พระกรุ-ตะกรุดโสฬส สายวัดสะพานสูง/พระยอดขุนพลอ.ชุม2497/อ.นำ(สายเขาอ้อ)/ควายธนู

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย มเหศวร, 4 กันยายน 2012.

  1. มเหศวร

    มเหศวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2012
    โพสต์:
    2,776
    ค่าพลัง:
    +792
    กรุพระปิตตา(เรือปรือ)วัดสะพานสูง นนทบุรี/ควายธนู พ่อท่านจันทร์ /ชานหมาก พท.คล้าย/อื่นๆ

    ****สรุปรายการ-ที่หน้าสุดท้ายนะครับ****
    หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง ปากเกร็ด นนทบุรี (ลดเหลือ 800 ครับ ลงชมดู องค์ที่ 5/6/8 เหลือน้อยจากกรุแท้ๆ)
    ผู้สร้างพระปิดตาอันลือลั่น และตะกรุดมหาโสฬสมงคล ซึ่งหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสุมทร และสนนราคาค่างวดเพชรสู้ไม่ได้ หลวงปู่เอี่ยมสร้างของขลังไว้ 2 ชนิดคือ
    1. พระปิดตา
    2. ตะกรุดมหาโสฬสมงคล

    หลวงปู่เอี่ยมเกิดในรัชกาลที่ ๒ เมื่อปีฉลู พ.ศ. 2359 เป็นบุตรนายนาค นางจันทร์ โดยมีพี่น้องท้องเดียวกัน รวมด้วยกัน 4 คน คือ
    1. หลวงปุ่เอี่ยม
    2. นายฟัก
    3. นายขำ
    4. นางอิ่ม

    บ้านเกิดของหลวงปู่เอี่ยมอยู่ที่ตำบลบานแหลมใหญ่ ฝั่งใต้ ข้างวัดท้องคุ้ง
    อำเภอ ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เมื่อปี พ.ศ.๒๓๘๑ อายุท่านได้ ๒๒ ปี ได้อุปสมบท
    ที่วัดบ่อ ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด (วัดบ่อนี้อยู่คิดกับตลาดในท่าน้ำปากเกร็ด) ท่านอุปสมบท ได้ประมาณหนึ่งเดือน ท่านก็ได้ย้ายไปประจำพรรษาอยู่ที่วัดกัลยาณมิตร
    ธนบุรีซึ่งในขณะนั้นพระพิมลธรรมพร เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งย้ายมาจากวัดราชบูรณะ พระนคร
    หลวงปูเอี่ยมท่านได้ศึกษาพระปริยัติธรรม และแปลพระธรรมบทอยู่ที่วัดนี้อยู่ได้ถึง
    ๗ พรรษาท่านจึงได้ย้ายไปจำพรรษาอยู่ที่วัดประยูรวงศาวาส เมื่อปี พ.ศ. ๒๓๘๘ อยู่วัด
    ประยูรวงศาวาสได้ ๓ พรรษา ถึงปี พ.ศ. ๒๓๘๙๑ นายแขก สมุห์บัญชีได้นิมนต์หลวงปู่
    เอี่ยมไปจำพรรษาเจริญพระกัมมัฏฐานเป็นเริ่มแรก และได้ศึกษาอยู่ ๕ พรรษา
    ถึงปี ๒๓๙๖ ญาติโยมพร้อมด้วยชาวบ้านภูมิลำเนาเดิมในคลองแหลมใหญ่ (ซึ่งปัจจุบันนี้ คือคลองพระอุดม) อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางมา
    อาราธนานิมนต์หลวงปู่เอี่ยม กลับไปปกครองวัดสว่างอารมณ์ หรือวัดสะพานสูง
    ในปัจจุบันนี้


    สาเหตุที่เปลี่ยนชื่อวัดสว่างอารมณ์เดิมมาเป็นชื่อวัดสะพานสูงนั้น มีเรื่องเล่าต่อๆ กันมาว่า ในสมัยนั้นสมเด็จกรมพระยาวชิญาณวโรรส ท่านได้เสร็จไปตรวจการคณะสงฆ์ได้เสด็จขึ้นที่วัดสว่างอารมณ์นี้ ได้ทอดพระเนตรเห็นสะพานสูงข้ามคลองวัด (คลองพระอุดมปัจจุบันนี้) ซึ่งชาวบ้านมักจะเรียกวัดสว่างอารมณ์นี้ว่า วัดสะพานสูง จึงทำให้วัดนี้มีชื่อเรียกกัน ๒ ชื่อ ฉะนั้น สมเด็จกรมพระยาวชิรญาณวโรรสทรงเห็นว่า สะพานสูงนี้ก็เป็นนิมิตดีประจำวัดประการหนึ่ง และอีกประการหนึ่งชาวบ้านก็นิยมเรียกกันติดปากว่าวัดสะพานสูง จึงได้ประทานเปลี่ยนชื่อวัดสว่างอารมณ์ มาเป็น "วัดสะพานสูง" จนตราบเท่าทุกวันนี้

    หลวงปู่เอี่ยมมาวัดสะพานสูงใหม่ๆ ที่วัดนี้มีพระประจำวันพรรษาอยู่เพียง ๒ รูปเท่านั้น

    ขณะที่ท่านหลวงปูเอี่ยม ได้ย้ายมาอยู่วัดสะพานสูงได้ ๘ เดือน ก่อนวันเข้าพรรษาหลวงพิบูลย์สมบัติ บ้านท่านอยู่ปากคลองบางลำภู พระนคร ได้เดินทางมานมัสการหลวงปู่เอี่ยมหลวงปู่เอี่ยมได้ปรารภถึงความลำบาก ด้วยเรื่องการทำอุโบสถและสังฆกรรม เนื่องจากสถานที่เดิมได้ชำรุดทรุดโทรมมาก จึงอยากจะสร้างให้เป็นถาวรสถานแก่วัดให้เจริญรุ่งเรือง หลวงพิบูลยสมบัติ ท่านจึงได้บอกบุญเรี่ยไรหาเงินมา เพื่อก่อสร้างโบสถ์ และถาวรสถานขึ้น จึงเป็นที่เข้าใจกันว่าหลวงปู่เอี่ยมได้เริ่มสร้างพระปิดตาและตะกรุดเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นของชำร่วยแก่ผู้บริจาคทรัพย์และสิ่งของที่ใช้ในการก่อสร้างพระอุโบสถและถาวรสถาน ต่อมาถึง พ.ศ. ๒๔๓๑ ได้สร้างศาลาการเปรียญ หลังจากนั้นอีกหลวงปู่เอี่ยมได้สร้างพระเจดีย์ฐาน ๓ ชั้นขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๓๙ ขณะที่ท่านหลวงปู่เอี่ยมท่านได้มาอยู่วัดสะพานสูง ท่านได้ไปธุดงค์ไปทางแถบประเทศเขมร โดยมีลูกวัดติดตามไปด้วยเสมอ แต่ท่านจะให้ลูกวัดออกเดินทางล่วงหน้าไปก่อน ๖-๗ ชั่วโมง แล้วจะนัดกันไปพบที่แห่งใดแห่งหนึ่ง แล้วท่านหลวงปู่เอี่ยมได้ไปพบชีปะขาวชาวเขมรท่านหนึ่งชื่อว่าจันทร์หลวงปู่เอี่ยมจึงได้เรียนวิชาอิทธิเวทย์ จากท่านอาจารย์ผู้นี้อยู่หลายปี จนกระทั่งชาวบ้านแหลมใหญ่นึกว่าท่านออกธุดงค์ไปได้ถึงแก่มรณภาพไปแล้ว เนื่องจากหลวงปู่เอี่ยมท่านไม่ได้กลับมาที่วัดหลายปี จึงได้ทำสังฆทานแผ่ส่วนกุศลไปให้ท่าน ทำให้ท่านหลวงปู่เอี่ยมทราบในญาณของท่านเอง และท่านหลวงปู่เอี่ยมจึงได้เดินทางกลับมายังวัดสะพานสูง การไปธุดงค์ครั้งนี้ หลวงปู่เอี่ยมได้ไปเป็นเวลานาน และอยู่ในป่าจึงปรากฏว่าท่านหลวงปู่เอี่ยมท่านไม่ได้ปลงผม ผมจึงยาวถึงบั้นเอว จีวรก็ขาดรุ่งริ่ง หมวดท่านยาวเฟิ้มพร้อมมีสัตว์ป่าติดตามท่านหลวงปู่เอี่ยมมาด้วย อาทิเช่น หมี, เสือ, และงูจงอาง ฯลฯ

    จากการเจริญกัมมัฎฐาน จึงทำให้หลวงปู่เอี่ยมสำเร็จ "โสรฬ" ท่านหนึ่งและจากการเชี่ยวชาญวิชากัมมัฎฐานนี้เอง มีเรื่องเล่ากันว่าบริเวณหน้าวัดมีต้นตะเคียนต้นหนึ่งมีน้ำมันตกและดุมากเป็นเกรงกลัวต่อชาวบ้านหลวงปู่เอี่ยมจึงได้มายืนเพ่งอยู่ ๒-๓ วันเท่านั้นต้นตะเคียนต้นนั้นก็เฉา และยืนต้นแห้งตายหลวงปู่เอี่ยมผู้มีอาคมขลังและวาจาสิทธิ์ มักน้อย สันโดษ นี้เองทำให้ท่านหลวงปู่เอี่ยมมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ทั้งชาวบ้านและเจ้านายผู้ใหญ่ในพระนครนับถือท่านมาก
    หลวงปู่เอี่ยมจะมรณภาพด้วยโรคชรา นายหรุ่น แจ้งมา ซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดคอยอยู่ปรนนิบัติท่านหลวงปู่เอี่ยมได้ขอร้องท่านว่า "ท่านอาจารย์มีอาการเต็มที่แล้วถ้าท่านมีอะไรก็กรุณาได้สั่งและให้ศิษย์ไว้เป็นครั้งสุดท้าย"
    <SCRIPT type=text/javascript> ipb.global.registerReputation( 'rep_post_58427', { domLikeStripId: 'like_post_58427', app: 'forums', type: 'pid', typeid: '58427' }, parseInt('0') );</SCRIPT>
    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ แตกกรุออกมาเมื่อปี 2534มีทั้งพิมพ์ปิดตานิยมของท่านคือ พิมพ์ชะลูดและพิมพ์ตะพาบ และพระเนื้อผงร่วมกรุอย่างน้อย 7 พิมพ์ จากข้อมูลหลายๆแหล่งทำให้ปัจจุบันได้รับความสนใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เซียนระดับหลายท่านหันมารับเข้าและจัดให้บูชาแล้วครับ เนื้อพระจะเป็นเนื้อปูนเปลือกหอยบดผสมผงพุทธคุณ ออกมาจากกรุบางองค์มีคราบบางๆ บางองค์ก็หนา แล้วแต่พื้นที่ๆพระอยู่ และพระมีความแห้งสูงมาก มีทั้งเนื้อขาวและเนื้อดำซึ่งจะหาได้ยากกว่า พุทธคุณเท่าที่ปรากฏประสบการณ์ ไม่แตกต่างจากพระปิดตา วัดสะพานสูงเพราะผู้ที่ประจุพุทธคุณนั้นเป็นองค์เดียวกันครับ เป็นพระที่น่าเก็บมากเพราะยังมีคนรู้น้อย แต่อีกไม่นานน่าจะติดลมบน เพราะมีผู้หันมาสนใจมากขึ้น สำหรับพระกรุนี้เนื้อหาความแห้ง ความคมชัดของตราดอกจันทร์ซึ่งจะมีมิติความลึกได้ไม่เท่ากัน ความสมบูรณ์ของพิมพ์ทรงเป็นจุดบ่งบอกความแท้ได้เป็นอย่างดี พระเนื้อผงหลวงปู่เอี่ยม กรุวัดสะพานสูง เป็นพระเนื้อผงที่ถูกบรรจุกรุเจดีย์ใหญ่ที่สร้างโดยหลวงปู่เอี่ยม แต่สร้างเจดีย์ยังไม่ทันเสร็จหลวงปู่เอี่ยมก็มรณภาพเสียก่อนเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2430 หลวงปู่กลิ่นซึ่งเป็นศิษย์จึงสร้างต่อแล้วบรรจุพระชุดนี้ ซึ่งชาวบ้านเรียกว่าพระลำพูน เข้าไปในเจดีย์ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นปัญหาว่าพระชุดนี้หลวงปู่เอี่ยมสร้างรอไว้เพื่อบรรจุกับเจดีย์ หรือหลวงปู่กลิ่นสร้างเพื่อบรรจุเจดีย์เมื่อเจดีย์เสร็จในสมัยท่าน ในปี 2439 พระชุดนี้ถูกบรรจุโดยหลวงปู่กลิ่น ซึ่งขณะนั้นหลวงปู่กลิ่นท่านอายุพียง 31ปี พระชุดนี้เสกแล้วโดยหลวงปู่เอี่ยมแน่นอน ผงวิเศษที่ผสมก็น่าจะเป็นผงโสฬสมงคลเช่นเดียวกับที่สร้างพระปิดตาท่าน เมื่อพระแตกออกมาประมาณปี 2534 พระส่วนมาก จะเนื้อหาและคราบคล้ายกับกรุบางขุนพรหม และกรุวัดเงินคลองเตย พระก็ถูกจำกัดวงแคบอยู่นาน จนปัจจุบันเริ่มแพร่หลาย พุทธคุณเรื่องเมตตามหานิยม เรียกว่าสุดยอดพอดู พระสวยเดิมๆ เซียนพระชื่อดังซึ่งสันนิษฐาน ว่าพระกรุของหลวงปู่เอี่ยมน่าจะสร้างไล่เลี่ยกับสมเด็จวัดระฆังหรือหลังไม่นาน หรือประมาณ สมัย ร.5 ท้องถิ่นเก็บกันหมด

    ********* ทุกรายการ จองได้ไม่เกิน 3 วันนะครับ *********

    นาย พิทักษ์ โฆษวิฑิตกุล
    ธนาคารไทยพาณิช เลขที่ 169-234-5375
    (ค่าEMS 50 บาทครับ)
    โทรสอบถาม หรือพูดคุยกันได้นะครับ 084-7977755
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 00052.jpg
      00052.jpg
      ขนาดไฟล์:
      16.6 KB
      เปิดดู:
      645
    • 985-a76b.jpg
      985-a76b.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.4 KB
      เปิดดู:
      2,383
    • 2787247.jpg
      2787247.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78 KB
      เปิดดู:
      1,955
    • _MG_4274.jpg
      _MG_4274.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      1,009
    • _MG_4275.jpg
      _MG_4275.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      770
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2013
  2. nopparat_33

    nopparat_33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +529
    ผมสนใจอยู่ครับ ยังไม่เคยมีวาสนาได้วัตถุมงคลของท่านไว้บูชาเลยครับ พรุ่งนี้จะเข้ามาชมครับ
     
  3. jaguarnusing

    jaguarnusing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    4,901
    ค่าพลัง:
    +15,583
    อยากได้พระปิดตาครับ ลงชื่อไว้รอครับ
     
  4. ฟปำ

    ฟปำ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2007
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +1
    รอชมคร้าบ คงไม่บุญได้ครอบครองครับ
     
  5. มเหศวร

    มเหศวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2012
    โพสต์:
    2,776
    ค่าพลัง:
    +792
    องค์ที่1 ครับ จัดไป... เช่าแล้วครับ
    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ พิมพ์เข่าบวง
    ผู้สร้างพระปิดตาอันลือลั่น และตะกรุดมหาโสฬสมงคล ซึ่งหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสุมทร และสนนราคาค่างวดเพชรสู้ไม่ได้ หลวงปู่เอี่ยมสร้างของขลังไว้ 2 ชนิดคือ
    1. พระปิดตา
    2. ตะกรุดมหาโสฬสมงคล
    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ แตกกรุออกมาเมื่อปี 2534มีทั้งพิมพ์ปิดตานิยมของท่านคือ พิมพ์ชะลูดและพิมพ์ตะพาบ และพระเนื้อผงร่วมกรุอย่างน้อย 7 พิมพ์ จากข้อมูลหลายๆแหล่งทำให้ปัจจุบันได้รับความสนใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เซียนระดับหลายท่านหันมารับเข้าและจัดให้บูชาแล้วครับ เนื้อพระจะเป็นเนื้อปูนเปลือกหอยบดผสมผงพุทธคุณ ออกมาจากกรุบางองค์มีคราบบางๆ บางองค์ก็หนา แล้วแต่พื้นที่ๆพระอยู่ และพระมีความแห้งสูงมาก มีทั้งเนื้อขาวและเนื้อดำซึ่งจะหาได้ยากกว่า พุทธคุณเท่าที่ปรากฏประสบการณ์ ไม่แตกต่างจากพระปิดตา วัดสะพานสูงเพราะผู้ที่ประจุพุทธคุณนั้นเป็นองค์เดียวกันครับ......1500 ครับ ( ขอค่าจัดส่งEMS 50บาทครับ)
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 35.jpg
      35.jpg
      ขนาดไฟล์:
      110.5 KB
      เปิดดู:
      3,726
    • 36.jpg
      36.jpg
      ขนาดไฟล์:
      108.7 KB
      เปิดดู:
      238
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2012
  6. มเหศวร

    มเหศวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2012
    โพสต์:
    2,776
    ค่าพลัง:
    +792
    องค์ที่2 ครับ จัดไป... เช่าแล้วครับ
    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ พิมพ์เทวดาหน้าคง
    ผู้สร้างพระปิดตาอันลือลั่น และตะกรุดมหาโสฬสมงคล ซึ่งหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสุมทร และสนนราคาค่างวดเพชรสู้ไม่ได้ หลวงปู่เอี่ยมสร้างของขลังไว้ 2 ชนิดคือ
    1. พระปิดตา
    2. ตะกรุดมหาโสฬสมงคล
    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ แตกกรุออกมาเมื่อปี 2534มีทั้งพิมพ์ปิดตานิยมของท่านคือ พิมพ์ชะลูดและพิมพ์ตะพาบ และพระเนื้อผงร่วมกรุอย่างน้อย 7 พิมพ์ จากข้อมูลหลายๆแหล่งทำให้ปัจจุบันได้รับความสนใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เซียนระดับหลายท่านหันมารับเข้าและจัดให้บูชาแล้วครับ เนื้อพระจะเป็นเนื้อปูนเปลือกหอยบดผสมผงพุทธคุณ ออกมาจากกรุบางองค์มีคราบบางๆ บางองค์ก็หนา แล้วแต่พื้นที่ๆพระอยู่ และพระมีความแห้งสูงมาก มีทั้งเนื้อขาวและเนื้อดำซึ่งจะหาได้ยากกว่า พุทธคุณเท่าที่ปรากฏประสบการณ์ ไม่แตกต่างจากพระปิดตา วัดสะพานสูงเพราะผู้ที่ประจุพุทธคุณนั้นเป็นองค์เดียวกันครับ......1500 ครับ ( ขอค่าจัดส่งEMS 50บาทครับ)
    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 37.jpg
      37.jpg
      ขนาดไฟล์:
      174.7 KB
      เปิดดู:
      4,956
    • 38.jpg
      38.jpg
      ขนาดไฟล์:
      192 KB
      เปิดดู:
      256
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2012
  7. มเหศวร

    มเหศวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2012
    โพสต์:
    2,776
    ค่าพลัง:
    +792
    องค์ที่3 ครับ จัดไป...เช่าแล้วครับ
    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ พิมพ์เทวดาหน้าคง
    ผู้สร้างพระปิดตาอันลือลั่น และตะกรุดมหาโสฬสมงคล ซึ่งหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสุมทร และสนนราคาค่างวดเพชรสู้ไม่ได้ หลวงปู่เอี่ยมสร้างของขลังไว้ 2 ชนิดคือ
    1. พระปิดตา
    2. ตะกรุดมหาโสฬสมงคล
    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ แตกกรุออกมาเมื่อปี 2534มีทั้งพิมพ์ปิดตานิยมของท่านคือ พิมพ์ชะลูดและพิมพ์ตะพาบ และพระเนื้อผงร่วมกรุอย่างน้อย 7 พิมพ์ จากข้อมูลหลายๆแหล่งทำให้ปัจจุบันได้รับความสนใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เซียนระดับหลายท่านหันมารับเข้าและจัดให้บูชาแล้วครับ เนื้อพระจะเป็นเนื้อปูนเปลือกหอยบดผสมผงพุทธคุณ ออกมาจากกรุบางองค์มีคราบบางๆ บางองค์ก็หนา แล้วแต่พื้นที่ๆพระอยู่ และพระมีความแห้งสูงมาก มีทั้งเนื้อขาวและเนื้อดำซึ่งจะหาได้ยากกว่า พุทธคุณเท่าที่ปรากฏประสบการณ์ ไม่แตกต่างจากพระปิดตา วัดสะพานสูงเพราะผู้ที่ประจุพุทธคุณนั้นเป็นองค์เดียวกันครับ......1500 ครับ ( ขอค่าจัดส่งEMS 50บาทครับ)
    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 39.jpg
      39.jpg
      ขนาดไฟล์:
      178.8 KB
      เปิดดู:
      3,553
    • 40.jpg
      40.jpg
      ขนาดไฟล์:
      180.1 KB
      เปิดดู:
      470
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2012
  8. มเหศวร

    มเหศวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2012
    โพสต์:
    2,776
    ค่าพลัง:
    +792
    องค์ที่4 ครับ จัดไป...เช่าแล้ว
    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ พิมพ์ปิตตา
    ผู้สร้างพระปิดตาอันลือลั่น และตะกรุดมหาโสฬสมงคล ซึ่งหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสุมทร และสนนราคาค่างวดเพชรสู้ไม่ได้ หลวงปู่เอี่ยมสร้างของขลังไว้ 2 ชนิดคือ
    1. พระปิดตา
    2. ตะกรุดมหาโสฬสมงคล
    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ แตกกรุออกมาเมื่อปี 2534มีทั้งพิมพ์ปิดตานิยมของท่านคือ พิมพ์ชะลูดและพิมพ์ตะพาบ และพระเนื้อผงร่วมกรุอย่างน้อย 7 พิมพ์ จากข้อมูลหลายๆแหล่งทำให้ปัจจุบันได้รับความสนใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เซียนระดับหลายท่านหันมารับเข้าและจัดให้บูชาแล้วครับ เนื้อพระจะเป็นเนื้อปูนเปลือกหอยบดผสมผงพุทธคุณ ออกมาจากกรุบางองค์มีคราบบางๆ บางองค์ก็หนา แล้วแต่พื้นที่ๆพระอยู่ และพระมีความแห้งสูงมาก มีทั้งเนื้อขาวและเนื้อดำซึ่งจะหาได้ยากกว่า พุทธคุณเท่าที่ปรากฏประสบการณ์ ไม่แตกต่างจากพระปิดตา วัดสะพานสูงเพราะผู้ที่ประจุพุทธคุณนั้นเป็นองค์เดียวกันครับ......1200 ครับ ( ขอค่าจัดส่งEMS 50บาทครับ)
    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 25.jpg
      25.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.5 KB
      เปิดดู:
      6,523
    • 26.jpg
      26.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96.3 KB
      เปิดดู:
      176
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2012
  9. มเหศวร

    มเหศวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2012
    โพสต์:
    2,776
    ค่าพลัง:
    +792
    องค์ที่5 / ลดพิเศษ..บูชา 800 *****
    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ พิมพ์ปิตตา
    ผู้สร้างพระปิดตาอันลือลั่น และตะกรุดมหาโสฬสมงคล ซึ่งหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสุมทร และสนนราคาค่างวดเพชรสู้ไม่ได้ หลวงปู่เอี่ยมสร้างของขลังไว้ 2 ชนิดคือ
    1. พระปิดตา
    2. ตะกรุดมหาโสฬสมงคล
    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ แตกกรุออกมาเมื่อปี 2534มีทั้งพิมพ์ปิดตานิยมของท่านคือ พิมพ์ชะลูดและพิมพ์ตะพาบ และพระเนื้อผงร่วมกรุอย่างน้อย 7 พิมพ์ จากข้อมูลหลายๆแหล่งทำให้ปัจจุบันได้รับความสนใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เซียนระดับหลายท่านหันมารับเข้าและจัดให้บูชาแล้วครับ เนื้อพระจะเป็นเนื้อปูนเปลือกหอยบดผสมผงพุทธคุณ ออกมาจากกรุบางองค์มีคราบบางๆ บางองค์ก็หนา แล้วแต่พื้นที่ๆพระอยู่ และพระมีความแห้งสูงมาก มีทั้งเนื้อขาวและเนื้อดำซึ่งจะหาได้ยากกว่า พุทธคุณเท่าที่ปรากฏประสบการณ์ ไม่แตกต่างจากพระปิดตา วัดสะพานสูงเพราะผู้ที่ประจุพุทธคุณนั้นเป็นองค์เดียวกันครับ
    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 27.jpg
      27.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90.1 KB
      เปิดดู:
      4,154
    • 28.jpg
      28.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102.2 KB
      เปิดดู:
      154
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กันยายน 2012
  10. มเหศวร

    มเหศวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2012
    โพสต์:
    2,776
    ค่าพลัง:
    +792
    องค์ที่6 /ลดพิเศษ..บูชา 800 *****

    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ พิมพ์ปิตตา
    ผู้สร้างพระปิดตาอันลือลั่น และตะกรุดมหาโสฬสมงคล ซึ่งหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสุมทร และสนนราคาค่างวดเพชรสู้ไม่ได้ หลวงปู่เอี่ยมสร้างของขลังไว้ 2 ชนิดคือ
    1. พระปิดตา
    2. ตะกรุดมหาโสฬสมงคล
    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ แตกกรุออกมาเมื่อปี 2534มีทั้งพิมพ์ปิดตานิยมของท่านคือ พิมพ์ชะลูดและพิมพ์ตะพาบ และพระเนื้อผงร่วมกรุอย่างน้อย 7 พิมพ์ จากข้อมูลหลายๆแหล่งทำให้ปัจจุบันได้รับความสนใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เซียนระดับหลายท่านหันมารับเข้าและจัดให้บูชาแล้วครับ เนื้อพระจะเป็นเนื้อปูนเปลือกหอยบดผสมผงพุทธคุณ ออกมาจากกรุบางองค์มีคราบบางๆ บางองค์ก็หนา แล้วแต่พื้นที่ๆพระอยู่ และพระมีความแห้งสูงมาก มีทั้งเนื้อขาวและเนื้อดำซึ่งจะหาได้ยากกว่า พุทธคุณเท่าที่ปรากฏประสบการณ์ ไม่แตกต่างจากพระปิดตา วัดสะพานสูงเพราะผู้ที่ประจุพุทธคุณนั้นเป็นองค์เดียวกันครับ......1200 ครับ ( ขอค่าจัดส่งEMS 50บาทครับ)
    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 31.jpg
      31.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89.6 KB
      เปิดดู:
      3,494
    • 32.jpg
      32.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96.5 KB
      เปิดดู:
      161
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กันยายน 2012
  11. มเหศวร

    มเหศวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2012
    โพสต์:
    2,776
    ค่าพลัง:
    +792
    [​IMG]องค์ที่7 เช่าแล้วครับ
    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ พิมพ์เข่าบวง
    ผู้สร้างพระปิดตาอันลือลั่น และตะกรุดมหาโสฬสมงคล ซึ่งหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสุมทร และสนนราคาค่างวดเพชรสู้ไม่ได้ หลวงปู่เอี่ยมสร้างของขลังไว้ 2 ชนิดคือ
    1. พระปิดตา
    2. ตะกรุดมหาโสฬสมงคล
    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ แตกกรุออกมาเมื่อปี 2534มีทั้งพิมพ์ปิดตานิยมของท่านคือ พิมพ์ชะลูดและพิมพ์ตะพาบ และพระเนื้อผงร่วมกรุอย่างน้อย 7 พิมพ์ จากข้อมูลหลายๆแหล่งทำให้ปัจจุบันได้รับความสนใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เซียนระดับหลายท่านหันมารับเข้าและจัดให้บูชาแล้วครับ เนื้อพระจะเป็นเนื้อปูนเปลือกหอยบดผสมผงพุทธคุณ ออกมาจากกรุบางองค์มีคราบบางๆ บางองค์ก็หนา แล้วแต่พื้นที่ๆพระอยู่ และพระมีความแห้งสูงมาก มีทั้งเนื้อขาวและเนื้อดำซึ่งจะหาได้ยากกว่า พุทธคุณเท่าที่ปรากฏประสบการณ์ ไม่แตกต่างจากพระปิดตา วัดสะพานสูงเพราะผู้ที่ประจุพุทธคุณนั้นเป็นองค์เดียวกันครับ......1200 ครับ ( ขอค่าจัดส่งEMS 50บาทครับ)
    <!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 33.jpg
      33.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89.8 KB
      เปิดดู:
      3,456
    • 34.jpg
      34.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102.2 KB
      เปิดดู:
      183
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2012
  12. มเหศวร

    มเหศวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2012
    โพสต์:
    2,776
    ค่าพลัง:
    +792
    องค์ที่ 8 / ลดพิเศษ..บูชา 800 *****

    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ พิมพ์เข่าบวง
    ผู้สร้างพระปิดตาอันลือลั่น และตะกรุดมหาโสฬสมงคล ซึ่งหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสุมทร และสนนราคาค่างวดเพชรสู้ไม่ได้ หลวงปู่เอี่ยมสร้างของขลังไว้ 2 ชนิดคือ
    1. พระปิดตา
    2. ตะกรุดมหาโสฬสมงคล
    พระกรุ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตอกโค๊ตดอกจันทร์ แตกกรุออกมาเมื่อปี 2534มีทั้งพิมพ์ปิดตานิยมของท่านคือ พิมพ์ชะลูดและพิมพ์ตะพาบ และพระเนื้อผงร่วมกรุอย่างน้อย 7 พิมพ์ จากข้อมูลหลายๆแหล่งทำให้ปัจจุบันได้รับความสนใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เซียนระดับหลายท่านหันมารับเข้าและจัดให้บูชาแล้วครับ เนื้อพระจะเป็นเนื้อปูนเปลือกหอยบดผสมผงพุทธคุณ ออกมาจากกรุบางองค์มีคราบบางๆ บางองค์ก็หนา แล้วแต่พื้นที่ๆพระอยู่ และพระมีความแห้งสูงมาก มีทั้งเนื้อขาวและเนื้อดำซึ่งจะหาได้ยากกว่า พุทธคุณเท่าที่ปรากฏประสบการณ์ ไม่แตกต่างจากพระปิดตา วัดสะพานสูงเพราะผู้ที่ประจุพุทธคุณนั้นเป็นองค์เดียวกันครับ......1200 ครับ ( ขอค่าจัดส่งEMS 50บาทครับ)
    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 41.jpg
      41.jpg
      ขนาดไฟล์:
      167.9 KB
      เปิดดู:
      3,477
    • 42.jpg
      42.jpg
      ขนาดไฟล์:
      187.4 KB
      เปิดดู:
      145
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กันยายน 2012
  13. eow1

    eow1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2010
    โพสต์:
    793
    ค่าพลัง:
    +1,465
    ขอรับองค์ที่ 1 ครับ......
     
  14. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    ขอจององคืที่ 2 ครับ
     
  15. มเหศวร

    มเหศวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2012
    โพสต์:
    2,776
    ค่าพลัง:
    +792
    พระหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง พิมพ์ขี่หนุมานถือพระขรรค์ นนทบุรี
    ปี2484 พระผงพิมพ์พระพุทธทรงหนุมานถือพระขรรค์
    หลวงพ่อแฉ่ง เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 18 ธ.ค. 2428 ตรงกับขึ้น 12 ค่ำ เดือนอ้าย เป็นบุตรของนายสิน นางขลิบ รัตนบุญสินบรรพชาเมื่อ อายุ 12 ปี และอุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์
    หลวงพ่อแฉ่ง เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความสำคัญในอดีต ด้วยความที่มีอาคมขลังมีพลังทางจิตแก่กล้ายิ่งเป็นพระปฏิบัติเชี่ยวชาญทางวิปัสสนากรรมฐานในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และเป็นผู้คงแก่เรียนจนทำให้ชื่อเสียงระบือไกล
    หลวงพ่อแฉ่งเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ศึกษาเล่าเรียนวิชาอาคมขลังมาจากเกจิชื่อดังต่าง ๆ หลายรูปและได้รับการถ่ายทอดสรรพวิชามาอย่างหมดใส้หมดพุง ทั้ง หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย(คลองด่าน)หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน หลวงปู่ฉาย วัดพนัญเชิง คณาจารย์สาย หลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เป็นต้น
    อย่างไรก็ตามหลวงพ่อแฉ่งให้ความเคารพนับถือ หลวงพ่อปานวัดบางนมโค จ.อยุธยามากเป็นพิเศษ ในฐานะลูกศิษย์และสหายธรรมรุ่นน้อง จึงได้รับอิทธิพลพระพิมพ์ทรงสัตว์ต่าง ๆ มาจากหลวงพ่อปานด้วยซึ่งท่านได้นำมาพิมพ์แจกจ่ายญาติโยม ได้รับความนิยมเช่าบูชากันมาก
    สมัยหลวงพ่อแฉ่งยังมีชีวิตอยู่ วัดบางพังในอดีตคึกคักกว่าวัดอื่น ๆ ในระแวกใกล้เคียงแต่ละวันมีผู้คนมากหน้าหลายตาเดินทางมาจากถิ่นต่าง ๆ มาฝากตัวเป็นศิษย์เรียนวิชากับหลวงพ่อแฉ่งจนรับไม่หวาดไหว บางคนก็มาขอวัตถุมงคลบางคนก็มารักษาโรค บางคนก็มาปรึกษาขอความช่วยเหลือสารพัด เพราะทุกคนเชื่อมั่นว่าหลวงพ่อแฉ่งท่านช่วยได้
    ผู้ที่ไปขอเรียนคาถาอาคมหลวงพ่อแฉ่งจะให้หัดนั่งสมถวิปัสนากรรมฐานก่อนเมื่อเห็นว่าพอไปได้ จึงจะให้รับนิสัยธรรมข้อหนึ่งที่หลวงพ่อจะอบรมสั่งสอนให้จำขึ้นใจ (เข้าใจว่าเป็นคุณธรรมประจำใจหรือธรรมอย่างใดอย่างหนึ่ง) จากนั้นจึงจะบอกตัวคาถาและเคล็ดวิชาต่าง ๆ ให้การเรียนวิชาอาคมจากหลวงพ่อแฉ่ง ท่านสอนยศิษย์ทั้งเรียนผูกและเรียนแก้ เพื่อป้องกันแก้ไขและช่วยเหลือคนที่มีทุกข์ถูกคุณไสยให้พ้นภัย เรียกว่าครบเครื่องเลยทีเดียว
    หลวงพ่อแฉ่งมรณภาพ วันที่ 26 ก.ค. 2500 รวมสิริอายุ 72 ปี 52 พรรษา สังขารของท่าน สมเด็จพระสังฆราช (จวน) วัดมกุฎกษัตริยารามโปรดให้เคลื่อนไป พระราชทานเพลิงอย่างสมเกียรติ เมื่อ 11 พ.ค. 2501 ณ วัดมกุฎกษัตริยารามกรุงเทพฯโดยในงานศพของหลวงพ่อแฉ่ง มีการปั้มเหรียญรูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดแจกเป็นที่ระลึกด้วย


    [​IMG]
    บูชา................. 800 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • b01-12-10-00-44-01-1.jpg
      b01-12-10-00-44-01-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      68.2 KB
      เปิดดู:
      200
    • 23.jpg
      23.jpg
      ขนาดไฟล์:
      122 KB
      เปิดดู:
      3,478
    • 24.jpg
      24.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106.2 KB
      เปิดดู:
      123
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ตุลาคม 2012
  16. ศิษย์หลวงปู่

    ศิษย์หลวงปู่ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +82
    ขอจององคที่ 3 ครับ โอนเงินไปที่ไหนครับ
     
  17. yuthapon

    yuthapon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +58
    ขอจององค์ที่ 4 ครับ
     
  18. มเหศวร

    มเหศวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2012
    โพสต์:
    2,776
    ค่าพลัง:
    +792
    พระลีลาหลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท เนื้อผงพุทธคุณ(เนื้อเก่าจัดมาก ยุคต้น) สภาพสวยมาก พุทธคุณทุกด้านครับ ไม่ว่าด้านเมตตา มหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาดเป็นเลิศ
    หลวงพ่อกวยเป็นศิษย์พระอริยสงฆ์หลายองค์ เช่น
    -หลวงปู่เฒ่า วัดค้างคาว เป็นพระรุ่นพี่หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ศึกษาวิชาจากตำราเดียวกัน มีการเเลกเปลี่ยนวิชากันหลวงพ่อกวยได้ไปศึกษาการทำผ้ายันต์ค่ายกลกับหลวงปู่เฒ่า
    -หลวงพ่อศรี วัดพระปรางค์ พระเกจิที่โด่งดังของสิงห์บุรี มีลูกศิษย์ที่มีชื่อเสียงมากมายมาขอเรียนวิชา เช่น หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม หลวงพ่อเเพ วัดพิกุลทอง เป็นต้น หลวงพ่อกวยได้สร้างเเหวนตามตำรับของหลวงพ่อศรี
    - หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ เทพเจ้าแห่งเมืองปากน้ำโพ ผู้สร้างมีดเทพศาสตราวุธอันดับ ๑ ท่านได้ไปเรียนวิชาทำ แหวนแขน, ตะกรุด, มีดหมอฯลฯ

    หลวงพ่อกวย ท่านเป็นพระอภิญญาจารย์จอมขมังเวทย์ เจ้าแห่งมนต์มหากาฬ ฉายาท่าน คือ ผู้วิเศษแห่งสรรค์

    ผู้วิเศษแห่งสรรค์
    คุณวิเศษในตัวท่าน
    ๑. มีหูทิพย์ ตาทิพย์ รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้
    ๒. ยิงกระสุนทางคดได้ หายตัวได้
    ๓. เป่าแหวนเข้านิ้วผู้อื่นได้แม้นั่งอยู่ไกล
    ๔. ทำให้ถ่ายรูปไม่ติดได้
    ๕. ทำให้คนที่มาหาจำท่านก็ได้ จำท่านไม่ได้ก็ได้
    ๖. เสกสะเก็ดไม้ให้ปืนยิงไม่ออกก็ได้
    ๗. ขอดผ้าให้ปืนยิงไม่ออกก็ได้
    ๘. เรียกมดลงรูได้
    ๙. เสกข้าวให้ไก่กิน ใครกินไก่, กินไข่ไก่ เป็นขี้กลากก็ได้
    ๑๐. เอาเชือกผูกหินแล้วลองตีศิษย์ ศิษย์ไม่เจ็บก็ทำได้
    ๑๑. คนกำลังยิงปืนบอกให้ยิงไม่ออกก็ได้
    ๑๒. เอามือบีบหัวแม่มือตัวเองทำให้คนปวดหัวหายปวดหัวได้
    ๑๓. เอามีดถากไม้ ทำให้คนกระดูกหักหายได้
    ๑๔. ภรรยาปวดท้อง จะคลอดลูก ทำให้ไปปวดที่สามีได้
    ๑๕. เสกคนเป็นจระเข้ได้ สามารถแปลงร่างเป็นเสือได้
    ๑๖. สามารถเสกก้านกล้วยเป็นงูเขียว เสกผ้ารัดเอวเป็นงูเห่าได้
    ๑๗. สามารถเสกใบแจงเป็นตัวต่อได้
    ๑๘. สามารถตัดกระดาษแดงใส่ธูปเป็นปลากัด กัดกันได้
    ๑๙. สามารถหยิบถ่านแดง ๆ ในเตาได้
    ๒๐. สามารถหยิบของในที่ไกลได้
    ๒๑. ท่านเป็นผู้มีวาจาสิทธิ์ บางครั้งเป็นทันตาเห็นเลย
    ๒๒. ปลุกเสกวัตถุมงคลลอยน้ำได้ เสกให้ลอยในอากาศก็ได้
    ๒๓. พูดกับต่อให้ไปต่อยคนได้ พูดกับเต่าให้ไปตามคนได้
    ๒๔. ส่งพระให้ศิษย์ทางเมล์อากาศโดยไม่สอดซองติดแสตมป์ได้
    ๒๕. ศิษย์โดนทำร้ายอยู่ใกล้ไกลแค่ไหนสามารถรู้ได้
    .......................เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 19.jpg
      19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      80.3 KB
      เปิดดู:
      332
    • 20.jpg
      20.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.7 KB
      เปิดดู:
      159
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2012
  19. masshi

    masshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    312
    ค่าพลัง:
    +553
    จอง องค์ที่7 ครับ ..............
     
  20. nopparat_33

    nopparat_33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +529
    ...........ขอจององค์ที่ 8 ครับ.................
     

แชร์หน้านี้

Loading...