ฝ้ายผูกข้อมือ, สติ๊กเกอร์ยันต์บรมครู และสาริกาเรียกทรัพย์ ครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Muang99, 12 มกราคม 2016.

  1. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    นายประเสริฐ เรือนแปลง พื้นเพเป็นชาว จ.พะเยา อยู่บ้านเลขที่ 231 ม.6 บ้านต๊ำม่อน ต.ต๊ำ อ.เมือง จ.พะเยา มีศักดิ์เป็นหลานของคุณแม่เขียว ใจลา มารดาผู้ให้กำเนิดองค์พระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า นายประเสริฐเป็นผู้มีฝีมือดีในด้านงานช่าง เมื่อทราบข่าวว่าองค์พระครูบามีดำริจัดสร้างลานธรรมขึ้นแห่งใหม่ ที่บ้านหนองหญ้าขาว อ.คง จ.นครราชสีมา จึงได้เข้ามาช่วยงานท่าน(ตำแหน่งหัวหน้าช่าง) ด้วยความที่เป็นผู้มีนิสัยใจคอที่ดี และมีความรับผิดชอบต่องานสูง จึงทำให้เป็นที่รักและเกรงใจของลูกน้องและทุกคนในลานธรรม ในช่วงเวลาเช้าของวันที่ 6 มิถุนายน 2554 ขณะนั้นฝนได้ตกลงมา มีน้ำซึมลงมาจากหลังคาศาลาที่มีรอยรั่ว นายประเสริฐได้ชักชวนเพื่อนช่างขึ้นไปซ่อมแซมปิดรอยรั่ว และงานอื่นที่ยังค้างคาอยู่ ขณะที่อยู่บนหลังคาที่เปียกลื่นด้วยน้ำฝนนั้น เกิดพลาดท่าโดยขาข้างหนึ่งพลาดไปเหยียบบนกลางแผ่นกระเบื้องหลังคา ด้วยน้ำหนักตัวที่มากถึง 80 กก. ทำให้แผ่นกระเบื้องนั้นแตก ร่างจึงทะลุล่วงดิ่งลงมาในท่าเอาศีรษะลง ด้วยความสูงจากพื้นเทียบเท่าตึก 3 ชั้น ในใจคิดว่าเราต้องตายแน่ (ปกติจะสวมล็อกเก็ตองค์ครูบาอยู่เป็นประจำ แต่เนื่องจากไม่ค่อยสะดวกในการทำงาน จึงถอดออกเหลือไว้เพียงฝ้ายผูกข้อมือ) เมื่อใกล้ถึงพื้นจิตนึกถึงองค์ครูบา ปรากฏภาพเห็นเป็นผ้าจีวรสีเดียวกับองค์ครูบาปลิวมาคลุมหน้าไว้ จากนั้นจึงหมดสติไป มารู้สึกตัวอีกทีตอนเพื่อนช่างเขย่าตัวให้ตื่น แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลชุมชนที่ใกล้สุด อาการที่พบคือ กระดูกแขนขวาหัก 2 ท่อน ซี่โครงหัก 2 ซี่ กระดูกเชิงกรานร้าว ตับแตก ปอดฉีก เสียเลือดในตัวหมดทั้ง 5 ลิตร อาการหนักมาก ทาง รพ. จึงตัดสินใจส่งต่อไปยัง รพ.มหาราช ประจำจังหวัดนครราชสีมาทันที ระยะเวลาที่ใช้เดินทางกว่าจะถึง รพ.มหาราช ร่วม 2 ชม. ความรู้สึกระหว่างอยู่ในรถพยาบาลนั้น รู้สึกปวดตามร่างกายสารพัด หิวน้ำมาก แต่ได้สติจึงภาวนาคาถา “นะโม พุทโธ สัมมา อะระหัง” ไปเรื่อยๆ เมื่อใกล้ถึง รพ. แล้ว รู้สึกเหนื่อยมากๆ ทนไม่ไหวแล้วจริงๆ จิตในตอนนั้นนึกถึงครูบา นึกถึงพ่อแม่ เป็นห่วงลูกเมียที่ไม่มีคนดูแล เมื่อหลับตาลง ได้เห็นตัวเองออกมายืนอยู่ข้างนอก มองดูร่างที่นอนอยู่ และได้เห็นองค์ครูบาและพ่อช่วยกันดึงร่างที่อยู่ข้างนอกให้ซ้อนกลับเข้าคืนร่างเดิม มารู้สึกตัวตื่นอีกครั้งเมื่อหมอเคาะเรียกให้ตื่น ใช้เวลารักษาตัวอยู่ในห้อง ICU รวมทั้งสิ้น 6 วัน ผ่าตัดใหญ่รวม 3 ครั้ง ย้อนกลับมาเล่าถึงประสบการณ์ในห้อง ICU ทุกค่ำคืนจะพบเห็นแต่สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่อยากเห็น เห็นคนมากมาย ทั้ง เด็ก ผู้ใหญ่ หญิงท้อง ชาย ผลัดเปลี่ยนกันมาในแต่ละวัน สวมเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง ไม่สวมเสื้อผ้าบ้าง มายืนล้อมรอบเตียง จ้องมองด้วยแววตาอาฆาตมากน้อยต่างกันไป จึงทำสมาธิแผ่เมตตาไปให้ บางส่วนก็เลือนหายไปเอง แต่ที่ยังคงอยู่ไม่ไปก็มีอยู่ รู้สึกกลัวมาก แต่ด้วยกำลังใจจากองค์ครูบาที่เมตตาเดินทางมาเยี่ยมทุกวันและบอกว่า ครูบาให้อยู่ 25 วันนะ และกำลังใจจากลูกหลานชาวลานธรรม บวกกับบุญบารมีและกำลังใจอันเข้มแข็งของคนไข้ จึงทำให้นายประเสริฐอาการดีขึ้นเรื่อยๆ และได้ออกจาก รพ. รวมระยะเวลารักษาตัว 25 วันจริงๆ เมื่อผ่านเหตุการณ์ร้ายๆนั้นมาแล้วเปรียบดังฟ้าหลังฝน เหมือนได้ชีวิตใหม่อีกครั้ง ในวันนี้ทำให้นายประเสริฐมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมในคุณของพระรัตนตรัย เชื่อว่าบุญบาปมีจริง และรู้ว่าชีวิตนี้ควรเป็นผู้ให้มากกว่าเป็นผู้รับ และพร้อมที่จะเดินทางสู่เส้นทางธรรม ด้วยการบวชบรรพชาเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา เป็นศิษย์พระตถาคต สืบต่อพระพุทธศาสนาให้สืบทอดต่อไปชั่วลูกชั่วหลาน

    เครดิต : http://www.larndhamkruba.net/index.php?mo=5&page=1&qid=738765&limit_comment=20
     
  2. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    มีเรื่องเล่ามาแบ่งปันของลูกศิษย์ท่านหนึ่งขององค์พระครูบาอยู่ต่างประเทศ ไม่ประสงค์จะออกนามดังนี้ครับ

    เมื่อนานมาแล้วลูกศิษย์ท่านนี้เดินทางมาจากต่างประเทศ มาร่วมกับคณะศรัทธาและมีโอกาสได้ทำบุญกฐินต่ออายุกับองค์พระครูบาท่าน ซึ่งองค์พระครูบายังไม่ได้รู้จักโยมท่านนี้เป็นส่วนตัว แต่ได้ผูกฝ้ายข้อมือให้เป็นมงคลในการเดินทางกลับไปทำมาหากินที่ต่างประเทศ

    ปรากฎว่าหลังจากนั้นไม่นาน จู่ ๆ ลูกพี่ลูกน้องของญาติคนนี้ก็มีเหตุมาด่วนเสียชีวิตไปโดยไม่คาดฝัน แต่เนื่องด้วยวิญญาณของผู้ตายกับโยมท่านนี้มีความผูกพันธ์กันมาก ก็เลยมาเข้าฝันเพื่อจะชวนไปอยู่ด้วยกันให้ได้ ซึ่งจากปากคำของโยมท่านนี้เล่าว่าเหมือนกับจะคล้อยตามความฝันว่าจะไปด้วยกัน แต่จู่ ๆ เกิดคิดขึ้นมาได้ว่า "ยังทำงานชิ้นหนึ่งไม่เสร็จ เลยยังไปไม่ได้" แล้วก็ตกใจตื่นขึ้นมา

    ปรากฎว่าพอตื่นขึ้นมาก็จำความฝันได้ทุกอย่าง และก็มาเอะใจว่าคนที่มาชวนไปอยู่ด้วยนั้นเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อไม่นานมานี้เอง และตัวเขาก็ยังไปร่วมงานศพด้วย (โอ๊ย.. ตอนนี้ขนแขนมือทั้งสองข้างของผมขณะนี้จู่ๆ ก็ลุกชันเสียงั้น..บรื๋อๆๆ) พอตั้งสติมองไปที่ข้อมือปรากฎว่าฝ้ายผูกข้อมือเส้นที่องค์พระครูบาผูกให้นั้น หายไปไหน หาเท่าไหร่ ๆ ก็ไม่เจอ สุดท้ายสรุปว่า "หายอย่างไม่ทราบสาเหตุ" ซึ่งตัวโยมท่านนี้เชื่ออย่างเต็มหัวจิตหัวใจว่า "ด้วยบารมีองค์พระครูบาโดยแท้"

    หลังจากนั้นโยมท่านนี้ได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้กับเพื่อนคนไทยฟัง และเพื่อนคนนี้ก็ได้นำมาเล่าให้องค์พระครูบาฟังอีกทอดหนึ่ง ทำให้ผมนึกถึงประโยคขององค์พระครูบาที่ท่านมักกล่าวถึงเสมอว่า "ฝ้ายผูกข้อมือที่องค์ครูบาผูกให้โยมนั้น องค์ครูบาต้องอัญเชิญครูบาอาจารย์มาประสิทธิและยังต้องใช้อำนาจจิตขององค์ท่านกำกับทุกครั้งไป เพื่อให้เป็นมงคลแก่ผู้ที่ได้รับ"

    ลองคิดดูว่าวัน ๆ หนึ่งองค์พระครูบาผูกฝ้ายข้อมือให้โยมไม่ต่ำกว่าวันละหลายสิบเส้น หากเป็นวันหยุดก็อาจจะถึงร้อยเส้น ถ้าเป็นวันงานใหญ่ ๆ ก็หลายร้อยเส้นถึงพันเส้น แล้วองค์พระครูบาท่านต้องใช้พลังจิตของท่านมากมายประมาณไหน

    ดังนั้นขอให้สาธุชนและลูกศิษย์ลูกหาทุกท่านที่มีฝ้ายข้อมือขององค์พระครูบาผูกไว้ที่มือ ขอให้ได้โปรดทราบถึงเจตนาและความตั้งใจขององค์ท่าน อย่าได้มองแต่รูปภายนอกว่า "ก็แค่ฝ้ายข้อมือธรรมดา ๆ" แต่ผมอยากจะเรียนให้ทราบว่า "ฝ้ายข้อมือธรรมดา ๆ นี่แหล่ะครับ สร้างประสบการณ์มามากต่อมากและทำให้ชื่อเสียงขององค์พระครูบาเป็นที่ทราบกันมานานแล้วครับ เพียงแต่ว่าไม่ค่อยมีการเล่าสู่กันฟังในวงกว้างครับ"

    เครดิต : http://www.larndhamkruba.net/index.php?mo=5&page=1&qid=738765&limit_comment=20
     
  3. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    [​IMG]

    ขออนุญาตเล่าถึงประสบการณ์ราวปาฏิหารย์ที่เกิดขึ้นกับญาติธรรมท่านหนึ่ง ที่มาร่วมสวดมนต์ ฟังธรรม และมาช่วยงานที่ลานธรรมอยู่เป็นประจำ เหตุการณ์อัศจรรย์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2554 ประมาณ 09.00 น. ระหว่างที่ญาติธรรมท่านนี้กำลังปฏิบัติงานในหน้าที่การงานของตนเป็นปกติอยู่นั้น(งานช่าง) ใบหินเจีย(ที่ใช้ตัดเลื่อยไม้) ทุกท่านคงทราบดีว่าใบหินเจียนั้นผลิตจากเหล็กอย่างดีซึ่งมีความคมในตัวอยู่แล้ว ขณะใช้งานมันย่อมมีความคมมากขึ้นเพราะมีแรงหมุนมาช่วยด้วย จึงทำให้สามารถตัดวัสดุเนื้อแข็งต่างๆได้อย่างรวดเร็ว

    ขณะทำงานอยู่นั้นไม่ทราบเกิดจากความผิดพลาดด้วยประการใด ขณะที่ใบหินเจียนั้นกำลังทำงานหมุนอยู่ด้วยความเร็วสูง ได้แตกหักเป็น 3 เสี่ยง ชิ้นส่วนต่างๆนั้นๆได้กระเด็นมาถูกที่ตัวญาติธรรมท่านนี้ บาดตรงบริเวณข้อมือด้านซ้าย ขาด้านซ้าย ทางญาติพี่น้องจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อหมอพยาบาลได้ดูบาดแผลแล้ว และฟังเหตุการณ์ที่เล่าจากคนไข้แล้ว ต่างรู้สึกแปลกใจว่าทำไมถึงเป็นแค่นี้ น่าจะมากกว่านี้นะ เพราะบาดแผลที่พบคือ บริเวณข้อมือด้านซ้ายนั้นถูกบาดแค่ตื้นๆเพียงส่วนของผิวหนังกำพร้าด้านบน(เย็บ 18 เข็ม) ไม่ได้บาดลึกไปถึงเส้นเอ็นข้างใน ซึงความเป็นจริงจากเหตุการณ์นี้เส้นเอ็นน่าจะขาดเอาง่ายๆ แต่กลับไม่ขาด และที่บริเวณขาด้านซ้ายก็เป็นแค่แผลถลอกเพียงเล็กน้อย

    โดยปกติทุกๆวัน นายสะอาดและภรรยา จะสวมล็อกเก็ตองค์พระครูบาเจ้าอยู่ทกวัน มีความเลื่อมใสศรัทธาในคุณธรรมขององค์ท่านเป็นอย่างมาก แต่ด้วยคงไม่สะดวกในการทำงานจึงถอดสร้อยออกเหลือไว้เพียงฝ้ายที่ข้อมือเท่านั้น ประกอบกับได้มาช่วยงานและร่วมสวดมนต์เย็น ถวายภัตตาหาร องค์พระครูบาเจ้าอย่างสม่ำเสมอ แต่ด้วยแรงวิบากกรรมในอดีตที่เคยทำมา เมื่อได้จังหวะส่งผล จึงทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่เมื่อถึงนาทีคับขันบุญที่ได้เคยทำมา ประกอบมีความเคารพศรัทธาตั้งมั่นไม่คลอนแคลนในพระรัตนตรัย ในองค์พระครูบาเจ้า ย่อมคุ้มครองตัวบุคคลผู้ประพฤติดี ทำให้อุบัติเหตุที่คิดว่าจะหนักกว่านี้ กลับเบาบางลงไปได้อย่างน่าอัศจรรย์เลยค่ะ

    เครดิต : http://www.larndhamkruba.net/index.php?mo=5&page=1&qid=738765&limit_comment=20
     
  4. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    รอดตายราวปาฏิหาริย์ 3 ครั้งจากอุบัติเหตุรถยนต์

    นายหนูนา ทองดีนอก อยู่บ้านเลขที่15 หมู่9 บ้านโคกสำโรง ต.ดอนยาวใหญ่ อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน บ้านโคกสำโรง ท่านมีความศรัทธาในคุณธรรมขององค์พระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้าเป็นอย่างมาก โดยบ่อยครั้งที่องค์พระครูบาเจ้าท่านได้เมตตารับกิจนิมนต์มาโปรดศรัทธาญาติโยมและช่วยเหลือในศาสนพิธีสำคัญของทางวัดบ้านโคกสำโรงในหลายครั้งหลายครา ผู้ใหญ่บ้านได้เล่าเกี่ยวกับประสบการณ์การรอดตายราวปาฏิหารย์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองถึง 3ครั้ง ในช่วงระยะเวลาเพียงแค่ 2เดือน มาไว้ดังนี้

    ครั้งที่ 1 เกิดขึ้นขณะขับรถมอเตอร์ไซค์ไปทำธุระใน อ.โนนแดง ได้มีรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งไม่ทราบวิ่งมาจากทางไหนเสียหลักขับมาพุ่งชนที่ตัวรถอย่างจังจนเบรกมือของรถคันที่ถูกชนหัก แต่ที่น่าแปลกใจเป็นอย่างมากก็คือ มือผู้ใหญ่บ้านที่กำเบรกอยู่ในเวลานั้นกลับไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย

    ครั้งที่ 2 อุบัติเหตุรถปิกอัพเหยียบทับที่เท้า จากการที่ลูกชายถอยรถออกโดยไม่ทันมองว่าพ่อยืนอยู่ใกล้ๆรถ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งที่2นี้ก็ไม่พบบาดแผลใดๆเช่นเดียวกัน

    ครั้งที่ 3 เกิดในเดือนพฤษภาคม ปี56 หลังจากจัดกองผ้าป่ามาถวายที่ลานธรรมแล้ว ระหว่างเดินทางกลับได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ข้ามถนน 4เลนส์ ขับผ่านมาได้ 2เลนส์แล้ว กำลังรอจังหวะข้ามต่อ มองเห็นรถสิบล้ออยู่ในระยะไกลกะระยะว่าปลอดภัย จึงขับข้าม แต่อยู่ๆรถปิกอัพคันหนึ่งได้ขับด้วยความเร็วสูงแซงซ้ายรถสิบล้อขึ้นมาในจังหวะพอดีกับที่มอเตอร์ไซค์ข้ามผ่าน จึงทำให้มอเตอร์ไซค์ถูกรถปิกอัพชนเข้าอย่างจังที่กลางคัน จนทำให้คนและรถลอยออกไปพร้อมกัน ผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ต่างลงความเห็นว่าไม่รอดแน่ และเรื่องราวราวปาฏิหารย์ก็ได้เกิดขึ้นกับผู้ใหญ่บ้านท่านนี้อีกครั้งหนึ่งเพราะพบแค่รอยฟกช้ำเล็กๆน้อยๆเพียงเท่านั้น

    ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่าทุกครั้งก่อนออกจากบ้านจะยกมือขึ้นจรดศีรษะอาราธนาบุญบารมีองค์พระครูบาเจ้าช่วยปกปักคุ้มครองยามเดินทาง และโดยเฉพาะวัตถุมงคลที่เป็นขวัญกำลังใจกับตนก็คือฝ้ายมงคลผูกข้อมือและแหวนที่ได้รับจากองค์พระครูบาเจ้า ผู้ใหญ่บ้านมีความเชื่อส่วนตัวว่าที่ตนเองรอดมาได้ราวปาฏิหารย์ถึง3ครั้ง นอกจากบุญเก่าที่มาช่วยแล้ว สิ่งสำคัญก็คือตนมีความศรัทธาเชื่อมั่นในบารมีธรรมขององค์พระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า ที่แผ่บารมีคุ้มครองปกปักช่วยเหลือให้รอดพ้นจากภัยอันตรายมาได้ และฝากถึงลูกศิษย์องค์พระครูบาเจ้าทุกท่านมาว่า ทุกวันเวลาอย่าให้ผ่านเลยไปเสียเปล่า ให้หมั่นสะสมกุศลผลบุญให้กับตนเอง ให้มีความเชื่อมั่นในคุณของพระรัตนตรัย อย่าได้ประมาทในชีวิต

    เครดิต : http://www.larndhamkruba.net/index.php?mo=5&page=6&qid=738765&limit_comment=20
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2019
  5. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    ฝ้ายผูกข้อมือ ครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า มีประสบการณ์มากมาย โดยเฉพาะในด้านแคล้วคลาด ปลอดภัย

    ฝ้ายผูกข้อมือที่องค์ครูบาผูกให้โยมนั้น องค์ครูบาต้องอัญเชิญครูบาอาจารย์มาประสิทธิและยังต้องใช้อำนาจจิตขององค์ท่านกำกับทุกครั้งไป เพื่อให้เป็นมงคลแก่ผู้ที่ได้รับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2019
  6. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    เรียนเชิญครับ.....
     
  7. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    259E%25E0%25B8%25A3%25E0%25B8%25B0%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%2587%25E0%25B8%2584%25E0%25B9%258C22.jpg

    5.ตะกรุดพระเจ้า 5 พระองค์ ครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า บูชา 1,500 บาท (ปิดรายการ)

    ตะกรุดพระเจ้า 5 พระองค์ ครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า ประสบการณ์โดดเด่นด้านแคล้วคลาดจากอันตรายต่าง ๆ และทำมาค้าขายดี

    มีแค่ดอกเดียว และหาไม่ค่อยได้แล้ว หายากมาก หมดแล้วหมดเลย รอผู้มีวาสนาได้ไปบูชาครอบครอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2019
  8. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    N1435434.jpg

    N1435431.jpg

    ภาพนี้ญาติธรรมคือคุณโยธินและคุณคะรีวัลย์ เดชใจ เจ้าของคะรีวัลย์ล้านนา ร้านสังฆภัณฑ์ ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ได้มอบไว้ให้กับครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า เพื่อเผยแพร่ประสบการณ์ที่รอดตายปาฎิหารย์จากตะกรุดพระเจ้าห้าพระองค์ที่ได้บูชา เหตุเกิดราวเดือนตุลาคม 2551 ณ บริเวณทางหลวง ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา รถประสบอุบัติเหตุเสียหลักชนเข้ากับต้นไม้บริเวณใหญ่ที่ปลูกไว้บริเวณเกาะกลาง โดยผู้โดยสารในวันนั้นทุกคนปลอดภัย เรื่องที่เป็นที่ทราบกันดีของศิษย์พื้นที่และเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับตะกรุดพระเจ้าห้าพระองค์เป็นอย่างมากครับ


    เครดิต : รอดตายด้วยตะกรุดพระเจ้าห้าพระองค์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2017
  9. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    ได้ข่าวมาว่า พญานาคคาบแก้วและมังกรคาบแก้ว ชุดนี้ สร้างปาฏิหาริย์โด่งดังไปทั่วพะเยา และ กทม. เพราะรถของลูกศิษย์ครูบาได้เกิดอุบัติเหตุ ปรากฏว่าสภาพรถพังยับเยินใช้การไม่ได้ ผู้คนที่เห็นเหตุการณ์เข้าใจว่า คนขับต้องไม่รอดแน่ แต่ปรากฏว่า คนขับรอดแบบปาฏิหาริ์ย เพราะบารมีของพญานาค พญามังกรคาบแก้ว และฝ้ายผูกข้อมือ ตระกรุดพระเจ้า ๕ พระองค์ พร้อมภาพของครูบาค่ะ

    ...

    เมื่อปีกลาย ก็ได้ข่าวมาเช่นกันครับรถของลูกศิษย์ครูบาที่วังเหนือลำปาง คือแฟนของคุณจำลองลักษณ์ ทำงานอยู่ กทม. ก็ประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักเช่นกัน สภาพรถยับเยินหมด แต่แฟนของคุณจำลองลักษณ์ วังเหนือลำปาง รอดแบบปาฏิหาริย์เชนกัน สำรวจดูแล้วก็มีวัตถุมงคลครูบาหน่อแก้วฟ้าเช่นกัน คือ สายสิญจน์ผูกข้อมือ ตระกรุดพระเจ้าห้าพระองค์ และภาพของครูบาหน่อแก้วฟ้า ครับ


    เครดิต : รอดแบบปาฏิหารย์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2017
  10. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    เรียนเชิญครับ..
     
  11. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    ตะกรุดพระเจ้า 5 พระองค์ ครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า หาไม่ค่อยได้แล้วครับ หายาก ดอกนี้ได้รับมาในคราวทำบุญกับครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า เมื่อนานหลายปีมาแล้ว บางอย่างแม้มีเงินก็ใช่ว่าจะหาเช่าบูชาได้ โอกาสแบบนี้นานๆ มาสักที
     
  12. พัส1616

    พัส1616 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +194
    ขอเช่าตะกรุดค่ะ
     
  13. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    รับทราบการจองเช่าตะกรุดครับ

    ใช่คนเดียวกันกับที่โทรมาหาผมไหมครับ คิดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกัน
     
  14. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    ขอยกเลิกสิทธิ์การจองตะกรุดของคุณ พัส1616 นะครับ เพราะครบกำหนดแล้วไม่ได้โอนเงิน
     
  15. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    ตะกรุดพระเจ้า 5 พระองค์ ครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า รายการที่ 5 หลุดจอง ท่านที่สนใจลงจองได้ครับ
     
  16. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    5reFnlSaQfCC9kcq8nQAMKzuIUSiuOZkJjdC5MvuClilVu3gioIOe3NAVVWO3u7h0KpF0MLXcOz_QnDlvFy=w299-h381-no.jpg

    9KFxgd13RfIfk7C1lnsH7Jxa9O18CavSGI9focSH6a4EmrfYzAGjpYn5y3KGie0p65gDVgQwGu18-yQrzgL=w299-h399-no.jpg
    6.ล็อกเกตครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า รุ่นโปรดโลก เปิดทรัพย์ บูชา 3,500 บาท (ปิดรายการ)

    ทางคณะกรรมการได้ขออนุญาตองค์พระครูบาเจ้า จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นหนึ่งรุ่นคือ ล็อกเกตรุ่น “โปรดโลก เปิดทรัพย์” (ไตรมาสปี ๒๕๕๔) เป็นกรณีพิเศษเพื่อหนุนดวง หนุนชะตา หนุนโชคลาภ หนุนการงาน ทำมาค้าขายคล่องตัว ไม่อดไม่อยาก เจริญทั้งทรัพย์ทางโลกและทางธรรม เพื่อมอบให้แก่ผู้มีจิตศรัทธาที่ประสงค์จะร่วมสร้างบารมีกับองค์พระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า

    ** มวลสารที่ใช้บรรจุในล็อกเกตรุ่น "โปรดโลก เปิดทรัพย์"(ไตรมาสปี ๒๕๕๔) นี้ ได้นำมวลสารต่างๆ ที่เหลือจากล็อกเกตรุ่น "หนุนดวงเศรษฐี" มาผสมด้วยมวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมาย คือ

    ๑. ผงแร่เหล็กไหล โคตรเหล็กไหลโบราณต้นตระกูล
    ๒. ผงขี้ปรอทจากทองคำแท้
    ๓. ผงมวลสารแก้วโป่งข่ามทุกชนิด
    ๔. ผงมวลสารหมากพลู และดอกไม้บูชาขันครู พญาวัน ๑๕ เมษายน ปี ๕๒
    ๕. ดินสังเวชนิยสถาน ๔ ตำบล และใบโพธิ์ตรัสรู้ จากประเทศอินเดีย
    ๖. ผงใบศรีพันต้น (ใบโพธิ์หนึ่งพันต้นจากทั่วประเทศ)
    ๗. พลอยแดงแท้จากประเทศพม่าอธิษฐานจิตจากครูบาสายพม่า


    ด้านหลังบรรจุตะกรุดมงคลครอบจักรวาล ๑ ดอก จารด้วยมือองค์ครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า ด้วยมนต์คาถาโบราณล้านนา สูตรมงคลครอบจักรวาลมนต์ตัน (มงคลมนต์ตั๋น) มวลสารศักดิ์สิทธิ์** เกศา ฝังพลอยแดงแท้ พร้อมจีวรเข้านิโรธกรรมครั้งที่ ๗ บรรจุด้วยมือองค์ครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้าทุกองค์ สร้าง 300 องค์

    มวลสารทั้งหมดองค์พระครูบาใช้เวลาอธิษฐานจิตมวลสารเป็นกรณีพิเศษถ้วนไตรมาส ๓ เดือน ปลุกเสกเพิ่มเติม โดยครูบากฤษณะ อินทวณฺโณ อาศรมเวฬุวัน จ.นครราชสีมา พ่อปู่นริศ นรินฺโท จ.พังงา หลวงปู่ขาว พุทธรักขิตโต วัดป่าคูณคำวิปัสสนา จ.สกลนคร หลวงปู่เทพา วัดเซกาเจติยาราม จ.บึงกาฬ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2019
  17. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    ล็อกเกตครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า รุ่นโปรดโลก เปิดทรัพย์ มีมวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมายหลายอย่าง และมีเกศา ฝังพลอยแดงแท้ พร้อมจีวรเข้านิโรธกรรมครั้งที่ ๗ ของครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า

    จัดสร้างเป็นกรณีพิเศษเพื่อหนุนดวง หนุนชะตา หนุนโชคลาภ หนุนการงาน ทำมาค้าขายคล่องตัว ไม่อดไม่อยาก เจริญทั้งทรัพย์ทางโลกและทางธรรม
     
  18. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    เรียนเชิญครับ...
     
  19. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    0%B9%89%E0%B8%A7-%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2111-jpg.jpg
    0%B9%89%E0%B8%A7-%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87111-jpg.jpg
    7.มังกรคาบแก้ว พญานาคเรียกทรัพย์ ครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า รุ่น 1 บูชา 750 บาท (ปิดรายการ)

    มังกรคาบแก้ว พญานาคเรียกทรัพย์ ไหว้ครู ปี 2555 รุ่น 1 (กะไหล่ทอง) อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวโดย องค์ครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า และมหาพุทธาภิเษก โดยเหล่าพระเกจิคณาจารย์ทั่วประเทศ อาทิ ครูบากฤษณะ อินทวณฺโณ ,ครููบาเหนือชัย (ครูบาขี่ม้าบิณฑบาต) เชียงราย ครูบาเจ้าอริยชาติ อริยจิตโต วัดแสงแก้วโพธิญาณ จ.เชียงราย พ่อปู่นริศ นรินโท จ.พังงา ปู่ฤาษีเกศแก้ว หลวงพ่อรักษ์ วัดสุทธาวาสวิปัสสนา หลวงพ่อประทวน วัดถ้ำดาวเขาแก้ว หลวงพ่อทอง วัดพระพุทธบาทเขายายหอม หลวงพ่อจื่อ วัดเขาตาเงาะ ชัยภูมิ หลวงปู่ศรี วัดผาเกิ้ง ชัยภูมิ หลวงพ่อจอย วัดโนนไทย โคราช

    8-%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%87-jpg.jpg
    ยอดพระคาถา
    นะโม พุทโธ สัมมา อะระหัง เป็นสุดยอดพระคาถาที่รวมความเป็นมงคลยิ่ง แปลความได้ดังนี้
    นะ มาจาก แม่ ยกย่องคุณของแม่ ทางเหนือนั้น คำว่า นะ มาจากน้ำ ในโลกนี้ทุกอย่างล้วนประกอบด้วยน้ำ จึงถือว่าพระคุณแม่นั้นยิ่งใหญ่มาก
    โม มาจาก พ่อ ยกย่องคุณของพ่อ
    พุทโธ หมายถึง ภาวะแห่งความรู้ที่เกิดขึ้นในโลกนี้ โลกนี้มีความรู้อยู่แล้วซึ่งเป็นความจริงตามธรรมชาติ ขึ้นกับความเพียรของเราเอง ที่ทำความเพียรให้รู้ปรากฏความเป็นพุทธะรู้เสมอกัน
    พุทโธ (พุทธะ) คือ ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน
    ผู้รู้ คือ รู้แจ้ง มีปัญหาเห็นจริงในโลกทั้งหลายตามจริง
    ผู้ตื่น คือ ตื่นจากอวิชชาที่ปิดบังใจให้ไม่รู้
    ผู้เบิกบาน คือ เมื่อมีปัญญาเห็นจริงในโลกทั้งหลายตามจริงแล้ว ไม่มีสิ่งใดมากล้ำกรายให้เห็นผิดได้ จึงเกิดความสุขสดชื่นใจ
    สัมมา หมายถึง ชอบ ทางไปสู่นิพพานมี 8 เส้น โดยปฏิบัติชอบตามหลักมรรคมีองค์ 8
    อะระหัง หมายถึง ผู้ไกลจากกิเลส

    ดังนั้น สัมมาอะระหัง จึงหมายถึง ผู้ไกลจากกิเลสโดยชอบ อันได้แก่ พระพุทธเจ้าแต่ละพระองค์ และพระอรหันต์เจ้า

    คาถานี้จึงนับเป็นสุดยอดของพระคาถาที่รวมความหมายของทุกสิ่ง ซึ่งคาถานี้จะใช้ให้ได้ผลนั้น ผู้บริกรรมนั้นต้องมีจิตใจที่น้อมตาม มีศีลบริสุทธิ์เป็นเบื้องต้น มีสติประกอบด้วยความเพียร มีปัญญาตาม ท้ายที่สุดคาถานี้จาก 9 ตัว ก็ย่อลงเหลือเพียง 2 ตัว คือ พุทโธ

    โอวาทธรรมองค์พ่อครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้าที่เมตตาแสดงแก่ศิษย์ผู้ฟังธรรม ณ ลานธรรมอรหันตาฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2019
  20. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,245
    ค่าพลัง:
    +6,458
    ขอจองครับ ยังอยู่?
     

แชร์หน้านี้

Loading...