เรื่องเด่น หลวงปู่ทองมา ฝ่า ด่านอรหันต์หลวงปู่มั่น ทดสอบจิต ปีนเขาภูควาย

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย undertaker89, 1 สิงหาคม 2018.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. undertaker89

    undertaker89 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    55
    กระทู้เรื่องเด่น:
    34
    ค่าพลัง:
    +97
    1091341-img.t6n2ne.pofs.jpg



    ภูเขาควาย หรือเขาภูควาย หากเอ่ยชื่อนี้ออกมา ทุกคนคงจะ ร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่คือหนึ่งในภูเขาอาถรรพ์ลูกหนึ่งในตำนาน ที่ถูกเล่าขานมาจากรุ่นสู่รุ่น ตำนานความลึกลับ ตำนานความอาถรรพ์ รวมไปถึงเรื่องราวศักดิ์สิทธิ์มากมายบนเขาลูกนี้



    1091341-img.t6n2ne.1kh4o.jpg



    ที่นี่ เป็นสถานที่ ที่พระอาจารย์ใหญ่ บรมครูบิดาแห่งสายกรรมฐาน หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ท่านได้ขึ้นไปแผ้วถางทางไว้บนนั้น ซึ่งกว่าที่ท่านจะขึ้นไปได้ ก็ด้วยความยากลำบากยิ่ง แต่ก็เหมือนกับเป็นรอยทางที่เปิดไว้ให้ แก่เหล่าบรรดาผู้เลื่อมใสที่อยากจะขึ้นมาเป็นศิษย์ท่าน



    1091341-img.t6n2ne.2eveq.jpg



    หลวงปู่ทองมา ถาวโร วัดสว่างท่าสี จังหวัดร้อยเอ็ด นี่คือพระป่าสายธุดงค์ ผู้มีประสบการณ์อย่างโชกโชน ท่านธุดงค์เข้านอกออกในทั้งในประเทศและต่างประเทศ ถึง 6 ประเทศ เคยไปไกลถึงอินเดียเลยทีเดียว ความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ของท่านไม่ต้องพูดถึง ทรงไว้ซึ่งอภิญญาและเมตตาธรรมสูงส่งยิ่ง ท่านยังได้ชื่อว่า เป็นผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียนอยู่เสมอ เป็นศิษย์ผู้ใฝ่หาครู หากรู้ว่ามีพระอาจารย์ที่ไหนดีที่ไหนเก่ง ท่านจะดั้นด้นออกไปตามหา เพื่อกราบขอเป็นศิษย์ให้จงได้ ไม่ว่าจะลำบากยากเย็นขนาดไหน หรือต้องแลกด้วยชีวิตก็ยอม เหตุการณ์ขึ้นเขาภูควายของหลวงปู่ทองมา น่าสนุกยิ่ง เพราะท่านต้องฝ่าด่านทดสอบจิตจากหลวงปู่มั่นเสียก่อน ซึ่งผมจะขอเรียกว่าด่านอรหันต์ จะขอนำมาเล่าให้ฟังในวันนี้...





    เปิดตำนาน 66 : เล่าเรื่อง หลวงปู่ทองมา ถาวโร แห่ง วัดสว่างท่าสี กับตำนานการ ฝ่า" ด่านอรหันต์" ของ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ทดสอบจิตเพื่อขึ้นเขา" ภูควาย" ฝากตัวเป็นศิษย์ท่านให้ได้ เรื่องราวจะเป็นเช่นไร ? ...​
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...