ร่วมกันศึกษาวิจัย ภาพมือถือถ่ายติดวิญญาณ ที่ปัตตานี

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย jack5487, 6 มิถุนายน 2008.

  1. jack5487

    jack5487 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2006
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +186
    [​IMG]


    ฮือฮาภาพถ่ายติดวิญญาณ เขย่าขวัญสั่นประสาททั่วเมืองปัตตานี หลังมีเจ้าของร้านอาหาร เอามือถือรุ่นถ่ายภาพได้ ถ่ายภาพลูกหลานในห้องพัก ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา พอนำมาเปิดดู แทบช็อกมีภาพลาง ๆ เป็นผู้หญิง ไว้ผมยาว และแขนขายาวกว่าคนปกติทั่วไป นุ่งกางเกงในตัวเดียว ยืนแอ๊กท่าอยู่ในรูปด้วย เอาไปให้พระที่เชี่ยวชาญทางด้านนั่งทางในดู ระบุเป็นหญิงวัยรุ่นที่ถูกฆาตกรข่มขืนฆ่าตายไปเมื่อ 14-15 ปีก่อน พร้อมระบุชื่อนามสกุลให้เสร็จ ขนลุกซ้ำพอไปตรวจสอบประวัติ พบมีผู้หญิงชื่อนามสกุลนี้ และโดนฆ่าตายไปแล้วจริง ด้าน "ป๋องผี" ดีเจผีชื่อดังถึงกับอุทาน ไม่ฟันธงจริงหรือไม่ แต่เชื่อถ่ายจากโทรศัพท์ตัดต่อยาก ​

    ฮือฮาภาพถ่ายติดวิญญาณครั้งนี้ เปิด เผยขึ้นเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ได้รับภาพทางโทรศัพท์มือถือจากเพื่อนสนิทคนหนึ่ง เป็นภาพเด็กผู้หญิงอายุราว 10 ขวบเศษ ยืนอยู่ในห้องพัก โดยข้างซ้ายมือของเด็กคนในรูป มีภาพราง ๆ ของผู้หญิงคนหนึ่ง ไว้ผมยาว แขน ขายาวกว่าคนปกติทั่วไป นุ่งกางเกงในสีฟ้าตัวเดียว โดยเพื่อนคนดังกล่าวที่ส่งภาพมาให้อ้างว่า เจ้าของกล้องซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ปัตตานี ได้ถ่ายภาพลูกหลานไว้ดูเล่น ภายในห้องพักเมื่อวันจันทร์ที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยวันดังกล่าวเป็นวันวิสาขบูชาพอดี

    หลังจากได้ถ่ายไปหลายรูป เลยเปิดภาพที่ถ่ายดู ปรากฏว่าทุกภาพไม่มีอะไรผิดปกติ มีอยู่เพียงภาพเดียว คือภาพที่ถ่ายหลานสาว โดยซ้ายมือของหลาน มีภาพราง ๆ สีดำคล้ายผู้หญิงไว้ผมยาว นุ่งกางเกงในตัวเดียว ยืนแอ๊คท่าอยู่ข้าง ๆ แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวไม่เหมือนคนทั่วไป เนื่องจากมีแขนขายาวกว่าปกติ ทั้งที่เวลาถ่าย ขณะนั้นได้ถ่ายภาพหลานคนเดียว ไม่มีใครยืนถ่ายรูปร่วมด้วย อีกทั้งญาติพี่น้องที่อยู่ในห้อง ไม่มีผู้หญิงที่มีรูปร่าง หรือแต่งกายเหมือนผู้หญิงในภาพแต่อย่างใดสักคน ​

    ทำให้เป็นที่แปลกประหลาดใจ ให้กับเจ้าของกล้องและญาติ ที่อยู่ในห้องเป็นอย่างมาก บางคนเมื่อดูภาพแล้ว ถึงกับมีอาการขนลุกซู่ขึ้นมาทันที จากนั้นได้มีการส่งภาพดังกล่าวไปให้คนรู้จักหรือเพื่อนสนิทดู เพื่อช่วยกันวิเคราะห์ว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพวิญญาณ หรือเกิดจากอะไรกันแน่ กระทั่งเป็นที่โจษขานกันทั่วเมืองปัตตานี ขณะเดียวกันเจ้าของร้านอาหารที่ใช้มือถือถ่ายรูป ได้นำภาพปริศนาไปให้พระภิกษุสงฆ์ ที่เชี่ยวชาญการนั่งทำสมาธิหรือดูทางในดู โดยพระรูปดังกล่าว หลังจากนั่งหลับตาเพ่งสมาธิดูแล้ว ​

    สักพักได้หยิบปากกาที่วางอยู่ข้างหน้า ขึ้นมาเขียนบนกระดาษ เป็นชื่อนามสกุลผู้หญิงคนหนึ่ง พอออกจากสมาธิแล้ว พระรูปดังกล่าวบอกว่า ผู้หญิงที่อยู่ในภาพถ่าย เป็นผู้หญิงวัยรุ่นคนหนึ่ง ที่ถูกข่มขืนและฆ่าทิ้ง นำศพไปหมกพงหญ้าเมื่อ 14-15 ปีก่อน ซึ่งพงหญ้าจุดที่ทิ้งศพ คือบริเวณที่เดียวกับร้านอาหาร จากนั้นเจ้าของร้านอาหารได้ไปตรวจสอบประวัติ พบว่ามีชื่อนามสกุลผู้หญิงคนนั้นจริง ที่สำคัญได้ถูกคนร้ายข่มขืนและฆ่าตายไปแล้ว ซึ่งตรงกับคำบอกเล่าของพระรูป ดังกล่าว

    ด้าน ป๋อง-กพล ทองพลับ หรือฉายา "ป๋องผี" พิธีกรรายการเกี่ยวกับผีชื่อดัง ถึงกับอุทานเมื่อผู้สื่อข่าวให้ดูภาพชวนขนหัวลุก ว่า"ไอ้หยา" ภาพชัดมาก ตนเคยเห็นภาพในลักษณะแบบนี้มาบ้างแล้ว ดูแล้วก็เกิดความรู้สึกขัดแย้งกับความจริงว่า ภาพที่เห็นจะจริงหรือไม่จริง ต้องดูจุดประสงค์ และเจตนาของผู้นำภาพนี้ออกมา ภาพที่เห็นน่าจะเป็นอะไรสักอย่าง คล้ายคนรูปร่างผิดสัดส่วนจากคนปกติ หัวยุ่ง ๆ ฟู ๆ มองเห็นไม่ชัดเจนนัก บริเวณลำตัวแขนกับขายาวมาก ภาพน่าจะเป็นเด็กผู้ชาย ไม่ใส่เสื้อ ใส่ขาสั้นสีฟ้าจาง ๆ ลักษณะที่ยืนตั้งใจมาอยู่ในเฟรมให้ได้เห็น ​

    ดีเจชื่อดังบอกต่อว่า อย่างไรก็ตามคงต้องนำภาพดังกล่าวไปพิสูจน์ อยู่ที่ความเชื่อของบุคคลด้วยว่าจะเชื่อรึเปล่า แต่บอกตรง ๆ ตนเห็นภาพนี้ตกใจ ขนลุก ที่มาของรูปมาจากต่างจังหวัด ที่ถ่ายรูปจากโทรศัพท์มือถือ ตนคิดว่าไม่น่าจะมีการดัดแปลงแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้เคยมีตากล้องเก่ง ๆ พูดกับตนว่ากล้องป๊อกแป๊ก หรือกล้องจากโทรศัพท์มือถือสามารถถ่ายติดภาพวิญญาณ ได้ดีกว่ากล้องระดับโปร มีคนนำภาพติดวิญญาณที่ถ่ายจากมือถือมาให้ตนดูเยอะมาก ที่สำคัญภาพที่ถ่ายจากมือถือน่าจะตัดต่อยาก ​

    ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ เจ้าของมือถือถ่ายรูปสยอง ทราบชื่อ นางรุ่งตะวัน ศฤง คาร์นันท์ อายุ 34 ปี หลานสาวนางศรีนิจ อินทกุล เจ้าของร้านอาหารเพิ่มลาภ หมู่ 6 ต.รูสะ มีแล อ.เมืองปัตตานี พอนางรุ่งตะวันทราบจุดประสงค์ จึงเล่าเรื่องเหตุเกิดที่เจอกับตัวเองให้ฟังว่า เมื่อตอนเช้าวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันวิสาขบูชา ลูกสาวตนชื่อน้องบัว ได้ขอให้ตนช่วยถ่ายรูปให้ด้วย ตนเลยเอามือถือยี่ห้อไอโมบาย รุ่น 611 ถ่ายรูปลูกสาว จากนั้นออกไปทำธุระ พอค่ำกลับเข้ามาจึงเปิดดูภาพในมือถือทันทีที่เห็นภาพตนขนลุกซู่ขึ้นมาทันที จากนั้นวิ่งออกไปให้คนอื่นดู บางคนเห็นถึงกับปิดตาไม่กล้ามอง โดยขอยืนยันว่าตนไม่ได้ตกแต่งภาพ อย่างแน่นอน

    นางรุ่งตะวันเล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นต่อว่า จากนั้นรุ่งเช้าตนไปหาพระ ที่เคารพนับถือรูปหนึ่ง ให้ช่วยนั่งดูทางในให้ด้วย สักพักพระรูปดังกล่าว หยิบปากกาขึ้นมาเขียนบนกระดาษ โดยจับใจความได้ว่า ผู้หญิงในภาพเป็นสาว จ.ร้อยเอ็ด อายุ 16 ปี (อายุขณะนั้น) มาทำงานใน จ.ปัตตานี และถูกคนร้ายหลอกพาไปข่มขืนและฆ่าทิ้ง โดยตายมาแล้วเกือบ 20 ปี อยากให้เจ้าของร้าน ช่วยทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ด้วย เพื่อที่จะได้ไปเกิดใหม่ เมื่อตนทราบดังนั้น เลยไปทำบุญตามที่ดวงวิญญาณบอก และตั้งแต่นั้นมาตนกับเจ้าของร้าน รู้สึกสบายใจเป็นอย่างมาก ​


    จากกรณีมีเรื่องฮือฮาเป็นภาพถ่ายเด็กผู้หญิง อายุราว 10 ขวบเศษ ยืนอยู่ภายในห้องพัก ส่วนข้างซ้ายมือ มีภาพราง ๆ ของหญิงสาวคนหนึ่ง ไว้ผมยาว นุ่งกางเกงในสีฟ้าตัวเดียว มีแขนขายาวกว่าคนปกติทั่วไป โดยเจ้าของภาพเป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ปัตตานี ได้ถ่ายภาพลูกหลาน ภายในห้องพักเพื่อไว้ดูเล่น แต่หลังจากถ่ายภาพไปแล้วหลายรูป พอเปิดภาพถ่ายดู ปรากฏว่าทุกภาพไม่มีอะไรผิดปกติ แต่มีอยู่เพียงภาพเดียวมีภาพชวนสยองขวัญติดมาในภาพถ่ายด้วย ขณะที่มีพระสงฆ์รูปหนึ่ง อ้างว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการนั่งทำสมาธิหรือดูทางใน ก่อนหยิบปากกาขึ้นมาเขียนใส่กระดาษเป็นชื่อหญิงสาวรายหนึ่ง ใน จ.ร้อยเอ็ด ถูกฆ่าข่มขืนแล้วนำศพไปหมกในพงหญ้า เมื่อ 14-15 ปีที่แล้ว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

    เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางรุ่งตะวัน ศฤง คาร์นันท์ อายุ 34 ปี หลานสาวนางศรีนิจ อินท กูล ผู้ถ่ายภาพด.ญ.รินรดา หรือน้องบัว เหมมณี ลูกสาว แล้วพอมาเปิดภาพดูปรากฏว่ามีภาพคล้ายวิญญาณปรากฏอยู่ในภาพด้วยนั้น โดยนางรุ่งตะวัน เปิดเผยว่า หลังจากปรากฏเรื่องราวไปแล้วทำให้ประชาชนให้ความสนใจมาขอดูรูปภาพเป็นจำนวนมาก จนต้องไปซื้อหนังสือพิมพ์เดลินิวส์เพิ่มอีก 20 ฉบับ เพื่อนำมาให้ผู้ที่สนใจได้ชมกัน ตั้งประจำ เพราะมีทั้งภาพและเนื้อหารายละเอียดอยู่ในหนังสือพิมพ์แล้ว

    นางรุ่งตะวัน กล่าวต่อว่า ปกติทุก ๆ วันศุกร์ จะนำอาหาร ธูป น้ำชา ขนม มาตั้งไว้ที่โคนต้นไม้ ใกล้กับห้องพักเป็นประจำอยู่แล้ว แต่พอปรากฏรูปในภาพ และให้พระช่วยนั่งสมาธิ ดูแล้ว จึงได้ทำบุญ สวดมาติกา ถวายผ้าไตร ถวายสังฆทาน ถวายพระเพล 5 รูป ให้กับผู้เสียชีวิต ดังในภาพที่ปรากฏ จึงทำให้มีความรู้สึกอบอุ่นมากขึ้น ส่วนลูกสาวมีความกลัวบ้างและไม่กล้านอนในห้องคนเดียว ต้องให้ตนไปนอนเป็นเพื่อนจึงรู้สึกดีขึ้น แต่ไม่ปรากฏหรือฝันอะไร ​

    ด้าน นางศรีนิจ อินทกูล เปิดเผยด้วยว่า ตนไม่ได้สร้างเรื่องหรือกุข่าวแต่อย่างใด และไม่ได้บอกนักข่าว แต่นักข่าวรู้เองและมาคุยกับตนปกติ แต่พอมาให้พระช่วยถึงทราบเรื่อง จึงรู้สึกสงสารและเป็นห่วงคนที่ตาย เพราะวิญญาณยังไป ๆ มา ๆ ไม่ได้ไปผุดไปเกิด จึงทำบุญตามที่ผู้ตายขอด้วยความบริสุทธิ์ใจ และไม่ได้หวังผลอะไรทั้งสิ้น ส่วนเรื่องที่ว่าใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็สุดแล้วแต่และใครจะว่าอย่างไรก็ไม่ได้สนใจส่วนชื่อของผู้ตายไม่ต้องการให้ออกทางสื่อ เพราะตามชื่อที่พระสื่อให้นั้น ไม่ทราบว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ แต่ก็ขอฝากให้ช่วยติดตามชื่อด้วย เพื่อให้ญาติพี่น้องเขาได้รู้บ้าง สำหรับพระรูปนั้นบอก ว่าเป็นการช่วยเป็นสื่อกลางให้เท่านั้น ไม่ต้องการ ให้แพร่กระจายออกไป เพราะผิดวินัยสงฆ์

    ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าว จ.ร้อยเอ็ด ได้ตรวจสอบรายชื่อ "เพ็ญศรี กล่ำนก" ตามที่มีกระแสข่าวว่าเป็นบุคคลคนเดียวกับที่ถูกฆาตกรรม ที่ จ.ปัตตานี เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ว่า จะมีรายชื่ออยู่ใน จ.ร้อยเอ็ดหรือไม่ รวมทั้งจะตรวจสอบด้วยว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมในครั้งนั้นหรือไม่ แต่ปรากฏว่าไม่มีรายชื่อนี้ปรากฏอยู่ใน จ.ร้อยเอ็ด แต่อย่างใด ​


    ข้อมูลและภาพประกอบจาก​

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มิถุนายน 2008
  2. jack5487

    jack5487 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2006
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +186
    [​IMG]

    ขยายให้ดูกันชัดๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. jack5487

    jack5487 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2006
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +186
    [​IMG]

    สังเกตุในภาพว่าวิญญาณในภาพมีลักษณะโปร่งแสง
    กล่าวคือสามารถมองเห็นประตูข้างหลังผ่านลำตัว
    ของวิญญานได้ ซึ่งหากจะเป็นการใช้โปรแกรม
    ตัดต่อก็จะมีร่องรอยให้เห็น

    [​IMG]

    สังเกตุว่าเท้าของเด็กน้อยในภาพจะมีเงา
    ของเท้าให้เห็นอยู่และไม่โปร่งแสง
    แต่ตรงกันข้ามกับวิญญาณในภาพ
    ที่โปร่งแสงและไม่มีเงา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. jack5487

    jack5487 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2006
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +186
    [​IMG][​IMG]

    เมื่อเปรียบเทียบสรีระของร่างกายมนุษย์เพศหญิงปกติที่น่าจะ
    เกิดจากการสั่นไหวของภาพที่ทำให้ได้ภาพลักษณะแขนยืดยาว
    ก็จะเห็นได้ว่ายากมากและเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้แขนขา
    มีลักษณะดังในภาพได้ไม่ว่าเทคนิคใดๆโดยไม่ทิ้งร้องรอยไว้
    ยิ่งโดยเฉพาะกับภาพที่ใช้มือถือถ่ายไว้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 7618-245_400_1985.jpg
      7618-245_400_1985.jpg
      ขนาดไฟล์:
      24.5 KB
      เปิดดู:
      10,067
    • 546.jpg
      546.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.8 KB
      เปิดดู:
      10,070
  5. jack5487

    jack5487 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2006
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +186
    [​IMG]
    [​IMG]

    เมื่อนำภาพมาทำเป็น Negative(สลับค่าสี) จะเห็นภาพ
    ในลักษณะที่เห็นโครงร่างใบหน้าของวิญญานอย่างชัดเจน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. jack5487

    jack5487 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2006
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +186
    [​IMG]

    เงาที่เห็นด้านหลังเป็นเงาของเด็ก
    ไม่ใช่เงาของวิญญาณ สังเกตุจากเงาเสื้อ
    จะตกไปไกลจากเสื้อ ไม่ได้ตกใต้เสื้อ
    แต่อย่างใด เพราะฉะนั้น วิญญาณ
    ในรูปจึงไม่มีเงาให้เห็น แสดงว่าวิญญาณ
    ข้างๆต้องโปร่งแสงแน่นอน
    หากมีเงาจริงคงจะตกกระทบไปถึงประตูห้อง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. jack5487

    jack5487 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2006
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +186
    [​IMG]

    หากถ่ายรูปคู่ ลองนึกถึง common sense
    ของแต่ละคนว่าจะยืนห่างกันอย่างนั้นหรือ ?
    หากเป็นคนสนิทหรือญาติ ถ้าเป็นคุณ
    ถ่ายรูปกับเด็กๆ คุณจะยืนห่างอย่างงั้นหรือ ?
    (เป็นผมคงเอามือโอบเด็กไว้แล้วชู 2 นิ้ว)

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. jack5487

    jack5487 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2006
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +186
    [​IMG]

    ภาพที่เป็นข่าวใช้มือถือถ่าย
    กล้องมือถือปรับสปีดชัตเตอร์ไม่ได้
    การใช้เทคนิคใดๆโดยชัตเตอจึงเป็นไปไม่ได้


    สมมุติฐาน

    เคยคิดกันไหมว่าทำไมเราจึงมองเห็นสิ่งเหล่านี้
    ทุกสิ่งที่มนุษย์มองเห็นนั้นเป็นพลังงานในรูปแบบหนึ่ง
    โดยพลังงานเหล่านั้นจะกระจายตามคลื่นความถี่ที่มนุษย์สามารถเห็นได้
    และสิ่งลึกลับเหล้านี้ก็มิได้หายไปจากโลก เพียงแต่ละทิ้งพลังงาน
    ที่มนุษย์มองเห็นไปอยุ่อีกความถี่หนึ่ง แต่บางจังหวะและช่วงเวลา
    ความถี่เหล่านั้นก็ได้ถูกแปรให้มนุษย์มองเห็น
    อาจจะเป็นเพราะแรงพลังแม่เหล็กโลก หรืออาจจะเป็น
    เพราะ ดวงดาวทำมุมและองศาที่ถูกต้อง
    ทำให้สายตามนุษย์นั้นสามารถมองเห็น
    พลังงานที่อยู่ในความถี่นั้นได้
     
  9. jack5487

    jack5487 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2006
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +186
    สังเกตุว่าภาพในข่าวชัดมากจนภาพถ่ายติดวิญญาณ
    ในต่างประเทศดูธรรมดาไปเลย ลองดูเพื่อเปรียบเทียบ


    -----------------------



    <CENTER>ผู้ดีฮือฮา! ชัตเตอร์ มือโผล่ปราสาทผี </CENTER>
    <!--detail--><!--images-->

    <CENTER>[​IMG]
    </CENTER>
    <!--images-->
    เมื่อ 28 พ.ค. หนังสือพิมพ์เดอะซันของอังกฤษรายงานข่าวสร้างความฮือฮาว่า ด.ช.คอนเนอร์ บอนด์ วัย 14 ปี ที่เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงแต่งงาน จัดขึ้นที่ปราสาทในสกอตแลนด์ อายุ 800 กว่าปี และร่ำลือว่ามีคนพบเห็นภูตผีวิญญาณอยู่เสมอ ถ่ายภาพติดวิญญาณไว้ได้
    โดยนายไมค์ อายุ 52 ปี พ่อของเด็กชายกล่าวว่า คอนเนอร์เดินถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลไปรอบๆ คิดว่าน่าจะราว 200 รูป และหลังจากที่โหลดรูปลงคอมพิวเตอร์ถึงได้เห็นว่ามีสิ่งแปลกปลอมในภาพหนึ่ง เป็นวิญญาณผู้หญิงอยู่ตรงบันได ยื่นมือมาเกาะราวบันได มีหมอกขาวๆ อยู่โดยรอบ ตอนแรกตนคิดว่าลูกชายแต่งภาพ แต่ลูกยืนยันว่าไม่ได้ทำ และไม่เห็นใครอยู่บริเวณนั้น ตนและลูกอยากให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบภาพว่าสิ่งที่เห็นเป็นวิญญาณจริงหรือไม่


    ที่มาจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด [​IMG]

    <!--detail-->
     
  10. jack5487

    jack5487 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2006
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +186
    [​IMG]

    ถ้าคุณมีความรู้เรื่องถ่ายภาพ/ตกแต่งภาพ
    คุณน่าจะรู้จัก Noise หรือ เกรนของภาพ
    ถ้าภาพที่ตัดต่อ
    เอามาเร่งแสงดูแล้ว
    เกรนของภาพจะไม่เข้ากัน
    แต่ถ้าภาพที่ไม่ตัดต่อ
    เกรนจะเป็นไปในทางเดียวกัน
    แค่นี้ก็พอจะรู้ได้โดยวิธีง่ายๆ
     
  11. jack5487

    jack5487 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2006
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +186
    [​IMG]

    สุดท้ายก็นานาจิตตัง แต่ขอให้ทุกๆท่านอย่าได้มีความประมาทในชีวิต
    สิ่งที่รอเราอยู่ที่เราไม่ล่วงรู้มีอีกมาก เร่งทำดีเตรียมสเบียงไว้เลี้ยงตัว
     
  12. Jubb

    Jubb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,267
    ค่าพลัง:
    +2,134
    คิดว่าปลอมครับ!!! ตั้งใจทำขึ้นมา :555:

    เหตุผลแรก คือเรื่ององค์ประกอบของภาพ (การจัดวางตำแหน่งการยืนของเด็กผู้หญิง) ถ้าตั้งใจถ่ายภาพคนคนเดียว คนๆ นั้นมักจะอยู่ตำแหน่งตรงกลางของภาพ แต่ถ้าดูจากภาพที่ถ่ายมา กึ่งกลางภาพจะอยู่ระหว่างเด็กผู้หญิงกับผี

    อันดับต่อมาวิญญาณไม่มีเงาก็จริง แต่ในรูปของผีกับมี shade และมีความทึบแสงในตัวเอง

    เหตุที่คิดว่าเป็นภาพที่ตั้งใจทำขึ้นมาคือ การให้ตัวผียืนอยู่กับเด็กให้มีระยะห่างก็เพื่อที่จะมีพื้นที่ของการเคลื่อนไหว (อาจจะกระโดด) ความไวของตัวรับภาพมีผลทำให้ภาพผีออกมาเบลอ เวลาถ่ายภาพคนถ่ายคงจัดองค์ประกอบของภาพตามปรกติ (ถ้าตัวเด็กอยู่กลางภาพก็น่าจะเหมือนจริงกว่านี้)
     
  13. jerajajen

    jerajajen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2008
    โพสต์:
    231
    ค่าพลัง:
    +267
    บางส่วนของผีก็ทึบแสงถึงขนาดบังด้านหลังเลย คนคงเห็นแล้วหละครับ
     
  14. วิทย์

    วิทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,036
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +8,439
    ส่วนตัวแล้วผมเชื่อนะครับ เพราะเรื่องแบบนี้ก็มีอยู่จริงเป็นเรื่องปกติ เพียงแต่ภาพนี้อาจจะถ่ายติดได้ชัดเจนหน่อยก็เท่านั้นเองครับ คิดว่าผู้ที่ถ่ายติดไม่น่าจะทำปลอมขึ้นมาน่ะครับ
     
  15. jubsa13

    jubsa13 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +26
    เห็นด้วยครับผม
     
  16. Raksa_P

    Raksa_P สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +8
    ขออำนาจพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จงบันดาลบุญเก่าของข้าพเจ้า ส่งมาถึงแก่ผีนี้ ด้วยเทอญ
     
  17. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    วิญญาณมีจริง เพราะเคยเจอจะจะ ไม่ได้หลับไม่ได้ฝัน แต่มาแบบรูปร่างเป็นNegative แต่ค่อนข้างลาง เห็นเชฟเป็นbody ของผู้หญิง พอจะประเมินความสูง พอจะประเมินลักษณะเสื้อผ้า พอจะประมินทรงผมได้ การเคลื่อนไหวเหมือนเป็นควัน ในรูปนี้ ถ้าเกิดชัดน้อยกว่านี้ โดยเฉพาะตรงขา กับการจัดวางองค์ประกอบภาพเรื่องจุดโฟกัส ก็จะน่าเชื่อกว่านี้
    แต่ไม่ได้ปักใจว่าปลอม เพราะวิญญาณที่เข้มแข็งพอก็อาจจะรวบรวมพลังงานตัวเองให้เห็นชัดกว่าทั่วๆ ไปก็ได้ แต่ถึงยังไงก็ยังสงสัยเรื่องโฟกัสของรูปอยู่ดี ทำไมไม่ถ่ายให้เด็กอยู่กึ่งกลางภาพ แบบรูปถ่ายทั่วๆ ไป ทำอย่างกับเผื่อที่ไว้ให้อีกคน คิดแล้วนึกถึงเรื่องเด็กที่ยายบอกกับนักข่าวว่าหลานสาวมีลวดไหลออกจากรูตรงใบหู
     
  18. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    ลองเพ่งไปที่ภาพวิญญาณแล้วอธิษฐานซิ ถ้าจริงขอให้ขยับตัว....- -"
     
  19. penpak

    penpak สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    คุณเพียงนามสนใจดูเหมือนกันรึครับ
     
  20. chotiwit

    chotiwit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,616
    ค่าพลัง:
    +1,794
    จะอุทิศผลบุญไปให้นะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...