ปิดรับบริจาค ทำบุญ 2 ต่อ : ไถ่ชีวิตโคท้อง 40 ตัวและกฐินสร้างอุโบสถวัดเสลา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย titapoonyo, 29 สิงหาคม 2011.

  1. titapoonyo

    titapoonyo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,133
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,769
    พอดีมีหนังสือส่งมาที่ทำงาน เห็นว่าเป็นบุญใหญ่เลยมาบอกต่อครับ...

    1.ขอเชิญร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโคท้อง

    เพื่อมอบให้โรงเรียน 10 แห่งๆ ละ 4 ตัว รวม 40 ตัว
    ณ วัดเสลา หมู่ 7 ต.ชุมแสง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

    ในวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2554 เวลา 15.19 น.

    ร่วมบุญได้ดังนี้
    เจ้าภาพ 1 โรงเรียน โค 4 ตัวพร้อมสร้างโรงเรือน 60,000 บาท
    เจ้าภาพไถ่ชีวิตโคท้อง 1 ตัว 14,500 บาท หรือร่วมบริจาคตามจิตศรัทธา


    "ยิ่งกรรมหนัก ยิ่งไถ่ชีวิตสัตว์ใหญ่ ยิ่งได้เปรียบ"
    [​IMG]

    2.ขอเชิญร่วมทำบุญ
    เป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี


    เพื่อสมทบทุนสร้างโบสถ์
    ทอดถวาย ณ วัดเสลา
    หมู่ 7 ตำบลชุมแสง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

    ในวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2554 (ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 12)

    ******************************
    ผมได้สอบถามกับทางท่านเจ้าอาวาสแล้ว เนื่องจากเบอร์บัญชีวัดที่ให้ไว้ทั้งสองงานบุญเป็นบัญชีเดียวกัน หากทำบุญก่อนวันที่ 21 ตุลาคม 2554 นี้จึงถือว่าได้ร่วมทั้งสองงานบุญครับ....

    ร่วมโมทนาบุญโดยผ่านธนาคาร...

    ชื่อบัญชี วัดเสลา สาขานางรอง
    - ธนาคาร กรุงเทพ เลขที่บัญชี 4140861313
    - ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา เลขที่บัญชี 4021141820
    - ธนาคาร กสิกรไทย เลขที่บัญชี 1492415487


    สอบถามรายละเอียดได้ที่ พระอธิการสลาม เตชุพโล (เจ้าอาวาสวัดเสลา)
    โทร 081-7894230, 088-3526949
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 18-08-54.pdf
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      198
    • 19-08-54.pdf
      ขนาดไฟล์:
      848.7 KB
      เปิดดู:
      171
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ตุลาคม 2011
  2. titapoonyo

    titapoonyo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,133
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,769
    ผมและเพื่อนร่วมงานร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโคท้องทั้ง 40 ตัวและกฐินสร้างโบสถ์วัดเสลา รวม 500 บาทครับ...อนุโมทนาบุญร่วมกันครับ
     
  3. goodjob2u

    goodjob2u เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    757
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,545
    โอนเงินให้บุคคลอื่น - สถานะการทำรายการ

    สถานะการทำรายการ ธนาคารได้ทำรายการของท่านเรียบร้อยแล้ว
    หมายเลขอ้างอิง TRTR110830359382

    รายละเอียดการทำรายการ
    จากบัญชี 153-2-34660-2
    เพื่อเข้าบัญชี 149-2-41548-7 วัดเสลา
    ชื่อบัญชี วัดเสลา
    จำนวนเงิน (บาท) 100.00
    ค่าธรรมเนียม (บาท) 15.00
    วันที่โอนเงิน 30/08/2011

    ผมขอร่วมบุญด้วยครับ
    นายเฉลิมพล ชัยศักดิ์เลิศ และครอบครัว
    นะโมเมสัพพะพุทธานัง - ข้าพเจ้าขอนอบน้อมแด่องค์สมเด็จ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าถ้วนทั่วทุกพระองค์
    นะโมเมสัพพะสัจจะธัมมานัง - ข้าพเจ้าขอนอบน้อมแด่พระสัจธรรมทั่วทั้งไตรโลกธาตุ
    นะโมเมสัพพะสังฆานัง - ข้าพเจ้าขอนอบน้อมแด่พระอริยสงฆ์เจ้าถ้วนทั่วทุกพระองค์

    ด้วยอานิสงค์ผลบุญกุศลใดๆ ที่ข้าพเจ้าได้กระทำแล้วโดยชอบในครั้งนี้ ขอคำอธิษฐานของข้าพเจ้าจงบังเกิดผลสำเร็จดังนี้
    1.)เพื่อเป็นการชำระหนี้สงฆ์ ที่ข้าพเจ้าได้เคยติดค้างสงฆ์ นับแต่อดีตชาติจวบจนปัจจุบันกาลนี้ ข้าพเจ้าขอชำระซึ่งหนี้สงฆ์เหล่านั้นทั้งหมดทั้งสิ้น

    2.)เพื่อเป็นการขอขมาต่อพระรัตนตรัยตลอดจนผู้มีพระคุณทุกท่านที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกินจาบจ้วงด้วยกาย,วาจา,ใจ ทั้งต่อหน้าและหลับหลัง จะโดยเจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี ระลึกได้ก็ดีระลึกไม่ได้ก็ดี จะเป็นชาติใดภพใดก็ตาม ขอจงเป็นอโหสิกรรม อย่าได้ขวางกั้นทางพระนิพพาน
    3.)ขอจงเป็นนิสสัย เป็นปัจจัย เป็นพละ ผูกขาดจองขาดตรงต่อพระนิพพานอยู่ทุกกาลทุกเมื่อ

    4.)ขึ้นชื่อว่าอุปสรรคความขัดข้องใดๆ อย่าได้พึงปรากฏบังเกิดมีแก่ข้าพเจ้าทั้งทางโลกและทางธรรม

    5.)ขอความเจริญในอายุ วรรณะ สุขะ พละ เจริญด้วย ลาภ ทรัพย์ อำนาจ วาสนา จงมีแก่ข้าพเจ้าอย่างมั่นคง

    และด้วยอานิสงค์แห่งผลบุญนี้ จงสำเร็จถึง บิดา มารดา พี่น้อง ญาติ มิตร เพิ่อนพ้อง ตลอดทั้งผู้มีพระคุณทุกท่าน อีกทั้งเจ้ากรรมนายเวรภพใดชาติใดก็ตาม เหล่าเทพ พรหม ทุกชั้นฟ้าชั้นดิน เหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลาย ผู้ติดอยู่ข้องอยู่เวียนว่ายตายเกิดในภพทั้งสาม ทั้งที่กล่าวนามก็ดีไม่กล่าวนามก็ดี ระลึกได้ก็ดีระลึกไม่ได้ก็ดี ขอได้โปรดมาโมทนาในกุศลผลบุญครั้งนี้ที่ข้าพเจ้าได้กระทำแล้วโดยชอบ เพื่อประโยชน์และความสุข พ้นจากความทุกข์ทั้งปวง มีพระนิพพานเป็นที่สุดทุกท่านเทอญ

    พุทธังอนันตัง ด้วยพระพุทธานุภาพแห่งพระพุทธบารมีขององค์พระสัพพัญญูเจ้าทุกๆพระองค์ ทั่วทั้งแสนโกฏิจักรวาล อันเอนกอนันต์ไม่มีประมาณ
    ธัมมังจักวาลัง ด้วยพระธรรมานุภาพแห่งพระสัจธรรมทั่วทั้งไตรโลกธาตุสุดขอบจักรวาล
    สังฆังนิพพานะ ปัจจะโย โหตุ ด้วยบารมีแห่งพระอริยเจ้า ทั่วทั้งแสนโกฏิจักรวาล จงเป็นเหตุเป็นปัจจัย ให้ท่านทั้งหลายล่วงพ้นจากความทุกข์ถึงที่สุดแห่งพระนิพพานเทอญ

    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ
     
  4. ohm0444

    ohm0444 นิพพานปัจจุบัน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    501
    ค่าพลัง:
    +1,298
    อนุโมทนา สาธุ

    วันที่ 31 สิงหาคม 2554 ข้าพเจ้าได้โอนเงินร่วมทำบุญ 100 บาท ทุกกองบุญ กราบอนุโมทนา สาธุ กับทุกท่าน ทุกบุญ ทุกกุศล สาธุ สำเร็จทุกประการ
     
  5. titapoonyo

    titapoonyo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,133
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,769
    อานิสงค์ของการไถ่ชีวิตโคกระบือ​



    ได้มีการบันทึกหรือเล่าต่อกันมาในคัมภีร์พระพุทธศาสนา ในเรื่องของสามเณร ซึ่งเป็นศิษย์ในสำนักของพระสารีบุตร พระอัครสาวกเบื้องขวาของพระพุทธเจ้า ซึ่งสามเณรท่านนี้ได้รับการพยากรณ์จากพระสารีบุตรว่า " ชะตาถึงฆาต" จะต้องมรณภาพ ภายใน ๗ วันขอให้ปลงอายุสังขารเสีย พอสามเณรได้ฟังดังนั้น ในฐานะนักปฎิบัติธรรม ท่านก็มิได้สะทกสะท้าน หรืออาลัยในชีวิตแต่อย่างใด ไหน ๆ ก็จะละสังขารแล้ว ก็ใคร่จะขออำลาพระอาจารย์ไปโปรดโยมบิดา มารดาสัก ๓ วัน เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณเป็นครั้งสุดท้าย

    เมื่อได้รับอนุญาตแล้ว ก็ออกเดินทาง กะว่าจะใช้เวลาไปกลับให้ทันก่อนกำหนด เพื่อฟังธรรมจากพระสารีบุตรเป็นครั้งสุดท้าย ในระหว่างการเดินทาง เนื่องจากในช่วงเวลานั้นเป็นหน้าแล้ง น้ำในลำธาร ห้วยหนอง เหือดแห้ง สามเณรได้เห็นปลาน้อย จำนวนหนึ่ง ดิ้นกระแด่ว ๆ ใกล้จะถึงเวลาตายอยู่ในบ่อน้ำที่กำลังแห้งเหือด ด้วยจิตที่เป็นเมตตา ท่านได้นำจีวรช้อนตักปลาฝูงนั้น ไปปล่อยในแม่น้ำสายใหญ่ แล้วจึงเดินทางต่อไป หลังจากโปรดโยมบิดามารดาและเดินทางกลับมายังสำนักแล้ว

    พอครบกำหนดตามที่พระสารีบุตรพยากรณ์เอาไว้ ก็เข้าไปกราบลาเพื่อขอฟังธรรมก่อนละสังขาร แต่พระสารีบุตรกลับไม่แสดงธรรมโปรด และได้กล่าวกับสามเณรว่า "กรรมดีที่เณรได้ช่วยชีวิตฝูงปลา ซึ่งบังเอิญเป็นเจ้ากรรมของเณรแต่อดีตชาติ ประกอบกับบุญกุศลที่เณรได้ทำไว้ด้วยการถือเพศบรรพชิตในปัจจุบัน ทำให้เจ้ากรรมนายเวรเกิดความปีติ ทั้งสองฝ่ายได้ยินยอมให้กรรมหนักถึงตายของเณรหลุดพ้น ด้วยการ "อโหสิกรรม" ต่อกัน

    เณรได้พ้นกรรมบัดนี้แล้ว" จากเรื่องดังกล่าว จึงทำให้มีการทำบุญสะเดาะเคราะห์ด้วยการปล่อยนก ปล่อยปลา หรือให้ทานชีวิตสัตว์อื่น ๆ เช่น ไถ่ชีวิตโคกระบือ ฯลฯ ในพุทธศาสนาแต่นั้นมา ดังนั้นการแก้กรรมเมื่อชะตาถึงฆาต โหราจารย์ก็จะแนะนำให้แก้กรรมด้วยการให้ทานชีวิตสัตว์เป็นดีที่สุด

    ที่มา : อานิสงส์การไถ่ชีวิตโคกระบือ

    วิธีการต่ออายุขัย​


    การต่ออายุก็ต้องทำให้มันถูก ถ้าทำไม่ถูกแล้วก็เสียเงินเปล่า ถ้าบังเอิญเป็น
    อายุขัยต่อเท่าไรไม่สำเร็จผล เพราะเชื้อไฟเดิมดับ หมดบุญบารมีที่ทำมา
    การหมดบุญบารมีนั้นแม้อายุขัยก็ไม่แน่ บางคนเป็นเด็กก็หมดอายุขัย บางคนก็เป็นหนุ่มเป็นสาว บางคนวัยกลางคน บางคนก็ถึงวัยแก่ อายุขัยนี่ไม่แน่นอนนัก
    คำว่า อายุขัย นี่หมายความว่าก่อนที่จะเกิด กฎของกรรมดีหรือกรรมชั่วกำหนดชีวิตให้มาเท่าไรถ้ากำหนดชีวิตมา ๒๐ ปี ก็ต้องแค่ ๒๐ ปี ๑๐ ปีก็ต้อง ๑๐ ปี ๓ วัน ก็ต้องแค่ ๓ วัน นี่เป็นอายุขัยต่อไม่ได้ ถ้าตายก่อนนั้นเขาเรียกว่า อุปฆาตกกรรม หรือว่า อกาลมรณะ อย่างนี้ต่อได้

    และถ้าบรรดาญาติโยมพุทธบริษัททั้งหลายจะต่ออายุแบบนี้ ก็ต่อเสียทุกวันก็หมดเรื่องกัน วิธีต่อทุกวันก็หมายความว่า ให้ทุกท่านมีความเคารพในพระรัตนตรัย คือพระพุทธเจ้า พระธรรมและพระอริยสงฆ์อย่างจริงจัง และก็ต้องเว้นจากกรรมที่ เป็น ปาณาติบาต และถ้ามีเวลาเดินผ่านไป มีใครเขาหาปลาหาเต่า ที่เขาจะฆ่ามันให้ตายก็ออกสตางค์ซื้อพอกำลังที่เราจะซื้อได้ แล้วก็นำไปปล่อยในที่ปลอดภัย ไม่ใช่ปล่อยในหม้อข้าวหม้อแกงของเรานะไปปล่อยในสถานที่ ๆ เธอจะมีความสุขในแม่น้ำก็ได้ หนอง คลอง บึงก็ได้ปล่อยให้เธอรอดชีวิต

    ตามวิธีโบราณาจารย์ท่านสอนไว้อย่างนี้นะว่า วิธีต่ออายุใหญ่ คือถึงปีหนึ่งถ้าเป็นวันเกิดหรือเป็นวันสำคัญของเรา วันไหนก็ได้ทำกับข้าว ทำอาหารพิเศษตามที่เราพอใจ เท่าที่ทุนจะพึงมี จัดการใส่บาตรแก่พระสงฆ์ในพระพุทธศาสนา แล้วก็ถ้าหากว่ามีสตางค์ก็สร้างพระพุทธรูปสัก ๑ องค์ พระพุทธรูปนี่จะเป็นพระดินเหนียวก็ได้ เป็นพระปูนซีเมนต์ก็ได้ เป็นปูนปลาสเตอร์ก็ได้ หรือพระโลหะก็ได้ไม่จำกัด เพราะเป็นรูปพระแล้ว มีอานิสงส์เสมอกัน แต่ต้องมีหน้าตักไม่น้อยกว่า ๔ นิ้ว ถวายไว้เป็นสมบัติของสงฆ์หลังจากนั้นก็เอาสัตว์ที่จะพึงถูกฆ่าตาย อย่างที่เขานำเอามาขายเพื่อแกงหรือที่เขาทอดแหสุ่มปลาได้ ถ้ามีสตางค์ก็ไปซื้อเขาสักตัว ๒ ตัว ตามกำลัง แล้วปล่อยไป และก็อุทิศส่วนกุศลให้
    แก่เจ้ากรรมนายเวร และเทวดาผู้รักษาชีวิต ท่านบอกว่าถ้าทำอย่างนี้เป็นนิจ คำว่า อุปฆาตกกรรม คือกรรมที่เข้ามาริดรอนก่อนอายุขัยก็ดี และ อกาลมรณะ การที่จะตายก่อนอายุขัยก็ดี จะไม่มีสำหรับผู้ที่ทำแบบนี้ แต่ทว่าถ้ากรรมอย่างนี้เข้ามาถึงแค่ป่วยไม่มากก็เป็นของธรรมดา


    เรื่องการต่ออายุนี่ มีในพระพุทธศาสนา แต่ว่าวิธีการต่ออายุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ถ้าเดี๋ยวนี้ที่ทำกันก็จ่ายหนักอยู่เหมือนกันนะ เอาพระไปสวดตั้ง ๗ วันนี่ เสียทั้งข้าวทั้งน้ำนี่บางทีก็ต้องจ่ายสตางค์ด้วย แย่เหมือนกันนะพระเองก็จะทนไม่ไหว ก็เลยใช้สายสิญจน์ก็แล้วกัน แต่ว่าสายสิญจน์ที่ทำกันนั้น ก็อย่าลืมพระรัตนตรัย แต่ทางที่ดีญาติโยมพุทธบริษัทถ้าจะทำอย่างนั้นนะ ถ้าคนป่วยจริง ๆ อย่าปล่อยให้ไม่มีความรู้สึกตอนที่สติยังอยู่ดี ๆ อยู่ ให้นิมนต์พระไปสวดสักครั้งหนึ่ง แต่ไม่ใช่สวด อภิธรรมหากเป็นสวด พระปริตร วงสายสิญจน์ล้อมรอบ ถ้าผู้ป่วยจะต้องตายเพราะสิ้นอายุขัยก็ต้องตายแน่ สายสิญจน์ป้องกันไม่ได้ แต่ว่าถ้าท่านผู้นั้นจะตาย อย่าลืมว่าคนป่วยก็เหมือนกับคนที่ตกน้ำ ว่ายน้ำไม่เป็นเราส่งอะไรให้เกาะเขาก็จะเกาะ ส่งไม้ให้เกาะเธอก็เกาะ ส่งสุนัขเน่าให้เกาะ เธอก็เกาะ เพราะต้องการทรงชีวิตอยู่ ก็เช่นกันถ้าคนป่วย เห็นพระสวด พระปริตร จิตของคนป่วยในตอนนั้น ได้รับสมาทานศีลก่อน เวลานั้นก็จะรับการสมาทานศีลอยู่ด้วย สติสัมปชัญญะสมบูรณ์ ทำให้เป็นคนที่มีศีลเวลาที่มีการสวด พระปริตร จิตก็จะฟังพระสวดด้วยความเคารพ จิตจะยึดอยู่กับพระหลัง
    จากพระกลับแล้ว จิตจะจับอารมณ์นั้นตลอด เพราะในขณะป่วยไม่มีโอกาสทำลายศีลต่อไปอีกเพราะกำลังป่วยอยู่ก็ไม่สามารถที่จะไปฆ่าใครหรือลักขโมยใคร ถือว่าเป็นคนป่วยที่มีศีลบริสุทธิ์ ถ้ามีการถวายทานด้วย ไม่ว่าทานนั้นจะเป็น ธูป เทียน ดอกไม้ หรือปัจจัยโภชนาหารก็ตามถือว่าเป็นการถวายทานแก่พระสงฆ์ กำลังของทานจะช่วยคนป่วยได้อีกแรงหนึ่ง

    อีกประการหนึ่ง ด้านอนุสสติ ถ้ามีพระพุทธรูปด้วย จิตของเธอจะจับพระพุทธรูปเป็นพุทธานุสสติ จำเสียงสวดเป็น ธัมมานุสสติ การนึกถึงพระสงฆ์ ไปสวดก็เป็น สังฆานุสสติ ถ้าเป็นอายุขัยที่จะพึงตายบาปกรรมใด ๆ ที่ทำมาแล้วในกาลก่อนจะไม่มีโอกาสให้ผลในเวลานั้น เหลือแต่บุญอย่างเดียวที่จะประคับประคองคนนั้นไปสวรรค์ ไปพรหมโลกหรือไปนิพพาน


    ที่มา วิธีการต่ออายุขัย
     
  6. titapoonyo

    titapoonyo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,133
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,769
    โรคภัยไข้เจ็บส่วนใหญ่เกิดจากกรรมเก่าที่ทำมา​


    ถาม : หนูมีอาชีพเป็นหมอ น้องสาวที่อยู่ด้วยกันเรียนจัดดอกไม้ ขณะคุยโทรศัพท์กันอยู่ดีๆ เขาก็พูดไม่ได้ อ่อนแรงไปค่ะ ขนาดหนูเป็นหมอ ยังคิดว่าไม่น่าจะมาเกิดกับน้อง หนูพยายามทำใจยอมรับ แต่หนูก็ยังทำใจไม่ได้
    ตอบ : ไม่ต้องยอมรับจ้ะ เขาให้เราทำหน้าที่ แต่เราทำผิดเอง เราทำผิดตรงที่ไปตั้งใจให้ยอมรับ ถ้ากำลังใจของเราไม่พอ จะยอมรับไม่ได้ ให้เปลี่ยนกำลังใจของเราไปทำหน้าที่แทน
    อย่างเช่นว่า ต้องดูแลเขาอย่างไร จะต้องรักษาเขาอย่างไร ต้องฟื้นฟูสภาพจิตใจเขาอย่างไร แสดงว่าเราหลงประเด็นเอง
    ถาม : น้องหนูยังนอนที่ไอ.ซี.ยู. ตั้งแต่วันที่ ๑๕ แล้ว เหมือนกับเขาดีขึ้น แต่ก็ยังไม่รับรู้
    ตอบ : ภาษาพระเขาบอกว่า วาระกรรมมาถึงพอดี เอาอย่างนี้..อะไรๆ เราก็จ่ายมาแล้ว จ่ายอีกสักหมื่นห้าก็แล้วกัน ไปบอกเขาว่าจะปล่อยชีวิตสัตว์ ปล่อยพวกวัวควายให้เขา แล้วอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรให้เขาอโหสิกรรมให้ด้วย แต่ต้องไปซื้อที่โรงฆ่าสัตว์ แถว ๆ โรงฆ่าสัตว์ปทุมธานี ก็ได้
    โรงฆ่าสัตว์ปทุมธานีอยู่ตรงกันข้ามกับธนาคารโคกระบือของในหลวง เราซื้อจากโรงฆ่าสัตว์ก็จูงข้ามไปที่ธนาคารโคกระบือ ให้เขาเอาเข้าบัญชีไปเลย เท่ากับว่าเราช่วยชีวิตสัตว์ใหญ่
    เรื่องของ โรคภัยไข้เจ็บ ส่วนใหญ่เกิดจากกรรมเก่าที่ทำมา ในการที่เราไปฆ่าคนฆ่าสัตว์เอาไว้ จึงต้องคืนให้เขาด้วยชีวิต อาการที่หนักแบบนี้ควรจะคืนเขาด้วยชีวิตของสัตว์ใหญ่ จะให้ไปช่วยชีวิตคนก็คงหาที่ไหนไม่ได้ เพราะไม่มีใครเอาคนไปฆ่าให้เราเห็น ก็ต้องเอาสัตว์มีชีวิตนี่แหละ ลองไปเลือกดู…ราคาน่าจะไม่เกินหนึ่งหมื่นห้าพันบาท
    ไปสื่อสารกับคนป่วย ถ้าเขาสามารถกระพริบตาได้หรือจับ มือเราบีบได้ ก็บอกให้เขารับรู้ พอทำเสร็จก็กลับมาบอกเขาอีกที บอกให้เขาตั้งใจว่าบุญที่เราทำทั้งหมดนี้ ขออุทิศให้กับเจ้ากรรมนายเวร อย่างน้อยๆ ก็เป็นแสงสว่างหนึ่งที่ปลายอุโมงค์ มีทางดีกว่าไม่มีเลย


    สนทนากับพระอาจารเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    เก็บตกบ้านอนุสาวรีย์ต้นเดือนตุลาคม ๒๕๕๓


    ที่มา : โรคภัยไข้เจ็บจากกรรมเก่า
     
  7. krasin

    krasin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    395
    ค่าพลัง:
    +2,821
    ข้าพเจ้าขอร่วมทำบุญทุกอย่างกับทางวัดเป็นจำนวนเงิน 100 บาท
    นาย ภัทรกร อรุณเดชาชัย,เด็กหญิง ธัญชนก อรุณเดชาชัย,นาง รักชนก อรุณเดชาชัย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. rinnanocat

    rinnanocat สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +12
    อนุโมทนาบุญ สาธุ ครับ ที่มาบอกบุญ
    จะร่วมทำบุญด้วยครับ และ ขออนุญาตินำบุญครั้งนี้ไปบอกบุญต่อกับญาติ
    และเพื่อนๆ อีกทอดครับ
     
  9. จันทโค

    จันทโค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    1,866
    ค่าพลัง:
    +35,603
    สาธุ อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ
    ถ้ามนุษย์ ไม่บริโภคเนื้อสัตว์ทุกชนิด สัตว์ผู้น่าสงสารทั้งหลายก็ไม่ตกอยู่ในสภาพแบบนี้นะครับ
    ช่วยๆๆๆๆกันนะครับ
     
  10. หมี พลเสน

    หมี พลเสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    620
    ค่าพลัง:
    +358
    ผมโอนเงินไปร่วมบุญผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพแล้ว 120บาท ของผม100ของแม่ผม20บาทขอท่านพญายมราชช่วยเป้นสักขีพยานในการทำบุญกุสลของผมและแม่ผมด้วยเถิด ผมโมทนาบุญด้วยครับ ขอให้ผลบุญนี้ช่วยส่งผลให้ผมเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันด้วยเถิด และถ้าหากว่าชาตินี้ผมไม่ถึงพระนิพพานเพียงไร เกิดใหม่ชาติใด ขอคำว่าไม่มีอย่าเกิดกับผมเลย สาธุ สาธุ สาธุ
     
  11. a_ps

    a_ps เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +2,994
    ข้าพเจ้าตั้งใจเป็นเจ้าภาพร่วมในบุญ
    1. ไถ่ชีวิตโคท้อง 40 ตัว
    2. กฐินสร้างอุโบสถวัดเสลา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์
    ตามดำริแห่งคณะเจ้าภาพในโครงการ/กิจกรรมนี้ทั้งหมด
    น้อมถวายแด่คณะสงฆ์ด้วยกำลังใจมิมีประมาณ

    บุญความดีทั้งหมดที่ข้าพเจ้าได้สร้างสมไว้ด้วยดีแล้วจะเกิดประโยชน์เกิดความสุขแก่ข้าพเจ้าเพียงใด
    ขอยกขึ้นน้อมถวายบูชาคุณพระรัตนตรัย บิดา มารดา ครูบาอาจารย์ และผู้มีพระคุณทุกพระองค์ทุกท่าน

    อิทังปุญญะผะลัง
    ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ ข้าพเจ้าทั้งหลายขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่เคยล่วงเกินมาแล้ว
    แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายจงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าตั้งแต่วันนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน
    และข้าพเจ้าทั้งหลายขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เทพเจ้าทั้งหลายที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และเทพเจ้าทั้งหลายทั่วสากลพิภพ และพระยายมราช
    ขอเทพเจ้าทั้งหลาย และพระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศลของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด
    และขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่ท่านทั้งหลายที่ล่วงลับไปแล้ว ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี
    ขอท่านทั้งหลายจงโมทนาส่วนกุศลนี้ พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับข้าพเจ้าจะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด
    ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ ขอผลบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าทั้งหลายได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบัน
    แม้หากข้าพเจ้าจะยังไม่ถึงซึ่งพระนิพพานเพียงใด ขอคำว่า “ไม่” ทั้งหลายจงอย่าปรากฎแก่ข้าพเจ้าจนกว่าจะถึงพระนิพพานด้วยเทอญ

    โมทนาบุญทั้งหมดกับทุกท่านด้วยครับ สาธุ+++ / a_emwork_numboon

    หมายเหตุ โอนเงินร่วมบุญในการนี้เรียบร้อยครับ
     
  12. Mr.Kim

    Mr.Kim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    3,036
    ค่าพลัง:
    +7,028
    วันที่ 1 กันยายน 2554 เวลาประมาณ 14.59 น. ตัวผม นายเสรี วงษ์ทองเหลือ และครอบครัว ได้โอนเงินจากระบบ SCB easy net ธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 200 บาท เข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขานางรอง ชื่อบัญชี วัดเสลา เลขที่บัญชี 414-0-86131-3 เพื่อร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโคท้อง 40 ตัวและกฐินสร้างอุโบสถวัดเสลา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ <!-- google_ad_section_end -->ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ
    ...............................................................
    ขอแม่พระธรณีและพระยายมบาล จงเป็นพยานในการทำบุญนี้แก่ข้าพเจ้า ข้าพเจ้าได้ทำบุญในครั้งนี้เพื่อน้อมบูชาพระรัตนตรัยทั้ง 3 สรณะสูงสุดแห่งชีวิตของข้าพเจ้า พระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรมทุกพระธรรมขันธ์ พระอริยสงฆ์พระอริยเจ้าทุกๆ พระองค์ พร้อมด้วยพระโพธิสัตว์เจ้า พระมหาโพธิสัตว์เจ้า พระบรมโพธิสัตว์เจ้า พระอนิตยโพธิสัตว์ พระนิตยโพธิสัตว์เจ้าทุกๆ พระองค์ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ได้ทำแล้วแก่บิดามารดาทุกภพทุกชาติ อุปัชฌาย์ครูบาอาจารย์ทุกภพทุกชาติ เจ้าบุญนายคุญทุกภพทุกชาติ ญาติสนิทมิตรสหายทุกภพทุกชาติ เทพพรหมเทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน หมื่นโลกธาตุแสนโกฏิ พระเพลิง พระพาย แม่พระธรณี แม่พระคงคา แม่พระโพสพ พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ มนุษย์ทั้งหลายในอนันตจักรวาล ท่านทั้งหลายที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่ในภูมิอบายทั้ง 4 อันได้แก่ ภูมินรก ภูมิเปรต ภูมิอสูรกาย และภูมิสัตว์เดรัจฉาน ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยได้ช่วยแปลสภาพบุญที่ข้าพเจ้าได้ทำแล้ว ให้สัตว์ในอบายภูมิทั้ง 4 ให้ได้รับผลบุญในครั้งนี้ด้วย ขอเจ้ากรรมและนายเวรทั้งหลายทั้งปวงที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินไว้ ด้วยกาย วาจา ใจ ขอท่านทั้งหลายเหล่านั้น จงมาอนุโมทนาบุญ และอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ

    ขอส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้กระทำมานี้ แผ่ไปให้ไพศาล ท่านที่ได้ทุกข์ ขอให้ท่านพ้นทุกข์ ท่านที่มีความสุข ขอให้ท่านได้สุขยิ่งๆ ขึ้นไป ขอท่านทั้งหลายเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิธาน ธนสารสมบัติ ขอให้ส่วนกุศลผลบุญในครั้งนี้เป็นพลวะปัจจัย อุปนิสัยตามส่งให้ข้าพเจ้า และสัพพะทุกดวงวิญญาณในสังสารวัฏนี้ ได้พบกับพระพุทธศาสนาทุกภพทุกชาติ ได้เกิดเป็นมนุษย์ที่มีสัมมาทิฏฏิ หมั่นทำบุญทำทาน เพื่อสละความโลภ หมั่นรักษาศีลและเจริญพรหมวิหาร 4 เพื่อระงับความโกรธ หมั่นเจริญภาวนา ทั้งสมถะและวิปัสสนากรรมฐานเพื่อกำจัดกิเลส ตัณหา อุปาทาน อวิชชา อนุสัยและอาสวะให้หมดสิ้นไป ได้สำเร็จซึ่งมรรค 4 ผล 4 ตลอดจนได้เข้าถึงแดนทิพย์พระนิพพานเอกันตบรมสุขกันทุกท่าน รวมทั้งขอข้าพเจ้าได้บรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ เป็นพระวิริยาธิกะพุทธเจ้าองค์หนึ่งเมื่อบุญบารมีถึงพร้อมแล้ว ตลอดจนถึงกาลเวลาอันสมควรแล้วในอนาคตเบิ้องหน้าด้วยเทอญ สาธุๆๆ
    .......................................................
    น้อมอนุโมทนา สาธุกับทุกท่านที่ร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโคท้อง 40 ตัวและกฐินสร้างอุโบสถวัดเสลา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์<!-- google_ad_section_end --> ด้วยนะครับ
    ........................................................
    นิพพานนะ ปัจจะโย โหตุ
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  13. พระจิรวัฒน์ ญาณวโร

    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    5,029
    ค่าพลัง:
    +17,452
    อนุโมทนาสาธุ คุณโยมนายเสรี วงษ์ทองเหลือ และครอบครัว ขออานิสงส์ ที่ บำเพ็ญในวันนี้ จงสำเร็จทุกประการเทอญ ขอให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ตลอดกาลนานเทอญสาธุๆ
     
  14. moopanda_kae

    moopanda_kae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2009
    โพสต์:
    546
    ค่าพลัง:
    +1,107
    ข้าพเจ้าได้โอนเงินไปร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโคท้อง 40 ตัวและกฐินสร้างอุโบสถวัดเสลา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์
    วันนี้ 1 ก.ย.54
    โอนเงินผ่าน iBanking ของธ.กรุงเทพ เวลาประมาณ 17:19:33 น. เข้า ธ.กรุงเทพ บัญชีวัดเสลา จำนวน 100.- บาทค่ะ

    ขอบุญนี้จงถึงแก่เทวดา, เจ้ากรรมนายเวรที่กำลังมาถึงของข้าพเจ้าและครอบครัวด้วยเทอญ สาธุ

    ข้าพเจ้าขอร่วมอนุโมทนากับผู้ร่วมทำบุญและผู้มีจิตศรัทธาในงานบุญนี้ทุกท่านด้วยนะคะ<!-- google_ad_section_end -->
     
  15. edison-tee

    edison-tee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +238
    ข้าพเจ้าร่วมบุญเป็นเจ้าภาพร่วมในบุญไถ่ชีวิตโคท้อง 40 ตัว
    และกฐินสร้างอุโบสถวัดเสลา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์
    โอน 1 ก.ย.54 เวลา22.02นโอนเงินเข้า บช กสิกร เสลา จำนวน 100 บาท
    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญแล้วตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติ
    ขออุทิศผลบุญนี้ให้เจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้าและเจ้ากรรมนายเวรของแฟน ข้าพเจ้า ทั้งเจ้ากรรมนายเวรที่เป็นสัตว์เล็กน้อยใหญ่
    และที่เป็นโรคภัยในตัวข้าพเจ้า เจ้ากรรมนายเวรที่เคยล่วงเกินในอดีตชาติและปัจจุบันชาติก็ดี
    ขอให้ท่านทั้งหลายโปรดโมทนาบุญนี้และอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้านับตั้งแต่ วันนี้
    และขออุทิศผลบุญนี้ให้แก่เทพเทวดาทั้งหลายและเทวดาที่รักษาตัวข้าพเจ้า บรรพบุรุษทั้งหลายของข้าพเจ้าที่ล่วงลับแล้ว
    คุณครูบาอาจารย์ที่ช่วยเหลือข้าพเจ้า ภูติผีปีศาจทั้งหลายที่ช่วยเหลือข้าพเจ้า และสัมภเวสีผีไม่มีญาติทั้งหลาย
    ขอให้ผลบุญแผ่ไปยังสามโลกเป็นแสงสว่างให้พ้นจากทุกข์ มีความสุขยื่งขึ้น ไปเกิดในภพภูมิที่ดี
    ขอให้ท่านทั้งหลายจงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัย ให้ข้าพเจ้าจงมีแต่ความสุข สมหวังทุกประการ
    พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บและอุดมในโภคทรัพย์ อริยทรัพย์ในชาติปัจจุบันนี้และต่อเนื่องไปถึงชาติหน้าด้วยเถิด สาธุ
    ข้าพเจ้าขอร่วมอนุโมทนากับผู้ร่วมทำบุญและผู้มีจิต ศรัทธาในงานบุญนี้ทุกท่านด้วยนะคะ
     
  16. @ณัฐพงศ์

    @ณัฐพงศ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +252
    7/9/2554 โอนเงินทำบุญ 109 บาทแล้วนะครับ
    ขออนุโมทนาด้วย สาธุๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2011
  17. ramaniyo

    ramaniyo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    264
    ค่าพลัง:
    +3,649
    ขอร่วมบุญด้วย 20 บาท ครับ

    ชื่อบัญชีผู้โอน ว่าที่ ร.ต. จรัสฤกษ์ นิพิฐรัชนะผล
    เลขที่บัญชีผู้รับโอน 414-0-86131-3
    ธนาคารผู้รับโอน ธ.กรุงเทพ - BBL
    ชื่อบัญชีผู้รับโอน วัดเสลา
    จำนวนเงิน 20.07
    ค่าธรรมเนียม 0.00
    วันที่ได้รับยอดเงินโอน 02/09/2011 17.30 น.
    วันที่ตัดยอดเงินจากบัญชี 01/09/2011
    หมายเลขอ้างอิงรายการ tmbi12139831

    ขออนุโมทนากับทุกท่านในทุกบุญ
     
  18. ้้hachi mindful

    ้้hachi mindful สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2011
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +6
    ข้าพเจ้าร่วมบุญเป็นเจ้าภาพร่วมในบุญไถ่ชีวิตโคท้อง 40 ตัว
    และกฐินสร้างอุโบสถวัดเสลา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

    โอน 2 ก.ย.54 เวลา 17.10 นโอนเงินเข้า แบงค์กรุงเทพ เสลา จำนวน 100 บาทค่ะ

    ข้าพเจ้าขอร่วมอนุโมทนากับผู้ร่วมทำบุญและผู้มีจิต ศรัทธาในงานบุญนี้ทุกท่านด้วยนะคะ
     
  19. benyapa

    benyapa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,088
    ค่าพลัง:
    +5,431
    น้องชายทางธรรมชือ่คุณนารา ฝากร่วมบุญด้วย 300 นะคะ จะโอนให้ภายในอาทิคย์หน้านะคะ แจ้งไว้เพื่อทราบก่อนนะคะ
     
  20. Jintasak

    Jintasak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    533
    ค่าพลัง:
    +1,920
    ผมและครอบครัวได้โอนเงินจำนวน 250 บาท เพื่อร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโคท้องและสมทบทุนสร้างโบสถ์ วัดเสลา จ.บุรีรัมย์ เพื่อเป็นวิหารทานในพระพุทธศาสนา และขอร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ

    <table border="0" cellpadding="5" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td width="34%">จากบัญชี</td> <td width="66%">xxx-x-48696-3 จิรโรจน์ สุรัตน์เลขะทรรศ</td> </tr> <tr> </tr><tr> <td width="34%">เพื่อเข้าบัญชี</td> <td width="66%">149-2-41548-7 วัดเสลา</td> </tr> <tr> <td width="34%">ชื่อบัญชี</td> <td width="66%">เสลา</td> </tr> <tr> <td width="34%">จำนวนเงิน (บาท)</td> <td width="66%">250.00</td> </tr> <tr> <td width="34%">ค่าธรรมเนียม (บาท)</td> <td width="66%">15.00</td> </tr> <tr> <td width="34%">วันที่โอนเงิน</td> <td width="66%">03/09/2011</td> </tr> <tr> <td width="34%">บันทึกช่วยจำ</td> <td width="66%">ร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโคท้องและสมทบทุนสร้างโบสถ์ วัดเสลา จ.บุรีรัมย์</td> </tr> <tr> <td class="note_align" width="35%">แจ้งผู้รับโอน</td> <td width="65%"> ส่ง SMS ภาษาไทย ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือ 0817894230</td></tr></tbody></table>
     

แชร์หน้านี้

Loading...