พระเครื่องบ้านๆ ราคาเบาๆครับ ภาค 3 ส่งฟรีทุกรายการ (สารบัญพระอยู่หน้าแรกนะครับ)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 9 พฤษภาคม 2018.

  1. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    รายการที่ 530 (คุณ minute บูชาแล้วครับ)
    เบี้ยแก้พรายปรอท พิธี 9 ฤกษ์ 9 มงคล พ.ศ.2554
    ที่ระลึก ครบวาระ 200 ปี วัดละหารไร่ จ.ระยอง

    ?temp_hash=1d4c1347e69d5b1dd927ac9c47d8e768.jpg
    ?temp_hash=1d4c1347e69d5b1dd927ac9c47d8e768.jpg


    ปลุกเสกโดย :

    -หลวงปู่บัว ถามโก สุดยอดเกจิแห่งเมืองตราด
    -หลวงปู่คำบุ เกจิชื่อดังแห่งเมืองอุบล
    พร้อมแผ่นกระดาษยันต์รูปหลวงปู่ทิม หลังปั๊มตราวัด ตอกโค๊ต จารยันต์ ตอกเลขกำกับ พิธี 9 ฤกษ์ 9 มงคล พ.ศ.2554หนึ่งในวัตถุอาถรรพณ์ ที่ครูบาอาจารย์ใน สมัยโบราณ นิยมนำมาทำเป็นเครื่องรางของขลัง ส่วนมากจะนำมาทำของแก้อาถรรพณ์

    ?temp_hash=1d4c1347e69d5b1dd927ac9c47d8e768.jpg
    ?temp_hash=1d4c1347e69d5b1dd927ac9c47d8e768.jpg

    เบี้ยแก้ เป็นเครื่องรางชนิดหนึ่งที่มีการสร้างมานานแล้วเป็นเครื่องรางที่มีคุณประโยชน์เหลือคณานับประการ มีพุทธคุณ สรรพคุณหลายด้าน เช่น ด้านคงกระพัน สามารถป้องกันศาสตราวุธได้มากมายหลายชนิด ทั้งด้านแคล้วคลาดจากอันตรายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุบัตเหตุ หรือเรื่องของการถูกทำร้าย แคล้วคลาดจากสิ่งที่ชั่วร้ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวิญญาณ เรื่องของคุณไสย ภูติผีปีศาจ

    ฤกษ์ที่ ๑ คือเพชฌฆาตฤกษ์ เป็นฤกษ์ที่แรงและเข้มแข็งต้องเบิกก่อนฤกษ์อื่น และได้เบิกฤกษ์นี้ไปแล้ว เมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๕๔ ปีขาล ฤกษ์นี่เหมาะสำหรับ ผู้บริหารใช้ความเข้มแข็งและเฉียบขาด เช่น รัฐมนตรี แม่ทัพ นายกอง ผู้ใช้อำนาจตลอดจน เพชฌฆาต นายพราน ชาวประมง ตำรวจ ทหารและ ผู้ใช้เวทมนต์ ศัลยาแพทย์ ผู้พิพากษา เป็นฤกษ์แห่งการฝ่าฟันอันตรายและอุปสรรคทั้งปวงทั้งโดยการกำหนดพระยันต์ที่เป็นยันต์บริวาร ๑๒ พระยันต์ จะเน้นไปในทางมหาอำนาจและทางคงกระพันชาตรี

    ฤกษ์ที่ ๒ ราชาฤกษ์ ประกอบพิธีในโบสถ์ อุโบสถ วัดละหารไร่ เมื่อวันที่ ๓ เมษายน ๕๔ ปีขาล ทั้งนอกจากการเบิกฤกษ์ราชาฤกษ์แล้ว ยังได้ครอบครูตำราเวชยันต์ตามพิธีโบราณ ครอบเศียรฤาษีอิสริโก ให้เป็นศิริมงคลเกิดความเจริญรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จ นอกจากนั้น ได้ประกอบพิธีทำ บดผงมหาจินดามณีและ “พรายปรอท” ขึ้นเพื่อให้เป็นเครื่องรางที่ยังไม่เคยมีใครสร้างมาก่อนและจะนำเข้าพิธีเบิกฤกษ์ปลุกเสกไปพร้อมๆ กับ พระกริ่ง ๙ มหาฤกษ์ ๙ มหาชัย ๙ มหามงคล ๙ มหาเศรษฐี

    ฤกษ์ที่ ๓ โจโรฤกษ์ ประกอบพิธี ณ ศาลเจ้าพ่อเสือ (สมิงขาว) วัดเชิงท่า หน้าโบสถ์ อ.ปากเกร็ด อ.นนทบุรี เมื่อวันที่ ๗ เมษายน ๕๔ สำหรับวันนี้ ตามหลักโหราศาสตร์เรียกกันว่า “หางขาลประสานเถาะ” พิธี เบิกฤกษ์ ครั้งนี้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาคณะสายานุศิษย์หลวงปู่ทิม หลายคนแสดงให้เห็น ถึงความศักดิ์สิทธิ ขณะเจิมแผ่นฤกษ์และปลุกเสกวัตถุมงคลต่างๆ มีลมพัดเข้ามาในโบสถ์ แสดงให้เห็นเป็นที่รับรู้ของครูอาจารย์โดยเฉพาะ หลวงพ่อเริ่ม วัดเชิงท่า-หน้าโบสถ์ ว่า “ที่นี่แรงจริงๆ” สำหรับแผ่นฤกษ์และแผ่นยันต์บริวารทั้ง ๑๒ พระยันต์ อ.ชินพร ถึงกับต้องนำเลือดที่บวงสรวงเจ้าพ่อเสือ มาเจิมแผ่นฤทธิ์และแผ่นยันต์ในพิธีให้บังเกิดความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ขึ้นอีกหลายเท่าทวีคูณ

    ฤกษ์ที่ ๔ ทลิทโทฤกษ์ ทำพิธีเบิกฤกษ์เมื่อวันที่ ๑๔ เมษายน ๕๔ ต่อหน้าหลวงพ่อโตศักดิ์สิทธิ์ พระประธานในโบสถ์อุโบสถวัดกำแพง อายุกว่า ๓๐๐ ปี ฤกษ์ทลิทโทฤกษ์ เป็นฤกษ์แห่งความเมตตา ยินยอมพร้อมใจ เคล็ดลับในฤกษ์นี้ คือ “ก่อนจะให้เขาช่วยเรา เราต้องช่วยเขาก่อน” จึงได้มีการถวายสังฆทานปล่อยสัตว์ ปลาไหล ปลาหมอ หอยขม หลายร้อยชีวิต ขึ้นก่อนเพื่อเป็นท่านกุศลในการช่วยสัตว์ต่างๆ แล้วจึงประกอบพิธีเบิกฤกษ์บวงสรวงบูชาเทวดาประจำฤกษ์ เพื่อให้เป็นประสิทธิแก่ฤกษ์มหามงคลนี้ ขณะเจิมแผ่นฤกษ์และแผ่นพระยันต์บริวารทั้ง ๑๒ พระยันต์แล้ว จึงทำการปลุกเสกวัตถุมงคลต่างๆ เพื่อให้มีผลอิทธิคุณทางเมตตาชั้นสูง ในขณะ นั้นก็มีเสียงพระสงฆ์สาธยายมนต์เนื่องในวันพญาวันแผ่เมตตาเป็นระยะ เป็นนิมิต หมายที่ดีในฤกษ์ที่เป็นเมตตามหานิยมจนเป็นที่ฉงนสนเท่ห์ ต่อศิษย์ที่อยู่ในพิธี

    ฤกษ์ที่ ๕ มหัทธโนฤกษ์ ฤกษ์แห่งการเงินการคลังและ มหาเศรษฐี เบิกฤกษ์ ณ มูลนิธิหลวงปู่ทิม ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๕๔ โดยบวงสรวง เบิกฤกษ์พร้อมกับพิธีบูชาพระมหาเศรษฐีนวะโกฏิ ในขณะอ่านโองการเบิกฤกษ์ เกิดเหตุแดดร่ม ลมเย็นๆ เป็นระยะๆ เมื่อประกอบพิธีเบิกฤกษ์ครบทั้ง ๙ ฤกษ์ ณ สถานที่เป็นมงคลต่างๆ ตามฤกษ์แล้วจะร่วมแผ่นพระยันต์ฤกษ์ทั้งหมด พร้อมทั้งพระยันต์ ๑๐๘ และ นะ ๑๔ นะพร้อมชนวนสำคัญต่างๆ เททองหล่อเป็นพระกริ่ง ๙ มหาฤกษ์ ๒๐๐ ปี ณ ลานวัดละหารไร่ต่อหน้าหลวงปู่ทิมในวันศุกร์ที่ ๑๐ มิถุนายน ๕๔ เวลา ๑๑.๑๑

    ฤกษ์ที่ ๖ เทวีฤกษ์ ฤกษ์แห่งการงาน การเงิน เศรษฐีนี สุภาพสตรี ผู้มีฐานะและตำแหน่งผู้บริหารที่เป็นหญิง หรือเรียกว่า “ฤกษ์นางพญา” เป็นฤกษ์เดียวกับพิธีพระกริ่งชินบัญชร ซึ่งให้ความสำคัญเป็นพิเศษเพราะถือเป็นฤกษ์ของครูบาอาจารย์ ทำพิธีเบิกฤกษ์วันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๕๔ ณ. วิหารอัฏฐาวรสถ์ วัดสระเกศวรมหาวิหาร เมื่อได้เวลาที่กำหนด อ.ชินพร จุดธูปเทียนบูชา ณ ลาน ขณะอันเชิญครูบาอาจารย์ เทวดาประจำฤกษ์ อยู่นั้นกลุ่มเมฆมาร่วมกันเป็นรูปเทพเทวาและพญาคชสารบดบังแสงอาทิตย์ทำให้เกิดความร่มเย็นต่อผู้ร่วมพิธี จากนั้นเกิดสายฝนโปรยลงมา ยังความปิติต่อคณะลูกศิษย์หลวงปู่ทิม จากนั้น ทำการประจุอาคมเจิมแผ่นฤกษ์และแผ่นพระยันต์บริวาร ด้วยน้ำมันลูกสวาทซึ่งขณะทำพิธี เกิดฝนตกลง ฟ้าร้องคะนองไปทั้งวิหาร ต่อหน้า หลวงพ่ออัฎฐารส พระประธานในวิหาร อายุกว่า ๗๐๐ ปี และเกิดฟ้าร้องอีกครั้งเมื่อ อ.ชินพร ลืมตาขึ้นหลังจากทำเตโชกสินเพ่งไปยังวัตถุมงคลพร้อม กล่าวขึ้น “วันนี้เป็นเทวีฤกษ์ เทวดาเบื้องบน สมเด็จพระสังฆราชอยู่ ญาณโนมัย ท่านก็ลงมาช่วย” เมื่อเสร็จสิ้นพิธีเจิมแผ่นฤกษ์ อ.ชินพรเป่ายันต์นะหน้าทองให้แก่ คุณเขมณัฐฏ์ พงษ์ประดิษฐ์ พิธีกรชื่อดังรายการรู้รักษ์แผ่นดินเป็นคนแรก ตามฤกษ์มหามงคลนี้ พร้อมทั้งนายทหาร ตำรวจ คณะศิษย์ผู้ติดตามอีกหลายท่านและก่อนเสร็จพิธีเทวีฤษ์ก็ มีสุภาพสตรีอดีตข้าราชการ มาขอให้ ลงนะหน้าทองพร้อมกับทำบุญให้อีกซึ่งเป็นไปตามฤกษ์ต้องเริ่มด้วยสตรีที่มีชื่อเสียงและลงท้ายด้วยสตรีผู้สูงศักดิ์โดยไม่มีการแนะนัดมาก่อน

    ฤกษ์ที่ ๗ สมโณฤกษ์ ฤกษ์แห่งผู้สงบ ฤกษ์นี้เหมาะสำหรับ พระสงฆ์สมณ ชีพราหมณ์ ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ โดยจะประกอบพิธีเบิกฤกษ์พร้อมทั้งทำพิธีไหว้ครูบาอาจารย์ (หลวงปู่ทิม อิสริโก) ในวันที่ ๑ พฤษภาคม ๕๔ โดยพระยันต์ที่จะใช้ประกอบพิธีจะเป็นยันต์ครูของหลายสำนักอาทิ ยันต์ครูหลวงปู่ทิม ยันต์ครูหลวงพ่อพรหม ยันต์ครูหลวงพ่อเปิ่น ยันต์ครูหลวงพ่อไสว ยันต์ครูสมเด็จพระสังฆราช (แพ ติสโว) ยันต์ครูสมเด็จพระสังฆราช (สุก ไก่เถื่อน) ยันต์ครู หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นต้น จากนั้น อ.ชินพร ลูกศิษย์คนสุดท้ายและประธานมูลนิธิหลวงปู่ทิม จุดธูปเทียน บูชาพระ กล่าวอันเชิญครูบาอาจารย์ ลูกศิษย์อ่านโองการ สรรเสริญ ครู ชุมนุมเทวดา และโองการเบิกฤกษ์ เมื่อเสร็จพิธี อ.ชินพร จะใช้กระแจ จุดเจิมแผ่นพระฤกษ์และแผ่นบริวารยันต์ครู อีก ๑๒ พระยันต์ แล้วหลวงพ่อสุข วัดหนองฆ้อ จ.ระยอง ลูกศิษย์สายพุทธาคม หลวงปู่ทิม อีกท่านมาเป็นประธานปลุกเสก วัตถุมงคลพร้อมเหรียญเจริญสุข พระสงฆ์ ๙ รูป สวดเจริญพุทธมนต์ บทพระเจ้าชนะมาร พาหุง พร้อมชยันโตเป็นอันเสร็จพิธี

    ฤกษ์ที่ ๘ เทศาตรีฤกษ์ เป็นฤกษ์ แห่งศิลปะ คนตรี หัตถศิลป์ ค้าขาย จึงเหมาะสำหรับ ศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง นักโฆษณา ธุรกิจระหว่างประเทศ งานกลางคืน ร้านอาหาร สถานบริการ เริงรมย์ หากได้เปิดตามฤกษ์นี้แล้ว จะมีผู้คนเข้ามาอุดหนุน อ.ชินพร จึงนำเอา “เวสิยาฤกษ์” มหามงคลนี้ ผูกเป็นพระยันต์นำฤกษ์และพระยันต์บริวารอีก ๑๒ พระยันต์ โดยให้มีอิทธิคุณ ไปทางมหาเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามอย่างรุ่นแรง จะจัดพิธีเบิกฤกษ์ในคืนวันที่ ๓ มิถุนายน ๕๔ เวลา ๑๙.๕๙ ซึ่งเป็น “ฤกษ์อกแตก” ซ้อนอยู่ใน เทศาตรีฤกษ์ซึ่ง นานปี จะมีสักหน อ.ชินพร จึงจัดพิธีปลุกเสก ผ้ายันต์ม้าเสพนาง น้ำมันหม้ายเพศยาสาวสามร้อยผัวและขุนแผนหลังยันต์นะอกแตก (เนื้อยอดผง) ขึ้นเป็นพิเศษ โดยได้เชิญ ฤาษีเพชรดำดาบส เฒ่าทระนงแห่งเมืองขุนแผน สุพรรณบุรี มาปลุกเสกร่วมกับ อ.ชินพร ผู้เสกตระกรุดไม่ละลายในพิธีพระกริ่งชินบัญชร ญ.ส.ส. และเป็นผู้ใช้กสินธาตุหนุนน้ำมันพรายแม่ส้ม จนเดือดขึ้นเอง ณ วัดละหารไร่ จนเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตามาแล้ว ทั้งยังลงพระยันต์หลอมไม่ละลายในการสร้างเหรียญ “หลวงพ่อเข้าเมือง” จน ผบ.ตม ถามพระยันต์ของหลวงพ่อที่ไหน ? เก่งจัง ลูกน้องบอกของฆราวาสครับ

    ฤกษ์ที่ ๙ ภูมิปโลฤกษ์ เป็นฤกษ์ กิจกรรมของบุคคลที่มีอาชีพเกียวกับที่ดิน ความเจริญรุ่งเรือง ความเป็นหลักฐานมั่นคง ผู้ประกอบอาชีพ เกษตรกรรม นายหน้าที่ดิน นักจัดสรรที่ดิน ผู้อธิษฐานให้โรคหาย ผู้สูงวัย ญาติผู้ใหญ่ นักลงทุนเป็นฤกษ์ยามในการก่อสร้างงานใหญ่ๆ อ.ชินพรจึง รจนาฤกษ์ขึ้นเป็นฤกษ์เททองหล่อพระ ตามแบบโบราณในวันที่ ๑๐ มิถุนายน ๕๔ ณ. วัดละหารไร่ ด้วยหมายจะให้ผู้ที่ครอบครองบูชาพระกริ่งชินบัญชร ๙ มหาฤกษ์ ๙ มหาชัย ๙ มหามงคล ๙ มหาเศรษฐี ๒๐๐ ปีวัดละหารไร่ ให้เป็นหลักเป็นฐาน มั่งมีทวีคูณแก่ทุกท่านทุกคน นับได้ว่า อ.ชินพร ผู้สร้างพระกริ่งชินบัญชรของหลวงปู่ทิม อันโด่งดังแตกฉานพุทธาคมและโหรามหาเวชขึ้นมาแล้ว ตามคำพยากรณ์ของหลวงปู่ทิม อิสริโก เมื่อ ๓๕ ปีที่แล้วมา

    ในวาระครบรอบ ๒๐๐ ปี วัดละหารไร่ มอบให้ชินพร สุขสถิตย์ สร้างพระกริ่งชินบัญชร ๙ มหาฤกษ์ ๙ มหาชัย ๙ มหามงคล ๙ มหาเศรษฐี ที่ยังไม่เคยมีใครสร้างมาก่อนหารายได้พัฒนา “วังสามพญา” วางศิลาฤกษ์รูปเหมือน หลวงปู่ทิม ใหญ่ที่สุดในโลก เททองแบบโบราณ โดยสุดยอดพระเกจิอาจารย์ภาคตะวันออก ๑๐ มิถุนายน ๕๔ เวลา ๑๑.๑๑ น. ณ ลานวัดละหารไร่ อ. บ้านค่าย จ.ระยอง


    จารทั้งตัว โค๊ดหมายเลข ๓๘๒๗
    แบ่งบูชา 399 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2019
  2. minute

    minute เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2011
    โพสต์:
    363
    ค่าพลัง:
    +361
    ขอบูชา รายการที่ 529 เบี้ยแก้พรายปรอท พิธี 9 ฤกษ์ 9 มงคล พ.ศ.2554 ที่ระลึก ครบวาระ 200 ปี วัดละหารไร่ จ.ระยอง
     
  3. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับผม
     
  4. num ufo

    num ufo สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +22
    จองครับ
     
  5. num ufo

    num ufo สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +22
    จองครับ
     
  6. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    รับทราบการจองทั้งสองรายการ ขอบคุณครับผม
     
  7. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    รายการจัดส่งพระวันนี้ครับผม
    04/12/2562


    - คุณ ศักดิ์ชาย RE459848804
    - คุณ ไพบูลย์ RE459848795TH


    ขอบคุณครับ
     
  8. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    รายการที่ 531 (คุณ shaj บูชาแล้วครับ)
    เหรียญเม็ดแตงพระราหู มหาโชคโภคทรัพย์ เนื้อทองเหลือง (องค์ที่ 2)
    พ.ศ.2562 ยิงโค๊ดหมายเลข 1310
    ครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว

    ?temp_hash=5ec17d6ca0beaec3018bf42fdaaf5ba7.jpg
    ?temp_hash=5ec17d6ca0beaec3018bf42fdaaf5ba7.jpg

    ปัจจุบันวัตถุมงคลของครูบากฤษดากำลังไต่เพดานขึ้นมา แต่ละรุ่นราคาหลักร้อยแทบไม่มีให้เห็นแล้วครับ เพราะคนศรัทธาท่านเยอะทั้งคนไทย คนฮ่องกง พระส่วนมากกว่าครึ่งไปอยู่ต่างประเทศซะหมด แล้ววัตถุมงคลของท่านแต่ละรุ่นถือว่าออกมามีจำนวนน้อย มีประสบการณ์สูง คนมีก็ไม่อยากขายเก็บกันหมด รุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่มีประสบการณ์สูง เจตนาดี มวลสารดี ราคายังพอเก็บไหวครับเพราะจำนวนการสร้างเยอะพอสมควร ถ้าท่านใดเคยไปกราบท่านครูบากฤษดาที่วัดแล้ว ส่วนมากจะพบเจอประสบการณ์แปลกๆจากท่านกลับไปแทบทุกคน

    วันพุธที่ 30 ตุลาคม 2562 เวลาค่ำหลัง 18.00 น มีการจัดพิธีเทวาภิเศกปลุกเสกเหรียญพระราหูโพธิสัตว์ รุ่นมหาโชคโภคทรัพย์ ขึ้นมารุ่นหนึ่ง ของวัดทุ่งม่านใต้ จังหวัดลำปาง โดย คุณเกตุ ณ.เวียงพิงค์ เป็นประธานดำเนินงานจัดสร้างเพื่อมีวัตถุประสงค์บำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ต่างๆในภาคของส่วนรวม จึงได้จัดทำเหรียญพระราหูรุ่นนี้ขึ้นมา จริงๆวัดทุ่งม่านใต้ ถ้าย้อนอดีตไปในยุค พ.ศ.24 กว่าๆในแผ่นดินล้านนายุคนั้นนอกจากครูบาเจ้าศรีวิชัยแล้ว ที่เมืองรถม้า ยังมีพระอริยะมหาเถรผู้เฒ่าที่มีความแก่กล้าทรงสมาบัติคุณธรรมของจิตอันลุ่มลึกสุขุมาล ในยุคนั้นไม่มีท่านไหนเกิน หลวงปู่ครูบานันตา แห่งวัดทุ่งม่านใต้ เมืองลำปางไปได้เลย วิชาทำเครื่องรางแขนงเอกที่โดดเด่นของท่านจนเป็นลือเรื่องถึงยุคปัจจุบันนั้น นั่นก็คือ พระราหูกะลาตาเดียว ของท่านครับ ซึ่งท่านเชี่ยวชานศาสน์วิชาแขนงนี้มาก มีเรื่องเล่าสืบๆกันมาว่า มีอยู่ครั้งหนึ่งครูบาเจ้านันตา วัดทุ่งม่านใต้ท่านก็ได้ทำพระราหูกะลาตาเดียวมอบถวายแด่ครูบาเจ้าศรีวิชัย ไปเช่นกัน เนื่องด้วยสมัยนั้นครูบาเจ้าศรีวิชัย ถูกกลั่นแกล้งใส่ร้ายต่างๆนาๆ ท่านทั้งรูปมีความสนิทเคารพนับถือในข้อวัตรปฎิบัติในแนวทางแห่งพระป่าอรัญญวาสีเหมือนกัน

    จากจุดๆนี้ จึงเป็นเหตุให้ก่อเกิด เหรียญพระราหู รุ่นนี้ขึ้นมา เพื่อยกย่องบูชาคุณของอดีตพ่อแม่ครูบาอาจารย์นามรูปท่านว่า "หลวงปู่ครูบาเจ้านันตา นันโท" ผู้เลิศคุณแห่งเมืองลำปางในยุคนั้น และรุ่นนี้ทางคณะผู้จัดสร้างโดยคุณเกตุ ณ.เวียงพิงค์ จึงปรึกษาหารือกันว่าแล้วพระสงฆ์ที่จะมาเป็นผู้อธิษฐานธรรมอัญเชิญสถิตตั้งมั่นในเหรียญพระราหูรุ่นนี้ ว่าสมควรจะเอาท่านไหนดีในยุคปัจจุบัน ตามที่ตกลงในคณะมีมติว่า ให้กราบอาราธนานิมนต์ พระอาจารย์กฤษดา สุเมโธ แห่งเมืองลำพูน ซึ่งเป็นพระภิกษุไทยยองแห่งเมืองบ้านธิ มาเป็นผู้อธิษฐานจิตปลุกเสกเหรียญพระราหู รุ่นนี้เหมาะสมที่สุด ดังนั้นทางคณะนำโดย คุณเกตุ ณ.เวียงพิงค์ จึงเข้ากราบขออาราธนา พระอาจารย์กฤษดา สุเมโธ โดยขอคำปรึกษาและแจ้งวัตถุประสงค์ของการจัดทำเหรียญพระราหูครูบานันตา ชุดนี้ขึ้นมา ทุกๆอย่างลงตัว เมื่อพระอาจารย์กฤษดา สุเมโธ รับนิมนต์เป็นประธานอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว พิธีเทวาภิเศกวัดทุ่งม่านใต้ จังหวัดลำปาง และกระนั้นเป็นจังหวะดีที่ พระอาจารย์กฤษดา สุเมโธ จะรับนิมนต์อธิษฐานจิตเดี่ยวเป็นงานสุดท้าย และท่านให้สัจจะว่าจะไม่รับไปงานพิธีใดๆข้างนอกวัดถ้านิมนต์ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวอีกทั้งคณะศิษย์ก็ขอนิมนต์ท่านตรงนี้ด้วย เพราะกลัวคนนำชื่อท่านไปแอบอ้างว่าวัตถุมงคลเหล่านี้ยัดเป็นของพระอาจารย์กฤษดา สุเมโธ จึงต้องป้องกันไว้ จึงเป็นความโชคดีจังหวะที่เหมาะสมเลยทีเดียว ที่เหรียญพระราหู ครูบานันตา วัดทุ่งม่านใต้ จึงเป็นรุ่นพิเศษ ปิดสุดท้าย ที่พระอาจารย์กฤษดา สุเมโธ ได้รับเมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว นอกวัดให้ในครั้งนี้ และ คงไม่มีอีกแล้วครับแบบนี้ รุ่นนี้ปัจจุบันกลับเป็นที่หวงแหนนิยมของคนในพื้นที่แม้นแต่ชาวต่างชาติก็ให้ความนิยมป็นอย่างมากทุกๆอย่างลงตัว เจตนา รูปแบบ มวลสาร พิธีกรรม และพระภิกษุผู้อธิษฐานจิต

    ?temp_hash=5ec17d6ca0beaec3018bf42fdaaf5ba7.jpg

    ถามตอบในวันพุทธาภิเษก


    ศิษย์ก้นย่าม : พระอาจารย์ครับ ในวันงานพิธีเทวาภิเศกเหรียญพระราหู ที่วัดทุ่งม่านใต้เป็นอย่างไรบ้างครับท่าน

    พระอาจารย์กฤษดา : อ่อๆ เหรียญราหูประภาจมจื่น(ชุ่มชื่นสุขสว่างใจ) ที่โยมเกตุเขาทำรึ พิธีเขาจัดดีเลยทีเดียวถูกตามแบบอยู่

    ศิษย์ก้นย่าม : ครับ ปรกติ การปลุกเสกราหู เขาจะทำกันในช่วงเกิดจันทรคลาสราหูอมจันทร์ไม่ใช่เหรอครับท่าน แต่นี่วันข้างขึ้นปรกติๆ นี่ครับ

    พระอาจารย์กฤษดา : กบกินเดือน(ราหูอมจันทร์) เกิดขึ้นทุกๆวันในโลกธาตุเรานี้ อย่างไปยึดติดอะไรมากมายเลย ควรเอาสติเราจับที่ตัวเจตนาเถอะมงคลกว่า เรื่องราหูอมจันทร์อมเจินอะไรๆนั้นนะ บังคับหนุนธาตุตั้งให้เกิดเป็นนิมิตรดั่งราหูอมจันทร์สมมุติขึ้นแทนในขณะพิธีนั้นเอาก็ได้ จริงคือเท็จเท็จคือจริง เลยจริงเลยเท็จ นั้นแหละคือ สิ่งแท้ อันเกิดแต่ในจิตตน อย่าไปอะไรมากมายเลย แผ่เมตตาธรรมไปเถอะ

    ศิษย์ก้นย่าม : สาธุครับพระอาจารย์ ศิษย์เข้าใจในการสร้างตั้งธาตุนิมิตรสมมุติราหูอมจันทร์ในขณะพิธีแล้วครับ ท่านครับแล้วหลวงปู่ครูบานันตา ท่านมาร่วมแผ่เมตตาในพิธีวันนั้นไหมครับ

    พระอาจารย์กฤษดา : ถ้าในใจพี่น้องคณะศรัทธาชาวบ้านวัดทุ่งม่านใต้ในคืนนั้นมั่นใจ ว่า จิตญานของครูบาเจ้านันตา นันโท มาร่วมแผ่เมตตาสงเคราะห์พิธีเสกเหรียญพระราหูในนั้น ว่า หลวงปู่ครูบาเจ้านันตา ว่าท่านมาจริง เราก็ควรเคารพในความศรัทธาจิตของชาวบ้านนั้นๆ

    ศิษย์ก้นย่าม : สาธุครับผมเชื่อว่าท่านมาครับ ตอนนี้ครูบาเจ้านันตา ท่านสถิตอยู่ที่ไหนครับ

    พระอาจารย์กฤษดา : ได้ยินมาอีกทีว่าเมืองบน สัก กัง โล กัง

    ศิษย์ก้นย่าม : สาธุๆครับ

    ถือเป็นพระรุ่นสุดท้ายที่ท่านครูบารับนิมนต์ปลุกเสกเดี่ยวนอกวัดครับ
    แบ่งบูชา 249 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2019
  9. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    รายการที่ 532 (ปิดรายการ)
    พระขุนแผนน้อย เนื้อผงพุทธคุณ
    ที่ระลึกบุญสร้างวิหารถมที่ พ.ศ.2560
    หลวงพ่อขันติ ขันติธโร วัดพระเจ้าศรีสัมฤทธิ์ จ.เชียงราย

    ?temp_hash=cc5d282c66b40ce589d0ea299a455c7a.jpg
    ?temp_hash=cc5d282c66b40ce589d0ea299a455c7a.jpg


    หลวงพ่อขันติ ขันติธโร ชื่อนี้ในวงการพระคงไม่รู้จักท่าน แต่ตอนนี้ท่านเริ่มมีชื่อเสียงในแถบภาคเหนือตอนบนแล้วครับโดยเฉพาะในพื้นที่นิยมมากออกพระมากี่รุ่นก็หมดไวมาก ก่อนหน้านี้ผมก็ไม่รู้จักท่านแต่ก็ตระเวณทำบุญตามวัดต่างๆไปเรื่อย จนไปพบท่านที่วัดสิริพัฒนาราม ซึ่งลูกศิษย์ทางสายครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน แนะนำให้ไปกราบ พอไปกราบท่านก็ประทับใจในความเรียบง่ายของท่าน และท่านมีความตั้งใจที่จะสร้างวัดสิริพัฒนารามให้สำเร็จ จึงได้เฝ้าติดตามท่านเรื่อยมาตามงานบุญต่างๆ ซึ่งท่านก็มีนิสัยชอบจัดสร้างพระเครื่องมาตั้งแต่สมัยเป็นฆารวาส พระทุกรุ่นทุกพิมพ์ที่ท่านจัดสร้างนั้นมีความละเอียดมากในแง่ของพิธีกรรม การปลุกเสกตามฤกษ์ยาม ตั้งแต่เกิดมาผมพึ่งเคยพบพระที่ท่านเคร่งครัดเรื่องพิธีกรรมก็องค์นี้แหละครับ

    เท่าที่ทราบคร่าวๆคือท่านเรียนวิชาหมอมาตั้งแต่หนุ่มๆอายุ 18 ปี จากพันโท อุ้ม แสงปัญญา และเริ่มเรียนวิชาอาคมไสยเวทย์ตั้งแต่อายุ 29 ปี มาจากทาง ครูกู้ ยะโหนด วัดป้อมวิเชียรฯ มหาชัย มาตั้งแต่ยังเป็นฆราวาส ซึ่งครูกู้ ท่านเรียนมาจาก ครูอำนวย ศิมาลัย ครูอำนวยท่านเรียนจากหลวงพ่อโสก พระอุปัชฌา หลวงพ่อสี พระกรรมวาจา วัดปากคลองบางครก จังหวัดเพชรบุรี ท่านบอกสิ่งที่เรียนจากครูแทบครบและใช้ได้จริงทุกด้าน แก้ของ ถอนของ เมตตา เสน่ห์ กันของ สะท้อนกลับ เสริมดวง ต่ออายุ ฯลฯ ขาดแต่ทางเหนียว คงกระพันชาตรี ที่ไม่ทันได้เรียน

    ?temp_hash=cc5d282c66b40ce589d0ea299a455c7a.jpg

    พระขุนแผนน้อยเนื้อผงพุทธคุณ ถือเป็นการสร้างด้วยมวลสาร จากผงที่หลวงพ่อลบเอง ลงดินสอลงแผ่นทอง และลงกระดาษสา ผสมปูนเปลือกหอย ว่าน ยา มวลสารวิเศษ ต่างๆ ทรงคุนค่า อีกทั้งชนิดที่ร่วมบุญถมทรายวิหาร (มีตระกรุด) ซึ่งเป็นการสร้างจากเศษทองแดงที่เหลือจากการลงตระกรุดกริ่ง ไว้กว่า 3 ปีที่แล้ว ด้วยลงจาร นะร่ำไร กับนะหลงไหล เคยขออนุญาต หลวงพ่อนำมาบรรจุในสีผึ้งของท่านที่เสกไว้ แต่ท่านไม่ให้ทำ ด้วยพอดีที่ทำขุนแผนน้อยชุดนี้ จึงขออนุญาตมาบรรจุในองค์พระทั้งหมด 213 องค์ ส่วนองค์ที่ไม่บรรจุตระกรุด ก็มีทั้งหมด 1,001 องค์ ถือว่า ชุดนี้สร้างน้อยและทรงคุณค่า ยันต์ด้านหลังเป็นยันต์ศิวลึงค์ ล้อมด้วยนะร่ำไร นะหลงไหล ล้อมด้วยหัวใจกรณีใหญ่ ยอดอุณาโลม ด้านหน้าหลวงพ่อจารตั้งองค์พระในแบบหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก หลวงพ่อขันติลงมือจัดทำเองทุกกระบวน หลังจากได้พระแล้วนำมาจารตั้งองค์พระ พร้อมนำเข้าพิธีปลุกเสกในหลายๆฤกษ์ของวัดเช่นวิสาขบูชาฤกษ์ที่ผ่านมาเป็นต้น


    แบ่งบูชา 99 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2021
  10. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,330
    ค่าพลัง:
    +6,396
    ขอจองครับ
     
  11. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับผม
     
  12. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    รายการจัดส่งพระวันนี้ครับ
    06/12/2562


    - คุณ ชำนาญ RG089921626TH

    ขอบคุณครับ
     
  13. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    รายการที่ 533 (คุณ สักการะ บูชาแล้วครับ)
    เบี้ยแก้พรายปรอท พิธี 9 ฤกษ์ 9 มงคล พ.ศ.2554 (ตัวที่ 2)
    ที่ระลึก ครบวาระ 200 ปี วัดละหารไร่ จ.ระยอง

    ?temp_hash=25ebf36acc7617f1912bb1934d8e6dd4.jpg
    ?temp_hash=25ebf36acc7617f1912bb1934d8e6dd4.jpg

    ปลุกเสกโดย :

    -หลวงปู่บัว ถามโก สุดยอดเกจิแห่งเมืองตราด
    -หลวงปู่คำบุ เกจิชื่อดังแห่งเมืองอุบล
    พร้อมแผ่นกระดาษยันต์รูปหลวงปู่ทิม หลังปั๊มตราวัด ตอกโค๊ต จารยันต์ ตอกเลขกำกับ พิธี 9 ฤกษ์ 9 มงคล พ.ศ.2554หนึ่งในวัตถุอาถรรพณ์ ที่ครูบาอาจารย์ใน สมัยโบราณ นิยมนำมาทำเป็นเครื่องรางของขลัง ส่วนมากจะนำมาทำของแก้อาถรรพณ์

    ?temp_hash=25ebf36acc7617f1912bb1934d8e6dd4.jpg
    ?temp_hash=25ebf36acc7617f1912bb1934d8e6dd4.jpg

    เบี้ยแก้ เป็นเครื่องรางชนิดหนึ่งที่มีการสร้างมานานแล้วเป็นเครื่องรางที่มีคุณประโยชน์เหลือคณานับประการ มีพุทธคุณ สรรพคุณหลายด้าน เช่น ด้านคงกระพัน สามารถป้องกันศาสตราวุธได้มากมายหลายชนิด ทั้งด้านแคล้วคลาดจากอันตรายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุบัตเหตุ หรือเรื่องของการถูกทำร้าย แคล้วคลาดจากสิ่งที่ชั่วร้ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวิญญาณ เรื่องของคุณไสย ภูติผีปีศาจ


    ฤกษ์ที่ ๑ คือเพชฌฆาตฤกษ์ เป็นฤกษ์ที่แรงและเข้มแข็งต้องเบิกก่อนฤกษ์อื่น และได้เบิกฤกษ์นี้ไปแล้ว เมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๕๔ ปีขาล ฤกษ์นี่เหมาะสำหรับ ผู้บริหารใช้ความเข้มแข็งและเฉียบขาด เช่น รัฐมนตรี แม่ทัพ นายกอง ผู้ใช้อำนาจตลอดจน เพชฌฆาต นายพราน ชาวประมง ตำรวจ ทหารและ ผู้ใช้เวทมนต์ ศัลยาแพทย์ ผู้พิพากษา เป็นฤกษ์แห่งการฝ่าฟันอันตรายและอุปสรรคทั้งปวงทั้งโดยการกำหนดพระยันต์ที่เป็นยันต์บริวาร ๑๒ พระยันต์ จะเน้นไปในทางมหาอำนาจและทางคงกระพันชาตรี

    ฤกษ์ที่ ๒ ราชาฤกษ์ ประกอบพิธีในโบสถ์ อุโบสถ วัดละหารไร่ เมื่อวันที่ ๓ เมษายน ๕๔ ปีขาล ทั้งนอกจากการเบิกฤกษ์ราชาฤกษ์แล้ว ยังได้ครอบครูตำราเวชยันต์ตามพิธีโบราณ ครอบเศียรฤาษีอิสริโก ให้เป็นศิริมงคลเกิดความเจริญรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จ นอกจากนั้น ได้ประกอบพิธีทำ บดผงมหาจินดามณีและ “พรายปรอท” ขึ้นเพื่อให้เป็นเครื่องรางที่ยังไม่เคยมีใครสร้างมาก่อนและจะนำเข้าพิธีเบิกฤกษ์ปลุกเสกไปพร้อมๆ กับ พระกริ่ง ๙ มหาฤกษ์ ๙ มหาชัย ๙ มหามงคล ๙ มหาเศรษฐี

    ฤกษ์ที่ ๓ โจโรฤกษ์ ประกอบพิธี ณ ศาลเจ้าพ่อเสือ (สมิงขาว) วัดเชิงท่า หน้าโบสถ์ อ.ปากเกร็ด อ.นนทบุรี เมื่อวันที่ ๗ เมษายน ๕๔ สำหรับวันนี้ ตามหลักโหราศาสตร์เรียกกันว่า “หางขาลประสานเถาะ” พิธี เบิกฤกษ์ ครั้งนี้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาคณะสายานุศิษย์หลวงปู่ทิม หลายคนแสดงให้เห็น ถึงความศักดิ์สิทธิ ขณะเจิมแผ่นฤกษ์และปลุกเสกวัตถุมงคลต่างๆ มีลมพัดเข้ามาในโบสถ์ แสดงให้เห็นเป็นที่รับรู้ของครูอาจารย์โดยเฉพาะ หลวงพ่อเริ่ม วัดเชิงท่า-หน้าโบสถ์ ว่า “ที่นี่แรงจริงๆ” สำหรับแผ่นฤกษ์และแผ่นยันต์บริวารทั้ง ๑๒ พระยันต์ อ.ชินพร ถึงกับต้องนำเลือดที่บวงสรวงเจ้าพ่อเสือ มาเจิมแผ่นฤทธิ์และแผ่นยันต์ในพิธีให้บังเกิดความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ขึ้นอีกหลายเท่าทวีคูณ

    ฤกษ์ที่ ๔ ทลิทโทฤกษ์ ทำพิธีเบิกฤกษ์เมื่อวันที่ ๑๔ เมษายน ๕๔ ต่อหน้าหลวงพ่อโตศักดิ์สิทธิ์ พระประธานในโบสถ์อุโบสถวัดกำแพง อายุกว่า ๓๐๐ ปี ฤกษ์ทลิทโทฤกษ์ เป็นฤกษ์แห่งความเมตตา ยินยอมพร้อมใจ เคล็ดลับในฤกษ์นี้ คือ “ก่อนจะให้เขาช่วยเรา เราต้องช่วยเขาก่อน” จึงได้มีการถวายสังฆทานปล่อยสัตว์ ปลาไหล ปลาหมอ หอยขม หลายร้อยชีวิต ขึ้นก่อนเพื่อเป็นท่านกุศลในการช่วยสัตว์ต่างๆ แล้วจึงประกอบพิธีเบิกฤกษ์บวงสรวงบูชาเทวดาประจำฤกษ์ เพื่อให้เป็นประสิทธิแก่ฤกษ์มหามงคลนี้ ขณะเจิมแผ่นฤกษ์และแผ่นพระยันต์บริวารทั้ง ๑๒ พระยันต์แล้ว จึงทำการปลุกเสกวัตถุมงคลต่างๆ เพื่อให้มีผลอิทธิคุณทางเมตตาชั้นสูง ในขณะ นั้นก็มีเสียงพระสงฆ์สาธยายมนต์เนื่องในวันพญาวันแผ่เมตตาเป็นระยะ เป็นนิมิต หมายที่ดีในฤกษ์ที่เป็นเมตตามหานิยมจนเป็นที่ฉงนสนเท่ห์ ต่อศิษย์ที่อยู่ในพิธี

    ฤกษ์ที่ ๕ มหัทธโนฤกษ์ ฤกษ์แห่งการเงินการคลังและ มหาเศรษฐี เบิกฤกษ์ ณ มูลนิธิหลวงปู่ทิม ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๕๔ โดยบวงสรวง เบิกฤกษ์พร้อมกับพิธีบูชาพระมหาเศรษฐีนวะโกฏิ ในขณะอ่านโองการเบิกฤกษ์ เกิดเหตุแดดร่ม ลมเย็นๆ เป็นระยะๆ เมื่อประกอบพิธีเบิกฤกษ์ครบทั้ง ๙ ฤกษ์ ณ สถานที่เป็นมงคลต่างๆ ตามฤกษ์แล้วจะร่วมแผ่นพระยันต์ฤกษ์ทั้งหมด พร้อมทั้งพระยันต์ ๑๐๘ และ นะ ๑๔ นะพร้อมชนวนสำคัญต่างๆ เททองหล่อเป็นพระกริ่ง ๙ มหาฤกษ์ ๒๐๐ ปี ณ ลานวัดละหารไร่ต่อหน้าหลวงปู่ทิมในวันศุกร์ที่ ๑๐ มิถุนายน ๕๔ เวลา ๑๑.๑๑

    ฤกษ์ที่ ๖ เทวีฤกษ์ ฤกษ์แห่งการงาน การเงิน เศรษฐีนี สุภาพสตรี ผู้มีฐานะและตำแหน่งผู้บริหารที่เป็นหญิง หรือเรียกว่า “ฤกษ์นางพญา” เป็นฤกษ์เดียวกับพิธีพระกริ่งชินบัญชร ซึ่งให้ความสำคัญเป็นพิเศษเพราะถือเป็นฤกษ์ของครูบาอาจารย์ ทำพิธีเบิกฤกษ์วันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๕๔ ณ. วิหารอัฏฐาวรสถ์ วัดสระเกศวรมหาวิหาร เมื่อได้เวลาที่กำหนด อ.ชินพร จุดธูปเทียนบูชา ณ ลาน ขณะอันเชิญครูบาอาจารย์ เทวดาประจำฤกษ์ อยู่นั้นกลุ่มเมฆมาร่วมกันเป็นรูปเทพเทวาและพญาคชสารบดบังแสงอาทิตย์ทำให้เกิดความร่มเย็นต่อผู้ร่วมพิธี จากนั้นเกิดสายฝนโปรยลงมา ยังความปิติต่อคณะลูกศิษย์หลวงปู่ทิม จากนั้น ทำการประจุอาคมเจิมแผ่นฤกษ์และแผ่นพระยันต์บริวาร ด้วยน้ำมันลูกสวาทซึ่งขณะทำพิธี เกิดฝนตกลง ฟ้าร้องคะนองไปทั้งวิหาร ต่อหน้า หลวงพ่ออัฎฐารส พระประธานในวิหาร อายุกว่า ๗๐๐ ปี และเกิดฟ้าร้องอีกครั้งเมื่อ อ.ชินพร ลืมตาขึ้นหลังจากทำเตโชกสินเพ่งไปยังวัตถุมงคลพร้อม กล่าวขึ้น “วันนี้เป็นเทวีฤกษ์ เทวดาเบื้องบน สมเด็จพระสังฆราชอยู่ ญาณโนมัย ท่านก็ลงมาช่วย” เมื่อเสร็จสิ้นพิธีเจิมแผ่นฤกษ์ อ.ชินพรเป่ายันต์นะหน้าทองให้แก่ คุณเขมณัฐฏ์ พงษ์ประดิษฐ์ พิธีกรชื่อดังรายการรู้รักษ์แผ่นดินเป็นคนแรก ตามฤกษ์มหามงคลนี้ พร้อมทั้งนายทหาร ตำรวจ คณะศิษย์ผู้ติดตามอีกหลายท่านและก่อนเสร็จพิธีเทวีฤษ์ก็ มีสุภาพสตรีอดีตข้าราชการ มาขอให้ ลงนะหน้าทองพร้อมกับทำบุญให้อีกซึ่งเป็นไปตามฤกษ์ต้องเริ่มด้วยสตรีที่มีชื่อเสียงและลงท้ายด้วยสตรีผู้สูงศักดิ์โดยไม่มีการแนะนัดมาก่อน

    ฤกษ์ที่ ๗ สมโณฤกษ์ ฤกษ์แห่งผู้สงบ ฤกษ์นี้เหมาะสำหรับ พระสงฆ์สมณ ชีพราหมณ์ ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ โดยจะประกอบพิธีเบิกฤกษ์พร้อมทั้งทำพิธีไหว้ครูบาอาจารย์ (หลวงปู่ทิม อิสริโก) ในวันที่ ๑ พฤษภาคม ๕๔ โดยพระยันต์ที่จะใช้ประกอบพิธีจะเป็นยันต์ครูของหลายสำนักอาทิ ยันต์ครูหลวงปู่ทิม ยันต์ครูหลวงพ่อพรหม ยันต์ครูหลวงพ่อเปิ่น ยันต์ครูหลวงพ่อไสว ยันต์ครูสมเด็จพระสังฆราช (แพ ติสโว) ยันต์ครูสมเด็จพระสังฆราช (สุก ไก่เถื่อน) ยันต์ครู หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นต้น จากนั้น อ.ชินพร ลูกศิษย์คนสุดท้ายและประธานมูลนิธิหลวงปู่ทิม จุดธูปเทียน บูชาพระ กล่าวอันเชิญครูบาอาจารย์ ลูกศิษย์อ่านโองการ สรรเสริญ ครู ชุมนุมเทวดา และโองการเบิกฤกษ์ เมื่อเสร็จพิธี อ.ชินพร จะใช้กระแจ จุดเจิมแผ่นพระฤกษ์และแผ่นบริวารยันต์ครู อีก ๑๒ พระยันต์ แล้วหลวงพ่อสุข วัดหนองฆ้อ จ.ระยอง ลูกศิษย์สายพุทธาคม หลวงปู่ทิม อีกท่านมาเป็นประธานปลุกเสก วัตถุมงคลพร้อมเหรียญเจริญสุข พระสงฆ์ ๙ รูป สวดเจริญพุทธมนต์ บทพระเจ้าชนะมาร พาหุง พร้อมชยันโตเป็นอันเสร็จพิธี

    ฤกษ์ที่ ๘ เทศาตรีฤกษ์ เป็นฤกษ์ แห่งศิลปะ คนตรี หัตถศิลป์ ค้าขาย จึงเหมาะสำหรับ ศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง นักโฆษณา ธุรกิจระหว่างประเทศ งานกลางคืน ร้านอาหาร สถานบริการ เริงรมย์ หากได้เปิดตามฤกษ์นี้แล้ว จะมีผู้คนเข้ามาอุดหนุน อ.ชินพร จึงนำเอา “เวสิยาฤกษ์” มหามงคลนี้ ผูกเป็นพระยันต์นำฤกษ์และพระยันต์บริวารอีก ๑๒ พระยันต์ โดยให้มีอิทธิคุณ ไปทางมหาเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามอย่างรุ่นแรง จะจัดพิธีเบิกฤกษ์ในคืนวันที่ ๓ มิถุนายน ๕๔ เวลา ๑๙.๕๙ ซึ่งเป็น “ฤกษ์อกแตก” ซ้อนอยู่ใน เทศาตรีฤกษ์ซึ่ง นานปี จะมีสักหน อ.ชินพร จึงจัดพิธีปลุกเสก ผ้ายันต์ม้าเสพนาง น้ำมันหม้ายเพศยาสาวสามร้อยผัวและขุนแผนหลังยันต์นะอกแตก (เนื้อยอดผง) ขึ้นเป็นพิเศษ โดยได้เชิญ ฤาษีเพชรดำดาบส เฒ่าทระนงแห่งเมืองขุนแผน สุพรรณบุรี มาปลุกเสกร่วมกับ อ.ชินพร ผู้เสกตระกรุดไม่ละลายในพิธีพระกริ่งชินบัญชร ญ.ส.ส. และเป็นผู้ใช้กสินธาตุหนุนน้ำมันพรายแม่ส้ม จนเดือดขึ้นเอง ณ วัดละหารไร่ จนเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตามาแล้ว ทั้งยังลงพระยันต์หลอมไม่ละลายในการสร้างเหรียญ “หลวงพ่อเข้าเมือง” จน ผบ.ตม ถามพระยันต์ของหลวงพ่อที่ไหน ? เก่งจัง ลูกน้องบอกของฆราวาสครับ

    ฤกษ์ที่ ๙ ภูมิปโลฤกษ์ เป็นฤกษ์ กิจกรรมของบุคคลที่มีอาชีพเกียวกับที่ดิน ความเจริญรุ่งเรือง ความเป็นหลักฐานมั่นคง ผู้ประกอบอาชีพ เกษตรกรรม นายหน้าที่ดิน นักจัดสรรที่ดิน ผู้อธิษฐานให้โรคหาย ผู้สูงวัย ญาติผู้ใหญ่ นักลงทุนเป็นฤกษ์ยามในการก่อสร้างงานใหญ่ๆ อ.ชินพรจึง รจนาฤกษ์ขึ้นเป็นฤกษ์เททองหล่อพระ ตามแบบโบราณในวันที่ ๑๐ มิถุนายน ๕๔ ณ. วัดละหารไร่ ด้วยหมายจะให้ผู้ที่ครอบครองบูชาพระกริ่งชินบัญชร ๙ มหาฤกษ์ ๙ มหาชัย ๙ มหามงคล ๙ มหาเศรษฐี ๒๐๐ ปีวัดละหารไร่ ให้เป็นหลักเป็นฐาน มั่งมีทวีคูณแก่ทุกท่านทุกคน นับได้ว่า อ.ชินพร ผู้สร้างพระกริ่งชินบัญชรของหลวงปู่ทิม อันโด่งดังแตกฉานพุทธาคมและโหรามหาเวชขึ้นมาแล้ว ตามคำพยากรณ์ของหลวงปู่ทิม อิสริโก เมื่อ ๓๕ ปีที่แล้วมา

    ในวาระครบรอบ ๒๐๐ ปี วัดละหารไร่ มอบให้ชินพร สุขสถิตย์ สร้างพระกริ่งชินบัญชร ๙ มหาฤกษ์ ๙ มหาชัย ๙ มหามงคล ๙ มหาเศรษฐี ที่ยังไม่เคยมีใครสร้างมาก่อนหารายได้พัฒนา “วังสามพญา” วางศิลาฤกษ์รูปเหมือน หลวงปู่ทิม ใหญ่ที่สุดในโลก เททองแบบโบราณ โดยสุดยอดพระเกจิอาจารย์ภาคตะวันออก ๑๐ มิถุนายน ๕๔ เวลา ๑๑.๑๑ น. ณ ลานวัดละหารไร่ อ. บ้านค่าย จ.ระยอง

    จารทั้งตัว โค๊ดหมายเลข ๓๘๗๕
    แบ่งบูชา 399 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2019
  14. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    รายการที่ 534 (คุณ amornkul บูชาแล้วครับ)
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมรุ่นแรก เนื้อผงพุทธคุณข้าวก้นบาตร (องค์ที่ 9)
    พิธีปลุกเสกเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2536
    หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง

    ?temp_hash=d8690cf0fd8efd523734a88fd7c37629.jpg
    ?temp_hash=d8690cf0fd8efd523734a88fd7c37629.jpg


    จัดสร้างเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2536 ครบ 5 รอบ 60 พรรษา ในการอุปสมบทของหลวงพ่อเกษม เขมโก ด้านหลังยันต์นะปัดตลอด ประทับตราหมึกรูปใบโพธิ์ทุกองค์ ส่วนด้านหน้าเป็นรูปพรหมสี่หน้าโดยมีรูปองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประทับอยู่บนเศียรพรหม อันมีความหมายว่าพระพุทธเจ้าอยู่เหนือพรหมเหนือโลกทั้งปวง พระบารมีของพระพุทธองค์เหนือทุกสรรรพสิ่งในไตรภพ พระผงพิเศษพระเหนือพรหม สร้างจากมวลสารมงคลต่างๆ รวมถึงข้าวก้นบาตรที่ผ่านการอธิษฐานและพิจารณาก่อนขบฉันของหลวงพ่อ ซึ่งถือเป็นมงคลธาตุแห่งความอุดมสมบูรณ์อย่างยอดเยี่ยมครับ หลวงพ่อเกษม ท่านมีสัมผัสพิเศษทางจิตถึงหลวงปู่ดู่ วัดสะแก เสมอๆ แม้ท่านจะไม่เคยพบตัวจริงของกันและกันแต่ท่านก็ต่างยกย่องอีกฝ่ายว่าเป็นพระที่ดีและแนะนำให้ลูกศิษย์ไปกราบให้ได้ (มีเรื่องเล่าว่าเคยมีคนเห็นหลวงปู่ดู่มานั่งคุยกับหลวงพ่อเกษมในกุฎิ) ใครไม่มีพระเหนือพรหมของหลวงปู่ดู่ที่ราคาหลักหลายๆพัน ใช้พระเหนือพรหมของหลวงพ่อเกษมแทนได้ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันแน่ๆครับ

    ?temp_hash=d8690cf0fd8efd523734a88fd7c37629.jpg

    หลวงพ่อเกษม เขมโก เป็นพระสายวิปัสสนากรรมฐาน ไม่ยึดติดแม้แต่สถานที่ ท่านได้ปฏิบัติธรรม ณ สุสานไตรลักษณ์ตลอดชนชีพ เป็นพระที่เป็นที่เคารพสักการะของคนในจังหวัดลำปางและทั่วประเทศ ท่านปฏิบัติศีลบริสุทธิ์ตามพระธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยไม่ ติดยึดในกิเลสทั้งปวง หลวงพ่อเกษม เขมโก ได้ถึงแก่พิราลัย ณ ห้องไอซียู โรงพยาบาลลำปาง จังหวัดลำปาง เมื่อเวลา 19.40 น. ของวันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2539 ซึ่งตรงกับวันแรม 11 ค่ำ เดือน 2 ยังความอาลัยเศร้าโศกเสียใจมายังหมู่สานุศิษย์ทั่วประเทศ แต่ธรรมะและวัตถุมงคลของท่านยังเชื่อถือและเล่นหากันอย่างต่อเนื่อง คุ้มครองตัวได้ครับ


    แบ่งบูชา 149 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2020
  15. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    รายการที่ 535 (คุณ Perfectionist บูชาแล้วครับ)
    พระเจ้าห้าพระองค์ เนื้ออิฐฐานเจดีย์ หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ
    ที่ระลึกกฐินวัดสันพระเจ้าแดง ๕ พ.ย.๕๙
    ครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน

    ?temp_hash=18a69c07e0577b9c15550e65ebada206.jpg
    ?temp_hash=18a69c07e0577b9c15550e65ebada206.jpg


    ด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธเจ้าทั้ง ๕ พระองค์ (ภัทรกัปนี้) ด้านหลังเป็นยันต์พระพุทธเจ้าชนะมาร

    มีศิษย์ครูบากฤษดา 3 คนเล่าว่า
    1. ครูบามอบให้ตอนไปกราบลาหลังวันกฐิน แล้วท่านบอกว่า " ดีมากๆ" ย้ำอยู่ 3 รอบ
    2. คนที่สอง เล่าคล้ายกัน ว่าครูบาให้แล้วบอกว่า " ดีมากๆ " 3 รอบ (ต่างวาระกันกับคนแรก)
    3. คนที่สาม เล่าว่าได้ยินครูบาบอกเพื่อน " นี่หลวงพ่อเงิน หลวงพ่อเงินจริงๆนะให้ไปห้อย "

    มีสายตาในรายงานว่า (โปรดใช้วิจารณญาณ) ห้อยแล้ว เหมือนมีหลวงพ่อเงินคลุมตัวอยู่จริงๆ
    ตรวจพลังแล้ว แรงมากๆ คุ้มครองนำสไตล์หลวงพ่อเงิน (คงกระพัน แคล้วคลาด มหาอุด) อย่างอื่นก็มีครบ มีบารมีของหลวงพ่อเงิน และพระบารมีของพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์สถิตย์อยู่จริง
    สมกับทื่พระรุ่นนี้ ชื่อ "พระเจ้าห้าพระองค์ เนื้ออิฐฐานเจดีย์ หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ "

    โยม : ครูบาครับ พระเจ้า 5 พระองค์ สวยๆแนวโบราณดูเข้มขลังมากๆครับ เวลาพกพารู้สึกเย็นใจดี ครูบาเสกบทไหนครับ
    ครูบา : เราไม่เคยเสกพระท่าน มีแต่ขอบารมีท่านช่วย ผงพระเจ้า 5 พระองค์ เราแค่สวดมนต์สรรเสริญพระฤทธิ์แห่งพระรัตนตรัย กับหลวงพ่อเงิน ท่านเท่านั้น ของๆท่าน เราไม่ทับรอยเท้าพ่อแม่ครูบาอาจารย์ บารมีของท่านเต็มท้องฟ้าแล้วล่ะหลวงพ่อเงิน

    ?temp_hash=18a69c07e0577b9c15550e65ebada206.jpg

    ท่านสุวิทย์ ชอบใช้ ประธานสภาเทศบาลเมืองบางมูลนาก เล่าเกี่ยวกับการได้มาซึ่งอิฐนี้ว่า :

    ท่านครูบากฤษดาเคยมากราบพระประธานในอุโบสถวัดห้วยเขน คงจะเป็นเพราะหลวงปู่ทองดำซึ่งเป็นลูกบุญธรรมของหลวงพ่อเงินได้ยืนยันว่า หลวงพ่อเงิน ท่านขี่ช้างมาสร้างโบสถ์วัดห้วยเขนจริงและหลวงปู่ทองดำก็เล่าว่าท่านก็ได้ติดตามหลวงพ่อเงินมาที่วัดห้วยเขนด้วยครับ จะเห็นได้ว่าโบสถ์วัดห้วยเขนเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับหลวงพ่อเงินโดยตรง

    ท่านครูบากฤษดาได้ไปยืนอธิษฐานกับพระประธานอยู่นานซึ่งผมก็ไม่กล้ากราบเรียนถามอะไรท่านครับ หลังจากท่านครูบากฤษดาไปวัดห้วยเขนไม่นาน ทางกรมศิลปากรก็ได้ให้ผู้รับเหมาเขาไปซ่อมบูรณะอุโบสถเนื่องจากบริเวณกำแพงแก้วในอุโบสถถูกน้ำท่วมและซ่อมแซมภาพจิตรกรรมฝาผนังในอุโบสถ ผมก็ได้นำกราบเรียนถึงข่าวดีนี้ให้ท่านครูบากฤษดาได้รับทราบ อุโบสถหลังนี้คุณหมอฟอร์ดประธานชมรมคนรักหลวงปู่ทวดและเพื่อนๆอาจารย์จากลาดกระบังได้เคยมาชมและยืนยันว่าดูจากหลักฐานที่ปรากฏรับรองได้ว่าเป็นอุโบสถที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องกับกรมหลวงชุมพรแน่นอนเพราะเหมือนกับที่วัดปากคลองมะขามเฒ่าที่กรมหลวงขุมพรสร้างถวายหลวงปู่ศุขมาก ช่างน่าจะเป็นคนเดียวกันด้วยโดยสร้างให้หลวงปู่ศุขแล้วก็มาสร้างให้หลวงพ่อเงินต่อ

    ผมจึงนำเรื่องนี้กราบเรียนให้ฯพณฯองคมนตรีและฯพณฯรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมได้ทราบถึงข้อสันนิษฐานของคณะของคุณหมอฟอร์ด ฯพณฯองคมนตรีกรุณาให้ความสนใจและขอให้ท่านอาจารย์ชัยสิทธิ์ อดีตเลขานุการของท่านผู้ว่าสมัคร สุนทรเวชเป็นที่ปรึกษาเพื่อหาข้อมูลของโบสถ์หลังนี้ ผมจึงต้องพาทีมงานที่จะทำหนังสือของดีเมืองพิจิตรเข้าไปที่โบสถ์วัดห้วยเขนเพื่อบันทึกภาพ ปรากฏว่าวันที่เข้าไปจะเป็นด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านดลบันดาลหรือด้วยเหตุอะไรก็เกินที่จะคาดเดาได้ครับ วันที่ผมเข้าไปช่างที่กำลังซ่อมพื้นอยู่ได้สกัดอิฐฐานเจดีย์ของหลวงพ่อเงินที่เอียงเนื่องจากถูกน้ำท่วมออกมาบางส่วนเพื่อที่จะเทปูนไว้ใต้ฐานเจดีย์ ผมเห็นเศษอิฐวางอยู่จึงถามช่างว่านี่อิฐจากเจดีย์ใช่ไหม? ช่างบอกว่าใช่เป็นอิฐที่เจดีย์ ผมตกใจว่าได้เจอของดีที่สุดเข้าแล้วจึงถามช่างว่าจะเอาอิฐไปทำอะไรต่อ? ช่างบอกว่าสกัดออกมาแล้วก็ไม่ได้เอาไปทำอะไรได้เเล้วก็จะเอาไปวางไว้ข้างนอก ผมจึงคิดว่าถ้าขืนปล่อยให้อิฐนี้วางไว้ข้างนอกก็จะกลายเป็นของที่ไม่มีที่มาที่ไปทันทีเพราะจะกลายเป็นเศษอิฐธรรมดาๆที่ไม่มีใครรู้

    ?temp_hash=18a69c07e0577b9c15550e65ebada206.jpg

    ผมจึงบอกช่าวว่าถ้าจะทิ้งแล้วผมจะขอนะ แล้วผมก็บอกกับผู้ปกครองท้องที่และมอบเงินเพื่อชำระหนี้สงฆ์และนำอิฐนั้นออกมาเก็บก่อน ผมได้รีบกราบเรียนข่าวดีนี้ให้ท่านครูบากฤษดาได้ทราบทันทีเพราะไม่ใข่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน และผมได้กราบเรียนท่านครูบากฤษดาว่าจะขออนุญาติส่งอิฐนี้ไปให้ท่านครูบากฤษดาเพราะผมเขื่อว่าท่านครูบาคงจะอธิษฐานอะไรไว้ ท่านครูบาก็อนุโมทนา หลังจากท่านครูบากฤษดานำอิฐหลวงพ่อเงินไปอธิษฐานจิตได้เป็นระยะเวลานานหลายเดือนท่านครูบากฤษดาก็มีดำริให้นำอิฐนี้มาบดเพื่อสร้างเป็นพระเจ้าห้าพระองค์ตามแบบที่หลวงพ่อเงินได้เคยสร้างไว้ครับ ผมเชื่อว่าท่านครูบากฤษดาคงจะได้อธิษฐานอะไรไว้เมื่อคราวที่ท่านไปกราบพระประธานที่หลวงพ่อเงินสร้าง จึงได้อิฐของหลวงพ่อเงินมาสร้างพระเจ้าห้าพระองค์ครับ ขอขอบพระคุณท่านพี่สุวิทย์ ชอบใช้เป็นอย่างสูงนะครับที่กรุณาเสียสละเวลาพิมพ์ข้อมูลอย่างละเอียด และขออนุโมทนากับพี่ด้วยนะครับที่เป็นต้นกำเนิดต้นคิดที่ทำให้มีพระรุ่นนี้ถวายอิฐหลวงพ่อเงินให้กับครูบา ไม่งั้นพวกเราก็ไม่มีพระรุ่นนี้บูชาแน่นอน เป็นเรื่องที่เเปลกจริงๆครับ

    วันที่ฯพณฯองคมนตรีส่งข้อความมาเรื่องนี้ว่าให้ผมไปดำเนินการดูเรื่องวัดห้วยเขนได้แล้ว ผมก็รีบชวนเพื่อนจากบ.อมรินทร์พริ้นทร์ติังไปวัดในวันนั้นทันที จังหวะเพื่อนอยู่บางมูลนากพอดีครับ และก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ช่างได้สกัดเอาอิฐฐานเจดีย์ออกมาพอดีเหมือนกันครับ ถ้าไม่ได้จังหวะเเบบนี้ขืนเราไปเอาอิฐจากโบราณสถานที่กรมศิลปากรขึ้นทะเบียนไว้ออกมาเองคงจะติดคุกและตกนรกแน่ๆครับ เมื่อเอาอิฐออกมาแล้วก็รีบกราบเรียนและรีบส่งไปให้ท่านครูบากฤษดาทันทีครับ เพราะท่านครูบามีบุญบารมีสูงเเละเกี่ยวเนื่องกับหลวงพ่อเงินท่านเหมาะสมที่จะนำเอาอิฐของหลวงพ่อเงินไปดำเนินการให้เกิดประโยชน์กับพระพุทธศาสนาและเป็นโชควาสนาจริงๆครับที่ท่านครูบากฤษดาได้นำอิฐหลวงพ่อเงินมาสร้างเป็นพระเจ้าห้าพระองค์เพื่อให้ลูกศิษย์ได้มีพระเจ้าห้าพระองค์มาบูชาแทนพระเจ้าห้าพระองค์ของหลวงพ่อเงินครับ มวลสารแบบนี้ไม่มีทางได้อีกแล้วครับ อิฐฐานเจดีย์ของหลวงพ่อเงินที่ช่างสกัดออกมาบางส่วนเพื่อเทปูนรองรับใต้เจดีย์ครับ อิฐเอามาแค่ส่วนฐานใต้เจดีย์เท่านั้นครับ ส่วนที่อยู่บนพื้นไม่แตะต้องเลยครับ ถ้าหาพระเจ้าห้าพระองค์รุ่นเก่าของหลวงพ่อเงินแท้ๆไม่ได้ ก็หาพระเจ้าห้าพระองค์ของวัดสันพระเจ้าแดงครับ


    สร้าง 4,000 องค์ พร้อมกล่องเดิมๆ
    แบ่งบูชา 599 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2019
  16. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    รายการที่ 536 (คุณ สักการะ บูชาแล้วครับ)
    พระผงเกศารุ่นแรก ฝังพระบรมสารีริกธาตุ (องค์ที่ 2)
    ครูบาพรชัย วรปัญโญ วัดพระธาตุหมอกมุงเมือง เชียงราย

    ?temp_hash=703ffbb497f716075705952f0ddc30d9.jpg
    ?temp_hash=703ffbb497f716075705952f0ddc30d9.jpg


    ท่านเป็นพระหนุ่มที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง และหลวงปู่ดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต บอกให้ศิษยานุศิษย์ตามหาครับ ตอนนี้พระชุดนี้ที่เหลืออยู่ ท่านให้นำบรรจุลงในถาวรวัตถุสำคัญของวัดจนหมดแล้ว จากประสบการณ์ที่เคยไปกราบท่านหลายครั้งขอบอกเลยว่าองค์นี้ของจริงนิ่งเป็นใบ้ หูทิพย์ ตาทิพย์จริงๆครับ เคยโดนท่านลองใจมาตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปกราบจนครั้งล่าสุดเลยครับ (ประสบการณ์ตรงของผมเอง Specialized) วัตถุมงคลของท่านไม่ค่อยออกจะมีก็แต่แจกซะเป็นส่วนใหญ่และสร้างน้อยมากด้วยครับ นานๆจะเห็นสักองค์เพราะใครมีก็พากันเก็บเข้ากรุหมดครับ

    เคยมีศิษย์ทางวัดท่าซุงเดินทางมาตามหาท่านตามคำร่ำลือและก็แอบกดเครื่องบันทึกเสียงไว้ในกระเป๋าเพื่อเตรียมไว้อัดเสียงท่าน ปรากฎว่าท่านรู้เห็นหมด บอกดักหน้าเลยว่าไม่ต้องอัดเสียงหรอก เล่นเอาเป็นเรื่องร่ำลือกันใหญ่ว่าเจโตปริญาณของท่านครูบาแจ่มใสมากจริงๆ และท่านเป็นพระที่ไม่ค่อยออกงานด้วยครับ นานๆจะพบเจอท่านทีท่านไม่ชอบตั้งตัวเป็นพระเกจิ ชอบอยู่เงียบๆมากกว่า

    ซึ่งมวลสารที่ได้นำมาสร้างพระนี้ได้แก่...
    - ผงไม้จันทร์หอมจากพม่าและอินเดีย
    - ผงไม้กาฝาก
    - ผงจักรพรรดิหลวงปู่ดู่
    - พระบรมสารีริกธาตุ
    - เกศาพระครูบาพรชัย
    - และอื่นๆอีกมากมาย ฯลฯ


    หายากมาก ในพื้นที่หายเกลี้ยงนานแล้วครับ
    แบ่งบูชา 699 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2019
  17. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    รายการที่ 537
    เหรียญกตัญญูครูบาศรีวิชัย พ.ศ.2559 เนื้อทองแดงรมดำ (องค์ที่ 2)
    ผลงานพุทธศิลป์โดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ
    โดยมูลนิธิสถาบันครูบาเจ้าศรีวิชัย จ.เชียงใหม่

    ?temp_hash=5dc275581572ab76a3243ae6703d6f0f.jpg
    ?temp_hash=5dc275581572ab76a3243ae6703d6f0f.jpg


    มูลนิธิสถาบันครูบาเจ้าศรีวิชัย ได้จดทะเบียนก่อตั้งมูลนิธิเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของครูบาศรีวิชัย โดยมี นายอุทัต สุวิทย์ศักดานนท์ ประธานกรรมการบริษัท นิ่มซี่เส็ง จำกัด และบริษัทในเครือ “นิ่มซี่เส็ง” เป็นประธานมูลนิธิ, มี นายณกรณ์ กรณ์หิรัญ เจ้าของคลินิกเสริมความงามชื่อดัง “วุฒิ-ศักดิ์คลินิก” และ นายชัดชาญ เอกชัยพัฒนากุล เจ้าของร้านจำหน่ายของฝากชื่อดัง “วนัสนันท์” เป็นรองประธาน

    การร่วมกันก่อตั้งมูลนิธิฯ ขึ้นมา เป้าหมายเบื้องต้นนอกจากการสร้างที่ตั้งมูลนิธิฯ และจัดสร้างพิพิธภัณฑ์ครูบาศรีวิชัย เพื่อเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้รวบรวมข้อมูล และสิ่งของทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับครูบาศรีวิชัย ในลักษณะเป็นห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์ เพื่อเชิดชูเกียรติ “นักบุญแห่งล้านนา” ที่สร้างคุณงามความดีให้แก่บ้านเมือง ตลอดจนเพื่อใช้เป็นลานบุญและแหล่งปฏิบัติธรรมด้วย ในโอกาสอีก 4 ปีข้างหน้า จะเป็นวาระครบรอบ 140 ปี ชาตกาลของครูบาศรีวิชัย ทางมูลนิธิสถาบันครูบาเจ้าศรีวิชัย ยังได้ตั้งเป้าหมายที่จะทำเรื่องยื่นขอไปที่ องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) เพื่อพิจารณาประกาศให้ ครูบาศรีวิชัย เป็นบุคคลสำคัญของโลกด้วย

    ?temp_hash=5dc275581572ab76a3243ae6703d6f0f.jpg

    ที่ดินเพื่อจัดสร้างมูลนิธิสถาบันครูบาเจ้าศรีวิชัย และพิพิธภัณฑ์ครูบาศรีวิชัย มีพื้นที่ทั้งสิ้น 1,119 ตารางวา มูลค่าที่ดิน 60 ล้านบาท ตามประวัติศาสตร์เชื่อได้ว่าตำแหน่งที่ดินแปลงนี้ น่าจะเป็นบริเวณที่ครูบาศรีวิชัยใช้เป็นที่ประชุมหารือและสั่งงานต่างๆ ทุกเช้า ในช่วงระหว่างการสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ รวมทั้งเป็นที่ตั้งแคมป์คนงานและโรงครัวทำอาหารเลี้ยงประชาชนและคนงานที่ร่วมกันสร้างทาง ตลอดจนแจกจ่ายเป็นโรงทานด้วย ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องทางประวัติศาสตร์โดยตรงกับครูบาศรีวิชัย ดังนั้น การใช้เป็นที่ตั้งของมูลนิธิฯ และเพื่อจัดสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์ “ครูบาศรีวิชัย” และเป็นลานบุญปฏิบัติธรรม จึงน่าจะมีความเหมาะสมลงตัวมากที่สุด

    พิธีพุทธาภิเษกเหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย รุ่น “กตัญญูครูบา”วันจันทร์ที่ ๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๙ เวลา ๖.๓๙ น. ณ วิหารลายคำ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เชียงใหม่ ประธานในพิธี พระธรรมมังคลาจารย์ วิ.(หลวงปู่ทอง สิริมงฺคโล) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร จุดเทียนชัย
    พระเทพปริยัติ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง และเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ดับเทียนชัย

    ?temp_hash=5dc275581572ab76a3243ae6703d6f0f.jpg

    พระสงฆ์นั่งปรก อธิษฐานจิต
    หลวงปู่ครูบาออ ปัณฑิต๊ะ
    หลวงพ่อบัวเกตุ ปทุมสิโร (พระครูวิบูลธรรมกิจ)
    พระเทพสิงหวราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร
    พระครูปัญญาธรรมวัตน์ พธ.ม.กิตติมศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดสันป่ายางหลวง

    ด้านหน้า
    - บนยอดสุดเป็นบัวสัตตบงกช (ดอกบัวตูม)
    - ตรงยอดของเหรียญมีรูปพระพุทธสิหิงค์ ถือเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ โดยทุกวันที่ ๓ เมษายนของทุกปีทางวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จะอัญเชิญออกมาแห่ให้ประชาชนได้สรงน้ำขมิ้นส้มป่อยเพื่อความเป็นสิริมงคล


    - รอบเศียรของครูบาเจ้าศรีวิชัยเป็นโพธิญาณสื่อถึงความมุ่งหวังของครูบาฯ ลายไทยที่อยู่ด้านหลังเป็นต้นโพธิ์ ซึ่งเป็นต้นไม้ที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนา เป็นที่ประทับและตรัสรู้อนุตรสัมมาสัมโพธิญาณของพระพุทธเจ้า
    - ตรงกลางเหรียญเป็นรูปครูบาเจ้าศรีวิชัยนั่งสมาธิราบธรรมดา ขวาทับซ้าย นั่งบนอาสนะดอกบัวบาน โดยครองผ้าห่มดองรัดอก คลุมผ้าสังฆาฏิ เป็นวิธีการนุ่งห่มของพระสงฆ์นิกายเชียงใหม่ลังกาวงศ์
    - ด้านขวามือเป็นวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ซึ่งครูบาฯได้มาเป็นเจ้าอาวาส ๓ พรรษา และได้มาทำการบูรณะ
    - ด้านซ้ายมือเป็นวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ครูบาเจ้าศรีวิชัยเป็นผู้นำในการสร้างถนนขึ้นดอยสุเทพทำให้การขึ้นไปนมัสการพระบรมสารีริกธาตุเป็นไปโดยสะดวก

    ?temp_hash=5dc275581572ab76a3243ae6703d6f0f.jpg


    ด้านหลัง
    - วงรอบนอกเหรียญเป็นลูกประคำ ๑๐๘ เม็ด เป็นของคู่บุญบารมีของคนที่เป็นครูบา ถือว่าเป็นเครื่องมือสำคัญของผู้ปฏิบัติธรรมชั้นสูงเพื่อการเจริญสมาธิภาวนาในการสร้างบุญกุศลและสร้างบารมีสูงสุดใช้แทนความหมายพระรัตนตรัย และความเป็นมงคลทั้งหลายในจักรวาล ลูกประคำส่วนมากมี ๑๐๘ ลูก ซึ่งมาจากจำนวนบทสวดพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ
    - วงถัดมาเป็นรูปพัดหางนกยูง ตามความเชื่อนกยูงเป็นสัตว์ที่บรรลุถึงแก่นธรรมถือได้ว่าเป็นสัตว์ชั้นสูง จึงได้นำหางนกยูงมาทำพัดใช้เป็นเครื่องประกอบอย่างหนึ่งที่สำคัญในพิธีต่างๆโดยเฉพาะในพิธีปลุกเสก ปกติครูบาฯจะถือตาลปัตรใบลาน นอกจากมีพิธีสำคัญท่านจะใช้พัดหางนกยูง ส่วนด้านล่างมีอักษรย่อ ส.ค.ศ.ล้อมรอบด้วยลูกประคำและชื่อมูลนิธิ เป็นสัญลักษณ์ของมูลนิธิสถาบันครูบาเจ้าศรีวิชัย
    - ตรงกลางเหรียญมียันต์ ๕ หรือยันต์พระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ คือ นะ โม พุท ธา ยะ อยู่บนใบโพธิ์ ซึ่งยันต์ ๕ นิยมนำมาใส่ไว้ในเครื่องรางประเภทเหรียญ มีคุณทางเมตตา แคล้วคลาดและคงกระพัน
    อนึ่ง รูปทรงต่างๆที่นำมาเป็นสื่อ และสัญลักษณ์ เพื่อนำมาประกอบในการออกแบบเหรียญนี้ได้นำเรื่องราวและเนื้อหาที่สำคัญที่สุดที่เกี่ยวกับครูบาฯมาสร้างให้เกิดเหรียญที่มีความสมบูรณ์และเอกภาพที่เรียบง่ายและลงตัวในด้านความงดงามและสื่อความหมายที่เด่นชัดที่สุด


    พระในซีลเดิมไม่ได้แกะเลยครับ
    แบ่งบูชา 799 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 สิงหาคม 2021
  18. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    สำหรับเพื่อนสมาชิกนอกเวบที่ไม่สะดวกจองในเวบ
    ...สอบถามรายการพระทางไลน์ได้ที่ ID : boysloso นะครับ...

    ?temp_hash=1832277a633370f236dbb0584a26c336.jpg

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    รายการจัดส่งพระวันนี้ครับ
    11/12/2562


    - คุณ ชัจจ์ชนันต์ RE459849420TH

    ขอบคุณมากครับผม
     
  20. Perfectionist

    Perfectionist เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    659
    ค่าพลัง:
    +1,444
    ขอจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...