"หลวงพี่แจ้"ไม่จำวัด! ผลิตสูตรยาสมุนไพรแจกโยม ช่วยยับยั้งเชื้อโควิค-19

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 20 กรกฎาคม 2021.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    242672_th.jpg
    วัดน้อมประชาสรรค์ ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พระอาจารย์แจ้ รักษาการเจ้าอาวาส ได้นำพืชผัก อาทิ มะกรูด ขิง ข่า ตะไคร้ กระชาย ไพร ที่ประชาชนนำมาถวาย มาหั่นตากแดดเพื่อมาทำยาสมุนไพร เพื่อรักษาโรคห่า สูตรของหลวงพ่อปาน แจกจายให้ชาวบ้าน เพื่อใช้ร่วมรักษาไวรัสโควิด-19

    สำหรับประวัติของยาสมุนไพรที่ได้นำมาทำนั้น ได้ศึกษามาจากตำรายาหลวงพ่อปาน และอีกตำราของทางฤๅษี พ่อแก่เพชร ที่ตกทอดกันมาจากต้นตระกลู ตำราเขียนไวว่า ยากันโรคห่าลงเมือง พระอาจารย์แจ้ก็ได้ศึกษา ลองทำกินและแจกจ่ายให้กับชาวบ้านคลอง 27 และใกล้เคียง เริ่มทำกันมาตั้งแต่ต้นปี2562 เป็นต้นมา

    กระทั่งในช่วงนี้มีชาวบ้านที่ติดโควิค อาการแย่ลง มาขอลองไปกินกัน จนอาการดีขึ้นหลายคน และไปตรวจอีกที่ไม่พบเชื้อ จนเกิดการบอกปากต่อปาก ทำให้มีประชาชนเดินทางมารับยา เป็นจำนวนมาก จากแต่ก่อนทำแจกจ่ายวันละ 1,000 เม็ดต่อวัน ทุกวันนี้ 50,000 เม็ดต่อวัน ให้กับชาวบ้านที่มารับเองที่วัดและจัดส่งทางไปรษณีย์ 400-500 กล่องต่อวัน


    วัดไร่กล้วยศรีราชา เปิดศูนย์ช่วยเหลือประชาชน

    พระครูมธุรสธรรมภาณ หรือหลวงพ่อน้ำหอม เจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส หรือ วัดไร่กล้วย พร้อมด้วยพระชัยสิทธิสุนทร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดใหญ่อินทาราม ได้ร่วมกันเป็นประธานฝ่ายสงฆ์เปิดศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ตามพระดำริ สมเด็จพระสังฆราชฯ โดยมี นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและอาสาสมัครชุมชน เข้าร่วม

    สำหรับศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเชื้อโรคโควิด 19 แห่งนี้คณะสงฆ์ ส่วนราชการ ภาคเอกชนและประชาชนผู้มีจิตในพื้นที่ อ.ศรีราชา ได้ร่วมกันก่อตั้งขึ้นพร้อมจัดทำถุงยังชีพ และไข่ไก่สดส่งมอบให้กับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและอาสาสมัครชุมชน นำไปแจกจ่ายแก่ผู้พิการ ผู้ป่วย ผู้ยากไร้ถึงบ้านๆละ 1 ชุด ภายในถุงยังชีพประกอบด้วย น้ำดื่มและข้าวสารอาหารแห้ง ชุดเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

    ขอบคุณที่มา
    https://www.banmuang.co.th/news/pol...eng&utm_medium=partner&utm_campaign=giraff.io
     

แชร์หน้านี้

Loading...