพระกรรมวาจาจารย์พระหัน คุณวนฺโต (ปัจจุบัน พระโวภณธรรมธาดา เจ้าคณะจังหวัดตราด ธ.) วัดคีริวิหารเป็นพระอนุสาวนาจารย์ เมื่อหลวงพ่อได้บรรพชาอุปสมบทแล้วได้ศึกษาธรรมวินัยและจำพรรษาอยู่ที่วัดคีริวิหาร ในพรรษาแรกหลวงพ่อได้ตั้งใจเจริญวิปัสสนากรรมฐาน ควบคู่กับการศึกษาพระธรรมวินัย พร้อมทั่งท่องบ่นสาธยายมนต์และหนังสือนวโกวาท ซึ่งเป็นพื้นฐานเบื้องตนของพระสายกรรมฐาน ที่พระอริเจ้าทั้งหลายได้พากันดำเนินมา อีกทั้งหลวงพ่อยังได้ออกธุดงค์ชนิดบุกเดี่ยวฝากชีวิตไว้กับพระรัตนตรัย เอาความเป็นความตายเข้าแลก เพื่อดำรงธรรมของพระพุทธเจ้าเพื่อแสวงหาครูบาอาจารย์ ทราบว่าหลวงพ่อจาริกไปทางเมืองเหนือ เข้ากราบนมัสการครูบาอาจารย์เพื่อขอเป็นศิษย์สายพระอาจารย์มั่น คือหลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร แห่งวัดถ้าผาป่อง จังหวัดเชียงใหม่ บำเพ็ญภาวนาอยู่นานหลายปี ท่านได้มอบตัวเป็นศิษย์และอยู่ศึกษาอบรมสมาธิในสายหลวงปู่มั่นเรื่อยมา ด้วยความจริงใจและเด็ดเดี่ยว หลวงพ่อสุพจน์ได้ฝึกปฏิบัติกรรมฐานในป่าอันสงัด ห่างไกลจากบ้านเรือนของผู้คน โดยตั้งปณิธานไว้ว่า จะเป็นก็เป็น จะตายก็ตาย จิตมุ่งอยู่แต่สมาธิภาวนาเท่านั้น ขณะที่ศึกษาอบรมอยู่กับหลวงปู่สิม ก็ได้เรียนรู้ข้อปฏิบัติอันเป็นเครื่องขูดเกลากิเลส ตลอดถึงจิตภาวนาที่หลวงปู่สิมได้พาดำเนินไปด้วยความถูกต้องดีงาม ตามหลักพระธรรมวินัย ซึ่งหลวงพ่อสุพจน์ ท่านได้สืบทอดข้อวัตรปฏิบัติเรื่อยมา และอุบาสก อุบาสิกาในเวลาต่อมา และครูบาอาจารย์อีกหลายท่านที่หลวงพ่อได้เคยเข้าไปศึกษาอบรมสมาธิภาวนาเช่น หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ จังหวัดหนองคาย หลวงพ่อเทศน์ เทสรังสี จังหวัดหนองคาย หลวงพ่อท่อน ญาณธโร จังหวัดเลย หลวงพ่อคำพอง จังหวัดขอนแก่น หลวงพ่ออ่อนศรี ฐานวโร วัดถ้ำประทุม จังหวัดชลบุรี อาจารย์ฟั่น อาจาโร หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงตามหาบัว จังหวัดอุดรธานี หลวงพ่อศรี ฐิตธมฺโม ถ้ำเหวลึก จังหวัดสกลนคร หลวงพ่อสรวง สิริปุญโญ วัดศรีฐานใน จังหวัดยโสธร หลวงพ่ออินทร์ กุสลจิตโต วัดสันติธรรม จังหวัดเชียงใหม่ หลวงพ่อจันทร์โสม กิตติกาโม ทายาทหลวงปู่สิม และหลวงพ่อประสิทธิ์ จังหวัดเชียงใหม่

    หลวงพ่อได้จำพรรษาอยู่ที่วัดวรดิตถารามถึง พ.ศ ๒๕๑๒ เพื่ออุปัฏฐาก พระอุปัชฌาย์พร้อมทั้งศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรม และหลวงพ่อได้แบบอย่างความความเป็นพระสุปะฏิปันโน จากพระอุปัชฌาย์ของหลวงพ่อเอง คือเป็นพระมักน้อยสันโดษมีศีลาจารวัตรที่งดงาม ควรแก่การกราบไหว้เป็นอย่างยิ่ง หลวงพ่อมักจะปรารถถึงพระอุปัชฌาย์ ของหลวงพ่ออยู่เสมอๆเมื่อเทศน์อบรมพระภิกษุสามเณรในวัด ให้เห็นถึงข้อวัตรปฏิบัติของพระอุปัชฌาย์ โดยมักยกเป็นตัวอย่าง ดังจะเห็นได้จากการที่หลวงพ่ออบรมพระภิกษุสามณรว่า”ท่านให้ความเคารพนับถือด้วยความจริงใจ ข้อนี้ถือว่า ท่านมีความกตัญญูต่อครูบาอาจารย์ ที่เราท่านทั้งหลายควรน้อมนำมาเป็นแบบอย่างและประพฤติปฏิบัติ เจริญรอยท่าน จึงได้ชื่อว่าเป็นศิษย์ที่ดี”

    หลวงพ่อสุพจน์ ได้สร้างบารมีอยู่ในป่าเขา เป็นเวลายาวนาน มีประสบการณ์มากมายเกี่ยวกับสัตว์ป่าทั้งหลายเช่น ลิง ค่าง ช้าง เสือ เวลาท่านนึกถึงอะไร สิ่งนั้นมักจะมาตามความรำพึงนึกคิดเสมอ เช่นนึกถึงช้าง ว่าหายหน้าไปไหนนานไม่ผ่านมาทางนี้เลย พอตกกลางคืนดึกๆช้างก็จะมาหาจริงๆ และเดินตรงมายังภายในกุฏิที่ท่านพักอยู่ พอให้ทราบว่าเขามาหาแล้ว ช้างก็จะกลับเข้าป่าไป เวลาที่ท่านนึกถึงเสือ ก็เช่นกัน นึกถึงตอนกลางวัน ตกกลางคืนเสือก็มาเพ่นพ่านภายในวัดบริเวณที่ท่านพักอยู่ หลวงพ่อสุพจน์ ท่านได้บำเพ็ญเพียรออกธุดงค์ เพื่อเผยแผ่พระธรรม คำสอนตามสถานที่ต่างๆหลายแห่ง

    เมื่อหลวงพ่อ มีพรรษา๕พรรษาแล้ว จึงมาจำพรรษาอยู่ที่ห้วงพัฒนา หลวงพ่อสุพจน์ ท่านเป็นพระภิกษุ ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มีข้อวัตรปฏิบัติงดงาม สมควรจดจำเป็นแบบอย่าง

    ท่านมีความพากเพียร มุ่งมั่นในการปฏิบัติ ปฏิบัติจนมีชื่อเสียง ศรัทธาญาติโยมทั้งใกล้และไกลมักกล่าวกันปากต่อปาก หลวงพ่อท่านตั้งอยู่ในข้อวัตรปฏิบัติอันดีงามเสมอต้นเสมอปลายตั้งแต่หลวงพ่อท่านยังมีอายุพรรษาไม่มาก ท่านได้บำเพ็ญตนให้เป็นแบบอย่างคือท่านมีความเด็ดเดี่ยวในข้อวัตรปฏิบัติมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเดินจงกรม หลวงพ่อสุพจน์ได้เน้นเป็นพิเศษ กล่าวคือเมื่อฉันเสร็จ เริ่มเดินจงกรมเป็นพุทธบูชา พอถึงบ่ายสองโมงเริ่มเดินจงกมถวายเป็นธรรมบูชา จนถึงบ่าย ๔ โมง และเมื่อทำข้อวัตรเสร็จสิ้นแล้วก็จะเริ่มเดินจงกรมถวายเป็นสังฆบูชา จนถึงประมาณ ๔-๕ ทุ่ม จึงเข้าที่พักเพื่อบำเพ็ญภาวนาต่อไปทุกๆวันเวลาเช้าราวตีสาม ก็จะลุกขึ้นเจริญจิตตภาวนาและพาภิกษุสามเณรพร้อมญาติโยมที่มาบวชนุ่งขาวห่มขาว เจริญจิตตภาวนาไปด้วยทุกครั้ง

    หลวงพ่อไม่เคยขาดการทำวัตรสวดมนต์ทั้งเช้าและเย็น ยกเว้นบางวันที่หลวงพ่อท่านออกไปทำธุระทางพระศาสนา แล้วกลับไม่ทัน นอกจากนั้นแล้วกิจวัตรของหลวงพ่อคือการทำสมาธิภาวนาทั้งเช้าเย็น โดยมิได้แสดงความเบื่อหน่ายให้เห็นเลย ทั้งยังได้สงเคราะห์วัตถุและปัจจัยทั้งในวัดและนอกวัด โดยมีเมตตาคุณเป็นที่ตั้ง จึงทำให้ญาติโยมสาธุชนทั้งหลายได้มีโอกาสได้กราบไหว้บูชาพระสุปะฏิปันโนอีกรูปหนึ่งอย่างสนิทใจ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 00.jpg
      00.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.4 KB
      เปิดดู:
      3,755
  2. nutemu

    nutemu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +1,293
    พญาเสือสมิงอาคมหลวงพ่อสุพจน์ วัดห้วงพัฒนา ตราด

    พญาเสือสมิงอาคมหลวงพ่อสุพจน์ วัดห้วงพัฒนา ตราด
    หลวงพ่อสุพจนน์ วัดห้วงพัฒนา สุดยอดแห่งพระเกจิอาจารย์ผู้สร้างเสือสมิงอาคมที่มีประสบการณ์อันลือลั่นไม่รู้จบในพื้นที่ มีเรื่องเล่าขานกันไม่รู้จบเพราะผู้ที่พบประสบการณ์ตรงๆมี

    เสือเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจราชศักดิ์ สำแดงฤทธิ์ทำให้เป็นที่ครั่นคร้ามเกรงขามนับถือแก่ปวงชนและสัตว์ทั้งหลาย ผู้ใดเกิดปีขาล(เสือ) โหราจารย์ท่านมักจะทำนายทายทักตามตำราพรหมชาติว่าผู้นั้นกล้าแกร่ง เวลาจะไปหาผู้ใดมักไม่เกรงใจใคร ผู้อื่นเสียอีกลับต้องเกลงกลัว คนเกิดปีขาลมักได้ดีในงานราชการ ทำงานการเมือง หลวงพ่อสุพจนน์ วัดห้วงพัฒนา สุดยอดแห่งพระเกจิอาจารย์ผู้สร้างเสือสมิงอาคมที่มีประสบการณ์อันลือลั่นไม่รู้จบในพื้นที่ มีเรื่องเล่าขานกันไม่รู้จบเพราะผู้ที่พบประสบการณ์ตรงๆมีมากมายต่างก็นำมาเล่าให้คนใกล้ชิดฟัง แล้วก็จะถูกนำไปถ่ายทอดต่อๆกันไปในวงกว้างไม่ใช่ข่าวลือโคมลอย อย่างแน่นอน เสือของท่านมีประสบการณ์รายไหนรายนั้น จะหยิบยกประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟังสักสองสามเรื่อง คือมีเรื่องอยู่ว่า นายสุมิตร เป็นช่างทำโบสถ์ของวัดห้วงพัฒนา ได้เสือจากหลวงพ่อไปตัวหนึ่ง แล้วก็นำไปแขวนไว้หน้ารถของตนเอง มีอยู่วันหนึ่งได้ขับรถเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัดพร้อมลูกน้องที่ทำงานเป็นช่างก่อสร้าง หลังจากเยี่ยมบ้านแล้วก็เดินทางกลับพร้อมลูกน้องเพื่อที่จะไปทำโบสถ์ที่วัดห้วงพัฒนา ระหว่างทางที่ขับรถกลับวัดห้วงพัฒนานั้น ยางรถล้อหน้าเกิดระเบิดขึ้นทำให้รถเสียการทรงตัว แต่นายช่างสุมิตร มองไปที่กระจกหน้ารถเห็นเสือหลวงพ่อแขวนอยู่ที่กระจกด้านหน้า ก็ระลึกถึงเสือของหลวงพ่อที่แขวนอยู่นั้นขอให้ช่วยรถที่กำลังเสียการทรงตัวให้วิ่งไปตามปกติโดยดี ในช่วงที่เกิดเหตุนั้นตรงกับที่มีรถตำรวจทางหลวงอยู่ใกล้กับเหตุการณ์ได้เห็นเหตุการณ์ตลอด จึงพากันมาดูว่าทำไมรถจึงไม่พลิกคว่ำ ทั้งๆที่รถวิ่งมาด้วยความเร็วสูง ตำรวจทางทางหลวงจึงถามช่างสุมิตรว่ามีพระอะไรดี ช่างสุมิตรบอกว่ามีแต่เสือหลวงพ่อสุพจน์ วัดห้วงพัฒนา อย่างเดียวเท่านั้นที่แขวนอยู่หน้ารถ ตำรวจทางหลวงได้เห็นอภินหารก็ได้ตามมาเช่าเสือของหลวงพ่อที่วัดไปหลายตัว ช่างสุมิตรพร้อมลูกน้องและตำรวจทางหลวงจึงมั่นใจด้วยอำนาจพุทธคุณของเสือมหาอาคมของหลวงพ่อทำให้เขาแคล้วคลาดปลอดภัยในครั้งนั้น
    คุณหมอชินกฤษต์ วัฒโรดม เป็นหมอรักษาโรคทางด้านสมอง ซึ่งเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อ ได้รับเสือจากหลวงพ่อสุพจน์วันแรกก็นำไปขึ้นหิ้งพร้อมจุดธูปบูชา ตื่นเช้าขึ้นมาคุณหมอก็พบรอยเท้าเสือเต็มบ้านไปหมด จะเป็นรอยเท้าของสุนัขหรือแมวก็ไม่ใช่เพราะที่บ้านคุณหมอนั้นไม่ได้เลี้ยงสุนัขและแมว แต่น่าจะเป็นรอยเสือที่คุณหมอได้รับจากหลวงพ่อที่นำไปบูชา และอีกรายหนึ่ง
    คุณช่อนารี เจ้าของร้านซีเอ็นคอมพิวเตอร์ จังหวัดตราด ได้รับเสือจากพระอาจารย์เดชา

    พอตกเย็นคุณช่อนารีก็ปิดร้านก็เดินทางกลับบ้านน้ำเชี่ยว อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด ระหว่างนั่งรถเพื่อเดินทางกลับบ้าน ก็มองไปยังกระจกด้านข้างรถที่ตนเองนั่งอยู่นั้นก็ได้เห็นเสือตัวสีขาววิ่งตามมา นึกว่าตัวเองตาฝาด จึงบอกให้คุณเอ๋ ซึ่งเป็นสามีที่ขับรถอยู่ช่วยมอง คุณเอ๋ก็เห็นเป็นเสือตัวสีขาววิ่งตามรถมาเหมือนจนถึงบ้าน และอีกหลายร้อยประสบการณ์ที่ไม่สามารถมาลงได้หมด
     
  3. nutemu

    nutemu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +1,293
    ให้บูชาเหรียญโภคทรัพย์ หลวงพ่อสุพจน์ วัดห้วงพัฒนา ตราด

    ให้บูชา วัตถุมงคลรุ่น มหาบารมีศรีบูา วัตถุมงคลรุ่นนี้ เข้าพิธีมหาพุทธาพิเศก เมื่อวันที่ 23-24 มิถุนายน 2555

    โดยข้าพเจ้า มีรายการดังนี้
    เหรียญเสมา เนื้อนวะ 2 เหรียญ ราคาเหรียญละ 700 บาท
    เหรียญเสมา เนื้อทองแดง มี 5 เหรียญ ราคาเหรียญละ 200 บาท
    เหรียญเสมา เนื้อทองเหลือง มี 3 เหรียญ ราคาเหรียญละ 300 บาท
    รูปหล่อพิมพ์เข่ากว้าง เนื้อทองเหลือง มี 5 องค์ องค์ละ 400 บาท
    รูปหล่อพิมพ์เข่ากว้าง เนื้อทองแดง มี 5 องค์ องค์ละ 400 บาท


    ****** ทุกรายการเป็นราคาวัดนะครับ แต่ไม่ได้เป็นรายการบุญนะครับ (รายการส่วนตัว)..........................


    รับประกันแท้ตลอดชีพ....... รบกวนโอนชำระเงินภายใน 3 วันครับ
    บัญชี ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 684-0-17065-9 ชวัลพัฒฑ์ พลอยศิริภูริช 081-9320432
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpeg
      1.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      70.3 KB
      เปิดดู:
      1,651
    • 2.jpeg
      2.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      61.9 KB
      เปิดดู:
      906
    • 3.jpeg
      3.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      60.4 KB
      เปิดดู:
      727
    • 4.jpeg
      4.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      56.4 KB
      เปิดดู:
      942
    • 5.jpeg
      5.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      44 KB
      เปิดดู:
      823
  4. nutemu

    nutemu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +1,293
    ราคาวัดเลยนะเนี่ย......
     
  5. ประพฤติ

    ประพฤติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +696
    ผมสนใจเสือสมิงครับ
     
  6. khanngoen

    khanngoen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    762
    ค่าพลัง:
    +885
    ไม่มีเสือสมิงมาลงรายการด้วยเหรอครับ
     
  7. cassanover

    cassanover เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    608
    ค่าพลัง:
    +1,603
    จองเหรียญเสมา เนื้อนวะ 1 เหรียญ ครับผมมม !!!

    โอนแล้วจะแจ้งให้ทราบครับผม
     
  8. nutemu

    nutemu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +1,293
    รับทราบครับ
     
  9. nutemu

    nutemu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +1,293
    เสือสมิงผมไม่มีนะครับ
     
  10. nutemu

    nutemu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +1,293
    เชิญชมกันก่อนนะครับ
     
  11. เพพัง

    เพพัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,759
    ค่าพลัง:
    +8,253
    ขอจองรายการละ 1 เหรียญครับ

    1.เหรียญเสมา เนื้อทองแดง ราคาเหรียญละ 200 บาท
    2.รูปหล่อพิมพ์เข่ากว้าง เนื้อทองเหลือง องค์ละ 400 บาท

    โอนแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ
     
  12. nutemu

    nutemu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +1,293
    รับทราบครับ
     
  13. เพพัง

    เพพัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,759
    ค่าพลัง:
    +8,253
    โอนแล้ว รายละเอียดแจ้งทางพีเอ็มแล้วครับ
     
  14. nutemu

    nutemu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +1,293
    รับทราบครับ ขอบคุณมากครับ
     
  15. nutemu

    nutemu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +1,293
    สนใจ บูชาได้นะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...