สร้างบุญหนักรับบุญใหญ่ ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างฐานชุกชี 8 ฐาน ละ7,000 บาท หน้า 3

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย กนฺตวีโรภิกขุ, 2 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    ขออนุญาติเปิดกองบุญ เพื่อเรียนเชิญทุกท่าน ได้ช่วยทางวัด เพื่อเป็นเจ้าภาพสร้าง ฐานชุกชี แท่นแก้ว ขององค์พระพุทธรูปนามมงคล จำนวน ๘ องค์ ๘ ฐานชุกชี ฐานชุกชีแท่นแก้ว เป็นเจ้าภาพฐานละ 7000 บาท หน้าที่ 3

    "ปิดกองบุญสร้างฐานพระองค์ใหญ่แล้ว" เนื่องด้วยทางวัดได้ดำเนินการจัดสร้างองค์พระพุทธรูปองค์ใหญ่ขึ้น ๑ องค์ หน้าตัก ๙ ศอก สูง ๙.๙๙ เมตร พระพุทธปาฏิหาริย์ หลวงพ่อดวงดี เพื่อตัั้งประดิษฐานเป็นพระประธานประจำวัดด้านหน้าวัด เพื่อเป็นที่กราบไหว้สักการะบูชาและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชนทั่วไป สืบเนืองจาก ปัจจุบันนี้ ทางวัดยังคงต้องใช้งบประมาณในการจัดสร้างฐานแท่นที่ตั้งประดิษฐาน (ฐานชุกชี) จำนวนทั้งหมด ๙ ฐาน ซึ่งแต่ละฐานแท่นแก้วชุกชี ต้องใช้งบประมาณการก่อแต่ละฐาน ฐานละ 5000 บาท สร้างทั้งหมด ๘ ฐาน ส่วนฐานพระประธานองค์ใหญ่สองชั้นต้องใช้งบประมาณทั้งหมดอยู่อีกแปดหมื่นกว่าบาทเพราะการก่อสร้างเน้นแบบเดินลอดด้านใต้องค์พระใหญ่ทั้งสองด้านได้ มีองค์พระราหูเป็นประตูทวารทั้งสองด้านทะลุไปหากันได้ รอดเพื่อสะเดาะห์เคราะห์รับโชคดวงดีเสริมสิริมงคล ปัจจุบันนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้ว และทางวัดได้สั่งเหล็ก-ปูน-หิน-อิฐมอญ -ทราย- หิน และอุปกรณ์การก่อสร้างเข้ามาแล้ว และยังไม่ได้จ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์เลยสักบาท รวมเป็นเงิน 34,015 บาท .รายการเพิ่มเติมตามบิลส่งของชั่วคราว.. พร้อมค่าแรงอีกส่วนหนึ่ง จำนวน 40,000 บาท ค่าปั้นองค์พระราหู 2องค์ (ประตูทวารเข้าออก)อีกจำนวน.จำนวน 29,000บาท.. ดั้งนั้นในวันนี้ จึงขอเชิญชวนนักศีลนักบุญทุกท่าน ได้ร่วมใจกัน รับบุญหนักบุญใหญ่ ได้ร่วมกันทำบุญสร้างฐานชุกชี แท่นแก้ว ตามเจตนาแห่งศรัทธา สิบบาทยี่สิบบาท ก็ย่อมสะสม เป็นกองบุญ สร้างฐานพระ ให้สำเร็จ ได้ จึงขอเรียนทุกท่านร่วมทำบุญได้ตามโอกาสตามกำลังปัจจัย ปัจจัยทุกบาท นำมาสร้างฐานพระทั้งหมด จึง ขออนุโมทนาขอบคุณทุกท่าน มา ณ ที่นี้ ด้วย สาธุ ติดต่อสอบถาม โทร. 087-3599998 หรือร่วมทำบุญได้ ที่ ธนาคารธนชาติเลขที่บัญชี 461- 2 - 01217- 0 ชื่อบัญชี วัดทุ่งอ้อหลวง
    หมายเหตุ:หากท่านใดมีความประสงค์จะจัดส่งวัตถุมงคลต่างๆมาร่วมบรรจุในองค์พระพุทธรูป ทั้ง ๙ องค์ ก็เริ่มทะยอยจัดส่งขึ้นมาได้ เพราะทางวัดจะได้เริ่มดำเนินการสร้างฐานพระพุทธรูปแล้ว จัดส่งมาที่ วัดทุ่งอ้อ เลขที่ 30 ม.3 ตำบลหารแก้ว อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ 50230
    ติดตามดูรายละเอียดกองบุญหลักได้ที่
    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญ...ูมิทัศน์รอบสระน้ำพญานาคราชหน้า๖.353688/page-6
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.JPG
      1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      216.5 KB
      เปิดดู:
      63
    • 9.JPG
      9.JPG
      ขนาดไฟล์:
      207.3 KB
      เปิดดู:
      32
    • 7.JPG
      7.JPG
      ขนาดไฟล์:
      9.5 KB
      เปิดดู:
      22
    • 8.JPG
      8.JPG
      ขนาดไฟล์:
      198.8 KB
      เปิดดู:
      68
    • 5.JPG
      5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      10.2 KB
      เปิดดู:
      26
    • 4.JPG
      4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      9.2 KB
      เปิดดู:
      18
    • 10.JPG
      10.JPG
      ขนาดไฟล์:
      9.8 KB
      เปิดดู:
      28
    • 11.JPG
      11.JPG
      ขนาดไฟล์:
      10.3 KB
      เปิดดู:
      29
    • 12.JPG
      12.JPG
      ขนาดไฟล์:
      10.7 KB
      เปิดดู:
      33
    • 14.JPG
      14.JPG
      ขนาดไฟล์:
      8.8 KB
      เปิดดู:
      28
    • าส.jpg
      าส.jpg
      ขนาดไฟล์:
      10.4 KB
      เปิดดู:
      44
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2013
  2. Aom_sopin

    Aom_sopin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2011
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +1,789
    กราบนมัสการพระคุณเจ้า

    หนูและครอบครัว ขอร่วมทำบุญสร้างฐานพระพุทธรูป
    จำนวน 109 บาท
    (วันอังคารที่ 5 จะโอนปัจจัยไปถวายนะคะ)

    ขอนมัสการด้วยความเคารพยิ่ง
     
  3. prosper

    prosper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +382
    กราบนมัสการพระคุณเจ้าค่ะ
    ข้าพเจ้าขอร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยค่ะ
    ข้าพเจ้าและครอบครัวได้โอนเงินมาร่วมบุญด้วย
    วันที่ 03/02/2556 โอนเมื่อเวลา 14.21
    เป็นเงินจำนวน 100 บาทค่ะ
    กราบนมัสการค่ะ

    ถ้าจะส่งพระเครื่องหรือเหรียญพระเข้าร่วมบรรจุในองค์พระ
    ต้องทำอย่างไรคะ
    และจะสิ้นสุดการรับเมื่อไหร่คะ
    กราบนมัสการค่ะ
     
  4. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    สาธุ ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมทำบุญ สร้างพระพุทธรูปกับทางวัด ดังรายนามผู้ทำบุญ ดังต่อไปนี้
    1. คุณAom_sopinและครอบครัว ร่วมทำบุย 109 บาท
    2.คุณprosperและครอบครัว ร่วมทำบุญ 100 บาท

    ขออานิสงส์ทั้งหลายจากการสร้างฐานชุกชีพระพุทธรูป ขอจงดลบันดาลประทานพรอันประเสริฐให้ท่านทั้งหลายได้เจริญไปในหน้าที่การงานการเงิน เปรียบเสมือน ความหนักแน่น ความมั้นคง ของฐานที่รองรับพระพุทธรูปด้วยเทอญ สาธุ ให้สมดังชื่อนามพุทธมงคลดวงดี องค์พระประธานใหญ่ ด้วยเทอญ.

    อานิสงส์การ สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐาน

    พระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐาน หมายความว่าอย่างไร? หมายความว่าพระรูปของพระพุทธเจ้า การสร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานจะมีอานิสงส์อย่างไรบ้าง? การสร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานมีอานิสงส์มากมายหลายประการ เหลือที่จะนับจะประมาณได้ จะขอยกมาแสดงไว้ในที่นี้แต่พอเป็นตัวอย่าง หรือพอเป็นแนวทางเท่านั้นคือ

    ๑. ผู้สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐาน ชื่อว่าได้บำเพ็ญบุญกิริยาวัตถุ ๑๐ ประการคือ

    ๑) ทานมัย บุญสำเร็จด้วยการให้ทาน หมายความว่า ผู้นั้นต้องเอาพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานไปถวายพระสงฆ์ไว้ในวัดใดวัดหนึ่ง เพื่อให้ภิกษุสามเณรหรืออุบาสกอุบาสิกาได้กราบไหว้สักการะบูชา และก่อนที่จะได้ถวายตัวเองก็ต้องบริจาคเงินสร้างหรือเช่ามาแล้วนี้เป็นทานมัยกุศลชั้นต้น ต่อมาก็มีการเฉลิมฉลองอีก ตัวเองก็บริจาคจตุปัจจัยไทยทานถวายพระทำบุญ นี้เป็นทานมัยกุศลชั้นที่ ๒ ถึงแม้ว่าจะสร้างไปไว้ที่บ้านเพื่อสักการะบูชา ก็ต้องปฏิบัติในทำนองเดียวกันนี้ ดังนั้นผู้สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานจึงชื่อวาได้บำเพ็ญทานมัยกุศลไปด้วย
    ๒) ศีลมัย บุญสำเร็จด้วยการรักษาศีล หมายความว่า ก่อนแต่จะทำการถวายทานหรือถวายพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐาน เจ้าภาพก็ต้องสมาทานศีลเสียก่อน ศีลที่สมาทานคราวนี้เกิดขึ้นเพราะการสร้าพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานเป็นปัจจัย ดังนั้นผู้สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐาน จึงชื่อว่าได้บำเพ็ญศีลมัยกุศลไปด้วย
    ๓) ภาวนามัย บุญสำเร็จด้วยการเจริญภาวนา คำว่าภาวนานั้นมีสองอย่างคือ สมถภาวนา ๑ วิปัสสนาภาวนา ๑ การได้เห็นพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานด้วยตาได้กราบได้ไหว้ด้วยกาย ได้เปล่งวาจาระลึกถึงพระพุทธคุณ ใจก็น้อมนึกไปตาม ว่าผู้นั้นได้เจริญพุทธานุสสติกรรมฐาน จัดเป็นสมถกรรมฐานเป็นมหากุศล ตายด้วยจิตดวงเดียว อย่างต่ำต้องมาเกิดเป็นมนุษย์ อย่างกลางสามารถไปเกิดในสวรรค์ อย่างสูงสามารถไปสู่พระนิพพานได้ ดังพระปิติมัลละเถระเป็นตัวอย่าง คือพระเถระนั้นได้กวาดลานวัดแต่เช้าตรู่ ได้เห็นพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานของพระพุทธเจ้า ซึ่งเทวดานฤมิตนั้นขึ้น พอท่านเห็นก็เกิดปีติแล้วยกปีติขึ้นพิจารณา เจริญวิปัสสนากรรมฐานได้บรรลุมรรคผลนิพพาน ดังนั้นผู้สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานจึงชื่อว่าได้บำเพ็ญภาวนากุศลไปด้วย
    ๔) อปจายนมัย บุญสำเร็จด้วยการประพฤติอ่อนน้อมถ่อมตนต่อท่านผู้เจริญโดยคุณ โดยวัย โดยชาติ การไหว้พระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐาน ไหว้พระสงฆ์ หรือไหว้ผู้แก่กว่า ชื่อว่าได้ประพฤติอ่อนน้อมถ่อมตนต่อท่านผู้เจริญ จัดเป็นบุญกิริยาวัตถุ ดังนั้นผู้สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานจึงชื่อว่าได้บำเพ็ญอปจายนมัยกุศลไปด้วย
    ๕) ไวยาวัจจมัย บุญสำเร็จด้วยการช่วยขวนขวายในกิจที่ชอบ หมายความว่า ในการสร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานนั้น จะต้องอาศัยคนเป็นจำนวนมาก การวิ่งเต้นช่วยกันในงานหล่อพระในงานฉลองพระ เป็นต้น ถือว่าเป็นมหากุศลมีผลไม่น้อย เช่น พระเจ้าจันทปัชโชติ พระไวยาวัจจกเถระ เป็นตัวอย่างดังนี้คือ
    ก. พระเจ้าจันทปัชโชติ ได้ช่วยนายรับบาตรพระมาใส่อาหารและนำกลับไปถวายพระ ปรารถนาเป็นพระเจ้าแผ่นดิน และปรารถนาให้มียานพาหนะดี เดินทางได้วันละหลายๆ โยชน์ และปรารถนาให้ตนมีอำนาจวาสนามาก ครั้นตายแล้วก็ได้ไปเกิดเป็นพระเจ้าแผ่นดินมีนามว่า พระเจ้าจันทปัชโชติสมความปรารถนา
    ข. พระไวยาวัจจกเถระ ในศาสนาของพระพุทธเจ้าพระนามว่าพระวิปัสสี ท่านเป็นผู้ช่วยเหลือในกิจการของวัดและได้ช่วยเหลือในงานทำบุญต่างๆ ตายจากชาตินั้นได้ไปเกิดในสวรรค์ จุติมาเกิดเป็นพระราชาได้ออกบวชเจริญวิปัสสนากรรมฐานสำเร็จเป็นพระอรหันต์ แตกฉานในปฏิสัมภิพาทั้ง ๔ ได้วิโมกข์ ๘ และอภิญญา ๖ ดังนั้นผู้สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานจึงชื่อว่าได้บำเพ็ญไวยาวัจจมัยกุศลไปด้วย
    ๖) ปัตติทานมัย บุญสำเร็จด้วยการให้ส่วนบุญ หมายความว่า ผู้ที่ได้สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานจำเป็นอยู่เองที่จะบอกญาติสนิทมิตรสหายให้ทราบ เพื่อร่วมอนุโมทนาในการฉลองพระ การถวาย เป็นต้น นอกจากนั้นยังจะต้องอุทิศส่วนกุศลส่วนบุญให้แก่บิดามารดาปู่ย่าตายาย ท่านผู้มีพระคุณ เทพบุตร เทพธิดา เป็นต้นอีก ดังนั้นผู้สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานจึงชื่อว่าได้บำเพ็ญปัตติทานมัยกุศลไปด้วย
    ๗) ปัตตานุโมทนามัย บุญสำเร็จด้วยการอนุโมทนาส่วนบุญ หมายความว่า เมื่อผู้สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานได้บอกบุญแจ้งข่าวแก่ญาติมิตรแล้ว ญาติมิตรเหล่านั้นก็จะต้องพากันอนุโมทนาต้อนรับเป็นอย่างดี เมื่อผู้อื่นมาอนุโมทนาท่านเจ้าภาพก็พลอยปลื้มปีติอนุโมทนาสาธุการตอบอีก การปฏิบัติอย่างนี้ จัดเป็นมหากุศลด้วยกันทั้งสองฝ่าย ดังนั้นผู้สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานจึงชื่อว่าได้บำเพ็ญปัตตานุโมทนามัยกุศลไปด้วย
    ๘) ธัมมัสวนมัย บุญสำเร็จด้วยการฟังธรรม หมายความว่า ในการสร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานนั้น เจ้าภาพบางคนก็ได้นิมนต์พระไปสวดชะยันโต เจริญพระพุทธมนต์ แสดงธรรม และเจ้าภาพบางคนได้พิมพ์หนังสือธรรมแจกเป็นธรรมทานในงานฉลองพระ เป็นต้น การปฏิบัติเช่นนี้ ชื่อว่าได้ให้ธรรมเป็นทานด้วย ตัวเองและผู้ได้มาร่วมงานก็ได้ฟังธรรมไปด้วย ดังนั้นผู้สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐาน จึงชื่อว่าได้บำเพ็ญธัมมัสวนมัยกุศลไปด้วย
    ๙) ธัมมเทสนามัย บุญสำเร็จด้วยการแสดงธรรม หมายความว่า การที่พระสงฆ์ได้มาสวดมนต์สวดชะยันโต หรือแสดงธรรมนั้น ก็เพราะเจ้าภาพเป็นผู้อาราธนามา นี้ชื่อว่าเจ้าภาพได้บุญอันสำเร็จจากการแสดงธรรมแล้ว ดังนั้นผู้สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐาน จึงชื่อว่าได้บำเพ็ญธัมมเทสนามัยกุศลไปด้วย
    ๑๐)ทิฏฐุชุกัมม์ การทำความเห็นให้ตรง หมายความว่า กุศลนั้นมีอยู่ ๔ ชั้นคือ
    ๑.กุศลชั้นกามาวจร ได้แก่ มหากุศลต่างๆ มีการสร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐาน ถวายทาน สร้างศาลา ฟังธรรม แสดงธรรม เป็นต้น
    ๒.กุศลชั้นรูปาวจร ได้แก่ การเจริญสมถกรรมฐาน เช่น พุทธานุสสติ เป็นต้น
    ๓.กุศลชั้นอรูปาวจร ได้แก่ การเจริญอรูปกรรมฐาน ๔ มีอากานัญจายตนะ เป็นต้น
    ๔.กุศลชั้นโลกุตตระ ได้แก่ การเจริญวิปัสสนากรรมฐาน
    การที่ผู้สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานได้เกิดศรัทธา จนถึงสละเงินออกมาสร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานได้ และออกมาทำทานในงานฉลองพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐานได้ ชื่อว่าเป็นผู้มีความเห็นตรงเห็นถูกแท้ เพราะเป็นบุญของตนเอง ไม่ใช่บุญของใครเลย
    ๑.ผู้สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐาน ชื่อว่าเป็นผู้ไม่ประมาท
    ๒.ผู้สร้างพระพุทธรูปและพระฐานบัวประดิษฐาน ชื่อว่าเป็นผู้ได้เตรียมตัวก่อนตาย
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    การถวายฐานบัวประดิษฐานพระประธาน พระบูชา พระประจำวันเกิด
    ทายกมีจิตอุทิศถวายฐานบัวประดิษฐานพระประธาน พระประจำวันเกิด จัดเป็นการถวายแก่พระพุทธเสนาสนะด้วยครุภัณฑ์ เพื่อประโยชน์แก่พระศาสนา เพราะประดิษฐานนั้นอยู่ในร่มมีอายุยืนนานกว่าแม้ถ้าเสาหินก็ดี เสาไม้ก็ดี บานประตูก็ดี หน้าต่างก็ดีโบสถ์วิหารย่อมชำรุดไปย่อมเปียกในเมื่อฝนตก, ทั้งแห้งเพราะแดดเผา, ซึ่งต้องทำนุบำรุงตามกาล คงไว้แต่ที่ประดิษฐานและองค์ประธานเท่านั้นร้อยปี พันปี ก็อยู่คู่พระประธานพระบูชาประจำวันเกิด ที่ทายกอุทิศถวายไว้ เพื่อประโยชน์แก่ศาสสนะสถานนั้นเท่านั้น, ควรดำริสร้างสิ่งนั้นไว้ แล้วน้อมเข้าไปเพื่อประโยชน์แก่ ศาสนะสถานนั้น ๆ ที่ประดิษฐานแด่พระบรมสารีริกธาตุสร้างไว้ดีแล้ว ก็ควร ซึ่งเก็บรักษาเพื่อประจำโรงอุโบสถวิหารเป็นต้นนั้น ส่วนผู้ใดจัดสร้างถวายถาวรวัตถุอื่นพึงทราบโดยนัยดังที่กล่าวแล้วนั้นนั่นแล.
    อันการจัดสร้างถวายทายกต้องถามการสงฆ์เสียก่อน จึงควรจักสร้างถวาย :- เป็นอันทัพสัมภาระของสงฆ์ ทำให้เป็นปกติ ก็ควร. ในทัพสัมภาระแม้อย่างอื่น ก็มีนัยเหมือนกันนี้.
    ?เธอควรจะกล่าวว่า ข้าแต่ท่านผู้เจริญ ! เสนาสนะประดิษฐานพระประธานที่คณะกระผมสร้างด้วยทัพสัมภาระนี้จักเป็นของน้อมถวายแด่พระอริยบุคคล, ขอสงฆ์บำรุงรักษาเป็นของพระศาสนาเถิด?
    ในเรื่องฐานบัวประดิษฐานพระประธาน พระบูชาประจำวันเกิด มีข้อน่าคิดดังนี้ :- ในร้อยปี พันปีข้างหน้า แต่กาลภายหน้า ไม้สักแลไม้มงคลทั้ง 9 ย่อมเป็นของหาได้ยาก ชนทั้งหลายผู้มีชื่อนี้ ๆ เป็นผู้นี้มีศัทธา (ปสนฺนาการํ กโรนฺติ) จัดสร้างถวาย พระรูปนี้ดำริ สงฆ์หมู่ ๆ นี้อนุโมทนา ครั้นนานวันหาประเมินค่ามิได้ ชนเห็นดีแล้วนำนวัตถกรรมมาไกลถึงพันโยชน์หนึ่งบ้าง หมื่นโยชน์บ้าง, จากที่เขาบ้าง

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ไม้มงคลที่ใช้ในทำฐานพระบูชาพระประธานอุโบสถ อธิษฐาน

    ในทำฐานพระพุทธรูป ก่อนทำการแกะสลักตามหลักโหราศาสตร์ มักนิยมทำพิธีบรรจุมวลสารสลักชื่ออักขระโดยใช้ไม้มงคล 9 ชนิด ดังนี้
    1. ไม้ราชพฤกษ์ (เดช หมายถึง อำนาจ อิทธิพล) ความยิ่งใหญ่และมีอำนาจวาสนา
    2. ไม้ขนุน (อุตสาหะ หมายถึง มีความขยันหมั่นเพียรพยายาม เพื่อให้บรรลุความสำเร็จ) ผู้อุปการะ ผู้อุปถัมภ์ ผู้ให้คำปรึกษา หนุนขึ้นนำขึ้น ทำอะไรมีผู้ใหญ่ให้การส่งเสริม เกื้อกูลอุดหนุนหนุนจุนเจือ
    3. ไม้ชัยพฤษ์ (ชินะ หมายถึง ชนะ) การมีชัย การมีโชคชัย ชนะศัตรู ชนะอุปสรรคต่างๆ
    4. ไม้ทองหลาง (มูลละ หมายถึง ทรัพย์สมบัติ มรดก) มีทรัพย์สินเงินทองมากมายล้นเหลือ ล้นหลาม อลังการ แผ่ไปสุดสายตา
    5. ไม้ไผ่สีสุก (ชีวะ สุขัง อายู หมายถึง อายุขัย) มีความสุขกายสบายใจ ไร้ทุกข์ไร้โศกโรคภัย
    6. ไม้ทรงบาดาล (พะลัง พะละ หมายถึง แข็งแกร่ง) ความมั่นคง หรือทำให้บ้านฐานะมั่นคงแข็งแรง แผ่ลงไปถึงชั้นน้ำรองแผ่นดิน
    7. ไม้สัก (ศรี หมายถึง สิ่งที่เป็นศิริมงคล) ความมีศักดิ์ศรี ความมีเกียรติศักดิ์
    8. ไม้พะยูง (บริวาร หมายถึงมีบารมี มีผู้รับใช้ มีผู้คอยช่วยเหลือ) การพยุงฐานะให้ดีขึ้น
    9. ไม้กันเกรา (อันตะรายาปิ วินัสสันตุ อะเสสะโต หมายถึง ปัดเคราะห์ป้องภัยให้ไกลตัว)ป้องกันภัยอันตรายต่าง ๆ หรืออีกชื่อหนึ่งว่า ตำเสา ซึ่งอาจหมายถึง ทำให้เสาเรือนมั่นคง

    ไม้มงคลเหล่านี้จะลงอักขระที่เรียกว่า หัวใจผะเจ้า พระอิติปิโสได้แก่ อะสังวิสุโลปุสะพุ ภะ ลงบนฐานพระไม้ชนิดละอักขระ พร้อมทั้งปิดทองทั้ง 9 ชั้น โดยปักวนจากซ้ายไปขวา (ทักษิณาวรรต)

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ฐานบัวประดิษฐานพระประจำวันเกิด พระประธานและฮวงจุ้ย

    ในทางฮวงจุ้ยแท่นประดิษฐานพระมองได้ว่าภพต่อ ๆ ไป หน้ามั่นคงไม่ตกต่ำ
    1. ตำแหน่งเบื่องบนคือพระประจำวันเกิด พระประธาน องค์พระหันไปทางทิศตะวันออก ด้วยเหตุผลที่ว่าทิศตะวันออกเป็นทิศที่พระอาทิตย์ขึ้น แสงแดดในยามเช้าจะช่วยส่งเสริมชีวิตทั้งภพนี้ภพหน้าให้มีความเจริญรุ่งเรืองงอกงามผ่องใสและสดชื่น เพราะเป็นแสงที่ไม่แรงจนเกินไป
    2. ฐานพระประธานนั้นจัดว่าครบองค์ประกอบของธาตุทั้ง 5 คือ น้ำ ไม้ ไฟ ดิน และทอง ฐานพระบูชาพระประธาน ประกอบไปด้วยไม้มงคลทั้ง 9 ชนิด(ธาตุไม้) บัว(ธาตุน้ำ) แสงแดดส่องถึงพระวิหารองค์พระบูชาประธานมีสีประดับด้วยทอง (ธาตุไฟ) มีดินคือสีรักษาเนื้อไม้ ดินสมบูรณ์(ธาตุดิน) และที่สำคัญจะต้องมีการตกแต่งอย่างสวยงามฝีมือปราณีตบรรจงจากไม้สักทอง (ธาตุทอง)
    3. น้ำตกอันเป็นทิพ ซึ่งหล่อเลี้ยงดอกบัวองค์พระเสมอ "บัวหันเข้าหาองค์พระ" หมายถึงการเงินไหลเข้า เพราะธาตุน้ำอันเป็นทิพแทนความหมายของโชค (มหากุศลลวิบาก) ลาภการเงิน พระท่านประดิษฐานและองค์พระเรียกได้ว่าของฐานพระบูชาพระประธานนั้นเกี่ยวด้วยบุพเพนิวาส
    4. บ่อน้ำ สระน้ำ (หรือขนาดองค์พระประจำวันเกิด พระประธานความศักดิ์สิทธิ)รูปทรงต้องพอเหมาะพอควรสมฐานะ การถวายแท่นประดิษฐานองค์พระ นั้นสิ่งที่จะต้องคำนึงถึง จะเป็นเรื่องของรูปทรงของฐานพระนั้น ในทางฮวงจุ้ยถือว่า ควรใช้รูปทรงโค้งมน ซึ่งฐานพระเป็นเช่นนั้นอยู่แล้วซึ่งจะถือว่าดีที่สุด เพราะทั้งเป็นที่ศักการะและยังจิตของมหาชนให้เอิบอิ่มด้วยการพุทธลักษณะ
    5. พระองค์เล็ก บัวขนาดเล็ก พระองค์ใหญ่ บัวใหญ่ พระองค์พอเหมาะกับขนาดฐานประดิษฐานทำให้วิจิตรสวยงาม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กุมภาพันธ์ 2013
  5. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    สาธุ อนุโมทนาขอบคุณ ทางวัดยินดีรับ และการดำเนินการก่อสร้าง จะสิ้นลงประมาณกลางๆปี และต้องรองบสร้างต่อไป สาธุ
     
  6. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    ในวันนี้ขอเพิ่มภาพความคืบหน้าในการก่อสร้างฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ให้ทุกท่านได้รับชมและร่วมพิจารณาบกองบุญร่วมทำบุญชำระหนี้สงฆ์ ค่าวัสดุอุปกรณ์ ในการก่อสร้าง ฐานพระ
    ดังมีรายนามผู้ทำบุญสร้างฐานพระใหญ่ ดังต่อไปนี้
    1. คุณAom_sopinและครอบครัว ร่วมทำบุย 109 บาท
    2.คุณprosperและครอบครัว ร่วมทำบุญ 100 บาท
    ขออานิสงส์ทั้งหลายจากการสร้างฐานชุกชีพระพุทธรูป
    ขอจงดลบันดาลประทานพรอันประเสริฐให้ท่านทั้งหลายได้เจริญไปในหน้าที่การงานการเงิน
    เปรียบเสมือน ความหนักแน่น ความมั้นคง ของฐานที่รองรับพระพุทธรูปด้วยเทอญ
    สาธุ ให้สมดังชื่อนามพุทธมงคลดวงดี องค์พระประธานใหญ่ ด้วยเทอญ.​

    นามมงคลขององค์พระพุทธรูปแต่ละองค์
    1. หลวงพ่อเงิน
    2. หลวงพ่อทอง
    3.หลวงพ่อนาคสมปราถนา
    4.หลวงพ่อมหาโชค
    5 หลวงพ่อมหาลาภ
    6.หลวงพ่อมหารวย
    7.หลวงพ่อบรมสุข
    8.หลวงพ่อดวงดี (พุทธปาฏิหาร์ย์ องค์พระประธานใหญ่หน้าตัก๙ศอกรวมฐานบัว)
    9.หลวงพ่อทันใจ
    ขนาดหน้าตัก ๔๙ นิ้ว ก่ออิฐถือปูน (ปูนปั้น) พร้อมฐานแท่นนั่งประดิษฐาน ๙ องค์ พระพุทธรูปนามมงคลทั้งหมดจะนั่งประดิษฐานเรียงกัน ๙ องค์ ด้านหลังบริเวณขอบสระพญานาคราชด้านในชิดกำแพงวัดดูเด่นสง่า ดูงามตาเป็นที่สักการะกราบไหว้ขอพรเป็นที่สุด ควรค่าก็การกราบไหว้บูชา เป็นการประกาศพระพุทธศาสนา ให้เจริญรุ่งเรือง และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจแก่ผู้มากราบไหว้บูชา ขอพร ด้วยการอันเป็นมงคลนี้จึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านได้ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างองค์พระและฐานพระ (ฐานชุกชี)ในแต่ละองค์ หรือ1องค์ต่อ1คณะสายบุญหลายๆท่านหลายๆคนก็ได้ หรือร่วมทำบุญได้ตามเจตนาแห่งศรัทธา ปัจจัยทุกบาททุกสตางห์ ที่ทำบุญกับเข้ามา จะนำมาสร้างองค์พระพุทธรูปและสร้างฐานพระและปรับภูมิทัศน์ทั้งหมด จึงขอนำบุญนี้มาเรียนเพื่อเชิญชวนทุกท่านร่วมบุญกับทางวัดต่อไป สาธุ .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6.JPG
      6.JPG
      ขนาดไฟล์:
      322.1 KB
      เปิดดู:
      25
    • 7.JPG
      7.JPG
      ขนาดไฟล์:
      342.5 KB
      เปิดดู:
      15
    • 8.JPG
      8.JPG
      ขนาดไฟล์:
      362.3 KB
      เปิดดู:
      22
    • 9.JPG
      9.JPG
      ขนาดไฟล์:
      353.7 KB
      เปิดดู:
      15
    • 10.JPG
      10.JPG
      ขนาดไฟล์:
      326.7 KB
      เปิดดู:
      30
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2013
  7. Aom_sopin

    Aom_sopin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2011
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +1,789

    กราบนมัสการพระคุณเจ้า

    ข้าพเจ้า... นางเพียงฟ้า พงศ์พรหมนาถ และครอบครัว
    ขอน้อมถวายปัจจัยเพื่อร่วมทำบุญสร้างฐานพระพุทธรูป
    จำนวน 209 บาท
    (โดยโอนผ่านระบบ SCB ธ.ไทยพาณิชย์ เมื่อเวลา 13.30 น.)

    และหนูขอกราบเรียนถามพระคุณเจ้าว่า...
    ถ้าหนูขอส่ง "แผ่นดวงโภคทรัพย์ (แผ่นทองหล่อพระ)" ไปร่วมบรรจุใต้ฐานพระทั้ง 9 องค์ จะได้ไหมคะ

    กราบนมัสการด้วยคามเคารพยิ่ง
     
  8. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    สาธุ ขออนุโมทนาบุญ ขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมทำบุญกับทางวัด

    ทางวัดยินดีรับ วัตถุมงคลต่างๆ ไม่จำกัด ของเก่าของใหม่ แผ่นผูกดวง หรือสิ่งของต่างๆที่ควรค่าที่ผู้ใจบุญประสงค์อยากจะนำบรรจุไว้ในองค์พระ ทีั้ง ๙ องค์ ก็จัดส่งขึ้นมาได้เลย ตามที่อยู่วัด และในวันนี้ขอเรียนเชิญทุกท่านได้ร่วมทำบุญบริจาคปัจจัยเพื่อช่วยเหลือทางวัดชำระหนี้ค่าวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างแท่นแก้วชุกชีใหญ่ ช่วยเมตตาแบ่งเบาภาระรายจ่ายค่าเหล็ก-ปูน-หิน- ทราย - อิฐมอญ และอุปกรณ์การก่อสร้าง ที่ยังไม่ได้จ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์เลยสักบาท ตามใบบิลสั่งของชั่วคราว อยู่ 2 รายการบุญ ที่ทางวัดเป็นหนี้กับทางร้านวัสดุอุปกรณ์อยู่ หากผู้ใจบุญท่านใดร่วมทำบุญแล้วต้องการใบอนุโมทนาบัตร ทางวัดยินดี ที่จะออกให้ และจัดส่งให้ทันที งบประมาณที่ทางวัดมีอยู่ ก็รวบรวมจ่าย ค่าปั้นนาค สร้างองค์พญานาค ไปหมดแล้ว เพื่อให้โครงการสร้างนี้ ตต่อเนื่องจึงดำเนินการจัดสร้างต่อ จนกว่าจะสิ้นสุดโครงการนี้ลง หากทางวัดยังคงหางบไม่ได้ต่อไป โครงการต้องปล่อยร้างไปก่อน เพราะต้องหาปัจจัยมาชำระหนี้ จ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ ที่ค้างจ่ายพร้อใค่าแรงช่าง ตามหน้างาน ที่ทำ จึงขอฝากบุญนี้ไว้พิจารณาร่วมทำบุญ ตามเจตนาแห่งศรัทธา สิบบาทยี่สิบบาท ก็รวบรวมเป็นกองกำลังปัจจัยสะสม จ่ายได้ ขอความเมตตาทุกท่านได้รับพิจราณากองบุญนี้ไว้ในดุจพินิจพิจารณาด้วย .ขอขอบคุณทุกท่านทุกคน
    1.บิลส่งของชั่วคราว ลง ในวันที่ 26-1-56 รวม 34,015 บาท
    2.บิลส่งของชั่วคราว ลง ในวันที่ 4-2-56 รวม 4,201 บาท
    3.ค่าแรงช่างผู้รับเหมาทำฐานพระใหญ่ 40,000 บาท
    ขอเชิญทุกท่านร่วมทำบุญชำระหนี้สงฆ์สร้างแท่นแก้วชุกชีใหญ่ จ่ายค่าเหล็ก-ปูน-หิน- ทราย - อิฐมอญ และอุปกรณ์การก่อสร้าง ที่ยังไม่ได้จ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์เลยสักบาท ตามใบบิลสั่งของชั่วคราว ที่ปรากฏ.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 111.jpg
      111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      713.5 KB
      เปิดดู:
      49
    • าส.jpg
      าส.jpg
      ขนาดไฟล์:
      165.5 KB
      เปิดดู:
      21
    • 1.JPG
      1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      332.6 KB
      เปิดดู:
      24
    • 2.JPG
      2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      363.1 KB
      เปิดดู:
      21
    • 3.JPG
      3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      344.8 KB
      เปิดดู:
      23
    • 4.JPG
      4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      373.9 KB
      เปิดดู:
      20
    • 5.JPG
      5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      333.6 KB
      เปิดดู:
      16
    • 6.JPG
      6.JPG
      ขนาดไฟล์:
      330 KB
      เปิดดู:
      26
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2013
  9. น้องเอื้อ

    น้องเอื้อ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +571
    ข้าพเจ้าและครอบครัวขอร่วมบุญสร้างฐานพระพุทธรูปจำนวน 120 บาท โอนเงินเข้าบัญชีวัดทุ่งอ้อ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 4035964786 เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 56 เวลา 17.05 น
     
  10. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    ภาพปาฏิหาร์ย์ รอยเท้าแห่งองค์พญานาคน้อย ปรากฏให้ทุกท่านได้รับชมบารมี (โปรดใช้โปรดใช้วิจารณ์ญาณในการรับชมภาพ ไม่เชื่ออย่าลบลู่)
    และภาพความคืบหน้าในการก่อสร้างฐานพระใหญ่ สาธุ
    http://palungjit.org/attachments/a.2497086/
    http://palungjit.org/attachments/a.2497082/
    http://palungjit.org/attachments/a.2497081/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.JPG
      1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      346.2 KB
      เปิดดู:
      29
    • 2.JPG
      2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      366.7 KB
      เปิดดู:
      20
    • 3.JPG
      3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      353.4 KB
      เปิดดู:
      22
    • 4.JPG
      4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      427.9 KB
      เปิดดู:
      21
    • 5.JPG
      5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      371.7 KB
      เปิดดู:
      26
    • 6.JPG
      6.JPG
      ขนาดไฟล์:
      323 KB
      เปิดดู:
      20
    • 7.JPG
      7.JPG
      ขนาดไฟล์:
      344.9 KB
      เปิดดู:
      23
    • 8.JPG
      8.JPG
      ขนาดไฟล์:
      413.4 KB
      เปิดดู:
      19
    • 9.JPG
      9.JPG
      ขนาดไฟล์:
      233.1 KB
      เปิดดู:
      15
    • 10.JPG
      10.JPG
      ขนาดไฟล์:
      201.2 KB
      เปิดดู:
      24
    • 11.JPG
      11.JPG
      ขนาดไฟล์:
      347.8 KB
      เปิดดู:
      32
    • 12.JPG
      12.JPG
      ขนาดไฟล์:
      342.8 KB
      เปิดดู:
      28
    • 14.JPG
      14.JPG
      ขนาดไฟล์:
      391.1 KB
      เปิดดู:
      30
    • 13.JPG
      13.JPG
      ขนาดไฟล์:
      380.1 KB
      เปิดดู:
      19
    • 15.JPG
      15.JPG
      ขนาดไฟล์:
      196.1 KB
      เปิดดู:
      26
    • 16.JPG
      16.JPG
      ขนาดไฟล์:
      361.7 KB
      เปิดดู:
      166
    • 17.JPG
      17.JPG
      ขนาดไฟล์:
      243.3 KB
      เปิดดู:
      27
    • 18.JPG
      18.JPG
      ขนาดไฟล์:
      188.3 KB
      เปิดดู:
      29
    • 19.JPG
      19.JPG
      ขนาดไฟล์:
      361.6 KB
      เปิดดู:
      28
    • 20.JPG
      20.JPG
      ขนาดไฟล์:
      423.5 KB
      เปิดดู:
      20
    • 21.JPG
      21.JPG
      ขนาดไฟล์:
      379.1 KB
      เปิดดู:
      19
    • 22.JPG
      22.JPG
      ขนาดไฟล์:
      502.6 KB
      เปิดดู:
      19
    • 23.JPG
      23.JPG
      ขนาดไฟล์:
      300.9 KB
      เปิดดู:
      19
    • 24.JPG
      24.JPG
      ขนาดไฟล์:
      259.9 KB
      เปิดดู:
      21
    • 25.JPG
      25.JPG
      ขนาดไฟล์:
      274.4 KB
      เปิดดู:
      15
    • 26.JPG
      26.JPG
      ขนาดไฟล์:
      291.3 KB
      เปิดดู:
      14
    • 27.JPG
      27.JPG
      ขนาดไฟล์:
      289.2 KB
      เปิดดู:
      20
    • 28.JPG
      28.JPG
      ขนาดไฟล์:
      529.7 KB
      เปิดดู:
      19
    • 29.JPG
      29.JPG
      ขนาดไฟล์:
      632.8 KB
      เปิดดู:
      18
    • 30.JPG
      30.JPG
      ขนาดไฟล์:
      288.2 KB
      เปิดดู:
      17
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2013
  11. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    ในวันนี้ขอดันกระทู้งานบุญสร้างฐานพระใหญ่และขอเรียนเชิญทุกท่านได้ร่วมทำบุญบริจาคปัจจัยเพื่อช่วยเหลือทางวัดชำระหนี้ค่าวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างแท่นแก้วชุกชีใหญ่ ช่วยเมตตาแบ่งเบาภาระรายจ่ายค่าเหล็ก-ปูน-หิน- ทราย - อิฐมอญ และอุปกรณ์การก่อสร้าง ที่ยังไม่ได้จ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์เลยสักบาท ตามใบบิลสั่งของชั่วคราว อยู่ 2 รายการบุญ ที่ทางวัดเป็นหนี้กับทางร้านวัสดุอุปกรณ์อยู่ หากผู้ใจบุญท่านใดร่วมทำบุญแล้วต้องการใบอนุโมทนาบัตร ทางวัดยินดี ที่จะออกให้ และจัดส่งให้ทันที งบประมาณที่ทางวัดมีอยู่ ก็รวบรวมจ่าย ค่าปั้นนาค สร้างองค์พญานาค ไปหมดแล้ว เพื่อให้โครงการสร้างนี้ ตต่อเนื่องจึงดำเนินการจัดสร้างต่อ จนกว่าจะสิ้นสุดโครงการนี้ลง หากทางวัดยังคงหางบไม่ได้ต่อไป โครงการต้องปล่อยร้างไปก่อน เพราะต้องหาปัจจัยมาชำระหนี้ จ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ ที่ค้างจ่ายพร้อใค่าแรงช่าง ตามหน้างาน ที่ทำ จึงขอฝากบุญนี้ไว้พิจารณาร่วมทำบุญ ตามเจตนาแห่งศรัทธา สิบบาทยี่สิบบาท ก็รวบรวมเป็นกองกำลังปัจจัยสะสม จ่ายได้ ขอความเมตตาทุกท่านได้รับพิจราณากองบุญนี้ไว้ในดุจพินิจพิจารณาด้วย .ขอขอบคุณทุกท่านทุกคน
    1.บิลส่งของชั่วคราว ลง ในวันที่ 26-1-56 รวม 34,015 บาท
    2.บิลส่งของชั่วคราว ลง ในวันที่ 4-2-56 รวม 4,201บาท
    3.บิลส่งของชั่วคราว ลง ในวันที่ 7-2-56 รวม 2,055 บาท (ค่าปูนซีเมนต์ 15ถุง)
    4.ค่าแรงช่างผู้รับเหมาทำฐานพระใหญ่ 40,000 บาท
    ขอเชิญทุกท่านร่วมทำบุญชำระหนี้สงฆ์สร้างแท่นแก้วชุกชีใหญ่ จ่ายค่าเหล็ก-ปูน-หิน- ทราย - อิฐมอญ และอุปกรณ์การก่อสร้าง ที่ยังไม่ได้จ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์เลยสักบาท ตามใบบิลสั่งของชั่วคราว ที่ปรากฏ.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • าส.jpg
      าส.jpg
      ขนาดไฟล์:
      165.5 KB
      เปิดดู:
      33
    • 111.jpg
      111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      713.5 KB
      เปิดดู:
      27
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      584.5 KB
      เปิดดู:
      27
    • 666.JPG
      666.JPG
      ขนาดไฟล์:
      253.3 KB
      เปิดดู:
      16
    • 777.JPG
      777.JPG
      ขนาดไฟล์:
      234.5 KB
      เปิดดู:
      18
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2013
  12. Aki_p

    Aki_p ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,275
    ค่าพลัง:
    +8,828
    ร่วมทำบุญสร้างฐานพระพุทธรูป"พระพุทธปาฏิหาริย์"๙ศอก จำนวน100 บาท

    เวลาที่สั่งทำรายการ:07/02/2013 12:10
    วันที่ทำการโอนเงิน:7/2/2013
    หมายเลขอ้างอิง:2955163162201327
    บัญชีที่โอน :KTB
    บัญชีผู้รับโอน :SCB: THUNG-AOR A/C No.:4035964786
    จำนวนเงินที่โอน:THB 100.00
    ค่าธรรมเนียม:THB 25.00
     
  13. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    สาธุ ขออนุโมทนาบุญ ขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมทำบุญกับทางวัด

    ต้องขออนุโมทนาขอบคุณ ที่คุณAki_p Aki_p ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ที่ได้ร่วมทำบุญสร้างฐานพระพุทธรูป จำนวน 100 บาท
    รายนามผู้ร่วมทำบุญสร้างฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ หลาวงพ่อดวงดี หน้าตัก ๙ ศอก และพระพุทธรูปนามมงคล อีก ๘ องค์ ดังมีรายนามบุญดังต่อไปนี้
    1. คุณAom_sopinและครอบครัว ร่วมทำบุญ 109 บาท
    2.คุณprosperและครอบครัว ร่วมทำบุญ 100 บาท
    3. คุณ น้องเอื้อ ร่วมทำบุญ 120 บาท
    4. คุณคุณAki_p Aki_p ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ร่วมทำบุญ 100บาท
    ขออานิสงส์ทั้งหลายจากการสร้างฐานชุกชีพระพุทธรูป
    ขอจงดลบันดาลประทานพรอันประเสริฐให้ท่านทั้งหลายได้เจริญไปในหน้าที่การงานการเงิน
    เปรียบเสมือน ความหนักแน่น ความมั้นคง ของฐานที่รองรับพระพุทธรูปด้วยเทอญ
    สาธุ ให้สมดังชื่อนามพุทธมงคลดวงดี องค์พระประธานใหญ่ ด้วยเทอญ.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2013
  14. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    ในวันนี้ขอดันกระทู้งานบุญสร้างฐานพระใหญ่และขอเรียนเชิญทุกท่านได้ร่วมทำบุญบริจาคปัจจัยเพื่อช่วยเหลือทางวัดชำระหนี้ค่าวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างแท่นแก้วชุกชีใหญ่ ช่วยเมตตาแบ่งเบาภาระรายจ่ายค่าเหล็ก-ปูน-หิน- ทราย - อิฐมอญ และอุปกรณ์การก่อสร้าง ที่ยังไม่ได้จ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์เลย ตามใบบิลสั่งของชั่วคราว อยู่ 5 รายการบุญ ที่ทางวัดเป็นหนี้กับทางร้านวัสดุอุปกรณ์อยู่ หากผู้ใจบุญท่านใดร่วมทำบุญแล้วต้องการใบอนุโมทนาบัตร ทางวัดยินดี ที่จะออกให้ และจัดส่งให้ทันที งบประมาณที่ทางวัดมีอยู่ ก็รวบรวมจ่าย ค่าปั้นนาค สร้างองค์พญานาค ไปหมดแล้ว เพื่อให้โครงการสร้างนี้ ตต่อเนื่องจึงดำเนินการจัดสร้างต่อ จนกว่าจะสิ้นสุดโครงการนี้ลง หากทางวัดยังคงหางบไม่ได้ต่อไป โครงการต้องปล่อยร้างไปก่อน เพราะต้องหาปัจจัยมาชำระหนี้ จ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ ที่ค้างจ่ายพร้อใค่าแรงช่าง ตามหน้างาน ที่ทำ จึงขอฝากบุญนี้ไว้พิจารณาร่วมทำบุญ ตามเจตนาแห่งศรัทธา สิบบาทยี่สิบบาท ก็รวบรวมเป็นกองกำลังปัจจัยสะสม จ่ายได้ ขอความเมตตาทุกท่านได้รับพิจราณากองบุญนี้ไว้ในดุจพินิจพิจารณาด้วย .ขอขอบคุณทุกท่านทุกคน
    1.บิลส่งของชั่วคราว ลง ในวันที่ 26-1-56 รวม 34,015 บาท
    2.บิลส่งของชั่วคราว ลง ในวันที่ 4-2-56 รวม 4,201บาท
    3.บิลส่งของชั่วคราว ลง ในวันที่ 7-2-56 รวม 2,055 บาท (ค่าปูนซีเมนต์ 15ถุง)
    4. บิลส่งของชั่วคราว ลง ในวันที่ 12/13 -2 -56 รวม 5,330 บาท
    5.ค่าแรงช่างผู้รับเหมาทำฐานพระใหญ่ 40,000 บาท
    จึงขอเชิญทุกท่านร่วมทำบุญชำระหนี้สงฆ์สร้างแท่นแก้วชุกชีใหญ่ จ่ายค่าเหล็ก-ปูน-หิน- ทราย - อิฐมอญ และอุปกรณ์การก่อสร้าง ที่ยังไม่ได้จ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์กับทางร้านเลย ตามใบบิลสั่งของชั่วคราว ที่ปรากฏ.ขอเมตตาจากทุกท่านได้ช่วยเหลือทางวัดด้วยเพื่อชำระหนี้สงฆ์ต่อไป.


    ขออานิสงส์ทั้งหลายจากการสร้างฐานชุกชีพระพุทธรูป
    ขอจงดลบันดาลประทานพรอันประเสริฐให้ท่านทั้งหลายได้เจริญไปในหน้าที่การงานการเงิน
    เปรียบเสมือน ความหนักแน่น ความมั้นคง ของฐานที่รองรับพระพุทธรูปด้วยเทอญ
    สาธุ ให้สมดังชื่อนามพุทธมงคลดวงดี องค์พระประธานใหญ่ ด้วยเทอญ.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • าส.jpg
      าส.jpg
      ขนาดไฟล์:
      165.5 KB
      เปิดดู:
      22
    • 111.jpg
      111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      713.5 KB
      เปิดดู:
      29
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      584.5 KB
      เปิดดู:
      22
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      355.2 KB
      เปิดดู:
      18
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2013
  15. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,153
    ค่าพลัง:
    +4,544
    กราบนมัสการครับ ขออนุญาตินำไปบอกบุญประชาสัมพันธ์ครับ
    ขอร่วมมหาอนุโมทนาบุญทั้งมวลมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ สาธุครับ...
     
  16. danetkung

    danetkung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    1,063
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +15,273
    ผมได้ร่วมโอนเงินทำบุญ จำนวนเงิน 50 บาทครับผม
     
  17. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    สาธุ อนุโมทนารับทราบ

    สาธุ สาธุ สาธุ ดีแล้วหน่อ
     
  18. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    ขออนุโมทนาขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง

    ที่ได้ร่วมทำบุญสร้างฐานพระใหญ่ ที่ซึ่งปัจจุบันนี้ยังขาดงบสนับสนุนค้างจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างอยู่ ค้างจ่ายทั้งค่าเหล็ก-ปูน-หิน- ทราย - อิฐมอญ และอุปกรณ์การก่อสร้าง ที่ยังไม่ได้จ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์เลย ตามใบบิลสั่งของชั่วคราว อยู่ 5 รายการบุญ ที่ทางวัดเป็นหนี้กับทางร้านวัสดุอุปกรณ์อยู่ หากผู้ใจบุญท่านใดร่วมทำบุญแล้วต้องการใบอนุโมทนาบัตร ทางวัดยินดี ที่จะออกให้ และจัดส่งให้ทันที งบประมาณที่ทางวัดมีอยู่ ก็รวบรวมจ่าย ค่าปั้นนาค สร้างองค์พญานาค ไปหมดแล้ว เพื่อให้โครงการสร้างนี้ ตต่อเนื่องจึงดำเนินการจัดสร้างต่อ จนกว่าจะสิ้นสุดโครงการนี้ลง หากทางวัดยังคงหางบไม่ได้ต่อไป โครงการต้องปล่อยร้างไปก่อน เพราะต้องหาปัจจัยมาชำระหนี้ จ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ ที่ค้างจ่ายพร้อใค่าแรงช่าง ตามหน้างาน ที่ทำ จึงขอฝากบุญนี้ไว้พิจารณาร่วมทำบุญ ตามเจตนาแห่งศรัทธา สิบบาทยี่สิบบาท ก็รวบรวมเป็นกองกำลังปัจจัยสะสม จ่ายได้ ขอความเมตตาทุกท่านได้รับพิจราณากองบุญนี้ไว้ในดุจพินิจพิจารณาด้วย .ขอขอบคุณทุกท่านทุกคน
    1.บิลส่งของชั่วคราว ลง ในวันที่ 26-1-56 รวม 34,015 บาท
    2.บิลส่งของชั่วคราว ลง ในวันที่ 4-2-56 รวม 4,201บาท
    3.บิลส่งของชั่วคราว ลง ในวันที่ 7-2-56 รวม 2,055 บาท (ค่าปูนซีเมนต์ 15ถุง)
    4. บิลส่งของชั่วคราว ลง ในวันที่ 12/13 -2 -56 รวม 5,330 บาท
    5.ค่าแรงช่างผู้รับเหมาทำฐานพระใหญ่ 40,000 บาท
    จึงขอเชิญทุกท่านร่วมทำบุญชำระหนี้สงฆ์สร้างแท่นแก้วชุกชีใหญ่ จ่ายค่าเหล็ก-ปูน-หิน- ทราย - อิฐมอญ และอุปกรณ์การก่อสร้าง ที่ยังไม่ได้จ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์กับทางร้านเลย ตามใบบิลสั่งของชั่วคราว ที่ปรากฏ.ขอเมตตาจากทุกท่านได้ช่วยเหลือทางวัดด้วยเพื่อชำระหนี้สงฆ์ต่อไป.
    ขออานิสงส์ทั้งหลายจากการสร้างฐานชุกชีพระพุทธรูป
    ขอจงดลบันดาลประทานพรอันประเสริฐให้ท่านทั้งหลายได้เจริญไปในหน้าที่การงานการเงิน
    เปรียบเสมือน ความหนักแน่น ความมั้นคง ของฐานที่รองรับพระพุทธรูปด้วยเทอญ
    สาธุ ให้สมดังชื่อนามพุทธมงคลดวงดี องค์พระประธานใหญ่ ด้วยเทอญ.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.JPG
      1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      296.8 KB
      เปิดดู:
      21
    • 2.JPG
      2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      373.6 KB
      เปิดดู:
      17
    • 3.JPG
      3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      362.4 KB
      เปิดดู:
      16
    • 4.JPG
      4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      356.3 KB
      เปิดดู:
      13
    • 5.JPG
      5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      312.2 KB
      เปิดดู:
      30
    • 6.JPG
      6.JPG
      ขนาดไฟล์:
      391.8 KB
      เปิดดู:
      15
    • 8.JPG
      8.JPG
      ขนาดไฟล์:
      360.3 KB
      เปิดดู:
      16
    • 7.JPG
      7.JPG
      ขนาดไฟล์:
      201.1 KB
      เปิดดู:
      14
    • 9.JPG
      9.JPG
      ขนาดไฟล์:
      200.7 KB
      เปิดดู:
      17
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กุมภาพันธ์ 2013
  19. sindhus

    sindhus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    2,520
    ค่าพลัง:
    +8,423
    ขอร่วมบุญสร้างฐานพระพุทธปาฏิหาริย์ ๙ ศอก
    โอน 100 บาท เข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ วัด ทุ่งอ้อ ( สร้างถาวรวัตถุ ) วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,153
    ค่าพลัง:
    +4,544
    ผมTOPSTAR เป็นตัวแทนได้โอนเงินร่วมทำบุญเพื่อการกุศลดังนี้

    "ร่วมทำบุญใหญ่สร้างฐานพระพุทธรูป"พระพุทธปาฏิหาริย์"๙ศอก"

    18/2/56 โอนเงินร่วมทำบุญจำนวนทั้งหมด 370 บาทให้เรียบร้อยแล้วครับ
    *****หลักฐานการโอนตามภาพครับ*****

    รายชื่อผู้ฝากโอนร่วมทำบุญให้ดังนี้...
    "ธีรพจน์ พรหมดี และ ครอบครัว"

    ขอมหาอนุโมทนาบุญทั้งมวลด้วยครับ สาธุครับ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A5.jpg
      A5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      68.2 KB
      เปิดดู:
      18

แชร์หน้านี้

Loading...