พระมหาเศรษฐีนวะโกฏิมูลนิธิหป.ทิมปี37สุดยอดพิธีมวลสารหป.ทิม ไม่มีจนแน่นอน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย punnapak, 15 ตุลาคม 2014.

  1. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    สวัสดีค่ะพี่ๆน้องๆชาวพลังจิตทุกท่่าน วันนี้ขอแยกกระทู้ย่อมมาสำหรับ

    พระมหาเศรษฐีนวโกฏิ มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก ปี37 (รุ่นสอง) เป็นสุดยอดพระเศรษฐีนวโกฏิอีกรุ่นหนึ่งที่หายากและประสบการณ์มากมาย
    ผู้ที่มีครอบครองเก็บบูชากันเงียบ


    อ้างอิงจากข้อเขียนที่ อาจารย์ชินพร เคยกล่าวไว้ถึงเรื่องราวของเศรษฐีนวโกฏิ


    ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ ครั้งพุทธกาลมีมหาเศรษฐีที่มีเงินมีทอง มีทรัพย์สมบัตินับร้อยๆโกฏิ อยู่หลายท่าน แต่มีอยู่ ๙ ท่าน ที่ปราวนาตัวเป็นโยมอุปฐากสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มหาเศรษฐีทั้ง ๙ ท่าน... เสียสละทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่อย่างมากมายมหาศาล ส่งเสริมพระพุทธศาสนาไม่ว่าจะสละเงินทำบุญมากมายเท่าใด เงินทองก็ไหลมาเทมาตอบแทนอย่างทันตาเห็น เมื่อพระพุทธเจ้านิพพานและท่านอัครมหาเศรษฐีสิ้นบุญ ปราชญ์โบราณนึกถึงพระคุณของท่านเหล่านี้จึงได้ประชุมเห็นพ้องกัน... จัดสร้างรูปที่ระลึกของพวกท่านไว้
    ครั้งใดที่เจริญพระพุทธมนต์ กราบไหว้บูชาพระพุทธ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ก็ขอให้นึกถึงอัครมหาเศรษฐีทั้ง ๙ ท่านนี้ด้วย เพื่อที่จะมิให้หลงลืม จึงพิจารณาสร้างพระพุทธรูปให้มี ๙ พระพักตรอยู่ในองค์เดียวกัน แต่ละพระพักตร ก็คือพระพักตรของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเพียงแต่ เพื่อให้รำลึกถึง มหาอุบาสก,อุบาสิกา ทั้ง ๙ ท่าน จึงสร้างพระพักตรให้มี ๙ หน้าเรียก พระพุทธรูปองค์นี้ว่า
    “พระมหาเศรษฐีนวโกฏิ”
    สมัยท่านเจ้าคุณพระอุบาลีคณูปรมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) เป็นเจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส ท่านได้สร้างพระมหาเศรษฐีนวโกฏิจากไม้มงคลต่างๆ ๙ ชนิด พร้อมกับรจนาคำสวดบูชาไว้ด้วยเรียกว่าพระคาถามหาเศรษฐีนวโกฏิ
    “อิทธิญาโณ” สนใจเรื่องนี้ จึงศึกษาค้นคว้า ก็ได้รับคำแนะนำจากนักแสดงและนักค้นคว้าเรื่องเครื่องรางของขลังรุ่นพี่ที่รักและนับถือกัน คือ คุณถวัลย์ คีรีวัตร ได้นำตำราและเคล็ดลับในการสร้างพระมหาเศรษฐีนวโกฏิมาให้พร้อมทั้งบอกว่า “มึงสร้างของขึ้น ... อาจารย์เทพ (สาริกบุตร) บอกให้ลองทำดู ในวันขึ้น ๙ ค่ำ เดือน ๙ “ เมื่อ ๒๔ ปีล่วงมาแล้ว และมหาเศรษฐีนวโกฏิที่ผมสร้างขึ้นทั้งองค์เล็กห้อยคอและองค์ใหญ่ (บูชา) เพื่อหาเงินเข้ามูลนิธิหลวงปู่ทิมอิสริโก ก็ดังขึ้นจริงๆ มีผู้นำไปใช้แล้วย้อนกลับมาบูชาเพิ่มไปอีกหลายรายก็มี, ดังไปถึงอเมริกาด้วย, ผู้ที่นำไปใช้เกือบทุกรายยังมีชีวิตอยู่ทุกท่านจะยืนยันได้ และหลายท่านก็บอกกันต่อไปจนมีหลายสำนักทำขึ้นมาบ้าง โดยลอกรูปแบบแนวคิดตลอดจนพระคาถามหาเศรษฐีไปจากของผม เพราะพระคาถามหาเศรษฐีครั้งแรกที่ผมแจกไปมีผู้พิมพ์มาให้ฟรีๆ เพราะมีประสบการณ์จากพระมหาเศรษฐีนวโกฏิที่ใช้ได้ผล พิมพ์มาให้แจกประมาณ ๑๐,๐๐๐ แผ่น


    พระโบราณจารย์ ผู้รอบรู้ ท่านจึงหาเคล็ดวิชา เพื่อช่วยสานุศิษย์ ให้ลืมตาอ้าปากได้..
    ด้วยการสร้าง วัตถุมงคล ในรูปแบบต่างๆขึ้นมา..


    พระเศรษฐีนวโกฏิ ท่านนำเอาพระพักตร์(ใบหน้า) ของพระพุทธเจ้า ๙ หน้า มาเป็นประธาน
    เหตุที่ต้องมีถึง ๙ หน้า ก็เพื่อเป็นเครื่องหมายถึงมหาเศรษฐีผู้ทรงคุณธรรม
    ที่มีชีวิตในช่วงที่พระพุทธเจ้าทรงพระชนม์ชีพอยู่ ๙ ท่าน มารวมกันบนองค์พระ ๑ องค์...


    เพื่อนำเอาเคล็ดความมั่งคั่งร่ำรวยของท่านเศรษฐีทั้ง ๙
    ผนวกกับ กำลังคุณธรรมอันเต็มเปี่ยมของท่านเหล่านั้น
    ประกอบกับต้องมีการอธิษฐานจิตปลุกเสกขอบารมีจากอัครมหาเศรษฐีทั้ง ๙ โดยพระคณาจารย์ผู้ทรงคุณธณรม


    จึงไม่น่าแปลกเลย ที่บ่อยครั้ง จะมีผู้รู้ สร้างเศรษฐีนวโกฏิขึ้น..


    ท่านเจ้าคุณอุบาลีคณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) ยอดพระมหาเถระ ผู้ปฏิบัติกรรมฐานตราบชั่วชีวิต
    ท่านก็ได้นำเอาเคล็ดวิชานี้ สร้างเศรษฐีนวโกฏิขึ้น
    พร้อมกับได้นิพนธ์รจนา (แต่ง) พระคาถาบูชาเศรษฐีนวโกฏิขึ้นด้วย..(ตามที่แสดงไว้ด้านบน)


    มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก ก็เป็นที่แรกๆ ที่ได้สร้างพระมหาเศรษฐีนวโกฏิตามเคล็ดวิชาเหล่านี้ไว้เช่นกัน...
    โดยได้รวบรวมชนวนมวลสารสายหลวงปู่ทิม อันมีชนวนพระกริ่งชินบัญชร และผงพรายกุมาร เป็นต้น
    มาหล่อหลอม รวมกันจนเกิดเป็นรุปหล่อพระมหาเศรษฐีนวโกฏิขึ้น..
    ขั้นตอนการสร้าง และอธิษฐานจิตปลุกเสก เป็นไปอย่างพิถีพิถัน ตามตำรา


    จึงทำให้เกิดประสบการณ์แก่ผู้นำไปใช้ นำไปบูชา เกิดโชคลาภสักการะ
    เงินทองมีใช้คล่องแคล่ว...ไม่ขาดมือ..


    จึงเป็นของดี ที่น่าใช้น่าบูชาอีกอย่างหนึ่ง..



    โบราณจารย์ ท่านกล่าวไว้ว่า ในวันพญาวัน (ตรงกับวันที่ ๑๕ เมษายนของทุกปี)
    ผู้ใดได้บูชาพระมหาเศรษฐีนวโกฏิ จะร่ำรวยสมปราถนา อยู่เย็นเป็นสุขตลอดทั้งปี..


    การบูชาต้องนำดอกไม้ขาว ๙ กระทง (ดอกมะลิ) ข้าวตอก ๙ กระทง
    อาหารคาว ๙ อย่าง อาหารหวาน ๙ อย่าง
    ธูป ๙ ดอก เทียน ๙ เล่ม
    จุดบูชาพระเศรษฐีนวโกฏิ ด้วยพระคาถาบูชาเศรษฐีนวโกฏิ ๙ จบ


    จากนั้นกราบนิมนต์พระมหาเศรษฐีนวโกฏิ ลงสรงน้ำ
    และอธิษฐานขอน้ำเป็นน้ำพระพุทธมนต์ ใช้อาบกิน พรมบ้านเรือนร้านค้า
    จะเกิดความมั่งมี ศรีสุข กิจการเจริญรุ่งเรือง เงินทองไม่ขาดมือ .ตามแต่จะอธิษฐาน...


    พระเศรษฐีนวโกฏิองค์นี้สภาพสวยงามมากค่ะ ไม่เคยผ่านการใช้งาน เก็บอยู่ในกล่องเดิมตลอด เนื้อออกสีน้ำตาลทองมันเลื่อม ก้นอุดมวลสารผงพลายกุมาร พลอยเสก ไม้มงคล๙ชนิด เป็นต้น ตอกโค้ดนะในเม็ดงาด้านหลัง พร้อมกล่องเดิม จากมูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก เป็นรุ่นสองที่ค่ะปี37 ปัจจุบันหายากมากๆ เนื่องจากมีประสบการณ์กันทุกคนที่ได้บูชา
    (อธิษฐานจิตตัดรุ้งกินน้ำขาดมาแล้ว)
    พุทธคุณแรงกล้ามากๆค่ะ

    **แบ่งให้บูชาเพียง 1 องค์เท่านั้นค่ะ**


    รับประกันพระแท้ตลอดชีพ
    ราคาพิเศษสุดทางPMนะคะ


    ขออนุญาตแจ้งรายละเอียดเล็กน้อยค่ะ

    1.ท่านที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามหรือต่อรองราคาได้ทาง PM หรือในเว็บบอร์ดนี้นะคะ หรือโทร092-8789641(ไม่ใจร้ายค่ะ)ติดต่อคุณแพรค่ะ
    2.ท่านที่จองพระเครื่องไว้ รบกวนโอนเงินภายใน3วันนะคะ หากเกินกว่านั้นขออนุญาตให้ผู้ศรัทธาท่านอื่นเช่าบูชาแทนค่ะ
    3.จัดส่งสินค้าEMSให้ฟรีทุกรายการ พร้อมแพ็คกันกระแทกให้อย่างดีค่ะ
    4.รับประกันพระแท้ตลอดชีพค่ะ หากตรวจสอบแล้วว่าไม่แท้ ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนโดยไม่หักค่าใช้จ่าย (พระต้องอยู่ในสภาพเดิมนะคะ)

    ขอบคุณมากค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2016
  2. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    มวลสารและพิธีจัดสร้าง พระเศรษฐีนวะโกฏิ ปี 37

    พระมหาเศรษฐีนวโกฏิ
    นอกจากจะผสมชนวน พระกริ่งชินบัญชรอันโด่งดังของหลวงปู่ทิม, ชนวนพระชัยฟ้าลั่น, ชนวนพระกริ่งปรโมของหลวงปู่เริ่ม วัดจุกกะเฌอ, และชนวนพระกริ่งเก้าแก้วของหลวงปู่แก้ว เกสาโร แล้วยังได้ผสม ขอบปรกใบมะขามพ่อปู่ฤาษี รุ่นปืนแตกหรือรุ่นน้ำมันเหล็กไหล พร้อมทั้งแผ่นทองแผ่นเงิน จารยันต์กาฬนาคของหลวงปู่พรหมมา เขมจาโรลงไปด้วย
    ทั้งพระมหาเศรษฐีนวโกฏิ และรูปเหมือนยืนหลวงปู่ทิม ประกอบ พิธีบวงสรวงเททองตามแบบโบราณ โดยอาจารย์ทองเจือ ผู้ให้ฤกษ์เททองพระกริ่งชินบัญชรปี ๒๕๑๗ อันโด่งดังเป็นผู้ให้ฤกษ์บวงสรวงและฤกษ์ปลุกเสก พระมหาเศรษฐีนวะโกฏิ ซึ่งสร้างตั้งแต่วันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๓๗ ตรงกับ วันขึ้น ๙ ค่ำ เดือน ๙ สร้างตามเคล็ดลับของ ท่านเจ้าคุณพระอุบาลีคุณูปรมาจารย์ (สิริจันโท) นอกจากจะผสมด้วยไม้มงคล ตามตำราแล้วยังผสมด้วยดินจังหวัดกำแพงเพชร, ดินทุ่งเศรษฐีเหนือ, ดินตำบลอ่างทอง, และเถ้าธนบัตรแสนล้านจากธนาคารแห่งประเทศไทย เสร็จแล้วได้นำเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ที่วัดซึ่งมีลาภสักการะมากมายคือ วัดโสธรวราราม (หลวงพ่อพระพุทธโสธร) จังหวัดฉะเชิงเทรา
    โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศมาปลุกเสกมากมายภายในพระอุโบสถ เบื้องหน้าหลวงพ่อโสธร อันดับต่อมาได้ไปขอบารมี หลวงพ่อเจ็ก วัดระนาม จังหวัดสิงห์บุรี ปลุกเสกให้เป็นกรณีพิเศษอีกหนึ่งครั้ง หลวงพ่อเจ็กถึงกับเอ่ยปากว่า “ฉันรู้เจตนาของเธอดี” องค์ต่อมาได้นำไปให้ พระอาจารย์สมบูรณ์ วัดเขาถ้ำบุนนาค ศิษย์ก้นกุฏิผู้มีพลังจิตแก่กล้าของหลวงปู่สี ปลุกเสกให้ทั้งคืน เมื่อท่านปลุกเสกให้แล้ว ท่านถึงกับพูดว่า “พระของมึงแรงจัง ทำเอากูถึงป่วยเลย” และครั้งสุดท้ายปลุกเสกโดยมวยจริง ๔ องค์ หน้ากุฏิเก่าหลวงปู่ทิมพร้อมหุ่นขี้ผึ้ง และรูปหล่อยืนขนาดเท่าองค์จริง ในคืนวันเสาร์ที่ ๑๕ ตุลาคม ๒๕๓๗ ยอดพระเกจิอาจารย์ทั้ง ๔ องค์ คือ ๑. พระโสภณธรรมคณี หรือเจ้าคุณอภัย อดีตเจ้าคณะจังหวัดระยอง ผู้ที่ชาวระยองยกย่องว่าเป็นพระที่กราบไหว้ได้โดยสนิทใจ, ๒. หลวงพ่อชม วัดโป่ง จังหวัดชลบุรี ศิษย์เอกหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ, ๓. หลวงพ่อสิน วัดละหารใหญ่ ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม ซึ่งหลวงปู่คร่ำเคยเอ่ยชมว่า หลวงพ่อสินจิตท่านนิ่งดี และองค์ที่ ๔ คือ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ยอดพระเกจิอาจารย์เขมรต่ำ วัดเพชรบุรี อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งดังเงียบๆ ในท้องถิ่นมานานแล้ว เมื่อเสร็จพิธีปลุกเสก หลวงปู่หงษ์บอกว่า “หลวง พ่อใหญ่ (ซึ่งหมายถึงหลวงปู่ทิม) ท่านมายืนตรงเสาใกล้รูปเหมือนหุ่นขึ้ผึ้งของท่าน ท่านช่วยปลุกเสกอยู่นานแล้วก็หายไป หลวงปู่หงษ์พูดว่า หลวงพ่อใหญ่องค์นี้บารมีสูงมาก ของท่านทุกอย่างในพิธีนี้ล้วนสำเร็จเพราะท่าน ต้นไม้ใบหญ้า ดินหินทุกอันล้วนศักดิ์สิทธิ์หมด” นอกจากหลวงปู่ทิมมาปลุกเสกรูปหล่อของท่านแล้ว หลวงปู่หงษ์ ท่านยังบอกว่า เทพพรหมครูบาอาจารย์มากันมากมาย แต่แปลกที่ พระโพธิสัตว์กวนอิม ก็ยังมาด้วย เพราะในพิธีนี้พระสงฆ์จีนแห่งวัดโพธิ์แมนองค์หนึ่ง ท่านได้ขอให้มูลนิธิหลวงปู่ทิมช่วยสร้าง พระชัยอวโลกิเตศวร (กวนอิม) เพื่อบูชาคุณหลวงปู่ทิม ที่ท่านฉันเจมาตลอดชีวิต ซึ่งหลวงปู่หงษ์ท่านก็ไม่ทราบมาก่อนว่ามี พระชัยอวโลกิเตศวร มาร่วมปลุกเสกด้วย สิริจันโท หรือ เจ้าคุณพระอุบาลีคุณูปรมาจารย์ พระอาจารย์ใหญ่ฝ่ายวิปัสสนาธุระหรือสายพระป่า ท่านได้ศึกษาค้นคว้า และสร้างพระมหาเศรษฐีนวโกฏิ ขึ้นตามตำรามอญโบราณ สมัยที่ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดลิงขบ เพื่อคงไว้ซึ่งตำราอันสำคัญมิให้สาปสูญ อีกทั้งเป็นการช่วยสงเคราะห์ญาติโยมให้อยู่ดี กินดี มีความร่มเย็นเป็นสุข หากบุญมีวาสนาส่งจะทำให้ร่ำรวยเป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี สิริจันโท ได้บวชและศึกษาธรรมวินัยอยู่ที่วัด ลิงขบ ตั้งแต่เป็นสามเณร เพราะพระสงฆ์มอญเป็นพระปฏิบัติที่เคร่งครัดถูกต้องตามพุทธบัญญัติ แต่ถึงกระนั้นท่านยังได้ศึกษาค้นคว้าสร้างพระมหาเศรษฐีนวโกฏิ ขึ้นตามตำราโบราณของมอญ โดยเอาบุญบารมีของมหาอุบาสกมหาอุบาสิกาที่เป็นมหาเศรษฐี มีทรัพย์สินเงินทองเป็นสิบเป็นร้อยโกฏิ ในสมัยพุทธกาล ๙ ท่าน มาร่วมสร้างเป็นพระพุทธรูป ๙ พระพักตร์ขึ้น พร้อมทั้งแต่งคำสวดเรียกว่า “พระคาถามหาเศรษฐี” เพื่อสวดบูชา พระมหาเศรษฐีนวโกฏิ ท่านจารึกคำสวดไว้ว่า เมื่อ สวดบูชาพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิทุกค่ำคืนแล้ว จะไม่รู้ยาก ไม่รู้จน ครอบครัวจะอยู่เย็นเป็นสุข และถ้าสวดบูชาในวันสำคัญ แล้วอธิษฐานทำน้ำพุทธมนต์ประพรมบ้านเรือน, ร้านค้า, บริษํทและบริวารแล้วจะร่ำรวยและอยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2014
  3. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    พระคาถาบูชาพระเศรษฐีนวะโกฏิ

    พระคาถาบูชาพระ ว่าดังนี้


    ตั้งนะโมฯ 3 จบ


    มาขะโย มาวะโย มัยหัง มาจะโกจิ อุปัททะโว ธัญญะ ธารานิ ปะวัสสันตุ
    ธนัญชัย ยัสสะ ยะถาคะเร สุวัณณานิ หิรัญญาจะ สัพพะโภคา จะ รัตตะนา
    ปะวัสสันตุ เม เอวังคะเร สุมะนะ ชะฎิสัสสะ จะ อะนาถะบิณฑิกะ เมทะ กัสสะ
    โชติกะ สุมังคะ สัสสะ จะ มัณฑาตุ เวสสันตะ รัสสะ ปะวัสสันติ ยะถาคะเร
    เอเตนะ สัจจะ วัชเชนะ สัพพะ สิทธิ ภะวัน ตุ เม


    พระมหาเศรษฐีนวโกฏิ มีตำนานเล่าขานในราชอาณาจักรล้านช้างโบราณ ว่า ในยุคหนึ่งได้เกิดทุพภิกขภัยข้าวยากหมากแพง ฝนไม่ตกเจ็ดปี เกิดทุกข์เข็ญ ความเดือดร้อน ตลอดทั้งเกิดโรคอหิวาตกโรค ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอันมาก

    ในเวลาต่อมา ได้มีพระอรัญญวาสี (พระผู้อยู่ในป่า) ผู้ทรงคุณในทางวิปัสสนากัมมัฏฐาน ได้มาบอกให้เจ้าพญาผู้ครองราชอาณาจักรว่า "ให้พากันสร้างพระมหาเศรษฐีนวโกฏิ หรือ พระเก้าเศรษฐีขึ้นมาทำการสักการบูชาเสียแล้วเหตุเภทภัยทั้งหลาย จะระงับดับไป" พระอรัญญวาสี ยังได้บอกเคล็ดและวิธีการต่างๆ ตลอดถึงฤกษ์ยามอันเป็นมงคล สำหรับใช้ในการจัดสร้างพระมหาเศรษฐีนวโกฏิ

    เจ้าพญาผู้ครองราชอาณาจักร ได้ทำตามวิธีการนั้น ไม่นานปรากฏผล เรื่องเลวร้ายต่างๆ ได้เกิดระงับดับไปตามที่พระอรัญญวาสีองค์นั้นได้บอกไว้ทุกประการ ตลอดทั้งเกิดความอุดมสมบูรณ์ ด้วยข้าวปลาอาหาร ร่มเย็นเป็นสุข ด้วยเหตุนี้ ประชาชนแห่งราชอาณาจักรล้านช้างโบราณ จึงนิยมจัดสร้างและบูชาสักการะองค์พระมหาเศรษฐีนวโกฏิ นับตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

    ส่วนกำเนิดพระมหาเศรษฐีนวโกฏิในแผ่นดินสยาม พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) อดีตเจ้าอาวาส วัดบรมนิวาส กรุงเทพฯ พระอาจารย์ใหญ่ สายวิปัสสนากัมมัฏฐานสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ในสมัยที่ท่านได้ไปเป็นผู้ปกครองการคณะสงฆ์ในตำแหน่งพระสังฆปาโมกข์ ที่นครจำปาศักดิ์ และได้เป็นเจ้าอาวาสวัดอำมาตยาราม ได้รับการสืบทอดตำรามาจากญาท่านสำเร็จลุน วัดบ้านเวินไซ เมื่อท่านได้รับการถ่ายทอดตำรามาแล้ว ท่านได้ศึกษาค้นคว้าจนเข้าใจถึงอรรถาธิบาย ถึงวิธีการสร้าง พิธีการจัดการปลุกเสก ตลอดถึงฤกษ์ยามในพิธีการจัดสร้าง จนเป็นที่เข้าใจ

    พระคาถานี้ เดิมที เป็นของเจ้าประคุณ พระอุบาลี คุณูปรมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) อดีตเจ้าอาวาส วัดบรมนิวาส
    เป็นพระคาถาบูชาพระเศรษฐีนวโกฎิ ในอันที่จะบรรดาล ให้เกิดโชคลาภ สิริ มงคล ท่านให้ภาวนาพระคาถานี้ บูชาเถิด ปรารถนา อธิฐานเอาสิ่งใด จะได้สมดังความตั้งใจ

    หากทำการค้าขาย ก่อนเปิดร้าน ให้อาราธนาพระนวโกฎิ ด้วยพระคาถานี้ ครบ 3 จบ ด้วยใจมั่นแล จะค้าขายดี มีเงินทองมากมาย ไม่นานจะเป็นเศรษฐี มหาเศรษฐีแล

    อนึ่งถ้ามีทุกข์ ภัย ให้อาราธนาพระเศรษฐีนวโกฎินี้ ลงสรงน้ำ อาราถนาให้น้ำกลายเป็นน้ำพระพุทธมนต์ สวดพระคาถานี้ 9 จบ เอาน้ำรด อาบ กิน ทุกข์จะโยก โศกจะหมด เคราะห์กรรม จะคลาย มลายสิ้นไป จะบันดาลความสุขสวัสดิ์ และโชคลาภมาให้
    เมื่อถึงวันเถลิงศก คือ วันที่ 15 เมษายน ของทุก ๆ ปี จึงให้จัดหาดอกไม้ขาว 9 กระทง เช่น ดอกมะลิ ข้าวตอก 9 กระทง อาหารคาว หวาน 9 อย่าง ธูป 9 ดอก เทียน 9 เล่ม จุดบูชา พระนวโกฎินี้ แล้วสวดคาถานี้ ให้ได้ 9 จบ นิมนต์พระสรงน้ำ ขออาราธนาทำเป็นน้ำพระพุทธมนต์ เอามาอาบกิน ประพรมบ้านเรือน เรือกสวน ไร่นา บริวาร ทั้งหลาย จะอยู่เย็น เป็นสุข ตลอดทั้งปี แล

    พระนวโกฎินี้ ใครหมั่นอาราธนา พร้อมสวดพระคาถาบูชาอยู่เป็นเนืองนิตย์ จะไม่รู้ยากจนเลย และหากยังมั่นคงใน ศีล 5 หนักแน่นเท่าใด จะยิ่งบริบูรณ์ เพิ่มพูนขึ้นทุกวัน แล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2014
  4. beleive

    beleive เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,149
    ค่าพลัง:
    +3,409
    รุ่นแรกยังเหลือไหมครับ
     
  5. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    แจ้งคุณbeleiveค่ะ

    พระเศรษฐีนวะโกฏิรุ่นแรกปี36 หมดแล้วค้า จะมีเป็นรุ่นสอง ปี37 มีอยู่ 1 องค์ ตามที่แจ้งในกระทู้นี้นะคะ^^
    ขอบคุณค้า
     
  6. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    แจ้งราคาทางPMแล้วค้า คุณเอก^^

    แจ้งทางPMแล้วค้า

    ขอบคุณมากค่ะ
     
  7. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    เพิ่มเติมรูปภาพค่ะ

    เพิ่มเติมรูปภาพถ่ายเองจากมือถือค้า^^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2014
  8. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    แจ้งราคาทางPMแล้วค้า^^

    แจ้งราคาและรายละเอียดทางPMแล้วนะคะ คุณอดิสร^^
    ขอบคุณมากค้า
     
  9. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    แจ้งราคาทางPMแล้วนะคะ คุณแพรว

    ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาเยี่ยมชมรายการ^^
     
  10. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    แจ้งราคาทางPMแล้วนะคะ คุณrunkey^^

    ขอบพระคุณมากๆค่ะที่เข้ามาเยี่ยมชมรายการนะคะ
     
  11. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    เพิ่มเติมรูปภาพพิธีปลุกเสก พระเศรษฐีนวะโกฏิ ปี37 ค่ะ

    รูปภาพ พิธีปลุกเสกพระมหาเศรษฐีนวะโกฏิ,รูปเหมือนยืนหลวงปู่ทิม,พร้อมหนุมานและมัจฉานุ ๑๕ ตุลาคม ๒๕๓๗
    รูปภาพ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ท่ามกลางศิษยานุศิษย์ ครั้งปลุกเสกพระมหาเศรษฐีนวะโกฏิ,รูปเหมือนยืน,หนุมาน ,มัจฉานุและพระชัยอวโลกิเตศวร ณ.วัดละหารไร่เมื่อ ๑๕ ตุลาคม ๒๕๓๗
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. คนสันโดษ

    คนสันโดษ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +7
    รบกวนขอทราบราคาด้วยครับ
     
  13. jacky57

    jacky57 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +1,863
    ขอราคาด้วยครับ
     
  14. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    แจ้งรายละเอียดให้ทั้ง2ท่านแล้วนะคะ^^

    ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาเยี่ยมชมรายการค้า
     
  15. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    แจ้งราคาทางPMแล้วค้า คุณอรุณ^^

    ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาเยี่ยมชมรายการค้า
     
  16. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    แจ้งราคาทางPMแล้วค้า คุณพรหมเทพ^^

    ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาเยี่ยมชมรายการค้า^^
     
  17. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    สวัสดีวันพระค้า^^

    วันนี้วันพระ
    สวดมนต์ เจริญสติภาวนา ทำบุญ แผ่ส่วนกุศล ทำจิตใจให้ผ่องใส่นะคะ...สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • images.jpg
      images.jpg
      ขนาดไฟล์:
      9 KB
      เปิดดู:
      123
  18. nongkie

    nongkie Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +46
    ขอทราบราคาด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  19. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    แจ้งราคาทางPMแล้วนะคะ^^

    :cool::cool::cool:
     
  20. punnapak

    punnapak พระบ้านพระแท้ by คุณแพร ติดต่อ ID line:phare999 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,307
    ค่าพลัง:
    +708
    เรียนแจ้งค้า^^

    สำหรับท่านที่สนใจและศรัทธา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 097-9499419 หรือทาง PMนะคะ ไม่ใจร้ายค้า :cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...