พระกรุ พระเกจิยุคเก่า เครื่องรางของขลัง ลูกอมผงมหาจินดามณีมนต์ตรา พระปลัดปาน วัดตุ๋กตา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย พระพุทธคุณคุ้มครอง, 6 กรกฎาคม 2017.

  1. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,638
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,474
    ลูกอมผงมหาจินดามณีมนต์ตรา พระปลัดปาน วัดตุ๋กตา1.jpg
    ลูกอมผงมหาจินดามณีมนต์ตรา พระปลัดปาน วัดตุ๋กตา

    สุดยอดอันดับหนึ่งของ เบญจภาคีลูกอมของไทย ขนาดกำลังแขวน เลี่ยมขึ้นคอ โดยลูกอมมีขนาด ประมาณปลายนิ้วชี้

    ลูกอมพระปลัดปาน วัดตุ๋กตา จ.นครปฐม ลูกอมเนื้อผงมหาจินดามณีมนตรา ที่มีพระพุทธคุณสุดยอด..ในเรื่องเมตตามหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม โชคลาภ แก้วแหวนเงินทอง สมดั่งชื่อลูกอมผงมหาจินดามณี ลูกนี้เป็นเนื้อก้นครก ซึ่งเนื้อหาจะจัดกว่าเนื้อธรรมดาเพราะว่ามวลสาร และแร่วิเศษสำคัญๆเมื่อถูกตำถูกโขลกไปนานๆ จะตกจมนอนรวมกันอยู่ที่ก้นครก เนื้อของลูกอมจึงค่อนข้างจัดจ้าน ทำให้ดูง่ายมากยิ่งขึ้น

    พระปลัดปาน วัดตุ๋กตา พระเกจิอาจารย์ยุคโบราณของเมืองนครปฐม ท่านเป็นพระอุปัชฌาย์ เป็นพระอาจารย์ใหญ่ของ ลป.บุญ วัดกลางบางแก้ว ท่านเป็นผู้อบรมสั่งสอนประสิทธิ์ประสาท วิชาการทำผงยาวาสนาจินดามณีให้แก่ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ศิษย์เอกของท่านจนมีชื่อเสียงโด่งดัง ลูกอมของท่านพระปลัดปาน สร้างจากผงมหามณีมนต์ตราคม ซึ่งท่านเป็นต้นตำหรับเจ้าของวิชานี้ ที่ลูกอมเป็นสีชมพูเป็นเพราะท่านใส่ว่านสบู่เลือดผสมลงไปในเนื้อลูกอม ใส่มากสีจะออกชมพูเข้ม ใส่พอประมาณจะเป็นสีชมพูอมม่วงเล็กน้อย ใส่น้อยจะเป็นสีขาวอมชมพู โดยประมาณ

    ลูกอมผงมหาจินดามณีมนต์ตรา พระปลัดปาน วัดตุ๋กตา3.jpg
    ลูกอม เนื้อผงมหามณีจินดามนตรา ของท่านพระปลัดปาน วัดตุ๋กตา ผมเก็บสะสมมา 30 กว่าปี ก็เก็บไว้ใด้น่าจะประมาณ 10 กว่าลูก พอมาทำห้องพระในเว็บพลังจิต ก็แบ่งให็พี่ๆน้องๆในห้องนี้ไปจนไม่เหลือ แม้แต่ของตัวเองที่ใช้แขวน ลูกสุดท้ายออกไปเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว ผมก็นึกว่าแบ่งปันให้เพื่อนสมาชิกไปก่อน เดี๋ยวหาเอาใหม่ก็ใด้ กว่าจะเจออีกลูกหนึ่ง กาลเวลาก็หมุนเวียนเปลี่ยนไป เกือบจะ 3 ปี จึงจะใด้พบเห็นอีกครั้งหนึ่ง
    ลูกอมผงมหาจินดามณีมนต์ตรา พระปลัดปาน วัดตุ๋กตา2.jpg
    คนรุ่นเก่าๆเล่าสืบต่อกันมาว่า วิชามนตราจินดามณีของท่านนั้น สามารถเรียกนกจากฟ้าให้บินลงมาหา เรียกปลาจากน้ำให้ขึ้นมาว่ายบนบกได้ ด้วยเหตุนี้ผู้คนจึงกล่าวขานถึงลูกอมผงมหาจินดามณี ของท่านมานานนักหนาตั้งแต่ครั้งโบราณเมื่อหนึ่งร้อยกว่าปีที่แล้ว จนถึงปัจุบันยังไม่เสื่อมคลายมนต์ขลัง..แม้แต่น้อย ลูกอมมหาจินดามณีมนตรา ของท่านจึงเป็นอันดับหนึ่ง ในบรรดาเบญจภาคีลูกอม..ของไทย

    ลูกอมมหาจินดามณี ของท่านพระปลัดปาน วัดตุ๋กตา เด่นในเรื่องเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ โชคลาภ เงินทอง เสริมดวงค้ำคูณชะตาวาสนา ของผู้เป็นเจ้าของให้สูง เจรจาการงานสำคัญต่างๆ ดียิ่งนักแล ด้วยเหตุนี้ลูกอมมหาจินดามณีของท่าน จึงเป็นที่แสาะแสวงหามาแต่ครั้งโบราณ ผ่านกาลเวลามาร้อยกว่าปี ถ้าพระพุทธคุณไม่เข้มขลัง จริงผู้คนคงลืมเลือน ละเลย...ลูกอมมหาจินดามณีมนตราคม ของท่านไปนานแล้ว


    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต

    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ตุลาคม 2024 at 20:19
  2. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,638
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,474
    พระนางพญา งบน้ำอ้อย หลวงพ่อกวย5.jpg
    พระนางพญา งบน้ำอ้อย เนื้อแก่ผงพุทธคุณ หลวงพ่อกวย


    องค์เดียวในโลกครับ ไม่มีใครเหมือน ไม่เหมือนใคร

    เลี่ยมพลาสติกกันน้ำ ส่วนที่กว้างที่สุด มีขนาด 5.5 ซม.

    พระงบน้ำอ้อย องค์นี้ เกิดจากการเอาพระเนื้อผงพิมพ์นางพญา พิมพ์คะแนนของท่าน ที่สร้างประมาณปี พ.ศ ๒๔๘๐ กว่าๆจำนวน 8 องค์ มาต่อเรียงประสานกัน จนเป็นวงกลมแปดเหลี่ยมดั่งพระงบน้ำอ้อย แล้วเชื่อมประสานให้ยึดติดกันด้วยกาวยุคโบราณ ผมนับถือในความคิดอันชาญฉลาดแยบยล..ของเจ้าของเดิม ในการเพิ่มพลังพระพุทธคุณ ให้เข้มแข็งมากกว่าเดิมหลายๆเท่าตัว
    หลวงพ่อกวย.jpg

    ทางด้านเนื้อพระบอกได้คำเดียวว่า สุดยอดเลยครับ จะเห็นผงเก่าพระสมเด็จที่ท่านตำบดผสมลงไป เป็นเม็ดเล็กๆสีขาวอย่างชัดเจน ในส่วนที่ตำจนละเอียดคงจะกลืนไปกับเนื้อพระ...แต่เศษเนื้อพระสมเด็จที่ตำแล้วแต่ยังไม่ละเอียด จะเห็นเป็นเม็ดๆ เป็นก้อนๆลอยตัวอยู่ในเนื้อพระให้เราเห็นได้อย่างชัดเจน องค์นี้จะเห็นเม็ดแร่ดำ แร่อุกาบาด ข้าวตอกพระร่วงเม็ดประมาณเท่าปลายเข็ม ~ ตูดเข็ม ลอยกระจายอยู่ในเนื้อพระค่อนข้างหนาตา พระนางพญาพิมพ์คะแนน ที่แปลงร่างเป็นพระงบน้ำอ้อย องค์นี้เป็นพระยุคต้นๆของท่าน ปีการสร้างน่าจะเป็นพระนางพญาเนื้อผงพระพุทธคุณ ที่สร้างประมาณปี พ.ศ ๒๔๘๐ กว่าๆ ครับ

    พระนางพญา งบน้ำอ้อย หลวงพ่อกวย6.jpg
    สำหรับพระพุทธคุณของ หลวงพ่อกวยยุคเก่าๆนั้น ท่านยังมีเวลาว่างค่อนข้างมากท่านจึงปลุกเสกให้มีพระพุทธคุณครบถ้วนทุกทางไม่ว่า ทางคงกระพัน แคล้วคลาด เมตตามหานิยม โชคลาภ ท่านจะปลุกเสกพระตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเวลา เช้า สาย บ่าย เย็น มืดค่ำ ดึกสงัด ยามวิกาล รุ่งอรุณ ท่านจะปลุกเสกไม่ให้ขาดสักช่วงเวลา ท่านให้เหตุผลว่า..พระของท่านจะได้คุ้มครองป้องกันภัยให้กับลูกศิษย์ของท่านได้ตลอดเวลา เรียกง่ายๆว่าปลุกเสกไม่ให้มีช่องว่างของเวลา ไม่ให้มีจุดอ่อน ดังนั้นพระของท่านจึงมีพระพุทธคุณครบถ้วน และคงความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ตลอดเวลา ฯ

    บูชาองค์ละ ๙๙๙๙ บาท

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต
    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ตุลาคม 2024 at 14:53
  3. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,638
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,474
    พระยอดธงพระเจ้าตาก พระยอดธงชนะศึก กรุบางกะจะ1.jpg
    พระยอดธงพระเจ้าตาก พระยอดธงกู้ชาติ กรุบางกะจะ


    (พระยอดธงกู้ชาติองค์นี้ เป็นเนื้อชินเงินแก่ตะกั่ว)

    สุดยอดของพระยอดธง พระยอดธงพระเจ้าตาก พระยอดธงกู้ชาติ พระเครื่องที่เป็นขวัญกำลังใจให้ทหารหาญของพระเจ้าตากสินมหาราช ในการกอบกู้แผ่นดิน ชนะศึกกู้ชาติกู้แผ่นดินจากศัสตรูที่เข้ามารุกรานแผ่นดินไทยใด้สำเร็จลุล่วง ให้เรามีแผ่นดินอยู่ อยู่อย่างเป็นไท มาตราบเท่าทุกวันนี้

    มูลเหตุในการสร้าง พระยอดธงพระเจ้าตาก สืบเนื่องมาจากช่วงปลายกรุงศรีอยุธยา ข้าศึกใด้เข้ามาบุกยึดทำลายกรุงศรีอยธยา สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มีความต้องการที่จะกอบกู้ชาติไทยให้เป็นเอกราชดั่งเดิม จึงเดินทัพไปทางหัวเมืองชายทะเลภาคตะวันออก ตีเมืองต่างๆตามรายทาง..เพื่อรวบรวมเสบียงอาวุธและผู้คน หลังจากตีเมืองจันทบุรีใด้แล้ว ภารกิจใหญ่หลวงที่รอพระองค์ท่านอยู่ข้างหน้า คือการยกกองทัพจากจันทบุรีเพื่อไปปราบข้าศึกที่วางกองกำลังไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อรวบรวมชาติไทยให้เป็นหนึ่งเดียว
    พระยอดธงพระเจ้าตาก พระยอดธงชนะศึก กรุบางกะจะ3.jpg
    จึงมีการสร้างเทหล่อพระยอดธงพระเจ้าตากดังกล่าวขึ้น ด้วยเนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อสัมฤทธิ์ เนื้อชินเงิน เนื้อตะกั่ว เพื่อคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายจากศาสตราวุธ และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทหารหาญของพระองค์ ที่จะต้องกรำศึกครั้งใหญ่ด้วยศาสตราวุธโบราณ กับศัสตรูผู้บุกรุกเข้ามาระรานบนผืนแผ่นดินไทย โดยไม่รู้ว่าการศึกในครั้งนั้นจะจบสิ้นในวันใด จึงมีการสร้างพระยอดธงพระเจ้าตากขึ้น น่าจะเป็นบริเวณวัดพลับ บางกะจะ เพื่อแจกจ่ายให้กับแม่ทัพนายกอง ทหารหาญ ชาวบ้าน และบางส่วนบรรจุลงในพระเจดีย์วัดพลับ บางกะจะ เมืองจันทบุรี เพื่อไว้ให้ลูกหลานในภายหน้า ใด้มีพระยอดธงชั้นดี ไว้แขวนติดตัว

    พระยอดธงพระเจ้าตาก พระยอดธงชนะศึก กรุบางกะจะ2.jpg
    ดั่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า พระยอดธงพระเจ้าตาก กรุวัดพลับ บางกะจะ เป็นพระที่สร้างขึ้นมาเพื่อแขวนติดตัว ในการออกไปรบทัพจับศึกขับไล่ศัสตรูผู้เข้ามารุกรานชาติไทย ดังนั้นพระยอดธงพระเจ้าตาก จึงต้องปลุกเสกให้มีพระพุทธคุณหนักแน่นในทางมหาอุตม์ แคล้วคลาด อยู่ยงคงกระพัน อย่างสุดยอดเข้มขลัง ดั่งเป็นที่ประจักษ์ว่า ทหารหาญของไทยในครั้งนั้น สามารถกอบกู้เอกราชของชาติไทยใด้สำเร็จ สมดั่งคำกล่าว..พระยอดธงพระเจ้าตาก พระยอดธงกู้ชาติ

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต
    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     

แชร์หน้านี้

Loading...