วิธีใช้พระหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ศนิวาร, 27 สิงหาคม 2008.

  1. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,631
    <CENTER> </CENTER>
    วิธีใช้พระหลวงพ่อปาน <O:p</O:pวัดบางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา


    พระปาน วัดนมโค มีศรัทธาให้สร้างพระพิมพ์ทั้ง ๖ อย่าง มีรูปสัตว์พาหะนะเป็นเครื่องบูชาพระ และสำหรับเป็นที่บูชาแก่เทวดาและมนุษย์สำหรับรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้เป็นบางอย่างแต่พอที่สมควรจะหาย ที่ไม่สมควรหายก็รักษาไม่ได้ วิธีที่จะอาราธนารักษาไข้เจ็บดังจะแสดงต่อไปนี้

    <O:p</O:p
    แก้อสรพิษต่างๆมีงู จระขาบ แมลงป่อง ปลาดุก แขยง สาหร่าย ปลากระเบนยอก ต่อแตนต่อย ให้อาราธนาพระใส่ขันน้ำมนต์ เมื่อจะอาราธนาให้เอาดอกไม้ธูปเทียนตามแต่จะหาได้ บูชาแล้วอาราธนาดังนี้ "ขอบารมีพระพุทธเจ้ากับรูปสัตว์พาหนะเป็นเครื่องบูชามี ครุฑ ไก่ เม่น ปลา นก หนุมาน ทั้ง ๖ อย่างนี้จงช่วยถอนพิษ...ตามชื่อของอสรพิษที่กัด งูก็บอกว่างู ตะขาบก็บอกว่าตะขาบ จงหายด้วยอำนาจบารมีของพระ"ตลอดเท้าสามหน(ว่า ๓ หน ) แล้วเอาพระวางที่ปากแผล (พระ)จะคว่ำหรือหงายก็ตามให้เอาพระเศียรขึ้นทางศีรษะของตน ถ้าถูกงูกัดที่ศูนย์ห้าแห่ง ขา สะดือ ศอก แขน เหล่านี้แก้หายน้อยรายมาก ถ้ากัดพ้นศูนย์หายมากตายน้อย วิธีแก้อสรพิษจะกล่าวย่อ ๆ แต่เท่านี้

    แก้โรคต่าง ๆ การต่อไปจะแก้โรคต่าง ๆ (นอกจาก)มีอสรพิษที่กล่าวแล้วเป็นต้น จำเป็นต้องทดลองดูเสียก่อนว่าให้รู้แน่ว่าเป็นโรคอะไรในตัว หรือถูกอะไรอยู่ ให้เอาพระทำน้ำมนต์บูชาเหมือนดังที่กล่าวแล้วในเบื้องต้น แล้วอธิษฐานดังนี้ "ขออาราธนาบารมีของพระพุทธเจ้าและสัตว์พาหนะที่บูชา มีครุฑ ไก่ เม่น ปลานก หนุมาน ขออาราธนาแก้โรค" อย่างนี้ ว่าสามหนแล้วเอาน้ำมนต์กินบ้างและพ่นตั้งแต่ศีรษะตลอดเท้า ๓ หน แล้วเอาพระอมไว้ข้างแก้มสักครู่หนึ่งให้สังเกตว่าน้ำลายมีรสอย่างไร

    ถ้าเขาบอกว่า ร้อนหูและร้อนหน้า ให้ทายว่าถูกน้ำมันพราย วิธีที่จะรักษา ให้ทำน้ำมนต์อาราธนาถอนน้ำมันพราย ว่าสามหน เอาน้ำมนต์กินบ้างอาบบ้าง แล้วเอาพระวางบนผงขมิ้นอาราธนาเหมือนทำน้ำมนต์แล้วเอาละลายกับน้ำมนต์กินบ้างทาบ้างให้ทั่วตัว

    ถ้าเขาบอกว่า ขึ้นหน้าซู่ ๆ เหมือนยันหมาก ให้ทายว่าถูกคุณผี วิธีทำน้ำมนต์คล้าย ๆ กันเวลาอธิษฐานให้เปลี่ยนชื่อเป็น แก้คุณผีเท่านั้น ขมิ้นก็กินบ้างทาบ้างเหมือนกันให้ทำจนกว่าจะหาย

    ถ้ามี รสขมมากและน้อย ให้ทายว่าถูกคุณคน ทำน้ำมนต์อาราธนาแก้คุณคนที่เขาทำมาอย่างไร ๆ อยู่ในกายหรือนอกกาย ให้ขอบารมีพระพุทธเจ้ากับรูปสัตว์พาหนะที่บูชา ขอให้ถอนออกขออาราธนาแก้ให้หลุดถอนโดยเร็ว ว่าสามหนแล้วเอาน้ำมนต์กินบ้างอาบบ้าง แล้วอมพระดูใหม่ ถ้าขมน้อยลงไปคงจะหาย ถ้าขมอยู่ไม่ลดลงแสดงว่าโรคนี้ทวีขึ้น จะรักษาต้องเอาข้าวตอก ดอกไม้ ธูป เทียนน้ำหนัก ๑ บาท จุดบูชาพระตามสมควรแล้วอาราธนาให้แก้คุณคนเหมือนที่กล่าวมาแล้ว ว่า ๓ หน เอาน้ำมนต์นั้นกินบ้างอบบ้าง เอาพระอมดูใหม่ ถ้าขมน้อยลงไปก็คงจะหาย ถ้าขมมากขึ้นให้ขอเครื่องบูชาเขาใหม่อีกครั้ง บูชาพระเหมือนอย่างเดิม ทำน้ำมนต์อธิษฐานเหมือนข้างต้นแล้วเอาน้ำมนต์นั้นกินบ้างอาบบ้าง แล้วอมพระดูใหม่ ถ้าขมน้อยลงไปก็พอรักษาได้ ถ้ากลับขมมากขึ้นให้บอกเลิกเขาเสีย ให้หมออื่นเขารักษา

    ถ้า ขัดบวมคุณผีคุณคน เอาพระวางบนแป้งอาราธนาให้ถอนคุณผีคุณคนและสิ่งของต่าง ๆ แล้วเอาแป้งละลายน้ำมนต์พอกตรงที่ขัดและบวม

    ถ้าอมพระมี รสหวานมากและน้อย ให้ทายว่าแรงสินบน ให้เขานึกดู ถ้าเขาบอกว่าบนไว้ตามแต่เขาจะรับไม่รับให้จุดธูปหนึ่งดอกบอกเขาที่กลางแจ้ง กลับมาอมพระดูใหม่ถ้ายังหวานอยู่ ให้บอกเขาว่ายังไม่หมดสินบน ถ้าหมดจะหวาน ให้รักษาไปจนกว่าจะหาย

    ถ้าอมพระมี รสเปรี้ยวมากและน้อย ให้ทายว่าต้องเสนียดต่าง ๆ ให้เจ้าของนึกดูว่าต้องเสนียดอะไร แก้สิ่งนั้นเสียแล้วรักษาต่อไป

    ถ้าอมพระแล้ว ไม่มีรส อย่างที่กล่าวมา ให้ทายว่าเป็นเพราะโรคในตัว ให้ทำน้ำมนต์เหมือนดังกล่าวเบื้องต้น เปลี่ยนกันแต่ชื่อโรคและไข้เท่านั้น ใช้ได้หลายอย่างทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จะกินจะพ่นจะอาบ ก็ตามแต่สมควร

    วิธีแก้ปวดต่าง ๆ มีหัวดาว หัวเดือน ตะมอย ละลอกแก้ว ละลอกกาฬและฝีต่าง ๆ และโรคกาฬ เอาพระทำน้ำมนต์อธิษฐานให้ละลายและแก้พิษปวดต่าง ๆ ว่าสามหน กินบ้างอาบบ้าง พ่นที่ศีรษะสามที แล้วเอาพระวางที่หัวละลอก หังฝี เป็นต้น เป่าตรงพระ ๓ หน ถ้าร้อนคงละลาย ถ้าเย็น (หัวละลอกหัวฝีต่าง ๆ )คงแตก เมื่อแตกแล้วจะขอให้แห้งให้เอาพระวางลงบนผงขมิ้นอธิษฐานขอบารมีพระรักษาแล้วเอาขมิ้นทาหรือพอกตามสมควร ถ้าร้อนให้เอาพระวนที่หัวละลอกเป็นต้น ว่า ๓ หน คงละลาย

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กุมภาพันธ์ 2012
  2. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,631
    วิธีรักษาตาลม ตาแดง ตาต้อต่างๆ ให้เอาพระอมดูเหมือนกัน ถ้ามีรส ยัน ขม หวาน เปรี้ยว ก็ให้แก้เหมือนอย่างข้างต้น แล้วเอาพระทำน้ำมนต์อาราธนาเหมือนอย่างข้างต้นแปลกกันแต่อาราธนารักษาตาเท่านั้น ว่า ๓ หน แล้วเอาน้ำมนต์นั้นกินบ้างและพ่นที่ตา ๓ หน แล้วหลับตาเสียเอาพระวางที่ตา เป่าหนหนึ่งถามดูว่าเย็นถึงลูกตาหรือไม่ ถ้าเย็นรักษาได้ ถ้าหนหนึ่งไม่เย็นให้เป่าไป ๒ หน ๓ หน หากเย็นยังรักษาได้ ถ้าไม่เย็นให้นับหนึ่งใหม่ไปใหม่จนถึง ๗ หน ถ้าเย็นรักษาได้ ถ้าไม่เย็นให้นับหนึ่งไปใหม่จนถึง ๑๕ หน ถ้าเย็นยังรักษาได้ ถ้าเย็นในครั้งที่ ๑ ให้ทายว่า ๑ วันทุเลา ถ้าเย็นที่ ๒ ให้ทายว่า ๒ วันทุเลา ถ้าเป่าแล้วไปเย็นในหนที่ ๗ ให้ทายว่า ๗ วันทุเลา ถ้า ๑๕ หนเย็นก็ให้ทายว่า ๑๕ วันจึงจะทุเลา ถ้า ๑๕ หนไม่เย็นให้บอกว่ารักษาไม่ได้ หากเย็นให้เอาพระใส่ลงในขันน้ำมนต์ใหม่อาราธนาให้รักษาตา ว่า ๓ หน เหมือนอย่างข้างต้น เอาน้ำมนต์กินบ้างลูบหน้าบ้าง แล้วเอาพระวางที่ตาเป่าอีก ๓ หน ค่อยเอาน้ำมนต์หยอดไปจนกว่าจะหายเย็น แลร้อนแสบคันตามโรคของนัยน์ตาอย่างไรๆ วันต่อไปก็ให้ทำเหมือนอย่างวันก่อนให้ครบกำหนดตามที่เป่ากี่หนแล้วเย็นก็ให้ทำเท่านั้นวัน

    <O:p</O:pวิธีรักษาแขนขาหักขัดเมื่อยและนวดเส้นต่างๆ ธีรักษาเหมือนกับรักษาตา แปลกกันแต่การออกชื่อว่า ประสานกระดูก และขัดแขนขาและนวดเส้นเท่านั้นเอง วิธีการอาราธนาและนับก็คล้ายกันกับการรักษาตา ถ้ากระดูกหักละเอียดมากก็ให้เข้าเฝือก แต่ต้องอาราธนาบูชาพระด้วยดอกไม้ธูปเทียนแล้วจึงเข้าเฝือกเหมือนที่เคยทำกันมา แล้วเอาพระวางบนแขนที่หักอาราธนาให้ประสานกระดูก หรือจะนวดเส้นก็เหมือนกันเอาพระวางตรงที่ปวดที่ขัดแล้วก็เป่าตรงพระที่วางเอาไว้
    <O:p</O:p
    การที่จะต้องเป่าอย่างนี้ นับอย่างนี้มีหลายอย่างเช่น แขนขาหัก ขัดแขนขา ต่อเส้นประสานกระดูก นวดมือนวดเท้า ขัดขวางอย่างไรให้เอาพระวางตรงที่เจ็บแล้วเป่าดู กระดูกหักหากเย็นถึงกระดูกรักษาได้ เส้นขาดหรือเส้นขอดหากเย็นถึงเส้นยังรักษาได้ ถ้าเป่า ๓ เป่า เป่า ๗ เป่า เป่า ๑๕ เป่า ไม่เย็นถึงที่เจ็บข้างในรักษาไม่ได้ เย็นผิวหนังข้างนอกใช้ไม่ได้ ถ้าเย็นถึงข้างในรักษาได้<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2008
  3. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,631
    น้ำมนต์ครรภ์รักษาต่อไปนี้จะกล่าวถึงสรรพคุณของน้ำมนต์รักษาครรภ์เป็นยาคันทะรักษา ทำน้ำมนต์บูชาหรืออาราธนาเหมือนอย่างข้างต้น แปลกแต่บอกชื่อน้ำมนต์ว่ารักษาครรภ์เป็นยาคันทะรักษา ว่า ๓ หน แล้วเอาน้ำมนต์กินบ้างอาบบ้างตามสมควร เมื่อเวลาจะคลอดบุตรให้ตั้งน้ำมนต์ ๔ ขัน ใส่น้ำพอสมควรบูชาพระด้วยดอกไม้ธูปเทียนตามแต่จะหาได้

    แล้วเอาพระใส่ลงในขันที่ ๑ แล้วอาราธนาว่า "ขอบารมีของพระพุทธเจ้าและรูปสัตว์ที่บูชาขอบันดาลให้น้ำมนต์นี้เป็นการทดลอง ถ้ากินแล้วกุมารจะออกภายในสามชั่วโมง ขอให้บันดาลให้มีลมเบ่งมากขึ้นทีเดียว ถ้ายังไม่ออกในสามชั่วโมงนี้ขอบารมีของพระพุทธเจ้าและสัตว์ที่บูชาจงบันดาลให้ความเจ็บปวดอันตรธานหายไปโดยเร็ว" ว่า ๓ หน

    เอาพระมาใส่ขันที่ ๒ อธิษฐานว่า "ขออาราธนาบารมีของพระพุทธเจ้าและรูปสัตว์ที่บูชาจงบันดาลให้ทารกออกได้โดยง่าย อย่าให้เป็นอันตรายสิ่งหนึ่งสิ่งใดเลย" ว่า ๓ หน

    เอาพระมาใส่ในขันที่ ๓ อธิษฐานว่า "ขออาราธนาบารมีของพระพุทธเจ้าและรูปสัตว์ที่บูชาจงบันดาลให้น้ำมนต์นี้เป็นยาเลือด" ว่า ๓ หน

    เอาพระมาใส่ในขันที่ ๔ และอธิษฐานว่า "ขออาราธนาบารมีของพระพุทธเจ้าและรูปสัตว์ที่บูชาจงบันดาลให้น้ำมนต์นี้ถ้ากินเข้าไปขอให้รกออกโดยง่ายอย่าให้เป็นอันตรายเลย" ว่า ๓ หน แล้วกลับเอาพระขึ้นจากน้ำมนต์

    ให้หญิงมีครรภ์นั้นกินน้ำมนต์ขันที่ ๑ เข้าไปสักครู่หนึ่ง แล้วจึงถามดูว่า ความเจ็บปวดเป็นอย่างไร ถ้าความเจ็บปวดหายไป ก็ทายว่าเด็กยังไม่ออกในสามชั่วโมงนี้ เมื่อมีอาการเจ็บปวดขึ้นเมื่อใดให้กินน้ำมนต์ขันที่ ๑ อีกครั้ง ถ้าเขาบอกว่าเจ็บมากกว่าเก่าเมื่อใดให้ทายว่าจวนจะคลอดแล้ว จึงให้กินน้ำมนต์ขันที่ ๒ พอสมควรเอาน้ำมนต์นั้นตบศีรษะ๓ หน เอาพระวางบนศีรษะแล้สเป่า ๓ หน ถ้าคลอดแล้วให้กินน้ำมนต์ขันที่ ๓ ถ้ารกออกพร้อมกับลูกก็ไม่ต้องกินน้ำมนต์ขันที่ ๔ ถ้าลูกไม่ออกก็ให้กินขันที่ ๔ ต่อไป

    ว่าโดยเป็นปกติอย่างนี้ ถ้าเจ็บทองอยู่หลายวัน กุมารนั้นอ่อนเพลียหรือตายเสียก็ไม่รู้ ให้ทำน้ำมนต์ทดลองดู บูชาด้วยดอกไม้ ธูป เทียน ในที่เงียบ ๆ แล้วเอาพระใส่ขันน้ำมนต์อธิษฐาน ขอบารมีพระพุทธเจ้าและรูปสัตว์ที่บูชา ขออาราธนาจงบันดาลน้ำมนต์นี้กินเข้าไปถ้ากุมารยังไม่ตาย กินน้ำมนต์เข้าไปขอให้กุมารนั้นมีแรงดิ้นได้ในกึ่งชั่วโมงนี้ ว่า ๓ หน แล้วเอาพระขึ้นเสียจากน้ำมนต์ เอาน้ำมนต์ให้กินเข้าไปตามสมควร ถึงกึ่งชั่วโมงให้ถามดู ถ้าบอกว่าดิ้น ให้กินน้ำมนต์ขันนี้ต่อไปจนกว่ากุมารจะมีกำลังมาก แล้วจึงให้กินขันที่ ๒ ขันที่ ๓ และ ขันที่ ๔ ดังกล่าวแล้วตามกำหนด

    ถ้าเขาบอกว่าไม่ดิ้น ทรุดถอยลงไป ให้ทายว่ากุมารนี้ตายแน่ ให้ทำน้ำมนต์ขันเดิมอีกครั้งหนึ่ง แล้วเอาพระนั้นบูชาด้วยดอกไม้ ธูป เทียน ตามสมควร เอาพระใส่ลงในขันน้ำมนต์อธิษฐานว่า ขอบารมีพระพุทธเจ้าและรูปสัตว์ที่บูชาขออาราธนาบันดาลให้น้ำมนต์นี้ถ้ากินเข้าไปแล้วขอให้กุมารที่ตายนั้นออกได้โดยง่าย ผีปีศาจทั้งหลายที่สิงในกุมารและแม่มีมากน้อยเพียงใด ขอบารมีพระพุทธเจ้าและรูปสัตว์ที่บูชาจงบันดาลขับไล่ให้ไปโดยเร็ว ว่า ๓ หน แล้วเอาน้ำมนต์กินพอสมควร ตบศีรษะ ๓ หน แล้วอมน้ำมนต์พ่นให้ทั่วตัวแล้วเอาพระวางบนศีรษะเป่าอีก ๓ หน

    ต่อไปเด็กเป็นทรางและลมต่าง ๆ ขอน้ำมนต์และขมิ้นผงพ่นหรือกวาดทรางตามสมควร

    ถ้าเมื่อโรคต่าง ๆ เกินขึ้นนอกเหนือจากที่บอกนี้ ก็ขอให้อธิษฐานขอบารมีพระทำน้ำมนต์เป่า กิน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กุมภาพันธ์ 2012
  4. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,631
    วิธีทดลองเสี่ยงทายในการทำนา ถึงเดือน ๖ หรือเดือน ๗แล้วยังไม่ได้หว่านข้าว ฝนตกมาคราวไรให้รองน้ำฝนในที่แจ้งใส่ขันหรือหม้อก็ตามประมาณสักทะนานกว่าๆก็พอ แล้วให้ปลูกศาลเพียงตาในที่แจ้งเป็น ๒ ชั้นเอาผ้าขาวปูทั้งข้างล่างและข้างบนแล้วเอาข้าวที่เราจะปลูกแต่ละชนิดห่อด้วยผ้าขาวอย่าให้ปนกัน แล้วเขียนชื่อของข้าวไว้ทุกห่อ เอาวางไว้บนศาลที่ชั้นล่างบนขาวที่ปูไว้ให้มีข้าวตอกดอกไม้ธูปเทียนด้วย แล้วเอาหม้อน้ำฝนตั้งไว้ชั้นบนเอาพระใส่ไว้ในหม้อน้ำฝน จุดธูปเทียนบูชาพระอธิษฐานอย่างนี้ " ขอข้าวสิ่งไรดีมีผล จงให้ข้าวสิ่งนั้นงอกรวงงอกแรง ถ้าข้าวสิ่งไรไม่ดีจะไม่มีผล ขออย่าให้งอกยาวงอกแรง ถ้าทำได้สมเจตนาจะทำทานการกุศลพอสมควร " แล้วเอาพระขึ้นจากหม้อน้ำมนต์ แล้วเอาข้าวปลูกกี่ห่อที่ห่อไว้ใส่ในหม้อน้ามนต์ให้หมดแล้วคนเสียสามรอบ ทิ้งไว้ ๑ คืน ตอนเช้าเอาดอกไม้ ธูป เทียน ไปที่ศาล เอาพานไปใส่ข้าวที่ห่อขึ้นให้หมด แล้วเอาหม้อน้ำมนต์ลงจากศาล เอาผ้าขาวที่ปูบนศาลปิดพานข้าว เอาพานข้าวนั้นขึ้นไว้บนเรือนตามสมควร แล้วเอาน้ำมนต์ในหม้อนั้นพรมไว้ทุกวัน จนถึง ๗ วันแล้วเปิดผ้าขึ้นดู ข้าวสิ่งไรงอกยาวก็ให้ทำ(ปลูก)ข้าวสิ่งนั้นให้มาก ๆ

    ถึงหว่านข้าวแล้วให้ทำน้ำมนต์ บูชาพระด้วยข้าวตอกดอกไม้ ธูปเทียน แล้วเอาพระใส่ลงในจอกน้ำ บูชาเสร็จแล้ว ขออาราธนาบารมีพระพุทธเจ้าจงดลบันดาลให้เป็นน้ำมนต์กันเพลี้ย มอด และสัตว์ต่าง ๆ ว่า ๓ หน เอาน้ำมนต์นั้นพรมข้าวในนา ๓ รอบ แล้วเอาน้ำมนต์ ดอกไม้ ทิ้งไว้ตรงประจบ ๓ รอบนั้นเถิด

    หน้าข้าวออกรวงก็ให้ทำอย่างนี้อีก ทำทีหนึ่งพรมได้รายเดียว ถ้าจะพรมให้รายอื่นก็ก็ทำเหมือนกันตามที่กล่าวมา จะทำไร่ ทำสวน ทำนา ก็ใช้ได้เหมือนกัน อย่างนี้เป็นสรรพคุณมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กุมภาพันธ์ 2012
  5. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,631
    วิธีจะไปทางไกลและทำกิน ทำการสิ่งไร หรือการเจ็บไข้ต่างๆ ให้ลองอธิฐานดู ถ้า เย็นเป็นของดี ถ้าร้อนเป็นของชั่ว คือให้บูชาพระด้วยดอกไม้ธูปเทียน แล้วสวดถวายพรพระด้วยอิติปิโสและพาหุงทั้ง ๘ บท จากนั้นยกมือขวาขึ้นแบไว้ตรงหน้า อธิฐานขอบารมีของพระและรูปสัตว์ที่บูชาจงบันดาลไปคราวนี้จะไปดีมาดีมีลาภผลและความสุข ขอจงบันดาลให้เย็นในฝ่ามือ ถ้าจะไปมีอันตรายต่างๆขอให้ร้อนในฝ่ามือ ยกไว้สักครู่หนึ่งก็รู้ได้ ถ้าเย็นไปได้ ถ้าร้อนก็จงอย่าไปเลย ถึงจะรักษาไข้เจ็บแลทำกินเป็นต้น ให้ลองอธิฐานดูเสียก่อนก็ได้

    <O:p</O:pส่วนพระดังกล่าวทั้ง ๖ อย่างที่กล่าวแล้วในตอนข้างต้นนั้น บุคคลใดเอาไปกับตัวห้ามกินเหล้าและลักขโมยเขา พระที่กล่าวมานี้พระปานได้แจกแก่มนุษย์หญิงชายที่เลื่อมใสในศาสนา ใบฝอยที่พิมพ์ในใบนี้แจกแก่ท่านทั้งหลายไม่ได้ขายเป็นราคามากน้อยไม่มีเป็นอันขาด ถ้าใครทำซื้อขายใบฝอยและพระทั้ง ๖ อย่างฉันไม่รับรองว่าเป็นของฉันจะใช้ได้ตามฝอยหรือไม่ได้ก็ตาม ถ้าเป็นของฉันแท้ๆให้ทดลองดู

    <O:p</O:pคนถูกน้ำมันพรายให้อมไว้ข้างแก้มสักครู่หนึ่งถ้าร้อนหูและร้อนหน้า ให้เอาพระมากำไว้ในมือสักครู่หนึ่งจนเมื่อยตลอดแขน ให้แบมือออกดูเมื่อน้ำมันออกให้ดมดู
    <O:p</O:p
    ให้ติดปากแผลงูพิษ จระขาบ แมลงป่อง นี่แหละเป็นของๆฉันแท้ ผู้ที่จะใช้ขอให้ประกอบด้วยเมตตาให้มากๆ ยังมีสรรพคุณอีกหลายสิบอย่างกล่าวไว้ให้แต่ย่อๆพอสมควรเท่านี้ พระ ๖ อย่างที่ฉันแจกนี้ถ้าผู้หนึ่งผู้ใดได้รับเอาไปจากฉัน เอาไปโดยบริสุทธิ์และประกอบด้วยเมตตาต่อสัตว์ มนุษย์ทั่วไป ขอบารมีพระและบารมีที่ข้าพเจ้าได้สร้างเพื่อพระโพธิญาณขอให้บันดาลให้ท่านทั้งหลายจะทำอะไรให้ได้สำเร็จตามความปรารถนาอย่างที่ข้าพเจ้าอธิฐานไว้เทอญ อายุวัณโณสุขังพลัง
    <O:p</O:p
    พระกับลูกอมมีสรรพคุณเหมือนกันอย่างเดียวกัน เมื่อไม่มีพระอาราธนาลูกอมก็ใช้ได้ วิธีอาราธนาบูชาอย่างเดียวกัน ดอกไม้ธูปเทียนเหมือนกันตามแต่จะหาได้ การบูชาพระกับลูกอมอย่างเดียวกันกับบูชาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เช่นที่เคยบูชากันมาก็เหมือนกัน

    <O:p</O:pได้แจกตั้งแต่วันที่ ๒๓ มีนาคม พระพุทธศักราช ๒๔๖๐<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2008
  6. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352
    หายากครับ คนส่วนใหญ่ที่มีพระหลวงพ่อปานจะไม่ทราบฝอยนี้เลย
    โมทนาสาธุครับพี่
     
  7. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352
    อยากให้พี่ศนิวารกลับมาซ่อมกระทู้อีกครั้งจังเลย
    เพราะวันนี้เนื้อความไม่ค่อยสมบูรณ์แล้ว
     
  8. - เงาะป่า -

    - เงาะป่า - เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +565
    อนุโมทนาครับ :cool:
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
    "จงจำไว้นะ เมื่อยังไม่ถึงเวลา เทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้ ครั้นถึงเวลา ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่ จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดินเมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลย จะมีใครไหนมาช่วยเจ้า" สมเด็จโต พรหมรังสี

    “ผู้ถึงธรรมไม่เศร้าโศกสิ่งที่ล่วงแล้ว ไม่ฝันเพ้อถึงสิ่งที่ยังไม่มาถึง ดำรงอยู่ด้วยสิ่งที่เป็นปัจจุบัน ฉะนั้นผิวพรรณจึงผ่องใส” พระสายป่า หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
    ร่วมสร้าง " อุโบสถเงิน" วิหารทานที่ในครั้งนึงในชีวิตไม่ควรพลาดครับ
    --> ร่วมสร้าง " อุโบสถเงิน" วิหารทานที่ในครั้งนึงในชีวิตไม่ควรพลาดครับ (update หน้า 5 ,19/10/2554) - PaLungJit.com
    ร่วมสร้าง พระธาตุอินทร์แขวนจำลอง พระธาตุประจำปีจอ ตามคติทางล้านนา
    --> ร่วมสร้าง พระธาตุอินทร์แขวนจำลอง พระธาตุประจำปีจอ ตามคติทางล้านนา - PaLungJit.com
    ช่วยต่อลมหายใจให้กับผู้ติดเชื้อเอดส์
    --> http://palungjit.org/threads/ช่วยต่อลมหายใจให้กับผู้ติดเชื้อเอดส์.185158/
    มาลองทำสังฆทานอย่างง่ายๆ ด้วยตนเองกันครับ
    --> http://palungjit.org/threads/มาลองทำสังฆทานอย่างง่ายๆ-ด้วยตนเองกันครับ.144881/
    นำภาพการบวงสรวงตามแบบหลวงพ่อฤาษีของผมมาฝากครับ
    --> http://palungjit.org/threads/นำภาพการไหว้ครูตามแบบหลวงพ่อฤาษีของผมมาฝากครับ.198913/
     
  9. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,631
    ไฟล์ที่พิมพ์เอาไว้ก็เจ๊งไปแล้วเหมือนกัน ไว้ว่าง ๆ จะพิมพ์ซ่อมให้ครับ
     
  10. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,631
    พิมพ์ซ่อมให้เรียบร้อยแล้วครับ
     
  11. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,476
    ค่าพลัง:
    +7,306
    Many thanks krub..........
     
  12. misu

    misu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,502
    ค่าพลัง:
    +3,172
    สอบถามครับพี่ พอดีที่บ้านมีหลวงพ่อบ้านขี่ไก่
    แต่ไม่ได้แขวน ไม่ทราบว่าเด่นด้านใดครับ ...
    หน้าที่การงาน หรือการหากินเก่งเหมือนไก่....หรือมีอุปเทห์ การใช้อย่างไเพิมเติมอีกครับ..
     
  13. v_rod2101

    v_rod2101 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +90
    เป็นความเข้าใจผิดของนักสะสมมานานครับว่า พิมพ์นี้ดีด้านนั่น พิมพ์นั้นต้องดีด้านนี้ ซึ่งความจริงแล้วหลวงพ่อปานท่านลบผงจนครบ ๖พิมพ์แล้วนำมาผสมคลุกเคล้าเข้าด้วยกัน จึงนำมาอุดด้านบนตามพิมพ์ต่างๆ

    ดังนั้นพระหลวงพ่อปานทุกพิมพ์ พุทธคุณเหมือนกัน ไม่ได้แยกหรอกครับว่า พิมพ์ไก่ต้องหากิน พิมพ์หนุมานดีทางรับราชการ พิมพ์ทรงเพียงแต่บ่งบอกถึงระดับราคาและเป็นเพียงอุปเท่ห์เป็นกำลังใจของผู้พกใช้เท่านั้น

    การแยกพิมพ์ไว้ให้เซียนพระเล่านิยายขายแพงๆดีกว่า ส่วนเราๆท่านๆหาพิมพ์อะไรใช้ก้อดีเท่ากันหมดแหละครับ แล้วแต่ความชอบ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มีนาคม 2012
  14. v_rod2101

    v_rod2101 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +90
    ขอบคุณท่านศนิวารด้วยนะครับสำหรับความรู้ :cool:
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    พระหลวงพ่อปานส่วนใหญ่อยู่กับคนซื้อขาย เขาไม่สนฝอยหรอกครับ เก้ แท้ สวย คือ ประเด็น

    ส่วนคนที่มีได้ใช้บูชาก็แค่คนล่ะ องค์ สององค์ ครับ สวยมาก ไม่กล้าเอามาใช้อีก
     
  16. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    กระทู้ดี ผมขอดันครับ:cool:
     
  17. sunsky

    sunsky Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +65
    ขอวิธีให้พระสมเด็จของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) บ้างสิครับ พี่ ศนิวาร
    แล้วก็คาถาบูชาพระสมเด็จด้วยนะครับ
     
  18. hanada9

    hanada9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +9,853
    ได้ใบฝอยมาแล้ว
    ต่อไปก็ต้องไปหาพระของหลวงพ่อปาน ท่านมาบูชาสักองค์ ^^
    เอ๊ะ.. ท่านว่าถ้าไม่มีพระก็ใช้ลูกอมได้นี่น่ะ

    ปล.ขอขอบคุณและอนุโมทนาด้วยครับ
     
  19. jaguarnusing

    jaguarnusing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    4,901
    ค่าพลัง:
    +15,583
    ขออนุญาตติดตามกระทู้ดี ๆ นะครับ ผม นุ ครับ
     
  20. Eakaluck

    Eakaluck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +1,974
    กระทู้นี้ไปไหนแล้วน๊า
     

แชร์หน้านี้

Loading...