เรื่องเด่น ปรากฏการณ์ข้ามทวีป!! หลวงปู่ชอบจิตสัมผัสถึง "พญานาคแห่งน้ำตกไนแอการา" ... อายุหลายหมื่นปี อาศัยอยู่ที่นี่ก่อนเกิดอเมริกา!!

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 4 มีนาคม 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    ปรากฏการณ์ข้ามทวีป!! หลวงปู่ชอบจิตสัมผัสถึง "พญานาคแห่งน้ำตกไนแอการา" ... อายุหลายหมื่นปี อาศัยอยู่ที่นี่ก่อนเกิดอเมริกา!!

    9_6993.jpg

    ๑๐ กันยายน พ.ศ. ๒๕๓๔ "หลวงปู่ชอบ ฐานสโม" รับนิมนต์จากลูกศิษย์ที่เมืองบัฟฟาโลเพื่อเดินทางไปชมน้ำตกไนแอการา คณะติดตามท่านไปชมน้ำตกประกอบด้วยท่านเจ้าคุณมหาสมาน (วัดธรรมบูชา) ท่านเจ้าคุณมหาประสาท (วัดสังฆะบูชา) พระอาจารย์เฉลียว วรกิจโจ พระอาจารย์แสง จิรวัฒฑโก พระอาจารย์อำนวย กันตจาโร พระวีระศักดิ์ ธีรภัทโท (ครูบากล้วย ผู้บันทึก) ลูกศิษย์ฆราวาสผู้ติดตามมีคุณแม่จ้อย (อาจารย์จันทน์นวล พรมมาส) ท้าวกุ้ง ชาวลาวสัญชาติอเมริกัน และโยมชาวลาวที่อยู่เมืองบัฟฟาโลอีกสี่คน ร่วมเดินทางไปชมน้ำตก

    คณะเดินทางออกจากเมืองบัฟฟาโลมาที่น้ำตกไนแอการาใช้เวลาประมาณสี่สิบนาที วันนั้นแสงแดดแรงมากจนหลวงปู่ชอบต้องใส่แว่นตากันแดด ก่อนถึงน้ำตกอีกไม่กี่ไมล์ก็เริ่มเห็นไอน้ำลอยฟ่องบนอากาศ โยมที่มาด้วยชี้บอกพิกัดของน้ำตกให้ท่านดู ท่านก็มองดูไอน้ำบนอากาศอย่างสนใจ

    เมื่อถึงน้ำตก...เป็นที่น่าสังเกตว่า หลวงปู่ชอบดูเงียบขรึม ไม่พูดจากับใคร ไม่ว่าโยมจะว่าหรือพระจะถามอะไร ท่านก็ไม่พูดด้วย

    หลังจากคณะอยู่ที่นี่ได้พักหนึ่ง ฟ้าที่แจ้งก็เริ่มครึ้มฝน มองดูรอบน้ำตกก็มีแสงแดดส่องตามปกติ มีเพียงบริเวณที่หลวงปู่ชอบอยู่เท่านั้นที่มีเมฆมัวมาจากฝั่งประเทศแคนาดา เมฆก้อนนี้ก่อตัวขึ้นมาได้ไม่นาน ฝนก็ตกลงมา คณะทั้งหมดจึงพากันเข้าไปหลบฝนที่ร้านขายของที่ระลึก หลบกันอยู่ที่นี่ประมาณสิบนาที ฝนก็ซา แต่ทว่าเมฆมัวเหนือน้ำตกไนแอการายังคงเค้ารูปแม่เบี้ย คนในคณะถึงกับแตกตื่นฮือฮา หลวงปู่ชอบจึงบอกให้สำรวมปากสำรวมคำ

    "อยู่เฉย ๆ อย่าพูดมาก ... ไม่เคยเห็นหรือ!"

    พอฝนหยุดตกก็พากันออกจากร้านขายของที่ระลึกและชมน้ำตกไนแอการา แต่ไม่ถึงสิบนาที ฝนก็เทลงมาอีกรอบ ซึ่งรอบที่สองนี้ตกหนักอย่างกับฝนนางแมวเซิ้งบั้งไฟ คณะทั้งหมดจึงพาหลวงปู่ชอบเข้าไปหลบฝนที่อาคารเช่าชุดสำหรับลงไปชมน้ำตก ระหว่างหลบฝนกันอยู่ที่นี่ หลวงปู่ชอบได้บอกให้ทุกคนกลับกันเดี๋ยวนี้

    เมื่อฝนหยุดตกแล้ว คณะของหลวงปู่ชอบก็ได้เดินทางกลับไปที่บ้านของโยมชาวลาวในเมืองบัฟฟาโลและพักกันที่นั่นในคืนนั้น



    chopusa%20(2).jpg

    หลวงปู่ชอบ ฐานสโม

    หลังทำวัตรสวดมนต์แล้ว ผู้บันทึกได้เข้ามาช่วยดูแลหลวงปู่ชอบ ระหว่างที่กำลังนวดถวาย ท่านก็ถามว่า

    "ตอนอยู่น้ำตก ท่านเห็นอะไรไหม?"

    "ที่นั่นมีอะไรหรือขอรับ?"

    หลวงปู่ชอบบอกว่า

    "ที่น้ำตกมีพวกอินเดียนกับพวกฝรั่งตายเพราะรบกันอยู่นั่น พวกนี้พากันมาขอให้เราอุทิศบุญให้ ผู้มีวาสนาต่อกันเราก็โปรดเขาได้ ผู้ไม่มีวาสนาต่อกันเราก็โปรดเขาไม่ได้ เราโปรดสัตว์อยู่นั่นให้ไปจุติใหม่เป็นพัน ผู้มีกรรมดีจะได้เกิดเป็นมนุษย์ ผู้มีกรรมบาปหยาบหนาจะได้ไปเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉาน ผู้ไม่มีกรรมนำเกิดก็ต้องอยู่นั่นต่อไปอีก...รอผู้มีวาสนามาโปรดหรือรอจนพ้นกรรม"

    หลวงปู่ชอบยังบอกอีกว่า

    "ที่น้ำตกมีพญานาคพ่อลูกตระกูลฉัพพยาปุตขึ้นมาอนุโมทนาบุญตอนที่เรากำลังแผ่เมตตาโปรดสัตว์อยู่ พญานาคสองพ่อลูกแสดงอนุโมทนาด้วยการแผ่พังพานบังแดดและบันดาลฝน ฝนที่ตกใส่พวกเราก็คือฝนที่เกิดจากพญานาคแสดงฤทธิ์ ไม่ใช่ฝนตามฤดูกาลหรอก พญานาคเขาแสดงฤทธิ์ให้พวกท่านเห็นเป็นพยาน"

    พอได้ยินหลวงปู่ชอบบอกเช่นนั้น ผู้บันทึกก็รู้สึกประหลาดใจมาก ถ้าเป็นเรื่องเทพเทวดามาขอฟังธรรมกับท่านที่วัดพุทธรัตนาราม รัฐเทกซัส ท่านจะบอกให้ทราบแทบทุกวันจนเป็นเรื่องปกติ แต่วันนี้เมื่อท่านบอกว่า ในเมืองฝรั่งมังค่าอย่างสหรัฐอเมริกาก็มี "พญานาค" จึงรู้สึกแปลกใจ

    ผู้บันทึกถามหลวงปู่ชอบว่า ทำไมพญานาคถึงมาอยู่ที่อเมริกา? ทำไมพวกเขาไม่ไปอยู่เมืองไทยหรือประเทศชาติบ้านเมืองที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนา? เมืองฝรั่งอย่างอเมริกานี้เขาก็ไม่ได้นับถือพระพุทธศาสนาเป็นหลักเป็นฐานเหมือนกับพวกเรา ทำไมพญานาคถึงได้มาเกี่ยวข้องด้วย?

    หลวงปู่ชอบตอบว่า

    "เกี่ยวกับเรื่องกรรม ... พญานาคตระกูลฉัพพยาปุตผู้นี้เขาอยู่ที่นี่มาก่อนที่ผู้คนจะเข้ามาอยู่เสียอีก พญานาคอยู่น้ำตก (ไนแอการา) เขามีอายุได้สามหมื่นปีแล้ว ประเทศอเมริกาเพิ่งตั้งมาไม่กี่ร้อยปีเอง ... ท่านก็คิดเอาว่าใครมาอยู่ที่นี่ก่อนกัน!"

    ผู้บันทึกจึงคิดตามว่า ประเทศสหรัฐอเมริกาเพิ่งตั้งประเทศมาได้ประมาณสองร้อยกว่าปีเศษที่ผ่านมา ... อายุประเทศชาติบ้านเมืองของเขานั้นไม่เกินกันมากกับกรุงรัตนโกสินทร์ของประเทศไทยเรา



    chopusa%20(1).jpg

    chopusa%20(3).jpg

    หลวงปู่ชอบบอกต่อไปว่า

    "ดึกคืนนี้พญานาคฉัพพยาปุตเขาจะพาบริวารมาฟังธรรมกับเรา ขอให้ท่านสำรวมไว้ อย่าเป็นลิงเป็นค่างตามใจตนเอง ถ้าง่วงก็ให้พิงฝาหลับเอา อย่ามานอนเป็นตะเข้ขวางคลองข้างเราเป็นอันขาด พวกเทวดาเขาจะตำหนิในสมณสารูปของพระเณรเราเอาได้"

    ผู้บันทึกเฝ้าคอยหลวงปู่ชอบอยู่จนถึงตีสี่กว่า...ได้ยินเสียงท่านเคาะกระโถนดังก๊อก ๆ บอกสัญญาณ จึงพาท่านมานั่งเก้าอี้เพื่อนวดเส้นถวาย ระหว่างนวด ท่านก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อคืนให้ฟังว่า

    "พญานาคฉัพพยาปุตจำแลงเป็นมนุษย์ผู้ชาย แต่งกายด้วยผ้าหม้อห้อม พาบริวารชายหญิงมาหาเรา แล้วขอให้เราแสดงธรรมเปตพลีบุญให้ฟัง"

    ผู้บันทึกถามว่า

    "เปตพลีบุญคือธรรมอะไรหรือขอรับ?"

    หลวงปู่ชอบตอบว่า

    "เปตพลีบุญคือบุญที่เราอุทิศให้กับบรรพบุรุษญาติมิตรผู้เกี่ยวข้อง ต้นทางสายบุญทั้งหลายนั้นเกิดจากจิตที่เป็นกุศล คำว่าจิตเป็นกุศลคือจิตมีปัญญาในการทำความดี บุญทุกอย่างนั้นเริ่มต้นจากเจตนาที่ดีก่อน เปรียบดั่งสาครไหลลงทะเลหลวง บุญกุศลทั้งหลายที่กระทำมานั้นสุดท้ายปลายทางจะไหลลงไปรวมกันที่มหาสมุทรทะเลหลวง คือ นิพพานธาตุ"

    [บันทึกเมื่อวันที่ ๑๑ กันยายน พ.ศ. ๒๕๓๔ ที่เมืองบัฟฟาโล USA โดยครูบากล้วย]

    -----------------------------------------------------------------------



    ที่มา : board.palungjit.org

    ณัฐวุฒิ/สำนักข่าวทีนิวส์ : รายงาน




    --------------------------

    http://www.tnews.co.th/contents/303780
     
  2. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    สุดยอดๆๆ สาธุ สาธุ สาธุ อานุโมทามิ
     
  3. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,910
    ค่าพลัง:
    +5,730
    อนุโมทนาครับ
     
  4. spyjung

    spyjung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +366
    สาธุค่ะ
     
  5. กาแฟโบราณ2สอ

    กาแฟโบราณ2สอ วันหนึ่งอยากเดินเข้าป่า

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    782
    ค่าพลัง:
    +2,772

แชร์หน้านี้

Loading...