ปฐวีธาตุ , สมเด็จปฐวีธาตุ, สมเด็จปรกโพธิ์ค,สมเด็จสดุ้งกลับ,หนังสือ หลวงปู่คำพันธ์

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย lynn@nice, 3 มกราคม 2010.

  1. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,150
    ค่าพลัง:
    +19,454
    [​IMG] IMG_1731.JPG (72.47 kB, 450x600 - ดู 74 ครั้ง.)
    [​IMG]
    [​IMG] IMG_1728.JPG (101.58 kB, 450x600 - ดู 75 ครั้ง.)
    [​IMG]
    [​IMG] IMG_1738.JPG (127.82 kB, 450x600 - ดู 74 ครั้ง.)
    [​IMG]
    ประวัติการจัดสร้าง

    พระพุทธศักดิ์สิทธิ์มหาชัย เป็นพระปางสะดุ้งมาร ขนาดหน้าตัก ๑๓ นิ้ว สูง ๑๘ นิ้ว สีทองขัดมัน
    มีพระพุทธลักษณะสวยงามมาก ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ชั้นบนกุฏิของหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ
    วัดธาตุมหาชัย ตำบลมหาชัย อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม

    เมื่อปี ๒๕๐๐ หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ เจ้าอาวาสวัดโฆษการาม (ปัจจุบันคือวัดธาตุมหาชัย)
    มีความประสงค์จะสร้างพระพุทธปฏิมากรเป็นพุทธบูชา ร่วมฉลอง ๒๕ พุทธศตวรรษ
    (ครบ ๒๕๐๐ ปีของพระพุทธศาสนา) จึงได้ออกเสาะหาดูว่า พระพุทธรูปของวัดไหนที่จะมี
    พุทธลักษณะที่สวยงามถูกตาต้องใจบ้าง

    ปรากฏว่าไปพบพระพุทธรูปที่วัดกลาง ในเขตเทศบาลเมืองจังหวัดนครพนม
    จึงได้เรียนถามท่านเจ้าอาวาส (พระอาจารย์ศรีพอง) ถึงประวัติของพระพุทธรูป
    ท่านอาจารย์ศรีพองได้เล่าว่า พระพุทธรูปองค์นี้เป็นพระพุทธรูปที่เก่าแก่มาก เป็นสมบัติคู่วัดกลาง
    มานานแล้ว และได้ทราบมาเพียงเล้กน้อยว่า เป็นพระพุทธรูปที่อยู่ในถ้ำเมืองมหาชัย ประเทศลาว
    ญาติโยมได้นำมาประดิษฐานไว้ที่วัดกลางประมาณ ๓๐๐ ปีมาแล้ว ประชาชนเคารพศรัทธามาก
    เมื่อได้ทราบปะวัติเพียงเล็กน้อย ก็เป็นที่พอใจ และประกอบไปด้วยมีพุทธลักษณะงดงาม
    จึงเกิดปิติยินดีและศรัทธาเลื่อมใส

    หลวงปู่คำพันธ์ จึงตกลงใจจะขอจำลองไปบูชา ท่านเจ้าอาวาสก็ยินดีด้วย ที่หลวงปู่คำพันธ์
    จะขอจำลองแบบไปหล่อ หลวงปู่คำพันธ์ จึงได้กลับมาประกาศให้ญาติโยมทราบ เตรียมหา
    ทองเหลืองทองแดง เพื่อทำการหล่อองค์พระ จากนั้นหลวงปู่ก็ได้ไปติดต่อช่างหล่อพระทันที
    ไปได้ช่างที่แขวงเมืองท่าแขก ประเทศลาว ชื่อนายสมัง เป็นช่างที่มีฝือมือดีมาก เมื่อได้ตกลงราคา
    และกำหนดวัน เวลา เรียบร้อย จึงได้เชิญช่างสมัง มาทำการหล่อที่วัดโฆษการาม ใช้ทองเหลือง
    ทองแดงหนัก ๒๕๐๐ หุน ในพิธีหล่อตอนสุมทอง

    ในพิธีหล่อตอนสุมทอง ชาวบ้านได้นำทองคำ เงิน นาค ตามแต่ศรัทธา ไปใส่ในเบ้า
    ที่กำลังสุมทองอยู่ เมื่อหล่อเป็นองค์พระแล้ว เป็นที่น่าอัศจรรย์ แทนที่ทองคำจะไหลไปรวมกัน
    ที่พระเกศกับปรากฏอยู่ที่พระพักตร์(หน้า) และที่พระอุระ (หน้าอก) ทั้งนี้เป็นเพราะแรงอธิษฐาน
    ของหลวงปู่ ที่ได้ตั้งจิตอธิษฐานว่า “ขอให้ทองคำรวมอยู่ที่หน้าและอกตรงหัวใจ” ก็สมดังจิตที่
    ตั้งใจไว้ทุกประการ จึงได้ทำพิธีเบิกพระเนตรสมโภชตามประเพณี และถวายพระนามว่า
    “พระศักด็สิทธิ์มหาชัย”

    ความศักดิ์สิทธิ์ ในปีใดที่เกิดฝนแล้งชาวบ้านจะมาถวายน้ำสรง และนำออกไปแห่ตามหมู่บ้าน
    แล้วฝนก็จะตกลงมาทุกครั้งไป นอกจากนั้นชาวบ้านยังนิยมขอน้ำมนต์ไปอาบบ้าง รับประทานบ้าง
    เพื่อแก้โรคภัยไข้เจ็บ และให้เกิดโชคลาภแล้วแต่ปรารถนาเอา ชาวบ้านมหาชัย และใกล้เคียงนับถือมาก





    ปฐวีธาตุ ( ธาตุกายสิทธิ์) แห่งลุ่มแม่นำโขง

    กายสิทธิ์คือคำที่ใช้เรียก จิตของผู้ทรงอภิญญาที่ฝึกฝนจิตจนกระทั่งได้ฌาณสมาบัติเมื่อสิ้นอายุขัย แต่ยังต้องการบำเพ็ญเพียรทางจิตต่อไปในโลกมนุษย์ (หรือเพราะต้องทำหน้าที่บางประการ) จึงต้องละจากสังขารเดิมแล้วเข้าอาศัยในบางสิ่ง เช่น รัตนชาติ (กายสิทธิ์ จึงไม่ใช่เทวดา แต่เป็นผู้ทรงอภิญญา)

    ธาตุกายสิทธิ์เป็นธาตุที่มีพลังและอิทธิฤทธิ์ในตัวเองโดยธรรมชาติแบ่งออกเป็นหลายประเภทตามธาตุทั้ง 4 คือธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุลมและธาตุไฟ ธาตุกายสิทธิ์ที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีคือ เหล็กไหลซึ่งเป็นธาตุกายสิทธิ์ที่เกิดจากธาตุดิน มีกายสิทธิ์เข้าไปถือครองส่วนใหญ่จะเป็นกายสิทธิ์ภาคดำ (มิจฉาทิฐิ) จึงมักจะดุร้ายมักจะให้โทษแก้ผู้ถือครองเป็นส่วนใหญ่ นอกจากเหล็กไหลแล้ว กายสิทธิ์อาจถือครองในหินหรือรัตนชาติ (หินที่มีค่า เช่น หินเขี้ยวหนุมาน เพชร เป็นต้น)
    ธาตุกายสิทธิ์จะปรากฏต่อเมื่อมีผู้ทรงคุณวิเศษปฏิบัติได้ถึงขั้นกายสิทธิ์ ปฐวีธาตุของท่านเจ้าคุณนรรัตน์ราชมานิต แห่งวัดเทพศิรินทราวาส คือก้อนกรวดใต้น้ำที่ท่านเจ้าคุณนรฯ บอกให้คุณปลัดโกศล หลานชายท่านฯ นำมาจาก อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ห้ามเก็บจากที่อื่นเนื่องจากที่นั่นได้มีพญานาคราชได้ถวายกายสิทธิ์ให้แก่ท่าน และได้อธิษฐานจิตให้พร้อมทั่งได้อธิบายให้คุณปลัดโกศลฟังว่า "ก้อนกรวดนี้ขลังมาก สามารถที่จะคุ้มครองป้องกันนิวเคลียร์ และป้องกันไฟได้" เป็นของสิ่งแรกที่ท่านได้อธิษฐานจิตโดยการนั่งหันหน้าเข้าหาสิ่งของนั้น เมื่อท่านเจ้าคุณนรรัตน์ท่านจะละสังขารท่านได้เคยบอกกับลูกศิษย์ของท่านไว้ว่า"ช้างเผือกเกิดขึ้นทางฝั่งโขง สามารถเสกปฐวีธาตุได้เหมือนเฉกเช่นเดียวกับท่าน"
    ปฐวีธาตุของหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ แห่งวัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม คือหินที่อยู่ในน้ำที่ผ่านการเจียรไนจากธรรมชาติเป็นร้อยเป็นพันปี จนใสแสงผ่านได้ เมื่อเอามือไปบังที่ก้อนปฐวีธาตุจะแลเห็นและต้องเป็นหินจากใต้แม่น้ำโขง ณ ตำแหน่งบริเวณที่ท่านได้กำหนดบอกให้ไปเก็บเท่านั้น เนื่องจากพญานาคราชได้ถวายให้ท่านดุจเดียวกัน หินที่ได้รับการถวายจากพญานาคราชนี้ถือเป็นธาตุกายสิทธิ์ที่เกิดจากธาตุลมมีกายสิทธิ์ฝ่ายสัมมาทิฐิเข้าครองซึ่งส่วนใหญ่กายสิทธิ์เหล่านี้จะบรรลุธรรมขั้นสูงอีกทั้งได้รับการอธิษฐานจิตจากพระเถระเจ้าที่ทรงคุณวิเศษจึงกล่าวได้ว่ามีอิทธิปาฎิหาริย์ และพุทธานุภาพ เหนือชั้นกว่าเหล็กไหลและให้คุณแก่ผู้ครอบครอง ล้วนแล้วแต่สร้างอภินิหารและประสบการณ์ให้กับผู้บูชานับจำนวนไม่ถ้วนทั้งเรื่องแคล้วคลาด คงกระพัน ปลอดภัย โชคลาภ และเมตตามหานิยม นำไปแช่น้ำทำน้ำมนต์แก้คุณไสยได้ ถ้าจะให้ได้ผลดีควรให้ได้สัมผัสไอตัวผู้ใช้ให้มากที่สุด
    สำหรับการบูชาปฐวีธาตุหลวงปู่คำพันธ์นั้น ท่านว่าถ้าท่านไม่ได้นำติดตัวไปไหนมาไหน หลวงปู่ท่านสั่งว่าให้นำปฐวีฐาตุแช่ลงในน้ำสะอาดซึ่งภาชนะนั้นต้องสะอาดด้วย จากนั้นก็ให้ตั้งบูชาไว้ในที่สูงหรือที่อันควร เพื่อที่จะได้น้ำนั้นเป็นน้ำมนต์ เพื่อจะนำน้ำนั้นมาดื่มกินหรือประพรหมบ้านเรือนก็เป็นมงคลยิ่ง และในวันพระหลวงปู่ท่านให้เอาน้ำอบ น้ำหอมและดอกมะลินำมาใส่บูชา และท่านให้น้อมรำลึกถึงคุณ พระพุทธ พระธรรมและพระสงฆ์ แล้วตั้งนะโม 3 จบ แล้วว่า " หิตะหิรา มันทะโล กะสิลา กะละลาสะติโสจะถิโห คะนะตะเน " ท่านให้ว่า 3 จบ แล้วให้น้อมรำลึกถึงหลวงปู่คำพันธ์ หมู่เทพยาดาและพระยานาคที่รักษาปฐวีธาตุอยู่แล้วอธิษฐานเอาในสิ่งที่ปรารถนา ด้วยจิตที่มุ่งมั่นต่อพระรัตนตรัยและเดชานุภาพของปฐวีธาตุจักบันดาลให้เกิดความสำเร็จในไม่ช้า
    “ปฐวีธาตุ” หรือ “พระเพชร”แห่งลุ่มแม่นำโขง
    หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย นครพนม
    ย้อนไปเมื่อสมัยท่านเจ้าคุณนรฯ ยังทรงสังขารอยู่ ท่านเคยปรารภว่า พระรูปเหมือนนั่งใบโพธิ์ของท่านประสบความสำเร็จ (คือมีคนนิยมมาก) ต่อไปจะมีผู้ร้างพระใบโพธิ์อีกมากมายแต่ไม่ประสบความสำเร็จดังเช่นของท่าน หากจะมีพระทางภาคอีสานรูปหนึ่ง ประสบความสำเร็จในพระรูปเหมือนใบโพธิ์เช่นของท่าน แต่พระรูปนั้นจะต้องอธิษฐานจิตปฐวีธาตุได้ด้วย จึงได้เกิดการตามหาพระรูปนั้นหลังจากที่สิ้นท่านเจ้าคุณนรฯ ไปแล้ว
    หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย นครพนม คือพระรูปนั้น ท่านได้ทำปฐวีธาตุแจกศิษย์มาแต่ปี พ.ศ. 2495 ก่อนท่านเจ้าคุณนรฯ เสียอีก ท่านได้เล่าให้ฟังว่า ท่านได้รับตำราการอธิษฐานจิต“ ปฐวีธาตุ” มาตั้งแต่ยังเป็นพระหนุ่มโดยได้มีชายผู้หนึ่งได้นำมาถวายให้ท่านตามคำสั่งเสียของบิดาก่อนตาย โดยบิดาของชายผู้นั้นได้สั่งกำชับบุตรชายไว้ว่า เมื่อพ่อตายแล้วจงเอาคัมภีร์เล่มนี้ไปมอบให้กับหลวงพ่อคำพันธ์แต่เพียงรูปเดียวเท่านั้น ซึ่งตำราเล่มนั้นเขียนด้วย “ตัวธัมใหญ่” ทั้งหมดซึ่งถือว่าเป็นอักขระที่มีความศักดิ์สิทธ์สูงสุด ใช้จารเฉพาะตำราชั้นสูงเท่านั้น เป็นตำราที่ว่าด้วยการ “อธิษฐานปฐวีธาต” สามารถทำธาตุธรรมชาติธรรมดาให้มีอานุภาพ มีพลังงานขึ้นมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ ท่านจึงศึกษาวิธีการจนแตกฉาน จดจำได้ทุกขั้นตอน ในเวลาต่อมาก็มีพระภิกษุรูปหนึ่งมาขอตำรานั้นไป ท่านก็กรุณามอบให้ ทุกวันนี้ยังไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใคร

    หลวงปู่คำพันธ์ได้เมตตาอธิบายถึงคุณลักษณะของปฐวีธาตุที่ถูกต้องตามตำราทุกประการว่า ต้องเป็นกรวดที่แช่อยู่ในแหล่งน้ำธรรมชาติเท่านั้น จะอยู่บนบกไม่ได้ ตัวกรวดเมื่อเก็บขึ้นมาต้องมีลักษณะเดิมตามธรรมชาติของเขา จะบิ่น จะแตกหักหรือร้าวไม่ได้เลย ที่สำคัญสุดยอด คือต้อง “โปร่งแสง” เท่านั้น และด้วยคุณลักษณะเช่นนี้เองที่ทำให้ปฐวีธาตุของหลวงปู่คำพันเป็นของหายากที่สุด แม้ว่าทางวัดจะพำยายามแก้ไขด้วยการนำกรวดจากแม่น้ำโขงชนิดขุ่นมาถวายท่านอธิษฐานแทนก็ตาม แต่ก็หาถูกต้องตามตำราบังคับไม่ หากท่านก็อนุโลมให้เป็นปฐวีธาตุได้เช่นกัน ผิดกับครูบาอาจารย์ท่านอื่นๆเช่น ท่านเจ้าคุณนรฯ “ปฐวีธาตุ” ของท่านจะต้องได้มาจากอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการเท่านั้น จะใสหรือขุ่น ใหญ่หรือเล็กไม่สำคัญ นอกจากนี้ในตำรายังได้ระบุไว้ว่า ผู้จะอธิษฐานปฐวีธาตุได้นั้นต้องเป็นผู้เดินวิปัสสนาล้วน จะเป็นผู้เล่นทางสายวิชาคือ คาถาอาคมไม่ได้เลย

    มูลเหตุของการอธิษฐานจิตปฐวีธาตุ
    สืบเนื่องจากในช่วงก่อนปี 2500 บ้านเมืองยังเต็มไปด้วยผู้ก่อการร้าย ทำให้เหล่าทหาร ตำรวจและข้าราชการต่างๆ มาขอของดีจากท่านเอาไว้คุ้มตัว ท่านจึงได้ให้เหล่าทหารและชาวบ้านไปเก็บหินในแม่น้ำโขงมาให้ท่านอธิษฐานจิต ท่านบอกว่า ท่านเสกด้วยพระคาถาชินบัญชรเช่นเดียวกับปฐวีธาตุของท่านเจ้าคุณนรฯ แล้วเสกหนุนธาตุต่างๆตั้งให้เป็นองค์พระและธาตุปฐวีคือ ธาตุหินนี้แกร่ง ท่านจึงเรียกปฐวีธาตุของท่านว่า “ พระเพชร “
    ลป.คำพันธ์ ท่านเก่งในการคุมธาตุสี่ น้ำ ดิน ลม ไฟ จนเป็นที่ยอมรับโดยทั่ว ลป.โต๊ะฯ ก็อีกรูปหนึ่ง เมื่อท่านนำ”ปฐวีธาตุ”มาเสกก็จะเรียกธาตุ 4 ทีละธาตุแล้วรวมธาตุเป็นหนึ่ง เสกบรรจุลงในก้อนปฐวีธาตุนั้น เมื่อนำมาใช้ธาตุสี่ในตัวเราก็จะผสานกับปฐวีธาตุนั้น สรรพคุณสุดแท้จะอธิษฐานเอา ในเวลาอธิษฐานปฐวีธาตุหลวงปู่ท่านจะอธิษฐานว่า ให้ป้องกันภัยอันจะเกิดแต่ธรรมชาติก็ดี ภัยอันเกิดแต่มนุษย์ก็ดี กันได้ทั้งสิ้น กันภัยจากอาวุธยุทโธปกรณ์ทุกชนิดที่มีอยู่ในปัจจุบัน และที่จะมีขึ้นในอนาคต ท่านเรียกการอธิษฐานแบบนี้ว่า “เสกครอบลงไป” การเสกแบบนี้ไม่เหมือนกับการเสกพระเครื่องทั่วไปของท่าน ท่านจึงย้ำว่า “ ปฐวีธาตุนี้เป็นของที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ ”
    หลวงปู่คำพันธ์ท่านเคยกล่าวกับลูกศิษย์ถึงอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ของปฐวีธาตุของท่านว่า คุ้มครอง คุ้มภัย กันฟ้า กันไฟ ปฐวีธาตุแห่งแม่น้ำโขงนี้เป็นธาตุเย็น อานุภาพแห่งองค์พระเพชร สามารถป้องกันภัยอันเกิดจากรังสีความร้อนที่จะเกิดขึ้นอย่างฉับพลันได้
    การบูชาปฐวีธาตุ
    หลวงปู่สั่งว่า เมื่อได้มาแล้วถ้าจะบูชาติดตัวก็พยายามเลี่ยมแบบเปิดหน้า เปิดหลังให้ปฐวีธาตุได้สัมผัสกับไอของร่างกาย ธาตุจะดึงดูดซึ่งกันและกันปรารถนาสิ่งใดก็ให้ตั้งจิตเอา ปฐวีธาตุช่วยได้ แต่ถ้าบูชาอยู่กับบ้าน ให้เอาปฐวีธาตุแช่น้ำสะอาดตั้งบูชาไว้บนที่สูง ใส่น้ำอบ น้ำหอมผสมลงในน้ำเป็นการบูชา ลอยด้วยดอกมะลิหรือดอกไม้หอมอื่นก็ได้ จุดธูปบูชา 7 ดอก สวดบทพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ แล้วต่อด้วยพระคาถานี้
    “ หิตะหิรา มันทิโล กะสิรา กะละลาสติ โสจะถิโห คะเนตะเน ” ( 3จบ )
    แล้วตั้งจิตระลึกถึงคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุณมารดา บิดาคุณครูบาอาจารย์ พระคุณของหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ เหล่าพญานาคผู้รักษาองค์พระธาตุพนมและพระธาตุมหาชัย และทั้งที่สถิตอยู่ในลำน้ำโขงปรารถนาสิ่งใดก็อธิษฐานเอา หลวงปู่บอกว่า ปฐวีธาตุมีคุณวิเศษครอบจักรวาลมีทุกข์ร้อนสิ่งใดก็ให้บอกกล่าว สามารถช่วยเหลือได้จริง
    การลอยดอกไม้ในน้ำให้ทำเฉพาะวันพระ เมื่อหมดวันพระแล้วให้ช้อนดอกไม้ออกอย่าให้เน่าเสียคาภาชนะเด็ดขาด น้ำหล่อปฐวีธาตุถ้าจะเปลี่ยนให้นำไปประพรมบ้านเรือนหรือสาดขึ้นหลังคาบ้านเป็นสิริมงคลนัก กันภัยนานาชนิด
    หมายเหตุ การที่หลวงปู่ท่านให้แขวนแบบเปิด ไม่ได้หมายความว่ากลัวพุทธคุณจะออกมาไม่ได้ แต่เป็นวิธีการ "ใช้งาน" ในแบบเฉพาะของวัตถุมงคลประเภทนี้ ที่ทำแบบนั้นก็เพราะต้องการให้กระแสธาตุในร่างกายเราได้สัมผัสกระแสธาตุในองค์ปฐวีธาตุพลังงานในปฐวีธาตุน่ะออกมาหาเราได้ แต่พลังงานในกายเราเข้าไปหาเขาไม่ได้ จึงจำเป็นที่จะต้อง "เลี่ยมเปิด" เพื่อสงเคราะห์ตัวเราเอง ไม่ใช่เพื่อช่วยเหลือท่าน
    ปฐวีธาตุต่างกับพระเครื่องอย่างไร
    ปฐวีธาตุต่างจากพระเครื่องตรงที่กรวดจากแม่น้ำโขงซึ่งหลวงปู่นำมาอธิษฐานเหล่านั้น พวกนาคเขาถือว่าเป็นสมบัติอย่างหนึ่งของเขา กรวดเหล่านั้นจึงมีพลังงานของพวกเขาติดมาด้วย และเมื่อได้รับการอธิษฐานด้วยกระบวนการทางจิตที่ซับซ้อนอย่างยากที่เราจะเข้าใจ ก็จะทำให้กรวดเหล่านั้นเกิดพลังงานมหาศาลชนิดที่เราก็ไม่เข้าใจอีกอยู่ดีว่าเป็นเช่นนั้นได้อย่างไร
    พลังงานมหาศาลที่ว่านี้ หลวงปู่คำพันธ์รับรองว่า กันนิวเคลียร์ได้
    เมื่อปฐวีธาตุซึ่งมีพลังงานแฝงอยู่แล้ว ได้รับการอธิษฐานจากจิตที่มีพลังงานมหาศาลเพราะได้รับการฝึกฝนมาดีเยี่ยม พุ่งกระแสลงไปสู่หินเป็นจุดเดียว กระแสจิตที่แรงกล้าเกิดกระทบกับพลังงานที่อยู่ในหินแล้วกระจายตัวออกเป็นวงกว้าง เป็นคลื่นรังสีที่มีพลัง งานแรงสูง พอที่จะให้ความคุ้มครองผู้บูชาตามที่ผู้อธิษฐานได้ "ตั้งโปรแกรม” ไว้
    นอกเหนือไปจากหมู่นาคทั้งหลายที่จะขึ้นมาพิทักษ์รักษาผู้ครอบครองปฐวีธาตุเมื่อยามเกิดภัยพิบัติตามคำทำนาย ชนิดปฐวีธาตุ 1 องค์ ต่อพญานาค 1 ตน ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวไม่อาจมีในพระเครื่องที่ถูก "สร้าง" ขึ้นด้วยน้ำมือมนุษย์ ผิดกับ "ปฐวีธาตุ" ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นจากผลงานของธรรมชาติ จึงเก็บประจุพลังงานจากธาตุทั้งสี่และรังสีจากจักรวาลมาเนิ่นนานนับได้เป็นล้าน ๆ ปี
    ครูบาอาจารย์ผู้มีจิตอัศจรรย์เข้าถึงหลักธรรมชาติอย่างถ่องแท้จึงมักทำปฐวีธาตุให้ศิษย์ อาทิ ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม ท่านพ่อเมือง พลวัฑโฒ วัดป่ามัชฌิมวาส
    ซึ่งก็ตรงตามที่หลวงปู่คำพันเคยบอกว่า "ผู้ที่จะอธิษฐานปฐวีธาตุได้นั้น ต้องเป็นผู้เดินวิปัสสนาล้วน จะเป็นผู้ที่มาทางสายวิชาอาคมไม่ได้เลย"
    และนี่คือสาเหตุที่ว่าทำไม "ปฐวีธาตุ" จึงมีความแตกต่างจากพระเครื่องมากมายนัก
    ขอขอบคุณพระเครื่อง amulet เอื้อเฟื้อข้อมูล

    <table id="post4093902" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr valign="top"><td class="alt1" id="td_post_4093902" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);">
    พระพุทธเจริญลาภมหาเศรษฐี หลวงปู่คำพันธ์ ปี 2536

    <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    </fieldset>



    พระพุทธเจริญลาภ เป็นพระพุทธรูปที่หลวงปู่คำพันธ์ เป็นผู้ดำริให้สร้างขึ้นเพื่อให้ประชาชนทั่วไป ได้สักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล และ ขอพรจากพระพุทธเจริญลาภนี้
    พระพุทธเจริญลาภเป็นพระปางปฐมเทศนา ซึ่งในปัจจุบันได้ประดิษฐานอยู่ใต้ต้นโพธิ์ข้างพระเจดีย์ วัดธาตุมหาชัย ประชาชนส่วนใหญ่ที่ได้ไปกราบไหว้บูชา ต่างก็ประสบกับโชคลาภ สมกับพระนามที่ได้ชื่อว่า “ เจริญลาภ ”
    พระผงของขวัญเจริญลาภ รุ่นมหาเศรษฐี นี้ได้จำลองแบบมาจากพระพุทธเจริญลาภองค์ประธานที่ได้ประดิษฐานที่วัด
    จุดประสงค์ในการสร้าง เพื่อต้องการหารายได้ให้กับวัดธาตุมหาชัย และ วัดบางนาใน จำนวนสร้าง 30,000 องค์
    ส่วนหนึ่งมอบแด่กก.ตชด. 23 สกลนคร และ อีกส่วนหนึ่งมอบเป็ฯของขวัญในงานคล้ายวันเกิดของหลวงปู่คำพันธ์เมื่อ 10 มค. 2536

    ส่วนผสมของพระผงของขวัญเจริญลาภ รุ่น มหาเศรษฐี

    1. ชิ้นส่วนพระสมเด็จวัดระฆัง
    2. ชิ้นส่วนพระสมเด็จวัดบางขุนพรหม
    3. ชิ้นส่วนพระสมเด็จวัดไชโย
    4. ชิ้นส่วนพระวัดพลับ
    5. ผงจิตรลดา
    6. ผงพระสมเด็จพระศาสดา วัดบวรฯ
    7. ชิ้นส่วนพระรอด วัดมหาวัน
    8. ชิ้นส่วนพระนางพญา วัดนางพญา พิษณุโลก
    9. ชิ้นส่วนพระผงสุพรรณ
    10. ชิ้นส่วนพระซุ้มกอ
    11. ชิ้นส่วนพระคง
    12. ชิ้นส่วนพระขาว ลำพูน
    13. ชิ้นส่วนหลวงพ่อโต กรุบางกระทิง
    14. ชิ้นส่วนพระขุนแผน บ้านกร่าง
    15. ชิ้นส่วนพระพรายคู่
    16. ชิ้นส่วนพระสรรค์ ชัยนาท
    17. ผงพระวัดปากน้ำ รุ่น 1-4
    18. ชิ้นส่วนพระวัดสามปลื้ม
    19. ชิ้นส่วนพระวัดเงินคลองเตย
    &nbsp;20. ชิ้นส่วนพระวัดเฉลิมพระเกียรติ
    21. พระว่านจำปาศักดิ์
    22. พระสมเด็จ อาจารย์เฮง วัดบ้านขอม
    23. ผงหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ และ วัดยะลา
    24. ผงพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    25. พระผงหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน
    26. พระสมเด็จ พระครูลมูล วัดสุทัศน์
    27. พระผงหลวงพ่อเกษม ลำปาง
    28. พระ และ ลูกอม หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อยุธยา
    29. พระผงหลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว ฉะเชิงเทรา
    30. ลูกอม หลวงพ่อคง วัดบางกระพร้อม
    31. ชิ้นส่วนพระหลวงพ่อ โอด วัดจันเสน
    32. พระสมเด็จ วัดมฤคทายวัน
    33. ชิ้นส่วนพระวัดท้ายตลาด
    &nbsp;34. เศษอิฐ พระธาตุพนม
    35. เศษอิฐ พระธาตุเจดีย์ นครศรีธรรมราช
    &nbsp;36. เศษผงองค์พระมหาพุทธพิมพ์ วัดไชโย
    &nbsp;37. พระผง หลวงพ่อยอด วัดหนองปลาหมอ
    &nbsp;38. วัตถุมงคลของวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในคราวบูรณะ 200 ปี
    &nbsp;39. ดอกบัวบูชา ( ดอกบัวพระราชทาน ) ของ หลวงปู่สาม
    &nbsp;40. ใบโพธิ์เล็ก หลวงปู่คำพัน
    &nbsp;41. ผงพระวัดชนะสงคราม
    &nbsp;42. ผงพระกรุวัดทุ่งเศรษฐี
    &nbsp;43. เศษผง พระลีลา เม็ดขนุน กำแพงเพชร
    44. ชิ้นส่วนพระหลวงปู่ธูป วัดแค นางเลิ้ง
    45. ผงชิ้นส่วน หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    46. ผงพระเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์
    47. แป้งเสก หลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรีเจริญสุข
    48. เศษพระพุทโธน้อย แม่ชีบุญเรือน วัดอาวุธ
    49. เศษผง พระหลวงพ่อแก้ว วัดช่องลม
    50. พระปิดตา หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    51. พระสมเด็จวัดวิเวก เจ้าคุณนรฯ
    52. เศษผงพระหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว
    53. พระผงหลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    54. ผงตะไบแร่เหล็กน้ำพี้ อุตรดิตถ์
    55. ผงชานหมาก หลวงพ่อทองดำ อุตรดิตถ์
    56. ผงหลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    57. ผงหลวงพ่ออุ่น วัดบางขุด สุมทรสาคร
    58. พระปรก เมืองไทร ร้อยเอ็ด
    59. พระปิดตา พิชัย อยุธยา
    60. ผงพระเกศ หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน สุพรรณบุรี
    61. ชิ้นส่วนพระเจดีย์เล็ก บางขุนพรหม
    62. ผงพระสมเด็จเจริญลาภ หลวงปู่คำพัน
    รายการเส้นเกษาของพระคณาจารย์ต่างๆ
    1. สมเด็จพระญาณสังวร พระสังฆราช
    2. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    3. หลวงพ่อแช่ม วัดนวลนรดิษฐ์
    4. หลวงปู่ธูป วัดแค นางเลิ้ง
    5. หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    6. หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก
    7. หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผา สุพรรณบุรี
    8. หลวงปู่สี วัดสะแก อยุธยา
    9. หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา
    10. หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    11. หลวงปู่ทอง วัดตึก
    12. หลวงพ่อแคล้ว วัดใหม่ฯ สุมทรสาคร
    13. หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    14. หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
    15. หลวงปู่คำพัน วัดธาตุมหาชัย
    16. หลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก
    17. หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ
    18. หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง
    19. พระครูสาครธรรมทัต วัดทองธรรม์การาม สมุทรสาคร
    รายการผงธูป และ ดอกไม้บูชา
    1. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
    2. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ( วัดหลวงพ่อพระพุทธชินราช )
    3. วัดพระธาตุพนม
    4. วัดมงคลบพิตร
    5. วัดธาตุมหาชัย
    6. วัดสร้อยทอง ( หลวงพ่อเหลือ )
    7. วัดระฆัง ( สมเด็จโตฯ สมเด็จทัด สมเด็จเจริญฯ )
    8. วัดไชโย
    9. วัดพนัญเชิง
    10. วัดประดู่ฉิมพลี ( หลวงปู่โต๊ะ )
    11. วัดนวลนรดิศ ( หลวงพ่อแช่ม )
    12. พระเจ้าองค์ตื้อ อุบลราชธานี
    13. วัดป่าไตรวิเวก สุรินทร์
    14. วัดศรีเทพ ( หลวงปู่จันทร์ )
    15. วัดท่าพระ ( หลวงพ่อเกษร )
    16. วัดไร่ขิง นครปฐม
    17. วัดไผ่เงิน ( หลวงพ่อสัมฤทธิ์ )
    18. วัดท่าถนน ( หลวงพ่อเพชร ) อุตรดิตถ์
    19. เจ้าแม่ซือหม่าโจ๊ว ซัวเถา ประเทศจีน
    &nbsp;20. ศาลเจ้าโป๊ยเซียน
    21. วัดช้างไห้ ปัตตานี
    ขอขอบคุณที่มาของข้อมูล Amulet2U.com

    และขอขอบพระคุณเจ้าของบทความ อาจารย์เอก ขอนแก่น มา ณที่นี้ด้วยครับ

    </td> </tr> </tbody></table>พระพุทธปฐวีพิมพ์ห้าเลี่ยมหลวงปู่คำพันธ์
    พระพุทธปฐวีธาตุของหลวงปู่คำพันธ์ นี้เป็นของวัดสร้างเอง ส่วนใหญ่เรียกว่าพระพุทธรูป
    ศักดิ์สิทธิ์ เนื้อดินหรือเนื้อเกสร แต่หลวงปู่ท่านเรียกว่า “พระพุทธมหาปฐวีธาตุ” ไม่ว่าจะเรียก
    อย่างไรก็หมายถึงพระพิมพ์นี้ทั้งนั้น พุทธมหาปัฐวีธาตุนี้สามารถอธิฐานแช่น้ำทำน้ำมนต์ได้ด้วย
    หลวงปู่คำพันธ์ ท่านกล่าวไว้ว่า มีองค์นี้แล้วเหมือนมีหลวงปู่อยู่ด้วย น้ำมนต์ก็จะศักสิทธ์ดุจดั่ง
    หลวงปู่ทำให้เองเลย ดังนั้น พระพุทธมหาปฐวีธาตุจึงนับได้ว่าเป็นพระอีกพิมพ์หนึ่งในไม่กี่พิมพ์ที่หลวง ปู่คำพันธ์ท่านโปรดปราน
    ประมาณปี 31 หรือ 32 มีศิษย์ของหลวงปู่ท่านหนึ่ง เข้ากราบหลวงปู่ร่วมกับคณะครู
    และผู้บริหารประมาณ 5-6 คน เพื่อถวายสังฆทาน หลวงปู่หยิบพระผงสีดำจากย่ามให้คนละองค์
    ท่านบอกว่า นี่คือสมเด็จมหาปัฐวี ดิน 9 บัง ด้วยความไม่รู้ จึงถามหลวงปู่ไปว่า ดิน 9 บัง
    เป็นดินที่ลี้(ซ่อน, บัง) 9 ครั้งหรือครับหลวงปู่ หลวงปู่หัวเราะแล้วตอบอย่างอารมณ์ดีว่า 9 บัง
    หมายถึง ดิน 9 จากห้วย 9 ห้วย (ห้วย หมายถึง ห้วยหนอง หรือหนองน้ำ หรือแหล่งน้ำ) ซึ่งสรุป
    แล้วสมเด็จมหาปัถวีเป็นสมเด็จที่หลวงปู่นำดินจากแหล่งน้ำที่ศักดิ์สิทธ์ 9 แห่ง มากดเป็นพิมพ์พระ
    สมเด็จนนั้นเอง
    ภาพใบอนุโมทนาบัตรที่ทางวัดออกให้ในการร่วมบุญกับทางวัดบางส่วน และ ภาพครั้งที่ลินไปการบหลวงปู่คำพันธ์ และไปรับปฐวีธาตุชุดแรกจากวัด ภาพผ้าจีวรหลวงปู่คำพันธ์เต็มชุดใหญ่ที่ทางพระอาจารย์ กินเรศ มอบให้ลินเอาไว้บูชา พร้อมเส้นเกศา และ ชานหมากค่ะ
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1360.JPG
      IMG_1360.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      292
    • IMG_1364.JPG
      IMG_1364.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      232
    • IMG_1226.JPG
      IMG_1226.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      233
    • IMG_1227.jpg
      IMG_1227.jpg
      ขนาดไฟล์:
      2.8 MB
      เปิดดู:
      318
    • IMG_1228.JPG
      IMG_1228.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      254
    • IMG_1229.JPG
      IMG_1229.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      280
    • IMG_1230.jpg
      IMG_1230.jpg
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      218
    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      142.2 KB
      เปิดดู:
      287
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2011
  2. winwinwin

    winwinwin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +1,267
    ปี 22 เท่าไหร่ครับ คุณลิน อยากจองถ้าสู้ไหว แต่ขอรวมกับรอบ เบี้ยแก้นะครับ
    ปี 32 เท่าไรครับ เผื่อสู้ 22 ไม่ไหว
     
  3. bung2525

    bung2525 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    350
    ค่าพลัง:
    +1,311
    สอบถามราคาครับ ขอบคุณครับ
     
  4. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,886
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ตอนไปบูชาที่วัดท่านเมื่อปี่ก่อนๆ ปัฐวีธาตุยุคแรกๆจะใสครับ ยุคหลังจะขาวขุ่น ได้ยินว่าขณะนี้ที่วัดปัฐวีธาตุได้หมดลงแล้วครับ นับว่าเป็นของดีน่าบูชาที่เดียวครับ
     
  5. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,150
    ค่าพลัง:
    +19,454
    ปฐวีธาตุ ของหลวงปู่คำพันธ์ ท่านมีหลายสันฐานค่ะขาวใส ขาวขุ่น ออกเหลือง หรือดำ แต่สีที่หาได้อยากที่สุดคือสีชมพูค่ะ ลินขอก๊อปภาพจากหนังสือ มรดกพระเครื่องมาให้ชมกันค่ะ
    สำหรับท่านที่ต้องการ พระถาคาบูชาปฐวีธาตุ ลินนำมาลงให้ชมแล้วนะคะ เป็นลายมือของท่านพระอาจารย์เวทย์ ค่ะ
    [​IMG]

    ใบอนุโมทนาบัตรจากทางวัดบางส่วน
    [​IMG] [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0422.JPG
      IMG_0422.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      523
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2011
  6. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,886
    ค่าพลัง:
    +10,040
    [​IMG]
    แต่ลูกนี้ก็สวยมากเลยนะครับ
     
  7. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,150
    ค่าพลัง:
    +19,454
    ขอบคุณค่ะ เม็ดนี้สวยงามมากๆค่ะ สีจะออกเทาอมชมพูค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2010
  8. bung2525

    bung2525 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    350
    ค่าพลัง:
    +1,311
    สอบถามครับ มีสีอะไรบ้างครับ ที่มัอยู่ครับ ผมสนใจครับ ขอบคุณครับ
     
  9. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,150
    ค่าพลัง:
    +19,454
    มีสีขาวขุ่น ขาวใสแต่ไม่ใสมากนะคะ ออกเหลือง และ ออกเทาหน่อยๆค่ะ เดี๋ยวลินลงภาพให้ชมค่ะ
     
  10. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,886
    ค่าพลัง:
    +10,040
    [​IMG]

    เม็ดใสๆไม่ได้เปิดเหรอครับ ชอบครับสวยดีนะครับ
     
  11. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,150
    ค่าพลัง:
    +19,454
    รับทราบการจองค่ะ โอนแล้วรบกวนแจ้งที่อยู่ให้ทราบด้วยนะค่ะ
    ขอบคุณค่ะ
     
  12. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,886
    ค่าพลัง:
    +10,040
    แจ่มๆทั้งนั้นเลยครับ เดี๋ยวเอาภาพที่ถ่ายเมื่อตอนไปวัดมาให้ชมเอาเปล่าครับคุณลิน
    ผมเคยได้ยินพี่ๆที่นครพนมเขาบอกว่าให้ตัดแผ่นเงินแผ่นทองเป็นรุปใบโพธิ์เขียนชื่อวันเดือนปีเกิด เอาปัฐวีธาตุทับไว้หรือเลี่ยมคู่กันไม่ทราบถูกรึป่าวครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2010
  13. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,150
    ค่าพลัง:
    +19,454
    เม็ดนี้สีออกชมพูใส หายากมากๆค่ะ ขอเก็บเอาไว้เองนะคะ หุๆๆๆๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2010
  14. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,150
    ค่าพลัง:
    +19,454
    ขอพรนี้จงสำริดผลแก่คุณทำความดีและเพื่อนๆชาวพลังจิตทุกท่านเลยนะคะ
     
  15. winwinwin

    winwinwin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +1,267
    ว้า....องค์ปี 22 เหลือไหมครับ 700 น่ะครับ
     
  16. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,150
    ค่าพลัง:
    +19,454
    หมดแล้วค่ะ มีองค์เดียวค่ะ
     
  17. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,150
    ค่าพลัง:
    +19,454
    ขอตัวไปนอนก่อนนะคะ งว่งแล้วค่ะ ท่านใดสนใจแจ้งจองเอาไว้เลยนะค่ะ เลือกสีและขนาดได้เลยตามภาพค่ะ ขอบอกว่าหมดแล้วหมดเลยนะคะ ราตีสวัสค่ะบายๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  18. กัมมสัทธา

    กัมมสัทธา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +383
    จองไว้ก่อน..
     
  19. winwinwin

    winwinwin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +1,267
    จอง ขนาดนิ้วก้อย องค์มุมขวาบนสุด (ที่แยกออกมา) 1 องค์
    จองขนาดนิ้วชี้ 5 องค์ 1องค์ชมพูด้านซ้ายบน 2องค์ใสกลาง 3องค์สีเข้มสุดกลาง 4องค์ขาวกลมใหญ่ 5องค์ขาว2สี ข้างขวาล่าวของสีเข้ม
    ตามรูปผมวงไว้ครับ ไม่ชัดรบกวนคลิกขยายนะครับ สิริรวมส่งก็ 1250นะครับ 28 ม.ค.โอนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0653.JPG
      IMG_0653.JPG
      ขนาดไฟล์:
      709.1 KB
      เปิดดู:
      421
    • IMG_0654.JPG
      IMG_0654.JPG
      ขนาดไฟล์:
      732 KB
      เปิดดู:
      302
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2010
  20. ปัญจ

    ปัญจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    27,244
    ค่าพลัง:
    +87,843
    จองครับ

    0653.jpg
    654.jpg
    ขอจององค์ที่ไม่ทึบครับ พอดีผมดูไม่ออก เลยวงไว้ครับ แต่ถ้าวงผิดเป็นองค์ทึบ ช่วยจององค์ที่ไม่ทึบให้ด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...