วัตถุมงคลสายอธุยา สุพรรณบุรี..หลวงพ่อปาน หลวงพ่อสละ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ อื่นๆ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 1 กันยายน 2008.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    3,500 บาทพอ หายากๆ พระสมเด็จห้าชั้น เคลือบวานิช หลวงพ่อทองห่อ วัดโคกโพธิ์ โคตะระเหนียวครับของจริงแห่งอยุธยาพระท้องถิ่น สร้างราวปี 2508 ผงต่างๆ และว่าน จากป่าเมืองกาญจนบุรี หลวงพ่อรวบรวมไว้เป็นเวลานาน ว่านที่สำคัญอย่างหนึ่งคือว่านรัดคางคก ที่ผสมลงในพระของท่านทุกรุ่นที่เป็นเนื้อดิน หรือ ผงผสมว่าน โดยปกติแล้วคนท้องที่จะหวงมากและไม่ขายพระหลวงพ่อง่ายๆ เรื่องนี้ผมลงพื้นที่มาเอง นอกจากเด็กรุ่นหลังๆเอาออกมาขายถึงจะได้พระท่านมานอกพื้นที่ ถ้าคนทันยุคหลวงพ่อแล้ว มีน้อยคนจริงๆที่จะบอกขาย เหตุเพราะประสบการณ์เด่นมากด้านเหนียว มหาอุตม์ แคล้วคลาด เยี่ยมมาก เอกลักษณ์วัตถุมงคลท่านคือ มีจารเพียบครับ ท่านพิถีพิถันมา

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2020
  2. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    หลวงพ่อเจริญ ติสฺสวณฺโณ (แสงพิภพ) เกิดเมื่อวันพุธขึ้น ๑๑ค่ำ เดือน ๑๐ ปีมะแม ตรงกับวันที่ ๑๐ กันยายน พ.ศ. ๒๔๒๖ ที่ตำบลวัดพระยาไกร ยานนาวา กรุงเทพฯ บวชใหม่ ในวันเสาร์ที่ ๑๗ เมษายน พ.ศ. ๒๔๘๖ เวลา ๑๔.๓๐ น. ณ วัดกุฎีประสิทธิ์ ตำบลลำไซ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อประมาณปี พ.ศ.๒๕๐๐ หลวงพ่อได้ธุดงค์ผ่านมาถึงที่วัดเขาวงกฏ ตำบลสนามแจง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จึงได้แวะพักที่วัดนี้ โดยเข้ามาขออาศัยพักพอให้หายเหนื่อยสักสามวัน เมื่อครบกำหนดจะก็ออกเดินธุดงค์ต่อไป แต่เจ้าอาวาสขณะนั้น พระครูประยุตธรรมคุณได้เห็นปฏิปทาและคุณธรรมของหลวงพ่อ จึงได้ขอนิมนต์ให้หลวงพ่อเจริญพักอาศัยที่วัดเขาวงกฏนี้ โดยรับภาระอุปัฏฐากหลวงพ่อมิให้เดือดร้อน หลวงพ่อก็ได้จำพรรษาที่วัดเขาวงกฏนี้เรื่อยมา แต่ท่านรักความสงบ เจริญสมถวิปัสสนาอยู่ในกุฏิของท่านเงียบๆ มิค่อยได้ออกปรากฏตัวบ่อยนัก เมื่อหลวงพ่ออายุได้ประมาณ ๘๐ ปี ในคืนวันที่ ๒๓ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๐๖ เวลาประมาณตีสอง พระภิกษุสมานได้นำหลวงพ่อไปที่วัดบางเสาธง บริเวณสามแยกไฟฉาย จังหวัดธนบุรี หลวงพ่อพักจำอยู่วัดบางเสาธงได้เพียง ๑ เดือนกับ ๖ วันก็มรณภาพในวันที่ ๒๙ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๐๖ สิริอายุรวมได้ ๘๐ ปี ๒ เดือน ๑๙ วัน เมื่อวันวิสาขบูชาที่ ๗ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๒๕ คุณแม่ทองหล่อและอาจารย์พัชราภรณ์ ได้สอบถามติดตามหาศพหลวงพ่อเจริญ โดยความอนุเคราะห์ของ พ.ต.อ.ณรงค์วิช ไทยทอง ( ผู้กำกับการ ๒ กองปราบปรามสามยอดในขณะนั้น ) ได้อัญเชิญศพหลวงพ่อมาฝากไว้ที่ หลวงปู่ พระครูประยุตธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดเขาวงกฏ เมื่อวันที่ ๓๐ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๒๕ โดยจัดให้ประดิษฐานอยู่ในที่สมควร ต่อมาในปี พ.ศ.๒๕๒๘ หลวงปู่ พระครูประยุตธรรมคุณพร้อมด้วยสาธุชนทั้งหลายได้จัดสร้างปราสาทตรีมุขเพื่อไว้เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อเจริญ เพื่อความสะดวกในการเคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนทั่วๆไป

    บูรพาจารย์แห่งเขาวงกฏ หลวงพ่อท่านขลังมากๆ ผมเคยคุยกับคนท้องถิ่น คนท้องถิ่นให้ความเคารพต่อองค์หลวงพ่อมากๆ ภาพห้อยคอว่าหายากแล้ว ภาพบูชาหาชมยากยิ่งกว่า มีจารเพียบรอบภาพถ่าย ขนาด เฉพาะภาพ 4×6 นิ้ว

    สวยๆขลังๆ หาชมยากมาก 7,500 บาท ราคาเก่า

    ***พิเศษที่ 5,500


    FB_IMG_1582781280651.jpg
     
  4. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    รูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว บูรพาจารย์แห่งนครสวรรค์ ของดีราคายังไม่รุนแรง

    ราคา 2,500 บาท พร้อมส่ง

    received_577106499547297.jpeg received_496030297736135.jpeg received_190488148924670.jpeg
     
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    เหรียญเสมาปี 2507 หลวงพ่อชิต วัดสามไถ ศิษย์เอกหลวงปู่รอด วัดสามไถ วัตถุมงคลของท่านก็สุดยอดประสบการณ์ คนในพื้นที่ต่างหวงแหนและเก็บไว้ให้ลูกหลานกันหมดไม่ค่อยจะมีหลุดออกมานอกพื้นที่มากนัก เนื่องจากเหรียญทุกรุ่นของท่านประสบการณ์สูงทางด้านคุ้มครองโดยเฉพาะเรื่องปืนนั้นเด็ดขาดและแน่นอนจริงๆครับ สำหรับหลวงพ่อชิต วัดสามไถนี้ เป็นศิษย์เอกของหลวงปู่รอด แห่งวัดสามไถ ซึ่งหลวงปู่รอดท่านนี้เป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่กลั่นแห่ง วัดพระญาติ สำหรับหลวงปู่รอดวัดสามไถนั้นเคยออกเหรียญหล่อมารุ่นนึงครับแต่หายากและมีราคาแพงหลักแสน ใครมีต่างหวงแหน หายากสุดๆ

    พระเก่งระดับนี้ ลองนำไปบูชาดูครับแล้วท่านจะรู้จักหลวงพ่อชิตมากขึ้น นานๆจะพบสักเหรียญ ท่านเป็นพระยุคหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างครับ เสกแบบเป่าพ้วงเดียวเช่นกัน บางทีท่านเดินผ่านกองเหรียญ ท่านแค่ เป่าๆ พ่นๆ ลูกศิษย์บางคนเรียกเหรียญรุ่นแรกว่ส เหรียญสามถุย เพราะหลวงพ่อท่านแค่เป่าๆ พ่นๆ พ่วงเดียว จบ เจอกันมามากครับ สภาพสวยครับ cr เบ็น วิเศษฯ

    ราคา 2,500 บาท พร้อมส่ง

    received_559978211505385.jpeg received_2858696457487304.jpeg
     
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    พระบูชา ขนาด 5 นิ้ว

    หลวงปู่เฮ็น วัดดอนทอง สระบุรี บูรพาจารย์ชั้นครูที่นิยม เจ้าของตระกรุดลือนาม ภุชงค์เบญจฤทธิ์

    หลวงพ่อเฮ็น สิริวังโส วัดดอนทอง อ.ดอนพุด จ.สระบุรี เป็นพระเถราจารย์มีเชื้อสายเขมร ที่มีวิทยาคมแก่กล้ารูปหนึ่ง เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาจากสาธุชนและคณะศิษยานุศิษย์อย่างยิ่ง หลวงพ่อเฮ็น ได้สร้างมงคลวัตถุไว้หลายรุ่นหลายแบบ มีพุทธคุณโดดเด่นด้านเมตตามหานิยม มหาอุตม์ คงกระพัน หลวงพ่อเฮ็น เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้านดอนทองอย่างยิ่ง แม้กระทั่งทหารนักรบที่อาสาไปรบในสงครามเวียดนาม ต่างมาขอวัตถุมงคลจากท่าน เพื่อคุ้มครองป้องกันภยันตราย

    รุ่นนี้ทำน้อยไม่ค่อยได้พบมากนัก หายาก บรรจุจีวร เกษา ใต้ฐาน

    มีหมายเลขกำกับ 4,500 บาท พร้อมส่ง

    IMG_20200305_102258.jpg IMG_20200305_102400.jpg IMG_20200305_102347.jpg IMG_20200305_102606.jpg
    IMG_20200305_102640.jpg
     
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    ชุบนิคเกิ้ล ไม่ค่อยเจอบ่อยสวยจัด หลวงพ่อทองห่อ วัดโคกโพธิ์ อยุธยา ของเหนียวจัดของคนท้องถิ่น หลวงพ่อทองห่อท่านเป็นคนพื้นเพ ที่จังหวัดอยุธยา สมัยก่อนนั้น หลวงพ่อทาพระเกจิเรืองอาคม ได้ธุดงกลับจากเขมร พรอ้มด้วยหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ และมาแยกทางกันตรงที่วัดโคกโพธิ์ แห่งนี้ หลวงพ่อทาท่านปักกรดอยู่ แต่ระหว่างปักกลด ได้มองเห็นถึงความเสื่อมโทรมของวัดนี้ ท่านจึงดำริว่าจะอยู่ช่วยบูรณะวัด ก่อนที่ท่านจะกลับ สมัยนั้นมีพระอยู่สองสามรูป คือหลวงพ่อเงาะ. และหลวงพ่อชื้น ระหว่างที่หลวงพ่อทาบูรณะวัด หลวงพ่อท่านได้ถ่ายทอดสรรพวิทยาให้อย่างมากมายหลายอย่าง ทั้งวิชาทำผ้ายันต์จากผ้าห่อศพ ที่ท่านได้แลกเปลี่ยนวิชามาจากเขมร. สอนหลวงพ่อเงาะ ส่วนหลวงพ่อชั้น ทำพระเนื้อผง พิมพ์ขุนแผน หลวงพ่อทาท่านได้ให้มีดหมอของท่านกับวัดไว้ 1 เล่ม กับตำราโบราณอีกหลายมัด หลวงพ่อทองห่อก็เรียนสรรพวิทยากับหลวงพ่อชั้นสืบสายวิชาหลวงพ่อทา สมัยหลวงพ่อทาท่านอยู่ได้สร้างความศรัทธาให้ชาวบ้านอย่างมาก เหตุด้วยเพราะท่านมีเวทวิทยาคมที่หาผู้ใดเทียบได้ยาก ท่านสร้างความศรัทธาให้ประจักษ์ ครั้งแรกโดยการเสก ใบสะแก เป็นกระต่าย เป็นนกพิราบ ให้เด็กดู ชาวบ้านก็เห็นกันทั่ว และเรื่องที่ชาวบ้านทราบกันดีคือ หลวงพ่อท่านเสกงู จากเชือกกล้วยไว้เฝ้าวัดหนึ่งตัว ปัจจุบันก็ยังเคยมีคนเห็น ชื่อไอ้ด่าง เพราะตัวดำ หัวขาว มีอยู่ครั้งหนึ่ง พระท่านไปเจอเข้า เลยเอาไม้ตีงูตัวนี้ พอตกกลางคืนหลวงพ่อทาท่านมาเข้าฝันชี้หน้าว่า ถ้าท่านไม่ใช่พระ งูมันเล่นงานถึงตายไปแล้ว และหลวงพ่อท่านบอกว่างูนี้เป็นงูของท่าน จึงได้ทราบว่างูนี้หลวงพ่อทาท่านเลี้ยงไว้ และพระที่ตีงูท่านที่หลัง วันต่อมาหลังก็เดาะ แบบเดียวกับงูทุกประการ วกกลับมาที่หลวงพ่อทองห่อ หลวงพ่อท่านเป็นที่เคารพและยำเกรงของคนพื้ที่อย่างมาก จากคำบอกเล่าของคนเก่าแก่อายุไกล้ๆร้อยปี ที่ทันหลวงพ่อห่อเล่าว่า หลวงพ่อท่านเป็นของจริง ขลังจริง บางครั้งของท่านขึ้น ท่านจะท้าให้คนเอาปืนมายิงท่าน แต่ก็ไม่มีใครกล้า ท่านเลยหยิบปืนมายิงตัวเอง โดยใช้ปืนลูกโม่ มาจ่อที่ขมับท่านแล้วยิง เสียงดัง แชะ แชะ ไม่ออกสักนัด เรื่องนี้คนแถววัดรุ่นเก่าๆทราบกันดี ที่ท่านมีปืน ลืมบอกไปว่าท่านเป็นเสือเก่า มาก่อนที่จะบวชพระ นอกจากนี้หลวงพ่อท่านยังเป็นครูสัก ที่ลือชื่อไม่น้อย เพราะการสักเสกของท่านนั้นเรียกว่าเสกถึง และขลังจริงตามสายวิชากันเลยทีเดียว มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านสักลิงลมให้ลูกศิษย์ พอสักเสร็จเป่าพ้วงเดียว คนที่ถูกสัก กระโดดโหยงปีนขึ้นไปบนยอดกอไผ่ ทำยังไงก็ไม่ยอมลง หลวงพ่อท่านจึงเดินไปหาเอง ท่านบริกรรมคาถาสักครู่ ผู้นั้นก็รูดลงมาจากต้นกอไผ่ ลงมาก้มกราบที่ปลายเท้าหลวงพ่อ ครั้งนั้นผู้คนไม่น้อยที่เห็นชัดด้วยตาตนเอง ถึงบารมีแห่งองค์หลวงพ่อ เหรียญหลวงพ่อทองห่อ ท่านต้องจารทุกเหรียญเน้นๆ จารจนแทบไม่มีที่ว่างในพื้นเหรียญให้เขียนได้ เหรียญรุ่นแรกปี 2515 มีเนื้อทองแดงผิวไฟ และทองแดงกะไหล่นิคเกิ้ล รุ่นนี้ประสบการณ์เหนียวสะดิ้ง แบบชัดเจน ประสบการณ์กับคนพื้นที่มาก ลองไปสืบถามกันดูนะครับ ผมเขียนให้ท่านอ่านคงไม่มันเท่าท่านได้ยินเอง รุ่นแรกนี้มีคนลองแขวนคอไก่และจ่อยิงด้วยปืนลูกซองสั้นไก่ถึงกับขนกระจาย ช้ำเป็นปื้นเกือบตายเพราะช้ำในแต่ก็ยิงไม่เข้า เหรียญรุ่นสองปี2518 เป็นเหรียญหลังพระพุทธ เขียนว่า พระองค์แสน วัดพระธาตุเชิงชุม จังหวัดสกลนคร จากการสอบถามหลานชายของผู้สร้างรุ่นนี้.....cr เบ็น วิเศษฯ รุ่นแรก ครับสวยเดิมๆ มีจารเพียบ

    ราคา 2,500 บาท พร้อมส่ง


    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2020
  8. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    หลวงพ่อทองห่อ วัดโคกโพธิ์ อยุธยา รุ่นสอง คุณค่าที่ควรเผยแพร่ ของเหนียวจัดของคนท้องถิ่นเชื่อถือกันมานาน ผมเบ็น วิเศษฯ ได้เรียบเรียงไว้พอสังเขป หลวงพ่อท่านเป็นที่ยำเกรงของคนพื้ที่อย่างมาก จากคำบอกเล่าของคนเก่าแก่อายุไกล้ๆร้อยปี ที่ทันหลวงพ่อห่อเล่าว่า หลวงพ่อท่านเป็นของจริง ขลังจริง บางครั้งของท่านขึ้น ท่านจะท้าให้คนเอาปืนมายิงท่าน แต่ก็ไม่มีใครกล้า ท่านเลยหยิบปืนมายิงตัวเอง โดยใช้ปืนลูกโม่ มาจ่อที่ขมับท่านแล้วยิง เสียงดัง แชะ แชะ ไม่ออกสักนัด เรื่องนี้คนแถววัดรุ่นเก่าๆทราบกันดี ที่ท่านมีปืนลืมบอกไปว่าท่านเป็นเสือเก่า มาก่อนที่จะบวชพระ แต่ภายหลังทนมรณะภาพ ปืนกระบอกนี้หายไป เหรียญหลวงพ่อทองห่อ ท่านต้องจารทุกเหรียญเน้นๆ จารจนแทบไม่มีที่ว่างในพื้นเหรียญให้เขียนได้ เหรียญรุ่นแรกปี 2515 มีเนื้อทองแดงผิวไฟ และทองแดงกะไหล่นิคเกิ้ล รุ่นนี้ประสบการณ์เหนียวสะดิ้ง แบบชัดเจน ประสบการณ์กับคนพื้นที่มาก ลองไปสืบถามกันดูนะครับ ผมเขียนให้ท่านอ่านคงไม่มันเท่าท่านได้ยินเอง รุ่นแรกนี้มีคนลองแขวนคอไก่และจ่อยิงด้วยปืนลูกซองสั้นไก่ถึงกับขนกระจาย ช้ำเป็นปื้นเกือบตายเพราะช้ำในแต่ยิงไม่เข้า เหรียญรุ่นสองเป็นเหรียญหลังพระพุทธ เขียนว่า พระองค์แสน วัดพระธาตุเชิงชุม จากการสอบถามหลานชายของผู้สร้างเหรียญรุ่นนี้ถวายหลวงพ่อ สาเหตุที่ท่านสร้างรุ่นนี้เนื่องจากหลวงพ่อทองห่อในช่วงที่ท่านไปสนทนาธรรมกับหลวงปู่ฝั้นที่จังหวัดสกนนคร ท่านได้ไปกราบนมัสการหลวงพ่อพระองค์แสน ท่านเกิดความศรัทธาอย่างมาก จึงดำริให้จัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ขึ้น และขอความเมตตาหลวงปู่ฝั้นอธิฐานจิตให้เป็นกรณีพิเศษอีกด้วย รุ่นนี้คนท้องที่นิยมห้อยคอกันตายโหง เหรียญหลักล้านไม่ต้องถามหา เหรียญหลวงพ่อทองห่อเหรียญเดียวอยู่หมัด ประสบการณ์เป็นประกัน

    สวยๆ จารเพียบ ราคา 1,800 บาท พร้อมส่ง


    ปิดให้คุณหมอครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2020
  10. pkchalerm

    pkchalerm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    2,029
    ค่าพลัง:
    +3,167
    จองครับ
     
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    วัดโบสถ์บ้านแพรก เดิมชื่อ “วัดบ้านแพรกตะวันตก” เพราะตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำลพบุรี เป็นวัดที่ตั้งอยู่คู่กับวัดบ้านแพรกตะวันออก หรือวัดเขียนลาย ชาวบ้านนิยมเรียกว่า “วัดโบสถ์โพธิ์หอม” มีเจ้าอาวาสดำรงตำแหน่งหลายองค์สืบทอดกันมา จนถึงสมัยของหลวงพ่อใช้ ธรรมโชติ (ใช้ ชูผกา) ท่านเป็นชาวอำเภอบ้านแพรกโดยกำเนิด เป็นบุตรของนายสงค์ นางชื้น ชูผกา เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2435 ในตลาดบ้านแพรก พออายุได้ 12 ปี ได้บวชเป็นสามเณรที่วัดเชิงท่า อำเภอมหาราช ศึกษาพระธรรมวินัยและพระปริยัติธรรมที่วัดมหาธาตุกรุงเทพมหานคร เมื่ออายุครบบวชได้กลับมาอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่บ้านเกิดของท่าน ในปี พ.ศ. 2462 ญาติโยมจากอำเภอบ้านแพรก มีนายบุญเป็นหัวหน้านิมนต์ท่านกลับมาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดโบสถ์บ้านแพรก หลวงพ่อใช้ได้เริ่มปฏิสังขรณ์โบสถ์ กุฏิ และสร้างศาลาการเปรียญคอนกรีตหลังแรกของอำเภอบ้านแพรก ท่านเป็นคนรักต้นไม้ ป่าไม้ธรรมชาติ ภายในบริเวณวัดมีต้นตะเคียน ต้นยาง ป่าไผ่ ท่านหวงแหนอนุรักษ์ให้เป็นที่อยู่อาศัยของนกและสัตว์ป่านานาชนิด

    ch3-jpg.jpg

    หลวงพ่อเป็นพระนักเทศน์ ท่านจะลงเรือแจวซึ่งเป็นเรือแจว 4 แจวที่หน้าวัดเดินทางไปเทศน์ตามวัดต่าง ๆ มีชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือโดยเฉพาะกัณฑ์มหาราช ท่านเป็นพระวิปัสสนาบำเพ็ญเพียรทางจิตอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ท่านรู้ทางใน สามารถทำนายเหตุการณ์และทายใจผู้คนที่มาหาท่านได้ ท่านเคยใช้คนไปทำธุระยังต่างจังหวัด คนนั้นเดินเลยบ้านที่ท่านต้องไปไกล ต้องเสียเวลาย้อนกลับมา พอมาถึงวัดท่านก็ถามว่าทำไมเจอคนที่หน้าบ้านแล้วไม่ถาม เดินเลยไปตั้งไกลกว่าจะย้อนมาใหม่ ท่านเล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ เหมือนท่านเดินทางไปด้วย นอกจากนั้นท่านยังรู้ว่าหวย กข จะออกหมวดอะไร แต่ท่านไม่ให้ใครเพราะเห็นเป็นเรื่องการพนัน มอมเมา ให้ชาวบ้านมุ่งประกอบอาชีพทำมาหากินดีกว่า ท่านเคยเขียนหวยใส่กระดาษไว้ล่วงหน้า พอหวยออก ให้ชาวบ้านที่นั่งอยู่บริเวณนั้นเปิดดู ปรากฏว่าตรงกันกับที่ท่านเขียนไว้ทุกประการ (เรื่องตำนานเล่าต่อกันมา ไม่ได้ส่งเสริม โปรดใช้วิจารณญาณ เพราะการพนันไม่ได้ทำให้คนเล่นรวย)
    หลวงพ่อใช้ ธรรมโชติ ท่านเป็นพระที่มุ่งเน้นให้คนที่เดินทางมาติดต่อกับท่าน อยู่ในศีลในธรรม รู้จักครองตนครองคนและครองงาน ท่านเป็นที่พึ่งทางใจของชาวบ้าน ยามเมื่อชาวบ้านเจ็บป่วย ท่านเป็นหมอรักษาโรคภัยไข้เจ็บด้วยสมุนไพร และมีอาคม รักษาพวกที่ถูกคุณไสยโดยใช้ปูน แป้ง และน้ำมัน ชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธาตัวท่านมาก เมื่อสร้างศาลาการเปรียญเสร็จแล้วท่านก็ไม่รับกิจนิมนต์ปฏิบัติตามวินัยสงฆ์อย่างเคร่งครัด ฉันจังหันเพียงวันละมื้อ และนั่งกรรมฐานบริเวณป่าช้า เป็นป่าที่ท่านรักและหวงแหนมากใครจะมาตัดโค่นทำลายไม่ได้ ท่านั่งกรรมฐานเป็นเวลานานถึง 7 ปี 7 เดือน 7 วัน โดยไม่รับกิจนิมนต์ที่สำคัญตลอดระยะเวลาที่ท่านนั่งกรรมฐานไม่ได้สร้างน้ำมนต์เลย วันที่ท่านอาพาธท่านทำน้ำมนต์อาบเอง และมรณภาพด้วยอาการอันสงบ เมื่อปี พ.ศ 2505 รวมสิริมายุได้ 70 ปี


    พระพิมพ์สมเด็จ หลังยันต์ ๕
    พระพิมพ์ของท่านมีศิลปเฉพาะ อีกทั้งมวลสารล้วนเป็นเอกลักษณ์ จากการสอบถามคนเฒ่าคนแก่ในท้องถิ่น ทราบมาว่า มวลสารสำคัญในการสร้างพระได้แก่ใบโพธิ์ที่ท่านปลูกไว้ในบริเวณกุฎิ และยังได้ผงวิเศษมาจากสำนักสงฆ์เขาสาริกาอำเภอบ้านหมี่จังหวัดลพบุรีเพราะท่านเป็นสหายธรรมกับหลวงพ่อกบ

    ราคา 1500 บาท นานๆเจอสักองค์ครับ


    ปิดให้คุณหมอครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2020
  12. pkchalerm

    pkchalerm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    2,029
    ค่าพลัง:
    +3,167
    จองครับ
     
  13. pkchalerm

    pkchalerm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    2,029
    ค่าพลัง:
    +3,167
  14. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    พระสมเด็จ

    หลวงพ่อออด วัดบ้านช้าง

    เนื้ออมเขียวหายากครับ มีจารเดิมๆด้านหลัง สวยสมบูรณ์ นานๆจะเจอสักองค์

    ของขลังภูธรเหนียวจีชัดเจนมากประสบการณ์จริงๆครับ

    ราคา 3500 บาท พร้อมส่ง



    1506955453454.jpg 1506955449057.jpg
     
  15. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    เหรียญรุ่นแรกปี 2509 แบบไม่มี พ.ศ. นิยม หายากที่สุด

    หลวงพ่อหวาน วัดดอกไม้ อยุธยา

    หลวงพ่อหวาน ท่านเป็นพระในดวงใจของชาวบางปะหันอีกท่านหนึ่ง เนื่องจากประสบการณ์คงกระพัน ไม่ได้เป็นรองใคร หลวงพ่อหวานท่าน ดังมาคู่กับหลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง เรียกว่าสิงห์เหนือเสือใต้ก็ไม่ผิด เพราะคนแถวนั้นจะเรียก วัดเหนือ และ วัดใต้ เหรียยหลวงพ่อหวานคนพื้นที่เก้บกันเงียบแต่ราคาไม่ค่อยเงียบ ยิ่งสวยๆหายากครับ พระดีมากประสบการณ์นำมาเผยแพร่ครับ ......ของชอบ


    ราคาเยาว์สวยด้วย จมูกโงๆ 3,800 บาทพอ พร้อมส่ง


    ประกันให้ตลอดชีพครับ

    ปิดให้พี่ j999 คับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2020
  16. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    พระกรุวัดท้ายตลาด พิมพ์สมาธิแหวกม่าน ข้างเม็ด

    พระกรุที่ชัดเจนด้วยประสบการณ์ และเลื่องชื่อมานาน ราคาตามสภาพ หัก 1 ชิ้นตามภาพ

    สวยจัดดูง่ายๆ เอาไว้เป็นครู ศึกษาคราบกรุได้สบายๆ ราคา 8,500 บาท พร้อมส่ง

    1511230333995.jpg 1511230328169.jpg
     
  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    พระสมเด็จหลัง น หนู

    หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ บูรพาจารย์ มหาอุตม์ เป็นที่เลื่อวลือ

    ไม่เคยมีลงกระทู้เลย เนื่อแกร่งจัด นานๆเจอครับ พระผงชั้นครู น่าเก็บมาก

    ราคาเบาๆ พิมพ์ใหญ่ 1,500 บาท

    received_134036101379513.jpeg received_291435678501741.jpeg
     
  19. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    พระสมเด็จหลัง น หนู

    หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ บูรพาจารย์ มหาอุตม์ เป็นที่เลื่อวลือ

    ไม่เคยมีลงกระทู้เลย เนื่อแกร่งจัด นานๆเจอครับ พระผงชั้นครู น่าเก็บมาก

    ราคาเบาๆ พิมพ์เล็ก 1,200 บาท


    received_223755645434094.jpeg received_1684113901728635.jpeg
     
  20. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    พระปิดตา มหาอุตม์

    หลวงพ่อดี วัดพระรูป สุพรรณบุรี

    เนื้อเมฆพัตร นิยม ไม่ต้องบรรยายมากครับ ท่านเป็นหนึ่งในครูบาอาจารย์ ที่ได้รับถ่ายทอดวิชา มหาจังงัง จากหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ อ่างทอง

    ราคา 1,500 บาท พร้อมส่ง

    IMG_20200316_192129.jpg IMG_20200316_192239.jpg IMG_20200316_192159.jpg IMG_20200316_192313.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...