เรื่องเด่น "พุทโธ-พระพุทโธ" (สมเด็จพระสังฆราชเจ้า)

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย วิริยะ13, 11 พฤศจิกายน 2020.

  1. วิริยะ13

    วิริยะ13 สติเป็นโล่ห์ ปัญญาเป็นอาวุธ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,826
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,489
    ค่าพลัง:
    +12,351
    @#WE.jpg


    "พุทโธ-พระพุทโธ"

    " .. เราท่านทุกคนต้องการมีความสุขกายสบายใจ ในแผ่นดินไทยที่ร่มเย็นเป็นสุขทุกหย่อมหญ้า จะสมปรารถนาแน่นอน ด้วยพร้อมใจกันอัญเชิญ "พระพุทโธ หรือพุทโธ" ไว้ในจิตใจ "พุทโธ หรือพระพุทโธ" คือ "พระพุทธเจ้า" การภาวนา "พุทโธ" ก็ตามหรือ "พระพุทธโธ" ก็ตามให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับจิตใจ

    ดังเช่น เป็นชีวิตจะเป็นการประกาศตนให้กึกก้องไปทั่วฟ้าดินว่า "ทุกคนเป็นสาวกผู้เทิดทูนสมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า" พระผู้ทรงความประเสริฐสูงส่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลายทั้งปวง จะยังความสมปรารถนาให้เกิดได้ยิ่งกว่าปาฎิหาริย์ แก่เราชาวพุทธทุกคนและแก่ประเทศชาติไทยของเรา

    การชักชวนกันให้ภาวนา "พุทโธ หรือพระพุทโธ" ให้ทั่วบ้านทั่วเมือง แม้ทั่วทุกชีวิตจิตใจกึกก้องไปด้วยเสียง "พุทโธ หรือพระพุทโธ" จะเป็นการปฏิบัติธรรมที่ยิ่งใหญ่ประการสำคัญ ที่คนพุทธกำลังพยายามปฏิบัติกันอยู่ด้วยความรักความห่วงใยในประเทศชาติที่รักยิ่งที่กลัวกันว่ากำลังตกอยู่ในอันตรายที่น่ากลัวที่สุด

    ขอให้ความกลัวภัยร้ายที่มีเหตุผลนี้ ได้ผลักดันเราคนพุทธทั้งหลายให้มอบชีวิตจิตใจถวายไว้กับสมเด็จพระบรมศาสดา ด้วยการภาวนา "พุทโธ" ก็ได้ "พระพุทโธ" ก็ได้ ไว้ให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับชีวิตจิตใจ กับลมหายใจเข้าออก จะเกิดบุญเกิดกุศลเกิดปาฏิหาริย์ยิ่งใหญ่ที่สุดของพระพุทธศาสนา

    ความเจริญรุ่งเรืองร่มเย็นเป็นสุขที่สุดจะเกิดแน่นอน จากเสียง "พุทโธ-พระพุทโธ" ในจิตใจที่กึกก้องอยู่ทั่วฟ้าดิน ต้องการความรุ่งเรืองร่มเย็นของชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ จงมั่นใจในความประเสริฐสุดของ "พุทโธ-พระพุทโธ" อย่าให้คำทั้งสองนั้นจากใจ

    เมื่อใดเกิดความไม่สงบสุข เป็นทุกข์หงุดหงิดผิดปกติขึ้นในจิตใจ หรือเมื่อใดเกิดความทุกข์ยิ่งใหญ่ ให้ความเร่าร้อนรุนแรงด้วยเหตุใดก็ตาม ให้รู้ว่ากำลังละลืมมหามงคล "พุทโธ หรือพระพุทโธ" แน่นอน

    อัญเชิญ "พุทโธ หรือพระพุทโธ" เข้าสู่จิตใจเมื่อใด เมื่อนั้นจะไกลทุกข์ไกลร้อนทั้งปวง ด้วยมีมหาสิริมหามงคลใหญ่หลวงแห่งพระพุทธบารมีในสมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าปกปักรักษา

    "อย่าด่วนไม่เชื่อและปฏิเสธยอดมหามงคลสูงสุดนี้" ชีวิตจะสวัสดี มีความสูงส่งสงบสุข อย่างมหัศจรรย์ เชื่อหรือไม่เชื่อ ก็ลองเถิด ไว้ใจในความหวังดีที่แนะนำเถิด จะพบความมหัศจรรย์ของชีวิตแน่ที่สุด .. "

    "แสงส่องใจ" ที่ระลึก วันอาสาฬหบูชา
    ๗ กรกฎาคม พระพุทธศักราช ๒๕๕๒
    สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังร

    http://www.dhammajak.net/forums/viewtopic.php?f=85&t=53716
     

แชร์หน้านี้

Loading...