พฤหัสบดี เสาร์ย้ายเข้าราศีมังกรเดือนมีนาคม และราหูย้ายเข้าราศีพฤษภเดือนกันยายน 63

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย Era, 21 กุมภาพันธ์ 2020.

  1. Era

    Era Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +191
    บทวิเคราะห์ดาวพฤหัสบดีและดาวเสาร์ย้ายเข้าสู่ราศีมังกรเดือนมีนาคม 63 และราหูย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภเดือนกันยายน

    วันที่ 2 มีนาคม ดาวเสาร์จะย้ายจากราศีธนู เข้าสู่ราศีมังกร เวลา 08.41 ที่ 0 องศา 4 ลิปดา จะจรอยู่ราศีมังกรจนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม และจะย้ายกลับมาที่ราศีธนูอีกครั้งวันที่ 12 กรกฎาคม เวลา 22.07 ที่ 29 องศา 59 ลิปดา และจรอยู่ราศีธนูจนถึงวันที่ 4 ธันวาคม วันที่ 5 ธันวาคม จะจรเข้าสู่ราศีธนูอีกครั้งในวันที่ 5 ธันวาคม เวลา 08.42 ที่ 0 องศา 3 ลิปดา และดาวพฤหัสบดีจะย้ายจากราศีธนูเข้าสู่ราศีมังกรตามมาในวันที่ 17 มีนาคม เวลา 20.55 ที่ 0 องศา 0 ลิปดา และจะจรอยู่ราศีมังกรจนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม พอถึงวันที่ 17 กรกฎาคม เวลา 18.54 จะย้ายกลับมาจรอยู่ราศีมังกรอีกครั้งและอยู่ไปจนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน พอถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน จะจรเข้าสู่ราศีมังกรอีกครั้ง เวลา 02.50 ที่ 0 องศา 7 ลิปดา

    จะเห็นได้ว่าดาวใหญ่ 2 ดวงเดินไม่ปกติ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายๆ ลัคนาราศี หวั่นไหว ว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับตัวเองบ้าง ดีหรือไม่ดี ให้คุณหรือให้โทษ ตำราโหราจารย์หลายท่านต่างกล่าวตรงกันว่า เมื่อดาวจรเดินไม่ปกติ เดินหน้า ถอยหลัง มักมีเรื่องไม่ดีมากกว่าเรื่องดี แต่บทวิเคราะห์ภาค 2 นี้จะไม่นำคำกล่าวของโหราจารย์มาร่วมวิเคราะห์ เพราะจากการสังเกตดาวใหญ่เดินไม่ปกติในช่วงที่ผ่านมา พบว่า เรื่องดีหรือไม่ดี จะเกิดขึ้นตามภพ ที่ดาวนั้นๆ เข้าไปจรอยู่มากกว่า ตามคุณภาพของดาว

    เริ่มที่ดาวเสาร์ก่อนจรไปอยู่ราศีมังกรตามวันเวลาดังกล่าวจรเข้าสู่เรือนของตัวเองซึ่งเป็นเจ้าบ้านอยู่ ได้ตำแหน่งมาตรฐานดาวจรเป็นเกษตร จึงให้คุณและให้โทษมีกำลังมากเต็ม 100% ถึงแม้จะเป็นดาวบาปเคราะห์ แต่เมื่อมาเป็นใหญ่ในบ้านตนเองย่อมให้คุณต่อหลายๆ ลัคนาและราศี แต่ก็จะให้โทษเต็ม 100 เช่นกันในลัคนาราศีที่ดาวเสาร์จรอยู่ในภพ อริ มรณะ และวินาสน์ ต่อลัคนา โทษทุกข์ให้ทายเสาร์ และยังหมายถึง เก่าแก่ เป็นไปอย่างช้าๆ ยืดเยื้อ เนิ่นนาน เสาร์จรครั้งนี้เป็นภินทุบาทต่อชาวราศีกรกฎ เพราะเสาร์เล็งลัคนา แต่ก็อีก หลายตำรากล่าวไม่ตรงกัน โดยเฉพาะโหรที่มีชื่อเสียงอยู่ในปัจจุบัน กล่าวว่า ไม่พบผลที่เกิดจากภินทุบาทจร ดังนั้นในบทวิเคราะห์นี้ผมจะนำเพียงความหมายบางส่วนของภินทุบาท เข้ามาร่วมด้วย ตามโหราจารย์ท่านได้ให้ความหมายไว้

    มาดูที่ดาวพฤหัสบดีแม่ทัพดาวศุภเคราะห์ การจรเข้าสู่ราศีมังกรครั้งนี้ได้ตำแหน่งมาตรฐานดาวจรเป็นนิจ ซึ่งหมายถึงเสื่อม ด้อยคุณภาพ มีกำลังน้อย แทบจะไม่มีกำลังให้คุณกับลัคนาราศีใดเลย ยกเว้นถ้านำทักษามาจับ ถ้าจรเป็นศรี มนตรี มูละ เดช ก็จะพอมีกำลังให้คุณอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มาก น่าจะเพียง 25% เท่านั้น แต่ถ้าทักษาจรเป็นกาลีด้วย โทษก็จะเกือบเต็มร้อย ยกเว้นอยู่ภพ อริ มรณะ วินาสน์ต่อลัคนา เสียอยู่เรือนเสีย โหราจารย์ท่านกล่าวไว้ ไม่มีกำลังอะไร ซึ่งแนวทางนี้หลายตำราต่างกล่าวไปในทิศทางเดียวกัน มาดูแต่ละลัคนาราศี ว่าจะมีสิ่งใดเกิดขึ้นกับตัวท่านบ้าง ถ้าท่านเคยผูกดวงวางลัคนาก็ให้ดูตามลัคนาราศีเกิดของท่าน แต่ถ้ายังไม่เคยผูกดวงหรือไม่ทราบเวลาเกิดก็ให้ดูตามราศี หมายเหตุ การทำนายนี้เป็นเพียงภาพรวมแต่ละราศี อาจมีตรงบ้างไม่ตรงบ้าง วิธีที่ถูกต้องท่านควรดูดวงส่วนตัวกับโหรที่ท่านไว้วางใจจะได้คำตอบที่ชัดเจนกว่า แม่นยำกว่า เพราะดูจากวันเดือนปีเวลาเกิดของท่านอย่างแท้จริง โดยเฉพาะจังหวะที่ดาวจรทำมุมองศากับดาวเดิมของท่านไม่เกิน 5 องศา เป็นช่วงที่เหตุการณ์สำคัญๆ จะเกิดขึ้นตามลักษณะของดาวที่จรกระทบดาวเดิม เพราะฉะนั้นถ้าท่านผูกดวงวางลัคนา จึงจะทราบได้ว่า จะเกิดเหตุการณ์ช่วงไหน ระหว่างวันที่เท่าไหร่

    อีกดวงที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือ ราหู จริงๆ แล้ว ราหู โหราจารย์ท่านไม่เรียกเป็นดวงดาว เพราะเป็นเพียงเงา ราหูจะย้ายจากราศีมิถุน ไปอยู่ราศีพฤษภ ในวันที่ 10 กันยายน เวลา 02.51 ที่ 29 องศา 56 ลิปดา ได้มาตรฐานดาวเป็นนิจ ซึ่งหมายถึงเสื่อม ด้อยคุณภาพ แทบไม่มีกำลัง และจะอยู่ไปอีกปีครึ่ง ราหูย้ายครั้งนี้จึงไม่ให้คุณหรือให้โทษกับลัคนาราศีใดๆ จะมีบ้างก็เพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์ ยกเว้นราหูจรทับราหูเดิมของลัคนาใดๆ ที่ผูกดวงแล้วมีราหูเดิมอยู่ในราศีพฤษภ เสียชนเสีย โหราจารย์ท่านกล่าวว่าให้คุณ


    ลัคนาราศีเมษ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึงวันที่ 13 พฤษภาคม

    ที่ตกงานหรือคิดเปลี่ยนงานมานาน เดือนมีนาคม ถึงเดือนกรกฎาคม เป็นจังหวะที่ดี ที่จะได้งานใหม่ที่มั่นคง แต่เป็นลักษณะของงานที่จะค่อยๆ มีความก้าวหน้าเป็นไปอย่างช้าๆ ยืดเยื้อ และยาวนาน ที่ทำงานอยู่แล้ว ผล

    งานจะเริ่มปรากฏ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่โดยเฉพาะเดือน กรกฎา ถึง ธันวาคม ธุรกิจโดดเด่นทางด้านออนไลน์ โซเชียล อสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน การเกษตร หรือเกี่ยวกับการค้าของเก่า วัตถุโบราณ ของมือสอง โดยเฉพาะบ้าน คอนโด ที่ดิน ที่ประกาศขายมานาน จะประสบความสำเร็จในปี 63 นี้ และหลังจากวันที่ 10 กันยายนไปอีกปีครึ่ง ราหูจะจรเข้าภพกดุมภะ เรือนการเงินของชาวราศีนี้ เรียกว่า ราหูล้วงทรัพย์ ประมาณว่าหามาเท่าไหร่ก็ไม่เหลือเก็บมีเรื่องให้ใช้จ่ายตลอดเวลา แต่อย่างที่กล่าวราหูจรมาเป็นนิจ เสื่อม ด้อยคุณภาพ จึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล อาจส่งผลต่อชาวราศีนี้เพียงเล็กน้อย ไม่เกิน 25% ท่านจะมีโชคลาภจากการเสี่ยง หุ้น เก็งกำไร ได้เพียงเล็กน้อย ไม่เป็นกอบเป็นกำ


    ลัคนาราศีพฤษภ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม ถึงวันที่ 13 มิถุนายน

    ผู้ใหญ่ผู้มีอำนาจ และยึดมั่นในระบบ จะเข้ามาสนับสนุนท่านทุกด้านโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ จะประสบความสำเร็จด้วยดี ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมเป็นต้นไปจนถึงกลางเดือนกรกฎาคม พอถึงช่วงนี้เหตุการณ์ต่างๆ ที่เคยเกิดกับท่านเมื่อต้นไปจะกลับมาอีกครั้งจนกระทั่งถึงเดือนธันวาคม ไม่ว่าจะดีหรือแย่เหตุการณ์จะซ้ำรอยเดิม พอถึงต้นเดือนธันวาคม ทุกอย่างจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีอีกยาวนานถึงประมาณ 2 ปี มีจังหวะที่น่าสังเกตอยู่ช่วงประมาณต้นเดือนกันยายน เมื่อราหูจรเข้าทับลัคนาของท่าน จะมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการงานของท่าน อาจมีการโยกย้ายงาน หรือย้ายที่อยู่อาศัย หรือปัญหาด้านสุขภาพ ระยะนี้ไปปีครึ่งจะเป็นช่วงที่เรียกว่า ความรักของท่าน จะรักอย่างลุ่มหลง มัวเมา ควรระมัดระวังเกี่ยวกับการใช้จ่ายด้านความรัก อาจกระเป๋าแฟบได้


    ลัคนาราศีมิถุน หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึงวันที่ 14 กรกฎาคม

    ระมัดระวังและดูแลสุขภาพของท่านให้มากๆ จะมีโรคที่หาสาเหตุไม่ได้เกิดขึ้นและยาวนาน ยืดเยื้อ เรื้อรัง ครอบครัว และความรักมีเกณฑ์ห่างไกลกันชั่วคราว ส่วนคู่ที่ยืดเยื้อและเรื้อรังมานาน หาทางออกไม่ได้ จะมีทางออก แต่เหตุการณ์เดิมๆ ซึ่งเคยเกิดขึ้นมานาน จะย้อนรอยมาเกิดกับท่านอีกช่วงเดือนกรกฎาคมถึงธันวาคม อย่างไรก็ตามพอถึงต้นเดือนกันยายน เหตุการณ์ต่างๆ จะค่อยคลี่คลาย ผู้ใหญ่ที่คอยสนับสนุนท่านอยู่ในช่วงที่ผ่านมาจะค่อยๆ หายไปจากท่านเช่นกัน ถ้าให้ความช่วยเหลืออยู่ก็จะช่วยท่านอย่างเงียบๆ ไม่เปิดเผย และไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยเช่นเดิม


    ลัคนาราศีกรกฎ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม ถึงวันที่ 16 สิงหาคม

    โดดเด่นด้านความรัก เฉพาะท่านที่ยังโสด มีโอกาสพบคู่แท้ต่างวัย มีตำหนิ เช่น เคยผ่านการมีคู่มาแล้ว กำพร้า หรือมีโรคประจำตัว อย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งหมด เป็นคู่ที่ยึดมั่นในขนบธรรมเนียม ประเพณี ค่อนข้างจะเป็นคนตระหนี่ เก็บเงินเก่ง บางรายเป็นชาวต่างชาติ ต่างภาษา โดยเฉพาะต้นเดือนกันยายนไปแล้ว ส่วนท่านที่มีคู่อยู่แล้ว เป็นช่วงที่ท่านจะไม่ลงรอยกันบ่อย และบางคู่อาจถึงขั้นเลิกราหย่าร้าง ท่านไม่ควรประมาท เป็นช่วงที่ท่านต้องทนุถนอมน้ำใจกันเป็นอย่างมาก ท่านมีโชคจากการเสี่ยง เก็ง กำไร หรือหุ้น แต่ก็ไม่ควรทุ่มมาก เพราะผลตอบแทนที่กลับมาอาจน้อยกว่าที่ท่านคาดหวัง การงานของท่านจะมีเรื่องจุกจิกกวนใจจากเพื่อนร่วมงาน หรือหุ้นส่วน เหตุการณ์เหล่านี้จะยาวนานถึงสองปีครึ่ง


    ลัคนาราศีสิงห์ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึงวันที่ 16 กันยายน

    ท่านมีเกณฑ์แก้ปัญหาที่ยืดเยื้อและเรื้อรัง และไม่จบง่ายๆ ท่านจะมีศัตรูที่เปิดเผย มีอำนาจและบารมีมากกว่าท่าน บางรายอาจต้องจากกันไกลกับบุตร บริวาร จากกันไกลถึงต่างถิ่นต่างแดน และเป็นช่วงที่ท่านจะมีปัญหาไม่ลงรอยกับบริวาร ช่วงต้นกันยาไปอีกปีครึ่ง คู่ของท่านจะเข้ามาวุ่นวาย ในเรื่องการงาน โดยเฉพาะที่ท่านทำธุรกิจส่วนตัว ท่านที่ยังโสด จะพบรัก คู่ตามวาสนา แต่จะเข้ามาหวังผลประโยชน์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งจากท่าน พบในที่ทำงานเดียวกัน หรือเกี่ยวข้องกันด้วยเรื่องงาน ท่านจะลุ่มหลง จนมัวเมา และมีโอกาสหมดตัวได้ง่ายๆ


    ลัคนาราศีกันย์ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึงวันที่ 16 ตุลาคม

    ท่านที่รอคอยตัวเล็กมานาน จะเป็นช่วงที่ท่านสมหวัง ได้บุตร ส่วนเรื่องการงาน ท่านจะได้เข้าไปรับผิดชอบโปรเจคใหญ่ๆ ท่านที่โสดมีเกณฑ์พบคู่แท้ มีลักษณะอุปนิสัย เหมือนเด็ก แต่ฐานะ การศึกษา ไม่ว่าจะมองในด้านใด จะด้อยกว่าท่าน อาจมาพร้อมกับปัญหาให้ท่านช่วยแก้ บางรายครอบครัวเป็นตัวกลางจัดหาให้ ช่วงต้นเดือนกันยายนไปอีกปีครึ่งท่านมีเกณฑ์เดินทางไกลไปต่างประเทศ ท่านจะมีปัญหากับผู้ใหญ่ หรือผู้ใหญ่นำปัญหามาให้ท่านช่วยแก้ไข


    ลัคนาราศีตุลย์ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน

    ท่านมีเกณฑ์ได้รับมรดกเป็นอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน หรือท่านมีเกณฑ์ซื้อรถใหม่ มือสอง ครอบครัวท่านจะมีความเข้าอกเข้าใจ และมั่นคงมากขึ้น ท่านจะมีปัญหากับเพื่อนฝูงมิตรสหาย หรือท่านต้องเข้าไปจัดการช่วยแก้ปัญหาให้ พอต้นกันยายน ท่านมีเกณฑ์ห่างไกลจากบุตรบริวาร บุตรบริวารท่านจะจากไปไกล


    ลัคนาราศีพิจิก หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 15 ธันวาคม

    เป็นช่วงที่ท่านปรับปรุง เปลี่ยนแปลง เรื่องการเงิน การเงินของท่านจะฝืดเคืองขึ้น หาได้ยากขึ้น ทำงานประจำอาจโดนลดเงินเดือน หรือบางท่านอาจสิ้นเปลืองไปกับลูกหลานบริวาร เป็นช่วงที่ท่านมีการปรับเปลี่ยนหลายอย่างชีวิต ท่านจะเดินทางในระยะใกล้ๆ บ่อยขึ้น บางท่านพบเจอเพื่อนใหม่ต่างวัย ที่เป็นเพื่อนแท้ และช่วยเหลือท่านได้ ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนไปอีกปีครึ่ง ท่านมีเกณฑ์ที่จะไม่เข้าใจกับคู่ครองบ่อยขึ้น บางคู่อาจจำต้องแยกกัน ท่านที่ยังโสด ครอบครัวท่านจะเข้ามาจัดการเรื่องคู่ครองให้ มีโอกาสพบรัก ท่านมีเกณฑ์ย้ายที่อยู่ที่อาศัย หรือที่ทำงาน และมีเกณฑ์ก่อหนี้เพิ่ม ระมัดระวังด้านสุขภาพด้วย


    ลัคนาราศีธนู หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึงวันที่ 15 มกราคม

    การเงินของท่านจะค่อยๆ มั่นคงขึ้น เป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ท่านก็จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับครอบครัวเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน พอต้นเดือนกันยายนเป็นต้นไป ท่านจะมีเกณฑ์ไม่เข้าใจกับเพื่อนสนิท ท่านจะมีเรื่องจุกจิกกวนใจจากสังคมรอบด้าน


    ลัคนาราศีมังกร หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม ถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์

    ท่านที่ประสบความยากลำบากมานาน จะพบทางออกในหลายด้าน ฟ้าเริ่มเปิด กันยายน ท่านจะมีรายได้ใหม่ๆ เข้ามาหลายทาง มีโปรเจคใหม่ๆ ให้ท่านได้แสดงฝีมือ และผลงาน แต่ถึงอย่างไรก็ตามท่านจะเหน็ดเหนื่อยเพิ่มขึ้นมาก อาจมีเรื่องให้ท่านกังวลใจ ถึงแม้ว่าหลายอย่างรอบตัวจะดีขึ้น ท่านควรระมัดระวังการคบเพื่อนใหม่ๆ สังคมใหม่ในระยะปีนี้ เพราะอาจนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านได้ และท่านควรระมัดระวังการเดินทางระยะใกล้ๆ เป็นพิเศษ ท่านมีเกณฑ์อุบัติเหตุ ถึงไม่หนัก แต่ท่านจะใช้เวลารักษาตัวค่อนข้างนาน หายยาก


    ลัคนาราศีกุมภ์ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 13 มีนาคม

    เป็นอีกหนึ่งราศีที่น่าเป็นห่วงเรื่องการเงิน การเงินของท่านจะฝืดเคืองขึ้น รายได้ลดลง มีเรื่องให้ใช้จ่ายอย่างไม่คาดคิดเกิดขึ้นเสมอตลอดปี บางท่านมีเกณฑ์ได้รถใหม่ บ้านใหม่ แต่เป็นมือสอง ท่านที่เคยห่างจากครอบครัว จะได้อยู่ใกล้ชิดกันมากขึ้น ท่านจะรู้สึกผูกพันกับครอบครัวเป็นพิเศษ ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนเป็นต้นไป


    ลัคนาราศีมีน หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม ถึงวันที่ 12 เมษายน

    เป็นหนึ่งราศีที่จะโชคดีประสบความสำเร็จในหลายด้าน โดยเฉพาะเรื่องการงาน โชคลาภ แต่ความสำเร็จนั้นจะเป็นไปอย่างช้าๆ ใช้เวลา และมาพร้อมกับความเหน็ดเหนื่อยที่เพิ่มขึ้น มีสิ่งที่จะทำให้ท่านกังวลตลอดเวลา กันยายนเป็นต้นไป ท่านมีเกณฑ์เพื่อนจากไปไกล หรือตัวท่านจะมีสังคมใหม่ๆ ที่ไม่เปิดเผย หรือด้านออนไลน์ และเพื่อนๆ ที่จากท่านไปนานจะกลับมาสู่สังคมของท่านอีกครั้ง

    สนใจตรวจสอบดวงชะตาอย่างละเอียด คลิก ดูดวงกับวัชรทัต
     

แชร์หน้านี้

Loading...