ประสบการณ์เข้าพิธีพุทธาภิเษกวัวแดง วัดเจดีย์สามยอด จ.ลำพูน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย nick22.22, 22 มีนาคม 2017.

  1. nick22.22

    nick22.22 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วผมขึ้นไปทำธุระที่จังหวัดลำพูน ทำให้ผมได้เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกวัวศุภราชมงคลชัย( วัวแดง)บูชาครู รุ่นมหามงคลชัยนิมิตที่วัดเจดีย์สามยอด ซึ่งโชคดีมากเพราะไม่ได้วางแผนมาก่อนแต่รุ่นพี่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยที่เป็นคนในพื้นที่มาชวนก่อนที่ผมจะกลับ

    โดยพิธีในช่วงเช้าเป็นพิธีบวงสรวงเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ให้มาร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมปลุกเสก บรรยากาศในพิธีดูนิ่งสงบและศักดิ์สิทธิ์ ทั้งๆที่มีผู้เข้าร่วมพิธีค่อนข้างมาก ทำให้ผมนึกถึงคำพูดของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ที่บอกว่า การปลุกเสกวัตถุมงคลใดๆก็ตาม หากปลุกเสกด้วยกำลังของเราเพียงคนเดียว ย่อมสู้การอาราธนาบารมีพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระอริยสาวกทั้งหมด พรหมหรือเทวดาทั้งหมดให้ท่านมาช่วยไม่ได้ ผมคิดว่าในพิธีนี้ก็คงจะเป็นเช่นเดียวกัน

    gjk.jpg

    หลังจากจบพิธีในช่วงเช้า ตอนบ่ายจะเป็นพิธีพุทธาภิเษกที่นิมนต์พระเกจิอาจารย์ทางภาคเหนือมานั่งปรกร่วมอธิฐานจิต ทั้งครูบาคำฝั้น วัดกอโชค ครูบาตั๋น วัดย่าพาย ครูบาบุญมา ครูบาพันและอีกหลายรูปที่ผมไม่รู้จัก ร่วมเจริญพระคาถาและบรรจุพลังลงในวัวศุภาราชมงคลชัย ซึ่งทั้งผมและรุ่นพี่ได้พบกับเหตุการณ์ที่น่าประหลาดใจ เพราะตั้งแต่ช่วงเช้ามีลมพัดค่อนข้างแรงและพัดโกรกตลอด เนื่องจากพิธีจัดขึ้นกลางแจ้ง แต่เมื่อถึงฤกษ์ที่เจ้าคุณโสภณกิตติธาดา รองเจ้าคณะจังหวัดลำพูนซึ่งเป็นประธานในพิธีจะไปจุดเทียนชัย ลมที่พัดโกรกมาตลอดกลับหยุดลง อากาศโดยรอบนิ่งสนิทและเงียบสงบทั่วทั้งวัด ทำให้จุดเทียนชัยได้โดยง่าย จนเมื่อจุดเทียนชัยเสร็จถึงมีลมพัดอีกครั้ง ซึ่งผมคิดว่านี่คงเป็นนิมิตมงคลในพิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้เหมือนกับที่เคยได้ยินมาในพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ครั้งอื่นๆ หลังจากนั้นก็เป็นช่วงที่พระสมณะสงฆ์ร่วมกันบริกรรมพระคาถาอธิฐานจิตปลุกเสก จนกระทั่งดับเทียนชัยและพิธีสิ้นสุดลงในช่วงบ่ายแก่ๆของวันนั้น
    318.jpg
    ถ้าดูที่เปลวเทียนจะเห็นว่าลมแรงมาก
    hc9.jpg
    สายสิญจน์ที่โยงอยู่ก็หยุดนิ่งไม่ขยับขณะจุดเทียนชัย
    หลังจากที่คนเริ่มทยอยกลับผมกับรุ่นพี่ก็เข้าไปขอบูชาวัวมาคนละคู่ ซึ่งผมทราบจากลูกศิษย์ที่วัดว่า วัวศุภราชมงคลชัยนี้มีเป็นพญาโคทรงเครื่องแบบโบราณ เนื้อโลหะผสม มีคาถาหัวใจวัวกำกับที่ขาทั้ง 4 และกลางหลัง หลอมจากแผ่นชนวนและมวลสารของครูบาอาจารย์ที่มีชื่อเสียงหลายท่าน มีวัตถุมงคลและธาตุกายสิทธิ์อีกหลายชนิดที่เก็บสะสมมานับสิบๆปี โดยที่ใต้ฐานวัวตอกโค้ดยันต์พิเศษของทางวัดกำกับอีกทีหนึ่ง

    28s.jpg

    28k.jpg

    28t.jpg

    28l.jpg
    สำหรับพุทธคุณของวัวศุภราชมงคลชัยบูชาครู รุ่นมหามงคลชัยนิมิตนี้ ผมรู้มาว่าครอบคลุมทั้งเมตตามหานิยม เรียกทรัพย์ เสริมดวง แคล้วคลาดกันภัย จะใช้เฝ้าบ้านเฝ้าของก็ดีหรือจะพกติดตัวก็ช่วยคุ้มภัย ป้องกันสิ่งชั่วร้ายคุณไสย ขนาดก็กำลังสะดวกในการพกพา โดยหลังจากได้รับวัวมาก็ให้ตั้งน้ำ หญ้าแห้ง หรือข้าวเปลือกข้าวสารถวายตามโอกาส และหากต้องการให้วัวช่วยเหลือเรื่องใดให้ตั้งจิตอธิฐานบอกกับวัว เรื่องดีก็จะช่วยให้สำเร็จ เรื่องร้ายก็จะทุเลาเบาบางลง แต่ขอให้หมั่นสวดคาถาบูชาวัวอย่างสม่ำเสมอทุกๆวัน

    เรื่องนี้ก็เป็นประสบการณ์การตรงของผมที่มีโอกาสไปร่วมพิธีพุทธาภิเษกวัวศุภราชมงคลชัยที่วัดเจดีย์สามยอดและทำให้ผมรู้สึกศรัทธาจึงอยากจะแบ่งปันประสบการณ์ที่ได้มากับทุกๆท่าน ซึ่งกระทู้นี้เป็นครั้งแรกที่ผมเขียน อาจจะมีเนื้อหาตกหล่นไปบ้างถ้านึกได้ผมจะพยายามลงเพิ่มให้ครับ หรือถ้าใครมีข้อสงสัยหรืออยากรู้อะไรเพิ่มผมจะพยายามตอบ หากท่านอื่นมีประสบการณ์เกี่ยวกับวัวศุภราชมงคลชัยของวัดเจดีย์สามยอดก็มาแบ่งปันกันได้ครับ
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...