เรื่องเด่น พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร. นำคณะสงฆ์วัดท่าขนุน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขต อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย Komodo, 24 กรกฎาคม 2018.

  1. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    117286.jpg

    117287.jpg

    คณะสงฆ์วัดท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นำข้าวสารอาหารแห้งและยารักษาโรคจำนวนมาก ไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขต อ. สังขละบุรี จ. กาญจนบุรี

    (๒๔ ก.ค. ๖๑) พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร. (พระอาจารย์เล็ก) เจ้าอาวาสวัดท่าขนุน , เจ้าคณะตำบลท่าขนุนเขต ๒, ประธานหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบลท่าขนุน, ประธานชุมชนคุณธรรมวัดท่าขนุน และประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอทองผาภูมิ พร้อมคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมฯ คณะกรรมการชุมชนคุณธรรมฯ นำข้าวสารอาหารแห้งและยารักษาโรคจำนวนมาก ไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทองผาภูมิ เป็นตัวแทนรับและจะทำการบรรจุเป็นถุงยังชีพ เพื่อนำไปมอบให้แก่ชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัยในวันรุ่งขึ้น

    117288.jpg
    117289.jpg

    พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร. ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวท้องถิ่นว่า

    "โดยปกติแล้วพระสังฆาธิการต้องทำหน้าที่ใน ๖ ด้าน โดยเฉพาะด้านการสาธารณสงเคราะห์ พุทธบริษัท ๔ ต้องให้การช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน พระพุทธศาสนาถึงจะเจริญรุ่งเรือง เมื่ออุบาสกอุบาสิกาเดือดร้อน ก็เป็นหน้าที่ของพระภิกษุสามเณรที่ต้องให้การช่วยเหลือ ในเวลาปกติญาติโยมใส่บาตรบำรุงเลี้ยงพระภิกษุสามเณร ในยามไม่ปกติ เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ พระภิกษุสามเณรก็ต้องช่วยเหลือญาติโยมอย่างเต็มกำลังเช่นกัน"

    117290.jpg
     
  2. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    117649.jpg
    117650.jpg
    117651.jpg

    #ช่วงค่ำ วันอังคารที่ ๒๔ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๑ เวลา ๒๐.๐๐ น. พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร. (พระอาจารย์เล็ก) เจ้าอาวาสวัดท่าขนุน เจ้าคณะตำบลท่าขนุนเขต ๒ ร่วมกับคณะสงฆ์อำเภอทองผาภูมิ นำโดย พระครูวรกาญจนโชติ เจ้าคณะอำเภอทองผาภูมิ นำปัจจัยจำนวน ๒๐,๐๐๐ บาท และถุงยังชีพไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายจิรชัย ถนอมวงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าขนุน เป็นตัวแทนรับมอบ

    ที่มา : วัดท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
    รายงานโดย : ชมรมโมทนาบุญ เว็บพลังจิต
     
  3. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    #เกร็ดน่ารู้ จากชมรมโมทนาบุญ เว็บพลังจิต :

    หายสงสัยกันแล้วใช่ไหมครับว่า บางวัดมีคนมาทำบุญเยอะ มาใส่บาตรเยอะ แล้วของที่ใส่บาตรทางวัดเอาไปไว้ที่ไหน ชมรมโมทนาบุญ เว็บพลังจิต ก็ขอตอบให้ ณ ที่นี่นี้ว่า

    "พระท่านก็นำเอาไปช่วยเหลือคนลำบากและผู้ประสบภัยต่าง ๆ"

    โดยเฉพาะวัดท่าขนุน ได้ช่วยเหลือคนประสบอุทกภัยมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วมใหญ่ในกรุงเทพฯ เมื่อหลายปีก่อน หรือในปีที่ผ่านมา (๘ ส.ค. ๖๐) คณะสงฆ์วัดท่าขนุนและคณะศิษย์วัดท่าขนุนได้จัดส่งผ้าไตรจีวร ๒๐๐ ไตร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และของใช้จำเป็นไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดสกลนครและใกล้เคียง โดยมีพระเทพสิทธิโสภณ (สุรสีห์) วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร เป็นประธานรับมอบ

    อ่านจบแล้วช่วยกันแชร์คนละครั้ง เพื่อนำเสนอข่าวพระสงฆ์ช่วยประชาชนก็ดีนะครับ

    โมทนา
     

แชร์หน้านี้

Loading...