นักวิชาการสัมผัสพิเศษชี้ “อีก 3 ปีโลกนี้จะมีภัย”

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย chitchakaval, 1 มิถุนายน 2009.

  1. chitchakaval

    chitchakaval สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +14
    นักวิชาการสัมผัสพิเศษชี้ “อีก 3 ปีโลกนี้จะมีภัย” มั่นใจเหตุร้ายเกิดแน่ แนะสร้างสมาธิหมู่เตรียมรับมือ


    [​IMG]


    อาจารย์ปริญญา ตันสกุล ผู้อำนวยการสถาบันสร้างเสริมจิตปัญญาเพื่อพัฒนาพฤติกรรมศาสตร์ นักวิชาการสัมผัสพิเศษและผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ทางจิต ชี้ชัดว่าภายในสามปีข้างหน้านี้ทั้งคนไทยและชาวโลก จะตกอยู่ในภาวะคับขันอันเกิดจากภัยธรรมชาติที่รุนแรงสาหัสกว่าที่ผ่านมา วิกฤติจากภัยธรรมชาติ วิกฤติเศรษฐกิจ และวิกฤติจากจิตสำนึกมนุษย์ จะเป็นชนวนเหตุแห่งความทุกข์ยากขั้นรุนแรงและการตายหมู่ของชาวโลก
    ฝ่ายประชาสัมพันธ์ชมรมจิตจักรวาลศึกษาแห่งโลก

    และชมรมผู้ประพฤติธรรมแห่งประเทศไทยแถลงเมื่อเร็วๆนี้ว่า อาจารย์ปริญญา ตันสกุล ผู้เปิดเผยข่าวสารด้านการชำระโลกเป็นคนแรก ได้กล่าวบรรยายให้แก่สมาชิกชมรมฯฟังเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ภายในสามปีข้างหน้านี้ มนุษย์จะต้องเผชิญกับเคราะห์กรรมที่รุนแรงยิ่งกว่าสามปีที่ผ่านมา จากมหัตภัยทางธรรมชาติ อันเกิดจากดิน น้ำ ลม และไฟในทุกรูปแบบ เช่น แผ่นดินไหว แผ่นดินถล่ม พายุหมุน อุทกภัย หนาวจัดแล้งจัด คลื่นสึนามิ และจะมีหิมะตกในประเทศในเขตร้อนอีกครั้งเพราะมนุษย์เข้าใจสาเหตุการเกิดภาวะโลกร้อนผิดพลาด จึงทำให้วิธีแก้ไขปัญหาไม่ได้ผล นอกจากนั้นจะมีโรคระบาดลุกลามไปทั่วโลก ขณะที่ภัยเศรษฐกิจจะรุนแรงขึ้นอีกระลอกจนก่อให้เกิดภาวะข้าวยากหมากแพง ปัญหาคนว่างงาน และปัญหายาเสพติด เป็นต้น

    นอกจากนั้น ภัยวิกฤติจากจิตสำนึกมนุษย์ที่บกพร่องเพราะขาดธรรมะ จะรุนแรงขึ้น คนในชาติเดียวกันจะก่อสงครามกลางเมืองโดยลุกขึ้นมาเข่นฆ่ากันเอง และผู้นำจะตัดสินใจผิดพลาดจนก่อปัญหาให้คนชาติเดือดร้อนอย่างหนัก ภัยร้ายทั้งหมดเหล่านี้จะลุกลามไปทั่วรวมถึงประเทศไทยด้วย
    สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ ประเทศที่เป็นศัตรูกันในย่านเอเชีย อาจก่ออุบัติเหตุด้านอาวุธนิวเคลียร์โจมตีกันโดยไม่ได้ตั้งใจ และการเกิดคลื่นสึนามิรอบสอง ซึ่งอาจารย์ได้ประกาศเชิญชวนคนไทยและชาวโลก ร่วมกันทำสมาธิหมู่ให้เป็นกิจวัตร เพื่อสร้างพลังร่วมทางจิตด้านบวกปกป้องตนเองและเพื่อนร่วมโลกกันล่วงหน้านับแต่บัดนี้

    ชมรมฯจึงได้เชิญอาจารย์ปริญญา ตันสกุล ให้กรุณาเปิดเผยความลับเบื้องหลังมิติโลกเหล่านี้อย่างละเอียดต่อสาธารณชนอีกครั้ง ด้วยวิธีการถ่ายทอดคลื่นความคิดจากจิตจักรวาล ในระบบจิตสู่จิต ซึ่งเป็นวิทยาศาสตร์ทางจิตแขนงหนึ่ง พร้อมกับการเผยความลับที่มนุษย์ยังไม่รู้ว่าตนเองจะต้องรู้อื่นๆด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมรับชมรับฟังได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ในวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน 2552 ณ ห้องเดอะสกาย ชั้น 10 โรงแรมเดอะเทรเวลเลอร์ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยติดต่อสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ โทร. 089-105-2727 หรือ โทร. 02 – 512 -3176

    อนึ่ง อาจารย์ปริญญา ตันสกุล เป็นคนแรกของโลกที่กล่าวเตือนภัยสึนามิล่วงหน้าได้อย่างถูกต้อง และเป็นผู้ถอดรหัสเลข 11 วันเวลาแห่งหายนะโลก ก่อนเกิดเหตุการณ์ 9:11 เขย่าโลกที่อเมริกา รวมทั้งเหตุร้ายอื่นๆที่แม่นยำมาโดยตลอด ท่านมีสมาชิกที่เป็นคนไทยและต่างชาติจำนวนมากคอยติดตามผลงานของท่านอย่างล้นหลามเสมอมา


    089.jpg
    อาจารย์ปริญญา ตันสกุล

    ชมรมจิตจักรวาลศึกษาแห่งโลก – ชมรมผู้ประพฤติธรรมแห่งประเทศไทย

    ขอเชิญรับฟังการสื่อถ่ายทอดคลื่นความคิดจากจิตจักรวาล ครั้งที่ 152
    เรื่อง“ อีก 3 ปีโลกนี้จะมีภัย ”

    โดย : อาจารย์ปริญญา ตันสกุล MBA, M.S
    ผู้บรรยายธรรมะและนักวิชาการสัมผัสพิเศษ
    ผู้เตือนภัยสึนามิล่วงหน้าอย่างแม่นยำ และผู้เปิดเผยรหัส 11 วันเวลาแห่งหายนะโลก

    วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน 2552 เวลา 13.00 – 18.00 น.
    ณ ห้องเดอะสกาย โรงแรมเดอะเทรเวลเลอร์ ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ
    สมัครเข้ารับฟังโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ได้ที่ Tel. 089-1052727, 02-5123176
     
  2. kriengkripob

    kriengkripob เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,326
    ค่าพลัง:
    +2,048
    อนุโมทนา เตรียมเสบียงไว้ให้พร้อมเพื่อรับกับอนาคต สาธุ
     
  3. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    [​IMG]




    หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
    30 เมษายน กองบรรณาธิการ
    คอลัมน์ - ความทรงจำนอกมิติ

    บทความวันนี้จะพูดถึงความพยายามของคนจำนวนน้อยมากๆ จำนวนหนึ่ง ที่เชื่อว่าโลกกำลังก้าวสู่ความพินาศหายนะจากประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้น หรือเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตของมนุษย์ และกับรูปแบบของสังคมเศรษฐกิจ และการเมืองที่เบี่ยงเบนไปจากธรรมชาติ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์แทบทุกคนเชื่อว่า ศตวรรษนี้จะเป็นศตวรรษที่ - หากเราไม่ช่วยกันทำอะไรเสียแต่ขณะนี้วันนี้ - มนุษยชาติจะต้องประสบกับความเจ็บปวดสูญเสียและความทุกข์ทรมานอย่างที่ ไม่เคยปรากฏมาก่อนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คนจำนวนน้อยทั่วทั้งโลกที่ว่านั้นเชื่อว่า หากว่าเรามาช่วยกันทำสมาธิหรือสวดภาวนาร่วมกัน ด้วยกระแสจิตที่ อบอุ่นดีงามเปี่ยมความรักความเมตตา ก็อาจสามารถจะให้พลังอำนาจให้ ความหมายอันลึกล้ำกับมนุษยชาติและกับโลก ที่จะยังความสงบสุขความ ปลอดภัยให้แก่มวลมนุษย์และสรรพสิ่งทั้งหลายในโลกได้

    ในหนังสือเรื่องปรากฏการณ์ของมนุษย์ ปิแอร์ เตยา เดอ ชาดัง (Pierre Teihard de Chardin, The Phenomenon of Man, Revised English Ed.,1965) บอกว่าโลกนั้นนอกจากมีมิติหรือระนาบทางภูมิธรณี (geosphere) ที่อยู่บนผิวโลกและใต้ผิวโลกลงไป และไบโอสเฟียร์อันเป็นระนาบแห่งชีวิต (biosphere) ที่อยู่บนผิวโลกขึ้นไปถึงชั้นบรรยากาศโลกชั้นแรกแล้ว ก็ยังมีระนาบหรือชั้นแห่งจิตหรือวิญญาณ (noorsphere) ที่อยู่นอกสุดของ ชั้นบรรยากาศโลก

    [​IMG]


    หากว่าเมื่อไรก็ตามที่จิตที่ดีงามสูงส่งมีพลังงานมากพอที่จะ จุดให้เกิดเป็นประกายแสงขึ้นในระนาบชั้นแห่งวิญญาณ “....ไม่ว่าที่จุดใดหาก ประกายแสงที่มีพลังพอได้ปรากฏขึ้น นั่นคือจุดกำเนิดของการระเบิดที่ต่อเนื่อง รุนแรงที่สุด ที่ในทันใดจะทำให้โฉมหน้าของโลกสว่างไสวไปทั่ว และนั่นคือ จุดเริ่มต้นของโฉมหน้าใหม่ของโลก ” อย่าคิดว่านั้นเป็นวาทะของจักจิตนิยมธรรมดา เพราะเตยาไม่ใช่ธรรมดา นอกจากจะเป็นนักปรัชญาและเป็นนักบวช ในนิกายคาทอลิกแล้ว เตยายังเป็นนักโบราณคดีวิทยาศาสตร์และนักปฐพีวิทยา ระดับนำของโลกด้วย ที่ในปัจจุบันนี้นักวิชาการต่างยอมรับว่าเป็นปราชญ์ อัจฉริยะคู่กับศรีอรพินโธ

    ประเด็นก็คือจะต้องเป็นพลังจิตเท่าไร จะต้องมีจำนวนคนมากน้อยแค่ไหน ถึงจะให้ประกายไฟพอที่จะก่อปฏิกิริยาลูกโซ่ของพลังจิตทำให้เกิด การระเบิดอย่างรุนแรงดังกล่าว จนทำให้เกิดมีการเปลี่ยนแปลงของโลกและ มนุษยชาติที่ว่าได้? นักปฏิบัติจิตและกูรูซาวรัสเซียที่มีชื่อเสียงว่าเป็นผู้มีพลัง จิตอย่างแรงกล้าชื่อ เกิร์ดเย็ฟฟ์ (GI Gurdjieff) บอกว่าไม่จำเป็นต้องจำนวนมาก เพียงหนึ่งร้อยคนก็อาจเพียงพอที่จะให้ประกายที่จะก่อปฏิกิริยาลูกโซ่ได้ “ แต่ต้องเป็นการตรัสรู้ที่สมบูรณ์อย่างแท้จริง ” ซึ่งทุกวันนี้เราสามารถจะค้นหาผู้ ตรัสรู้ผู้ได้นิโรธสมบัติเช่นนั้นได้ที่ไหน? นักฟิสิกส์และนักจิตวิทยาชื่อ ปีเตอร์ รัสเซลล์ เสนอว่า “ ทางเลือกก็คือหากว่าผู้ที่ปฏิบัติจิตปฏิบัติสมาธิเป็นผู้ที่มีจิตใจดีงาม - ที่แม้ว่าจะไม่ถึงระดับตรัสรู้สักจำนวนหนึ่ง - ทำสมาธิร่วมกันโดยมีเป้า หมายต่อโลกต่อมนุษยชาติอย่างเดียวกัน ก็อาจทำให้มีการเปลี่ยนแปลงระดับโลกได้” มหาฤาษีมเหศโยคีเองก็บอกเช่นนั้น และกล่าวว่า หากประชากรโลก เพียงหนึ่งเปอร์เซ็นต์ปฏิบัติสมาธิด้วยวิธีของท่าน (TM Sidhi) เป็นประจำทุก วันในเวลาเดียวกัน ก็จะสามารถโน้มนำให้มนุษยชาติโดยรวมมีวิวัฒนาการ ทางจิตสูงขึ้นได้ นั้นคืออรุณรุ่งสู่ “ยุคแห่งการรู้แจ้ง”

    ด้วยทฤษฎีทางฟิสิกส์มี ผู้คำนวณออกมาได้ว่า พลังจิตในสมาธิจะให้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่สะท้อนไป มารอบผิวโลกในบรรยากาศชั้นสูงสุด โดยจะมีความถี่คลื่นเท่ากับความถี่คลื่น สะท้อนของคลื่นวิทยุที่มีความถี่ 7.5 Hz ด้วยความถี่ขนาดนี้ คลื่นแม่เหล็ก ไฟฟ้าเมื่อได้วิ่งไปรอบโลกจนครบรอบและกลับมาถึงที่เดิม ก็จะพอดีกับรอบ ของคลื่นชุดต่อไป (in-phase) เช่นเดียวกับคลื่นจิตจากสมาธิของคนอื่นๆ ทำให้เกิดพลังสะท้อน (resonance) มีความเข้มขึ้นเรื่อยๆ จากสภาวะซ้อน ซ้ำของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าในทุกๆ รอบ นั้นคือหลักการของการรวมความเข้ม ของแพ็กเกตของอนุภาคโฟตอนที่มารวมกันในการสร้างลำแสงเลเซอร์

    นักฟิสิกส์คำนวณว่า ความแรงหรือความเข้มของคลื่นจะมีค่าเท่ากับผลรวม ของจำนวนคลื่นยกกำลังสอง นั้นก็คือ หากว่าเป็นคลื่นสองคลื่น ความเข้ม ของคลื่นก็จะมีค่าเท่ากับสี่เท่าของคลื่นแม่เหล็กคลื่นเดียว ดังนั้นหากเป็นคลื่น สิบคลื่นก็จะให้ความเข้มความแรงคลื่นเท่ากับหนึ่งร้อยเท่า (10 x 10)

    [​IMG]



    เพราะฉะนั้นหากว่าคน 80,000 คน

    คิดอย่างใจจดใจจ่อ หรือคิดแผ่กระแส จิตให้เป็นความรักความเมตตาแก่ทุกสรรพสิ่ง หรือการสวดมนต์ทำสมาธิร่วมกัน ก็จะสามารถทำให้ชาวโลกทั้งหมด (80,000 x 80,000 = 6,400,000,000 คน)

    มีการเปลี่ยนแปลงทางจิตวิญญาณได้ หรือสามารถยัง ความปลอดภัยให้แก่โลกได้ ไม่ว่าชาวโลกบางคนนั้นๆ จะเป็นคนเลวคนชั่วคนเล่เก๊ หรือคิดวุ่นวายไม่ได้เรื่องอย่างไร ต่างก็จะมีการปรับความคิดของตัว เองสู่ความรักความเมตตาพร้อมกันไปด้วย ซึ่งสุดท้ายก็จะแผ่เป็นความ ปรารถนาดีที่มีต่อโลกและต่อสรรพสิ่งทั้งหมด อย่าลืมว่าความคิดกระแสจิตก็ คือพลังงานก็คือคลื่นที่ทุกวันนี้สามารถพิสูจน์ได้บางส่วนแล้วว่า ส่วนหนึ่ง ของชีวพลังงานเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (BEM - Bioelectromanetic wave)

    ดังนั้นเอง ผู้ห่วงใยโลกและมนุษยชาติถึงได้เชิญชวนให้เราหลายๆ คนมาร่วมปฏิบัติจิตด้วยกัน ปัจจุบันนี้มีคนจำนวนมากอย่างไม่น่าเชื่อ ที่มีการปฏิบัติสมาธิ มีการร่วมกันสวดมนต์ภาวนากันเป็นประจำวันแทบว่า ในทุกประเทศ คาร์ล จุง บอกว่า เราทุกคนมีศักยภาพของการมีจิตร่วมกันสื่อต่อกัน (synchronicity) ได้โดยไม่มีเวลาของอดีต - อนาคต จุงเล่าว่า ในช่วงสองสามปีก่อนที่นาซียึดครองเยอรมนีและยึดครองจิตร่วมของชาวเยอรมัน คนไข้จำนวนมากเหลือเกินมีลางสังหรณ์เกี่ยวกับความป่าเถื่อนความรุนแรง และความทรมานของมนุษยชาติที่ยุโรป ทุกวันนี้เหตุการณ์เช่นนั้นอาจอธิบายได้ด้วยความจริงทางแควนตัม

    การสำรวจชาวอเมริกันเร็วๆ นี้พบว่า ร่วม 20 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใหญ่ได้ปฏิบัติสมาธิเป็นประจำ (Duane Elgin ; Global Consciousness Change, 1996) ที่แน่นอนย่อมชี้บ่งสภาวะจิตของผู้ ปฏิบัตินั้นๆ แม้ว่าการปฏิบัติที่มากขึ้นจะมีเป้าหมายอยู่ที่ตนเองหรือครอบครัว หรือจะต่างคนต่างทำ (random) แทนที่จะเป็นความปรารถนาดีต่อมวลมนุษย์ ต่อสรรพสิ่งและต่อโลกทั้งหมด ดังนั้นจึงไม่สามารถทำให้คลื่นพลังจิตมีความ เข้มข้นพอที่จะจุดประกายให้เกิดการระเบิด และให้การเปลี่ยนแปลงที่ลึกล้ำต่อ จิตวิญญาณของชาวโลกส่วนใหญ่ได้ ปีเตอร์ รัสเซลล์ บอกว่า แม้ผู้ปฏิบัติมี ถึงหนึ่งร้อยคนที่ให้พลังงานคลื่นหนึ่งร้อยคลื่น แต่หากต่างคนต่างทำ และเป้าหมายไม่ตรงกัน ก็จะมีค่าของความเข้มข้นไม่ถึงสิบคลื่น (Peter Russell ; Global Brain Awaken, 1996) แทนที่จะได้พลังงานที่มีความเข้มข้น ยกกำลังสอง (100 x 100)

    ปัจจุบันมีสมาคมมีชมรมหรือองค์กรผู้ปฏิบัติจิตปฏิบัติสมาธิเพื่อ มวลมนุษย์และสรรพสิ่ง รวมทั้งเพื่อความอยู่รอดปลอดภัยของโลกมากมาย ที่ทุกคนในโลกสามารถมีส่วนร่วมในเว็บไซต์ต่างๆ ในอินเทอร์เน็ต โดยชมรมสมาคมเหล่านั้นต่างกำหนดเวลาและความยาวนานของการปฏิบัติ มากน้อยแตกต่างกันไป เช่นการทำจิตให้แน่นิ่งอยู่กับความเมตตาปรารถนาดี ต่อมนุษย์และสรรพสิ่งเป็นเวลานานครั้งละ 15 นาที ในช่วงเวลาเที่ยงวัน ของวันที่หนึ่งของเดือนในทุกๆ เดือน ที่ผู้เขียนร่วมด้วยเป็นครั้งคราว

    มีอยู่องค์กรหนึ่งชื่อ “ ความรักความเมตตาเท่านั้นดำรงอยู่อย่างสถาพร ” ที่เชื้อเชิญให้ผู้สนใจตั้งจิตและภาวนาแต่ประโยคที่ว่านั้นซ้ำๆ (Only Love Prevails..Only Love Prevails...etc.) เป็นประจำเมื่อไรก็ได้ ซึ่งองค์กรดัง กล่าวเชื่อว่า ผลที่ได้มาจะต้องเป็นบวกหรือเป็นด้านดีงามอย่างไม่ต้องสงสัย เช่นที่ ทอม ฮาร์ตแมน กล่าว “ยิ่งมีผู้ปรารถนาดีให้ความเมตตาให้อภัย มากเท่าไร ก็จะมีจำนวนคนที่มีความเมตตาให้อภัยเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น - ยิ่งมีคนปรารถนาความสงบแสวงหาความดีงามทางจิตใจมากเท่าไร ความสุขสงบความปลอดภัยก็จะเกิดแก่โลกมากขึ้นเท่านั้น” (Thom Hartmann, The Last Hours of Ancient Sunlight, 1999).


    <!--fonto:MS Sans Serif--><!--/fonto--><!--sizeo:4--><!--/sizeo-->คัดลอกมาบางส่วนค่ะ
    <!--fonto:MS Sans Serif--><!--/fonto--><!--sizeo:4--><!--/sizeo--><!--sizec--><!--/sizec--><!--fontc--><!--/fontc-->***อ่านทั้งหมด...เหนือกายคือจิต-กรรมร่วมของเผ่าพันธุ์<!--sizec--><!--/sizec--><!--fontc--><!--/fontc-->

    จิตร่วมหากมากพอ - ช่วยโลกได้ - DMC Forum


    [​IMG]







    [music]http://audio.palungjit.org/aachment.php?attachmentid=18072[/music]​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2009
  4. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    ทุกคนมีพลังจิต

    [​IMG]


    จากหนังสือ ธรรมะในจิต โดย อาจารย์ พิศ เงาเกาะ

    พลังจิต (Mind Power)

    หมายถึงคลื่นความถี่ของพลังงานความคิด (Pranic Energy) ซึ่งเป็นพลังงานไฟฟ้าบวก (Proton) ไฟฟ้าลบ (Electron) ที่เกิดจากต่อมไพเนียล (Pineal Body) ที่สมองตอนบน เมื่อบุคคลคิดต่อมนี้จะสร้างคลื่นความถี่ของความคิดขึ้น

    คลื่นนี้อาจจะมีมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับขบวนการทางความคิด(Thinking Process) นั้น คลื่นนี้จะลอยอยู่รอบๆตัวผู้คิด เมื่อคิดถึงใคร คลื่นนั้นจะพุ่งตรงไปยังต่อมสร้างความคิดของผู้รับนั้น ถ้าผู้รับรับคลื่นความคิดนั้นได้ จะเกิดความคิดเช่นนั้นทันที เรียกว่าเกิดการรับรู้ความคิดของผู้อื่นได้ เป็นบุคคลที่มีพลังจิตสูง

    บุคคลที่มีพลังจิตสูงคือ บุคคลที่มีสมาธิดี เช่น มีสมาธิอยู่ในขั้นกลางที่เรียกว่าอุปจารสมาธิ และสมาธิขั้นสูงที่เรียกว่าอัปปนาสมาธิ

    ----------------------------------

    การทำงานของพลังจิต

    จิตจะทำงานได้จิตต้องมีเครื่องมือคือร่างกายที่เป็นอยู่ของจิต จิตจึงแสดงผลออกมาให้เห็นได้ ส่วนของมันสมองมีหน้าที่รับคำสั่งของจิตคือ ต่อมไพเนียล (Pinial Body) ซึ่งเป็นต่อมเล็กๆสีแดงอมเทา รูปกรวย เป็นส่วนประกอบของปลายประสาท ต่อมนี้อยู่ในส่วนกลางตอนบนของมันสมอง เมื่อต่อมไพเนียลรับคำสั่งของจิต ต่อมนี้จะสร้างเป็นคลื่นความถี่ออกมา คลื่นความถี่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความคิดนั้น และจะลอยอยู่รอบๆตัวผู้คิด และคลื่นความถี่นี้จะวิ่งไปตามประสาทต่างๆทั่งร่างกายเพื่อควบคุมการทำงานของอวัยวะนั้นๆ

    พลังงานไฟฟ้าที่ควบคุมอวัยวะต่างๆจะมีกระแสความถี่ต่างกันตามหน้าที่ของอวัยวะและคนนั้นๆอีกด้วย เช่น Electron และ Protron ที่ควบคุมการทำงานของเซลล์เนื้อเยื่อของอวัยวะต่างๆทำให้มีการสร้างและการทำลายของเซลล์ได้ตามปกติ เช่น ทำลายไป 10 เซลล์ก็จะสร้างขึ้นมาทดแทนเช่นเดิม อวัยวะนั้นจะทำหน้าที่ได้ตามปกติ สร้างภูมิต้านทานของร่างกายให้สูงเป็นปกติ ร่างกายจะแข็งแรงสมบูรณ์

    -------------------------------------

    การศึกษาพลังจิต





    ได้มีการค้นคว้าทางพลังจิตทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ประเทศไทยเรียกพลังนี้ว่าพลังอำนาจทิพย์ ในต่างประเทศ เช่น
    • ชาวจีนโบราณเรียกว่าพลังแห่งชีวิต (Life Force Energy)
    • ชาวยุโรป เช่น เยอรมันเรียกว่าพลังงานแม่เหล็กสัตว์ (Animal Magnetism)
    • ชาวรัสเซียเรียกว่าพลังงานชีวภาพ (Bioplasmic Energy)
    • นักวิทยาศาสตร์ในกลุ่มประเทศตะวันตกเรียกว่าพลังชีวภาพ (Bio Energy)
      หรือพลังแม่เหล็กไฟฟ้า (Electo Magnetic Force)
    บุคคลที่มีร่างกายแข็งแรงคือผู้ที่มีพลังจิตสมบูรณ์ควบคุมอยู่ทั่วทุกส่วนของร่างกายทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นแจ่มใสกระฉับกระเฉง พลังจิตจะเปล่งเป็นรัศมีออกโดยรอบร่างกาย ตรงกันข้ามคนป่วยจะมีพลังจิตควบคุมอยู่เพียงเล็กน้อย ภูมิต้านทานในร่างกายจะลดต่ำลง ร่างกายจะอ่อนแอ และจะมีร่างกายที่ปกติเหมือนเดิมได้เมื่อได้รับพลังจิตนั้นๆเพิ่มขึ้น

    ดังนั้นพลังจิตจึงเป็นพลังงานที่ควบคุมการทำงานของร่างกาย เช่น การหมุนเวียนของโลหิต การเจริญเติบโตของเซลล์ หากร่างกายส่วนใดขาดพลังจิตร่างกายส่วนนั้นจะไม่สามารถทำหน้าที่ใดๆได้ตามปกติ หรือร่างกายไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ พลังจิตที่ใช้กันทั่วไปมี 3 ลักษณะคือ

    1.Telepathy คือพลังงานแห่งเมตตา พลังนี้ติดต่อกันได้โดยทางจิต เป็นพลังงานที่ใช้เพื่อการสร้างสรรค์

    2.Telkynesys คือพลังงานที่ใช้บังคับวัตถุให้เคลื่อนที่ หรือใช้เพื่อทำลายวัตถุต่างๆ เป็นพลังงานที่ใช้เพื่อการบังคับหรือเพื่อการทำลาย

    3.Teleportation คือพลังงานที่ใช้เพื่อการล่องหนหายตัว เมื่อใช้พลังงานนี้แล้ว สามารถเดินบนน้ำบนอากาศ หรือเพื่อผ่านเครื่องกีดขวางได้ พลังจิตผิดปกติทำให้เจ็บป่วย

    จิตมีอำนาจเหนือร่างกาย ที่เรียกว่า จิตเป็นใหญ่ จิตเป็นประธาน สำเร็จแล้วด้วยจิต เมื่อจิตมีอำนาจของกรรมครอบงำอยู่ จิตนั้นจะสั่งกายซึ่งเป็นเครื่องมือของจิตตามอำนาจของกรรมนั้น เช่น จิตมีอำนาจของอกุศลกรรมมาก พลังงานไฟฟ้าที่ออกมาจะไม่มีความสมดุลย์ทางธรรมชาติ เช่น ทำให้พลังงานไฟฟ้าบวกสูงมาก พลังงานไฟฟ้าลบสูงมากบ้าง จะมีผลทำให้ระบบการสร้างการทำลายของร่างกายไม่คงที่ ดังนี้ พลังงานไฟฟ้าบวกสูงมาก จะทำให้การสร้างเซลล์มากกว่าการทำลายหรือเท่าเดิม แต่รูปร่างโตกว่าเดิม จะเป็นสาเหตุของโรคบวม เนื้องอก เช่น โรคหัวใจ โรคมดลูก เนื้องอกธรรมดา เนื้องอกมะเร็งเป็นต้น

    นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคมะเร็งได้กล่าวถึง ทฤษฏีเกี่ยวกับมะเร็งที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดว่า เซลล์มะเร็งเกิดขึ้นในตัวคนเราตลอดเวลา แต่ถูกทำลายโดยเซลล์เม็ดเลือดขาว ก่อนที่มันจะโตจนก่อพิษภัยแก่ร่างกาย โรคมะเร็งเกิดขึ้นต่อเมื่อระบบภูมิคุ้มกันถูกกดดันการทำงานไว้ ทำให้ไม่สามารถขจัดเซลล์มะเร็งที่ก่อตัวขึ้น ดังนั้นถ้ามีอะไรก็ตามส่งผลกระทบต่อการทำงานของสมองที่จะควบคุมระบบภูมิคุ้มกัน มะเร็งย่อมเกิดขึ้นได้ พลังงานไฟฟ้าลบสูงมาก จะทำให้การสร้างเซลล์น้อยกว่าการทำลายหรือเท่าเดิม แต่รูปร่างเล็กกว่าเดิม จะเป็นสาเหตุของโรคลีบตีบต่างๆ เช่น หลอดเลือดตีบ ลิ้นหัวใจตีบ กล้ามเนื้อตาย มันสมองฝ่อ ภูมิต้านทานบกพร่อง ตับวาย ไตวาย กล้ามเนื้อหัวใจไม่ทำงาน เรียกว่า โรคไหลตาย เด็กเกิดมามีร่างกายไม่สมบูรณ์เป็นต้น

    พลังงานไฟฟ้าภายในร่างกายของแต่ละบุคคลอาจไม่เท่ากันก็เป็นได้ ผมเคยพบว่าการเพิ่มเลือด เกล็ดเลือดให้คนไข้ สภาพร่างกายคนไข้ไม่ยอมรับเลือดหรือเกล็ดเลือดนั้น เพราะเลือดใหม่และเลือดเก่าไม่สามารถเข้ากันได้ แม้ทางการแพทย์จะวิเคราะห์แล้วว่าเป็นเลือดกรุ๊ปเดียวกัน เมื่อพิจารณาในสมาธิพบว่าพลังงานไฟฟ้าที่ควบคุมเม็ดเลือดนั้นไม่เท่ากัน แสดงว่าพลังงานควบคุมเม็ดเลือดของแต่ละคนจะเท่ากันหรือไม่เท่ากันก็ได้ และพบอยู่มากกับกลุ่มผู้หลงผิดที่ไปรับเอาพลังงานอื่นมากดทับพลังจิตของตนเอง ทำให้การทำงานของพลังจิตของตนผิดไป

    จิตนั้นจึงสั่งมาที่สมองของตนผิด การแสดงออกของร่างกายจิตผิดไปด้วย เช่น กลุ่มของคนทรงเจ้าเข้าผี กลุ่มของคนเหล่านี้จะไปรับเอาเวทย์มนต์คาถา ของอิทธิฤทธิ์ ของอาถรรพ์ดวงวิญญาณเข้ามาสิง เช่น ดวงวิญญาณกุมารทอง นางกวัก ปลัดขิก เจ้าพ่อ เจ้าแม่ น้ำมันพรายหรือองค์เทพต่างๆมาอยู่กับตนที่เรียกว่า เดรัจฉานวิชา ไม่เป็นจิตดั้งเดิมของตนเอง อาการป่วยของบุคคลเหล่านี้ทางการแพทย์จะตรวจหาสาเหตุไม่พบ

    -----------------------------------

    การเพิ่มและการรับพลังจิต

    บุคคลที่มีสมาธิดีจะมีคลื่นความถี่ และความรุนแรงของพลังงานความคิดสูง สามารถที่จะส่งพลังงานนั้นไปยังบุคคลที่ตั้งเป้าหมายไว้ได้แน่ชัด ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ตัวผู้รับได้ตามความปราถนานั้น เรียกว่า การเพิ่มและการรับพลังจิต การเพิ่มแต่ละครั้งแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพิ่มพลังจิตแต่ละครั้งนานเท่าใด ผู้เพิ่มพลังจิตจะทราบได้ในสมาธิจิตนั้น

    หากผู้รับยังรับได้ก็เพิ่มให้ต่อไป หากเห็นว่าพลังจิตที่ส่งไปนั้นหยุดลง ก็หยุดเพิ่มพลังจิตในครั้งนั้น และต้องเพิ่มพลังจิตกี่ครั้งจึงจะได้ผล สิ่งนี้ไม่มีกำหนดแน่นอนขึ้นอยู่กับผู้รับ หากผู้รับสามารถรับพลังจิตได้มาก และเห็นว่าอวัยวะที่ผิดปกตินั้นเปลี่ยนเป็นปกติเร็วพลังจิตที่ส่งไปจะหยุดลง ควรหยุดเพิ่มพลังจิตให้ผู้ป่วยกลับไปทำสมาธิภาวนาด้วยตนเอง ผู้ป่วยจะสร้างพลังจิตที่ดีขึ้นมาได้ พลังจิตนั้นๆจะบำบัดทุกข์ให้กับผู้ป่วยได้ในที่สุด การเพิ่มพลังจิตกระทำได้ 3 ทาง คือ

    1. เพิ่มที่อวัยวะนั้นโดยตรง
    2. เพิ่มที่จุดกำเนิดของพลังจิต คือที่ต่อมไพเนียล
    3. เพิ่มพลังจิตให้ครอบคลุมทั้งตัวผู้รับ จะเพิ่มให้ใครที่อวัยวะใดนั้นจะทราบและเห็นได้ในสมาธินั้นๆ

    --------------------------------

    ผู้เพิ่มพลังจิตที่ดี

    ผู้เพิ่มพลังจิตที่ดีควรมีคุณสมบัติดังนี้คือ เป็นผู้ที่ตั้งอยู่ในศีล สมาธิ ปัญญา และเมื่อเพิ่มพลังจิตให้กับใครก็ตามต้องรู้ทุกข์ รู้สาเหตุแห่งทุกข์ รู้หนทางดับทุกข์ และรู้วิธีการดับทุกข์นั้นๆโดยชัดแจ้งพร้อมตั้งตนอยู่ในพรหมวิหารธรรม และหิริโอตัปปธรรม ผู้รับพลังจิตที่ดี คือ เป็นผู้ที่มี

    1. ศรัทธา ผู้รับต้องมีศรัทธาที่จะรับพลังจิต
    2. สมาธิ ผู้รับต้องมีความตั้งมั่นแห่งจิตอยู่กับกายและจิตของตน
    3. สติ ผู้รับต้องมีความระลึกได้ว่าตนกำลังรับพลังจิตอยู่
    4. ปัญญา ผู้รับต้องรู้จักการปล่อยวางความทุกข์ออกจากจิตใจในขณะนั้น
    5. ความขยันหมั่นเพียร การรับพลังจิตนั้นต้องรับสม่ำเสมอและให้ตั้งอยู่ในคำสอนของพุทธองค์เป็นหลัก ดังกล่าวแล้ว

    --------------------------------

    การเพิ่มพลังจิตผ่านบุคคลอื่นวัตถุอื่น

    บางกรณีที่จำเป็น คือ ผู้ป่วยไม่สามารถขอรับพลังจิตด้วยตนเองได้ เช่นอยู่ในห้องผู้ป่วยหนัก อยู่ในโรงพยาบาลจิตเวช อยู่ต่างประเทศ ผมได้ทดลองเพิ่มพลังจิตผ่านกระแสจิตของผู้ใกล้ชิด เช่น พ่อ แม่ บุตร สามี ภรรยา ผู้ดูแล หรือผ่านลงไปในน้ำดื่ม ก็สามารถช่วยผู้ป่วยได้บ้างเป็นบางส่วนเท่านั้น

    ----------------------------------

    บุญและบาปเป็นพลังงาน

    หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 4 ธันวาคม 2536 และ 30 มกราคม 2537 ลงบทความเรื่องสัจธรรม โดย พญ.บุษกร กล่าวว่า ร่างกายของสัตว์เป็นสสารควบคู่กับจิตใจซึ่งเป็นพลังงานทั้งร่างกายและจิตถูกพลังงานแห่งกิเลสปรุงแต่งให้จิตมืดบอด หรือ ราคะ โทสะ และโมหะ ส่งผลให้เกิดมโนกรรม วจีกรรม และ กายกรรมและกระทำความชั่วต่างๆได้ตามอำนาจของกรรมนั้นๆ

    บุคคลที่มีจิตมีสัมมาสมาธิ สัมมาทิฏฐิ มีจิตเมตตาปราณี ทางการแพทย์พบว่าต่อมใต้สมองจะผลิตสารบุญเรียกว่า เอนดอร์ฟีน (Endorphine) ออกมามากส่งผลให้ร่างกายเบาสบาย ที่เรียกว่าเกิดปิติ กินได้นอนหลับ ไม่ฝันร้าย หรือไม่ฝันเลย ผิวพรรณผ่องใสใบหน้าสดชื่น โคเรสเตอรอลละลายสลายตัว เม็ดเลือดขาวแข็งแรง มีภูมิคุ้มกันโรคสูง ระบบต่างๆของร่างกายทำงานได้ดี เจ็บป่วยทางกายน้อยลง บาดแผลหายเร็วกว่าผู้มีจิตใจเป็นบาปถึงเท่าตัว หากเป็นโรคมะเร็ง เซลล์มะเร็งจะหยุดหรือลุกลามช้าลง

    ในทางตรงกันข้าม บุคคลที่จิตมีมิจฉาสมาธิ มิจฉาทิฏฐิ จิตที่คิดเกลียด โกรธ อิจฉาริษยา อาฆาต พยาบาท เคียดแค้น เครียด วิตกกังวล ต่อมหมวกไตจะสร้างสารบาปออกมามาก สารนี้จะซึมเข้าสู่กระแสโลหิตแล้วไปออกฤทธิ์ที่อวัยวะเป้าหมาย ดังนี้

    1. สารแอดรินาลิน (Adrenalin) ทำให้หัวใจเต้นเร็งแรง เส้นโลหิตแดงหดเกร็ง เป็นเหตุให้ความดันโลหิตสูงขึ้น ถ้าเส้นเลือดแดงที่ไปหล่อเลี้ยงกล้ามเนื้อผนังหัวใจหดจนตีบตัน หัวใจจะวายถึงตายได้ โคเรสเตอรอลจะถูกสร้างขึ้นทั้งๆที่มิได้รับประทานไขมันสัตว์ กะทิ ไข่แดง หอยนางลม หรือเครื่องในสัตว์มากกว่าปกติ

    2. สารสเตียร์รอยด์ (Sterroid) ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมการหลั่งน้ำย่อยอาหาร อาจมีผลทำให้หลั่งมากหรือน้อยก็ได้ ถ้าหลั่งมากน้ำกรดในน้ำย่อยย่อมกัดผนังด้านในของกระเพาะอาหารทำให้ปวดท้องบริเวณลิ้นปี่ เกิดแผลในกระเพาะอาหาร ถ้ากัดกร่อนเส้นเลือดใหญ่ทะลุ จะอาเจียนเป็นเลือด หากช่วยไม่ทันจะเสียเลือดจนตาย ถ้าหลั่งน้อย ท้องจะอืดเฟ้อ อาหารไม่ย่อย ไม่อยากรับประทานอาหาร

    3. สารแลคติคแอซิด หรือ เกลือแลคติค (Lactic Acid) ที่เกิดขึ้นแล้วมีผลต่อร่างกาย คือ

    3.1 ทำลายภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำลายความแข็งแรงของเม็ดเลือดขาว เหมือนฤทธิ์ของ HIV เชื้อโรค AIDS ร่างกายจึงอ่อนแอ เจ็บป่วยบ่อย หายนาน
    3.2 เกล็ดเลือดในกระแสโลหิตจับตัวกันเป็นลิ่มเล็กๆ ไปอุดตันตามหลอดเลือดฝอยต่างๆ ถ้าเกิดขึ้นกับอวัยวะสำคัญ เช่น มันสมองจะทำให้เกิดอัมพาตขึ้นได้

    พลังงานแห่งวิบากกรรมเหล่านี้ เมื่อถูกก่อขึ้นแล้วมิอาจสูญหายไปในทางใดได้ พลังงานดังกล่าวจะตามสนองเรื่อยไปตามโอกาสตราบจนผู้นั้นสิ้นกิเลส สิ้นกรรม ไม่ก่อพลังงานของกรรมใหม่อีกต่อไป ที่เรียกว่า กรรมเป็นผู้ติดตาม

    เมื่อท่านทราบผลกรรมที่เป็นปัจจุบันกรรมเช่นนี้แล้ว ขอได้หยุดสร้างกรรมต่อกัน ทั้งมโนกรรม วจีกรรม และกายกรรม พลังงานของวิบากกรรมจะเกิดขึ้นน้อยหรือไม่เกิดขึ้น การทำงานทุกระบบของร่างกายจะเป็นปกติ ท่านจะมีสุขภาพสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ

    ที่มา ??ء???͓?Ҩ?ő??Ե !!! - ?̓촍?҅Ԣ?
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2009
  5. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    คนที่ปฏิบัติธรรม ส่วนมากจะรู้ว่า

    พลังจิต เกิดจาก...อำนาจเเห่งความคิดและการอธิษฐานของจิต

    ไม่ว่า จะเป็น สวดมนต์, ขอพร, หรือ สาปแช่ง

    สิ่งเหล่านี้ คือ ความศรัทธา หรือ ความเชื่อว่า ....เมื่อคิดจะเป็นจริง

    พลังจิต เกิดจาก การทำสมาธิ หรือ จดจ่อ กับสิ่งใดสิ่งนึงเป็นเวลานาน
    [​IMG]

    ไม่ว่าจะในสมัย โบราณ หรือ ปัจจุบัน พลังจิต ยังคงมีอยู่ในสังคม

    แต่จะเห็นได้ว่า โลกก็เปลี่ยนแปลง ตามความคิดเช่นกัน

    มีหลายๆ สำนักบอกว่าโลกกำลังจะแตก เพราะ คนคิดไม่ดีและคิดร้ายกันมาก

    ไม่ว่าจะเป็น การเเข่งขัน, การเเก่งเเย่ง และ สงคราม เพราะ ลัทธิวัตถุนิยมเป็นใหญ่ในยุคปัจจุบัน

    ผู้คนพากันนับถือ ความร่ำรวยมากกว่าผู้ที่มีจิตใจดีงาม

    มนุษย์ ในปัจจุบัน ส่วนมากจึงกลายเป็นพันธ์...

    เป็นคนที่ไม่มีความสุข หาก ขาดปัจจัยภายนอกมารองรับ

    ไม่ว่าจะเป็น เงินทอง, ทรัพย์สิน และ ปัญญา ฯลฯ

    ล้วนเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อ ดำรงค์อยู่ในสังคมต่อไป

    คนดีๆ มีมาก แต่ ชีวิตก็มักจะโดนเอาเปรียบอยู่เสมอ

    ในที่สุด คนที่ดี ก็ต้องกลายพันธ์ตาม เพราะ สิ่งเร้า

    ไม่ว่าจะเป็น ความอิจฉา, การเปรียบเทียบ หรือ ความเอาเปรียบ ฯลฯ


    แต่เมื่อมนุษย์ ปล่อยให้จิตใจ โดน วัตถุ เข้ามามีบทบาท มากขึ้นเท่าไร

    มนุษย์ ก็ มีค่าเพียงแค่ สิ่งของที่ตนครอบครอง หาใช่ คุณความดีในจิตใจ

    ความสมบูรณ์ที่สุดของพลังจิต คือ พลังงานแห่งความรัก

    ที่ช่วยโลกให้จุนเจือ กันเเละกัน การมองโลกในเเง่ดี รวมทั้งการแบ่งปัน

    ความสุขภายในจิตใจ จะก่อให้เกิดความสมบูรณ์ภายนอกโดยไม่ต้องทำอะไรมาก

    เพราะ......เมื่อเราพึงพอใจกับสิ่งที่เรามี

    เราจะไม่มีกิเลส, จะไม่ทำให้ตนเองทุกข์ และไม่ทำให้ผู้อื่นทุกข์

    เท่านี้ เราก็จะไม่รบกวน ทั้งตัวเอง และ ธรรมชาติ

    เมื่อเรา มีความสุข เราก็พร้อมที่จะหยิบยืนสิ่งดีๆ

    ให้กับผู้คนเเละสิ่งเเวดล้อมต่อไป

    พลังจิต คือ พลังของความคิด

    ถ้าต้องการที่จะช่วยโลก ไม่ต้องเป็น ซุปเปอร์เเมนก็ช่วยโลกได้นะคะ

    เหมือน มดงาน ถึงแม้ว่า เขาจะตัวเล็ก

    แต่ มีหลายๆ ตัวก็เป็นองค์กรนึงที่สมบูรณ์และเพียบพร้อมองค์กรนึง


    พลังคุณธรรม ช่วยโลกให้สงบสุข

    พลังเเห่งความรัก ช่วยให้โลกสวยงาม

    พลังแห่งความดี ช่วยให้โลกปลอดภัย

    พลังแห่งความสุข ช่วยให้โลกมีความสุขเช่นกัน

    [​IMG]




    [​IMG]
     
  6. Cerulean Blue

    Cerulean Blue ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2005
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +868
    และยิ่งบารมีเต็มด้วยแล้ว (เกิดจาก ทาน ศีล ภานา) เพียงแค่คิด ก็จะกลายเป็นจริงได้โดยง่าย ขอบคุณค่ะ ทั้งสองท่านข้างบนสำหรับข้อความดีๆ

    โดยส่วนตัวแล้ว คิดเรื่องการปฏิบัติเพื่อช่วยชาติ ช่วยโลกมานานแล้ว ยังทำไม่ได้สม่ำเสมอ

    กำลังจะพักร้อน ตั้งใจจะทำทุกวันโดยเฉพาะวันเสาร์ค่ะ
     
  7. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,674
    ค่าพลัง:
    +51,948
    *** มนุษย์ ****

    จิตมนุษย์ มีพลัง
    แต่พลังเป็นไปตาม นิสัยสันดานที่ติดตัวมางแต่เกิด
    สิ่งที่มนุษย์ขาด คือ การพิจารณาการกระทำ ผลการกระทำของตนเอง
    มนุษย์ จึงต้องดำเนินชีวิตด้วย สัจจะ
    สัจจะ เป็นผู้นำให้เกิดการกระทำใหม่ในชีวิต
    เป็นการกระทำเที่ยง เป็นสัจจะทำ เป็นสัจจะธรรม

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  8. น้oJwoใจ

    น้oJwoใจ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +20
    สาธุ....สักวันมันต้องเกิดแน่นอน....ต้องเตรียมตัวตายอย่างมีสติค่ะ...
     
  9. kaioueng

    kaioueng Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +27
    อนุโมทนาครับ

    เป็นประโยชน์มากครับ

    สำหรับคนที่เชื่อจะได้เตรียมพร้อม

    รับมือกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นครับ
     
  10. hikky

    hikky สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +3
    ขออนุโมทนาบุญสาธุ สาธุ สาธุ

    ขอให้ทุก ๆ คน จงมีแต่ความสุขเถิด
    อย่าได้เบียดเบียนจองเวรพยาบาทอาฆาตซึ่งกันและกันเลย
    รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยเถิด สาธุ
     
  11. deneta

    deneta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    2,711
    ค่าพลัง:
    +5,720
    ขอจงได้รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเทอญ
     
  12. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ถ้ารู้ว่าจวนตัว และต้องตายแน่ๆ แบบเห็น Super สึนามิกำลังพัดเข้ามา ก็เตรียมอาราธนาศีล 8 และท่องพุทโธไปได้เลยครับ ถึงจะตายก็ยังมีศีล 8 ก็ฝากไปซ้อมอาราธนาไว้นะครับ เดี๋ยวจวนตัวแล้วจะลืม หุหุ

    โมทนาครับ
     
  13. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    <TABLE class=tborder id=post2146102 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 12:09 AM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->joni_buddhist<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2146102", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Sep 2005
    สถานที่: 35 ถนนเจริญกรุง55 ยานนาวา สาทร กทม.10120
    อายุ: 28
    ข้อความ: 7,341
    Groans: 5
    Groaned at 21 Times in 20 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 104
    ได้รับอนุโมทนา 69,948 ครั้ง ใน 8,463 โพส
    พลังการให้คะแนน: 5350 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_2146102 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><CENTER><!-- google_ad_section_start -->อวดตัวเหนือผู้อื่น(ครูบาเจ้าชัยวงศา)<!-- google_ad_section_end -->

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->[​IMG]
    คำพูดก้เช่นเดียวกับการกระทำ ถ้าเราพูดดีก็ได้ฟังคำดีกลับมา
    ถ้าพูดร้าย ก็จะได้คำร้ายกลับมา ถ้าเห็นคนอื่นดี
    ก็สรรเสริญเขาด้วยความจริงใจ ครูบาพรหมจักรท่านว่า
    ท่านอวดอ้างมักปากยอคุณ คือ
    พูดแต่ความดีคนอื่น สรรเสริญคนอื่น คนอื่นเขาจะรู้สึกว่าเรา
    เป็นคนพูดดี คนอื่นก็จะยกความดีของเรามาอวดภายหลัง
    แต่ถ้าอวดตัวเองไม่ดี ยิ่งซ้ำร้าย อวดตัวนั้นเสียหาย
    ไม่มีใครเชื่อ การอวดอ้างตัวเองนับว่าเป็นคนร้าย
    อวดรู้ อวดเก่ง อวดฉลาด ฉลาดทุกอย่างจะไม่มีเพื่อน
    มีแต่ตัวเอง อวดมากไปก็หลงทาง ใครถามไรข้าเจ้าเป็นหมด
    แต่เอาเข้าจริงไม่เป็นอะไรเลย
    ที่มา ธรรมสวณีย์ ครูบาเจ้าชัยวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ลำพูน

    อวดตัว (ครูบาเจ้าชัยวงศา)
    แลละวันศุกร์ที่5มิถุนายน 2552นี้ ทางเว็ปพุทธคุณจะเปิดกระทู้(เฉพาะวันศุกร์เท่านั้น)มีการแจกพระสมเด็จศรีจุฬารัตน์ของหลวงปู่ครูบาเจ้าชัยวงศา จำนวน15องค์ เป็นธรรมบรรณการ และเผยแพร่พระกิตติคุณหลวงปู่ท่านนะครับ สนใจก็แวะเข้าไปชมกันได้นะครับ<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ขอเชิญ ชมเว็ปธรรมะเอ็นเตอร์เทนน้องใหม่ www.buddhakun.com<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    <TABLE height=50 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle HSpace="0" VSpace="0">[​IMG]</TD><TR><TD vAlign=bottom align=middle width="100%" bgColor=mistyrose vspace="0">บทนำ พระวินัยปิฎก พระสุตตันตปิฎก พระอภิธรรมปิฎก ค้นพระไตรปิฎก ชาดก หนังสือธรรมะ </TD></TR><TR><TD width="100%" bgColor=peachpuff height=1 vspace="0" hspace="0"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>








    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]<CENTER>พระไตรปิฎก เล่มที่ ๒๐ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๑๒อังคุตตรนิกาย เอก-ทุก-ติกนิบาต </CENTER>




    </PRE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="90%" align=center background="" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TR><TD width="100%" bgColor=darkblue vspace="0" hspace="0">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>




    <CENTER></CENTER>[๑๓๑] ดูกรภิกษุทั้งหลาย ภิกษุพวกที่แสดงอธรรมว่าธรรม ภิกษุเหล่านั้นชื่อว่าเป็นผู้ปฏิบัติเพื่อไม่เป็นประโยชน์เกื้อกูล ไม่เป็นความสุขแก่ชนเป็นอันมาก เพื่ออนัตถะมิใช่ประโยชน์เกื้อกูลแก่ชนเป็นอันมาก เพื่อทุกข์แก่เทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย ทั้งย่อมประสบบาปมิใช่บุญเป็นอันมาก และย่อมจะยังสัทธรรมนี้ให้อันตรธาน ฯ [๑๓๒] ดูกรภิกษุทั้งหลาย ภิกษุพวกที่แสดงธรรมว่า อธรรม ฯลฯที่แสดงสิ่งที่มิใช่วินัยว่า วินัย ฯลฯ ที่แสดงวินัยว่า มิใช่วินัย ฯลฯ ที่แสดงพระดำรัสอันพระตถาคตมิได้ทรงภาษิต มิได้ตรัสไว้ว่า พระตถาคตทรงภาษิตไว้ตรัสไว้ ฯลฯ ที่แสดงพระดำรัสอันพระตถาคตได้ทรงภาษิตไว้ ตรัสไว้ว่า พระ-*ตถาคตมิได้ทรงภาษิตไว้ มิได้ตรัสไว้ ฯลฯ ที่แสดงกรรมอันพระตถาคตมิได้ทรงสั่งสมว่า พระตถาคตทรงสั่งสม ฯลฯ ที่แสดงกรรมอันพระตถาคตได้ทรงสั่งสมไว้ว่า พระตถาคตมิได้ทรงสั่งสมไว้ ฯลฯ ที่แสดงสิ่งอันพระตถาคตมิได้ทรงบัญญัติไว้ว่า พระตถาคตทรงบัญญัติไว้ ฯลฯ ที่แสดงสิ่งอันพระตถาคตทรงบัญญัติไว้ว่า พระตถาคตมิได้ทรงบัญญัติไว้ ภิกษุเหล่านั้นชื่อว่าเป็นผู้ปฏิบัติเพื่อไม่เป็นประโยชน์เกื้อกูล ไม่เป็นความสุขแก่ชนเป็นอันมาก เพื่ออนัตถะใช่ประโยชน์เกื้อกูลแก่ชนเป็นอันมาก เพื่อทุกข์แก่เทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย ทั้งย่อมประสบบาปใช่บุญเป็นอันมาก และย่อมยังสัทธรรมนี้ให้อันตรธาน ฯ [๑๓๓] ดูกรภิกษุทั้งหลาย ภิกษุพวกที่แสดงอธรรมว่าอธรรม ภิกษุเหล่านั้นชื่อว่า เป็นผู้ปฏิบัติเพื่อประโยชน์เกื้อกูล เพื่อความสุขแก่ชนเป็นอันมากเพื่ออัตถะประโยชน์เกื้อกูลแก่ชนเป็นอันมาก เพื่อความสุขแก่เทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย ทั้งย่อมประสบบุญเป็นอันมาก และย่อมดำรงสัทธรรมนี้ไว้มั่น ฯ [๑๓๔] ดูกรภิกษุทั้งหลาย ภิกษุพวกที่แสดงธรรมว่า ธรรม ฯลฯ ที่แสดงสิ่งที่มิใช่วินัยว่า มิใช่วินัย ฯลฯ ที่แสดงวินัยว่า วินัย ฯลฯ ที่แสดงพระดำรัสอันพระตถาคตมิได้ทรงภาษิต มิได้ตรัสไว้ว่า พระตถาคตมิได้ทรงภาษิตมิได้ตรัสไว้ ฯลฯ ที่แสดงพระดำรัสอันพระตถาคตได้ทรงภาษิต ได้ตรัสไว้ว่าพระตถาคตได้ทรงภาษิต ได้ตรัสไว้ ฯลฯ ที่แสดงกรรมที่พระตถาคตมิได้ทรงสั่งสมว่า พระตถาคตมิได้ทรงสั่งสม ฯลฯ ที่แสดงกรรมอันพระตถาคตทรงสั่งสมว่า พระตถาคตทรงสั่งสม ฯลฯ ที่แสดงสิ่งอันพระตถาคตมิได้ทรงบัญญัติว่าพระตถาคตมิได้ทรงบัญญัติ ฯลฯ ที่แสดงสิ่งอันพระตถาคตทรงบัญญัติว่า พระ-*ตถาคตทรงบัญญัติ ภิกษุเหล่านั้นชื่อว่าเป็นผู้ปฏิบัติเพื่อประโยชน์เกื้อกูล เพื่อความสุขแก่ชนเป็นอันมาก เพื่ออัตถะประโยชน์เกื้อกูลแก่ชนเป็นอันมาก เพื่อความสุขแก่เทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย ทั้งย่อมประสบบุญเป็นอันมาก และย่อมดำรงสัทธรรมนี้ไว้มั่น ฯ<CENTER>จบวรรคที่ ๑๑</CENTER>


    เนื้อความพระไตรปิฎก เล่มที่ ๒๐ บรรทัดที่ ๕๒๒ - ๕๕๕. หน้าที่ ๒๒ - ๒๔.http://84000.org/tipitaka/pitaka2/v.php?B=20&A=522&Z=555&pagebreak=0 ศึกษาอรรถกถานี้ ได้ที่ :-http://84000.org/tipitaka/attha/attha.php?b=20&i=131 สารบัญพระไตรปิฎกเล่มที่ ๒๐http://84000.org/tipitaka/read/?สารบัญพระไตรปิฎกเล่มที่_๒๐</U>http://84000.org/tipitaka/pitaka_item/mean_reverse.php?text=20&Aindex=%CA%D2%C3%BA%D1%AD</U>http://84000.org/tipitaka/read/?index_20




    [music]http://palungjit.org/attachment[/music]​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2009
  15. Devil-may-Cry

    Devil-may-Cry Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2008
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +73
    เรื่องไครซิส อีเลเว่นเป็นไงบ้างครับอาจารย์ ที่อาจารย์บอกว่ามันมาจากการที่อเมริกาไปยิงดาวหางเฮลบ๊อบ ที่เข้าใกล้โลกให้ระเบิด แล้วตัวอ่อนของเอเลี่ยนที่อยู่บนดาวหางนั้น ได้ตกมาสู่โลก และเป็นข่าวในช่วงที่คนพบแผ่นคูลฟีเวอ่ร์ (แผ่นเจลลดไข้) แล้วบางส่วนไปตกขยายพันธ์ในทะเล และมันจะกินปลาจะหมดทะเลภายในห้าปี จนป่านนี้ผมก็ยังดูอยู่นะครับว่าตัวมันเป็นยังไง อาจารย์ช่วยชี้แจงให้ทราบด้วยนะครับ ว่ามันแพร่พันธ์ไปถึงใหนแล้ว...รอดูมันมาตั้งนานแล้ว
     
  16. งูขาว

    งูขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    945
    ค่าพลัง:
    +1,824
    นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุตติยา จะขอเป็นกำลังหนึ่งที่ช่วยพยุ่ง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ของไทยเรานี้ให้อยู่รอดพ้นภัยพิบัติทั่งปวง จงกลายเป็นศูนย์เทอญ
     
  17. Likely

    Likely เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    4,152
    ค่าพลัง:
    +3,821
    ทำไมจะต้องมากราบไหว้ล่ะ
    ในเมื่อคุณ ไม่เคยคิดจะนับถือตัวเองเลย
    เราไม่ทำอะไรแรงๆเพราะอะไร เพราะเราให้เกียรติคุณ
    ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโลก
    หัดรักตัวเองบ้างนะ สงสารโลกมามากแล้ว ที่มีคนแบบนี้มาอยู่
     
  18. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,291
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,002
    เห็นด้วยกับพี่ Komodo ในข้อนี้ครับ เดี๋ยวนี้เวลาผมนั่งสมาธิ ผมจะลองนึกว่าผมกําัลังอยู่ในเหตุการณ์นี้ เหตุการณ์ที่ทั้งหน้าหลังซ้ายขวาเต็มไปด้วยนํ้า เเล้วก็มีสิ่งของลอยข้ามหัวเราไปมาให้เสียวเล่น ผมจะใช้วิธีนี้ฝึกตัวเองครับ ถ้ารู้ว่าไม่รอดเเล้วจริง ผมจะอยู่เฉยๆพุทโธไปครับ จะทําอย่างนี้จริงๆครับ อนุโมทนาครับ
     
  19. ธรรมวินัย

    ธรรมวินัย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2008
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +40

    ผมว่า ภัยธรรมชาตินี่ คงจะเกิดขึ้นจริงแน่นอน เพราะไม่ว่าจะเป็น พระเกจิ นักวิชาการ นักวิทยาศาสตร์ ก็ออกมาพูด แนวเดียวกันหมดแบบนี้ ผมว่าควรจะเตรียมรับมือได้แล้วครับ
    ไม่ใช่จะมาประมาทว่า "มันคงไม่เกิดๆๆๆๆๆ" มาถึงขนาดนี้แล้วผมว่าทุกสายอาชีพ
    ก็ลงความเป็นสอดคล้องกัน ทุกอย่างมันมีเหตมีผล ภัยธรรมชาติเกิดจากกรรมของมนุษย์เอง ไม่ใช่เกิดจากการคาดเดาของใครๆครับ
    น่าจะเตรียมตัวกันได้แล้วครับ หมดเวลาที่จะมาปลอบใจตัวเองแล้วครับ
     
  20. Likely

    Likely เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    4,152
    ค่าพลัง:
    +3,821
    โอวววววววว เตรียมตัวไปซื้อห่วงยางเอาไว้ลอยน้ำเล่น อิอิ
    [​IMG]
    อิอิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...