หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องจังหวัดอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    #ผิวเปิดนิดๆ แต่ยังสวย ถ่ายภาพยาก เพราะเหรียญสะท้อนแสงมาก เหรียญจริงเงาวั๊บ

    #เหรียญบิน ชื่อนี้ไม่ได้ได้มาเพราะโชคช่วย หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน รุ่นแรก ปี 2513 พระอุปัชฌาย์ที่ผมเคารพยิ่ง เหรียญรุ่นนี้ ขนาดหลวงพ่อเองยังพกติดอังสะตลอด ผมว่ามีครูบาอาจารย์ไม่กี่องค์มั้งครับที่เสกเองและห้อยเอง รุ่นนี้หลวงพ่อมุ่ยท่านมาร่วมเสก ฉายาเหรียญบินนั้น เกิดขึ้นเพราะตอนเสกเหรียญกระเด็นหล่นจากพาน จำนวนมากหลายเหรียญ ซึ่งพอทราบกันดีในยุคนั้น มีคนเคยถามหลวงพ่อว่า เหรียญบินจริงไหมครับ ท่านยิ้มๆและตอบว่า "มันแค่ขยับกรุกกริก" สภาพสวย

    ผิวเปิดนิดๆ แต่ยังสวย 4,500 พอ


    ปิดให้พี่ optimus-prime ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2020
  2. optimus prime

    optimus prime เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    921
    ค่าพลัง:
    +2,300
    จองครับ
     
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    หรียญรุ่นแรก ปี 2514 มีแต่คนถามหาช่วงนี้ มีอะไรกันหว่า

    หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี ผู้สืบทอดสายตรง วิชา หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ เหรียญ สวยตามรูป จัดว่าเป็นเหรียญนิยม มากประสบการณ์ เมืองอ่างทอง ...หลวงพ่อกร่าย เมื่อท่านละสังขารแล้ว สังขารก็ยังไม่เน่าเปื่อย ลูกศิษย์ที่ทันยุคหลวงพ่อ หรือผุ้ไกล้ชิดหลวงพ่อ จะทราบกันดีว่า เวลาท่านเสกเหรียญ ต้องให้เหรียญขยับ ถึงจะถือว่า สำเร็จ ซึ่งเป็นสายวิชาที่เน้นธาตุมาก เด่นด้านฤทธิ์ และป้องกันภัย

    เหรียญกะไหล่เงินยังติดเดิมๆ แต่เสียดายเก็บไม่ค่อยดีผิวจึงถลอกๆหน่อยครับ

    เดิมๆไม่ได้ใช้เลย ผิวเปิดหน่อยเพราะการเก็บรักษา

    ราคา 6,500 บาท พร้อมส่ง


    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2020
  4. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    แบบไม่ตัดปีกข้าง หายากๆ

    พระพิมพ์เนื้อว่านยาแดง หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ

    บูรพาจารย์เมืองวิเศษฯ พิมพ์นี้ไม่แพงขนาดกำลังน่าห้อยในพระชุดเล็ก ถือเป็นพระพิมพ์ที่น่าห้อยคอบูชาอย่างยิ่ง ยอดแห่งว่านยาอีกหนึ่งสำนัก สวยซะด้วย

    ราคา 1,500 บาท


    1580212473898.jpg 1580212481839.jpg
     
  5. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์มีจาร เนื้อทองคำ หลวงปู่โทน วัดเซิงหวาย อ่างทอง หายากมากๆ ไม่เคยได้เลยเพิ่งได้มาเหรียญแรก ปกติพอจะพบได้บ้างคือเนื้อเงิน และทองแดง เนื้อทองคำหนัก 11.23 กรัม

    พระครูจันทโพธิ์คุณ หรือหลวงพ่อโทน เจ้าอาวาสวัดเชิงหวาย เกิดเมื่อ 14 มีนาคม พ.ศ.2466 ได้อุปสมบทที่วัดเชิงหวายเมื่อ พ.ศ.2491 และได้แต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดเชิงหวายเมื่อปี 2497 หลวงพ่อโทนเป็นลูกศิษย์ของ หลวงพ่อกริ่ม วัดกลางกับหลวงพ่อสาย วัดทองคุ้ง เจ้าตำหรับแหวนพิรอด และได้เรียนวิชารักษาคนด้วยยาโบราณ จากพระเขมรอยู่ 2 ปี
    วัตถุมงคลที่โด่งดังที่สุดคือเหรียญหลวงพ่อโทนใส่แว่น และพระสมเด็จขี่หลังหมู เพราะหลวงพ่อโทนท่านเกิดปีกุน ซึ่งน้ำมนต์ของหลวงพ่อโทนโด่งดังทั่วประเทศอยู่ที่ไหนๆ ก็มาขอน้ำมนต์ที่เชื่อว่ามีสรรพคุณทางด้านเมตตา มหานิยม ค้าขาย และรักษาโรค เป็นที่เคารพศรัทธาของศิษย์ยานุศิษย์โดยทั่วไป

    หลวงพ่อโทน มีภูมิปัญญาอันน่าทึ่งด้านเภสัชกรรมแผนโบราณ เปิดรักษาผู้ป่วยมานานกว่า 50 ปีแล้ว โดยศึกษาค้นคว้าจากตำราขอม และพระไตรปิฏก เพื่อให้รู้ถึงปฐมเหตุ ปฐมจินดา ก่อนจะพัฒนาไปถึงการบำบัดรักษาโรคต่างๆ ด้วยสมุนไพรไทย สรรพคุณสูง โดยเฉพาะโรคร้ายๆ รักษาหายเฉลี่ยแล้ว 100 ราย เสียชีวิตไม่ถึง 10 ราย กระทั่งอายุ 24 ปี ได้เริ่มรักษาผู้ป่วย จนเป็นที่เคารพและศรัทธา ต่อมาพัฒนาไปถึงยารักษาโรคมะเร็ง และโรคเอดส์ จนมีชื่อเสียง กระทั่งปี พ.ศ.2538 ศูนย์กามโรคและโรคเอดส์เขต 1 รวมทั้งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง เข้ามาขอความร่วมมือตั้งคลินิกนิรนามเพื่อเป็นที่พึ่งและช่วยเหลือบรรเทาโดยใช้ยาสมุนไพรบำบัดบรรเทาผู้ป่วยจนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง พร้อมยกย่องหลวงพ่อว่าเป็นพระแพทย์แผนโบราณสำคัญในภาคกลาง

    หลวงพ่อท่านสร้างวัตถุมงคลไว้ไม่กี่รุ่น ถือว่าน้อยมาก เป็นที่นิยมสะสมทั่วไป ในหมู่ศิษย์ยานุศิษย์

    หลวงโทนท่านมรณะภาพเมื่อปี 2555 สิริอายุรวม 89 ปี 64 พรรษา

    สวยเดิมๆมีจาร ราคาเบาๆ 25,000 บาท แค่ค่าทองก็จะคุ้มแล้ว

    received_2546734122236474.jpeg received_2668440456733732.jpeg
     
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    เหรียญหลวงพ่อทองใบ วัดอบทม

    บูรพาจารย์ สังขารไม่เน่าเปื่อย

    เนื้อเงิน หายากครับ ปกติเห็นแต่เนื้ออัลปาก้า

    สวยกริ๊ปแกะจากซองเดิมๆ ไม่ได้ใช้เลย

    ราคา 2,500 บาท พร้อมส่ง

    1580212471444.jpg 1580212468163.jpg

     
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    #พระพิมพ์นั่งบัว เนื้อดินลงรัก

    หลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน พระเนื้อดินยุคแรกๆของหลวงพ่อ

    ท่านเป็นผู้เรืองวิทยาคมเด่นมาก ในด้านโหราศาสตร์, น้ำมนต์ซึ่งการทำน้ำมนต์นี้ท่านปลุกเสกด้วยพระคาถา "แก้วสามโลก" พร้อมกันนั้นความรอบรู้เชี่ยวชาญในเรื่องตำรับยาแผนโบราณ สำหรับวัตถุมงคลของหลวงพ่อนุ่มนั้น ปรากฏว่ามีการจัดสร้างมากมายหลายแบบหลาย ประเภทหลายพิมพ์หลายเนื้อ อาทิ เหรียญรูปเหมือน เบี้ยแก้ พระเนื้อดินพิมพ์ต่างๆ เป็นต้น เพิ่มเติมนิดหน่อยครับ มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่ทันหลวงพ่อนุ่มเล่าให้เซียนพระวิเศษฯ ฟังว่าสมัยนั้นหลวงพ่อจงและหลวงพ่อคำท่านสนิทสนมกันดีไปมาหาสู่กันเป็นประจำ และในขณะนั้นหลวงพ่อนุ่มท่านก็มีชื่อเสียงมากในจังหวัดอ่างทอง หลวงพ่อจงท่านจะลองวิชาหรืออาจจะทดสอบอะไรไม่ทราบ ท่านก็มาหาหลวงพ่อนุ่มที่วัด และจารตระกรุด เสกแล้วโยนลงไปในบาตรที่ใส่น้ำไว้เต้ม ผู้ใหญ่ท่านนั้นเล่าว่าตระกรุดชนกันยังกับปลากัดกัดกัน ชนกันจนน้ำกระเซ็น สักพักหนึ่ง ตระกรุดของหลวงพ่อจงจมลงก้นบาตรก่อนหลวงพ่อนุ่ม เป็นอันว่ารู้ผล

    คลาสสิคมากๆครับ สวยมากๆเดิมๆเลยทีเดียว

    ราคา 3,500 บาท พร้อมส่ง


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2020
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    เหรียญ รุ่นแรก ปี 2500 หลวงพ่อโปร่ง วัดท่าช้าง

    เจ้าตำรับเบี้ยสายอ่างทองอีกรูปหนึ่งที่หลายๆท่านตามเก็บ

    รวมทั้งเหรียญรุ่นแรกด้วยครับเนื่องจากความหายากพอดู หลวงพ่อโปร่งวัดท่าช้างครับ ท่านเก่งมากครับด้านเบี้ยแก้ด้วย ท่านเป็นพระยุคเดียวกับหลวงพ่อคำวัดโพธิ์ปล้ำ แต่หลวงพ่อโปร่งท่านอายุน้อยกว่า ท่านมาบวชตอนมีอายุมากพอสมควร ซึ่งท่านบวชครั้งที่ 2 โดยมีหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อโปร่งท่านเป็นพระหมอยารักษาคนบ้าคนถูกคุณไสย มีอยู่ครั้งหนึ่งคนบ้าที่มาให้ท่านรักษาเกิดคลุ้มคลั่ง คว้ามีดล็อคคอหลวงพ่อแล้วปาดคอหลวงพ่อ แต่ท่านไม่เป้นไรและท่านก็ไม่โกรธคนบ้าคนนั้นด้วย หลวงพ่อโปร่งท่านเป็นที่นับถือของคนละแวกวัดเป็นอย่างมากเพราะเขาได้รู้เห็นมาโดยตลอดว่าท่านเป็นอย่างไร แต่คนไม่นำประวัติท่านมาเผยแพร่มากนักเลยและก็ไม่มีคนเชียร์ท่านด้วย พาทำให้คนนอกไม่รู้จักท่านไป จริงๆแล้วท่านเก่งแบบไม่ธรรมดา และหลังจากท่านมรณะภาพ สังขารท่านก็ไม่เน่าเปื่อย สังขารท่านยังอยู่ที่วัดจนปัจจุบันครับ ประสบการณ์ที่เขาพบกันก็คงกระพัน แคล้วคลาดเด่นชัดมากๆครับ เป็นพระคณาจารย์สายอ่างทองที่เก่งมากองค์หนึ่ง เหรียญรุ่นแรกนี้ จัดสร้างเนื่องในวาระสำคัญคือ งานผูกพัทธสีมาโบสถ์ ซึ่งหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ท่านเป็นประธาน และร่วมเสกเหรียญด้วยครับ เหรียญนี้ยังพอสวยมีรายละเอียดให้เห็น เหรียญนี้อายุ 60 ปีนะครับ

    พุทธคุณหายห่วงครับ หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ร่วมเสกด้วย

    ราคา 3,500 ครับ พร้อมส่ง



    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2020
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    พระคณาจารย์ร่วมสมัยหลายรูป ที่นับถือในองค์หลวงพ่อ ที่พอจะชัดเจนหน่อยก็มีหลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี ซึ่งท่านมีความเคารพในองค์หลวงพ่อนุ่มอย่างมาก แม้แต่ในเอวของหลวงพ่อกร่ายเองท่านจะคาดตระกรุดมหารูด ของหลวงพ่อนุ่มไว้ตลอด เพราะท่านเองก็ทราบในอานุภาพขององค์ลวงพ่อมิได้น้อยกว่าผู้ใด ท่านกล่าวถึงหลวงพ่อนุ่มอยู่บ่อยๆ มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านเล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่า มีพระคณาจารย์เรืองวิชาจากชลบุรีชื่อว่า หลวงพ่อเณร มาทำการเรี่ยไรเงินเพื่อสร้างวัด ตั้งปรัมอยู่ที่บริเวณวัดนางใน แต่จะมีการแสดงวิทยาคมบางอย่างให้ประจักษ์ต่อสายตาประชาชน เพื่อให้เกิดความศรัทธา ซึ่งสมัยนั้นอาจารย์ท่านนี้โด่งดังมาก จากการที่ท่านสามารถ แสดงวิทยาคมลงไปอาบน้ำในโหลได้ แต่ทว่าจริงๆแล้ววิชานี้เป็นวิชากำบังตาชนิดหนึ่ง หรือเรียกว่าวิชามายาศาสตร์ คือการสะกดจิตหมู่ ใช้กระแสจิตควบคุมคนบริเวณนั้น ให้เห็นว่าท่านนั่งอาบน้ำในโหล แต่จริงๆแล้วท่านก็นั่งข้างๆโหลนั่นแหละครับ คนที่จะทำแบบนี้ได้ก็ต้องเก่งจริงเช่นเดียวกัน หลวงพ่อกร่ายท่านเล่าต่อว่า ครั้งนั้นหลวงพ่อนุ่ม กับ หลวงพ่อเณร ได้ลองวิชากัน โดยที่หลวงพ่อเณรจะของลอง หรือชาวบ้านจะขอหลวงพ่อให้ลองอันนี้ไม่ยืนยัน แต่เหตุการณ์เป็นดังที่หลวงพ่อกร่ายท่านเล่า คือ หลวงพ่อนุ่มท่านให้เสกพระเพื่อลองกัน โดยเอาพระใหม่ๆ กดพิมพ์กันและเสกกันคนละคืน และเอามาลองยิง ผลปรากฏว่า ของหลวงพ่อเณร กระจาย ส่วนของหลวงพ่อนุ่มท่าน ยิงไม่ออก เรื่องยิงไม่ออกนี้มีอีกหลายเรื่อง สำหรับพระเครื่องของหลวงพ่อนุ่ม ผมบอกแล้วว่าท่านผู้อ่านอ่านแล้วอย่าเพิ่งเชื่อผม ถ้าท่านยังไม่ได้เจอกับตัวท่านเอง อันเรื่องราวต่างๆตรวจสอบ และสอบถามได้ ไม่หวง มาติดตามกันต่อครับ เรื่องนี้ มีการจดบันทึกไว้เป็นลายลักษณ์อักษร โดยพระมหามณเฑียร พ้นภัย เอกสารนี้ยังอยู่ที่วัดนางในจนปัจจุบันนี้

    เรื่องนี้เกิดขึ้นสมัยการปฏิรูปดินแดนเขมร สมัยจอมพล ป. พิบูลสงครามเป็นนายกรัฐมนตรี ทหารเคยถูกยิงล้มกลิ้ง และลุกขึ้นมาได้ กระสุนปืนไม่ระคายผิว บางพวกก็ว่าเป็นทหารผี ยิงไม่ถูก ฟันไม่เข้า พวกเขาเหล่านั้นมีพระเครื่องของหลวงพ่อนุ่มอยู่กับตัว เรื่องต่อมาเป็นเรื่องของกำนันบ๋ง ท่านกำนันจัดงานโกนจุกให้ลูกชาย ที่บ้านในตำบลยี่ล้น ครั้งนั้นท่านได้นิมนต์หลวงพ่อนุ่มไปเป็นประธาน และสวดมนต์ ครั้งนั้นหลวงพ่อวนสายสิญจน์เอง รอบประรำพิธี แล้วท่านก็มานั่งสวดมนต์ พอถึงช่วงที่จะลงมีดเพื่อโกนจุก ก็มีคนลุกขึ้นยิงปืนในบริเวณ วงสายสิญจน์ แต่ปรากฏว่า ยิงเท่าไหร่ก็ไม่ออก หลวงพ่อท่านเห็น คงจะรำคาญ ท่านก็บอกว่า ให้ไปยิงข้างนอกโน่น ผลปรากฏว่า พอออกไปลั่นไกด้านนอกสายสิญจน์ มีลูกเท่าไหร่ ออกหมดทุกนัด เป็นที่ฮือฮามาก ครั้งนั้นหลังจากเสร็จพิธี สายสิญจน์ บริเวณงานทั้งหมด เจ้าภาพเก็บเรียบ..เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    พระพิมพ์เสาห้าหลังยันต์ตรี หน้าตามี นิยมสุด กระแสเนื้อจัดจ้านมากองค์นี้ หลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน สร้าง(ราวๆ) ปี 2475 พระหล่อยุคเก่าล้วนมีคุณค่า และค่านิยมบอกเลยว่าหายากทุกพิมพ์ที่แท้ดูง่ายแบบนี้ เก็บแล้วจบ ไม่สลบแน่นอน

    ราคาเบาๆทุนมาไม่แรง 9,500 บาท พร้อมส่ง


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2020
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    ❤️ ราคาสอบถาม พระปิดตาดิเรกฤทธิ์ เนื้อเงินเปอร์เซนต์สูง หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร ตอนสมัยเปิดจอง ชุดละหนึ่งแสน มีผู้ได้ครอบครองเพียง 20 กว่าคน และหาของหมุนเวียนยาก ของมีน้อยนะครับ

    ราคา 5,500 บาท พร้อมส่ง

    FB_IMG_1581640918489.jpg FB_IMG_1581640920788.jpg FB_IMG_1581640923314.jpg
     
  12. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    พระสมเด็จ แหวกม่าน

    หลวงพ่อแพ วัดกลางราชครูธาราม

    สายเหนียว เมืองวิเศษฯ

    เนื้อแดงสวยๆ 3,500 บาท พร้อมส่ง

    1579690090891.jpg 1579690094473.jpg
     
  13. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    #ภาพถ่ายหลวงพ่อพระครูวิเศษธรรมวาที(หลวงพ่อแพ เกสโร)วัดกลางราชครูธาราม #ราคาสอบถาม

    กล่าวถึงภาพถ่ายของหลวงพ่อท่านมีความศักสิทธิ์ไม่แพ้พระเครื่องของท่าน

    หลวงพ่อท่านได้ทำภาพถ่ายขนาดห้อยคอและภาพบูชาไว้ไม่มากนัก ส่วนมากจะเป็นความต้องการของคนในพื้นที่เอง มาขอท่าน(ภาพบูชา) ส่วนภาพขนาดห้อยคอนั้นท่านทำขึ้นแจกจ่ายพร้อมกับสมเด็จเนื้อว่าน สมัยนั้นการที่จะไปขอพระหลวงพ่อแต่ละอย่างนั้นต้องใช้ความพยายามและอดทนมากเพราะจะขอและองค์ท่านจะเทศเป็นชั่วโมง นั่งฟังกันจนหลับแล้วหลับอีก ท่านถึงจะให้ดังนั้นส่วนมากคนจึงไม่ค่อยไปขอท่านมากนักและท่านก็หวงของท่านมากถ้าใครไม่ขอก้จะไม่ให้ ยกเว้นแต่ว่าท่านได้รับนิมนต์ไปฉันเพลที่บ้านนั้นๆท่านก็จะเอาพระไปแจกบ้างเป็นคนไปนะครับไม่ได้ทุกคน อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าหลวงพ่อท่านเป็นพระพูดน้อยคนจึงเกรงท่าน และวัติปฏิบัติของท่านนั้นเคร่งครัดมาก ขนาดเจ้าคณะจังหวัดในสมัยนั้นยังต้องเกรงใจท่าน ท่านชอบคนจริงและชอบคนมีสัจจะ และท่านจะไม่ค่อยด่าว่าใครเพราะท่านทราบว่าหากพูดอะไรไม่ดีออกไปก็จะเป็นไปตามปากท่าน

    ลักษณะท่านนั้นเป็นพระผู้ใหญ่ที่น่าเกรงขามตาท่านจะดูดุมากแต่จริงๆแล้วท่านใจดี อยากให้ศิษย์ได้ดีมากว่าท่านจึงสั่งสอน กลับมาที่ภาพถ่ายของท่าน ประสบการณ์นั้นเด่นชัดด้านแคล้วคลาด มีอยู่ครั้งหนึ่งคุณลุงคนนี้ไปทำงานที่กรุงเทพเป็นช่างก่อสร้าง ก็ปีนป่ายไปทำงานในที่สูง ครั้งหนึ่งเขาเอาบันได พาดกับผนังตึกและก็ทำงานต่อไปเรื่อยๆประเหมาะเคราะร้ายอะไรไม่ทราบบันไดที่พาดไว้นั้น เกิดลื่นไหลทำให้เขาตกลงมา แต่โชคร้ายที่ว่า ตรงที่พาดบันไดมีการผูกเหล็กไว้และเหล้กนั้นโด่เด่เต็มไปหมดเขาบอกว่านึกในใจว่าตายแน่ และก็เตรียมตัวโดนเหล้กที่อยู่ข้างล่างแทงเต็มที่ แต่ในใจพลางนึกถึงหลวงพ่อแพว่าหลวงพ่อช่วยด้วย ทันใดนั้นพอดีกับที่เขาตกลงมาแต่เขากลับไม่ได้ตกลงบนปลายเหล้กแหลมอย่างที่คิดไว้เขาตกลงเลยจากเหล็กแหลมนั้นไปแค่พอดีช่วงตัวของเขาพอดี จนคนในที่ทำงานประหลาดใจว่าไม่น่าจะรอดได้แน่นอนเพราะเขาตกลงมาตรงเป๊ะเลยกับปลายเหล็กแหลมพอดี คนที่ทำงานจึงถามว่ามีอะไรดีลุงก็เลยโชว์ให้ดู เป็นรูปถ่ายหลวงพ่อแพ

    อีกเรื่องหนึ่งเหตุการณ์ทำนองเดียวกันคนนี้ชื่อพี่ป้อมบ้านอยู่แถวๆบ้านผมนี่หละเขาเป็นเด็กวัดขึ้นไปผูกลำโพง บนต้นสะตือใหญ่ข้างวัด สะตือต้นนี้ใหญ่มากครับสูงจนน่าหวาดเสียว เขาปีนขึ้นไปข้างบนจนถึงที่วางลำโพง เขาก็ทำงานไปเรื่อยๆไกล้จะเสร็จ พอดีเขาเกิดพลาดไปเหยียบเอากิ่งไม้ผุเข้าทำให้พลาดตกลงมา คิดดูนะครับสะตือต้นนี้สูงไม่ต่ำกว่าตึกสามชั้นนะครับนับจากที่พี่ป้อมอยู่ เขาตกลงมาด้านล่าง แต่ก็อีกนะครับข้างล่างนั้นเขาวางนั่งร้านเวทีไว้เต็มไปหมดเป็นเหล็กทั้งนั้น พี่ป้อมนี่แกตกลงมาระหว่างช่องว่างของเหล็กเวทีพอดี เฉียดกับเหล็กเวทีนิดเดียว ในใจระหว่างตกลงมาก็นึกถึงหลวงพ่อให้ช่วย แล้วก็รอดมาได้ แต่หากว่าเขาตกลงไปในกองเหล็กจริงๆอย่างที่คิดผมว่าไม่พิการ ก็ต้องหยอดข้าวต้ม เรื่องราวประสบการณ์ ของหลวงพ่อท่านยังมีอีกมากผมแค่เล่าเอาพอสังเขปเท่านี้ ภาพท่านสามารถกันลมพายุ กันไฟ และกันภูติผีปีศาจได้ดียิ่งนัก

    ประสบการณ์รูปภาพของหลวงพ่อยังมีอีกมากครับ เอามาเล่าสู่กันฟัง

    ราคา 2,500 บาท พร้อมส่ง


    ปิดให้คุณหมอครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กุมภาพันธ์ 2020
  14. pkchalerm

    pkchalerm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    2,029
    ค่าพลัง:
    +3,167
    จองครับ
     
  15. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    รูปหล่อหลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี หลวงพ่อผู้สำเร็จวิชาประกาสิทธิ์พระร่วง วาจาสิทธิ์ สำเร็จ วิชาพรหม และหนุมาน ในสาย วัดโบสถ์ หลวงพ่อภักตร์ โดยตรง เรื่องราวของหลวงพ่อท่าน สมควรที่จะบันทึกเป็นประวัติและอนุสรณ์ให้คนรุ่นหลังได้รับรู้ถึงบารมีอันมากล้นต่อศิษย์ยานุศิษย์..

    ราคา 2,500 บาท พร้อมส่ง

    FB_IMG_1581653046122.jpg FB_IMG_1581653043790.jpg FB_IMG_1581653041047.jpg
     
  16. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    พระสมเด็จเนื้อผงน้ำมัน ทาน้ำมันวานิช ประมาณปี 2480 ..... ‍♀️‍♀️‍♀️ หลวงปู่จันทร์ จันทโชติ วัดนาคู ผักไห่ อยุธยาเจ้าของตระกรุดในตำนานตัวจริงอีกรูปหนึ่งครับ ตะกรุดหลวงปู่จันทร์ วัดนาคู ผักไห่ พระนครศรีอยุธยา เนื้อตะกั่วหุ้มฝาบาตร ตัวจริง หายากสุดๆๆๆ ครับผมเล่นมาเจอไม่กี่ดอกเท่านั้น ตะกรุดของหลวงปู่จันทร์ท่านจะทำให้เฉพาะพระที่มาลาสิขากับหลวงปู่เท่านั้น นักเลงแถวๆ นาคู อยุธยา สมัยก่อนใช้ตะกรุดของหลวงปู่ลุยแทบทั้งนั้น ตะกรุดของหลวงปู่จะทำจากตะกั่ว และหุ้มด้วยทองเหลืองฝาบาตร จารยันต์81ช่องด้วยมือ และบริกรรม อฐิษฐานจิต ตั้งแต่จาน คลึง ม้วน ตะกรุด โดยหลวงปู่มักจะใช้เวลาประมาณช่วง6โมงเย็นถึงเที่ยงคืน ทำตะกรุดแต่ละดอก เฮียสมภพวิเศษเคยเขียนบทความเกี่ยวกับหลวงปู่จันทร์ไว้ด้วย เนื่องจากท่านไม่ทำแจกพร่ำเพรื่อทำให้เฉพาะคนๆไปเท่านั้นของจึงหายาก ขนาดคุณพยัพย์ คำพัน ท่านนับถือมากเพราะท่านก็เป็นคนพื้นที่เช่นกันครับจึงทราบความเป็นมาและความขลังเป็นอย่างดียิ่ง เมื่อก่อนเขาตีกันแบบประชิดตัว แบบเอามีดแทงคอหมูแทงกันน่ะครับตัวต่อตัวลูกศิษย์หลวงปู่จันทร์ไม่มีเลือดสักหยด ตระกรุดท่านกันได้สารพัดอย่างแบบลุยๆสบายครับ เดินป่า ใช้ชีวิตโลดโผนน่าหาไว้อย่างยิ่งครับเนื่องจากประสบการณ์เด่นชัดสุดๆไม่แพ้สายใดครับ หลวงปู่จันทรื กับหลวงพ่อพัก วัดโบสท่านสนิทสนมกันมาก แลกเปลี่ยนวิชากันหลายอย่าง สม่ำเสมอครับ อุปเทห์การใช้ตะกรุด ห้ามนำไปคาดเอว ไม่ด่าบุพการี และให้ของลับ ไม่ใส่ตะกรุดนอนกับผู้หญิง คาถาการใช้ตะกรุด พุทธะสังมังกะลัง โลเกระตะนัง ธัมมะสังมังคะลังโลเกระตะนัง สังฆะสังมังคะลัง โลเกระตะนัง อานุภาพของตะกรุด คงกระพันต่ออาวุธต่างๆๆ ป้องกันเขี้ยวงาทุกชนิด เมตตามหานิยม ป้องกันภูติผีปีศาจ ตระกรุดเอกลักษณ์เฉพาะสำนักครับ .....ในภาพเป็นพระสมเด็จเนื้อผงน้ำมันของทานที่หาชมยากเป็นทุี่สุด ประสบการณ์เหนียวสะดิ้ง ผมนี่ชอบมากครับ ถ้าเจอที่ไหนอย่าให้พลาดเด็ดขาดครับ

    หายากสุดๆ 13,000 บาท พร้อมส่ง

    FB_IMG_1582078873024.jpg FB_IMG_1582078875725.jpg
     
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    จัดส่ง วัตถุมงคล

    IMG_20200219_111513.jpg
     
  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    เหรียญบาตรน้ำมนต์ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ปี 2549 เนื้อเงิน ลงยา มีจารลายมือหลวงพ่อ นะ ชา ลี ติ มะ อะ อุ (เล่นเฉพาะที่มีจารอย่างเดียว)

    สวยมากๆ นาตๆเจอสักเหรียญจาร 7 ตัว

    ราคา 5,500 บาท พร้อมส่ง

    IMG_2794.JPG IMG_2789.JPG
     
  19. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    รูปหล่อโบราณ รุ่นแรก หลวงปู่เสียน วัดมะนาวหวาน เนื้อนวะโลหะ หาชมยากมาก มีเจ้าของทุกองค์ หลุดออกมาน้อยมากที่จะได้เห็นกัน

    องค์สุดท้ายแล้วเด้อ

    แบบมีก้านช่อ ราคา 7,500 บาท พร้อมส่ง


    FB_IMG_1582605313599.jpg FB_IMG_1582605317011.jpg
     
  20. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,173
    ค่าพลัง:
    +15,424
    พระพิมพ์จันทร์ลอย เนื้อน้ำตาลตระกรุดเงิน

    หายากมาก มีเจ้าของทุกองค์

    มวลสาร เกษาหลวงปู่เพียบแน่นๆ ไม่อธิบายมากครับ มีเงินใช่ว่าจะได้เป็นเจ้าของเสมอไปครับ

    เหลือองค์เดียว 5,500 บาท พร้อมส่ง


    IMG_0668.JPG.jpg IMG_0664.JPG.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...