มอบ๔ เหรียญพระพุทธรูปดัง แทนส.ค.ส.ปีใหม่ ได้กุศลแรง

ในห้อง 'กระทู้เก่า' ตั้งกระทู้โดย guawn, 9 ธันวาคม 2008.

แท็ก:
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    มอบ๔ เหรียญพระพุทธรูปดัง แทน'ส.ค.ส.ปีใหม่' ได้กุศลแรง

    <table width="96%" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="headnews" valign="top">มอบ๔ เหรียญพระพุทธรูปดัง แทน'ส.ค.ส.ปีใหม่' ได้กุศลแรง
    </td> </tr> <tr> <td valign="top" height="4">
    </td> </tr> <tr> <td class="dessubmmenu1"> <center>[​IMG]</center>

    พระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จัดสร้างเหรียญพระพุทธมหามงคล อันประกอบด้วย๔ เหรียญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองคือ
    <script type="text/javascript"><!-- google_ad_client = "pub-1044823792492543"; google_ad_slot = "8122705396"; google_ad_width = 250; google_ad_height = 250; //--> </script> <script type="text/javascript" src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"> </script><script src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></script><script>window.google_render_ad();</script>๑.พระสัมพุทธพรรณี ๒.เหรียญพระนิรันตราย ๓.เหรียญพระไพรีพินาศ และ๔.เหรียญพระสยามเทวาธิราช เพื่อมอบเป็นที่ระลึกแก่ผู้บริจาคกองทุนก่อตั้งมูลนิธิเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่๔ โดยมีท่านผู้หญิงบุตรีวีระไวทยะ สมาชิกราชสกุลสายรัชกาลที่๔ เป็นผู้ดำริที่ก่อตั้งขึ้นเหรียญชุดพระพุทธมหามงคล นี้ออกแบบและผลิตโดย สำนักกษาปณ์กรมธนารักษ์ มี ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง๓ ซม. พระพุทธรูปที่จำลองลงเหรียญทั้ง๔ นี้นับเป็นพระ พุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่มีความสำคัญ และเกี่ยวเนื่องในล้นเกล้าฯ รัชกาล ที่ ๔ อีกทั้งยังเป็นที่เคารพศรัทธาเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชนชาว ไทยอย่างกว้างตั้งแต่อดีตกาล จนตราบเท่าทุกวันนี้
    <center>[​IMG]</center>

    พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ๔ องค์ดังกล่าว คือ พระสัมพุทธพรรณี เป็น พระพุทธรูปประจำพระองค์ทรงโปรดให้หล่อขึ้นเมื่อครั้งทรงผนวช ขณะประทับที่ วัดสมอราย (วัดราชาธิวาส) และเมื่อเสด็จเถลิงถวัลราชสมบัติโปรดเกล้าฯ ให้ อัญเชิญไปประดิษฐานในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกด้วย ปัจจุบันประดิษฐานบนฐาน ชุกชี หน้าพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ในพระอุโบสถ วัดพระศรี รัตนศาสดาราม
    พระนิรันตรายเป็นพระพุทธรูปทองคำเก่าแก่ซึ่งขุดพบในสมัย พระองค์ และได้สร้างปรากฏการณ์ปาฏิหาริย์ด้านแคล้วคลาด ปลอดภัย ให้เป็นที่ ประจักษ์อย่างชัดเจนอยู่เสมอ
    พระไพรีพินาศ เป็นพระพุทธรูปที่มีผู้นำมาถวายในสมัยที่ พระองค์ทรงพระผนวช และประทับที่วัดบวรนิเวศวิหาร ถือกันว่า เป็นพระพุทธรูป ศักดิ์สิทธิ์ ที่ดลบันดาลให้ศัตรูผู้ปองร้ายได้พ่ายแพ้ด้วยภัยตัวเอง จนเป็น ที่มหัศจรรย์ยิ่งนัก
    <center>[​IMG]</center>

    พระสยามเทวาธิราช เป็น รูปเคารพแทนองค์เทพเทวดาที่ล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ ๔ โปรดให้สร้างขึ้นด้วยความ เชื่อว่า บ้านเมืองย่อมมีเทวดาคุ้มครองรักษาอยู่เสมอ จึงได้อยู่รอดปลอดภัย มาโดยตลอด
    ในส่วนของด้านหลังเหรียญทั้ง๔ นี้ เป็นรูป พระยันต์อริยสัจจโสฬสมงคล ยอดมหายันต์อันทรงพุทธคุณทั้งแคล้วคลาดอยู่ยงคงกระพัน เมตตามหานิยม และโภคทรัพย์ อย่างครบครัน ซึ่งรัชกาลที่๔ ทรงศรัทธานับถือมาก
    สำหรับพิธีพุทธาภิเษกเหรียญชุดพระพุทธมหามงคล ทั้ง ๔ เหรียญนี้ ได้จัดขึ้นที่พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๒๔ กรกฎาคม๒๕๕๑ โดยมี สมเด็จพระมหาธีราจารย์วัดชนะสงคราม เป็นประธานจุดเทียนชัยม.จ.กรณิกาจิตรพงศ์ เป็น ประธานในพิธี และมีพระราชาคณะ รวมทั้งพระคณาจารย์ชื่อดังร่วมเจริญพระพุทธ มนต์ บริกรรมจิตภาวนาอธิษฐานจิตหลายท่าน อาทิพระธรรมเจดีย์ วัด กัลยาณมิตร พระเทพปัญญากวี วัดมกุฎกษัตริยารามพระราชเวที วัดพระเชตุพนวิมล มังคลารามพระธรรมปริยัติเวที วัดพระปฐมเจดีย์ พระพิพัฒน์วิริยาภรณ์ วัดไร่ ขิง พระราชรัตนวราภรณ์ วัดพนัญเชิงพระครูวิมลญาณอุดม วัดมณีชลขันธ์พระครู บวรกิจโกศล วัดชายนา เป็นต้น
    <center>[​IMG]</center>

    นายอร่ามสวัสดิวิชัย กก.และผอ.มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าว ว่า ในช่วงที่เปิดให้มีการสั่งจองเหรียญชุดนี้ ได้มีผู้ให้ความศรัทธาสนใจ กันมาก จนทำให้ยอดสั่งจองทะลุเป้า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่ง ที่แสดงให้ เห็นถึงความจงรักภักดีที่ปวงชนชาวไทยต่างมีต่อ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๔ อย่าง ไม่เสื่อมคลาย รวมทั้งความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ๔ องค์ นี้ จึงได้พร้อมใจกันร่วมสมทบทุนก่อตั้งมูลนิธิเฉลิมพระเกียรติขึ้น เพื่อ เป็นการเทิดพระเกียรติของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ ๔ อย่างเนืองแน่น

    นายอร่ามยังกล่าวด้วยว่าหลังจากที่ได้จัดส่งเหรียญตามยอด สั่งจองเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่ายังมีเหรียญอยู่อีกจำนวน หนึ่ง คณะกรรมการจึงได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ที่ไม่ได้สั่งจองเหรียญ ชุดนี้ สามารถร่วมบริจาคทำบุญบูชาได้อีกครั้งหนึ่ง โดยจัดเป็นเหรียญชุด เนื้อทองแดง (๑ ชุดมี๔ เหรียญ)บูชาชุดละ ๔๐๐ บาท ผู้ศรัทธาสนใจติดต่อบูชาได้ที่หอวชิราวุธานุสรณ์บริเวณ หอสมุดแห่งชาติเทเวศร์ กทม.โทร.๐-๒๒๘๒-๒๘๘๖,๐๘-๙๘๑๙ -๐๙๕๗, ๐๘-๑๔๔๘-๔๗๙๙ และเพื่ออำนวยความสะดวก สำหรับท่านผู้มีจิต ศรัทธา สามารถติดต่อบูชาได้ ณ ที่ว่าการไปรษณีย์ (๕๐๐ สาขา)หรือที่ร้าน สะดวกซื้อ "เซเว่นอีเลฟเว่น" ทั่วประเทศ
    <center>[​IMG]</center>

    ท่านที่บูชาเหรียญพระพุทธมหามงคลทั้ง๔ เหรียญนี้จะด้วยเพื่อตนและครอบครัวหรือมอบเป็นของขวัญอันทรงคุณค่าแก่ผู้ที่เคารพนับถือ ในโอกาส ต้อนรับปีใหม่๒๕๕๒ ก็ย่อมได้ทั้งบุญกุศลและความเป็นสิริมงคลในชีวิต ทั้งของผู้ร่วมทำบุญบูชา และผู้ที่ได้รับมอบเหรียญเป็นของขวัญปีใหม่อย่างแน่นอน


    0"บุญนำพา" 0
    <center>[​IMG]</center>

    ที่มาhttp://www.komchadluek.net/2008/12/09/x_phra_j001_235136.php?news_id=235136
    </td></tr></tbody></table>
     
  2. ซักวันจะคิดออก

    ซักวันจะคิดออก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,556
    ค่าพลัง:
    +6,328
    เหรียญสวยมาก พิธีก็ดี อีกทั้งนิมนต์เกจิมานั่งปรกมากมายหลายรูป
    ท่านเจ้าคุณพระพุทธวิริยากร วัดชายนา ก็ได้มานั่งปรกด้วย
     
  3. ซักวันจะคิดออก

    ซักวันจะคิดออก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,556
    ค่าพลัง:
    +6,328
    ด้านหลังของเหรียญจะเป็นยันต์โสฬสมงคลครับ

    ถ้าอยากเห็นรูปลองดูที่
    http://www.siristore.com/Products/51_SiamtewaCoin.asp
    ก็ได้นะครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...