ทำบุญ หลายสาย และฟังธรรม

ในห้อง 'อภิญญา - สมาธิ' ตั้งกระทู้โดย santosos, 8 พฤษภาคม 2007.

  1. santosos

    santosos เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,166
    ค่าพลัง:
    +3,212
    ผมไปทำบุญหลายสายมา เสาร์ ไป ทำบุญสังฆทาน 2ชุด ถวาย ยาอม ภัตตาหาร ชาเขียว หลวงพี่เล็ก ถวายสังฆทานถ้งเล็ก และน้ำ หลวงพี่พระครูปลัด ได้พบ หลวงพี่โอฬาร กะ หลวงพี่ชัยวัฒน์ และวันได้เรียนมโน เจอหลวงพี่ที่มาสอนแทนหลวงพี่อาจิณ ไปหาหลวงพี่เล็กอีกครั้ง ถวายพวงมาลัย ได้สนทนาทำตอนเช้า1หน เกี่ยวกะ การแก้ปัญหาชีวิต ท่านให้ไปทำสมาบัติ8 ด้วยกสิน10 จะได้ ปฎิสัมภิทาญาณ ครั้งที่2ตอนเย็น ท่านสอนเพิ่ม ให้ทำอย่างละเอียด วันอาทิตย์ ไปมูลนิธิหลวงปู่มั่นถวายภัตตาหาร นม ยาอม ไปหาหลวงพี่อนันต์ วัดพระธาตุ 5ดวง ถวาย ภัตตาหาร นม ยาอม ไปพบหลวงพี่โอฬาร และหลวงพี่ชัยวัฒน์ ถวาย ยาอม น้ำ นมสังฆทานชุดเล็กน้ำผลไม้แล้วไปหลวงพี่พระครูปลัด ทำบุญสังฆทาน ชุด500 และ น้ำ นม ยาอม ท่านทักว่าทำไร ผมตอบอาชีพไป
    เสร็จ ก้อไปหาหลวงพี่เล็ก ถวายสังฆทาน3ชุด และดอกมะลิ3มัด น้ำ ยาอม ได้รับคำสอนว่าการทำสมาบัติ จะได้กะจิตคือเข้มแข็งมากขึ้น และถามเรื่อง คิวพระพุทธเจ้า ท่านว่า ย่อมไปตามคิวเลย
    และ เรื่อง มีพระโพธิสัตว์ ที่จะได้เป็นพระพุทธเจ้าในกัปปไม่ไกล ยังอยู่ในนรก แล้วท่านสอนให้คิดพิจารณาให้มาก ก่อนจะถามสิ่งใด สำหรับ คนที่จะเป็นพระโพธิสัตว์
     
  2. santosos

    santosos เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,166
    ค่าพลัง:
    +3,212
    วันจันทร์ ไปถวายพระไตรทอด้วย ผ้าไหม ถวาย รังนก น้ำโสม องุ่น กล้วยฉาบไร้น้ำตาล แด่ หลวงปู่จันทร์แรม เพื่อนธรรมหลวงปู่ดุลย์
    ท่านสอนเรื่อง ทำจิตเสมือน ยิ้มไว้เสมอ แก้จิตระทม แล้วดูกายให้พิจารณา ให้เหลือกระดูก
     

แชร์หน้านี้

Loading...