ว่าด้วยเรื่องของ พระนางปารวตี(พระแม่อุมา) ที่นำมาเป็นตัวละครในเกมFGO

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย TheKunKeng, 12 ตุลาคม 2017.

  1. TheKunKeng

    TheKunKeng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2015
    โพสต์:
    303
    ค่าพลัง:
    +920
    ตามที่มาจากลิ้งค์เว็บนี้
    http://www.rajanzed.org/upset-hindu...-from-fgo-mobile-game-where-she-is-a-servant/

    และก็ได้ใจความแปลคร่าวๆจากเว็บนี้

    ส่วนตัวผมมีความคิดว่า ก็อาจจะจริงของพวกเค้าชาวอินเดียทั้งหลาย ที่นับถือศาสนาฮินดู และเคารพนับถือในเทพเจ้าของพวกเค้าอย่างเคร่งครัด เหมือนกับที่เราชาวพุทธนั้นนับถือเคารพพระพุทธเจ้าเป็นอย่างมาก ประธานาธิบดีของอินเดียยอมไม่ได้ที่จะเห็นภาพ พระนางปารวตีหรือพระแม่อุมาเทวี ซึ่งเป็นพระชายาของ พระศิวะ หนึ่งในเทพพระเจ้าสูงสุด ของศาสนาฮินดู อยู่เป็นตัวละครหนึ่งในเกม Fate Grand Order (FGO) ซึ่งเนื้อหาของเกมนี้ ก็เป็นแบบแนว มีการอันเชิญวิญญาณวีรชน หรือ ที่เรียกในเกมว่า "Servant" มาต่อสู้กัน แล้วการที่จะอันเชิญ "Servant" มาได้นั้น ก็ต้งอาศัย ผู้อัญเชิญปลุกอันเชิญวิญญาณวีรชนนี้ขึ้นมาทำพันธะสัญญากัน ผู้อันเชิญในเกมเรียกว่า "Master" และมาสเตอร์ก็ไม่ใช่ว่าจะสั่งการวิญญาณวีรชน(Servant) ได้เลยในทันทีนะ จะต้องมีอักขระสัญลักษณ์สั่งการ(เรย์จู)ปรากฏขึ้นมาก่อน อักขระสัญลักษณ์นั้นก็เป็นเสมือนตราเวทย์มนต์ที่ใช้สั่งการServant ให้ต่อสู้อะครับ แต่มีข้อจำกัดว่าจะสั่งการได้เพียง 3 ครั้งเท่านั้นถ้าสั่งการครบแล้ว
    สิทธิ์ในการเข้าร่วมสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ของบุคคลคนนั้นจะสิ้นสุดลง
    (อันนี้ตามเนื้อเรื่องในซีรี่ส์การ์ตูน)

    แต่ว่าในเกมต่างจากในการ์ตูน เพราะในเกมจะสู้ไปเรื่อยๆคิดเป็นช่วงเทิร์นอะนะ ว่าถึงตาเทิร์นฝ่ายไหนสู้ ...เทิร์นใครเทิร์นมัน อันนี้ก็เป็นไปตามระบบของเกม
    แต่สำหรับตัวละครใหม่ ที่ผมได้หยิบยกเอามาพูดถึงในกระทู้นี้นั่นก็คือ พระนางปารวตี (Parvati) หรือที่เรารู้จักอีกนามหนึ่ง คือ พระแม่อุมาเทวี เป็นตัวละครวีรชน Servant ภายในเกมนี้อะนะ แตกต่างจาก Servant ตนอื่นๆ คือ จะไม่มี Master สั่งการ (ตัวเองเป็นมาสเตอร์เองเลย) แต่จะเป็นในรูปแบบลักษณะยืมร่างอวตารเป็นServant หรือที่ในชีวิตจริง พวกเรารู้จักกันดีในคำพูด ภาษาทั่วไปว่า "ร่างทรง" หรือ "ร่างทรงอวตาร" นั่นเอง ซึ่งพระองค์ก็ได้ยืมร่าง ซากุระ (เป็นหนึ่งในตัวละครของเนื้อเรื่องเกมและการ์ตูน) เพื่อให้เป็นตัวแทนภาคตัวตนของพระองค์บนโลก มาต่อสู้กับเหล่าสัตว์อสูรร้าย แล้วก็ Servant ฝ่ายร้าย (ก็ตามเนื้อเรื่องของเกมอีกอะนะ)

    แต่ที่ผมจะพูดถึงนั้น...ผมจะยกเอาประเด็นที่ประธานาธิบดีอินเดีย คัดค้านระงับไม่ให้บริษัทค่ายเกมFGO นี้ ลงตัวละคร พระนางปารวตรี(พระแม่อุมา) ลงในเกมเพื่อให้ผู้เล่นทั่วโลกได้เล่นอีกต่อไปอะนะ <<ถ้าเป็นอย่างกรณีนี้แล้ว ดังนั้นผมคิดว่า ผมอยากให้ประธานาธิบดีอินเดีย ฟ้องร้อง และระงับไม่ให้คนไทยเป็นร่างทรงพระแม่อุมา บ้างล่ะนะ...เพราะในชีวิตจริง ผมคิดว่าลบลู่พระแม่หนักว่าในเกมซ๊ะอีกอะครับ (ในเกมนี่ แค่สมมุติตัวละครขึ้นมา คนที่เป็นร่างทรงแทนองค์พระแม่ก็เป็นสิ่งสมมุติขึ้นมาเหมือนกันไม่มีอยู่จริง แต่ในโลกแห่งความจริงเนี่้ยสิ ร่างทรงสมมุติเป็นพระแม่อุมากันเพียบมั่วซั่วไปหมดเลย ไม่รู้ว่าคนไหนร่างทรงจริงไม่จริง และหนำซ้ำยังหลอกลวงเอาเงินเอาทองให้ต้องเสียทรัพย์อีกต่างหาก)

    อุ๊บ!! แต่คิดว่าคงจะยากอะนะ เพราะมีเยอะซ๊ะ จนสั่งให้เลิกระงับห้ามไม่ไหวอะนะ (กู่ไม่กลับแล้ว) คิคิ :D แฮ่ๆ:p



    รูปตัวอย่างจากในเกม
    163930
    163932

    คลิปตัวอย่างในเกม






     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ตุลาคม 2017

แชร์หน้านี้

Loading...