New@ขุนแผนนายร้อย@ฝังตะกรุดจารมือ ปี57พระอ.ทิน วชน(สุดยอดขุนแผนมหาเสน่ห์)@น.54ค่ะ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย punnapak, 19 มกราคม 2015.

  1. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    สวัสดีวันพระค่ะ^^
    แพรนำบุญปล่อยเต่า1ตัว และลูกเต่าอีก4ตัว มาฝากพี่น้องสมาชิกเว็บพลังจิตทุกท่านนะคะ^^

    ขอให้ทุกท่านเจริญด้วย
    อายุ วรรณะ สุขะ พละ
    ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งปวงนะคะ^^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2019
  2. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    รายการที่ 124 เหรียญคุกเข่าหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ (3 ชาย นิยมสูงสุด) รุ่นสุดท้าย ปี 2517 ไม่ผ่านการใช้
    สวยไร้ที่ติค่ะ (โชว์ค่ะ)


    “หลวงพ่อแดง” หรือ “พระครูญาณวิลาศ” เกิดที่ ต.บางจาก อ.เมือง จ.เพชรบุรี บิดาชื่อนายแป้น มารดาชื่อนางนุ่ม นามสกุล อ้นแสง เกิดเมื่อวันพุธ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 11 พ.ศ. 2422 ในวัยเด็กท่านก็ช่วยพ่อแม่ทำไร่ ทำนา ไม่มีโอกาสร่ำเรียนหนังสืออย่างเด็กสมัยนี้ จนกระทั่งอายุ 20 ปี พ่อแม่ก็หวังจะให้บวชเรียน จึงพาไปฝากกับท่านอาจารย์เปลี่ยน วัดเขาบันไดอิฐ เพื่อจะได้เล่าเรียนและบวชเป็นพระภิกษุต่อไป

    พระภิกษุแดงเมื่อได้บวช ก็ประพฤติเคร่งครัดต่อพระวินัย และปฏิบัติต่อพระอาจารย์เปลี่ยนเป็นอย่างดี อาจารย์เปลี่ยนจึงรักใคร่มากกว่าศิษย์คนอื่นๆ และยังได้สอนวิชาการวิปัสสนา และวิธีนั่งปลงกัมมัฏฐานให้ รวมถึงถ่ายทอดวิชากฤตยาคมให้อย่างไม่ปิดบังหวงแหน เหตุนี้จึงทำให้พระภิกษุแดงเพลิดเพลินในการศึกษาวิชาความรู้ จนลืมสึก ยิ่งนานวันก็ยิ่งสำนึก ในรสพระธรรม ก็เลยไม่คิดสึกเลย จึงกลายเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่มีอาวุโสสูงสุด

    จนกระทั่งพระอาจารย์เปลี่ยนมรณภาพลง พระภิกษุแดงรับหน้าที่เป็นสมภารวัดเขาบันไดอิฐแทน กลายเป็น “หลวงพ่อแดง” ตั้งแต่ พ.ศ. 2461 เป็นต้นมา และแม้ท่านจะได้เป็นสมภารซึ่งต้องมีภารกิจมาก แต่ท่านก็ยังปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิในถ้ำเพื่อแสวงหาวิมุตติภาวนาทุกวัน ญาณสมาธิจึงแก่กล้า จิตนิ่ง บริสุทธิ์ จนว่ากันว่าท่านมีหูทิพย์ ตาทิพย์ หลวงพ่อแดงไม่เคยอวดอ้างในญาณสมาธิของท่าน แต่ผลของความศักดิ์สิทธิ์ในเลขยันต์เป่ามนต์ของท่านก็ได้สำแดงออกมาให้ประจักษ์ว่าคุ้มครองป้องกันภัยได้แน่ๆ โดยมีเรื่องเล่ากันมาว่า ในระหว่าง พ.ศ. 2477 ถึง พ.ศ. 2480 เวลานั้นเกิดโรคระบาดสัตว์ วัวควายเป็น โรครินเดรอ์เปรส ซึ่งเป็นโรคปากเท้าเปื่อยที่ติดต่อร้ายแรง พากันล้มตายเป็นเบือ สัตว์แพทย์ก็ไม่มี ต้องขอให้ทางการมาช่วยฉีดยา ราษฎรจึงพากันไปหาหลวงพ่อแดงให้ช่วยปัดเป่าป้องกันโรคระบาดสัตว์ให้ด้วย

    หลวงพ่อแดงจึงปลุกเสกลงเลขยันต์ในผืนผ้ารูปสี่เหลี่ยมเล็กๆ แจกให้ชาวบ้านที่เลี้ยงวัวควายนำไปผูกปลายไม้ปักไว้ที่คอกสัตว์ของตน ปรากฏผลว่า คอกสัตว์ที่ปักผ้าประเจียดยันต์หลวงพ่อแดงไม่ตายเลย
    ทุกบ้านในตำบลใกล้เคียงวัดเขาบันไดอิฐ เมื่อรู้กิตติศัพท์จึงพากันมาขอยันต์หลวงพ่อแดงทุกวันมิได้ขาด กระทั่งเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 คือมหาสงครามเอเชียบูรพา มีทหารญี่ปุ่นมาขึ้นที่ประจวบคีรีขันธ์ ก็เกิดการต่อสู้กับทหารอากาศของไทยที่นั่น ชาวเพชรบุรีก็ตระหนกตกใจ แล้วชักชวนกันหาหลวงพ่อแดง ท่านก็ลงผ้าประเจียดยันต์แจก ให้คุ้มครองป้องกันตัว เมืองเพชรบุรี เมื่อ พ.ศ. 2487 เกิดภัยสงครามชนิดร้ายแรง มีระเบิดลงทุกวันทำลายสถานีรถไฟ สะพานข้ามแม่น้ำ บ้านเรือน โรงเรียนต้องสั่งปิด ข้าราชการไม่ได้ไปทำงาน ทุกหน่วยราชการปิดหมด และปรากฏเรื่องเป็นที่ฮือฮาว่า บ้านคนที่มีผ้ายันต์หรือห้อยเหรียญหลวงพ่อแดง กลับไม่ได้รับอันตรายใดๆ เลย หลวงพ่อแดงจึงดังใหญ่ จนสิ้นสงครามโลกครั้งที่ 2 กิตติคุณของหลวงพ่อในทางกฤตยาคมจึงปรากฏความศักดิ์สิทธิ์แพร่หลายยิ่งขึ้น

    ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อแดงปรากฏอีกครั้ง เมื่อเกิดคอมมิวนิสต์ญวนเหนือบุกญวนใต้ ประเทศไทยต้องส่งกองพันเสือดำ ออกไปช่วยพันธมิตรรบในญวนใต้ ก็ปรากฏว่าทหารไทยที่ไปปฏิบัติหน้าที่รบในเวียดนาม คนที่มีเหรียญหลวงพ่อแดงห้อยคออยู่ ไม่ถูกอาวุธเป็นอันตรายแก่ชีวิตสักคน ทั้งๆ ที่เข้าประจัญบานอย่างหนัก เป็นที่สงสัยของเพื่อนทหารต่างชาติว่าทหารไทยมีของดีอะไร ได้รับคำตอบจากทหารไทยว่ามี “เหรียญหลวงพ่อแดง”

    หลวงพ่อแดงท่านเป็นพระใจดีมีเมตตาสูง และอารมณ์ดีเสมอ ไม่ชอบดุด่า ว่าใคร โดยเฉพาะคำหยาบคายถึงพ่อแม่ ท่านห้ามขาด ท่านว่าทุกคนเขาก็มีพ่อมีแม่ การด่าถึงบุพการีทำให้ความดีงามเสื่อมถอย ถึงห้อยพระพระท่านก็ไม่คุ้มครอง หลวงพ่อแดงมรณภาพด้วยโรคชรา เมื่ออายุ 96 ปี พรรษาที่ 74 ก่อนตายท่านเคยพูดกับพระปลัดบุญส่ง ธัมมปาโล รองเจ้าอาวาสวัดขณะนั้นว่า

    “เมื่อฉันหมดลมหายใจแล้วอย่าเผา ให้เก็บร่างฉันไว้ที่หอสวดมนต์ และให้เอาเหรียญที่ปลุกเสกรุ่น 1 ใส่ปากไว้พร้อมเงินพดด้วง 1 ก้อน ส่วนนี้ฉันเอาไปได้และให้เอาขมิ้นมาทาตัวฉันให้เหลืองเหมือนทองคำ

    พระบุญส่งจึงรับปาก และได้ทำตามที่หลวงพ่อประสงค์ทุกอย่าง และหลังจากที่หลวงพ่อแดงมรณภาพแล้วก็ได้เกิดเหตุอัศจรรย์ที่เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า อภินิหารของหลวงพ่อแดงมีจริง กับผู้หลักผู้ใหญ่ของเมืองเพชรบุรีท่านหนึ่ง ซึ่งจู่ๆ ท่านก็มีนิมิตฝันเห็นบ่อน้ำโบราณที่ซ่อนตัวอยู่ใต้ต้นก้ามปูใหญ่ พอขุดก็พบบ่อน้ำนั้นจริงๆ บ่อน้ำแห่งนี้หลวงพ่อแดงเคยพูดไว้สมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ว่าเป็น “บ่อน้ำวิเศษ” และขณะที่ขุดยังพบ “หัวพญานาคสีขาว” แบบปูนปั้นอยู่ที่ก้นบ่อด้วย 1 หัว เมื่อชาวบ้านรู้ข่าวก็พากันแห่มาเพื่อจะตักน้ำเอาไปใช้กันแต่ปรากฏว่าพบงูใหญ่ตัวหนึ่งนอนขดอยู่ใต้สังกะสีที่เอาไว้ปิดปากบ่อ ชาวบ้านที่เห็นบอกว่า ลักษณะงูที่เห็นนั้นมีหงอนที่หัวด้วย ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่มีชาวบ้านกล้าเข้าไปตักน้ำที่บ่อนี้อีกเลย ที่น่าแปลกอีกก็คือ นายตำรวจท่านหนึ่งซึ่งเคยมาช่วยงานในวัดก็ฝันเห็นหลวงพ่อแดง ท่านมาต่อว่า “ทำอะไรทำไมไม่บอก”

    นายตำรวจก็ไปเล่าให้พระปลัดบุญส่งเจ้าอาวาสรูปปัจจุบันฟัง ท่านก็ไม่เชื่อแล้วยังสั่งให้ย้ายศาลเก่า 2 ศาล บริเวณเชิงเขาบันไดอิฐเพื่อปรับปรุงบริเวณ โดยไม่ยอมทำพิธีเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เพราะท่านเป็นคนไม่เชื่อไสยศาสตร์ ปรากฏว่าพอตกเย็นก็เกิดอาการผิดปกติ อยู่ๆ คอก็เริ่มบิดและตัวแข็งไปทั้งตัว ขยับไม่ได้ ชาวบ้านมาเยี่ยมเห็นว่าอาการหนักมากจึงช่วยกันพาส่งโรงพยาบาลเปาโล แต่พอถึงโรงพยาบาล อาการที่เป็นกลับหายราวปลิดทิ้ง และเมื่อเอ็กซเรย์พร้อมตรวจอย่างละเอียดก็ไม่พบว่าเป็นอะไรเลย และระหว่างที่นอนพักรักษาตัวอยู่ ท่านก็พูดออกมาคนเดียวโดยไม่รู้ตัวว่า

    “ของดีมีอยู่ ผ่านไปผ่านมาไม่ใช้ต้นก้ามปูตรงนั้นเป็นบ่อน้ำ ให้ขุดลงไปแล้วจะเจอ มีของดีทำไมไม่รักษา” ในภายหลังที่ออกจากโรงพยาบาลแล้วพระปลัดบุญส่งก็ได้ฝันอีกครั้ง ในความฝันท่านเห็นคนนุ่งผ้าถกเขมรมาหา มาบอกว่าเขาเป็นคนมัดหลวงพ่อเอง พูดแล้วเขาก็เอามือรีดที่ตัวหลวงพ่อเหมือนรีดเอาไขมันออก ทั้งขาและแขน จนหลวงพ่อพระปลัดบุญส่งสะดุ้งตื่นและพอตื่นขึ้นมาก็ยังเห็นผู้ชายคนนั้นอยู่ในห้องพอถามชื่อ เขาก็ถอยออกไปแล้วตอบกลับมาว่า “เขาเป็นเปรต” จากนั้นก็หายวับกลายเป็นแสงไฟ พร้อมเสียง “วี๊ด” ดังมาก ซึ่งพระในวัดก็ได้ยินกันทั่ว เรื่องนี้ได้ทำให้ “พระปลัดบุญส่ง” เจ้าอาวาสวัดเขาบันไดอิฐรูปปัจจุบัน ยังยอมรับว่าไสยศาสตร์และอภินิหารของหลวงพ่อแดงนั้นมีจริงเพราะเจอแล้วด้วยตัวท่านเอง


    ขอขอบพระคุณเจ้าของรูปต้นฉบับและที่มาของข้อมูลนี้จากเว็บ www.dharma-gateway.com

    ***เหรียญรุ่นนี้หลวงพ่อแดง ท่านได้จัดสร้างขึ้นในปี 2516 เพื่อทำแจกในวันคล้ายวันเกิดปี 2517 ซึ่งเป็นปีที่หลวงพ่อแดงมีอายุครบ 8 รอบ อายุ 96 ปี (ด้านหลังเหรียญมีเลข 96) แต่ท่านมรณภาพเสียก่อน เหรียญนี้จึงเป็นเหรียญสุดท้ายที่หลวงพ่อแดงปลุกเสก และเป็นเหรียญที่มีการสร้างมากที่สุดในบรรดาเหรียญของหลวงพ่อแดง โดยด้านหน้ามี 2 บล็อก คือ บล็อก 2 ชาย และ บล็อก 3 ชาย (นิยม) ส่วนด้านหลังมี 2 บล็อก เช่นกัน คือ บล็อกธรรมดา และบล็อกทองคำ (นิยม)

    ***เหรียญนี้เป็นเหรียญคุกเข่าปี 17 (สามชาย นิยมสูงสุด) เหรียญรุ่นสุดท้ายที่หลวงพ่อแดงปลุกเสก สภาพเหรียญสวยมากๆค่ะ ไม่ผ่านการใช้ แทบจะไปเคยโดนมือเลย เก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี สวยคมชัดมากค่ะ ทั้งด้านหน้าและหลัง

    ***ส่วนเรื่องประสบการณ์นั้นมีมากมายจนเล่าขานกันไม่หมดค่ะ ตั้งแต่สมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่2 จนกระทั่งปัจจุบัน โดยเฉพาะด้านอยู่ยงคงกระพัน จะมีอภินิหารในประสบการณ์ด้านนี้สูงสุด ด้วยพุทธคมพลังจิตอันแก่กล้า เข้มขลังของสุดยอดเกจิอาจารย์ดังแห่งเมืองเพชร หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ที่ไม่เป็นสองรองใคร เหรียญรุ่นแรกของท่าน ซื้อขายกันล่าสุดที่ 2 ล้านบาท มีประกาศลงสื่อโทรทัศน์หนังสือพิมพ์ทั่วประเทศ

    รับประกันพระแท้ตลอดชีพนะคะ

    (โชว์ค่ะ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2019
  3. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    น้อมรำลึก

    #๑๗กันยายน ครบรอบ๑๔๐ปีชาตกาล ของสุดยอดพระเถราจารย์ของเมืองไทยและของชาวเพชรบุรี...พระผู้ที่มีแต่ความเมตตาศีลจานวัตรงดงามน่าเลื่อมใสศัทธาเป็นยิ่งนักประชาชนทั่วไปยกให้ท่านเป็น

    "เทพเจ้าแห่งเขาบันไดอิฐ"


    #พระครูญาณวิลาศ (แดง รตฺโต) หรือ

    #หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี


    #เพจจดหมายเหตุพระเกจิ ขอกราบน้อมรำลึกถึง อริยสงฆ์ผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ เพื่อระลึกถึงบุญบารมีคุณงามความดีของพระเกจิอาจารย์ครูบาอาจารย์ แม้ท่านจะล่ะสังขารไปแล้ว แต่คุณงามความดี บารมีธรรมและความศักดิ์สิทธิ์ของท่านยังคงปรากฏเป็นอมตะ ยังคงเป็นขวัญ เป็นกำลังใจ เป็นที่พึ่งทั้งของลูกหลาน ตลอดจนผู้ที่ได้ทราบกิตติศัพท์และนับถือทั่วไปไม่เสื่อมคลาย

    ❀❀❀❀❀❀❀❀

    ❀#ขอขอบคุณที่กดไลท์กดแชร์❀

    ❀#เพื่อเผยแผ่บารมีเป็นสังฆบูชา❀

    ❀#เทิดทูนเกียรติคุณครูบาอาจารย์❀

    #กราบสักการะพระเถราจารย์ผู้ทรงอภิญญา

    ขอขอบพระคุณ ❀#จดหมายเหตุพระเกจิ❀
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    รายการที่ 125 เหรียญหลวงพ่อหินศักดิ์สิทธิ์รุ่นแรก บล็อกมีโซ่ เสาร์ห้า ปี16

    (สุดยอดเหรียญหนังเหนียวคงกระพันแห่งเมืองเพชร รวมสุดยอดเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองเพชรแห่งยุค 11 รูป)

    ***เหรียญหลวงพ่อหินศักดิ์สิทธิ์ นฤมิตมหามงคล วัดป่าแป้น เพชรบุรี รุ่นแรก ปี พศ.2516 บล็อคมีโซ่ เป็นบล็อคนิยม สังเกตที่ด้านหลังเหรียญ บริเวณคำว่า "เสาร์๕" จะมีรอยแตกลักษณะคล้ายโซ่

    ***หลวงพ่อหินศักดิ์สิทธิ์ นฤมิตมหามงคล เป็นพระพุทธรูปแกะสลักจากหินแกรนิต สีเขียวอมเทา ยืนยกพระหัตถ์ทั้งสองข้างเสมอพระอุระคล้ายปางห้ามสมุทร รูปทรงเป็นศิลปะสมัยทวารวดี พระเกตุมาลาเป็นมุ่นมวยผม แต่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ เพียงแต่โกลนรูปทรงไว้เบื้องต้นเท่านั้น ผู้เชี่ยวชาญจากกรมศิลป์มาตรวจสอบแล้วสรุปผลว่าเป็นพระพุทธรูปที่ยังสร้างไม่เสร็จ จึงไม่ได้จดทะเบียนเป็นวัตถุโบราณ

    เนื่องจากจังหวัดเพชรบุรี ไม่มีแหล่งวัตถุดิบที่เป็นหินแกรนิต จึงสันนิษฐานว่าถูกเคลื่อนย้ายมาจากที่อื่น แล้วถูกทับถมอยู่ในดิน กว่า 1,000 ปี จนกระทั่งชาวบ้านมาขุดพบเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2515


    ***วัดป่าแป้น ได้สร้างเหรียญหลวงพ่อหินศักดิ์สิทธิ์รุ่นแรก เมื่อ 15 กันยายน 2516 มีพระเกจิชื่อดังของเมืองเพชรบุรีสมัยนั้น 11 รูป ร่วมกันปลุกเสก ได้แก่

    ๑.หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ปลุกเสกให้ 7 วัน 7 คืน

    ๒.หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ

    ๓.หลวงพ่ออินทร์ วัดยาง

    ๔.หลวงพ่อทองสุข วัดบันไดทอง

    ๕.หลวงพ่อจ้วน วัดพระพุทธบาทเขาลูกช้าง (ประธานในพิธีปลุกเสก ณ วัดป่าแป้น)

    ๖.หลวงพ่อเชื่อม วัดแก่นเหล็ก

    ๗.หลวงพ่ออบ วัดถ้ำแก้ว

    ๘.หลวงพ่อไห วัดบางทะลุ

    ๙.หลวงพ่อเทพ วัดเขาถ้ำรงค์

    ๑๐.หลวงพ่อหวล วัดประดิษฐ์วนาราม

    ๑๑.หลวงพ่อปุ่น วัดใหม่ประเสริฐ


    @@@ในพิธีการปลุกเสกเหรียญรุ่นนี้ ณ วิหารวัดป่าแป้น ได้เกิดเหตุอัศจรรย์ คือ เมื่อครูบาอาจารย์ทั้งหลายเริ่มสวดพุทธมนต์ประจุพุทธคุณ ปรากฏว่า เปลวไฟจากเทียนชัยได้เกิดลุกโชติช่วงพุ่งสูงไปถึงเพดานโบสถ์ ท่ามกลางสายตานับเกือบร้อยคู่ซึ่งเป็นประจักษ์พยานเหตุอัศจรรย์นี้ ยังความตื่นเต้นความเลื่อมใสศรัทธาให้แก่บรรดาผู้ร่วมในงานพิธีปลุกเสกครั้งนี้อย่างมาก และทำให้เหรียญรุ่นนี้ผู้คนต่างพากันบูชาไปอย่างมากมายและหมดลงอย่างรวดเร็วภายใน3วันเท่านั้น

    ### เหรียญนี้นับเป็นเหรียญตำนานหนึ่งของเมืองเพชรบุรีค่ะ เนื่องด้วยได้รวบรวมบรมครูเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งยุค ร่วมปลุกเสกถึง11รูป (หลวงพ่อแดงปลุกเสกให้ก่อน 7 วัน 7 คือ ณ วัดเขาบันไดอิฐ ก่อนนำมาปลุกเสกใหญ่ที่วัดป่าแป้น) และเป็นเหรียญที่มีประสบการณ์เยอะมาก นักเลงเมืองเพชรทราบกันเป็นอย่างดี อีกทั้งยังโด่งดังมากในเหล่าทหาร ตำรวจ อัยการ ผู้พิพากษา ในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ด้านคงกระพันอย่างยิ่งยวด

    @@@และยิ่งเพิ่มความโด่งดังเมื่อมีข่าวจากทั้งทางหน้าหนังสือพิมพ์ และโทรทัศน์ เรื่องหนุ่มเฝ้าร้านขายอาวุธปืนโดนปล้น และโดนดาบซามูไรฟันเต็มๆ แต่กลับไม่ระคายผิว ฟันไม่เข้า และทั้งเนื้อทั้งตัวหนุ่มเฝ้าร้านมีเพียงเหรียญหลวงพ่อหินศักดิ์สิทธิ์ ปี16 วัดป่าแป้นองค์เดียวค่ะ

    ***เหรียญนี้เป็นเหรียญรุ่นแรก ปี16 บล็อกมีโซ่ (นิยมค่ะ) ไม่ผ่านการใช้งาน ผิวเดิม สภาพสวยมากค่ะ

    รับประกันพระแท้ตลอดชีพนะคะ
    ขอเก็บไว้บูชาก่อนค้า^^
    (จัดส่งEMSฟรีค่ะ)
    มีองค์เดียวค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2020
  5. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    จองแล้วค้าโดยคุณพีระ^^

     
  6. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    แจ้งจัดส่งพัสดุเรียบร้อยค่ะ
    EI 3885 2977 9TH
    ขอบพระคุณมากๆค้า^^
     
  7. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    รายการที่ 126 สมเด็จเยี่ยวชะนี รุ่น2 ปี48 เนื้อดำ(หายากที่สุด) จารปลายเหล็ก ฝังตะกรุดทองเหลือง สวยสมบูรณ์มากค่ะ

    สมเด็จเยี่ยวชะนี รุ่น2 ปี48 เนื้อดำ ฝังตะกรุดทองเหลือง จารปลายเหล็ก
    หลวงพ่อตัด วัดชายนา


    หลวงพ่อตัด ท่านได้เคล็ดลับนี้มาจากหลวงพ่อกริช วัดเขากระจิว ในการทำพระพิมพ์สมเด็จเยี่ยวชะนีนั้น

    มวลสารสำคัญที่ขาดเสียไม่ได้ก็มีอยู่ด้วยกัน 4 อย่างคือ
    1.ยอดสวาท
    2.ยอดรักซ้อน
    3.ยอดสาวหลง
    4.เยี่ยวชะนี


    แต่ถึงกระนั้นภายหลังก็มีการเพิ่มว่านและมวลสารที่เน้นหนักในด้านเมตตามหา เสน่ห์อีกหลายอย่างใส่เพิ่มเตืมเช้าไปเต็มที่ในการสร้างแต่ละครั้งด้วย

    ในส่วนของเยี่ยวชะนีนั้น ส่วนใหญ่จะได้มาจากวัดหนองตาแต้ม จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพราที่วัดนั้นเลี้ยงชะนีไว้ ส่วนการเก็บเยี่ยวชะนีก็จะเก็บมาโดยเอาใบมะยม ใบขนุน ใบคูณ รองให้ชะนีเยี่ยวรด แล้วนำใบไม้มาผึงแดด และบดเป็นผง

    ***ในส่วนของการปลุกเสกก็ใช้คาถา"นะมหาอ่อนใจ " และ นะเมตตา เป็นหลักในการปลุกเสกวัตถุมงคล ด้านเมตตาของวัดชายนาทั้งหมด

    ***ซึ่งวิชานะเมตตา หลวงพ่อท่านได้เรียนมาจาก หลวงพ่อเทพ วัดถ้ำรงค์ จ.เพชรบุรี ส่วนวิชานะมหาอ่อนใจนั้น เป็นวิชาจากฆารวาสชื่อโยมมอญ ซึ่งหลวงพ่อเรียนอยู่ถึง 3 ปี เพราะโยมมอญท่านหวงวิชานี้มาก

    ***พระพิมพ์สมเด็จเยี่ยวชะนี สุดยอดเนื้อผง สุดยอดเมตตา มหาเสน่ห์ ***

    องค์พระขนาดพระ 2.5 x 3.5 ซ.ม. ขนาดกำลังน่าบูชา

    ***สมเด็จเยี่ยวชะนี ถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดเนื้อผงของวัดชายนาเลยทีเดียว พิมพ์นี้เคยสร้างครั้งแรกในปี 2548 มีหลายโทนเนื้อ กดพิมพ์ในแต่ล่ะเนื้อไม่มากนัก ต่อมาในช่วงปี 2549-2550 ก็มีการจัดสร้างอีกครั้ง ในปีนี้มีจัดทำไว้ด้วยกันหลายเนื้อ เริ่มกดพิมพ์ครั้งแรกประมาณปลายปี2549ถึงต้นปี 2550 เป็นเนื้อขาวครีมปัจจุบันขึ้นคราบไขสวยงาม มีทั้งฝังตะกรุดทองคำ เงินแท้ ทองเหลือง ช่วงกลางปี 2550 ก็มีกดพิมพ์อีก มีด้วยกันหลายเนื้อ เช่น เขียว ขาว ดำ เหลือง ออกน้ำตาล เทา เนื้อออกลายๆก้นครก

    ***ซึ่งรวมแล้วทั้งหมด ที่ทางวัดใช้พิมพ์นี้ในการสร้างสมเด็จเยี่ยวชะนีพิมพ์นี้ มีไม่เกิน 3000 องค์***

    ***ถือเป็นพระผงอีกหนึ่งรุ่นที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน และทรงคุณค่าเพราะเป็นพระที่สร้างและทำมือที่วัดทุกขั้นตอน

    ***ประกอบกับผู้ที่นำไปบูชาล้วนมีประสบการณ์มากมายในเรื่องเมตตา มหาเสนห์ โชคลาภ อย่างน่าอัศจรรย์

    คาถาสำหรับอารธณาสมเด็จเยี่ยวชะนี และวัตถุมงคลด้านเมตตาของวัดชายนา

    คาถานะมหาอ่อนใจ

    นะ มหาอ่อนใจ พุทหลงไหล หล่ามล้น โมพระบ้าบ่นพึมพำ ธาระกำหัวอก สังฆะวิตก มาหาธัมมะโศกาน้ำตาไหล ยังมีสายใจ อาลัยหลง ยะจงงง จงจังงัง ****** **** นะโมพุทธายะ

    ขอบพระคุณข้อมูลจากเว็บเพื่อนบ้านนะคะ

    ***สำหรับองค์นี้เนื้อดำค่ะ(เนื้อยอดนิยม และหายากที่สุดในบรรดาทุกเนื้อ) ฝังตะกรุดทองเหลือง ด้านหลังจารปลายเหล็ก(จารด้านหลังแต่ละองค์จะไม่เหมือนกันค่ะ แล้วแต่หลวงพ่อท่านจะลงยันต์ให้)

    ***พระมีขนาดหนาล่ำ พระสภาพสวยมากๆค่ะ ไม่มีแตกราน องค์นี้สวยสมบูรณ์มากค่ะ

    ***สุดยอดมหาเมตตา มหานิยม เป็นของดีรุ่นหนึ่งที่โด่งดังมากของหลวงพ่อตัด วัดชายนา ที่ได้รับการยอมรับว่ามีประสบการณ์มากมายจนเล่าไม่หมดค่ะ

    รับประกันพระแท้และความศักดิ์สิทธิ์ตลอดชีพค่ะ ทุกกรณีค่ะ

    จองแล้วค่ะ โดยคุณMATHS^^


    ***สมเด็จเยี่ยวชะนีหลวงพ่อตัด นับวันจะหาได้ยากยิ่ง องค์นี้กว่าจะได้มาใช้ว่าเป็นปีทีเดียวค่ะ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2019
  8. MATHS

    MATHS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +908
    ขอจองสมเด็จเยี่ยวชะนี หลวงพ่อตัดครับ
     
  9. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    แจ้งจัดส่งพัสดุให้คุณMATHS เรียบร้อยค้า^^
    ขอบพระคุณมากๆค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    รายการที่ 127 พระขุนแผน รุ่น 2 เนื้อดินเผา ปี48 หลวงพ่อตัด วัดชายนา

    พระขุนแผน หลวงพ่อตัด วัดชายนา รุ่น2 เนื้อดินเผา ปี 48

    ***สุดยอดมหาเสน่ห์ - สาวหลง – คงกระพัน***


    **เป็นรุ่นที่ติด1ใน5 สุดยอดวัตถุมงคล ของหลวงพ่อตัด**

    ประสบการณ์และพุทธคุณเป็นที่ยอมรับอย่างมากจริงๆค่ะ สำหรับ
    ***พระขุนแผนของหลวงพ่อตัด วัดชายนา โดยเฉพาะรุ่น 2 นี้ เน้นทางด้านเมตตามหานิยมเป็นอย่างมาก อีกทั้งคงความเป็นมหาอุต คงกระพันแคล้วคลาดอันลือชื่อของหลวงพ่อตัด


    รุ่นนี้ทางวัดดำเนินการจัดสร้างเอง น่าใช้มาก พุทธคุณครอบคลุมทุกด้านค่

    แคล้วคลาด คงกระพัน เสน่ห์เมตตา ค้าขาย ร่ำรวย

    มีสองเนื้อ คือ เนื้อผงพุทธคุณ กับเนื้อดินเผา


    ***เนื้อดินเผานั้น พิมพ์ที่วัด เผาเองที่วัดโดยพระอาจารย์(หลวงพ่อตัด)เป็นผู้ดำเนินการผู้เดียวไม่ได้ให้เด็กวัดหรือ ศิษย์เข้าไปยุ่ง สร้างประมาณ8,000 องค์ การเผา จึงทำให้สีพระมีหลายวรรณะ ทั้ง สีแดงอิฐ สีนวล และสีดำ

    ***ความพิเศษของพระขุนแผนสำนักวัดชายนา คือ จะมีการวางยันต์ หัวใจพระสีวลี นะชาลีติ ไว้ เพื่อให้พระขุนแผนของวัดชายนา ใช้ได้ดีทั้งเมตตา และเงินทองค่ะ***

    วิธีบูชา ตั้งนะโม 3 จบจากนั้นจงทำจิตให้แน่วแน่เป็นสมาธินึกถึงพระรัตนตรัยและครูบาอาจารย์แล้ว ว่าคาถาดังต่อไปนี้
    "อิติ ปาระมิตาติงสา อิติ สัพพัญญูมาคะตา อิติ โพธิมะนุปปัตโต อิติปิโส จะเต นะโม พิศวาสหลงไหล พิศมัยยินดี ใจจิตคิดถึง เคล้าคึงวิญญา วิชชาจาระณะสัมปันโน อิติปิโส ภะคะวา"
    3จบ หรือ 7จบ ก็ได้แต่ที่สำคัญเลยเวลาที่ท่องคาถานี้เราต้องนึกถึงใบหน้าของบุคคลนั้นด้วย จึงจะสัมฤทธิประสิทธดีนักแล

    ขอบคุณข้อมูลจากเว็บเพื่อนบ้านนะคะ


    ***พระขุนแผนองค์นี้สภาพสวยเดิมๆค่ะ ไม่ผ่านการใช้งาน เนื้อสีโทนสีอิฐ (ขึ้นอยู่กับการเผาค่ะ) กดพิมพ์ติดยันต์นะชาลิติ ชัดเจน
    ขนาดองค์พระ กว้าง 2.8 ซม. สูง 5 ซม.(ขนาดใหญ่กว่าขุนแผนสำนักทั่วไปค่ะ) น่าบูชาขึ้นคอเป็นอย่างยิ่งค่ะ


    ประสบการณ์มากมายจากผู้ที่ได้บูชาขุนแผนรุ่นนี้ และหาบูชาได้ยากมากขึ้นทุกวันค่ะ

    รับประกันพระแท้และความศักดิ์สิทธิ์ตลอดชีพ ทุกกรณีค่ะ

    บูชาแล้วค้า^^

    ***พระขุนแผนหลวงพ่อตัด วัดชายนา มีประสบการณ์เด่นชัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาเสน่ห์ สาวหลง มหาเมตตา หรือคงกระพันชาตรี และหาบูชาได้ยากขึ้นทุกวันค่ะ
    ชาวต่างชาตินิยมวัตถุมงคลของท่านมาก เช่น ชาวสิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง มักมาตามหาและบูชากลับประเทศกันไปเยอะค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2020
  11. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    รายการที่ 128 พระผงรูปเหมือนขาโต๊ะติดเกศา หลวงพ่อตัด วัดชายนา รุ่นแรก ปี2525 สุดยอดมวลสารที่ท่านตั้งใจสร้างที่สุด (องค์พิเศษ ติดเกศาที่มองเห็นได้กว่า10เส้น)

    พระผงรูปเหมือนขาโต๊ะรุ่นแรก ปี2525 ติดเกศา

    @@@สุดยอดมวลสารที่หลวงพ่อตัด ตั้งใจสร้างที่สุด@@@



    ***จากคำบอกเล่า พระรุ่นนี้เริ่มสร้างราวๆปี2518 สร้างเรื่อยมาเป็นจำนวน 100,000 องค์ จนกระทั่งมาแจกเป็นทางการในปี 2525 งานผูกพัทธสีมาของวัดชายนา ในงานนั้นมีการแจกวัตถุมงคลหลายอย่าง เช่น สีผึ้ง ปลัดขิก ผ้ายันต์แดง

    พระผงรูปเหมือนขาโต๊ะบางส่วนที่ไม่สมบูรณ์ทางวัดจึงได้นำมาบดผสมเพื่อสร้างวัตถุ มงคลในยุคต่อๆมาอีกหลายรุ่น เช่น ขุนแผนรุ่นแรก พระสมเด็จเยี่ยวชะนี ฯลฯ จึงสัณนิษฐานได้ว่า พระผงรูปเหมือนขาโต๊ะจึงเหลือหมุนเวียนอยู่ราวๆ ไม่เกิน 60,000 องค์เท่านั้น และองค์ที่ติดเกศาที่มองเห็นได้มีจำนวนน้อยมากค่ะ

    ***พุทธคุณเคยมีคนเรียนถามหลวงพ่อตัด ซึ่งท่านได้ตอบว่า

    "ดีทุกทาง ดีทุกอย่าง"

    ***และนี่คือสุดยอดวัตถุมงคลของวัดชายนาที่หลวงพ่อตั้งใจจัดสร้างที่สุดค่ะ***

    "หลวงพ่อตัด ปวโร" แห่งวัดชายนา จ.เพชรบุรี มรณภาพลง ในวัย 78 ปี พรรษา 58 เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2552 หลังจากเกิดอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออกอย่างกะทันหัน พระลูกวัดและคณะศิษย์ รีบนำเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลท่ายาง แต่ไม่ทันการณ์ หลวงพ่อตัดได้มรณภาพลงระหว่างทาง
    คณะแพทย์ลงความเห็นว่า หลวงพ่อตัด วัดชายนา มรณภาพแล้ว ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว และได้นำศพหลวงพ่อตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดชายนา สร้างความเศร้าสลดอาลัยเป็นอย่างยิ่ง เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2552 เวลา 13.00 น. คณะกรรมการวัด ได้เคลื่อนย้ายศพ พระพุทธวิริยากร หรือหลวงพ่อตัด ตั้งบำเพ็ญกุศล ณ ศาลาการเปรียญของวัด เพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพหลวงพ่อ โดยมีพระเถรานุเถระและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัด เดินทางมาร่วมรดน้ำศพเป็นจำนวนมาก ส่วนเวลา 17.00 น. นายชาย พานิชพรพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ


    ***นอกจากนี้ หลวงพ่อตัด วัดชายนา ได้เขียนห้ามมิให้นำร่างออกหาทุน มีข้อความว่า "ศพของเรา ห้ามฎีกา ออกหาทุน เกณฑ์ชาวบ้าน มารวมหุ้น ให้วุ่นวาย มีเท่าไร ทำเท่านั้น ตามสบาย ไม่มีข้อควรละอายอย่างไร"

    ดังนั้นจึงทำให้มวลสารของหลวงพ่อตัด อาทิเช่น เกศา จึงหายากมากๆค่ะ ใครได้ครอบครองนับเป็นบุญยิ่งนัก

    ขอบคุณข้อมูลจากเว็บเพื่อนบ้านนะคะ

    ***พระผงรูปเหมือนขาโต๊ะองค์นี้ สภาพสวยมากค่ะ ขนาดองค์พระ กว้าง2.4ซม. สูง 3.2 ซม.หน้าตาและรายละเอียดอื่นๆชัดเจนมาก เนื้อมวลสารจัด องค์นี้พิเศษสุด ติดเกศาหลวงพ่อตัด กระจุกตัวบริเวณขอบล่าง ที่เห็นได้ชัดเจนอย่างน้อย 10 เส้น(ซึ่งหาอีกไม่ได้แล้วค่ะ) และองค์นี้นับว่าติดเกศามากที่สุดเท่าที่เคยพบเจอมาค่ะ

    รับประกันพระแท้และความศักดิ์สิทธิ์ตลอดชีพค่ะ
    บูชาราคา 1,250 บาท
    ราคาพิเศษ 999 บาท
    (จัดส่งEMSฟรีค่ะ)
    ปิดรายการเพื่อนำร่วมในรายการพิเศษเนื่องในวันครบรอบการมรณภาพของหลวงพ่อตัด วัดชายนา (วันที่ 3 พฤษภาคม 2552)


    ***รุ่นนี้ดีทุกด้านค่ะ ใช้แทนวัตถุมงคลรุ่นราคาสูงได้เลยค่ะ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤษภาคม 2020
  12. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    แจ้งจัดส่งพัสดุให้คุณบิวเรียบร้อยค่ะ
    ขอบพระคุณมากๆค้า^^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. Somchart-K

    Somchart-K Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +62
    ขอจอง รายการที่ 123 เหรียญพระราชพิธีสมโภชช้างเผือก 3 เชือก ณ จังหวัดเพชรบุรี ปีพ.ศ.2521
     
  14. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    แจ้งจัดส่งพัสดุให้คุณสมชาติเรียบร้อยค่ะ
    เลขEMS EI6871 3220 2TH
    ขอบพระคุณมากๆค้า^^
     
  15. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    รายการที่ 129 ขุนแผนรุ่น1 พิมพ์ใหญ่ พิมพ์แขนอ่อน ปี47 หลังจารยันต์ปลายศีล หลวงพ่อตัด วัดชายนา (องค์พิเศษปิดทองเคลือบดำเต็มองค์)

    ขุนแผนรุ่น1 พิมพ์ใหญ่ พิมพ์แขนอ่อน ปี47 เนื้อดิน องค์พิเศษปิดทอง
    เคลือบดำเต็มองค์ หลวงพ่อตัด วัดชายนา


    ***สุดยอดของขุนแผนเมตตา มหาเสน่ห์ อันโด่งดัง เป็นที่ประจักษ์และยอมรับในวงการพระเครื่องพระขุนแผน***


    ***ขุนแผนรุ่น1ของหลวงพ่อตัด วัดชายนา เล่ากันว่าลูกศิษย์ซึ่งอยู่ในละแวกใกล้เคียงวัดได้แกะบล็อกมาถวาย ซึ่งในการกดพิมพ์ช่วงแรกนั้น จะเป็นพระขุนแผนที่มีลักษณะแขนตรงพาดเข่าลงไป บางองค์จะมีการเขียนเลขหนึ่งใหญ่ที่ฐานบ่งบอกว่าพระชุดนี้มีการผสมผงลงไป ด้วยค่อนข้างเยอะในส่วนขององค์ที่แขน ตรงนั้นมีราวๆ 200 องค์

    ***หลังจากนั้นจึงมีการแก้บล็อกโดยใช้เข็มสกิดให้แขนออกด้านข้าง ซึ่งแบบนี้เป็นแบบที่เราคุ้นเห็นและเห็นกันอยู่บ่อยๆ ด้านหลัง จารมือหลายยันต์ หลายแบบ หรือเรียบไม่ได้จารก็มี ยันต์ด้านหลังองค์พระแยกเป็นยันต์ต่างๆ เช่น ยันต์ปลายศีล ยันต์นะหน้าทอง ยันต์นะปัดตลอด ยันต์นะปัฐมัง ฯลฯ

    ***จำนวนสร้างของพระขุนแผนพิมพ์ใหญ่ทั้งก่อนและหลังแก้บล็อกสร้างไว้ราวๆ 4,500 องค์ แต่เนื่องจากการกดพิมพ์ในสมัยนั้นทำด้วยมือล้วนๆ จึงทำให้พระส่วนใหญ่แตกหัก มีสภาพไม่สมบูรณ์ จึงทำให้มีหมุนเวียนอยู่ไม่มาก อีกทั้งผู้ที่มีครอบครองเก็บบูชากันหมด
    เนื่องด้วยประสบการณ์ในด้านมหาเสน่ห์ มหาเมตตา เด่นชัดเป็นอย่างมาก และเป็นที่ประจักษ์ยอมรับกันในวงการพระเครื่องพระขุนแผน จึงทำให้หาบูชาได้ยากยิ่ง


    ***องค์นี้เป็นพระขุนแผนรุ่น1 พิมพ์ใหญ่ พิมพ์แขนอ่อน(แขนออกด้านข้าง) เนื้อดิน องค์พิเศษปิดทองเคลือบดำเต็มองค์ พร้อมเลี่ยมพลาสติกกันน้ำและผิวพระอย่างดี สภาพสวยงามมากๆ ด้านหลังจารยันต์ปลายศีลชัดเจน หลวงพ่อกดพิมพ์และปลุกเสก จัดสร้างเป็นรุ่นแรก เมื่อปี2547

    *ขนาดองค์พระค่อนข้างใหญ่ ขนาดประมาณ 3.3x6 ซม.*

    ***ยันต์ปลายศีล โดดเด่นมากโดยเฉพาะเรื่องการเจรจาธุรกิจ ติดต่อ ค้าขาย เป็นมหาเมตตามหาเสน่ห์อย่างยิ่งค่ะ


    ***ท่านที่กำลังหาพระขุนแผนรุ่น1อยู่ สำหรับองค์นี้ไม่ควรพลาดค่ะ เพราะได้พระสวยและเป็นองค์สุดพิเศษปิดทองเคลือบดำเต็มองค์ค่ะ และกำลังจะกลายเป็นอีกหนึ่งตำนานพระขุนแผนของเมืองไทยค่ะ

    รับประกันพระแท้ตลอดชีพทุกกรณีค่ะ
    บูชาราคา 4,500 บาท

    ราคาพิเศษ 3,999 บาท
    (จัดส่งEMSฟรีค่ะ)
    จองแล้วค่ะ โดยคุณj999^^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 เมษายน 2020
  16. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  17. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    แจ้งจัดส่งพัสดุให้คุณj999 เรียบร้อยค้า
    ขอบพระคุณมากๆค้า^^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    รายการที่ 130 พระขุนแผน รุ่น 2 เนื้อผงพุทธคุณ ปี48 หลวงพ่อตัด วัดชายนา ฝังตะกรุดติดยาเส้นหลวงพ่อตัด
    ***(สุดยอดขุนแผนหลวงพ่อตัดและหายากที่สุด)***


    พระขุนแผน หลวงพ่อตัด วัดชายนา รุ่น2 เนื้อผงพุทธคุณ ปี 48

    @@@จัดสร้างเพียงหลักร้อยองค์@@@
    และเป็นขุนที่หายากมากที่สุด ยากกว่าขุนแผนรุ่น1


    ***สุดยอดมหาเสน่ห์ - สาวหลง – คงกระพัน***


    **เป็นรุ่นที่ติด1ใน5 สุดยอดวัตถุมงคล ของหลวงพ่อตัด**

    ประสบการณ์และพุทธคุณเป็นที่ยอมรับอย่างมากจริงๆค่ะ สำหรับ
    ***พระขุนแผนของหลวงพ่อตัด วัดชายนา โดยเฉพาะรุ่น 2 นี้ เน้นทางด้านเมตตามหานิยมเป็นอย่างมาก อีกทั้งคงความเป็นมหาอุต คงกระพันแคล้วคลาดอันลือชื่อของหลวงพ่อตัด


    รุ่นนี้ทางวัดดำเนินการจัดสร้างเอง น่าใช้มาก พุทธคุณครอบคลุมทุกด้านค่ะ

    แคล้วคลาด คงกระพัน เสน่ห์เมตตา ค้าขาย ร่ำรวย

    มีสองเนื้อ คือ เนื้อผงพุทธคุณ กับเนื้อดินเผา

    ***เนื้อผงพุทธคุณนั้น เน้นผงของหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค และเกจิอาจารย์อีกมากมายหลายท่าน มีการฝังตะกรุดที่องค์พระ ด้านหน้า บ้าง หลังบ้าง หน้า-หลัง ก็มี มีทั้งที่ด้านหลังมีจีวร เกศา ของหลวพ่ออีกด้วย การสร้างพระของวัดชายนา สร้างภายในวัด ทำกันเอง เพระฉะนั้นลักษณะพิเศษของพระ จะแตกต่างกัน ตามแต่ผู้ที่มาช่วยทำจะสรรหาของดีมาใส่กัน บางคนมีจีวรหลวงพ่อก็นำมาติดไว้ที่พระ ตะกรุดของท่านบ้าง จึงเหมือนว่าพระมี พิพม์พิเศษมากมาย จริงแล้วทำกันใช้เองนะครับ มีไม่กี่องค์ เท่านั้น แต่ถ้าถามถึงมาตราฐานแล้ว คือเนื่อผงพุทธคุณสีเทา เนื้อสีออกน้ำตาลเข้มผสมเยี่ยวชะนี ซึ่งขุนแผนเนื้อผงนั้นสร้างจำนวนน้อย หลักร้อย ไม่เกินหลักพัน

    พระขุนแผนรุ่น 2 เนื้อผงพุทธคุณ หมดจากวัดไปนานแล้ว ปัจจุบันหาได้ยากยิ่ง เป็นพระขุนแผนที่ดีนอกดีใน คือผงก็ดี ปลุกเสกยิ่งดีใหญ่

    ***ความพิเศษของพระขุนแผนสำนักวัดชายนา คือ จะมีการวางยันต์ หัวใจพระสีวลี นะชาลีติ ไว้ เพื่อให้พระขุนแผนของวัดชายนา ใช้ได้ดีทั้งเมตตา และเงินทองครับ ว่าไปแล้ว รุ่น 2 เนื้อผง จะหายากกว่า รุ่น 1 ซะแล้วในตอนนี้
    บอกกล่าวกันแบบนี้ไม่ใช่ว่า ใครมีแล้วถีบราคาพระให้สูงขึ้นละครับ
    รุ่นนี้บอกตรงๆ ถ้าอยากได้ต้องยอมจ่ายกันละครับ เพราะหาไม่ได้แล้ว
    ถ้าเจอคนที่ชอบพอกัน ก็คงได้ไม่แพงเท่าไร ถ้าจากคนอื่นก็ ละครับพี่น้อง เต็มๆไปครับ ยิ่งเพิ่งมาลงหนังสือพระเครื่องด้วย นี่ ไม่รู้จะยังไงเลยครับ
    (ขอบพระคุณข้อมูลจากคุณอชิตะ เว็บpantown มากๆค้า)


    วิธีบูชา ตั้งนะโม 3 จบจากนั้นจงทำจิตให้แน่วแน่เป็นสมาธินึกถึงพระรัตนตรัยและครูบาอาจารย์แล้ว ว่าคาถาดังต่อไปนี้
    "อิติ ปาระมิตาติงสา อิติ สัพพัญญูมาคะตา อิติ โพธิมะนุปปัตโต อิติปิโส จะเต นะโม พิศวาสหลงไหล พิศมัยยินดี ใจจิตคิดถึง เคล้าคึงวิญญา วิชชาจาระณะสัมปันโน อิติปิโส ภะคะวา"
    3จบ หรือ 7จบ ก็ได้แต่ที่สำคัญเลยเวลาที่ท่องคาถานี้เราต้องนึกถึงใบหน้าของบุคคลนั้นด้วย จึงจะสัมฤทธิประสิทธดีนักแล


    ***พระขุนแผนองค์นี้เนื้อผงพุทธคุณค่ะ ถือว่าสวยมากค่ะติดหน้าตาชัดเจน โทนสีขาวเนื้อเข้ม ฝังตะกรุด ติดเส้นยานัตย์หลวงพ่อตัด ด้านหลังกดพิมพ์ติดยันต์นะชาลิติ ชัดเจน พร้อมเลี่ยมพลาสติดอย่างดีกันน้ำกันเนื้อพระ
    ขนาดองค์พระโดยประมาณ กว้าง 3 ซม. สูง 5.3 ซม.(ขนาดใหญ่กว่าขุนแผนสำนักทั่วไปค่ะ) น่าบูชาขึ้นคอเป็นอย่างยิ่งค่ะ


    ###ประสบการณ์รุ่นนี้ถือว่ามีมากมายจากผู้ที่ได้ครอบครองรุ่นนี้ อีกทั้งเนื้อผงพุทธคุณนั้นหาบูชาได้ยากยิ่งค่ะจนกำลังจะกลายเป็นตำนานหนึ่งของสุดยอดพระเครื่องหลวงพ่อตัด วัดชายนา###

    รับประกันพระแท้และความศักดิ์สิทธิ์ตลอดชีพ ทุกกรณีค่ะ
    บูชาราคา 3,500 บาท
    ราคาพิเศษ 2,950 บาท
    (จัดส่งEMSฟรีค่ะ)
    จองแล้วค่ะ โดยคุณปฐมมงคล^^


    ***พระขุนแผนหลวงพ่อตัด วัดชายนา มีประสบการณ์เด่นชัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาเสน่ห์ สาวหลง มหาเมตตา หรือคงกระพันชาตรี และหาบูชาได้ยากขึ้นทุกวันค่ะ
    ชาวต่างชาตินิยมวัตถุมงคลของท่านมาก เช่น ชาวจีน สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง มักมาตามหาและบูชากลับประเทศกันไปเยอะค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2020
  19. ปฐมมงคล

    ปฐมมงคล สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2019
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +6
    ขอจองครับ
     
  20. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,230
    ค่าพลัง:
    +699
    แจ้งจัดส่งพัสดุให้คุณปฐมมงคล เรียบร้อยค้า
    ขอบพระคุณมากค้า^^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...