**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8245

    พระปิดตารุ่นแรกหลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน พิมพ์จิ๋ว เลี่ยมเงินพร้อมใช้ครับ เล็กน่าใช้มากๆครับ


    ราคา 2650 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระปิดตา ลพ.เมือง 1.7 a.jpg
    พระปิดตา ลพ.เมือง 1.7 b.jpg
    พระปิดตา ลพ.เมือง 1.7 c.jpg
    พระปิดตา ลพ.เมือง 1.7 d.jpg

    Clip_38.jpg

    ประวัติหลวงพ่อเมือง อุตฺตโม วัดท่าแหน
    หลวงพ่อเมือง อุตฺตโม
    วัดท่าแหน ตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง

    "พระผู้มีอตีตังสญาณ ผู้หยั่งรู้"


    พระครูอุดมเวทวรคุณ (นามเดิม เมืองใจทาหลี) เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2435 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง เป็นบุตรคนโตของ นายดวงแก้ว นางต่อม ใจทาหลี ณ บ้านเลขที่ 15 บ้านท่าแหน ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มีพี่น้องด้วยกันทั้งหมด 5 คน คือ

    1. พระครูอุดมเวทวรคุณ (หลวงพ่อเมือง)
    2. นายมูล ใจทาหลี
    3. นางเกี๋ยง โยธา
    4. นายซุน ใจทาหลี
    5. นางคำใส ฟูชุม

    เมื่อเยาว์วัยได้เข้าเล่าเรียนศึกษากับอาจารย์คันธรฐ ที่วัดท่าแหน โดยเรียนอักขระภาษาภาคพายัพ (ภาษาพื้นเมือง) จนจบหลักสูตร เมื่อท่านได้เรียน อักขระพื้นเมือง ตลอดจนเจ็ดตำนานและสิบสองตำนานจบแล้ว จึงได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2449 ณ วัดท่าแหน โดยมีอาจารย์ตันธวงศ์ วัดสันดอน ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เป็นพระอุปัชฌาย์
    เมื่อบรรพชาเป็นสามเณร ก็ได้เล่าเรียนตำรับตำราต่างๆ และเมื่ออายุครบบวช จึงได้ทำการอุปสมบท ในวันที่ 21 มิถุนายน 2455 ณ วัดท่าแหน โดยมีพระคันธวงศ์เป็นผู้อุปชฌาย์ พระคันทะรต เป็นพระกรรมวาจารย์ พระปิ่นไชย วัดบ้านหลวง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลังจากอุปสมบทแล้ว ได้ปฏิบัติศาสนกิจอยู่วัดท่าแหน ก็ได้มีความสนใจใคร่เรียนรู้วิธีปฏิบัติสมถะ วิปัสสนากัมมัฏฐานจึงได้ค้นคว้าจากตำราเก่าแก่ และทดลองปฏิบัติเรื่อยมา โดยไปศึกษาค้นคว้านอกสำนักบ้าง โดยมีหลักฐานจากการบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่สืบต่อกันมา อาทิเช่น

    1. ไปจำพรรษา ณ วัดสันดอน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง 1 พรรษา
    2. ไปจำพรรษา ณ วัดพระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง 1 พรรษา
    3. ไปจำพรรษา ณ วัดศรีหมวดเกล้า อ.เมือง จ.ลำปาง 1 พรรษา
    4. ไปจำพรรษา ณ วัดสันดอน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง 1 พรรษา
    ซึ่งทั้งนี้ไปเพื่อค้นคว้าศึกษาด้านสมถะวิปัสสนากัมมัฏฐาน หลวงพ่อเมือง ท่านเสาะแสวงหาหนทางวิธีวิปัสสนากัมมัฏฐานไปแทบทั่วทุกแห่ง เมื่อครั้งที่พระเทพวิสุทธิโสภณ (อดีตเจ้าคณะจังหวัดลำปาง) ในปี พ.ศ.2473 ขณะนั้นยังเป็นพระสิงห์คำได้ไปตรวจตราคณะสงฆ์แทน เจ้าคณะมณฑลพายัพกับพระมหาปู อัต
    ตลีโว อดีตเจ้าคุณอุบาลีคณูปมาจารย์ วัดพระสิงห์เจ้าคณะภาค 5 ได้ตรวจไปจนถึงวัดท่าแหน พบหลวงพ่อเมืองอยู่ในกุฎิมืดทึบไม่มีหน้าต่าง มีแต่ช่องลมเล็กๆ ประมาณคืบเศษ มีเนื้อตัวผอมเหลือง จึงได้ถามหลวงพ่อเมืองว่าเป็นโรคอะไร หลวงพ่อเมืองก็ได้ตอบว่าไม่เป็นอะไร และภายหลังได้ทราบว่า หลวงพ่อเมืองท่าเป็นพระชอบอยู่ป่าช้าเจริญสมถะ และวิปัสสนากัมมัฏฐานเพ่งกสิณอยู่เป็นนิจ กระทั่งวันหนึ่ง หลวงพ่อเมืองได้เป็นพบคำภีร์โบราณ (หนังสือภาคพายัพ) ในตู้พระไตรปิฎก ณ วัดบ้านหลุก ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้ทราบถึงวิธีปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน ในขณะที่อ่านนั้น ท่านก็ได้สัมผัสกลิ่นหอมของดอกไม้ชนิดหนึ่ง ซึ่งมีกลิ่นหอมมาก หลวงพ่อเมืองไม่เคยได้สัมผัสกลิ่นชนิดนี้มาก่อน ดังนั้นหลวงพ่อเมืองจึงขออนุญาตเจ้าอาวาสวัดบ้านหลุก นำเอาตำราวิปัสสนากัมมัฏฐานนี้กลับไป วัดท่าแหน เพื่อศึกษาและปฏิบัติ โดยศึกษานานอยู่ 6 ปี จึงสามารถกระทำจิตใจให้แน่วแน่เป็นสมาธิได้ คือสามารถรวมใจเป็นดวงเดียว ซึ่งเรียกกันว่า บริกรรมนั่งทางใน จนสามารถนั่งทางในมองเห็นสิ่งต่างๆ ที่คนธรรมดาสามัญมองไม่เห็นได้ ตั้งแต่นั้นมาก็มีลูกศิษย์ลูกหาให้ท่านนั่งทางในดู หลวงพ่อเมืองก็สามารถทำนายทายทักให้ถูกต้องแม่นยำ หรือแม้กระทั่ง หลวงพ่อเกษม เขมโก ยังได้เอ่ยกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อพระองค์ทรงตรัสถามหลวงพ่อเกษมว่า "ชาติที่แล้วพระองค์ทรงเป็นนักรบใช่หรือไม่" หลวงพ่อเกษม เขมโก ได้ตอบพระองค์ท่านว่า "เราไม่รู้สิต้องไปถามหลวงพ่อเมือง ท่านมีอตีตังสญาณ" แสดงให้เห็นว่า หลวงพ่อเกษม ทราบดีว่า หลวงพ่อเมือง ได้สำเร็จในการปฏิบัติธรรมถึงขั้น ทิพย์จักษุฌาน ซึ่งเป็นระดับความสำเร็จของการปฏิบัติกัมมัฏฐานขั้นสูงชั้นหนึ่ง

    หลวงพ่อเมือง ได้ช่วยเหลือประชาชนด้วยความกรุณา โดยไม่เลือกชั้นวรรณะมีหรือจน ท่านปฏิบัติต่อทุกคนด้วยความเท่าเทียมทั่วกัน โดยไม่คำนึงถึงความเหนื่อยยาก ท่านช่วยเหลือประชาชนในด้านสุขภาพ และเดือดร้อนประการอื่นๆ ด้วยการนั่งสมาธิแล้วแจ้งให้ผู้มาขอความช่วยเหลือได้ทราบถึงมูลเหตุ และแก้ไขด้วยวิธีต่างๆ เช่น ทำบุญให้ทาน หรือกำจัดสิ่งที่เป็นอุปสรรคและเป็นมูลเหตุให้เกิดความเดือดร้อนที่ได้ขุดพบ ซึ่งทั้งนี้เป็นผลที่พอใจของทุกคน ฝูงชนจึงได้หลั่งไหลไปสู่วัดท่าแหนไม่ขาดสายบางวันก็มาเต็มคันโดยสาร และค้างคืนที่วัดก็มี ที่กรุงเทพมหานครก็เช่นกันหากหลวงพ่อเมืองมาพัก ณ วัดใด ฝูงชนจะพากันไปวัดนั้นอย่างคับคั่ง

    ถึงแม้นท่านจะมีความเมตตาธรรมต่อผู้อื่นทั่วไปอย่างไรก็ตาม แต่ทุกชีวิตที่เกิดย่อมที่จะหนีไม่พ้นสังขารไปได้ ดังนั้นเมื่อปลายแห่งชีวิต โรคภัย ไข้ เจ็บ ก็เริ่มคุกคามหลวงพ่อเมือง จนกระทั่งศิษยานุศิษย์ได้นำท่านไปรักษายังโรงพยาบาลหลายครั้ง ครั้งสุดท้ายได้นำท่านไปทำการผ่านตัด และรักษาที่โรงพยาบาลสวนดอก จังหวัดเชียงใหม่ แต่อาการของหลวงพ่อก็ไม่ดีขึ้น ในที่สุดเห็นว่าอาการไม่ดีขึ้น ศิษยานุศิษย์จึงได้นำท่านกลับมายังวัดท่าแหนและแล้วหลวงพ่อเมืองก็ได้ถึงแก่มรณภาพ ณ วัดท่าแหน เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2519 เวลา 21.39 รวมอายุได้ 85 ปี ซึ่งนำความเศร้าโศกเสียใจมาสู่ญาติพี่น้องและคณะศิษยานุศิษย์ ประชาชนทั่วไป ที่ได้สูญเสียท่านพระครูอุดมเวทวรคุณ (หลวงพ่อเมือง อุตฺตโม)ไปอย่างไม่มีวันกลับ

    อ้างอิงจากหนังสือ พระเครื่องเมืองลำปาง 2556 หน้า 119-120 โดย ธีรเดช จังตระกูล(ต้น ลำปาง)

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8246

    เหรียญรุ่นแรกครูบาสิงห์แก้ว (ครูบาผีกลัว) วัดปากกอง บล็อกนิยม 1 กลม

    เหรียญหลักยอดนิยมของเมืองเหนือ ท่านโด่งดังมากเรื่องปราบผี จนเป็นที่ขนานนามที่ว่า ครูบาผีกลัว แห่งสารภีวัตถุมงคลของท่านพุทธคุณเด่นใช้เรื่องกันผีได้ดีมาก ครับ
    พิธีปลุกเสกที่วัดพระธาตุดอยสุเทพในพิธีมหาพุทธาภิเษกพระพุทธสิหิงค์จำลอง เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2515 โดยคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จฯ ทรงเป็นประธาน โดยนิมนต์สุดยอดพระเกจิคณาจารย์ 108 รูป ร่วมนั่งปรกปลุกเสก อาทิ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพมหานคร, หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จังหวัดชัยนาท, หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง จังหวัดเชียงใหม่, หลวงพ่อเกษม เขมโก จังหวัดลำปาง, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐม, ครูบาคำแสน อินทจักรโก วัดสวนดอก จังหวัดเชียงใหม่, ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล จังหวัดเชียงใหม่, ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุ่ย จังหวัดลำพูน, พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ จังหวัดนครศรีธรรมราช และอาจารย์ชุม ไชยคีรี เจ้าพิธีฝ่ายฆราวาส เป็นต้น นับเป็นพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดพิธีหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ แถมมีพระเกจิอาจารย์ดังทั้งภาคเหนือ, ภาคกลาง, ภาคใต้ รวมพลังปลุกเสกกันอย่างเข้มขลัง
    รับประกันความแท้ครับ


    ราคา 8500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญรุ่นแรกครูบาปากกอง 4.6 a.jpg เหรียญรุ่นแรกครูบาปากกอง 4.6 b.jpg เหรียญรุ่นแรกครูบาปากกอง 4.6 c.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8247

    เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ ชุดกรรมการ หมายเลข 200 สวยกล่องเดิมครับ


    พระอาจารย์ประสิทธิ์ บุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ท่านเป็นลูกศิษย์สายกรรมฐานท่านอาจารย์มั่น ภูริทัตโต โดยเป็นลูกศิษย์หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม ที่ไปปฏิบัติศาสนกิจบำเพ็ญสมณธรรมอยู่ในภาคเหนือ ท่านเป็นพระเถระผู้มีปกติกล่าววาจาน้อย มุ่งเน้นการปฏิบัติธรรมเพื่อเป็นแบบอย่างแก่พุทธศาสนิกชนผู้สนใจธรรมปฏิบัติ ด้วยปฏิปทาอันงดงามของท่าน และจิตใจอันเปี่ยมไปด้วยพรหมวิหารธรรม เคยได้ยินว่าท่านประสบอุบัติเหตุกระดูกแขนหักแล้วไปทำการเอ็กซ์เรย์ปรากฎว่ามองไม่เห็นรอยหักเพราะบริเวณนั้นมีความโปร่งแสง บางคนก็เลยลือว่า "กระดูกท่านใสเป็นแก้ว" ท่านได้รับการยกย่องจากหลวงตามหาบัวฯ ด้วย

    ชุดเหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก พระอาจารย์ประสิทธิ์ บุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หมายเลข 200 ประกอบด้วย เนื้อเงิน นวะ ทองฝาบาตร ทองแดง และล็อกเก็ต มีเส้นเกศาและผ้าจีวร ตอนนี้หายากครับ สภาพสวย กล่องเดิม สร้างเพียง 300 ชุด

    ราคา 19999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 a.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 b.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 c.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 d.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 e.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 f.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 g.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 h.jpg
    ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 i.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 j.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 k.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 l.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 m.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 n.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 p.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 o.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 q.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 r.jpg ชุดกรรมการล.พ.ประสิทธิ์ No.200 s.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  4. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองขอบคุณครับ
     
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8248

    พระร่วงหลังแบบ วัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ พ.ศ.2512 พิธีเมืองงาย เนื้อฝาบาตรกะไหล่ทองหายาก

    สร้างโดยวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เชียงใหม่ เมื่อปี พ.ศ.2512 ในพิธีนี้จะมีวัตถุมงคลอื่นๆที่สร้างพร้อมกันคือพระร่วงรางปืน ชัยวัฒน์นเรศวรเมืองงาย และเหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นการสร้างพระเครื่องครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของล้านนา การประกอบพุทธาภิเษกครั้งนั้น พันตำรวจเอกนิรันดร ชัยนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนั้น ประธานคณะกรรมการจัดสร้างฯ ได้กราบบังคมทูล ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลปัจจุบันเสร็จทรงเป็นประธานในพิธีเททองครั้งนี้ด้วย พร้อมกันนี้ได้มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในขณะนั้น ร่วมพิธีนั่งปรกปลุกเสกอีกด้วย จุดประสงค์การจัดสร้างพระเครื่องครั้งนี้ เพื่อหาทุนก่อสร้างพระสถูปเจดีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชานุสรณ์ บริเวณบ้านเมืองงาย ตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว สำหรับ พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เนื้อนวโลหะชั้นดี สร้างจำนวน 2512 องค์ พิธีพุทธาษิเษก พระกริ่งนเรศวรเมืองงายครั้งนั้น ได้จัดให้มีขึ้นเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2512 ณ.วิหารวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีพระเกจิคณาจารย์ระดับสุดยอดของประเทศมาร่วมประมาณ 40 รูป เช่น หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู ครูบาวัง วัดบ้านเด่น หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน หลวงพ่อทิม วัดช้างไห้ เป็นต้น ดังนั้นพุทธคุณของพระรุ่นนี้จึงมีครบเครื่อง พิธีการจัดสร้างดี เจตนาดี นับเป็นสุดยอดพระกริ่งอันดับหนึ่งของล้านนาได้อย่างเต็มภาคภูมิ พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ปัจจุบันได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักในหมู่นักสะสมทั่วไปประเทศ เป็นพระกริ่งยอดนิยมของพระสายนเรศวรในอันดับต้นๆครับ ของเก็มือผีมีมากมายหลายฝีมือ
    พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ที่เรานำมาให้ชม พระสภาพสวยระดับประกวด ยิ่งดูยิ่งรัก น่าแขวนขึ้นคอเพื่อความเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง ที่สำคัญพระองค์นี้ดูง่ายๆ โค้ดคมชัด ฝาโค้ดของแท้ต้องดูง่ายๆแบบนี้เล่นแล้วสบายใจ ประสบการณ์ด้านพุทธคุณ พระรุ่นนี้มีมากมาย ด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด ปลอดภัย โดยเฉพาะในหมู่ทหารระดับสูงนิยมหากันมาก ปัจจุบันพระแท้ พระสวย ไม่ค่อยออกมาให้ชมกันแล้ว
    พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย สร้างเพื่อหาทุนก่อสร้าง พระสถูปเจดีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราชานุสรณ์ ประดิษฐาน ณ ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดย พ.ต.อ.นิรันดร ชัยนาม ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานจัดสร้าง มี พล.ต.ต.ยรรยง สะท้านไตรภพ และพระอาจารย์ไสว สุมโน วัดราชนัดดา กทม.เป็นเจ้าพิธี
    ก่อนประกอบพิธีได้ส่งแผ่นทอง เงิน นาก ให้พระเกจิอาจารย์ดังทั่วประเทศ ลงเหล็กจารและปลุกเสกตลอดพรรษา ก่อนส่งกลับให้คณะกรรมการดำเนินงาน นำไปหล่อหลอมพร้อมกับชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย
    วัตถุมงคลที่จัดสร้างครั้งนั้นประกอบด้วย พระพุทธรูป ซึ่งออกแบบปั้นและเททองหล่อโดย นายแม้น บัวแดง ช่างผู้หล่อพระพุทธชินราช ชื่อดัง ส่วน พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย แกะแม่พิมพ์โดยช่างเกษม มงคลเจริญ สุดยอดฝีมือแห่งยุค
    พิธีพุทธาภิเษก กำหนดฤกษ์ วันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๑๒ ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยเริ่มพิธีจุดเทียนชัย และเจริญพุทธมนต์ สวดพุทธาภิเษก ตั้งแต่วันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๑๒
    ในพิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้ ผวจ.เชียงใหม่ ได้กราบบังคมทูลเชิญ พระบาทสมเด็จพระจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช เสด็จฯ ทรงเป็นประธานในพิธีเททองพระพุทธสิหิงค์ และกราบนมัสการ สมเด็จพระวันรัต เป็นประธานเททอง พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เมื่อวันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๑๒ โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศร่วมพิธี อาทิ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดจันดี, หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี,หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร, หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม, หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ, หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช, หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู, พระอาจารย์นำ ชินวโร วัดดอนศาลา, พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้, ครูบาวัง วัดบ้านเด่น, หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน, หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง, หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ ฯลฯ
    พระพิธีธรรม ๔ รูป สำนัดวัดราชนัดดารามวรวิหาร กทม. พระพิธีธรรมรามัญ ๔ รูป สำนักวัดตำหนักเหนือ นนทบุรี, พระพิธีธรรม ภาคพายัพ สำนักจังหวัดเชียงใหม่
    พิธีพุทธาภิเษก ครั้งนี้ นับเป็นพิธียิ่งใหญ่ของเมืองเหนือ โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศ ๔๕ ร่วมนั่งปรกปลุกเสกตลอดพิธี
    พระดีน่าใช้มาก

    เนื้อฝาบาตรกะไหล่ทองหายากครับ

    ราคา 8550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระร่วงหลังแบบ 5.4 a.jpg พระร่วงหลังแบบ 5.4 b.jpg พระร่วงหลังแบบ 5.4 c.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8248

    ตะกรุดยันต์ก่าสะท้อน ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล ยุคต้นแท้ดูง่าย

    จัดเป็นเครื่องรางสายเหนือ ที่ได้รับความนิยมมานาน เชื่อกันว่า มีอิทธิคุณช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายและไม่ดีต่างๆ ให้สะท้อนกลับออกไป ไม่สามารถส่งผลร้ายแก่ผู้ที่พกบูชาติดตัวได้ ทั้งนี้เรามักจะออกเสียง "ก่า" เป็น "กา" จนกลายเป็น "ตะกรุดกาสะท้อน"
    ยันต์ก่าสะท้อนเป็นยันต์ที่ได้รับความนิยมมากในหมู่ผู้นิยมยันต์ล้านนาทั้งหลาย คำว่า “ก่า” เป็นภาษาล้านนา แปลว่า ป้องกัน, ไม่ให้เกิดขึ้น คุณวิเศษของยันต์ก่าสะท้อนนั้น สามารถป้องกันอันตรายต่างๆ ทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็น มนต์ดำ คุณไสย คุณผี คุณคน ที่กระทำย่ำยีมาใส่เรานั้น ตะกรุดนี้จะสะท้อนสิ่งเหล่านั้นกลับไปยังผู้ทำของทำคุณไสยใส่เราได้ตามกฎแห่งกรรม
    อย่างไรก็ตาม ยันต์ก่าสะท้อนมีหลายชนิดหลายแบบแตกต่างกันไป เช่น ยันต์ก่าสะท้อนที่ทำจากหนังลูกวัวเกิดแล้วตายคาอวัยวะเพศ ส่วนมากจะหุ้มหรือพอกยันต์ด้วยครั่ง ยันต์ก่าสะท้อนชนิดนี้สามารถป้องกันอันตรายได้หมด เป็นมหาอุด ปืนยิงไม่ออก หลวงปู่ครูบาเจ้าชุ่ม วัดวังมุย เคยสร้างไว้ ตอนนี้หายากมากแล้ว
    ในส่วนของยันต์ก่าสะท้อนที่ใช้ครั่งพอกนี้ มีคุณวิเศษมากหลายประการ ที่ใช้ครั่งพอกเพราะว่า หากมีผู้ใดประสงค์ร้ายกับเรา ทำคุณไสยใส่เรา ครั่งที่พอกยันต์ก่าสะท้อนจะแตก หากเรานำครั่งที่แตกนั้นไปเผาไฟ ของที่ผู้ประสงค์ร้ายทำใส่เราจะสะท้อนกลับไปหาตัวผู้นั้นเอง นี่คือที่มาของคำว่า ก่าสะท้อน คือทั้งป้องกัน และสะท้อนนั่นเอง
    (พระครูพิศิษฏ์สังฆการ) อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล เกจิอาจารย์ผู้เรืองเวทย์แห่งแผ่นดินล้านนา มีปาฏิหารย์เกิดขึ้นมากมาย ตอนพระราชทานเพลิงศพ สรีระสังขารของท่านครูบาผัดไม่ไหม้ไฟ จนครูบาน้อยต้องสวดถอนสรรพวิชาต่างๆ สรีระครูบาผัดถึงไหม้ไฟ โดยเริ่มไหม้จากปลายเท้าขึ้นไปเป็นที่ประจักษ์แก่ผู้มาร่วมงาน ครูบาผัดท่านเป็นอาจารย์ของครูบาน้อย สอนสรรพวิชาต่างๆ ตลอดจนวัตรปฏิบัติของสงฆ์แก่ครูบาน้อย ตำนานตะกรุดก่าสะท้อนอันโด่งดังของสำนักนี้ ลงคาถาตำราล้านนาโบราณตำรับวัดศรีดอนมูล ซึ่งสืบทอดตำรามาจากครูบาสม วัดป่าแดด อาจารย์ใหญ่สายสารภี เกจิอาจารย์ร่วมสมัยกับครูบาเจ้าศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนา ยันต์นี้จะลงคาถาจารใน แผ่นทองแดง แล้วพอกด้วยครั่ง สอดด้วยฝ้ายสายสิญจน์ ลักษณะรูปทรง เป็นเอกลักษณ์ของสำนักวัดศรีดอนมูล วัตถุมงคลที่เป็นสัญลักษณ์คู่กับวัดศรีดอนมูลต้องตะกรุดยันต์ก่าสะท้อน ซึ่งถ้าเป็นของครูบาผัด อดีตเจ้าอาวาส ดอกนี้ จะเป็นตำนานยันต์ก่าสะท้อนทรงคุณค่าเป็นตะกรุดที่มีชื่อเสียงโด่งดัง มานานแล้วไปทั่วประเทศ จนทุกวันนี้ โดยมีผู้ที่รอดตายจากการเกิดอุบัติเหตุ หลายราย และเชื่อว่า มาจากปาฏิหาริย์ การสำแดงเดชฤทธิ์ ของตะกรุดกาสะท้อน ของวัดศรีดอนมูล
    ดอกนี้ยุคต้นครั่งแห้งเก่าหายาก แท้ ดูง่าย มากครับ


    บูชาแล้วครับ

    ตะกรุดครูบาผัด a.jpg ตะกรุดครูบาผัด b.jpg ตะกรุดครูบาผัด c.jpg ตะกรุดครูบาผัด d.jpg ตะกรุดครูบาผัด e.jpg ตะกรุดครูบาผัด f.jpg Clip_4.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8249

    ชุดตะกรุดกาสะท้อน+ตะกรุดปรอท ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย ยุคต้น

    ตะกรุดกาสะท้อน

    ยันต์ก่าสะท้อนเป็นยันต์ที่ได้รับความนิยมมากในหมู่ผู้นิยมยันต์ล้านนาทั้งหลาย คำว่า “ก่า” เป็นภาษาล้านนา แปลว่า ป้องกัน, ไม่ให้เกิดขึ้น คุณวิเศษของยันต์ก่าสะท้อนนั้น สามารถป้องกันอันตรายต่างๆ ทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็น มนต์ดำ คุณไสย คุณผี คุณคน ที่กระทำย่ำยีมาใส่เรานั้น ตะกรุดนี้จะสะท้อนสิ่งเหล่านั้นกลับไปยังผู้ทำของทำคุณไสยใส่เราได้ตามกฎแห่งกรรม
    อย่างไรก็ตาม ยันต์ก่าสะท้อนมีหลายชนิดหลายแบบแตกต่างกันไป เช่น ยันต์ก่าสะท้อนที่ทำจากหนังลูกวัวเกิดแล้วตายคาอวัยวะเพศ ส่วนมากจะหุ้มหรือพอกยันต์ด้วยครั่ง ยันต์ก่าสะท้อนชนิดนี้สามารถป้องกันอันตรายได้หมด เป็นมหาอุด ปืนยิงไม่ออก


    ตะกรุดปรอท


    เป็นวัตถุมงคลที่หลวงปู่ชุ่มนำออกมาแจกญาติโยมซึ่งแวะเวียนไปกราบนมัสการท่านเสมอๆ ท่านทำตะกรุดไว้หลายรุ่น หลายขนาด ทั้งแบบเป็นตะกั่ว ลงอักขระ ม้วนเป็นตะกรุดแล้วร้อยด้วยเชือก ทั้งแบบมีหนังความหุ้มตะกรุดอีกที และแบบปรอทมีรูตรงกลาง ใช้รัดท่อนแขน ห้อยคอ และคาดเอวปรอท
    เป็นยันต์ที่สร้างขึ้นจากการหุงแร่ปรอทและโลหะธาตุต่างๆเป็นโลหะที่พิเศษพิสดาร เป็นของเหลวไหลไปมาไม่อยู่นิ่ง พระที่ท่านซัดปรอทให้แข็งตัวได้ อาศัยกำลังจิตที่แกร่งกล้านักด้วยพลังแห่งฌานสมาบัติที่แก่กล้า และพลังแห่งเมตตาจิต รวมทั้งสรรพวิชาที่ท่านได้เพียรศึกษาและสั่งสมมาตามคติครูบาอาจารย์ ทำให้กิตติศัพท์ความเก่งกล้าทางด้านวิชาพุทธาคมของหลวงปู่ชุ่ม เป็นที่เชื่อมั่นในหมู่ประชาชนยิ่งนัก โดยเฉพาะด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด หลวงปู่ชุ่มท่านเป็นพระภิกษุที่มีความชำนาญด้านการผูกอักขระเลขยันต์ต่างๆ รวมทั้งมีอำนาจฌาณสมบัติที่แกกล้าและขลังมาก หลวงปู่ชุ่มได้รับนิมนต์ให้ไปเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกหลายงาน ลูกสะกดปรอท ที่ท่านครูบาชุ่มเสกให้นั้นกันภัยได้ทั้งปวง
    ตะกรุดนี้เลื่องลือที่สุดในการขจัดปัดเป่าวิญญาญร้ายและทางปัดแก้โรคคภัยและสิ่งชั่วร้ายต่างๆทั้งเรื่องข่ามคง อยู่ยง คงกระพัน กันพิษจากสัตว์ได้ 1. กันผีป่า ผีดง ผีกะสือ ผีต่างๆ ใช้ได้อย่ากังวลเรื่องผี เข้าป่าเข้าดงจะนอนไหนก็ได้
    2. ถ้าบุตรหลาน เหลนของท่าน นอนสะดุ้งตกใจร้องให้ ให้เอายันต์ปรอทเช็ดแหกไปตามตัว แล้วเอาผูกคอไว้ ก็จะไม่ร้องให้
    3. หากท่านทำงานหนัก เจ็บเอว ให้เอาปรอทผูกเอวไว้ ๒-๓ ก็จะหาย
    4. หากผู้ใดถูกอาวุธ ของมีคม เลือดออกไม่หยุด เอาปรอทปิดปากแผล เลือดจะหยุดทันที
    5. หากถูกตะเข็บ ตะขาบ ขบต่อย เอาปรอทปิดแผล ๕ นาทีก็หาย
    6. หญิงมีครรภ์จะคลอดลูก ให้เอาปรอทดมกลืนกินน้ำลาย ก็จะคลอดลูกง่าย
    7. ถ้าบุตรหลานของท่าน มีปรอทผูกคอไว้ประจำ จะไม่มีอันตรายเกิดขึ้นกับเด็ก มีแต่ความสบายดี
    8.หากเจ็บป่วยไม่รู้สาเหตุ โดนตู้ลองขอร้าย(คุณไสย)ให้เอาปรอทลงแช่น้ำแล้วกินอาบจะถอนสิ้นแล
    (เว้นไว้กับทองอย่าผูกติดกันจะเสียทองคำของท่าน)ยันต์ปรอทยังสามารถกันสาตราอาวุธปืนผาหน้าไม้และคุณไสยทุกชนิดได้ดียิ่งนักแล-ครูบาคำปันมีชื่อเสียงด้านทำยันต์ปรอทและยันต์กาสะท้อน "ยันต์ปรอทช่วยด้านถูกสัตว์มีพิษเช่นแมงป่องต่อย ใช้ยันต์ปรอททาที่แผล ว่ากันว่าสามารถดูพิษได้ รวมทั้งหากเด็กอ่อนร้องไห้เวลากลางคืนซึ่งอาจถูกรบกวนจากสิ่งอัปมงคลเมื่อนำยันต์ปรอทมาห้อยคอเด็ก เด็กก็จะหายเป็นปกติไม่ร้องไห้ นอกจากนี้ยังใช้กันภูตผีได้อีกด้วย คนนับถือกันมาก ส่วนยันต์กาสะท้อนใช้ เด่นทางหนังเหนียวยิงไม่เข้า ลักษณะเป็นการเขียนยันต์ในแผ่นทองแดงแล้วนำมาม้วนใช้ ผู้ที่ได้รับมาใช้ผูกติดตัวไปครับ


    ราคา 6500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    trr9o.jpg gf.jpg qww.jpg ii.jpg trr.jpg Clip_8.jpg
    7clip_122.jpg

    Clip_14.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8250

    เหรียญเสมาครูบาอินตา วัดห้วยไซ เนื้อเงิน หมายเลข 117กล่องเดิมสร้างน้อย หายากครับ

    ราคา 2500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญครูบาอินตา เงิน a.jpg เหรียญครูบาอินตา เงิน b.jpg เหรียญครูบาอินตา เงิน c.jpg เหรียญครูบาอินตา เงิน d.jpg เหรียญครูบาอินตา เงิน e.jpg Clip_5.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8251

    ชุดเหรียญกรรมการเหรียญเสมาครูบาอินตา วัดห้วยไซ เนื้อนวะ ตะกั่ว ทองแดงกล่องเดิมสร้างน้อย หายากครับ

    ราคา 2500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ชุดกรรมการ ครูบาอินตา a.jpg ชุดกรรมการ ครูบาอินตา b.jpg ชุดกรรมการ ครูบาอินตา c.jpg ชุดกรรมการ ครูบาอินตา d.jpg ชุดกรรมการ ครูบาอินตา e.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8252

    พระกริ่งเก้าหน้ารุ่นแรก ครูบาอินตา วัดห้วยไซ สวยๆ


    จัดเป็นพระกริ่งรุ่นแรกรุ่นเดียวของท่านครูบาอินตา สร้างน้อย กล่องเดิมหายากครับ

    บูชาแล้วครับ

    พระกริ่งครูบาอินตา a.jpg พระกริ่งครูบาอินตา b.jpg พระกริ่งครูบาอินตา c.jpg พระกริ่งครูบาอินตา d.jpg oi.jpg Clip_5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8253

    ล็อกเก็ต พระครูถาวรศีลคุณ (ครูบาอินตา ธนกฺขนฺโธ) วัดวังทอง
    หลังอุดผง ตะกรุด ก้านธูป เกศา เม็ดข้าว

    ครูบาอินตา เกิดวันเสาร์ แรม 10 ค่ำเดือน 2 ตรงกับวันที่ 12 มกราคม 2453 ปีจอ (ปีเส็ด ) ซึ่งอยู่ในช่วง แผ่นดินพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลเจ้าเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5
    ครูบาอินตา เกิดที่ บ้านเหมืองง่า ม.2 ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน โยมพ่อชื่อนายตา โยมแม่ชื่อนางบัวแก้ว นามสกุล ธนาขันธรรม ท่านเป็นหลานท่านเจ้าคุณพระญาณมงคล (ครูบาปวน อภิชโย ) อดีตเจ้าคณะจังหวัดลำพูน รูปที่ 4 อดีตเจ้าคณะแขวงลี้ อดีตเจ้าอาวาสวัดเหมืองง่า อยู่ในครอบครัวชาวนา ซึ่งในขณะนั้นเป็นอาชีพที่มีฐานะยากจน มีพี่น้องร่วมบิดา มารดา 5 คน พระเดชพระคุณเป็นคนสุดท้อง และมีน้องบิดาเดียวกัน แต่ต่างมารดาอีก 5 คน
    ขะโยมวัดเหมืองง่า
    ครูบาเมื่อเป็นเด็กชาย อินตา ธนาขันธรรม อายุ 7 ขวบ (พ.ศ. 2460) โยมพ่อแม่นำมาฝากกับครูบาปวน อภิชโย ขณะนั้นดำรงสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะแขวงชั้นเอกราชทินนามที่พระครูมหาศีลวงค์
    ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะแขวงเมืองลำพูนเจ้าอาวาสเหมืองง่า ครูบาฯ ได้เป็นเด็กวัดและได้เรียนหนังสือครั้งแรกกับครูบาปวน และได้เรียนหนังสือพื้นเมือง(ภาษาล้านนา) ในสมัยนั้น
    ที่โรงเรียนวัดเหมืองง่า ซึ่งเป็นโรงเรียนแรก ในตำบลเหมืองง่า ในจบชั้นประถมปีที่ 4 พ.ศ. 2464
    ระหว่างเป็นเด็กวัดและบวชเป็นสามเณรอยู่นั้น ครูบาฯ ได้เรียนคาถาและวิทยาคมจากครูบาปวน เล่ากันว่าเป็นผู้ที่ถือของคลังและวิทยาคมเป็นอย่างมาก
    พ่อเจ้าเหนือหัวพลตรี มหาอำมาตย์โทเจ้าหลวงจักรคำขจรศักดิ์ เจ้าหอคำเมืองนครลำพูน ถึงกับมีความเลื่อมใสเป็นพิเศษ
    ซึ่งพระสงฆ์ที่เจ้าเหนือหัวทรงให้ความเคารพนับถือเป็นพิเศษมีอยู่ 4 รูป ด้วยกันคือ
    1. ครูบาธรรมชัย ธัมมัมชโย วัดประตูป่า ต.ประตูป่า อ.เมือง ลำพูน
    2. ครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดบ้านปาง ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ ลำพูน
    3. พระญาณมงคล (ครูบาปวน อภิชโย) วัดเหมืองง่า ต.เหมืองง่า อ.เมืองลำพูน
    4. ครูบาติกขะปัญโญ วัดวังทอง อ.เมือง ลำพูน
    ครูบาติกขะรูปนี้ ถูกบังคับให้สละสมณเพศ หลังจากหลวงจักรคำฯ ถึงแก่พิราลัย และครูบายังได้เรียนคาถาวิทยาคม ยังได้สืบทอดวิถีการสะเดาะเคราะห์
    และได้ไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์ครูบาศรีวิชัย ได้ 3 ปี ได้กราบลาครูบาศรีวิชัยเดินทางกลับวัดเหมืองง่า เพื่อที่จะเข้าพิธีญัตติจตุถกรรมวาจาเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2474
    ในครั้งนั้น ครูบาปวน รักษาการเจ้าคณะนครลำพูน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระมหาสุดใจ ญาณวุฒิ วัดพระธาตุหริภุญชัย เป็นพระกรรมวาจารย์
    พระครูสมุห์จรูญ วัดพระธาตุหริภุญชัย เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายานามว่า ธนักขันโธ
    ครูบาติกขะ อดีตเจ้าอาวาสวัดวังทอง เจ้าจักรคำฯ ให้ความนับถือศรัทธาเป็นพิเศษ หลังจากเจ้าจักรคำถึงแก่พิราลัย พ.ศ. 2584
    พระครูบาติกขะเป็นพระผู้ที่เข้มงวด ในเรื่องการปฏิบัติและเป็นผู้ที่ถือของขลัง ในครั้งนั้นได้มีชาวบ้าน ไปแจ้งพ่อแคว่น (กำนัน) ว่าครูบาติกขะได้ฆ่าวัวของชาวบ้านว่ามากินหญ้าหน้าวัด
    เพราะวัวของ ชาวบ้านได้มาทำความเสียหายแก่วัดวังทอง ครูบาติกขะได้ถือก้อนหินเท่าลูกกำปั้นปาถูกกะโหลกหัวของวัวเสียชีวิต กำนันในสมัยนั้นได้มาสอบสวนหาสาเหตุท่านไม่ยอมพูด
    กำนันได้ใช้กำลังชกต่อยครูบาติกขะ ท่านไม่ได้ตอบโต้แต่พอตอนกลางคืนกำลังพักผ่อน ได้ล้มพับลงกับที่แล้วมีเลือดไหลออกปาก จมูก จนเสียชีวิตกับที่สร้างความแปลกใจให้แก่ลูกบ้าน ครอบครัว เป็นอย่างยิ่ง
    ทำให้ทุกคนสงสัยว่า ครูบาติกขะเป็นผู้ที่ให้กำนันเสียชีวิต เพราะเชื่อในวิทยาคมของครูบาติกขะ ซึ่งชาวล้านนาเรียกพิธีนี้ว่า "การตู้ของใส่ของ" สาเหตุอย่างถึงที่ ครูบาติกขะถูกบังคับให้สละสมณเพศ
    เพราะว่าครูบาติกขะเป็นผู้ไม่เกรงกลัวอำนาจการปกครอง ทำให้คณะกรรมการและคณะสงฆ์ยำเกรง จนทำให้คณะสงฆ์ชั้นปกครองไม่สามารถทำงานได้สะดวกเพราะเกรง ในวิทยาคมของครูบาติกขะ
    ครูบาอินตา มรณะภาพแล้วฟื้น
    เมื่อเดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2531 ครูบาอินตาได้อาพาธหนัก และเข้ารักษาที่ รพ.ลำพูน จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2532 อาการยังไม่ดีขึ้นและทรุดหนักจนไม่รู้สึกตัว
    แพทย์จึงนำส่งโรงพยาบาลแมคคอร์มิค จังหวัดเชียงใหม่ แพทย์ได้นำครูบาอินตาเข้าห้อง ไอซียู และไม่รู้สึกตัวถึง 8 วัน พอถึงวันที่ 7 มีนาคม 2532 แพทย์ได้มาแจ้งว่าครูบาอินตามรณภาพแล้ว
    ทำให้ลูกศิษย์ ต่างเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก ขณะที่แพทย์จะฉีดยาศพ ปรากฏว่า เข็มฉีดยากับแทงไม่เข้าและได้หักงอ แพทย์จึงตัดสินใจไม่ฉีดยาศพ และเมื่อจะอาราธนาศพขึ้นรถ
    เพื่อไปส่ง ณ วัดวังทอง ครูบาอินตา ก็รู้สึกตัวและเหนื่อยหอบ สร้างความตกในแก่แพทย์ และได้นำครูบาอินตาเข้าห้อง ไอซียู และรักษาจนหายปกติ
    ชื่อเสียงของหลวงปู่ครูบาอินตา ท่านเป็นหนึ่งในผู้ปลุกเสกเหรียญกู่ช้างอันโด่งดังของ จ.ลำพูน รวมถึงคาถา มหาเสน่ห์ มหานิยม พุทธคุณดีด้านเมตตามหาเสน่ห์ มหานิยมโชคลาภ แคล้วคลาด ค้าขายร่ำรวย ด้านคงกระพันนั้น นอกจากนั้นในอดีต หลวงปู่ครูบาอินตา เป็นผู้หนึ่งที่ “มรณภาพแล้วฟื้น”
    มีเรื่องเล่าว่า เวลาจำวัดท่านจะจำวัดที่ระเบียงกุฏิท่าน ท่านจะไม่เข้านอนภายในแม้จะฝนตก แดดออก หรือ อากาศหนาวเย็นเพียงใดก็ตามกุฏิท่านจะเต็มไปด้วยข้าวสาร และข้าวสุก ที่ท่านโปรยให้บรรดานกต่าง ๆ ภายในวัดได้อาศัยจิกกิน ซึ่งแสดงถึงความเมตตาของท่านอีกทั้ง ท่านไม่ถือยศศักดิ์ ลูกศิษย์ลูกหาเข้าพบได้ตลอด หากท่านไม่ติดกิจนิมนต์ไปนอกวัด และใครไปหาท่าน ๆ มักบอกคาถา จ่ายมบาล ป้องกันเคาระห์อันตรายต่าง ๆ ท่านบอกว่าจ่ายมบาลให้มาตอนมรณภาพแล้วฟื้น คาถาว่าดังนี้ครับ “สัตถาเทวะ มะนุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ มะอะอุ มะอะอุ พุทโธเน้อ ธัมโมเน้อ สังโฆเน้อ” หลวงปู่ครูบาอินตา มรณะภาพลงเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2552 สิริอายุ 101 ปี 79 พรรษา


    ราคา 1399 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ik.jpg t.jpg v.jpg gft.jpg wq.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8254

    #อาวุธพระโพธิสัตว์ (ตะกรุดยันต์ดาบสะหรีกัญชัย) ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง (หายากสุดๆ) ดอกพิเศษ. ตอกโค๊ตเม็ดงา อุดมวลสารหลวงพ่อพหรม วัดช่องแค ชัดเจนที่สุด

    #ตะกรุดพญายันต์ดาบสรีกัญชัยครูบาขันแก้วสมญานามอาวุธพระโพธิสัตว์
    ตะกรุดยันต์ดาบสหลีกัญไชย พญายันต์แห่งล้านนา ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน
    (( ปล. เป็นเรื่องความบังเอินหรือปาฎิหาร ด้วยความศรัทธาครูบา ตระกรุดดอกนี้ผมได้มาในวันครบรอบวันมรณะภาพของครูบาขันแก้ว ในวันที่ 3 กรกฎาคม เวียนบรรจบครบ 34 ปี พอดีเป๊ะครับ ดอกนี้เป็นตะกรุดสรีกัญไชยลายมือของครูบาขันแก้วชัดเจนครับ ))
    เรื่องราวความเป็นมาของ "ยันต์ดาบสหลีกัญชัย" จากบันทึกของ "คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก" ในหนังสือ "อนุสรณ์งานพระราชทานเพลิงศพ พระครูอุดมขันติธรรม(ครูบาขันแก้ว)" ยันต์ดาบสหลีกัญชัย ที่หลวงปู่ครูบาขันแก้ว ได้ใช้ลงเป็นตะกรุดนั้น มีความเป็นมาดังนี้...
    ในสมัยที่ครูบาเจ้าศรีวิชัย(ครูบาศีลธรรม) ได้ไปเข้านิโรธสมาบัติที่ถ้ำเชียงดาว ซึ่งอยู่ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ครูบาศรีวิชัยไปได้ตำรามาจากถ้ำเทวดา ซึ่งเป็นถ้ำเล็กๆ อยู่ภายในถ้ำเชียงดาวเป็นสูตรยันต์ที่ใช้ลง "มีดพระขรรค์ไชยศรีของพ่อขุนผาเมืองและลงดาบสหลีกัญชัย" ครูบาศรีวิชัยมิได้ "ตัวพระขรรค์ไชยศรีหรือดาบสหลีกัญชัย" มาแต่ได้ตำรายันต์ที่ใช้ลงดาบหรือพระขรรค์มา และก็ได้เกิดร่ำลือกันว่าท่านไปได้ดาบวิเศษสหลีกัญชัยมา ซึ่งเป็นของวิเศษคู่บ้านคู่เมืองและไม่ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายตามราชประเพณี จึงเป็นอีกข้อหาหนึ่งที่ทำให้ครูบาศรีวิชัยถูกอธิกรณ์ฟ้องจากคณะสงฆ์ของจังหวัดลำพูน
    ต่อมา.., ท่านได้ให้ตำรายันต์นี้ไว้กับ "หลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย" โดยที่ครูบาศรีวิชัยและครูบาชุ่มก็มิได้สร้างทั้งตะกรุดและดาบสหลีกัญชัยไว้ เหตุที่ยันต์ดาบสหลีกัญชัยมาตกอยู่ที่ภาคเหนือ ก็เพราะพ่อขุนผาเมืองได้มอบตำราและพระเวทย์ที่ใช้กับพระขรรค์ไชยศรีให้ไว้กับพ่อขุนเม็งราย ซึ่งเป็นศิษย์ของท่าน จึงได้ตกมาอยู่ที่เมืองเหนือ จนถึงสมัยครูบาเจ้าศรีวิชัยได้เดินธุดงค์ไปที่ถ้ำเชียงดาว ซึ่งใครเป็นผู้นำมาเก็บซ่อนก็ไม่อาจจะรู้ได้ และในภายหลังครูบาศรีวิชัย จึงได้มอบยันต์ที่ใช้ลงดาบสหลีกัญชัยและพระเวทย์ที่ใช้กำกับดาบสหลีกัญชัยไว้กับหลวงปู่ครูบาชุ่มวัดวังมุยและหลวงปู่ครูบาชุ่มก็ได้มอบ "ตำรายันต์ลงดาบสหลีกัญชัย , พระเวทย์ที่เสกดาบ , ตำราทำตะกรุดลูกหนังควายเผือกตายในท้องแม่ และตำราลงยันต์นากคอคำ ๓ ชุด" ให้กับหลวงปู่ขันแก้วสหายรับไว้ โดยบอกว่า... ""เป็นหน้าที่ของเปิ้น(ของหลวงปู่ขันแก้ว) ที่จะต้องทำตะกรุดและดาบสหลีกัญชัยและมีดพระขรรค์สหลีกัญชัย"" ในระยะปีแรก หลวงปู่ขันแก้วจะลงเฉพาะในแผ่นตะกรุดเท่านั้น
    ส่วนมีดดาบและพระขรรค์ ท่านได้ทำในภายหลังประมาณปี พ.ศ.๒๕๒๓ ในวันเสาร์ ๕ ที่ ๒ เมษายน ๒๕๒๖ หลวงปู่ครูบาขันแก้วได้กล่าวถึงยันต์ดาบสหรีกัญชัยไว้ว่า... ""ยันต์ดาบสหลีกัญชัยนี้เป็นพญายันต์"" และห้ามนำไปใช้ในทางที่ผิด หรือนำไปยัดใส่ไว้ในตะกรุดอื่นๆ (คือมีผู้จะเอาไปใส่ไว้ในตะกรุดลูกหนังควายเผือก) ""ยันต์ดาบสหลีกัญชัย"" มีอำนาจให้คนเกรงกลัว เกรงขาม มีทั้งความคงกระพัน แคล้วคลาด กันพวกข่าม คุณไสยต่างๆ มีอยู่กับตัวหรือเก็บไว้ในบ้านเรือนก็เป็นสิริมงคลด้วย พุทธคุณแห่งยันต์ดาบสรีกัญชัยด้ามแก้ว นี้เป็นของสูงค่าประมาณมิได้ ท่านว่าถ้าลงไว้ที่ดาบหรือพระขรรค์จักเป็นตัวแทนแห่ง ""อาวุธของพระพุทธเจ้า"" จะเข้ารบสงครามใดก็จะชนะไม่ว่าผู้นั้นจะมีคาถาอาคมที่หนังเหนียวสักเพียงใด ก็ง่ายเหมือนฟันหยวกกล้วยอ่อน ผู้ที่มีอำนาจจิตที่สูง(กับคาถาบางบท) สามารถทำการประหารศัตรูที่อยู่ห่างไกลสักเพียงใดก็ตาม ก็ตายได้ในพริบตา ประหนึ่งเหมือนอยู่ตรงหน้า และผู้ใดได้ครอบครองพระยันต์หรือตะกรุดลูกนี้และทำการบูชาด้วยความเคารพนอบน้อมขึ้นชื่อว่าเป็นผู้บุญหนักศักดิ์ใหญ่ ผู้ที่บูชาพระยันต์ดาบสรีกัญชัยนี้ทุกวันแล้วไซร้จักทำให้ครอบครัวเป็นสุข ภูตผีใดไม่กล้ากล้ำกลาย เดินทางไปไหนผู้คนเคารพยำเกรง คนที่คิดร้ายแก่เราจักแพ้ภัยตนเอง เป็นสง่าราศีแก่คนทั้งหลาย เป็นที่รักและเคารพทั้งมนุษย์และเทวดา ทำการใดๆ จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ป้องกันคุณไสย คุณผี คุณคนทั้ง 1000 ภาษา อยู่ที่ใดจักจำเริญที่นั่น ที่ใดตกต้องอาถรรพ์ก็ให้ทำน้ำพระพุทธมนต์รดที่นั้น อาถรรพ์ต่างๆ ก็มลายหายสิ้นไป...
    "" ยันต์ดาบสหลีกัญชัยด้ามแก้วนี้พุทธคุณเป็นประจักมีมานานสืบทอดมาแต่โบราณอานุภาพมากใช้ได้ 1000 ช่องสุดแล้วแต่จะอธิษฐานใช้ ""
    : ขอบคุณเครดิตข้อมูล : "ยันต์ดาบสหรีกัญชัย" จากบันทึกของ "คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก" ในหนังสือ "อนุสรณ์งานพระราชทานเพลิงศพ พระครูอุดมขันติธรรม(ครูบาขันแก้ว)
    #ขอบคุณข้อมูล ร้านอักษรธรรม และผู้เรียบเรียงทุกๆท่านด้วย ณ ที่นี้ด้วย


    ราคา 49999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_23.jpg Clip_24.jpg Clip_25.jpg Clip_26.jpg Clip_27.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8255

    ล็อกเก็ตจัมโบ้หลวงพ่อดาบส สุมโน ปี 2538 หลังแผ่นเงิน ตอกโค๊ต หมายเลข 4 สวยเดิมๆ

    หลวงพ่อดาบส ท่านเป็นพระอริยะเจ้า เป็นพระบุญฤทธิ์ และ อิทธิฤทธิ์ เป็นพระสุปฏิปันโนที่ควรแก่การสักการะ กราบไหว้ เมื่อท่านมรณภาพแล้วขนาดหัวใจของท่าน ยังเผาไม่ไหม้ แถมยังแปรสภาพเป็นพระธาตุ สีเขียวมรกตครูบาอาจารย์หลายท่าน ให้ความยกย่อง บางท่านให้ศิษย์ไปกราบไว้ ไปทำบุญ ไปเรียนวิชากับท่าน
    “หลวงพ่อดาบส สุมโน
    ” เดิมชื่อ “สง่า” นามสกุล “เจริญจิตต์”
    เกิดเมื่อวันที่ ๑๒ กัน ยายน ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น ๑๕ ค่ำ พ.ศ.๒๔๖๗ ปีชวด ตำบลบางกระไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี
    เป็นลูกคนที่ ๖ ในจำนวนทั้งหมด ๘ คน
    บิดาชื่อ “นายเถียน” มารดาชื่อ “นางเวียง”
    ต่อมาในปี พ.ศ.๒๔๗๔ ขณะอายุได้ ๗ ปี มารดาก็ถึงแก่กรรมและต่อมาในปี พ.ศ.๒๔๗๘ อายุได้ ๑๑ ปี “เด็กชายสง่า” ก็ต้องสูญเสียบิดาบังเกิดเกล้าไปอีกคน จึงอยู่ภายใต้การดูแลของ “คุณป้า” และเริ่มเรียนหนังสือชั้นประถมศึกษาที่ ๑ โรงเรียนวัดบางกระไชย จบชั้นประถมปีที่ ๔ เมื่อ พ.ศ.๒๔๑๘
    ครั้นเมื่อปี พ.ศ.๒๔๘๕ อายุได้ ๑๘ ปี “คุณป้า” ได้นำ “เด็กชายสง่า” ไปบรรพชาที่ “วัดจันทนาราม จังหวัดจันทบุรี” เพื่อเรียนปริยัติธรรมซึ่งต่อมาสามารถ สอบได้ทั้ง “นักธรรมตรี” และ “นักธรรมโท”
    ในปี พ.ศ.๒๔๘๗ อายุครบ ๒๐ ปี “สามเณรสง่า” จึงอุปสมบทเป็น “พระภิกษุ” โดยมีท่าน “เจ้าคุณอมรโมลี” เป็นอุปัชฌาย์ได้ฉายาว่า “สุมโน” กระทั่งปี พ.ศ.๒๔๘๙ อันเป็นพรรษาที่ ๔ “พระภิกษุสง่า สุมโน” ได้กราบลา “พระอุปัชฌาย์” เพื่อเดินทางไปศึกษา “ภาษาบาลี” กับท่าน “เจ้าคุณรัชมงคลมุณี” วัดหนองบัว จังหวัดระยอง ต่อมาในปี
    พ.ศ.๒๔๙๐ ด้วยจิตที่มุ่งมั่นจะปฏิบัติธรรม แสวงหาธรรม จึงออกเดินธุดงค์ไป “จังหวัดเชียงใหม่” ตามเส้นทาง “อำเภอดอยสะเก็ด” สู่ “ถ้ำเชียงดาว” อำเภอเชียงดาวได้ธุดงค์พลัดเข้ามาสู่เขตพื้นที่ของ “อำเภอพร้าว” ในปี ๒๔๙๐ ถึง ๒๔๙๔ จึงพำนักและปฏิบัติธรรมใน “ป่าช้า” ของตำบลเวียง อำเภอพร้าว หรือ “วัดป่าเลไลย์” เป็นเวลาถึง ๔ ปี
    ปี พ.ศ.๒๔๙๔ “พระภิกษุสง่า สุมโน” เดินทางมาพำนักที่ “วัดเจดีย์หลวง” จัง หวัดเชียงใหม่ โดยปฏิบัติธรรมกับ “เจ้าคุณวินัยโกศล” (จันทร์ กุสโล) หรือ “พระพุทธพจนวราภรณ์” แล้วจึงออกจาก “วัดเจดีย์หลวง” ธุดงค์ไปตามเส้นทางสู่ “อำเภอดอยสะเก็ด” อีกครั้งพร้อมลัดเลาะไปตามป่าเขาถึง “ดอยพระเจ้าหล่าย” วันนั้นเป็น วันอาทิตย์ที่ ๒๘ มกราคม พ.ศ.๒๔๙๔ ตรงกับแรม ๖ ค่ำ เดือนยี่เวลา ๑๗.๐๐ น. “พระภิกษุสง่า สุมโน” จึงตั้งสัจจะอธิษฐาน ณ ดอยพระเจ้าหล่าย ขอสละเพศบรรพชิตขอลาสิกขาบทจากการเป็น “พระภิกษุสงฆ์” โดยหันมาถือการครองเพศเป็น “ดาบส” ที่มีเพียง ผ้าอังสะและผ้าสบง เพียงสองผืนหุ้มห่อร่างกายไว ้จากนั้นจึงครองเพศเป็น “ดาบส” และปฏิบัติธรรมอยู่บน “ดอยพระเจ้าหล่าย” โดยมิได้ฉันทั้งอาหาร และน้ำถึง “๓ วัน ๓ คืน” จากนั้นจึงเดินทางลงจากดอยเพื่อธุดงค์ไปจังหวัด ต่างๆ ทั้ง แพร่ ลำปาง น่าน ยะลา ชุมพร และท้ายสุดปฏิบัติธรรมที่ “อาศรมไผ่มรกต” ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย จนมรณภาพ เมื่อวันที่ ๖ ตุลาคม ๒๕๓๔ สิริอายุได้ ๗๖ ปี
    “หลวงพ่อดาบส สุมโน” นับเป็น “ผู้บำเพ็ญเพียร” ด้วยศีลาจารวัตร บริสุทธิ์ผุดผ่องจนได้พบแสงสว่างแห่งธรรมเจิดจ้า และธรรม ที่ท่านแสดงให้บรรดาศิษย์ได้ยังความสุข ความสงบ ความร่มเย็น ให้เกิดขึ้นในจิตใจของผู้ที่เคยฟังธรรมจากท่านจึงนับได้ว่าท่านเป็น “ประทีปธรรม” แห่งภาคเหนือที่ยังคงอยู่ในความทรงจำ และในจิตใจ ของประชาชนตลอดไป


    บูชาแล้วครับ

    jh.jpg s.jpg p[o.jpg [p.jpg iu.jpg Clip_15.jpg Clip_28.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8256

    ลูกอมเกศา กันผี รุ่น 3 ครูบาสิงห์แก้ว วัดปากกอง สารภี เชียงใหม่


    เป็นลูกอมที่ครูบาสิงห์แก้วได้รวบรวมมวลสารและปลุกเสกไว้เป็นอย่างดีแล้ว ซึ่งตอนนั้นท่านครูบาสิงห์แก้วมีอายุได้ 87 ปี พรรษาที่ 67 แล้วได้มอบมวลสารให้กับลูกศิยษ์และกรรมการวัดเพื่อร่วมกันสร้างลูกอมและนำมา ออกให้บูชาเพื่อนำเงินมาซ่อมแซมเสนาเสนาะภายในที่ชำรุด สำหรับมวลสารลูกอมรุ่น3นี้ที่ท่านครูบาสิงห์แก้วได้รวบรวมไว้มากมาย หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพระผงอิทธิเจ(ผงอิทธิเจนี้เป็นผงของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำที่ได้มอบให้ท่านครูบาสิงห์แก้วตอนมาร่วมพิธีปลุกเสกพระที่วัดพระ สิงฆ์ จ.เชียงใหม่เมื่อปี พ.ศ.2496)ที่แตกหัก มวลสารของลูกอมรุ่นแรก เกศาของท่านครูบาสิงห์แก้ว ชานหมาก ว่านสามพันตำลึง ผงธูป สำหรับลูกอมเกศารุ่น3 นี้มีหลายขนาดและที่สำคัญมีเส้นเกศาของท่านครูบาสิงห์แก้วบรรจุอยู่ในลูกอม ทุกลูก สำหรับลูกอมรุ่น3 ของท่านครูบาสิงห์แก้ว 4 ลูกนี้นำออกมาแบ่งให้พี่ๆน้องๆบูชาครับส่วนรุ่นแรกนั้นราคาไปไกลแล้วครับที่ สำคัญหายากมากครับ
    ลูกอมของท่านครูบาสิงห์แก้วนี้เหมาะสำหรับท่านที่กลัว ผีเป็นชีวิตจิตรใจ ขวัญอ่อน ท่านที่ต้องเดินทางค้างแรมบ่อย ๆ ใช้ทำน้ำมนต์ เด็กร้องไห้กลางคืน น่าจะมีไว้ติดตัวสักลูกนะครับเพื่อความสะบายใจ
    สำหรับลูกอมรุ่น3นี้ทัน ทั้งมวลสารทันทั้งปลุกเสกแน่นอนครับ พกติดตัวไปไหนได้สบายไม่ต้องกังวล เพราะลูกอมของท่านครูบาสิงห์แก้วนั้นไม่มีเสื่อมเพราะท่านครูบาได้ปลุกเสกคา ถาแก้ขึด(กันเสื่อม)ลงไว้ด้วย หายห่วงครับ สำหรับพระคาถาที่ใช้ควบคู่กับลูกอมและวัตถุมงคล ต่างๆของท่านครูบาสิงห์แก้ว คาถา ไล่ผี "ปะ ระ มะ ย๊ะ ทัด สะ นะ"คาถาบทนี้ให้เน้นดังๆ คำว่า ย๊ะ ถ้าผีที่สิงคนอยู่ได้ยินคำว่า ย๊ะ ผีจะกลัวและออกทันที
    (คาถาบทนี้ใช้ทำน้ำมนต์ได้ด้วย) หลังจากที่ไล่ผีเสร็จแล้วท่านครูบาสิงห์จะให้พระคาถาบทนี้เพื่อลบล้าง อาถรรพ์เพราะผีมันอาคาดแค้น คาถาบทนี้มีอยู่ว่า "สะ โร โส ระ สะ ติ"เป็นคาถา แก้ขึด (ล้างอาถรรพ์) ถ้าจะเพิ่มความมันใจให้เอาลูกอมวนในแก้วน้ำ 3 รอบแล้วเอาน้ำมาลูบหัวใช้อาบหรือกินก็ได้

    ตัวจริงเสียงจริงหายากมาก ลูกนี้มวลสารเข้มขลัง เห็นเส้นเกศาชัดเจน


    ราคา 2350 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    uuy.jpg olo.jpg hy.jpg gf.jpg io.jpg ii.jpg j.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8257

    ตะกรุดโทนม้าเสพนางยุคต้นครูบาวัง วัดบ้านเด่น เนื้อเงิน ผิวหิ้งเข้มขลังเดิมๆครับ

    ตะกรุดโทนม้าเสพนาง ครูบาวัง วัดบ้านเด่น เจ้าตำรับม้าเสพนาง เนื้อเงิน ยุคต้น 2 นิ้ว (จารใน) พุทธคุณไม่แตกต่างจากผ้ายันต์ม้าเสพนาง คาถาอาราธนาม้าเสพนางมีดังนี้ กุลุกา อัปติโยมาเส จุตติ มิตติ กิตติ ติตติ โอม วิสาขา มหาโยนี ปิยังภาเวยยะ อาคัจฉันติ เมตตัง พลัง ราเค เอหิ เอหิ สวาหม อวัญจะเวทนัง มะอะอุ ชีวังภูมะจิตตังพระเพลิงเจ้าเอ๋ย ให้เอาจิตตะ แห่งราคาจิตตัง แห่งราคะของคนทั้งหลาย มาใส่ในจิตตะราคะแห่งข้า กุลุกา อัปติโยมาเส อาคัจฉายะอาคัจฉาหิ จิตติ มิตติ กิตติ ติดติ ตะกรุดดอกนี้เป็นยุคต้น

    กรุดม้าสพนาง ครูบาวัง เป็นยอดตะกรุด เป็นมหายันต์เมตตาหลวง มหาโชค มหาลาภ เเคล้วคลาด

    ผิวหิ้งเข้มขลังเดิมๆครับ


    ราคา 8550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_43.jpg Clip_42.jpg Clip_44.jpg Clip_45.jpg Clip_46.jpg Clip_47.jpg Clip_48.jpg Clip_49.jpg Clip_50.jpg Clip_8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8258

    เหรียญ กองพันสอง หลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์
    เนื้อเงิน บล็อกหลังแตก


    ราคา 6900 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    qw['.jpg u.jpg บย.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8259

    รูปหล่อหลวงพ่อเกษม เขมโก 6 รอบ พิมพ์พิเศษ ปี พ.ศ. 2526 เนื้อนวโลหะ 1 ใน 500 องค์

    ( สร้างโดย พลตรี กำจัด สิงหเสนี )

    - เนื้อทองคำ สร้าง 19 องค์
    - เนื้อเงิน สร้าง 135 องค์
    - เนื้อนวโลหะ สร้าง 500 องค์


    ราคา 6500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    o.jpg re.jpg il.jpg h.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8260

    เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง จ.อุตรดิตถ์ ปี 2529


    ราคา 999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_15.jpg Clip_16.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8261

    เหรียญรุ่นแรกครูบาปัญญา วัดประดิษฐ ปี 2516


    เหรียญครูบาปัญญา วัดประดิษฐ์ (ครูบาซ้อ) ปี 2516 รุ่นแรก จ.น่าน กะหลั่ยเงิน

    เมื่อบรรดาทหารม.พัน 15 ค่ายสุริยพงษ์น่าน ต้องไปสับเปลี่ยนกำลังในภารกิจ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้

    ตามวิสัยชายชาตินักรบ ต้องมีสิ่งยึดเหนี่ยวทางใจ แต่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะแขวนเหรียญคู่ใจเหรียญไหนดี

    คือ เดี๋ยวนี้ นิยมแขวนเดี่ยวครับ เลี่ยมพลาสติกกันน้ำแล้วใช้สายพลาสติกที่ยืดได้สีดำคล้องติดตัวตลอดเวลาไม่ว่าจะอาบน้ำหรือนอนก็ไม่ถอดออกไปจากคอว่างั้นเหอะ

    ทีนี้ มาว่ากันต่อ พระเกจิเมืองน่านในหิ้งบ้านพ่อตนเองก็มีหลายท่าน ก็มาแนะนำให้ลองเพื่อความมั่นใจก่อนอาราธนาไปใช้

    สุดท้าย...จบลงที่ แขวนเหรียญหลวงพ่อทีละเหรียญลงบนกิ่งไม้แล้วลองด้วย เอ็ม 16

    มีเหรียญอยู่ในใจที่จะเลือก 2 เหรียญคือ หลวงพ่อวัดดอนตันและครูบาปัญญา วัดประดิษฐ์

    ผลปรากฏว่า เหรียญหลวงพ่อวัดดอนตัน ยิงออกครับ ...แต่ ไม่ถูก คือ วิถีกระสุนไม่เข้าเป้าเลย แม้ระยะห่างเพียงแค่ 2 วา เป็นไปตามตำราที่ว่า ยิงออกก็ไม่ถูก ถึงถูกก็ไม่เข้า

    ส่วนเหรียญหลวงพ่อปัญญา วัดประดิษฐ์ อ.ทุ่งช้างเหรียญนี้ ...ยิงอย่างไรก็ไม่ออกครับ

    สรุปได้ว่า ถ้าชอบแคล้วคลาด ไม่น่าพลาดเหรียญหลวงพ่อวัดดอนตัน

    และถ้าชอบมหาอุด ก็หยุดอยู่ที่เหรียญหลวงพ่อปัญญาเหรียญนี้เลยครับ

    เหรียญหายากของเมืองน่านครับ


    คุณ j999 จองแล้วครับ

    Clip_22.jpg Clip_23.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2021

แชร์หน้านี้

Loading...