ทำบุญ บำเพ็ญกุศล แล้วอุทิศให้เทวดาฯลฯ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย NAMOBUDDHAYA, 21 กรกฎาคม 2020.

  1. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,100
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,973
    b32u7ZhRzaAkiG4yqhUG9vZ7LKeoYQhpPSx96co1O5s-&_nc_ohc=kn1pFG7TvxgAX8hy-Co&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg

    เมื่อครั้งวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๒ มีการทำบุญ ถวายพระราชกุศลแด่องค์ในหลวงรัชกาลที่ ๙ พระอาจารย์ได้ให้โอวาทหลังวันงานว่า

    เมื่อวานนี้พรหมเทวดาท่านรื่นเริงบันเทิงใจมาก ปกติแล้ววันพระ ท่านปัญจสิขเทพบุตร จะรับเอาบัญชีของคนที่ทำความดีความชั่วจากทางท้าวมหาราช แล้วไปประกาศในเทวสภา ถ้าหากมีคนทำความดีเยอะ เทวดาท่านก็จะโมทนา ดีใจว่าพวกเรามีเยอะ เพราะว่าถ้าทำความดีก็จะได้ไปเกิดอยู่ข้างบน แต่ถ้าหากว่าวันพระไหนคนทำความดีน้อย ท่านก็จะรู้สึกเศร้ากันนิดหน่อย ว่าทำไมถึงได้ทำความดีกันน้อย ?

    แต่เมื่อวานนี้นอกเหนือวันพระ พวกเราทำบุญถวายในหลวงกันมาก ก็กลายเป็นอีกวันหนึ่ง ที่ท่านทั้งหลายรื่นเริงบันเทิงใจกันมาก มีข้อสังเกตว่า ถ้าเราทำอย่างนี้ได้ทุกวันเล่า ? ถ้าเราทำอย่างนี้ได้ทุกวัน พรหมเทวดาที่ท่านรักษาประเทศ รักษาองค์ในหลวง ตลอดจนท่านที่รักษาพวกเรา ก็จะมีกำลัง มีความเข้มแข็ง สามารถที่จะคานอำนาจเขาได้

    เราอย่าไปคิดว่าคนชั่วเขาไม่มีเทวดารักษา เขามีเทวดารักษาเหมือนกัน ที่เขาขึ้นมามีอำนาจก็ด้วยบุญเก่าที่เขาทำเอาไว้ ถ้าปัจจุบันนี้เขาไม่ได้ทำบุญใหม่ต่อ ใช้บุญเก่าหมด ต่อไปเขาก็ต้องรับกรรมเขาเป็นปกติ แต่เทวดาที่รักษาตัวเขาก็ต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่ ขณะเดียวกันเทวดาที่รักษาศาสนาอื่นก็มี อย่าทำเป็นเล่นไป เขามีฤทธิ์และมีอำนาจมากเช่นกัน ถ้าหากถึงเวลาที่ศาสนาของเขารุ่งขึ้นมา เขาก็มีการส่งเสริมช่วยเหลือ ลักษณะเดียวกันที่เทวดาเขาพยายามช่วยพวกเราอยู่

    ฉะนั้น..ศาสนาใด ๆ ก็ตาม เขาก็มีเทวดาที่รักษาศาสนานั้น ๆ อยู่ บุคคลใด ๆ ก็ตาม ก็มีเทวดาประจำตัวที่คอยตามรักษาอยู่ วิธีที่จะทำให้ประเทศชาติของเรามั่นคง ศาสนาของเราเจริญรุ่งเรืองวิธีหนึ่ง ก็คือ พยายามสร้างความดีในทาน ศีล ภาวนา แล้วก็อุทิศส่วนกุศลให้เทวดาที่รักษาตัวเรา และเทวดาที่รักษาบ้านเมืองประเทศชาติของเรา ให้เทวดาที่รักษาองค์ในหลวง สมเด็จพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์

    ถ้าทำอย่างนี้โดยพร้อมเพรียงกัน ท่านทั้งหลายก็จะมีกำลังไปคานอีกฝ่ายหนึ่งได้ ถ้ามีกำลังมาก...ถึงขนาดสะกดอีกฝ่ายหนึ่งได้ยิ่งดี ถ้าทำอย่างนั้นได้ประเทศชาติเราจะเจริญมาก เสียดายว่าปีหนึ่งมีแค่วันเดียว ถ้าทำได้ทั้งปีจะดีมาก ๆ
    .......................................
    พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
    ผู้ก่อตั้งสำนักสงฆ์เกาะพระฤๅษี
    .......................................
    #รู้ว่าดีก็ทำ #รู้ว่าชั่วก็ละ #ไม่เกาะทั้งดีทั้งชั่ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...