**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7015

    เหรียญครูบาผัด วัดศรีดอนมูล หน้าทองคำ จาร


    ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล พระอริยะสงฆ์แห่งเชียงใหม่ ศพท่านเผาไม่ไหม้
    ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์และพระสุปัฎิปันโนที่มีลูกศิษย์เคารพศรัทธาท่านเป็น จำนวนมาก พระเวทย์คาถาอคมของท่านขลังเป็นอย่างยิ่ง เมื่อคราวประชุมเพลิงโดยการสร้างนกหัสดีลิงค์ตามคติโบราณล้านนาความร้อนจาก เปลวไฟนับร้อยนับพันองศาหาได้ระคายทำอันตรายกายสังขารท่านแม้แต่น้อย...จนใน ที่สุดครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล ศิษย์เอกของท่านต้องนำน้ำขมิ้นส้มป่อยมาทำการพิธีคลายอาคมพระเวทย์ของท่านครูบาผัด พิธีการส่งท่านสู่สรวงสวรรค์โดยมีนกหัสดีลิงค์เป็นพาหนะจึงสำเร็จลง ได้....วัตถุมงคลที่โด่งดังและมีประสบการณ์ของท่านครูบาผัดของคือตะกรุดกาสะท้อนและลูกอมราหูมหาอุตม์ เป็นมหาอุด มหาอำนาจ กันคุณไสย ชงักนัก.


    ราคา 2550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_15.jpg Clip_16.jpg Clip_17.jpg Clip_18.jpg Clip_19.jpg Clip_20.jpg

    พระครูพิศิษฏ์สังฆการ หรือ ครูบาผัด ผุสฺสิตธมฺโฒ เมื่อครั้งยังเป็นฆราวาสมีนามว่า นายผัดเจริญเมือง มี ภูมิลำเนาเดิม อยู่ที่บ้านป่าแคโยง หมู่ 5 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่เกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ.2468 ปีฉลู เป็นบุตรคนที่ 3 ของนายคำตั๋น เจริญเมือง กับนางจี๋ เจริญเมือง มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน 4 คน ดังนี้
    1. นายอ้าย เจริญเมือง (เสียชีวิตแล้ว) 2. นายจอน เจริญเมือง (เสียชีวิตแล้ว) 3. นายผัด เจริญเมือง (พระครุพิศิษฏ์สังฆการ) 4. นางเกี๋ยงคำ พิสุทธิ์ (เสียชีวิตแล้ว)
    เมื่ออายุได้ 15 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณร ในวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2483 ปีมะโรงที่วัดป่าแคโยง ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยมีพระอธิการอินตา วัดสันกลาง ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นพระอุปัชฌาย์ ต่อมาได้ อุปสมบทเป็นพระภิษษุสงฆ์ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2488 ปีระกา ขณะอายุได้ 20 ปี ที่ วัดกองทราย ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยมีพระอธิการมั้น นนฺโท วัดป่าเปอะ อ.สารภี เชียงใหม่ เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า ผุสฺสิตธมฺโม ต่อมาได้จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าแคโยง ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของครุบาผัด
    เนื่องจากครูบาผัดท่านมีความรู้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านยาสมุนไพรรักษาโรคต่าง ๆ มากมายโดยเฉพาะโรคไต ซึ่งสมัย ก่อนจะเป็นโรคนี้กันมาก คือมีอาการทางร่างกายที่เห็นได้ชัดเจนคือตัวบวม หรือทางลานนาเรียกว่าตัวพอง ผอมเหลือง ในปี พ.ศ.2493 ท่านครูบาผัดได้ไปรักษาโรคให้ชาวบ้านแถววัดศรีดอนมูลอยู่เป็นประจำ ซึ่งมีคุณพ่อช่อ ชัยมงคล และ ชาวบ้านบริเวณนั้น เป็นคนไข้ของท่าน ประกอบกับทางวัดศรีดอนมูลขาดผู้ปกครองวัด คณะศรัทธาวัดศรีดอนมูลจึงนิมนต์ ครูบาผัดให้มาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดศรีดอนมูล โดยได้ไปกราบนมัสการขอจาก พระครูพุทธาทิตยวงศ์ เจ้าอาวาสวัดป่าแคโยง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ (ขณะนั้นท่านเป็นเจ้าคณะอำเภอสารภี) จากนั้นครูบาผัดจึงเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูลตั้งแต่นั้นมา และได้พัฒนาวัดศรีดอนมูลเรื่อยมาจนเป็นที่รู้จักอย่างดีของสาธุชนทั้งหลายถึงทุกวันนี้ ท่านได้ทำนุบำรุงพระศาสนา สร้าง และบูรณะซ่อมแซมภายในวัดศรีดอนมูลและพัฒนาชุมชนบริเวณรอบวัดศรีดอนมูลเรื่อยมา นากจากนี้ท่านยังเป็นปรมา- จารย์ต้นตำรับของตะกรุดกาสะท้อนและวัตถุมงคลด้านเมตตา ด้านป้องกันภัยต่าง ๆ หลายอย่าง ซึ่งเป็นที่เลื่องลือกันไปทั่ว
    ในปี พ.ศ.2537 ขณะนั้นครูบาผัดมีอายุได้ 69 ปีท่านป่วยกะทันหันถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาลและผ่าตัดสมองเป็นการ ด่วนซึ่งคณะแพทย์ได้บอกให้กับคณะศรัทธา และพระลูกวัดทุกคนเตรียมทำใจไว้ด้วย เพราะการผ่าตัดครั้งนี้มีความเสี่ยงสูง ทำให้ครูบาน้อย เตชปญฺโญ ไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง ครูบาน้อยพยายามหาวิธีที่จะทำให้ครูบาผัดซึ่งเป็นพระอาจารย์มีชีวิต ยืนยาวต่อไป ท่านได้ค้นคว้าทางธรรมะจนได้ศึกษาธรรมค้นพบวิธีจากหนังสือที่ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย สิริวิชโย เขียนเอาไว้ ครูบาน้อยจึงได้ทำการปฏิบัติทันที คือการเข้านิโรธกรรม ตามแบบของครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย โดยตั้ง สัจจะอธิษฐานถวายชีวิตไว้กับพระพุทธศาสนาของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และปฏิบัติเข้านิโรธกรรมทันที ซึ่งครั้งนี้ เป็นครั้งแรก ท่านยึดปฏิบัติเป็นเวลา 3 วัน และน่าประหลาดใจยิ่งนัก เมื่อท่านได้ปฏิบัติไปเพียง 2 วันเท่านั้น อาการของ ครูบาผัดก็หายอย่างรวดเร็วราวกับปาฏิหาริย์
    ครูบาผัดท่านมีเมตตาสูง ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้สูงอายุ และศรัทธาทั่วไป ท่านได้รับการกล่าวขานเสมอว่า ไปหา หลวงปู่ เด็กทุกคนที่ไปหาจะได้รับความอิ่มเอิบใจกันถ้วนหน้า เพราะหลวงปู่จะให้ขนมนมเนยและสตางค์ติดกลับไป เป็นขวัญถุงเสมอทุกครั้งที่ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ครูบาผัดจะมีอารมณ์ดีสดชื่นแจ่มใสอย่างเห็นได้ชัดเจน เนื่องจากท่าน ได้เห็น ลูกศิษย์ท่านเข้านิโรธกรรมและเมื่อออกนิโรธกรรมครูบาผัดจะนำครูบาน้อยปะพรมน้ำมนต์แผ่เมตตาแก่คณะ ศรัทธาญาติโยมที่มาร่วมทำบุญบำเพ็ญกุศล ทุกครั้ง จนถึงครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2550(เป็นการ เข้านิโรธกรรมเป็นปีที่ 14)และแล้วในวันที่ 18 ตุลาคม 2550 หลวงปู่ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการป่วยอีกครั้ง แต่การไปครั้งนี้ทำให้คณะศรัทธาญาติโยมต้องสูญเสียหลวงปู่ไปอย่างไม่มีวันกลับมาอีกเลย เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา 15.39 น. รวมสิริอายุได้ 82 ปี 5 เดือน 14 วัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2020
  2. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองขอบพระคุณครับ
     
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7016

    เหรียญเสมาใหญ่หลวงปู่ทวด ปี 2522 บล็อคนิยมสุด ยันต์ชิดขอบ สภาพเหรียญสวยวิ้งๆ


    ประวัติการสร้าง เหรียญหลวงปู่ทวด ปี 2522 จัดสร้างโดย “ ท่านพระครูอนุกูลปริยัติกิจ ” และนับแต่ “ พระอาจารย์ทิมมรณภาพ ” ไปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 ที่วัดช้างให้ก็ไม่ได้มีการสร้างหลวงพ่อทวดขึ้นอีกเลย จนมาสร้างอีกครั้งเมื่อ พ.ศ. 2522 ในครั้งนั้นมีพระเครื่องหลวงพ่อทวดสร้างขึ้นหลายแบบด้วยกัน เช่น พระเนื้อว่าน แบ่งออกเป็น พิมพ์กรรมการ , พิมพ์ใหญ่ , พิมพ์กลาง และ พิมพ์พระรอด สำหรับหลวงพ่อทวดเนื้อว่านปี พ.ศ. 2522 วงการจะเรียกกันว่า “ หลวงพ่อทวดปี 24” ทั้งนี้ก็เพราะว่าเมื่อสร้างและปลุกเสกเสร็จแล้วทางวัดได้เปิดให้ทำบุญไประยะหนึ่งแล้วยังมีพระเหลืออีกจำนวนมาก ทางวัดจึงได้ไปว่าจ้างโรงงานทำกล่องพลาสติกบรรจุพระเมื่อ พ.ศ. 2524 ที่กล่องพลาสติกใส่ระบุปีเป็น พ.ศ. 2524 เอาไว้ จึงทำให้มีการเข้าใจผิดและเรียก ” หลวงพ่อทวด รุ่นนี้ว่า “ ปี 24 ” ดังกล่าว นอกจากหลวงพ่อทวดเนื้อว่านแล้ว ครั้งนั้นยังได้สร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อทวดแบบอื่นๆด้วย เช่น รูปเหมือนลอยองศ์เนื้อโลหะ , รูปเหมือนพิมพ์สามเหลี่ยม , เหรียญเสมา , เหรียญหัวแหวน , เหรียญหยดน้ำ และเหรียญเม็ดแตง เป็นต้น ส่วนเหรียญเม็ดแตงและหยดน้ำ จะมีส่วนที่ลงยาและไม่ลงยา เป็นต้น พระเกจิอาจารย์ที่มาร่วมปลุกเสกก็มี หลวงพ่อดำ วัดตุยง , พ่อท่านหมุน วัดเขาแดงตะวันออก , หลวงพ่อสอน วัดปิยาราม , พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว ฯลฯ กล่าวกันว่าเหรียญหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ พิมพ์ต่างๆเหล่านี้ แต่ก่อนไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าที่ควร เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไปสนใจแต่พวกเนื้อว่านกัน มาปัจจุบันก็มีคนหันมาสนใจกันมากกว่าแต่ก่อน เพราะเนื่องด้วยว่า “ ประสบการณ์ที่เป็นกล่าว ขวัญกันมาก ” นั่นเอง และ โดยได้แยกพระเนื้อโลหะ หากว่าเป็นเหรียญ พิมพ์เสมา และเหรียญเม็ดแตง แบบต่างๆ ตลอดจนถึง พิมพ์หยดน้ำ ว่าเป็น ปี “ 2522 ” แต่หากว่าเป็นหลังหนังสือ ก็จะเรียกว่า ปี “ 2524 ” ที่สำคัญ ในพิธีปลุกเสก ครั้งนี้ หลวงพ่อทวด ประทับทรง อ.หมุน วัดเขาแดง ซึ่งเป็นเกจิ อีกองค์ ที่หลวงพ่อทวดประทับทรง นอกเหนือ จาก อ.ทิม วัดช้างให้ ครับ


    บูชาแล้วครับ

    เหรียญลป.ทวด ลป.ทิม a.jpg เหรียญลป.ทวด ลป.ทิม b.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2020
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7017

    พระชัยวัฒน์ วัดพระธาตุดอยจอมแจ้ง เนื้อโลหะผสม ปี 2496

    พระชัยวัฒน์ วัดพระธาตุดอยจอมแจ้ง เนื้อโลหะผสม วาระจัดสร้างปี 2496 ก้นอุดตะกั่ว เป็นพระชัยวัฒน์ที่น่าบูชามากๆ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว พระชัยวัฒน์องค์นี้ ก็คือ พระชัยวัฒน์อังคีรส วัดราชบพิธ 2494 คือมีการสร้างและพิธีพุทธาภิเษกที่วัดราชบพิตร ในปี 2494 มีสุดยอดพระเกจิแห่งยุค สงครามอีนโดจีน ร่วมปลุกอย่างมากมาย เช่น หลวงพ่อจาด หลวงพ่อจง หลวงพ่อพริ้ง หลวงพ่อแฉ่ง หลวงพ่อแช่ม เป็นต้น ต่อมาเจ้าอาวาส วัดดอยจอมแจ้ง ในขณะนั้นได้นำพระชัยวัฒน์จำนวนหนึ่งกลับมาที่เชียงใหม่ และ ยังได้นำมาเจาะรูใต้ฐานเพื่อบรรจุผงพุทธคุณเพิ่มในพระชัยวัฒน์จำนวนหนึ่ง ( มีเพียงไม่กี่องค์ ) อีกทั้งยังได้นำเข้าในมหาพิธีพุทธาภิเษก พระรอด วัดพระสิงห์ 2496 ซึ่งเป็นพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคเหนือเลยก็ว่าได้ มีสุดยอดพระเกจิแห่งยุคทั่งประเทศมาร่วมปลุกเสก เช่น จ้าคุณศรีสมโพธิ์ วัดสุทัศน์ เจ้าคุณสีหสุวรรณวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าคุณเมธีสมุทเขตต์ วัดเจริญสุขาราม ราชบุรี เจ้าคุณภาวนาภิราม วัดระฆัง เจ้าคุณภาวนาโกศลเถระ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม พระครูบาวัง วัดบ้านเด่น จังหวัดตาก พระครูสุนทรสังฆกิจ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พระครูอาคมสุนทร วัดสุทัศน์ พระครูวิสุทธิรังษี วัดใต้ จ.กาญจนบุรี พระครูโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี อ.ภาษีเจริญ ธนบุรี พระครูพักตร์ วัดบึงทองหลาง พระครูมหาศรีสุนทร วัดหลวงสุวรรณาราม จ.ลพบุรี พระครูใบฎีกาประหยัด วัดสุทัศน์ พระครูสังข์ วัดสัมพันธวงศ์ พระอาจารย์จัน วัดคลองระนงค์ นครสวรรค์ พระอาจารย์โพธิ์ วัดราชโยธา อ.มีนบุรี พระอาจารย์พี วัดสวนพลู พระธรรมธรหลาย จ.ชลบุรี พระปลัดตังกวย วัดประดู่ฉิมพลี ภาษีเจริญ ธนบุรี พระอาจารย์ยัง วัดบางจาก จ.นนทบุรี พระอาจารย์ทบ อ.กิ่งชนแดน จ.เพชรบูรณ์ พระอาจารย์สำอาง วัดเขาดิน จ.กาญจนบุรี พระอาจารย์แฉ่ง วัดบางพัง จ.นนทบุรี พระอาจารย์นอ ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ จ.สมุทรสาคร หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน อ.บางเลน จ.นครปฐม //// หลังจากนั้นจึงได้นำพระชัยวัฒน์ชุดนี้ ไปออกบูชาที่ วัดพระธาตุดอยจอมแจ้ง อ.ดอยสะเก็ด จ. เชียงใหม่ จนคนพื้นที่นิยมเรียกว่า พระสิงห์ดอยจอมแจ้ง 2596 พระชุดนี้จึงเป็นพระชัยวัฒน์ที่น่าบูชา เป็นอย่างยิ่งพุทธคุณสุงแบบครอบจักรวาลครับ

    บูชาแล้วครับ

    พระชัยวัดจอมแจ้ง a.jpg พระชัยวัดจอมแจ้ง b.jpg พระชัยวัดจอมแจ้ง c.jpg พระชัยวัดจอมแจ้ง d.jpg พระชัยวัดจอมแจ้ง e.jpg พระชัยวัดจอมแจ้ง f.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2020
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7018

    พระประจำวันหลวงพ่อจาด วัดพระสิงห์ ปี84-85 วันอาทิตย์

    ปางถวายเนตร


    พระประจำวันเกิด หลวงพ่อจาด ออกวัดพระสิงห์ สร้างปี 2484-2485 ด้านมวลสารเป็นผงวิเศษจากคณาจารย์ผู้มีวิทยาคมต่างๆหลายท่าน มีเกสรบุษบันหรือดอกบัวเผื่อน, เกสรดอกบานเย็น, เกสรดอกพิกุล, เกสรดอกบานไม่รู้โรย, เกสรดอกบัวหลวง และยังมีว่านที่มีคุณวิเศษทางเมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาดและคงกระพันอีกเป็นจำนวนมาก เช่น ว่านสาวหลง, ว่านเสน่ห์จันทร์, ว่านนางกวัก, ว่านกวักเงินกวักทอง, ว่านลูกไก่ทอง, ว่านเกราะเพชร,ว่านคางคก, ว่านสบู่เลือดฯลฯ พระชุดนี้เป็นพระเนื้อดินละเอียดผสมผงผสมว่าน รูปแบบพระชุดนี้จะเป็นพระประจำวันเกิดปางต่างๆ มีทั้งหมดแปดพิมพ์

    พระคณาจารย์ที่มาร่วมปลุกเสกพระผงประจำวันวัดพระสิงห์รุ่นนี้ ล้วนเป็นพระคุณเจ้าผู้ทรงวิทยาคม สุดยอดแห่งยุค อาทิเช่น
    1. หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา
    2. หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    3. หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    4. หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก
    5. หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม
    6. หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ
    7. หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
    8. หลวงพ่อลา วัดแก่งคอย
    9. พระมหาเมธังกร วัดน้ำคือ
    พระเครื่องทั้งหมดเมื่อเสร็จพิธีปลุกเสกแล้วทางวัดได้แบ่งออกจำนวนหนึ่งนำลง บรรจุกรุเพื่อเป็นการสืบทอดพระ ศาสนา ส่วนที่เหลือก็ออกให้ทำบุญ และแจกจ่ายแก่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครที่ไปราชการสงคราม ส่วนหนึ่งทางวัดได้มอบให้กับพระเกจิอาจารย์ที่ไปร่วมพิธีปลุกเสกเพื่อนำกลับ ไปแจกแก่ลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านที่วัดของท่านเอง พระสภาพสวยเดิมๆ


    ราคา 1100 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระยืน ลพ.จาด a.jpg พระยืน ลพ.จาด b.jpg พระยืน ลพ.จาด c.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2020
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7019

    ประคำหลวงปู่ครูบาชัยวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม สวยเชือกเดิม แห้งเก่าดูง่าย

    หลวงปู่ครูบาวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ท่านได้สร้างจาก108 ที่ทำจากเม็ดลูกหวาย เม็ดลูกลาน พญาไม้ โดยได้นำวัสดุดั่งกล่าวนำมากลึงและร้อยเป็นสร้อยลูกประคำ 108 เม็ด ตามภูมิปัญญาพื้นบ้าน สำหรับใช้ในการภาวนากรรมฐาน
    หลวงปู่ครูบาวงศ์ฯ ท่านอธิฐานจิตปลุก ขึ้นกรรมฐาน ไว้ให้ลูกศิษย์ไว้ใช้ในการภาวนา หลวงปู่เคยบอกว่า... “ประคำนี้ดีใช้ภาวนาทำกรรมฐาน ต่อไปจะหายากต้องเอาทองคำเส้นเท่ากันมาแลก”และท่านยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่า... “ประคำเป็นเครื่องมือสู่พระนิพพาน” ...เป็นปริศนาธรรมให้เรานำไปคิดพิจารณาครับ การนับภาวนาสร้อยประคำนั้น มีกุศโลบายต่างๆ มากมายในการที่จะทำให้การภาวนาสัมฤทธิผลมากที่สุด การนับลูกประคำก็เป็นกุศโลบายอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้การทำภาวนามีผลดี เเละจิตใจสงบนิ่ง
    ประคำเป็นเอกลักษณ์ของหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนาพวกเรามักจะสังเกตเห็นสร้อยประคำแบบนี้ที่สวมใส่ไว้กับองค์หลวงปู่เสมอ เรียกว่าลูกประคำ มี 108 ลูก ตามจำนวนพระคุณของพระรัตนตรัย คือ พระพุทธ 54พระธรรมคุณ 38 สังฆคุณ 14 รวมเป็น 108 พอดี
    เป็นสัญลักษณ์แทนคุณพระรัตนตรัย และความเป็นมงคลทั้งหลายในจักวาล หากนับจำนวนได้ 108 นั่นคือคุณแห่งพระพุทธองค์ คุณแห่งพระธรรม และคุณแห่งพระสงฆ์ คุณแห่งพระพุทธเจ้านั่นคือบทพระพุทธคุณ (อิติปิโส) พระธัมคุณ (สวาขาโต) คุณพระสงฆ์ (สุปฏิปันโน) นับตามอักขระในบทพระพุทธคุณจะพบว่ามีจำนวน 56 คำ พระธรรมมี 38 คำ พระสงฆ์มี 14 คำ รวมกันได้ 108 และยังหมายถึงสัญลักษณ์มงคล 108 อย่าง
    วิธีการนับลูกประคำของหลวงปู่
    ตั้งนะโม 3 จบ
    รอบ 1 อิติปิโสภะคะวา อะระหังสัมมาสัมพุทโธ (บริกรรม)....พุทโธพุทโธ พุทโธ .....
    รอบ 2 สวากขาโต ภะคะวะตาธัมโม (บริกรรม)....ธัมโม ธัมโม ธัมโม.....
    รอบ 3 สุปฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ....(บริกรรม) สังโฆ สังโฆ สังโฆ.....
    รอบ 4 (บริกรรม)...เมตตา เมตตา เมตตา .....
    รอบ 5 (บริกรรม)...กรุณากรุณา กรุณา .....
    รอบ 6 (บริกรรม)...มุทิตา มุทิตา มุทิตา .....
    รอบ 7 (บริกรรม)...อุเบกขา อุเบกขา อุเบกขา .....
    รอบ 8 (บริกรรม) " อนิจจัง อนิจจัง อนิจจัง .....
    รอบ 9 (บริกรรม) " ทุกขัง ทุกขัง ทุกขัง .....
    รอบ 10 (บริกรรม) " อนัตตา อนัตตา อนัตตา ....
    - ความหมายของประคำ 108 เม็ด เริ่มนับทีละเม็ด บทสวดพระพุทธคุณ "อิ ติ ปิ โส ภะ คะ วา อะ ระ หัง สัม มา...."
    - พระธรรมคุณ " สะ หวาก ขา โต ภะ คะ วะ ตา ธัม โม ..."
    - พระสังฆคุณ " สุ ปะ ฏิ ปัน โน ภะ คะ วะ โต สา วะ กะ สัง โฆ " ครบพอดี 108 เม็ด
    - บางเส้นมีเพิ่มอีก 1 เม็ด คือ พระนิพพาน รวม 109 เม็ด
    เส้นนี้ เก่าผ่านการใช้มาตามธรรมชาติ ถึงยุค เชือกเดิม ดูง่ายมากครับ ประคำเอกลักษณ์ของหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา ปัจจุบันหาได้ยากยิ่งแล้วครับ
    สวย เชือกเดิมดูง่ายครับ


    บูชาแล้วครับ

    ประคำครูบาชัยวงศ์ a.jpg ประคำครูบาชัยวงศ์ b.jpg ประคำครูบาชัยวงศ์ c.jpg ประคำครูบาชัยวงศ์ d.jpg clip_9-jpg.jpg clip_7-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2020
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7020

    ตับทองแดง (ตับเหล็ก) ตับคนกลายเป็นหิน


    ธาตุกายสิทธิ์มีฤทธิ์ในตัว เป็นของกายสิทธิ์ที่โบราณจารย์ท่านกล่าวไว้ว่าเกิดขึ้นได้ทั้งในคนและสัตว์แต่ส่วนใหญ่แล้วของวิเศษชนิดนี้มักจะเกิดกับคนมากกว่า ตับทองแดงในที่นี้หมายถึงตับของคนกลายเป็นหิน จะได้ก็ต่อเมื่อ ยามเผาศพและเก็บเถ้ากระดูก นั่นแหละมีความเชื่อว่าคนที่เกิดมามีตับทองแดง(ตับคนกลายเป็นหิน) ฆ่าไม่ตาย นอกจากตายเพราะหมดสิ้นอายุไขเองตามธรรมชาติ เป็นของกายสิทธิ์ที่โบราณจารย์ท่านตีค่าไว้ควรเมืองเลยทีเดียวผู้ใดได้ครอบครองดุจดังได้แก้วสารพัดนึก อานุภาพเด่นด้าน คงกระพัน มหาอุด รักษาโรคควรพกติดตัวไว้ สุขภาพจะดีแข็งแรงโดยเฉพาะสุขภาพด้านตับ และนอกนั้นอานุภาพทุกด้านครอบจักรวาลทีเดียว เป็นจักรพรรดิสายพระโพธิสัตว์ลงมาสร้างบารมี เป็นคด(หิน)ชั้นสูงระดับต้นๆเลยทีเดียวหายากสุดๆ เหตุที่ตับของคนเป็นเหล็กได้นั้นมีสาเหตุมาจากหลายประการดังนี้
    ประการที่1: วิชาอาคมบางประเภทสามารถส่งผลถึงลูกหลานของผู้เรียนวิชาไปถึง7ชั่วโคตร ซึ่งบางวิชานั้นก็จะส่งผลให้ผู้ที่ร่ำเรียนสำเร็จมีตับเป็นเหล็กด้วยอาถรรพ์ของวิชานั้นๆ ด้วยเหตุนี้เองจึงมีความเป็นไปได้สูงว่า บางคนที่ไม่ได้ร่ำเรียนวิชาแต่มีบรรพบุรุษที่สำเร็จวิชาอาคม ก็อาจจะมีตับเหล็กได้เช่นกัน
    ประการที่2: ผู้ที่มีตับเหล็กบางท่าน ก็ตั้งใจตรากตรำร่ำเรียนวิชาอาคมบางประเภทเป็นเฉพาะ เพื่อให้ตับของตนเองเป็นเหล็กก็มี ตัวอย่างเช่นวิชาคงกระพันตับเหล็ก อันมีคาถาขึ้นต้นว่า “ตับกูเป็นเหล็ก ให้ลิ้นกูเป็นทองแดง ให้หนังกูแกร่งยิ่งกว่าหินผา ให้ขนกูแกร่งยิ่งกว่าเพชรกล้า” เป็นต้น
    ประการที่3: ผู้ที่กินว่านยาบางชนิดอย่างถูกต้อง ก็สามารถมีตับเหล็กได้เช่นกัน กล่าวคือว่านต่างๆที่จะนำมากินนั้นต้องมีการผสมสูตรตามสัดส่วนที่ถูกต้องตามตำรา ต้องมีการปลุกฤทธิ์ว่านด้วยคาถาก่อนกินทุกครั้งโดยอาศัยฤกษ์ยามบังคับ และต้องกินว่านภายในสถานที่ๆถูกจัดเตรียมไว้เฉพาะพร้อมกับเครื่องพิธีต่างๆ


    ราคา 3550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_55.jpg Clip_56.jpg Clip_60.jpg Clip_58.jpg Clip_59.jpg Clip_57.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2020
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7021

    ปรอทกรอเปียกทอง (ลูกบ่าปล่อย)ตัวผู้


    ลูกบ่าปล่อย ทางภาคกลางจะเรียกปรอทกรอ มีความเชื่อว่าปรอทกรอคือสุดยอดเครื่องรางที่หายากหนึ่งซึ่งจะฝังตามเมือง หลวงเก่า หรือวัดหลวงที่สำคัญของเมือง

    คนสมัยก่อนว่ากันว่าปรอทกรอจะนำความร่มเย็นเป็นสุขมาให้ และป้องกันสิ่งอัปมงคลทั้งปวง เตือนเมื่อมีภัยปรอทกรอ เป็นยุทโธปกรณ์ใช้ในการทำสงครามสมัยโบราณ สร้างไว้ให้สำหรับผู้นำทับระดับนายกอง หรือหัวหมู่ เวลานอนจะเอาปรอทกรอวางไว้บนดินแล้วนอนเอาหูแนบปรอทกรอไว้ ข้าศึกขี่ม้าหรือช้างเข้ามาใกล้ ปรอทกรอจะสั่นได้ยินเสียง จะได้รู้ตัวก่อน ...

    และใช้ทางด้านมหานิยม ในสมัยก่อนนั้นมักจะฝังไว้ตามจุดสำคัญของเมืองเช่น กลางเมือง หรือตาม วัดสำคัญๆเมืองใหญ่หรือวัดหลวง เพื่อช่วยด้านมหานิยมให้คนติด อยู่รวมกันมากจนกลายเป็นเมืองใหญ่ หรือวัดใหญ่คนเข้ามาทำบุญกันเยอะ ซึ่งวัดในสมัยโบราณนั้น เป็นจุดศูนย์ร่วมทางด้านจิตใจของเมืองถือเป็นจุดที่สำคัญมาก

    ยังมีการฝังเอาไว้ใต้ต้นไม้ใหญ่เพื่อให้ผึ้งมาทำรังเพื่อเอาน้ำผึ้ง และยังมีการนำมาฝั่งใส่ตามตลาด ร้านค้าทีเปิดใหม่ ต่างๆ เพื่อด้านมหานิยมเรียกคน หรือลูกค้าเข้าร้าน ให้เป็นจุดศูนย์รวม และพกติดตัวเพื่อป้องกันอันตรายต่างๆ อีกด้วย

    ปรอทกรอสำหรับแม่ทับจะทำด้วยโลหะมีค่าหรือหุ้มด้วยทองคำ

    ถือเป็นสุดยอดเครื่องรางที่หาชมได้ยากของเมืองเหนือบ้านเราครับ


    ราคา 23500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_61.jpg Clip_62.jpg Clip_63.jpg Clip_64.jpg Clip_65.jpg



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2020
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 70122

    คตแสง เครื่องรางทนสิทธิ์มีฤทธิ์ในตัวตัว ของขลังธรรมชาติ


    ของรักของห่วงของผู้เฒ่าผู้แก่ เก่าลงหิ้ง แสงโบราณล้านนาเครื่องรางสมัยตาทวด "คตแยงแสงแก้ว" เป็นเครื่องรางที่มาจากความเชื่อของชนชาวล้านนามักจะนำบรรจุในกรุพระ เจดี ตามวัด เเสงบางครั้งก็จะเป็นต้นกำเนิดเรื่องเล่าของลำแสงประหลาดที่ลอยไปมาทั่ว องค์สถูปเจดี ในวัดเก่า หรือ ในบ้านคนที่เก็บเเสงมาบูชาที่บ้าน ในวันพระใหญ่ วันโกน วันปล่อยผี ก็มักจะพบเจอลำเเสงประหลาด เรื่องเล่าตาคนเเก่ คนเฒ่า ตำนานเเสงล้านนา เชื่อในเรื่อง ความเป็นสิริมงคลกับชีวิต หนุนดวง แก้ดวงตก ค้าง่าย ขายคล่อง เมตตามหานิยม ..ป้อกันภัย เก็บไว้เป็น ร่ม เย็นเป็นสุข. อายุอานาม เป็นสิ่งศักสิทธิ์ที่ธรรมชาติสร้างขึ้น คต ทุกอย่าง ทุกชนิด ไม่ว่า จะแสง หรือ ปัทวีธาตุ ควรเล่น ความเก่ามาจากกาลเวลาการเก็บ การบูชา การรักษา จะแน่ชัดกว่า ขายทั้ง ของที่ใช่ ขายทั้งที่มา ขายทั้งอายุ ขายทั้งความขลัง ชิ้นนี้ ทนสิทธิ์พร้อมทั้งเปลือก ผิวตึง แน่น ผิวหิ้งลงแน่น ที่มาก็ดี


    ราคา 2500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_67.jpg Clip_68.jpg Clip_69.jpg Clip_70.jpg Clip_71.jpg Clip_66.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2020
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7023

    ประคำหลวงปู่ครูบาชัยวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม สวยเชือกเดิม แห้งเก่าดูง่าย


    หลวงปู่ครูบาวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ท่านได้สร้างจาก108 ที่ทำจากเม็ดลูกหวาย เม็ดลูกลาน พญาไม้ โดยได้นำวัสดุดั่งกล่าวนำมากลึงและร้อยเป็นสร้อยลูกประคำ 108 เม็ด ตามภูมิปัญญาพื้นบ้าน สำหรับใช้ในการภาวนากรรมฐาน
    หลวงปู่ครูบาวงศ์ฯ ท่านอธิฐานจิตปลุก ขึ้นกรรมฐาน ไว้ให้ลูกศิษย์ไว้ใช้ในการภาวนา หลวงปู่เคยบอกว่า... “ประคำนี้ดีใช้ภาวนาทำกรรมฐาน ต่อไปจะหายากต้องเอาทองคำเส้นเท่ากันมาแลก”และท่านยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่า... “ประคำเป็นเครื่องมือสู่พระนิพพาน” ...เป็นปริศนาธรรมให้เรานำไปคิดพิจารณาครับ การนับภาวนาสร้อยประคำนั้น มีกุศโลบายต่างๆ มากมายในการที่จะทำให้การภาวนาสัมฤทธิผลมากที่สุด การนับลูกประคำก็เป็นกุศโลบายอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้การทำภาวนามีผลดี เเละจิตใจสงบนิ่ง

    ประคำเป็นเอกลักษณ์ของหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนาพวกเรามักจะสังเกตเห็นสร้อยประคำแบบนี้ที่สวมใส่ไว้กับองค์หลวงปู่เสมอ เรียกว่าลูกประคำ มี 108 ลูก ตามจำนวนพระคุณของพระรัตนตรัย คือ พระพุทธ 54พระธรรมคุณ 38 สังฆคุณ 14 รวมเป็น 108 พอดี
    เป็นสัญลักษณ์แทนคุณพระรัตนตรัย และความเป็นมงคลทั้งหลายในจักวาล หากนับจำนวนได้ 108 นั่นคือคุณแห่งพระพุทธองค์ คุณแห่งพระธรรม และคุณแห่งพระสงฆ์ คุณแห่งพระพุทธเจ้านั่นคือบทพระพุทธคุณ (อิติปิโส) พระธัมคุณ (สวาขาโต) คุณพระสงฆ์ (สุปฏิปันโน) นับตามอักขระในบทพระพุทธคุณจะพบว่ามีจำนวน 56 คำ พระธรรมมี 38 คำ พระสงฆ์มี 14 คำ รวมกันได้ 108 และยังหมายถึงสัญลักษณ์มงคล 108 อย่าง
    วิธีการนับลูกประคำของหลวงปู่

    ตั้งนะโม 3 จบ

    รอบ 1 อิติปิโสภะคะวา อะระหังสัมมาสัมพุทโธ (บริกรรม)....พุทโธพุทโธ พุทโธ .....
    รอบ 2 สวากขาโต ภะคะวะตาธัมโม (บริกรรม)....ธัมโม ธัมโม ธัมโม.....
    รอบ 3 สุปฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ....(บริกรรม) สังโฆ สังโฆ สังโฆ.....
    รอบ 4 (บริกรรม)...เมตตา เมตตา เมตตา .....
    รอบ 5 (บริกรรม)...กรุณากรุณา กรุณา .....
    รอบ 6 (บริกรรม)...มุทิตา มุทิตา มุทิตา .....
    รอบ 7 (บริกรรม)...อุเบกขา อุเบกขา อุเบกขา .....
    รอบ 8 (บริกรรม) " อนิจจัง อนิจจัง อนิจจัง .....
    รอบ 9 (บริกรรม) " ทุกขัง ทุกขัง ทุกขัง .....
    รอบ 10 (บริกรรม) " อนัตตา อนัตตา อนัตตา ....

    - ความหมายของประคำ 108 เม็ด เริ่มนับทีละเม็ด บทสวดพระพุทธคุณ "อิ ติ ปิ โส ภะ คะ วา อะ ระ หัง สัม มา...."
    - พระธรรมคุณ " สะ หวาก ขา โต ภะ คะ วะ ตา ธัม โม ..."
    - พระสังฆคุณ " สุ ปะ ฏิ ปัน โน ภะ คะ วะ โต สา วะ กะ สัง โฆ " ครบพอดี 108 เม็ด
    - บางเส้นมีเพิ่มอีก 1 เม็ด คือ พระนิพพาน รวม 109 เม็ด

    เส้นนี้ เก่าผ่านการใช้มาตามธรรมชาติ ถึงยุค เชือกเดิม ดูง่ายมากครับ ประคำเอกลักษณ์ของหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา ปัจจุบันหาได้ยากยิ่งแล้วครับ

    สวย เชือกเดิมดูง่ายครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_101.jpg Clip_102.jpg Clip_103.jpg Clip_104.jpg Clip_105.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2020
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7024

    พระผงว่านชานหมาก พ่อท่านคล้าย "วาจาสิทธิ์" รุ่นหลังเจดีย์ ปี 05 พิมพ์เล็ก


    จัดสร้างในวาระโอกาสที่พ่อท่านดำริสร้างพระเจดีองค์ใหญ่ ที่ เรียกว่า "เจดีย์ธาตุน้อย" หรือ เจดีหลวงพ่อคล้าย โดยมีส่วนผสมของ ผงวิเศษว่าน 108 และชานหมากพ่อท่านคล้าย แล้วเข้าพิธีปลุกเสก อย่างแข็มขลัง นานหลายพรรษา

    เนื้อจัดคล้ำ อมแดง ความแห้งของเนื้อพระ ดูง่ายครับ .. สภาพสวยน่าใช้น่าสะสมครับราคาไม่แพงครับ..



    คุณ ป้ายหน้า บูชาแล้วครับ

    Clip_21.jpg Clip_22.jpg Clip_25.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2020
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7025

    รูปหล่อพิมพ์โบราณครูบาอินสม สุมโน วัดทุ่งน้อย ก้นอุดเกศาเทียนชัยเดิมๆครับ


    “ท่านครูบาอินสม เป็นพระพื้นบ้านดังในพร้าวและอำเภอใกล้เคียง ครูบาเด่นทางเป็นพระเคร่งครัดในพระวินัย เดินตามรอยครูบาเจ้าศรีวิชัย ”ครูบาท่านพูดน้อย ไม่ช่างพูดคุย แต่มีวิชาอาคมดี ถือเคร่ง ฉันมื้อเดียว”
    “ท่านครูบาเด่นทางถือเคร่ง ท่านตาบอด ๑ ข้างบอดตอนแก่ เก่งทางไสยศาสตร์วิชาอาคม ข่ามคงกระพัน ชาวบ้านเจ็บป่วยมาก็มาขอท่านช่วย ท่านมียาสมุนไพรให้กิน มีวิชาสะเดาะเคราะห์ บูชาเทียน เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน ไม่สะสมเงินทองทรัพย์สิน


    ครูบาอินสม ท่านเก่าวิชาอาคม ทั้งเลขยันต์เเละพระเวทย์ประสบการวัตถุมงคลของท่าน สามารถช่วยชิวีตคนมาเเล้วนักต่อนักให้รอดพ้นภัยอันตราย กันผีสางนางไม้ เเละเมตตามหานิยม อนุภาพ ด้วยให้มีโชคลาภ เมตตามหานิยมค้าขาย ร่ำรวยเงินทอ
    พระสุปฎิปันโนอีกองค์ของเมืองเหนือครับ


    รูปหล่อพิมพ์โบราณยอดนิยมของท่านครูบาอินสมหายากมากครับ


    ราคา 1250 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_26.jpg Clip_29.jpg Clip_31.jpg Clip_32.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2020
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7026

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดบ้านปางหลังดอยสุเทพ

    เหรียญเก่ายอดนิยมของท่านครูบา

    สภาพใช้ราคาเบาๆ พร้อมจัดส่ง น่าใช้มากๆครับ

    บูชาแล้วครับ

    Clip_33.jpg Clip_34.jpg Clip_36.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2020
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7026

    เหรียญขวัญถุง ครูบาขันแก้ว อุตตฺโม (พระครูอุดมขันติธรรม) วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน ปี 2525 โค๊ต อักษร อะ รัศมีล้อมรอบ


    พิธีรูปหล่อรุ่นแรกหล่อครูบาขันแก้วครูบาขันแก้วปลุกเสกใน วันจันทร์ที่5 กรกฎาคม พ.ศ.2525 ในเวลาประมาณ 15.19น.หลวงปู่ขันแก้วได้ทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลโดยตัวท่านเพียงองค์เดียวเป็นเวลานานถึง3ชั่วโมงเต็ม ในการปลุกเสกครั้งนี้หลวงปู่ท่านได้ชักประคำ สวด อิติปิโส 108จบ จากนั้นได้ปลุกเสกพระสวดพระคาถาต่างๆตามที่ท่านถนัด เรียกได้ว่าการปลุกเสกครั้งนี้ หลวงปู่ตั้งใจเสกอย่างเต็มที่ประเสริฐเลิศล้ำยิ่งกว่าทุกๆครั้งที่เคยทำมา และหลังจากนั้นก็ได้มีการปลุกเสกเดี่ยวอีก1ไตรมาส เพื่อจะนำมาเป็นของที่ระลึกมอบให้แก่ผู้ที่ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าของวัดสันพระเจ้าแดงซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของครูบาขันแก้ว ในวันที่14 พฤษจิกายน พ.ศ.2525 อายุครบ 84 ปี ในวันนั้นมีพิธีสืบชาตาของครูบาขันแก้วครบ83บริบูรณ์ย่างอายุเข้า84ปี และพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุตรงพระเกศของพระเจ้าแดงในวันนั้นเองได้ นิมนต์พระเถระชั้นผู้ใหญ่มาร่วมพิธีสืบชาตาครูบาขันแก้ว พิธีสวดพุทธมนต์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และปลุกเสกวัตถุมงคลในปีนี้ รวมไปถึงรูปหล่อรุ่นแรกครูบาขันแก้วนี้ด้วย

    รายนามพระเถระที่มาร่วมพิธีในวันนั้นที

    1.ครูบาบุญทา สุวัณโณ วัดสันป่าเหียง ต.มะเขือแจ้ บ้านธิ ลำพูน

    2.ครูบาพรหมจักร พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า ป่าซาง ลำพูน

    3.พระครูจันทสมานคุณ(หลวงปู่หล้า) วัดป่าตึง สันกำแพง เชียงใหม่

    4.เจ้าคุณพระธรรมโมลี เจ้าคณะภาคเหนือ วัดพระธาตุหริภุญชัย ลำพูน

    5.ท่านเจ้าคุณพระญาณมงคล(ชุมพล) เจ้าคณะจังหวัดลำพูน วัดมหาวัน ลำพูน

    จึงถือได้ว่าวัตถุมงคลรุ่นปี พ.ศ.2525 รวมถึงรูปหล่อครูบาขันแก้ว ที่มีพิธีครบสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว ในรุ่นปี 2525นี้เป็นการ ทางคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกจึงเรียกวัตถุมงคลรุ่นนี้ว่า รุ่น อนุตฺตโร โดยการทำโค๊ตที่ตอกในวัตถุมงคล เป็นตัวอักษรขอม อักษร อะ รัศมีล้อมรอบ

    น่าใช้มากๆครับ


    ราคา 950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_37.jpg Clip_38.jpg Clip_39.jpg Clip_42.jpg Clip_41.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2020
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7027

    เหรียญรุ่นแรก ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย เนื้อทองแดง ห่วงเชื่อม ไข่ใหญ่ นิยม


    ยันต์ด้านหลังเหรียญเป็นยันต์ที่ครูบาชุ่มท่านผูกเป็นพระยันต์ขึ้นมาเอง โดยอาศัยการนำบทพุทธมนต์ที่ศึกษามาจากธรรมมูลกัจจาย(ในสมัยก่อน ครูบาชุ่มท่านเป็นผู้คงแก่เรียนศึกษาตำราทุกอย่าง และเป็นผู้แตกฉานเรื่องคัมภีย์มูลกัจจาย อย่างเออุท่านหนึ่งเลยทีเดียว)มาตีเป็นตารางยันต์ตามหลักแม่ธาตุหัวใจยันต์ ตรงใจกลางยันต์ถอดมาได้เป็นยันต์ หัวใจพระพุทธคุณ บางตำราท่านกล่าวว่าเป็นยันต์ สิริแปดเหลี่ยม ( หรือ สิริทั้ง 8) เน้น ทางชุ่มเย็นเป็นสุขด้วยสิริทั้ง8ประการ ล้อมด้วยพระคาถา หัวใจขึด (อุบาทว์ หรือความเชื่อที่เป็นข้อห้ามของชาวล้านนา) คาถาธรรมโลกะวุฒธิ ซึ่งเป็นต้นบทคาถาที่ใช้สวดการเทศนา คาถา หัวใจธรรมเกี่ยวกับการเกิดดับแห่งสรรพสิ่ง และคาถา หัวใจก่าสะท้อน(ท่านเพิ่งนำมาลงในยันต์ด้านหลังเหรียญนี้ครั้งแรก) ถัดขึ้นไป เขียนยันต์ที่ล้านนาที่ชื่อว่า ก๋ะ ย๊ะ ว๊ะ( ยักษ์3ตัว) ใช้สำหรับกันผี ผีกลัว ถัดไปเป็นคาถา มะ อะ อุ (หัวใจพระรัตนไตร ) ส่วนในยันต์รูปน้ำเต้านั้น ครูบาชุ่มท่านน่าจะคิดเป็นรูปแห่งพระอรหันต์ทั้งแปดทิศ ไว้บูชาสำหรับกันภัย และเพื่อคุณวิเศษต่างของพระอรหันต์เหล่านั้นที่พระพุทธเจ้าพระองค์ทรงยกย่องว่า เป็น เอตทัคคะในด้านต่างๆเช่น 1.พระอัญญาโกณฑัญญะ ประจำทิศ ตะวันออก เป็นเอตทัคคะในด้าน รัตตัญญู เป็นพระสงฆ์องค์แรกแห่งพระพุทธศาสนา เด่นทางด้านเมตตามหานิยมมีความสำเร็จก่อนผู้ใด 2.พระมหากัสสปะ ประจำทิศ ตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเอตทัคคะในด้าน ถือธุดงค์วัตรเป็นเอก เด่นทางด้านคุ้มภัย 3.พระสารีบุตร ประจำทิศ ใต้ เป็นอัครสาวกด้านขวาแห่งพระพุทธเจ้า เอตทัคคะเป็นผู้เลิศทางปัญญา เด่นทางด้านมีสติปัญญาแก้ปัญญา 4.พระอุบาลี ประจำทิศ ตะวันตกเฉียงใต้ เอตทัคคะด้านพระวินัยเป็นเลิศ เด่นทางด้านมีสิ่งมงคลในชีวิตป็นเลิศ 5.พระอานนท์ ประจำทิศ ตะวันตก เป็นพระอุปัฎฐากของพระสัมามสัมพุทธเจ้าและเป็นพระที่พระพุทธเจ้าพระองค์ท่านทรงยกย่องให้เป็นเอตทัคคะ5ประการด้วยกันคือ 1.มีสติรอบคอบ 2.มีความทรงจำแม่น 3.มีความเพียรดี 4.ผู้เป็นพหูสูตร 5.เป็นยอดพระภิกษุผู้อุปัฎฐากพระพุทธเจ้า 6.พระควัมบดี (พระมหากัจจายนะ)หรือพระสิวลีเถระ ประจำทิศ ตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นเอตทัคคะด้านการมีลาภสักการะเป็นเลิศ 7.พระโมคคัลลานะ ประจำทิศ เหนือ พระอัครสาวกด้านซ้ายแห่งพระพุทธเจ้าเป็นเอตทัคคะเรื่องการมีฤทธิ์ อิทธิปาฏิหาริย์มาก เด่นเรื่องคุ้มภัย มีตบะเดชะ 8.พระราหุล ประจำทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นบุตรแห่งองค์พระสมเด็จสัมมาสัมพุทธะเจ้า เป็นเอตทัคคะ เรื่องการใฝ่รู้และการศึกษา เด่นทางด้านเจริญรุ่งเรือง นั่นคือเรื่องของพระอรหันต์ที่เป็นเลิศด้านต่างๆ ที่โบราณคณาจารย์ท่านกำหนดไว้ในเรื่องทิศทั้ง8มาแต่อดีตกาล ในส่วนยันต์ของครูบาชุ่มนั้นท่านจะไม่บอกอักษรใดที่แสดงชื่อของพระอรหันต์ทั้ง8 แต่จะใช้ลักษณะรูปยันต์น้ำเต้า(เหมือนพระนั่งทั้ง8ทิศ) ล้อมรอบด้วยตารางยันต์ที่กล่าวไว้ข้างต้น เพราะรูปลักษณะแห่งยันต์ของครูบาชุ่มนี้เป็นเอกลักษณ์ของครูบาชุ่มเอง โดยตรง แม้แต่ตัวโค๊ตรูปวงกลมที่ตอกนั้นยังเป็นอักษรย่อของยันต์กันขึด คือ ว๊ะ ม๊ะ ต๊ะ (คาถาเต็มคือ ว๊ะ ม๊ะต๊ะ ก๊ะม๊ะย๊ะ) รวมไปถึงพระเนื้อผงรุ่นแรกครูบาชุ่มที่เขียนเป็นตัวล้านนาที่อ่านว่า “วิวะ อะวะสุสัตตะ วิวะสวาหะ” ไม่ใช่คาถาบูชาครูบาชุ่มอย่างที่หนังสือต่างๆพิมพ์กัน นี่คือหัวใจคาถากันภัยนะครับ ชื่อว่า คาถาพระโพธิสัตว์พาแม่ข้ามฝั่ง ส่วนในด้านพุทธคุณโดยรวมแห่งเหรียญรุ่นแรกครูบาชุ่มนั้น มีครบทุกกระบวนความ ทั้งเรื่องมหาอุตย์ คงกระพัน เมตตา มหานิยมโชคลาภ กันภัย กันผี ก่าสะท้อน ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ร่มเย็นเป็นสุข ทำมาค้าขายคล่องกันขึด แก้อุบาทว์แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาและก็ด้วยบารมีแห่งพระรัตนะไตร ครูบาศรีวิชัยตลอดจนครูบาอาจารย์ของครูบาชุ่มทุกองค์และบารมีของครูบาชุ่ม รวมถึงการปลุกเสกแห่งพระอริยะเจ้าที่ได้ชื่อว่าเป็นดั่งมือขวาของครูบาเจ้าศรีวิชัย ประเด็นเรื่องพุทธคณของเหรียญนี้ยังมีหลายท่านเข้าใจว่าเหรียญรุ่นแรกของครูบาชุ่ม เป็นมหาอุตย์ คงกระพันอย่างเดียว ด้วยในยุคสมัยนั้นยังมีเรื่องต่อสู้ เข้ารบสงคราม โจรผู้ร้ายยังชุกชุมอยู่ คนที่เล่ากันส่วนมากจะต้องแคล้วคลาดปลอดภัยเป็นหลักเกิดเป็นความเชื่อที่ว่า เหรียญของครูชุ่มเด่นเรื่อง มหาอุตย์ คงกระพันแคล้วคลาด เมื่อคราวที่ครูบาชุ่มท่านสร้างตะกรุดหนังฯ ท่านได้ลงพระคาถาต่างๆไว้ ซึ่งรวมทั้งก๋าสะท้อนด้วย ต่อมาท่านได้ผูกพระยันต์ขึ้นเองดังที่ลงไว้หลังเหรียญรุ่นแรก ซึ่งมีคุณทางสะท้อนสิ่งไม่ดีด้วย
    ครูบาชุ่ม วัดวังมุย พระอริยสงฆ์ศิษย์สายครูบาศรีวิชัย
    พระสุฏิปันโนที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำเคารพนับถือในตัวท่านมาก
    เจ้าของตำรา ตะกรุดหนังพอกครั่งแห่งล้าน วัตถุมงคลท่านมีประสบการณ์ทุกรุ่นจนเป็นพระยอดนิยมของเมืองเหนือ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_65.jpg Clip_67.jpg Clip_68.jpg Clip_69.jpg Clip_70.jpg Clip_47.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2020
  17. ป้ายหน้า

    ป้ายหน้า Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2010
    โพสต์:
    203
    ค่าพลัง:
    +98
    จอง ครับ
     
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจอง ขอบพระคุณครับ
     
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7028

    พระกริ่งหลวงพ่อโสธร ปี30 พร้อมกล่อง


    ราคา 4950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_5.jpg Clip_6.jpg Clip_7.jpg Clip_8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2020
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7029

    เหรียญรุ่นแรกครูบาขาวปี ปี 2495 เนื้อตะกั่ว ผิวปรอทเดิมๆ


    เหรียญครูบาขาวปีเป็นเหรียญที่มีเอกลักษณ์แตกต่างจากเหรียญเกจิอื่นๆเนื่องจากการแกะบล็อกเป็นรูปครูบานั่งทำสมาธิในมือถือลูกประคำอยู่ใต้ต้นสะหรี (ต้นโพธิ์)มี 5 กิ่ง นักสะสมนิยมเรียกกันติดปากว่า #เหรียญสลีห้ากิ่ง
    เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ในการใช้บูชาของจริงที่มีสูงมากๆดีในเรื่องเมตตา มหานิยมและในด้าน คุ้มกันภยันตรายต่างๆได้ดี ครูบาขาวปี ท่านเป็นศิษย์สายตรงของครูบาเจ้าศรีวิชัยฯ ครูบาเจ้าฯท่านบวชให้ตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นสามเณร จนกระทั่งอุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยได้รับฉายาว่า พระอภิชัย แต่ถูกกลั่นแกล้งคล้ายครูบาเจ้าฯ ถูกทางเจ้าคณะพระครูจับสึกถึง 2 ครั้ง ครูบาขาวปีท่าน เป็นกำลังสำคัญในการสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ โดยนำชาวกะเหรี่ยงและ ชาวเขา เผ่าต่างๆ หลายพันคนมาช่วยสร้างทางจนเสร็จสำเร็จ หลังจากการสร้างทางเสร็จ ครูบาเจ้าฯได้ทำพิธีอุปสมบท ให้อีกครั้งเป็นพระภิกษุอภิชัย ณ วัดศรีโสดา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

    #ถือเป็นเหรียญยุคเก่าก่อนปี2500ที่ประสบการณ์สูงมากเหรียญยอดนิยมของคนล้านนา

    ราคา 4950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญครูบาขาวปี ตะกั่้ว 2.5 a.jpg เหรียญครูบาขาวปี ตะกั่้ว 2.5 b.jpg เหรียญครูบาขาวปี ตะกั่้ว 2.5 c.jpg Clip.jpg

    Clip_2.jpg Clip_4.jpg Clip_3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2020

แชร์หน้านี้

Loading...