ภาพรวมดวงชะตาครึ่งปีหลัง 62 ชาวราศีเมษ พฤษก มิถุน กรกฎ

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย Era, 13 กรกฎาคม 2019.

  1. Era

    Era Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +191
    ดวง 12 ราศี ครึ่งปีหลัง 62 มาก่อน 4 ราศีนะครับ สนใจดูดวงส่วนตัว โทร 0619392653

    ลัคนาราศีเมษ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน - วันที่ 13 พฤษภาคม

    ภาพรวม
    โดดเด่นเรื่องการงาน ท่านใดที่ตกงานหรือหางานอยู่ก็จะได้งาน ชาวราศีเมษหลายคนมีเกณฑ์เดินทางไกลบางทีอาจถึงต่างประเทศ เนื่องจากดาวพฤหัสบดีซึ่งเป็นดาวแม่ทัพใหญ่ฝ่ายธรรมะจรมาจากเรือนศุภะและเรือนวินาสน์มาอยู่เรือนมรณะที่ราศีพิจิก และเป็นดาวคู่สมพลกับดาวเจ้าเรือนมรณะคือดาวอังคาร และยังสัมพันธ์ถึงเจ้าเรือนลัคนา นอกจากนี้ยังจรมาเป็นมหาจักร ซึ่งจะเป็นการเดินทางแบบมีการเตรียมตัวล่วงหน้ามาก่อนหลายเดือนสำหรับคุณที่เกิดในช่วงเวลากลางวัน และการเดินทางแบบไม่คาดคิดมาก่อนสำหรับคุณที่เกิดในเวลากลางคืน มีโอกาสเดินทางไกลแน่นอน นับจากวันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 เดือนตุลาคมของปีนี้ โดยเฉพาะเดือนสิงหาคม เมื่อจังหวะดาวอาทิตย์มาให้แสง และอีกช่วง คือเดือนตุลาคม ก่อนที่ดาวพฤหัสจะย้ายเข้าสู่ราศีธนู การเดินทางของคุณ จะนำมาซึ่งลาภผล เพราะดาวราหูเจ้าเรือนลาภะซึ่งเป็นเกษตรอยู่ในราศีกุมภ์ จรมาเป็นปกิณกะโชคในเรือนสหัชชะราศีมิถุน ถึงแม้ว่าดาวราหูจะเป็นศัตรูกับเจ้าเรือนคือดาวพุธ แต่ความเป็นปกิณกะโชคเนื่องจากเป็นมาตรฐานของดาว ก็จะส่งผลดีอยู่ ลาภผลนั้นจะมาจากการติดต่อ การเจรจา เนื่องจากดาวพุธเป็นดาวเจ้าเรือน ซึ่งความหมายของดาวพุธก็คือการสื่อสาร การติดต่อ เจรจา แต่ลาภผลที่ได้อาจจะได้เพียงครึ่งเดียวของที่ตั้งใจไว้ ด้วยความที่ดาวจรมาเป็นคู่ศัตรูในเรือนสหัชชะ การเดินทางครั้งนี้เกี่ยวกับเรื่องการงานแน่นอน เพราะดาวเสาร์เจ้าเรือนกัมมะในราศีมังกรจรมาเล็งดาวราหู ซึ่งดาวคู่นี้เป็นมิตรกัน และหลังจากวันที่ 30 ตุลาคมเป็นต้นไปการงานของคุณจะมีการเปลี่ยนแปลง ไปในแนวทางที่ดีขึ้น เนื่องจากดาวพฤหัสบดีจะจรมาเป็นเกษตรที่ราศีธนูซึ่งเป็นเรือนศุภะของชาวราศีเมษ มากระทบกับดาวเสาร์ซึ่งจรตั้งรับอยู่ก่อนแล้ว ดาวเสาร์จรมาจากเรือนการงาน ดาวคู่นี้คือการเปลี่ยนแปลง จะส่งผลดีมากทางด้านธุรกิจโดยเฉพาะกับต่างประเทศ เพราะดาวพฤหัสบดีจรมาเล็งดาวราหูจร ดาวคู่นี้คือคู่ค้าขาย

    ด้านการงาน
    ชาวราศีเมษน่าจะโชคดีเรื่องการงานตั้งแต่ดาวราหูย้ายเข้ามาที่ราศีมิถุน เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ เพราะมาเล็งกับดาวเสาร์ดาวเจ้าเรือนการงานที่จรตั้งรับอยู่ราศีธนู และเป็นคู่มิตรกัน อีกทั้งดาวราหูยังเป็นได้ตำแหน่งดาวมาตรฐานปกิณกะโชค และโยคหน้ากับลัคนา ได้กล่าวแล้วในภาพรวม แต่ก็มีอีกมุมที่ต้องระมัดระวัง เรื่องเอกสาร สัญญา จะต้องรอบคอบ รวมไปถึงคดีความ เพราะดาวราหูจรมาทับดาวพุธ ดาวเจ้าเรือนสหัชชะ เป็นดาวคู่ศัตรูกัน แต่ก็มองว่าไม่ใช่เรื่องน่าเป็นห่วงมากนักอาจกระทบบ้างเล็กน้อย เนื่องจากดาวราหูได้อิทธิพลดาวมาตรฐานและมาจากเรือนลาภะ จึงมีกำลังมากกว่าดาวเจ้าบ้าน ส่วนท่านใดที่กำลังตกงานอยู่ มีโอกาสได้งานที่มั่นคงระหว่างวันที่ 14 ธันวาคมถึง 20 ธันวาคม ระหว่างนี้ถ้ามีการเรียกสัมภาษณ์หรือก่อนหน้านั้นจะได้งานในระยะนี้อย่างแน่นอน

    ด้านการเงิน
    ไม่มีเรื่องอะไรที่น่ากังวลเพราะดาวใหญ่ๆ ไม่ได้ส่งกระแสถึง การเงินยังคงดำเนินเป็นไปตามปกติ ถ้างานดีก็จะส่งผลให้การเงินดีไปด้วย

    โชคลาภ
    คุณมีโชคจากการเสี่ยง แต่ก็ไม่ควรทุ่มลงไปมากนัก เพราะอย่าลืมว่า ถึงแม้ดาวราหูจะจรมาจากเรือนลาภะมาอยู่เรือนสหัชชะ มาเป็นโยคหน้ากับลัคนา ซึ่งส่งผลต่อตัวท่าน แต่ความที่ดาวจรเป็นศัตรูกับดาวเจ้าเรือนก็ยังส่งผลอยู่ ทำให้โชคลาภของคุณอาจไม่ได้มากมายอย่างที่คุณหวัง


    ครอบครัว ความรัก
    ความรักและครอบครัวของคุณครึ่งปีหลัง 62 นี้ยังไม่มีอะไรโดดเด่น เป็นไปตามปกติธรรมชาติ คนที่รอคอยคู่อยู่ในช่วงเดือนกรกฎาคม และตุลาคม อาจมีให้ลุ้นบ้าง ก็ค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์ไปเรื่อยๆ ก่อน

    สุขภาพ
    สุขภาพของท่านไม่มีอะไรน่ากังวลครับ อาจมีบ้างเล็กน้อยตามธรรมชาติของร่างกาย และไม่มีเกณฑ์อุบัติเหตุ



    ลัคนาราศีพฤษภ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม - วันที่ 13 มิถุนายน

    ภาพรวม
    โดดเด่นด้านโชคลาภ ความรัก การศึกษา การงาน เนื่องจากดาวพฤหัสบดีซึ่งเป็นจอมทัพด้านธรรมะ ถอยมาเล็งลัคนาอยู่ราศีพิจิก และยังเป็นดาวคู่สมพลกับดาวอังคารเจ้าเรือน และยังได้ตำแหน่งเป็นดาวมาตรฐานมหาจักร จึงให้คุณเต็มที่ด้านโชคลาภ ความรัก การศึกษา หรือบางท่านอาจได้รับมรดก บางท่านอาจได้พบคู่ที่ถูกใจตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็นั่นแหละครับด้วยความที่เป็นมหาจักร มหาจักรฟักตัวขึ้นเป็นใหญ่ กว่าจะได้บุกบั่นฟันโฉงเฉง ช่างผาดโผนหนักนาน่ายำเกรง ยศสะเพรงมีให้ได้ดีใจ ก็หมายความว่ากว่าจะได้แต่ละอย่างก็ต้องฟันฝ่าและเหนื่อยครับ แต่ก็ได้และสำเร็จก่อน 30 ตุลาคมของปีนี้ หลังจากนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครับ บางท่านอาจย้ายที่ทำงานใหม่ หรือได้งานใหม่ หรืออาจมีการเดินทางไปถึงต่างประเทศ แต่ก็นั่นแหละครับโชคลาภที่เป็นเงินอาจอยู่กับคุณไม่นาน เนื่องจากดาวราหูเจ้าเรือนกัมมะจรไปสถิตอยู่ในเรือนการเงินของคุณและยังนำหน้าลัคนา เรียกว่าราหูค้นทรัพย์ ก็หมายความว่า ได้มาเท่าไหร่ก็จ่ายออกไปเท่านั้น แต่รายรับก็มีเข้ามาตลอดเนื่องจากดาวราหูจรได้ตำแหน่งมาตรฐานปกิณกะโชค เพราะฉะนั้นทางหาเงินของคุณไม่ตัน สิ่งที่ควรระมัดระวังคือเอกสาร สัญญาต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเงิน ท่านต้องรอบคอบให้มากๆ มิฉะนั้นอาจกลายเป็นคดีความได้ ทางที่ดีควรเก็บทรัพย์ที่เป็นเงินไว้กับคนที่ท่านไว้ใจครับ

    การงาน
    ดาวราหูซึ่งเป็นเจ้าเรือนการงานจรมาอยู่ในเรือนการเงิน และได้ตำแหน่งดาวมาตรฐานดังได้กล่าวไว้เบื้องต้น ดังนั้น งานของคุณนำมาซึ่งเงิน อาจได้เงินเพิ่มจากการงาน หรือได้เงินพิเศษเพิ่ม หรือมีงานให้ทำมากกว่า 1 งาน ท่านที่ตกงานอยู่น่าจะได้งานตั้งแต่ต้นปีแล้ว ส่วนท่านที่กำลังมองหางานอยู่ น่าจะได้งานภายในเดือนกรกฎาคม อีกครั้งก็กันยายนของปีนี้ แต่งานของคุณจะหนักและเหนื่อยต้องรับผิดชอบมาก เนื่องจากมีดาวเสาร์จรตั้งรับเล็งดาวการงานของคุณอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ต้องกังวลมากทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดีเพราะเสาร์กับราหูเป็นดาวคู่มิตรกัน มีข้อควรระมัดระวังอยู่บ้างสำหรับท่านที่มีงานทำอยู่แล้ว การกระทบกระทั่งกันด้วยวาจากับเพื่อนร่วมงาน ท่านควรควบคุมอารมณ์ให้มากๆ นับหนึ่งถึงร้อย สาเหตุเพราะดาวราหูเป็นดาวคู่ศัตรูกับดาวพุธซึ่งเป็นดาวเกษตรในเรือนการเงินของท่าน


    การเงิน โชคลาภ
    การเงินของท่านอยู่ในระดับดี แต่ได้กล่าวตั้งแต่ต้นราหูจรเข้ามาค้นทรัพย์คุณอยู่ในเรือนการเงิน ได้มาเท่าไหร่ก็มีเหตุต้องจ่ายออกไป แต่ท่านก็มีรายได้เข้ามาหลายทางจากการงาน ท่านจะมีโชคลาภจากคู่ครองหรือหุ้นส่วน

    ครอบครัว ความรัก
    ท่านที่มีครอบครัวอยู่แล้วมีความสุขเหมือนเพิ่งเริ่มต้นสานสัมพันธ์กันใหม่ ส่วนท่านที่ยังไม่มีคู่ท่านได้พบคู่ในฝันของท่านแน่นอน ก่อน 30 ตุลาคมของปีนี้ คู่ของท่านจะมีรูปร่าง ขาวอวบ จิตใจฝักใฝ่ทางศีลธรรม เป็นคนดีแน่นอน

    สุขภาพ
    ท่านจะมีปัญหาสุขภาพด้านกระดูกและฟัน โดยเฉพาะเดือนมกราคมปี 63


    ลัคนาราศีมิถุน หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - วันที่ 14 กรกฎาคม

    ภาพรวม
    เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงและอดทน เนื่องจากเหมือนโดนสองเด้งของดาวบาปเคราะห์สองดวงทับลัคน์และเล็งลัคน์ คือ มีดาวราหูทับลัคน์ และดาวเสาร์ยังจรตั้งรับเล็งอยู่ในราศีธนู ปฏิเสธไม่ได้ว่าดาวราหูทับลัคน์ ในชีวิตต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแน่นอนทั้งดีและร้าย มองไปยังดาวใหญ่แม่ทัพฝ่ายธรรมะที่จะมาช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบากลับพบว่าเดินอยู่ในเรือนที่ไม่ส่งผลดีแก่เจ้าชะตา คือ ดาวพฤหัสบดี จรอยู่ในเรือนอริ ราศีพิจิก ซึ่งก็ไม่เป็นคุณแก่ท่านนัก มาดูในมุมของดาวเสาร์ ก็เป็นภินทุบาท คือ ดวงแตก แต่ดาวเสาร์ได้ นรอุดมเกณฑ์ ซึ่งหมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ อยู่ดีกินดี ความมั่งคั่ง เศรษฐี ลองมาดูทีละประเด็น ดูที่ราหูก่อน ราหูจรทับลัคน์ จะมีการเปลี่ยนแปลงด้านการงาน ที่อยู่อาศัย หนี้สิน หรือสุขภาพ แต่ที่น่ากังวลมากที่สุด คือ เรื่องคดีความ เพราะราหูกับดาวพุธเจ้าเรือนลัคน เป็นคู่ศัตรูกัน เป็นคู่คดีความ แต่ราหูมาจากเรือนศุภะราศีกุมภ์ ท่านมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลืออยู่ และก็คงไม่หนักมาก เพราะมีดาวเสาร์ซึ่งเป็นคู่มิตรกับราหูเล็งและช่วยอยู่อีกแรง ที่สำคัญดาวเสาร์ถึงแม้จะอ่อนกำลังเพราะเป็นภินทุบาทแต่ก็ได้เกณฑ์ นรอุดมเกณฑ์ ก็มั่นใจได้ว่าไม่หนักหนาสาหัสแน่นอน ที่สำคัญดาวราหูได้ตำแหน่งมาตรฐานดาวปกิณกะโชคด้วย และพอพ้น 30 ตุลาคม แม่ทัพใหญ่แห่งดาวธรรมะก็จรมาเล็งลัคนา ให้คุณเต็มที่ สยบทั้งเสาร์และราหูให้อ่อนกำลังลง เพราะฉนั้นท่านใดก็ตามที่กำลังตกอยู่ในห้วงแห่งความทุกข์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม ให้อดทนอีกนิดก็จะพ้นช่วงวิบากกรรมแล้วแน่นอน


    การงาน
    ดังได้กล่าวแล้วในภาพรวมถ้าท่านอยู่ในสภาวะที่อึดอัดและเบื่อหน่ายกับงานที่ทำอยู่ หรือท่านที่กำลังตกงานและพยายามหางานอยู่ หลัง 30 ตุลาคม เป็นต้นไป ทุกอย่างจะคลี่คลายจากหน้ามือเป็นหลังมือ ที่ยากก็จะกลายเป็นง่าย เนื่องจากแม่ทัพฝ่ายธรรมะ คือ ดาวพฤหัสบดีจะเดินเป็นปกติ และจรไปอยู่ราศีธนู ทับเสาร์จรและเล็งราหู ในเรือนลัคน์ จึงส่งผลดีเต็มที่ สยบดาวร้ายทั้งสองดวงได้ แต่ยังก่อน ดาวร้ายทั้งสองดวงไม่ได้หนีไปไหน ยังคงแสดงผลอยู่ แต่ก็มีฤทธิ์เดชไม่มากนัก จึงกล่าวได้ว่าชาวราศีมิถุน จะหายใจได้คล่องขึ้น ในเรื่องการงาน


    การเงิน โชคลาภ
    ไม่มีอะไรโดดเด่น เป็นไปตามปกติ คนมีงาน คนทำธุรกิจ ก็มีขึ้น มีลง ตามพื้นดวง คนไม่มีงานก็ต้องอยู่แบบเดิม แต่หลังจาก 30 ตุลาคม ทุกอย่างจะดีขึ้นแน่นอน


    ครอบครัว ความรัก
    เป็นเรื่องที่น่ากังวลสำหรับท่านที่มีครอบครัว ที่ผ่านมาบางคู่อาจจำเป็นต้องแยกกันไป ด้วยอิทธิพลของดาวเสาร์เล็ง และเป็นภินทุบาท และดาวเสาร์ยังมาจากราศีมังกร ภพมรณะของราศีมิถุน แต่ถ้าคู่ใดประคองกันมาได้ด้วยความยากลำบาก หรือพยายามช่วยกันฝ่าฟัน ปัญหา และอุปสรรคอันใดก็ตาม พอจังหวะดาวแม่ทัพธรรมจรเข้ามา ทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดี ท่านที่ขาดคู่ มองหาอยู่ ก็จะพบเจอคู่ที่ถูกตาต้องใจ เป็นคู่แท้ แต่ชาติปางก่อนแน่นอน บางท่านอาจได้คู่ต่างชาติต่างภาษา


    สุขภาพ
    ก็จะมีปัญหาด้านกระดูกและฟัน เพราะดาวเสาร์เล็งลัคนา ก่อน 30 ตุลาคม ก็ให้ระมัดระวังอุบัติเหตุ แต่ไม่มีเกณฑ์ผ่าตัดในครึ่งปีหลังนี้



    ลัคนาราศีกรกฎ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม - วันที่ 16 สิงหาคม

    ภาพรวม หลังจากโดนราหูทับลัคนามาปีครึ่ง และเพิ่งย้ายออกไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลายท่านคงมีการเปลี่ยนแปลงไม่มากก็น้อยทั้งการงาน การเงิน โดยเฉพาะหนี้สิน และคดีความ แต่ก็คงไม่หนักมากเพราะมีดาวพฤหัสจรอยู่เป็นสี่แก่ลัคนาได้เกณฑ์ อำพุเกณฑ์ คอยช่วยอยู่ มาดูครึ่งปีหลัง 62 จะเป็นอย่างไร ชาวราศีกรกฎ ต้องเตรียมตัวเตรียมใจ เนื่องจากดาวแม่ทัพธรรม ซึ่งขณะนี้ตรีโกณหรือเป็นห้าแก่ลัคนาอยู่เรือนปุตตะราศีพิจิกและได้มาตรฐานดาวมหาจักร ทั้งยังได้อำพุอุดมเกณฑ์ และยังส่งกระแสเป็นเก้ามาถึงลัคนา ซึ่งส่งผลดีต่อดวงชะตาในด้าน การเรียน การศึกษา บุตร บริวาร ลูกค้า ก็ยังไปได้เรื่อยๆ ดีอยู่ แต่พอพ้น 30 ตุลาคมเป็นต้นไป ดาวแม่ทัพธรรมจะเดินเข้าเรือนอริ ราศีธนู ซึ่งมีดาวเสาร์จรรออยู่แล้ว แม่ทัพธรรมเดินหน้าไม่ได้เกณฑ์อะไรกับลัคนา และยังไม่ส่งผลดีด้านใดมายังลัคนาโดยตรง ก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าดาวพฤหัสบดีจะจรไปอยู่เรือนทุรสถาน แต่ก็ไปเป็นเกษตรในเรือนตนเองที่ราศีธนู ซึ่งจะไปสยบดาวเสาร์ ที่ส่งผลด้านคู่ครองในด้านไม่ดีให้เบาลงไป และยังไปเล็งดาวราหู ซึ่งมาจากเรือนลาภะจรอยู่ในเรือนวินาศน์ พฤหัสและราหู เป็นดาวคู่ค้าขาย เศรษฐกิจ เป็นไปได้ว่าชาวราศีกรกฎจะริเริ่มอะไรใหม่ๆ เช่น ธุรกิจส่วนตัว บางท่านทำมาก่อนหน้ายังไ่ม่เห็นผลอะไร ก็อาจจะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา เนื่องจากดาวพฤหัสบดีเดินเข้าเรือนอริ ทำให้ชาวราศีกรกฎต้องทำงานแบบแก้ไขปัญหาเป็นส่วนใหญ่


    การงาน
    หลัง 30 ตุลาคม พฤหัสบดีจรปะทะเสาร์จร ดาวคู่นี้ หมายถึง คู่ยืดเยื้อ คู่ผะอืดคู่ผะอม คู่พระคู่โจร หรือดาวคู่เปลี่ยนแปลง ปฏิวัติ ดาวพฤหัสบดียังมาจากภพศุภะราศีมีน สำหรับชาวราศีนี้ที่เกิดกลางคืนจะมีปัญหากับผู้ใหญ่ ท่านที่กำลังรองานและหางาน อาจยังไม่ได้งานที่ตั้งใจ แต่ก็ควรทำไปก่อน


    การเงิน โชคลาภ
    ดาวการเงินของชาวราศีกรกฎ คือ ดาวอาทิตย์ ซึ่งย้ายราศีทุกเดือน จึงไม่มีอะไรโดดเด่น เป็นไปตามจังหวะของดาวที่เดินหมุนไปรอบจักรราศี เดือนไหนที่เดินเข้าสู่ราศีที่เป็นคุณแก่ลัคนา ก็คล่องตัวหน่อย เดือนไหนเดินเข้ามุมอับก็อาจติดขัดบ้างเล็กน้อย เช่นเดียวกับดาวโชคลาภ ไม่มีโชคจากการเสี่ยง


    ครอบครัวและความรัก
    ท่านที่มีครอบครัวอยู่แล้วได้รับอิทธิพล ของดาวเสาร์มานาน ทำให้เกิดปัญหาในชีวิตคู่ บางคู่ก็เลิกร้างกันไป พอดาวพฤหัสย้ายมาอยู่ในเรือนเดียวกัน อาจพอช่วยทุเลาเบาบางขึ้น ท่านที่ขาดคู่และรอคอย ยังไม่มีเกณฑ์พบเจอคนที่ใช่


    สุขภาพ
    ไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะราหูเจ้าเรือนมรณะจรมาอยู่วินาศน์ โรคภัยวินาศน์ไปหมดแล้ว ที่เป็นโรคเรื้อรังก็จะหายหรือไม่ก็ทุเลาเบาบางลงไป ไม่มีเกณฑ์อุบัติเหตุหรือผ่าตัด

    สนใจดูดวงส่วนตัว โทร 0619392653
     

แชร์หน้านี้

Loading...