ร่วมปิดบุญสร้างวิหารทานให้แล้วเสร็จ ณ พุทธสถานบ้านนาไฮ (สาขาวัดพระพุทธบาทห้วยต้ม) ต.สามเงา จ.ตาก

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย girlinbangkok, 2 พฤศจิกายน 2020.

  1. girlinbangkok

    girlinbangkok สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2018
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +543
    โปสเตอร์สร้างวิหาร02.jpg

    51970.jpg

    ขอเชิญญาติโยมร่วมสร้างบุญบารมี สมทบทุนสร้างพื้นวิหารเเละ กระเบื้องสำหรับปูพื้น พื้นที่ 260 ตารางเมตร กอง/ละ 350 บาท หรือร่วมบุญตามกำลัง ณ พุทธสถานบ้านนาไฮ ( เหนือเขื่อนภูมิพล สาขาวัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ) ตำบลบ้านนา อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ซึ่งตั้งอยู่กลางป่าเหนือเขื่อนภูมิพล ห่างจากตัวเมืองร้อยกว่ากิโล การเดินทางสัญจรต้องอาศัยเรือเเละรถทางบกรถโฟวิลเท่านั้น

    51455.jpg

    51457.jpg
    51458.jpg
    โดยวิหารดังกล่าว นี้เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเขาซึ่งมีจิตใจเลื่อมใสและศรัทธาในพระพุทธศาสนา แต่เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่ล้วนมีฐานะยากจน จึงทำให้การก่อสร้างวิหารได้หยุดชะงักลง เพราะขาดงบประมาณในการปูพื้นวิหารและตกแต่งภายใน ทางพุทธสถานบ้านนาไฮ จึงขอบอกบุญมายังพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ได้ร่วมบุญเพื่อก่อสร้างวิหารนี้แล้วเสร็จเรียบร้อย เพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติกิจของสงฆ์และได้ใช้ประโยชน์ด้านศาสนาสำหรับชุมชนต่อไป การร่วมสร้างวิหารทานนั้นถือว่าเป็นอานิสงส์สูงสุดของวัตถุทาน ทางพุทธสถานฯ จึงบอกบุญเเละช่วยเเชร์บอกบุญต่อยอดหรือเป็นสะพานบุญในครั้งนี้ด้วย

    ร่วมบุญตามกำลังศรัทธาได้ที่


    ธนาคาร : กสิกรไทย สาขาลี้
    เลขที่บัญชี : 347-2-50006-5
    ชื่อบัญชี : พระวิเชียร ปญญาวุฒโฑ ร่วมสร้างวิหารทานฯ


    สำหรับ พุทธสถานบานนาไฮ ตำบลบ้านนา อำเภอสามเงา จังหวัดตาก เป็นสาขาของวัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในอำเภอลี้และยังเป็นวัดประจำหมู่บ้านของชาวปาเกอะญอ ซึ่งบรรจุสรีระทิพย์ของหลวงปู่ครูบาชัยวงศา พระอริยสงฆ์ผู้ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจ และเคารพศรัทธาที่ชาวปาเกอะญอเป็นอย่างมาก ถึงกับยกให้หลวงปู่เป็น “พระพุทธเจ้าน้อย” ของพวกเขา หลวงปู่เป็เเป็นศิษย์อีกรูปหนึ่งที่เจริญรอยปฏิบัติธรรมตามแนวหลักของครูบาเจ้าศรีวิไชย หลวงปู่เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบในด้านศีลาจริยาวัตรที่ดีงามและยังเป็นผู้ที่มีความเชียวชาญทางด้านเป็นช่างสถาปนิก ก่อสร้างทั้งงานปูนและงานไม้ได้เป็นเยี่ยม โดยหลวงปู่ครูบาวงศ์ มรณภาพ รวมสิริ อายุได้ 87 ปี 67 พรรษา และปัจจุบันสรีระสังขารของท่านยังคงสภาพเดิมอย่างงดงามไม่เน่าเปื่อย เมื่อครั้งหลวงปู่ยังมีชีวิต ท่านได้ชื่อว่าเป็นครูบาอาจารย์รูปหนึ่งที่มีพระธาตุมาก และ ในพระวิหารของครูบาวงศ์นี้ก็มีพระธาตุอยู่มากมายให้พวกเราได้กราบและชื่นชมภายในวัดพระบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน

    672b9-c5.jpg

    https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/759938


    ติดสอบถามรายละเอียด หรือรับใบอนุโมทนา (ออกในนามวัดพระพุทธบาทห้วยต้ม) ได้ที่ : หลวงพี่วิเชียร ปญญาวุฒโฑ
    โทร : 0806752414
    Id.wi0806752414
    fb. พุทธสถานบ้านนาไฮฯ

    อานิสงส์ของการสร้างวิหาร

    ---เนื่องจากโบสถ์ ที่สร้างขึ้นทุกวันนี้ คณะสงฆ์สามารถใช้ให้เป็นประโยชน์ได้หลายอย่างคือ เป็นอาคารอเนกประสงค์ รวมทั้งใช้เป็นที่ประชุมที่แสดงธรรม ที่ฝึกอบรมสมาธิภาวนา ที่สวดมนต์ ทำวัตรเช้าค่ำ และที่พักอาศัยชั่วคราว สำหรับต้อนรับพระอาคันตุกะ เป็นต้น เพราะฉะนั้น ผู้ที่สร้างโบสถ์ถวายพระสงฆ์ จึงได้บุญกุศลมากมาย ทั้งชาตินี้และชาติหน้า กล่าวคือ

    ---ชาตินี้ ผู้มีศีลเป็นพื้นฐาน ที่ถวายโรงอุโบสถ ย่อมได้ความปลื้มปีติสุขอย่างสูง เมื่อได้ทราบว่า พระสงฆ์ได้ใช้โรงอุโบสถที่ตนสร้างถวายอย่างคุ้มค่า เกียรติคุณของผู้ถวายย่อมฟุ้งขจรไกล ผู้ถวายย่อมได้ สดับพระธรรมเทศนา เพิ่มพูน ศีล สมาธิ ปัญญา ทำให้จิตใจสะอาด สว่าง สงบสุขได้มากขึ้น แม้จะสิ้นชีพก็ไม่หลงทำกาลกิริยา(ตาย) ย่อมมีอารมณ์ยึดมั่นในกุศล เป็นอาสันนกรรมที่ดี

    ---ชาติหน้า ถ้าผู้ถวายโรงอุโบสถ ยังมีกิเลสอยู่ถึงแก่กรรมลง เขาย่อมได้ไปเกิดในกำเนิดที่ดี มีความสะดวกสบายที่เรียกว่า สุคติโลกสวรรค์ อันเพียบพร้อมด้วยสิ่งที่ประเสริฐ ที่พึงพอใจ อันเป็นฝ่ายโลกิยสมบัติและจะได้บรรลุคุณธรรมต่างๆ อาทิ ฌาน อภิญญา อริยมรรค อริยผล และกระทำให้แจ้งซึ่งพระนิพพานเป็นที่สุด

    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมบุญนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2020
  2. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    55,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +72,543
    ขอร่วมบุญ30บาทครับ สาธุ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ได้ร่วมบุญสร้างกุศลนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. girlinbangkok

    girlinbangkok สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2018
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +543
    อนุโมทนาพี่ม้อร่วมบุญสร้างวิหารพุทธสถานบ้านหนองไฮจำนวน 10 บาท

    พี่ม้อทำบุญสร้างวิหารบ้านหนองไฮ.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...