เรื่องเด่น สมเด็จพระมหาธีราจารย์ นำสวดรัตนสูตร บันทึกโทรทัศน์ เผยแพร่ทั่วประเทศ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย สภาศิลปินพระพุทธศาสนา, 23 มีนาคม 2020.

  1. สภาศิลปินพระพุทธศาสนา

    สภาศิลปินพระพุทธศาสนา หน่วยเผยแพร่ศีลธรรม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2019
    โพสต์:
    29
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +156
    S__1826821.jpg
    สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ได้เมตตาให้อธิบดีกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม. และ ดร. ศุภาชัย ผ่องสวัสดิ์ ประธานกรรมการสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย หน่วยเผยแพร่ศีลธรรมในความอุปถัมภ์ของ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม เข้าพบเพื่อบันทึกเทปโทรทัศน์ การสวดมนต์บทรัตนสูตร พระสูตรป้องกันโรคภัย เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนได้ทราบ และร่วมสวดด้วยตนเองที่บ้านพักอาศัยไม่ต้องรวมตัวกัน จำนวนมาก โดย กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม จะนำไปดำเนินการตัดต่อ และแทรกตัวหนังสือชัดเจนให้ประชาชนได้สวดตามได้โดยง่าย และสะดวกยิ่งขึ้น โดยจะทำการเผยแพร่ทางสื่อ ต่าง ๆ ในเร็วนี้

    S__1826822.jpg
    S__1826823.jpg
    S__1826824.jpg
    S__1826825.jpg
     
  2. Apinya Smabut

    Apinya Smabut นิพพานังสุขัง นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    1,397
    กระทู้เรื่องเด่น:
    57
    ค่าพลัง:
    +2,628
    "เมื่อมหาเถรสมาคม มีคำสั่งให้สวดรตนสูตรเพื่อสู้กับไวรัส covid-๑๙ ก็มีผู้ออกมาแสดงความเห็นว่า หมดยุคสมัยแล้ว บุคคลที่ออกมาแสดงความเห็นแบบนี้ แสดงว่าเป็นผู้ตั้งอยู่บนความประมาท

    ถ้าหากว่าไวรัส covid-๑๙ เกิดจากกรรม อากาศ หรือว่าอาหารก็แล้วไป แต่ถ้าเกิดจากผีกระทำ การสวดรตนสูตรย่อมช่วยได้อย่างใหญ่หลวง"

    "บุคคลพึงกระทำอย่างสุดความสามารถในทุกด้านเสียก่อน เมื่อสิ้นกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญา กำลังคน กำลังทรัพย์แล้ว ค่อยปล่อยให้เป็นภาระหน้าที่ของหมอหรือรัฐบาล

    ไม่ใช่ว่ายังไม่ทันทำอะไรเลย เมื่อเห็นว่าไม่ตรงกับกิเลสของตัวเอง ก็รีบปฏิเสธเอาไว้ก่อน คนประเภทนี้อาตมาถือว่าโง่..! เมื่อแพทย์ศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เวชศาสตร์ ไสยศาสตร์ สู้ไม่ได้แล้ว มีพุทธศาสตร์อยู่แล้วจะไม่ใช้หรือ ?"


    เก็บตกบ้านเติมบุญต้นเดือนเมษายน ๒๕๖๓
    ที่มา วัดท่าขนุน
     

แชร์หน้านี้

Loading...