ปิดรับบริจาค ร่วมอนุโมทนา ปิดกองบุญ ไถ่ชีวิตโค(ลูกวัว)และปล่อยปลาเงินปลาทองเพื่อเป็นศิริมงคล

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย กนฺตวีโรภิกขุ, 10 เมษายน 2013.

  1. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    เนื่องด้วยปีมหาสงกานต์ ปีใหม่เมือง ทางวัดวัดทุ่งอ้อหลวงตำบลหารแก้วอำเภอหางดงจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดให้มีพิธีกรรมไถ่ชีวิตโคปล่อยปลามงคลในวันขึ้นปีใหม่เมือง ร่วมไถ่ชีวิตลูกวัวน้อยจำนวน 2 ตัว เพื่อเป็นการปลดปล่อยชีวิตสู่อิสระภาพจากการถูกฆ่า ให้รอดพ้นความตายเฉพาะหน้าจากโรงฆ่าสัตว์ และปล่อยปลาเงินปลาทอง จำนวน 156 ตัว ลงสู่บ่อพญานาคราช เพื่อเป็นศิริมงคล สะเดาะห์เคราะห์ ต่อดวงซ๋าต่า เสริมดวง การเงิน การทอง ซึ่งจะเริ่มเปิดกองบุญตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ถึง วันที่ 22 เมษายน 56 เพื่อเรียนเชิญทุกท่านได้ร่วมทำบุญ ไถ่ชีวิตลูกวัวน้อย และปล่อยปลามงคล ในวันขึ้นปีใหม่ไทย ในวันสงกานต์ ทุกท่านสามารถร่วมทำบุญได้ที่ ธนาคารธนชาติ เลขที่บัญชี 577-2-11771-9 ชื่อบัญชี วัดทุ่งอ้อหลวง ขอให้คณะศรัทธาสาธุชนนักศีลนักบุญทุกท่านทุกคน ได้พิจารณาร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ "มอบชีวิตใหม่ ไถ่ชีวิตลูกวัวน้อย ปล่อยปลาเงินปลาทองเสริมลาภเสริมดวง" ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้
    1. ไถ่ชีวิตลูกวัว ตัวละ 15000 บาท จำนวน 2 ตัว ประกอบพิธีในวันที่ 22/04/56 เวลา 09.09 น.
    2. ปล่อยปลาเงินปลาทองลงสู่บ่อพญานาคราช จำนวน 156 ตัว จำนวน 15000 บาท ประกอบพิธีในวันที่ 16/04/56 เวลา 09.09 น.
    ทุกท่านสามารถได้ร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธาของแต่ละท่าน ขอให้อานิสงค์ผลบุญ ในการช่วยเหลือให้ลูกวัวรอดพ้นจากความตาย รอดพ้นจากโรงฆ่าสัตว์ และปล่อยปลาเงินปลาทองมงคล ในครั้งนี้ จงเป็นมหากุศลผลบุญ ส่งผลให้ศรัทธาสาธุชนนักศีลนักบุญผู้ร่วมทำบุญทุกท่านทุกคน จงมีแต่ความสุข สามประการ พ้นทุกข์ พ้นโศก พ้นโรค พ้นภัย ประสพแต่ความสุข ความเจริญ ในหน้าที่การเงินการเงิน ยิ่งๆ ขึ้นไป เหมือนกัน ทุกผู้ ทุกคน ทุกท่าน ด้วยเทอญ. สาธุ จิรัง สตัง ธัมโม อายุ วรรณโณ สุขัง พะลัง.ทุกท่านสามารถโทรสอบถามได้ที่ 087-3599998 053-023260(เริ่มเป็นโครงการครั้งแรกของทางวัดที่จัดให้มีการไถ่ชีวิตโคและปล่อยปลา แล้วจะมีโครงการนี้ต่อไปในปีหน้า ตามโอกาส ตามเทศกาล และประเพณี วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา จัด1ครั้งต่อ1ปีเท่านั้น)


    :'(พ่อจ๋า...แม่จ๋า...ช่วยลูกด้วย:'(

    http://palungjit.org/attachments/a.2617893/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2013
  2. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    อานิสงส์ไถ่ชีวิตโค - ทำบุญสะเดาะเคราะห์ ปล่อยปลาเงินปลาทอง
    ๑. อริยสาวิกาผู้ให้โภชนะ ชื่อว่าย่อมให้ฐานะ ๔ แก่ปฏิคาหก ฐานะ ๔ เป็นไฉน คือ ให้ อายุ วรรณะ สุขะ พละ
    ๒. ครั้นให้อายุแล้ว ย่อมเป็นผู้มีส่วนแห่งอายุอันเป็นทิพย์หรือเป็นของมนุษย์ ครั้นให้สุขแล้ว ย่อมเป็นผู้มีส่วนแห่งสุขอันเป็นทิพย์หรือเป็นของมนุษย์ การไถ่ชีวิตโค-ปล่อยปลา ซึ่งเขาจะนำไปเพื่อฆ่า น่าจะเป็นทานที่ให้ชีวิต ความอยู่รอด เป็นส่วนหนึ่งของ อายุ หมายถึง ความมีชีวิตยืนยาว ไม่อายุสั้น ไม่ตายก่อนวัยอันควร อีกประการหนึ่ง โค-กระบือ เหล่านั้น ว่ากันว่าเมื่อตกถูกเขานำไปเพื่อฆ่า ต่างก็ตื่นตระหนก อยู่ด้วยความกลัว อยู่ด้วยความทุกข์ กระวนกระวาย หาทางเอาชีวิตรอด เมื่อไถ่ชีวิตมันมา ย่อมเป็นการให้ความปลอดจากภัย ให้ห่างจากความกลัว เป็นส่วนหนึ่งของสุข อานิสงส์ของการให้ชีวิตนั้น จะทำให้กรรมต่างๆที่ทำไว้โดยเฉพาะเรื่องการเบียดเบียนชีวิต ในชาติก่อนก็ดีชาตินี้ก็ดี ทุเลาเบาบางลง จนอาจเป็นอโหสิกรรมได้ ผู้ที่เว้นจากการเบียดเบียนและช่วยชีวิตสัตว์อื่นให้พ้นจากความตายได้นั้น จะเป็น ผู้ที่สงบสุข ปราศจากการเบียดเบียน สุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัย
    อานิสงส์การปล่อยปลาให้ชีวิตเป็นทานบารมี ต่อดวงซ๋าต๋าชีวิต เสริมดวง หนุนดวง การงานการเงินการทอง เจริญรุ่งเรือง เงินไหลนองทองไหลมา
    เงินไหลมากอง ทองไหลมาอยู่ คู่ชีวา จะมั่งมีศรีสุข ร่ำรวยเงินตรา ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ไม่จน หายเจ็บ หายป่วย หายจน

    1. เป็นผู้ต่อชีวิต ย่อมได้ชีวิตที่ยืนยาว ปลอดภัย มีความสุข และตราบใดที่ยังไม่สิ้นอายุขัยบุคคลนั้น จะไม่มีกรรมใดๆมาตัดรอนได้
    2. สัตว์ที่พ้นจากที่คุมขังแล้ว พ้นจากความตายย่อมดีใจ ปลาบปลื้มใจ ฉันใด บุคคลผู้ให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน ก็ย่อมได้รับความปลาบปลื้มใจฉันนั้น
    3. ผู้ไห้ชีวิตสัตว์เป็นทานอยู่เป็นนิจ เขาเหล่าย่อมพบแต่มิตร ปราศจากศัตรูมาแผ้วพาน
    4.การช่วยให้สรรพสัตว์พ้นจากที่คุมขังย่อมส่งผลให้สามารถหลุดพ้นจากเครื่องพันธนาการน้อยใหญ่ ทั้งหยาบและเป็นทิพย์ทั้หงลายของพญามารได้โดยพลัน
    5. การช่วยให้สัตว์มีชีวิตที่อิสระเสรี ดั่งการเข้าถึงพระธรรม และ เข้าถึงพระนิพพาน อันเป็นดินแดนแห่งความสุขที่เสรีอย่างแท้จริงได้โดยง่าย

    ปล่อยสัตว์...อานิสงส์ แรง !!!
    อายุยืนยาวคือความปรารถนาของมนุษย์ทุกผู้นาม ...
    แม้เงินทองจะสามารถซื้อประเทศทั้งประเทศได้ ...
    แต่เงินนั้น ก็ไม่อาจซื้ออายุที่ยืนยาวได้ ...
    ต่อให้ฐานะของเราสูงส่ง อำนาจ ท่วมท้นล้นฟ้า ...
    ก็ยากที่จะเพิ่มเติมอายุขัยได้ ...
    แล้วจะทำอย่างไร ให้มนุษย์นั้นมีอายุขัยและวาสนาที่ยืนยงยาวนานได้เล่า ? ...

    ในพุทธคัมภีร์บทหนึ่งที่กล่าวถึงผลลัพธ์ที่ได้จากการ ให้ทาน ๕ ชนิดว่า...
    “ ให้ทานชีวิต ต่ออายุยืนยาว พ้นเจ็บป่วย ” ...
    คำว่า “ให้ทานชีวิต” ในที่นี้ก็คือ ...
    การละเว้นจากการฆ่าสัตว์ ปล่อยสัตว์ ปกป้องคุ้มครองสัตว์ ...

    ในคัมภีร์ปี้อวี้จิงได้บันทึก เอาไว้ว่า...
    มีเณรน้อยรูปหนึ่งได้ช่วยชีวิตของมด ...
    ด้วยเหตุนี้ ทำให้ตนเองนั้นอายุยืน

    แม้นปรารถนาอายุยืนยาว นอกจาก ช่วยเหลือผู้คนขจัดทุกข์บำรุงสุขแล้ว ยังต้อง ธำรงไว้ซึ่งเมตตาจิต ...
    คือ การละเว้นจากการฆ่าสัตว์ ...
    เมื่อปลูกเหตุแห่งการรักษา คุ้มครองและไม่ละเมิดชีวิตผู้อื่นแล้ว
    เช่นนี้ฟ้าย่อมให้ชีวิต ที่ยืนยาวเป็นผลตอบแทนแน่นอน....

    คนที่ชาตินี้อายุสั้น ...
    ส่วนใหญ่เป็นการตอบสนองที่ชาติก่อนได้สร้างกรรมฆ่าสัตว์ไว้มาก...
    หากชาตินี้สามารถกลับตัว กลับใจใหม่ ...
    มีจิตเมตตา ละเว้นการฆ่าสัตว์ ...
    ปลดปล่อยสัตว์ ... และทำบุญสร้างกุศลอยู่เสมอ ...
    คนที่อายุสั้นก็จะได้เพิ่มอายุขัย ...
    คนขี้โรคก็จะแข็งแรง ...

    เพราะว่าอายุขัยของมนุษย์จะสั้นหรือยาวนั้น ถูกกำหนดไว้แล้ว ...
    ชาวโลกมิอาจล่วงรู้ ...
    ทว่าอานิสงส์ของการปล่อยสัตว์ ตามกฏสวรรค์ถือว่าศักดิ์สิทธิ์มาก...
    อานิสงส์ข้อนี้สามารถช่วยเพิ่มอายุขัยได้ ...

    ตั้งแต่อดีตมาผู้ที่มีอายุยืนเพราะการปล่อยสัตว์ช่วยชีวิตมีมากมาย...
    ที่สำคัญควรจัดงานเทศกาลปล่อยสัตว์เป็นประจำ ...
    ก็จะเป็นการสร้างกุศลผลบุญไม่น้อย ...
    ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าสามารถปฏิบัติข้อละเว้น “4 ไม่กิน” ได้ ...
    ก็จะพ้นจากกรรมสนองข้อปาณาติบาต (พ้นเคราะห์กรรมในอดีต) ...
    จะเจริญทั้งทางโลกและทางธรรม ....
     
  3. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    อานิสงส์ของการปล่อยปลาช่วยผ่อนคลายกฎของกรรม
    ถาม : เวลาคนเราเกิดอาการเจ็บป่วยขึ้นนี่ค่ะ บางคนนี่เขาจะมีเจ้ากรรมนายเวรหรือบางคนเขาจะมีกรรมของเขาในปัจจุบัน ตรงนี้เราจะช่วยความเจ็บปวดเขาให้ทุเลาลงได้ยังไงคะ ?
    ตอบ : จริง ๆ แล้ว ในเรื่องของความเจ็บไข้ได้ป่วยมันเกิดจากเศษกรรมของปาณาติบาตในอดีตทั้งสิ้น มันมาส่งผลในชาติปัจจุบันนี้ เศษกรรมนะ ต้นทุนเราใช้เขาแล้ว ดีไม่ดีลงนรกมาเรียบร้อยแล้ว เศษกรรมส่งผลให้เจ็บไข้ได้ป่วยบ่อย

    สมัย ก่อนหลวงพ่อท่านแนะนำให้ปล่อยชีวิตสัตว์ที่เขาจะฆ่าเป็นประจำ อย่างเช่นว่า ปล่อยปลาสักเดือนละตัวสองตัวต่อเนื่องกันไปเรื่อย ๆ กรรมเหล่านี้จะคลายตัวลงนะ ปล่อยปลาที่เขาขายเพื่อให้ฆ่านะจ๊ะ อย่างในตลาดอย่างนี้ ไม่ใช่เขาขายให้ปล่อย ถ้า ขายให้ปล่อยเราได้แต่เมตตาบารมี แต่ถ้าหากที่เขาขายเพื่อให้ฆ่านี่จะเป็นการตัดกรรมตัวนี้ได้เยอะ ทำให้การเจ็บไข้ได้ป่วยลดน้อยลง ถ้าเป็นอุปฆาตกรรมเข้ามาก็ต่ออายุได้อีกต่างหาก

    ถาม : เห็นแม่ค้าเขากำลังจะทุบหัวปลา เราไปช่วยตรงนั้นเลย ?
    ตอบ : ไม่ต้องไอ้ตัวที่ทุบหรอก ทั้งหมดนั่นเลยแหละ เขาขายไปให้ฆ่าแน่ ๆ อยู่แล้ว

    ถาม : แล้วฝากไปปล่อยได้ไหมคะ ?
    ตอบ : ได้จ้ะ เรามีส่วนอยู่แล้ว เพราะว่าปัจจัยเป็นของเราเงินทองเป็นของเรา ปล่อยได้ด้วยตัวเองยิ่งดี ที่หน้าวัดท่าซุงที่เต็มไปหมด น่ะมันเกิดจากฝีมือของอาตมาเริ่มไว้ก่อน ตอนแรกก็ซื้อไปปล่อยแต่บ่อที่อยู่ข้างร้านป้ากิมกีเขา ...(ร้านอาหาร) ปล่อยไปปล่อยมาหลวงพ่อบอกแกดูบ้างหรือเปล่า ว่าปลามันจะไม่มีที่หายใจอยู่แล้ว ? เราก็เพิ่งจะรู้ (หัวเราะ) พอเอาอาหารไปโยน เออ...ใช่ มันขึ้นมาคลั่กไปหมด ก็เลยไปซื้อปล่อยที่แม่น้ำข้างหน้า

    คราวนี้ปกติจะซื้อแต่ปลาดุก เพราะเป็นปลาที่อดทนทรหดมาก แต่ปรากฏว่ามันเป็นปลาดุกเลี้ยง พอปล่อยลงแม่น้ำแล้ว นอกจากมันหากินไม่เป็นยังไม่ว่า มันยังเอาตัวไม่รอดอีกต่างหาก มันโดนปลากระแหทึ้งหนวดซะเกลี้ยงเลย มันดึงหนวดไปกินน่ะ ปลากระแห ปลาตะเพียนที่มีครบแดง ๆ เขาเรียกว่าตะเพียนแดงก็มี กระแหแดงก็มี พวกนี้มันไวมาก

    ถาม : ตัวเล็ก ๆ หรือเปล่าครับ ?
    ตอบ : มันโตสักฝ่ามือนี่ มาถึงมันก็โฉบคว้าหนวดเขาไปกินเลย ไอ้เจ้านั่นโดนถอนหนวดไปสด ๆ ร้อน ๆ ก็เจ็บตายชักเลย หนีกันมาออกันอยู่ริมฝั่งหมด พอเจอเข้้าไปงานเดียวก็เข็ดต่อไปก็ เอ๊...พื้นดิมแถวนี้มันมีปลาอะไรมั่ง ? จะไปถามซื้อพวกปลากระแหไม่มี เพราะว่าปลาพวกนี้มันใจเสาะ เขาว่ามันแค่เห็นตะวันมันก็ตาย เห็นท้องฟ้ามันก็ตาย ความจริงไม่ใช่หรอก มันพ้นน้ำขึ้นมาไม่มีอากาศหายใจมันตายง่ายกว่า มันไม่อึดก็ไปสืบหาจนกระทั่งได้ความว่าปลาของพื้นบ้านที่นี่มีพวกปลาเสือ พวกปลาแรด แล้วก็ปลาสวาย ปลาสวายหาง่ายที่สุด เลยตั้งใจซื้อปลาสวายปล่อย

    คราว นี้จะซื้ออย่างที่หลวงพ่อบอก คือ ตัวสองตัว พอไปเจอมันตาปริบ ๆ ทั้งกาละมังก็ต้องยกกาละมัง มีเท่าไหร่ก็ต้องเอาเท่านั้น ปล่อยไปปล่อยมาก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามันไปแตกลูกแตกหลานหรือไปชวนใครมาอยู่ มันถึงได้เยอะขนาดนั้น เยอะขนาดนั้นเกิดจากการริเริ่มของอาตมาเอง ๗-๘ ปี เท่านั้นเอง มันไม่นานหรอก

    ถาม : เราปล่อยปลาชนิดไหน เขาห้ามกินปลาชนิดนั้น ?
    ตอบ : เขาห้ามกินปลาตัวนั้น ไม่ใช่ห้ามกินชนิดนั้น เขา บอกว่าห้ามกินชนิดนั้นเพื่อให้มันพ้นไปเลย ต่อไปก็ปล่อยอย่างที่เราไม่ชอบเข้าไว้ ปล่อยอย่างที่เราชอบจะได้ไม่ต้องกินมัน อย่างปล่อยปลาปั๊กกะเป้าอย่างนี้ มีคนเอามาขายหรือเปล่า ?
     
  4. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    ปีใหม่เมืองมหาสงกานต์นี้ เป็นงานบุญแห่งวันกตัญญู ร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโค ปล่อยปลาเงินปลาทอง เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ตามกำลังศรัทธาหน้าบุญของทุกท่าน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2013
  5. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    ในวันนี้เป็นวันสงกานต์วันยอดพญาวัน เช้ามีการทำบุญตักบาตร ฟังเทศน์ และปฏิบัติธรรม เจริญพระพุทธมนต์ ถวายทานเจดีย์ทราย สรงน้ำพระพุทธรูปโบราณ ในวันนี้จึงขอนำภาพลูกวัว จำนวน 2 ตัว ปลาเงินปลาทอง จำนวน 156 ตัว(ปลามาส่งวัดวันพรุ่งนี้เช้า) ที่ทางวัดจะประกอบพิธีกรรม ในการไถ่ชีวิตโค และปล่อยปลาเงินปลาทอง ในวันมหาสงกานต์ปีใหม่ไทยปีใหม่เมือง มาให้กับทุกท่านได้รับชม และร่วมอนุโมทนา ยอดเงินทำบุญในการไถ่ชีวิตโค (ลูกวัว) ปล่อยปลามงคล ก็ยังคงทำบุญได้อยู่เรื่อยๆจนกว่าจะครบ และปิดกองบุญประจำปี 56 จะสิ้นสุดลงในวันที่ 22 เมษายน นี้ แล้วจะนำภาพมาลงให้ได้รับชมและร่วมอนุโมทนา คณะศรัทธาสาธุชนนักศีลนักบุญทุกท่านทุกคน ได้พิจารณาร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ "มอบชีวิตใหม่ ไถ่ชีวิตลูกวัวน้อย ปล่อยปลาเงินปลาทองเสริมลาภเสริมดวง" ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้
    1. ไถ่ชีวิตลูกวัว ตัวละ 15000 บาท จำนวน 2 ตัว ประกอบพิธีในวันที่ 22/04/56 เวลา 09.09 น.
    2. ปล่อยปลาเงินปลาทองลงสู่บ่อพญานาคราช จำนวน 156 ตัว จำนวน 15000 บาท ประกอบพิธีในวันที่ 16/04/56 เวลา 09.09 น.
    ทุกท่านสามารถได้ร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธาของแต่ละท่าน ขอให้อานิสงค์ผลบุญ ในการช่วยเหลือให้ลูกวัวรอดพ้นจากความตาย รอดพ้นจากโรงฆ่าสัตว์ และปล่อยปลาเงินปลาทองมงคล ในครั้งนี้ จงเป็นมหากุศลผลบุญ ส่งผลให้ศรัทธาสาธุชนนักศีลนักบุญผู้ร่วมทำบุญทุกท่านทุกคน จงมีแต่ความสุข สามประการ พ้นทุกข์ พ้นโศก พ้นโรค พ้นภัย ประสพแต่ความสุข ความเจริญ ในหน้าที่การเงินการเงิน ยิ่งๆ ขึ้นไป เหมือนกัน ทุกผู้ ทุกคน ทุกท่าน ด้วยเทอญ. สาธุ จิรัง สตัง ธัมโม อายุ วรรณโณ สุขัง พะลัง.ทุกท่านสามารถโทรสอบถามได้ที่ 087-3599998 053-023260(เริ่มเป็นโครงการครั้งแรกของทางวัดที่จัดให้มีการไถ่ชีวิตโคและปล่อยปลา แล้วจะมีโครงการนี้ต่อไปในปีหน้า ตามโอกาส ตามเทศกาล และประเพณี วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา จัด1ครั้งต่อ1ปีเท่านั้น)

    (ยังไม่มีใครร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโค(ลูกวัว)ปล่อยปลาเงินปลาทอง ผ่านทางเว็บพลังจิตเลย)​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      376.3 KB
      เปิดดู:
      55
    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      403.4 KB
      เปิดดู:
      52
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      374.9 KB
      เปิดดู:
      52
    • 9.jpg
      9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      360.6 KB
      เปิดดู:
      56
    • 10.jpg
      10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      364.6 KB
      เปิดดู:
      28
    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      372.9 KB
      เปิดดู:
      26
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      374.5 KB
      เปิดดู:
      31
    • 13.jpg
      13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      379.1 KB
      เปิดดู:
      23
    • 14.jpg
      14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      379.1 KB
      เปิดดู:
      26
    • 15.jpg
      15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      377.7 KB
      เปิดดู:
      29
    • 16.jpg
      16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      375.7 KB
      เปิดดู:
      28
    • 17.jpg
      17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      368.2 KB
      เปิดดู:
      24
    • 18.jpg
      18.jpg
      ขนาดไฟล์:
      334.1 KB
      เปิดดู:
      23
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      443.7 KB
      เปิดดู:
      33
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      381.3 KB
      เปิดดู:
      32
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      437.4 KB
      เปิดดู:
      27
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      404.4 KB
      เปิดดู:
      30
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      368.5 KB
      เปิดดู:
      29
    • 19.jpg
      19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      452.2 KB
      เปิดดู:
      27
    • 20.jpg
      20.jpg
      ขนาดไฟล์:
      471.1 KB
      เปิดดู:
      29
    • e.JPG
      e.JPG
      ขนาดไฟล์:
      300.8 KB
      เปิดดู:
      21
    • q.JPG
      q.JPG
      ขนาดไฟล์:
      254.7 KB
      เปิดดู:
      22
    • r.JPG
      r.JPG
      ขนาดไฟล์:
      305.4 KB
      เปิดดู:
      22
    • t.JPG
      t.JPG
      ขนาดไฟล์:
      329.3 KB
      เปิดดู:
      25
    • w.JPG
      w.JPG
      ขนาดไฟล์:
      305.5 KB
      เปิดดู:
      25
    • g.JPG
      g.JPG
      ขนาดไฟล์:
      246 KB
      เปิดดู:
      26
    • ik.JPG
      ik.JPG
      ขนาดไฟล์:
      249.9 KB
      เปิดดู:
      22
    • p;.JPG
      p;.JPG
      ขนาดไฟล์:
      250.1 KB
      เปิดดู:
      28
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 เมษายน 2013
  6. violetmay

    violetmay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +2,919
    เมย์ พี่เค พี่ Apiwat แตงโม พี่เจี๊ยบ พี่นานา พี่สุพล คุณอภิชา คุณ christopher คุณพศ คุณนายจริงใจ พี่วีระเกียรติ คุณ Oraya123 น้อง Toey111 คุณ gingaor โอนเงินทำบุญแล้ว 25 บาท ค่ะ

    อนุโมทนาสาธุการวันทามินะค่ะ

    เนื่องจากโอนเงินหลายบุญ 200 กว่าบุญ เลยลงขันร่วมเงินกันทำ บุญละ 25 บาทค่ะ ^^

    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ
     
  7. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    สาธุ อนุโมทนา ขอบคุณ

    ขอให้ได้บุญได้กุศล จงโชคดี มีสุข สมหวัง สมปราถนา การงาน การเงิน ดี มีเงินมีทอง เหลือกิน เหลือใช้ หายเจ็บ หายป่วย หายจน คาดแคล้วปลอยภัย ภยันอนตรายใดๆอย่าบังเกิดมี อายุดี อายุหมั้นขวัญยืน ดวงดี ดวงเฮง โชคลาภ มีตลอดไป .
     
  8. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    สาธุ อนุโมทนา ขอบคุณทุกท่าน ที่ได้ร่วมทำบุญปล่อยปลาเงินปลาทองเพื่อเป็นศิริมงคลในวันสงกานต์ ปีใหม่ไทย ปีใหม่เมือง ในวันงานที่ 15 เมษายน เป็นวันยอดพญาวัน เช้ามีการทำบุญตักบาตร ฟังเทศน์ และปฏิบัติธรรม เจริญพระพุทธมนต์ ถวายทานเจดีย์ทราย สรงน้ำพระพุทธรูปโบราณ ในวันนี้จึงขอนำภาพปลาเงินปลาทอง จำนวน 156 ตัว(ทำพิธีปล่อยปลาแล้ว 16/04/56) และทางวัดจะประกอบพิธีกรรม ในการไถ่ชีวิตโค วันมหาสงกานต์ปีใหม่ไทยปีใหม่เมือง ในวันที่ 22 เมษายน อีกครั้ง และจะนำภาพมาให้กับทุกท่านได้รับชม และร่วมอนุโมทนา ยอดเงินทำบุญในการไถ่ชีวิตโค (ลูกวัว) ก็ยังคงทำบุญได้อยู่เรื่อยๆจนกว่าจะครบ และปิดกองบุญประจำปี 56 จะสิ้นสุดลงในวันที่ 22 เมษายน นี้ แล้วจะนำภาพมาลงให้ได้รับชมและร่วมอนุโมทนา คณะศรัทธาสาธุชนนักศีลนักบุญทุกท่านทุกคน ได้พิจารณาร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ "มอบชีวิตใหม่ ไถ่ชีวิตลูกวัวน้อย ปล่อยปลาเงินปลาทองเสริมลาภเสริมดวง" ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้
    1. ไถ่ชีวิตลูกวัว ตัวละ 15000 บาท จำนวน 2 ตัว ประกอบพิธีในวันที่ 22/04/56 เวลา 09.09 น.
    2. ปล่อยปลาเงินปลาทองลงสู่บ่อพญานาคราช จำนวน 156 ตัว จำนวน 15000 บาท ประกอบพิธีในวันที่ 16/04/56 เวลา 09.09 น. ประกอบพิธีปล่อยปลาแล้ว ดังภาพ(ถึงยอดบุญน้อยมากๆยังจ่ายไม่ครบก็จะรวบรวมต่อไป ยังคงค้างยอด ที่เหลือเพื่อปิดกองบุญปล่อยปลาอีก9,000 บาท
    ทุกท่านสามารถได้ร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธาของแต่ละท่าน ขอให้อานิสงค์ผลบุญ ในการช่วยเหลือให้ลูกวัวรอดพ้นจากความตาย รอดพ้นจากโรงฆ่าสัตว์ และปล่อยปลาเงินปลาทองมงคล ในครั้งนี้ จงเป็นมหากุศลผลบุญ ส่งผลให้ศรัทธาสาธุชนนักศีลนักบุญผู้ร่วมทำบุญทุกท่านทุกคน จงมีแต่ความสุข สามประการ พ้นทุกข์ พ้นโศก พ้นโรค พ้นภัย ประสพแต่ความสุข ความเจริญ ในหน้าที่การเงินการเงิน ยิ่งๆ ขึ้นไป เหมือนกัน ทุกผู้ ทุกคน ทุกท่าน ด้วยเทอญ. สาธุ จิรัง สตัง ธัมโม อายุ วรรณโณ สุขัง พะลัง.ทุกท่านสามารถโทรสอบถามได้ที่ 087-3599998 053-023260(เริ่มเป็นโครงการครั้งแรกของทางวัดที่จัดให้มีการไถ่ชีวิตโคและปล่อยปลา แล้วจะมีโครงการนี้ต่อไปในปีหน้า ตามโอกาส ตามเทศกาล และประเพณี วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา จัด1ครั้งต่อ1ปีเท่านั้น)

    (ยังไม่มีใครร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโค(ลูกวัว)ปล่อยปลาเงินปลาทอง ผ่านทางเว็บพลังจิตเลยยังร่วมทำบุญกันได้นะตามเจตนาศรัทธาตามกำลังบุญกำลังทรัพย์)​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      210.3 KB
      เปิดดู:
      33
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      363.4 KB
      เปิดดู:
      29
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      281.4 KB
      เปิดดู:
      32
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      293.5 KB
      เปิดดู:
      27
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      271.1 KB
      เปิดดู:
      26
    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      323 KB
      เปิดดู:
      20
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      260.5 KB
      เปิดดู:
      24
    • 9.jpg
      9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      288.6 KB
      เปิดดู:
      25
    • 10.jpg
      10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      245.8 KB
      เปิดดู:
      30
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2013
  9. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    ดันกระทู้หน่อยนะ เหลือ 2วัน เท่านั้น ที่จะประกอบพิธีไถ่ชีวิตโคน้อย จำนวน 2 ตัว จึงขอเรียนเชิญทุกท่าน ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ "มอบชีวิตใหม่ ไถ่ชีวิตลูกวัวน้อย" ให้รอดพ้นจากความตาย รอดพ้นจากโรงฆ่าสัตว์ จะปิดกองบุญและรวบรวมยอดจ่ายค่าไถชีวิตโคน้อย ในวันที่ 22 เมษายน
    อานิสงส์ไถ่ชีวิตโคให้รอดพ้นจากความตาย
    ๑. อริยสาวิกาผู้ให้โภชนะ ชื่อว่าย่อมให้ฐานะ ๔ แก่ปฏิคาหก ฐานะ ๔ เป็นไฉน คือ ให้ อายุ วรรณะ สุขะ พละ
    ๒. ครั้นให้อายุแล้ว ย่อมเป็นผู้มีส่วนแห่งอายุอันเป็นทิพย์หรือเป็นของมนุษย์ ครั้นให้สุขแล้ว ย่อมเป็นผู้มีส่วนแห่งสุขอันเป็นทิพย์หรือเป็นของมนุษย์ การไถ่ชีวิตโค(ลูกวัว) ซึ่งเขาจะนำไปเพื่อฆ่า น่าจะเป็นทานที่ให้ชีวิต ความอยู่รอด เป็นส่วนหนึ่งของ อายุ หมายถึง ความมีชีวิตยืนยาว ไม่อายุสั้น ไม่ตายก่อนวัยอันควร อีกประการหนึ่ง โค-กระบือ เหล่านั้น ว่ากันว่าเมื่อตกถูกเขานำไปเพื่อฆ่า ต่างก็ตื่นตระหนก อยู่ด้วยความกลัว อยู่ด้วยความทุกข์ กระวนกระวาย หาทางเอาชีวิตรอด เมื่อไถ่ชีวิตมันมา ย่อมเป็นการให้ความปลอดจากภัย ให้ห่างจากความกลัว เป็นส่วนหนึ่งของสุข อานิสงส์ของการให้ชีวิตนั้น จะทำให้กรรมต่างๆที่ทำไว้โดยเฉพาะเรื่องการเบียดเบียนชีวิต ในชาติก่อนก็ดีชาตินี้ก็ดี ทุเลาเบาบางลง จนอาจเป็นอโหสิกรรมได้ ผู้ที่เว้นจากการเบียดเบียนและช่วยชีวิตสัตว์อื่นให้พ้นจากความตายได้นั้น จะเป็น ผู้ที่สงบสุข ปราศจากการเบียดเบียน สุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัย


    การแก้กรรมในการทำแท้งที่ดีที่สุดคือ


    1.ต้องตั้งจิตอธิฐานว่า ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย จะไม่ทำแท้งอีก การแก้กรรมครั้งนี้ถึงจะได้ผล


    2.ต้องบริจาคร่างกาย


    3.ต้องบริจาคอวัยวะ


    4.ต้องบริจาคเลือดอย่างน้อย 7 ครั้ง


    5.ต้องบริจาคเงินเพื่อไถ่ชีวิตโค(ลูกวัว)


    6.ซื้อเครื่องมือแพทย์ บริจาคให้กับตามโรงพยาบาล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 เมษายน 2013
  10. Greenpleace

    Greenpleace เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2012
    โพสต์:
    895
    ค่าพลัง:
    +8,768
    ร่วมไถ่ชีวิตโค(ลูกวัว)และปล่อยปลาเงินปลาทอง 156 ตัว เพื่อเป็นศิริมงคล

    ศรัทธา คณะทำบุญทุกๆวัน

    ขอโมทนาทุกๆคนนะครับ
    ********************************************
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • April 20.png
      April 20.png
      ขนาดไฟล์:
      26.7 KB
      เปิดดู:
      32
  11. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    สาธุ อนุโมทนาบุญ กุศลเกิด อานิสงส์เปี่ยมล้น ด้วยทานบารมี

    สาธุ อนุโมทนา ให้ได้กุศลผลบุญ อย่างเต็มเปี่ยม เอิบอิ่มไปด้วย พลังแห่งทานบารมี คุ้มกาย คุ้มตัว คุ้มดวง ดวงดี โชคมี โชคดี มีชัยเหนือศัตรู สุขภาพแข็งแรง มีเงิน มีทอง ทำมาค้าขึ้น การเงินการงานดี สุขี สุโข ร่ำรวย ปลดหนี้ ปลดสิน เหมือนกันทุกคน
     
  12. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    ดันกระทู้หน่อยนะเช้านี้ วันหยุดพักผ่อนของทุกท่าน มาร่วมงานบุญ ไถ่ชีวิตโค ลูกวัว ด้วยกัน วันสุดท้ายแล้วนะ พรุ่งนี้จะประกอบพิธีไถ่ชีวิตลูกโคแล้ว ให้รอดพ้นจากความตาย รอดพ้นจากโรงฆ่าสัตว์ จะปิดกองบุญและรวบรวมยอดจ่ายค่าวัวเพื่อไถชีวิตโคน้อย ในวันที่ 22 เมษายน
    อานิสงส์ไถ่ชีวิตโคให้รอดพ้นจากความตาย
    ๑. อริยสาวิกาผู้ให้โภชนะ ชื่อว่าย่อมให้ฐานะ ๔ แก่ปฏิคาหก ฐานะ ๔ เป็นไฉน คือ ให้ อายุ วรรณะ สุขะ พละ
    ๒. ครั้นให้อายุแล้ว ย่อมเป็นผู้มีส่วนแห่งอายุอันเป็นทิพย์หรือเป็นของมนุษย์ ครั้นให้สุขแล้ว ย่อมเป็นผู้มีส่วนแห่งสุขอันเป็นทิพย์หรือเป็นของมนุษย์ การไถ่ชีวิตโค(ลูกวัว) ซึ่งเขาจะนำไปเพื่อฆ่า น่าจะเป็นทานที่ให้ชีวิต ความอยู่รอด เป็นส่วนหนึ่งของ อายุ หมายถึง ความมีชีวิตยืนยาว ไม่อายุสั้น ไม่ตายก่อนวัยอันควร อีกประการหนึ่ง โค-กระบือ เหล่านั้น ว่ากันว่าเมื่อตกถูกเขานำไปเพื่อฆ่า ต่างก็ตื่นตระหนก อยู่ด้วยความกลัว อยู่ด้วยความทุกข์ กระวนกระวาย หาทางเอาชีวิตรอด เมื่อไถ่ชีวิตมันมา ย่อมเป็นการให้ความปลอดจากภัย ให้ห่างจากความกลัว เป็นส่วนหนึ่งของสุข อานิสงส์ของการให้ชีวิตนั้น จะทำให้กรรมต่างๆที่ทำไว้โดยเฉพาะเรื่องการเบียดเบียนชีวิต ในชาติก่อนก็ดีชาตินี้ก็ดี ทุเลาเบาบางลง จนอาจเป็นอโหสิกรรมได้ ผู้ที่เว้นจากการเบียดเบียนและช่วยชีวิตสัตว์อื่นให้พ้นจากความตายได้นั้น จะเป็น ผู้ที่สงบสุข ปราศจากการเบียดเบียน สุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัย

    การแก้กรรมในการทำแท้งที่ดีที่สุดคือ


    1.ต้องตั้งจิตอธิฐานว่า ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย จะไม่ทำแท้งอีก การแก้กรรมครั้งนี้ถึงจะได้ผล


    2.ต้องบริจาคร่างกาย


    3.ต้องบริจาคอวัยวะ


    4.ต้องบริจาคเลือดอย่างน้อย 7 ครั้ง


    5.ต้องบริจาคเงินเพื่อไถ่ชีวิตโค(ลูกวัว)


    6.ซื้อเครื่องมือแพทย์ บริจาคให้กับตามโรงพยาบาล​


    :'(พ่อจ๋า...แม่จ๋า...ช่วยลูกด้วย:'(
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2013
  13. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    ขอดันกระทู้หน่อยนะพรุ่งนี้จะทำพิธีไถ่ชวีตโค ลูกโค แล้ว เหลือเวลาอีก1 วันเท่านั้น ยอดการทำบุญจะสรุปได้ในวันพรุ่งนี้ จึงขอเรียนเชิญทุกท่าน ร่วมทำบุญไถ่ชิวิตโคน้อยด้วยกัน ตามกำลังศรัทธา สาธุ อนุโมทนา
     
  14. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    ในวันนี้ได้ประกอบพิธีกรรมไถ่ชีวิตโค ลูกโคจำนวน 2 ตัว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ประกอบพิธีอยู่ ก็มีฝนตกลงมา พระยาอินทร์ พระยาพรหม เทวดารับรู้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายรับทราบ มาร่วมอนุโมทนา โปรยฝนห่าแก้ว ประพรมน้ำพระพุทธมนต์จากสวรรค์ ทั่วบริเวณพิธี ชุ่มช่ำ ชุมชื่น อิ่มเอิบบุญกันทั่วหน้า ทั้งๆที่ฝนไม่มีเค้าเลยว่าจะตก และไม่มีฝนตกมาหลายวันแล้ว พอประกอบพิธีเสร็จก็หยุดตก ท้องฟ้าสว่างใส เป็นครั้งแรกของทางวัดที่ประกอบพิธีไถ่ชีวิตโค จึงขอนำภาพมาให้ทุกได้รับชม และร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกัน ต้องขอขอบคุณญาติโยมทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโคและร่วมปล่อยปลากับทางวัด โครงการไถ่ชีวิตโคปล่อยปลาเงินปลาทองเพื่อเป็นศิริมงคลกองบุญนี้ปิดกองลงแล้ว ซึ่งได้ยอดปัจจัยในการไถ่ชีวิตโค ทั้งหมด รวบรวมแล้วได้ จำนวน 35,000 บาท ส่วนที่เหลือบำรุงวัด ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า) ปล่อยปลาเงินปลาทอง ปิดกองบุญที่ 10,000 บาท (ครอบครัวสุริยะสา)ต้องขอขอบคุณครอบครัวแซ่ซิมและครอบครัวสินรัตนกุลและญาติธรรมทุกท่านจากทางเว็บพลังจิตก็ดี ที่ร่วมทำบุญ ให้กองบุญนี้สำเร็จลงด้วยดี อาตมภาพจึงให้ขอบคุณทุกท่านทุกคน ขอให้ได้กุศลผลบุญ อย่างเต็มเปี่ยม เอิบอิ่มไปด้วย พลังแห่งทานบารมี คุ้มกาย คุ้มตัว คุ้มดวง ดวงดี โชคมี โชคดี มีชัยเหนือศัตรู สุขภาพแข็งแรง มีเงิน มีทอง ทำมาค้าขึ้น การเงินการงานดี สุขี สุโข ร่ำรวย ปลดหนี้ ปลดสิน อายุหมั้นขวัญยืน อายุหมั้นยืนยาว ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ไม่จน เหมือนกันทุกคน ด้วยเทอญ. อายุ วัณโณ สุขัง พลัง ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.JPG
      1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      258.6 KB
      เปิดดู:
      38
    • 2.JPG
      2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      315.8 KB
      เปิดดู:
      27
    • 3.JPG
      3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      283.3 KB
      เปิดดู:
      26
    • 4.JPG
      4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      283.8 KB
      เปิดดู:
      30
    • 5.JPG
      5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      271.1 KB
      เปิดดู:
      24
    • 6.JPG
      6.JPG
      ขนาดไฟล์:
      271.6 KB
      เปิดดู:
      27
    • 7.JPG
      7.JPG
      ขนาดไฟล์:
      284.5 KB
      เปิดดู:
      22
    • 8.JPG
      8.JPG
      ขนาดไฟล์:
      255.5 KB
      เปิดดู:
      32
    • 9.JPG
      9.JPG
      ขนาดไฟล์:
      285.1 KB
      เปิดดู:
      29
    • 10.JPG
      10.JPG
      ขนาดไฟล์:
      286.2 KB
      เปิดดู:
      28
    • 11.JPG
      11.JPG
      ขนาดไฟล์:
      276.5 KB
      เปิดดู:
      30
    • 12.JPG
      12.JPG
      ขนาดไฟล์:
      297.6 KB
      เปิดดู:
      26
    • 13.JPG
      13.JPG
      ขนาดไฟล์:
      300.4 KB
      เปิดดู:
      31
    • 14.JPG
      14.JPG
      ขนาดไฟล์:
      324.6 KB
      เปิดดู:
      32
    • 15.JPG
      15.JPG
      ขนาดไฟล์:
      336.2 KB
      เปิดดู:
      33
    • 16.JPG
      16.JPG
      ขนาดไฟล์:
      256.7 KB
      เปิดดู:
      27
    • 17.JPG
      17.JPG
      ขนาดไฟล์:
      317.1 KB
      เปิดดู:
      28
    • 18.JPG
      18.JPG
      ขนาดไฟล์:
      273.2 KB
      เปิดดู:
      26
    • 19.JPG
      19.JPG
      ขนาดไฟล์:
      266.6 KB
      เปิดดู:
      30
    • 20.JPG
      20.JPG
      ขนาดไฟล์:
      287.5 KB
      เปิดดู:
      30
    • 21.JPG
      21.JPG
      ขนาดไฟล์:
      322.4 KB
      เปิดดู:
      54
    • 22.JPG
      22.JPG
      ขนาดไฟล์:
      326.3 KB
      เปิดดู:
      27
    • 23.JPG
      23.JPG
      ขนาดไฟล์:
      343.2 KB
      เปิดดู:
      34
    • 24.JPG
      24.JPG
      ขนาดไฟล์:
      326.5 KB
      เปิดดู:
      28
    • 25.JPG
      25.JPG
      ขนาดไฟล์:
      304.4 KB
      เปิดดู:
      32
    • 26.JPG
      26.JPG
      ขนาดไฟล์:
      318.6 KB
      เปิดดู:
      31
    • 27.JPG
      27.JPG
      ขนาดไฟล์:
      304.5 KB
      เปิดดู:
      22
    • 28.JPG
      28.JPG
      ขนาดไฟล์:
      284.3 KB
      เปิดดู:
      24
    • 29.JPG
      29.JPG
      ขนาดไฟล์:
      305.8 KB
      เปิดดู:
      32
    • 30.JPG
      30.JPG
      ขนาดไฟล์:
      290 KB
      เปิดดู:
      33
    • 32.JPG
      32.JPG
      ขนาดไฟล์:
      301.3 KB
      เปิดดู:
      29
    • 31.JPG
      31.JPG
      ขนาดไฟล์:
      395.5 KB
      เปิดดู:
      25
    • 35.jpg
      35.jpg
      ขนาดไฟล์:
      192.6 KB
      เปิดดู:
      25
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2013

แชร์หน้านี้

Loading...