เรื่องเด่น วัดดังสายไหม ทำบุญกระดูกเหยื่อโควิค 207 ศพ หลังชาวบ้านเจอวิญญาณวนเวียนรอบวัด

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 19 กันยายน 2021.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    0b8aae0b8b2e0b8a2e0b984e0b8abe0b8a1-e0b897e0b8b3e0b89ae0b8b8e0b88de0b881e0b8a3e0b8b0e0b894e0b8b9.jpg

    วัดดังสายไหม ทำบุญเถ้ากระดูกเหยื่อโควิค 207 ศพ หลังชาวบ้านไม่สบายใจ เจอวิญญาณวนเวียนรอบวัด อีกทั้งยังมาเข้าฝันสัปเหร่อ

    เพจเฟซบุ๊ก Survive – สายไหมต้องรอด ร่วมกับวัดสุวรรณาราม หรือ วัดเกาะ เขตสายไหม นำเถ้ากระดูกของผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด จำนวน 207 ศพ ที่นำมาฌาปนกิจที่วัดสุวรรณาราม ตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา เพื่อทำพิธีอุทิศส่วนกุศล โดยมีญาติของผู้เสียชีวิตเข้าร่วมงานในการทำพิธีดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ยังมีศพที่ไม่มีญาติหรือเสียชีวิตทั้งครอบครัวรวมอยู่จำนวน 18 ศพ

    โดยพิธีเริ่มจากการบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากนั้นพระครูสรภัญฐ์พิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณารามหรือวัดเกาะได้ทำพิธีสวดส่งดวงวิญญาณของผู้เ สียชีวิตทั้งหมด นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้บริหารเพจสายไหมต้องรอดเปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินการของผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด ในการเผาศพนั้นเริ่มมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และดำเนินการเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันรวมแล้วจำนวน 207 ศพ

    แต่ยังมีผู้ที่ติดต่อขอนำศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดมาฌาปนกิจ ซึ่งทางวัดก็ยังรองรับได้จนกว่าเมรุจะไม่สามารถทำงาน โดยที่การจัดพิธีเนื่องจากการจากไปของผู้เสียชีวิตไปอย่างกะทันหันไม่ได้ มีการลำลาญาติพี่น้องพร้อมกับไม่ได้มีการสวดอภิธรรมตามหลักศาสนาพุทธ จึงทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนี้ต้องพบเจอกับสิ่งที่ได้รับจากดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตเจอโรคโควิดอยู่เป็นประจำ ทางเพจสายไหมต้องรอดจึงได้ปรึกษากับชาวบ้าน และหารือกับทางวัดจัดทำพิธีส่งดวงวิญญาณในครั้งนี้ขึ้น

    ซึ่งหลังจากนี้จะนำส่งเถ้ากระดูกกลับคืนสู่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต แต่หากครอบครัวใดไม่พร้อมที่จะนำเถ้ากระดูกไปลอยอังคาร ทางเพจสายไหมต้องรอดจะนำไปลอยอังคารพร้อมกับศพที่ไม่มีญาติอีกจำนวน 18 ศพ ต่อไป

    นายจิรวัฒน์ อวยพรส่ง สัปเหร่อวัดสุวรรณาราม เปิดเผยว่า ตนเองต้องเผาศพวันนึงสูงสุด 8 ศพ ศพละ 1.30 ชม. แต่ก็พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่เพราะเห็นใจผู้เสียชีวิตและครอบครัว บวกกับบางศพเองก็ไม่มีญาติ

    ส่วนตัวยอมรับว่าหน้าที่ตรงนี้ ไม่ได้มีความกลัวที่จะติดเชื้อจากศพแต่อย่างใด แม้ว่าเพิ่งจะได้รับวัคซีนเข็มแรกหลังจากเผาศพที่ 60 ส่วนเข็มที่ 2 เพิ่งจะได้เมื่อกลางเดือนที่แล้ว ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มีการร้องขอมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้มีดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตมาเข้าฝันและปรากฏให้เห็นเหมือน เป็นการสื่อว่าอยากให้ทางวัดทำบุญตามหลักศาสนาให้ เพราะศพของพวดเขาไม่ได้ผ่านพิธีสวดพระอภิธรรม จึงยินดีที่จะทำหน้าที่ตรงนี้ต่อไป

    พระครูสรภัญฐ์พิสุทธิ์เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม บอกว่า วัดไม่ได้มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ แต่หากญาติโยมหรือชาวบ้านท่านใดอยากที่จะร่วมทำบุญในส่วนของอุปกรณ์ สำหรับเผาศพ เช่น น้ำมันหรือแก๊ส ตรงนี้ทางวัดก็ยินดีเนื่องจากทางวัดยังคงขาดแคลนในส่วนนี้ ดังนั้นสำหรับการทำพิธีในครั้งนี้จะทำขึ้นจากความต้องการของญาติโยม แต่หลังจากนี้ก็จะทำการเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่อไป แม้เมรุจะมีรอยปริแล้วก็ตาม เพราะยังมีการติดต่อมาของญาติผู้เสียชีวิตโควิดต่อเนื่อง วัดก็เห็นใจ จึงไม่สามารถยุติภารกิจนี้ได้

    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.sanook.com/news/8445518/
     

แชร์หน้านี้

Loading...