สรุปจาก "ปัจจัตตัง" ประสบการณ์ส่วนตัว

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย MUSAFA, 1 มีนาคม 2020.

  1. MUSAFA

    MUSAFA MUFASA AL-AMYADH

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    218
    ค่าพลัง:
    +163
    คิดอย่างไรกับเรื่องนี้
    ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาอ่านกระทู้นะครับ เรื่องนี้จะเกี่ยวกับประสบการณ์น่าจะเกี่ยวกับเรื่องความเชื่อของคนไทยเรา "ผี" เริ่มเลยนะครับ

    ที่เคยเจอคร่าวๆ

    1. เป็นหมาตัวโปร่งใส ลักษณะหมาบ้านน่าจะตัวเมีย เดินปกติที่หน้าบ้านแต่ตัวมันโปร่งใสเห็นเป็นรูปร่างชัดเจนแบบแมงกะพรุนแต่ใสมาก
    2. เป็นผู้หญิงตัวโปร่งเหมือนกัน อายุน่าจะไม่เกิน16,17 โผล่ที่ระเบียงหน้าห้องตอนยืนสูบบุหรี่...ก็พ่นควันใส่หน้าทีนึงแล้วเค้าก็หายไป
    3. ลักษณะคล้ายๆหมึกตัวประมาณล้อมอไซค์ หลายตัวตรงแถวปากซอย ..ขับรถไปเซเว่นเจอตอนขากลับ..
    4.ลักษณะเหมือนจอทีวี เจอตอนปี2556 ลอยอยู่ติดกำแพงในห้องน้ำ ยืนสังเกตุอยู่นานเหมือนเป็นจอทีวี เห็นเป็นผู้หญิงมุสลิมชุดขาวปิดหน้านั่งอุ้มทารก พอเดินออกไปหยิบมือถือเข้าไปก็ไม่มีแล้ว (เพื่อนผมเองก็น่าจะเคย จากที่ฟังมันคุย เป็นแบบๆเดียวกันเลย *เหมือน SCP-028 ประมาณนั้นครับ)

    ...
    ช่วงเรียนมหาลัยปี53-56ศึกษาเรื่องเหล่านี้ ที่สนใจเพราะประสบการณ์ส่วนตัว

    สรุปเองได้ว่า
    ช่วงความถี่ที่สายตาเรามองไม่เห็นมีสิ่งมีชีวิตแฝงอยู่ เหมือนทีวีคนละช่อง และสมองคนเราคือส่วนที่แปลภาพและเสียงจากส่วน inputคือสัมผัสทั้ง5แต่ก็มีที่รับรู้ปกติไม่ได้เพราะอยู่กันคนละโลก(ทัศน์) คือคนละย่านความถี่ แบบที่2Gไม่สามารถวิดีโอคอลเหมือน3,4Gได้

    ...
    ทดลองด้วยตัวเอง กับสารสื่อประสาท และส่วนที่เรียกว่าซิกม่ารีเซปเตอร์ เมื่อปรับสารสื่อประสาทโดปามีนและเซโรโทนินให้อยู่ในระดับ ระดับหนึ่ง ซิกม่ารีเซปเตอร์จะสามารถจูนความถี่อื่นได้ ต.ย.การเอาเสาวิทยุไปทาบเสาโทรศัพท์(แนะนำโทรศัพท์บ้านที่แยกเครื่องกับหูซึ่งจะมีเสาที่ตัวเครื่อง) เมื่อจูนคลื่นจะสามารถดักฟังได้ ซึ่งซิกม่ารีเซปเตอร์(ส่วนปรับรับสัญญาณซิกม่า)เป็นตัวที่ทำงานแบบตัวรับสัญญาณ
    ...เหมือนดูละครช่องสามแล้วมีภาพ/เสียงช่องเจ็ดแทรกมา โดยหลักๆจะขึ้นกับระดับโดปามีนและเซโรโทนิน ซึ่งอาการจะเกี่ยวข้องกับเรื่องภาพหลอน,หูแว่ว,ได้กลิ่นแปลกปลอม เช่น กลิ่นน้ำอบ,ธูป,กลิ่นเน่าเหมือนศพ การปรับภูมิสารเคมีในร่างกายก็ส่งผลต่อสารสื่อประสาทเหล่านี้ เช่น การใช้สารเสพย์ติด
    อื่นๆ

    ...
    และ
    ไม่ทราบว่าใครเคยพบเจอเหมือนเหตุการณ์ โดนลักพาตัว(จากต่างมิติ)/จิตหลุด/ตายไม่รู้ตัว บ้างมั้ยครับ หรือใครพอจะมีความรู้ในเรื่องที่เกี่ยวกับ มิติที่ 6 ถึง 11 บ้าง
    (เพิ่มเติม https://pantip.com/profile/2083414 )
    การเสียชีวิตก็เช่นกัน รู้สึกจะไม่ต่างจากกฏHalf Life ที่มิติจะบิดเบี้ยวพากลับไปตามความทรงจำ อยู่ในความทรงจำที่จิตตนสร้าง(saved)ขึ้น โดยซิงค์ข้อมูลกับกรรม
    เป็นMultiverse สามารถดูภาพจำลองโดยเทียบจากหนังเรื่อง โคลเวอร์ฟีล พาราด็อกซ์ เพื่อปรับความเข้าใจพอสังเขป รวมถึง แมททริกซ์
    ประสบการณ์ส่วนตัวที่อธิบายได้ยากที่เรียกว่า ปัจจัตตัง ทำให้เชื่อว่า "พหุภพ" มีทุกรูปแบบ แม้แต่หนังไทยเรื่อง ผีจ้างหนัง ผนวกกับการเทียบทางคาบเกี่ยวกับภาพยนตร์ต่างๆ "แผนดิสก์" เปรียบกับวงโคจร ของเคราะห์ หัวอ่านดั้งการเปลี่ยนพลังงานให้เป็นภาพVR(เน้นสมจริงที่สุด) โดยอิงการรับรู้
    ดวงตา ดูดข้อมูลโดยใช้การกระทบของแสง ดูดเหมือนหลุมดำ(ประตูVerse) รับข้อมูลแล้วให้สมองแปลง/Extract เป็นความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่กำลังเผชิญ
    หู รับเสียงจาก คลื่นกระทบ
    หู เหมือนหลุมรับข้อมูลแล้วแปลงโดยสมองเช่นกัน
    สมองเป็นตัวกลางระหว่าง จิตตัวเอง/วิญญาณตนเอง กับภายนอก ดั่งคำกล่าว "ร่างกายทุกร่างกาย คือ Verse หนึ่งๆ" ข้อมูลตามความรู้สั่งสมมาตั้งแต่อดีต ผ่านตัวกลางในรกในครรภ์(Chaos : ความยุ่งเหยิงก่อนเกิดเอกภพ (ภพ/โลกทัศน์/มิติ :ของใครของมัน รอบๆคือ กอรีน (ศึกษาเรื่องญิน : ความรู้จากอิสลาม) กอรีน คือ ตัวแทนต่างๆจาก เอกภพอื่นๆ (วิญญาณอื่นๆ) และคงอยู่ร่วมกัน ณ พหุภพ ("จักรวาล" ความหมายจาก "พุทธประวัติ" หมายถึง แกแล๊กซี่ ) (เอกภพ หมายถึง Universe (Verse หนึ่งๆ) ) ( Multiverse หมายถึง Other Verse คือ ต่าง Verse/มิติ/โลกทัศน์/ไทม์ไลน์/จุดตัดเหตุการณ์/ต่างความถี่ต่างๆที่ในปกติไม่สามารถเห็น หรือ ได้ยิน/เปรียบกับ ทีวี,วิทยุ ต่างช่องที่ดำเนินต่าง,คล้าย ไปในเวลาเดียวกัน)
    ....
    ขอเม้นที่สุภาพ และหรือ หากเห็นต่างช่วยอธิบายโดยศัพท์ที่เข้าใจง่าย เน้นปรับความเข้าใขให้ตรงกัน
    เนื้อหาทั้งหมดสรุปจากสิ่งที่เรียกว่า"ปัจจัตตัง"
     

แชร์หน้านี้

Loading...