ถามมาสิจ๊ะ...แม่ชีณัฐทิพย์ ตนุพันธ์ ยินดีตอบจ้า...

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 14 สิงหาคม 2006.

  1. vena

    vena เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +590
    (bb-flower [​IMG] ขอบพระคุณมากค่ะ..สงสัยกรรมคงน้อยเหมือนที่แม่ชีว่าเลยทำให้ไม่มีลูก....เคยบอกกับสามีว่าจะไปขอเด็กมาเลี้ยงแต่เค้าไม่ยอมค่ะ....ตอนนี้ก็เลยอยู่กับแมว 10 ตัว....





    [​IMG]
     
  2. ณัฐณิชา

    ณัฐณิชา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +70
    เข้ามาอ่านเมื่อวันก่อน เมื่อว่านนี้เลยกราบขอขมาแม่ให้แม่อโหสิกรรมให้ตามที่แม่ชีท่านเขียนไว้ รู้สึกสบายใจขึ้นมากเลยค่ะ ขอบพระคุณมากๆๆค่ะ(verygood) (bb-flower
     
  3. seelerdk

    seelerdk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +180
    โมทนาสาธุครับ
    ผมขอโมทนาสาธุกับยายผีป่าด้วยที่เริ่มเปิดกระทู้ของคุณแม่ชีณัฐทิพย์เพื่อจะได้เป็นช่องทางให้ผู้ที่มีปัญหาต่างๆได้สนทนาและได้รับแนวทางแก้ไขจากคุณแม่ชีรวมทั้งผมด้วยก็ได้รับแนวทางที่คิดว่าน่าจะแก้ปัญหาเรื่องลูกชายที่ประสบอุบัติเหตุทางสมองได้ด้วยตัวเองแล้วโดยไม่ต้องพึ่งพาหมอแผนปัจจุบันครับ หากได้ทำแล้วเกิดความเปลี่ยนแปลงใดๆเกิดขึ้นจะกราบเรียนให้คุณแม่ทราบเป็นระยะๆครับ
    ขอกราบนมัสการและโมทนาสาธุในกุศลเจตนาทั้งปวงกับคุณแม่ชีด้วยความเคารพยิ่งครับ
    ตถตา
     
  4. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    สวัสดีจ๊ะ

    ทราบจากคุณหงสนาถว่า ท่านแม่ชีได้กลับพัทลุงไปแล้ว และอาจไม่ได้เข้าเวบสักอาทิตย์ ไม่ทราบว่าทางวัดของแม่ชีติดตั้งอินเตอร์เนทผ่านจานดาวเทียมเรียบร้อยยังจ๊ะ

    แต่ท่านที่ทราบมาอีกนั่นล่ะค่ะ ว่าแม่ชีท่านชอบที่จะตอบทุกคำถามค่ะ บางท่านไม่คลี่คลายทางกระทู้ เลยต่อสายตรงหาแม่ชีเองเลย กระจ่างไหมจ๊ะ

    ยายเข้าใจดีค่ะว่า หลายท่านอาจมีปัญหาที่ต้องการคำตอบทันที เลยใช้โทรศัพท์ แต่ยายได้บอกกับคุณหงสนาถค่ะว่า

    หากแม่ชีท่านสามารถเข้าตอบทางกระทู้ หรือรวบรวทสรุปทุกๆ ปัญหามาตอบผ่านกระทู้ได้นั้น จะยิ่งเป็นการดีค่ะ เพราะบางท่านนะคะลืมไปบ้างว่าได้รับคำแนะนำว่าอย่างไร ย้อนกลับมาอ่านได้ค่ะ

    บางท่านมีปัญหาคล้ายกัน แต่พอมาอ่าน ก้อได้รับคำตอบ ไม่ต้องรบกวนแม่ชีหลายคนแต่ปัญหาคล้ายกัน หรือเหมือนกัน

    เนื่องด้วยไฟล์เสียงนั้นนะคะ ยังไม่สามารถลงได้ค่ะ เพราะว่ามือขวาของแม่ชีลงยังไม่ได้ คุณตั้มศักดิ์ก็ลงไม่ไผ่น เอาเป็นว่าให้โอกาสกันหน่อยนะจ๊ะ เพราะยายผีป่าเองก็เง้าค่ะเรื่องเทคนิคคอมเนี่ย ต่อให้บรรยายมาละเอียด ยายก็ยังมึนตึ๊บจ้า

    เพราะเวปสโนว์โห่หิ้วก็ไม่ค่อยสะดวกในการทำนั่นทำนี่ เข้าใจปัญหาส่วนตัวของน้องชาย สุดหล่อคนนี้ดีค่ะ เอากำลังใจช่วย พร้อมเมื่อไรช่วยทำห้องย่อยของแม่ชีให้หน่อยนะน้องชัยนะ

    อนุโมทนากับแม่ชีค่ะ และฝากขอบพระคุณมือขวา มือซ้าย ของท่านแม่ชีด้วยนะคะ ยายได้รับพระที่ชอบมากค่ะ ดินเจ็ดป่าช้ารุ่นแรกของหลวงพ่อจำเนียร ช๊อบชอบจ๊ะ คนอื่นบอกว่า ไม่กลัวผีเหรอ

    เอ้า..กลัวคนหลอก มากกว่าผีหลอกจ๊ะ
     
  5. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ขอเป็นกำลังใจช่วยค่ะ เพราะพี่ชายคนเดียวของยายผีป่า เขาขับรถตกเขา สลบหลายวัน พอฟื้นขึ้นมาหลังการผ่าตัดสมอง ทุกวันนี้เขาต้องทานยาคุมสมองค่ะ แต่ไม่ใช่ยาสำหรับคนคุ้มคลั่งนะคะ หมอที่สุรินทร์บอกว่ายานี้ไม่ทำให้เขาติด ไม่ใช่ยาคนบ้า

    ถ้าถามว่าเป็นกรรมจากอดีตภพไหม พี่ชายยายเค้าเคยเป็นนายกองทัพ แล้วฆ่าวัวฆ่าสัตว์ด้วยการทุบศรีษะก่อนแล้วเชือดชำแหระให้ทหารเลว(ทหารใต้บังคับบัญชา อย่างสมัยนี้ก็ทหารเกณฑ์ค่ะ)
     
  6. benyapa

    benyapa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,088
    ค่าพลัง:
    +5,431
    <TABLE id=HB_Mail_Container height="100%" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0 UNSELECTABLE="on"><TBODY><TR height="100%" UNSELECTABLE="on" width="100%"><TD id=HB_Focus_Element vAlign=top width="100%" background="" height=250 UNSELECTABLE="off">คุณหงสนาถ ไม่ต้องรีบนะคะ เป็นว่าเอาที่คุณหงสนาถสะดวกตอนไหนก้อตอนนั้นนะคะ ปูไม่รีบร้อนค่ะ รอได้ค่ะ ขออนุโมทนาบุญในกุศลจิตของคุณหงสนาถและแม่ชีณัฐทิพย์ด้วยนะคะ สาธุค่ะ
    บุญรักษาทุก ๆท่านค่ะ

    </TD></TR><TR UNSELECTABLE="on" hb_tag="1"><TD style="FONT-SIZE: 1pt" height=1 UNSELECTABLE="on">
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. โมเย

    โมเย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +3,210
    ...กราบ นมัสการแม่ชีค่ะ...

    ...ขออนุโมทนา ให้ทุกโครงการของคุณโจโฉ สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีค่ะ...
     
  8. โมเย

    โมเย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +3,210
    กราบ นมัสการแม่ชีค่ะ
    โมเย คือ คนที่เขียนตอบกระทู้ นี้ค่ะ http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=34896

    ตอนนี้ เหมือนอยู่ในห้วงสีดำค่ะแม่ชี

    สับสน เหนื่อยล้า หดหู่ใจไปหมด

    ทุกอย่างมันรุมเร้าเข้ามา แทบจะไม่สามารถครองตนได้

    จะทำอย่างไรดีคะ เมตตาแนะนำด้วยค่ะ

    กราบขอบพระคุณค่ะ

    โมเย
     
  9. โจโฉ คร้าบบบ

    โจโฉ คร้าบบบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +1,550
    กราบขอบพระคุณครับ พึ่งมาเห็นคำตอบ
    อยากรู้อดีตชาติตัวเอง มั่งจัง

    เอาเป็นว่า จะพยายามสุ้ๆ ครับ
    ว่าแต่อาชีพอื่นนี่ ผมยังมองไม่เห็นเลยว่าจะไปทำอะไรได้

    ตอนนี้ก้ลุ้นทำรายการทีวีบนเน๊ตก่อน
    อยากทำรายการเพลง แฝงธรรม หลอกเด็กมาดู แล้วชะโลมสื่อธรรมดีๆ เข้าไป

    หวังว่าคงสำเร็จนะครับ สาธุ เพี้ยงงง.. (ช่วยเสกอีกแรง )
    ใครรู้จัก เจ้าของธุรกิจ พอจะเป็นสปอนต์เซอร์ผมได้บ้างหง่ะ อิๆๆ

    บอกกันตรงๆ เลย ..
     
  10. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    เจริญธรรมเชื้อสายเสด็จพ่อ ร.๕ ยินดีที่ได้พบกับสายเลือดเดียวกัน ลูกพ่อและแม่เดียวกัน พูดไปไม่ใช่ว่าจะย้อนอดีตให้ปัจจุบันปั่นป่วนนะ อดีตก็คืออดีต ปัจจุบันก็คือปัจจุบัน แต่อดีตนั้นเป็นที่มาของปัจจุบัน ไม่สนอดีตก็ไม่ได้ ฝักใฝ่มากก็ไม่ดี เอาเป็นว่าคิดถึงอดีตบ้างเล็กน้อยแล้วคอยประคับประคองปัจจุบันให้ดีดีกว่ามั้ย? ตอนนี้อยากทำอะไรก็ตามใจตัวเองไปก่อน แล้วต้อนมันกลับมาสู่ปัจจุบันนะ แต่ก่อนแม่ชีก็เคยบ้าอดีตมากๆเลย แถมยังมีอาการแปลกๆเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร แต่ปัจจุบันเข้าใจแล้วว่าสิ่งที่เราเคยเป็นนั้นมันมีส่วนของอดีตบ้างบวกกับปัจจุบันที่ปรุงแต่งเข้าไป จึงสลัดมันทิ้งไปโดยไว อาการอย่างที่เคยเป็นก็หายโดยฉับพลัน แม่ชีมีอาการแปลกหลายอย่างนะ เช่นท้าให้วิญญาณมาสิงมาทรง พูดภาษาที่ไม่เหมือนมนุษย์เราได้ด้วย เสียงก็เปลี่ยนได้ ทำอะไรก็ได้ดังปรารถนาสำเร็จไปหมด บางทีอยากกินหมาก บางทีก็อยากสูบบุหรี่ เขียนยันต์ได้เองอีกต่างหาก รู้ในสิ่งที่คนอื่นไม่รู้ ไปไหนเจอกับพลังอะไรก็จะสั่นหรือหาวเหมือนห่วงนอนแต่ไม่ใช่ง่วง หาวจนน้ำหูน้ำตาไหล คนก็บอกว่ามีองค์โน้นองค์นี้มั่วไปหมดเลยทำให้บ้าไปพักนึงเหมือนกัน หลงตัวเองว่ามีสิ่งศักดิ์มาเข้าสิง มาสอนต่างๆนานา ผ่านมาได้จึงรู้ว่าที่แท้นั้นมันเป็นอาการเก็บกดของจิตใจที่ทำอะไรแล้วสู้คนอื่นไม่ได้ เขินไม่กล้าแสดงออกทั้งๆที่ต้องการจะทำต้องการอยากจะแสดงออกมา พรสวรรค์นั้นมีแต่พรแสวงยังไม่กล้าจึงมาช้าไปหน่อยปล่อยให้กดเอาไว้นาน โชคดีที่ได้ครูดี ขุดสันดานซะจนหมด ปัจจุบันจึงเข้าใจแล้วว่า ที่แท้ก็จิตเรานั่นแหละที่มันหลอกหลอนตัวเองเสมอมาช้านาน จึงสลัดอุปาทานทั้งหลายทิ้ง ฉะนั้นเวลาที่สอนธรรมคนบางทีก็ต้องอิงนิยายบ้าง...ในบางคนก็ไม่ต้องชักแม่น้ำทั้ง๕ ว่ากันตรงๆเลย ส่วนหนูมีอาการอย่างนั้นก็เพราะว่าจิตได้เก็บความชอบเอาไว้ลึกๆ ซึ่งมันมาจากการได้ยินมาถึงแม้ว่าจะไม่ได้สนใจเท่าไร? แต่มันวิ่งฝังสู่ใจ โอกาสดีมันก็ปะทุขึ้นมาให้ชม ถ้าเราติดใจเราก็จะเปิดชมมันนานรวมทั้งอยากติดตามตอนต่อไป เหมือนละครทีวีนั่นแหละ ส่วนการขอโทษขอขมานั้นเป็นการดี ทำให้จิตใจโล่งและสบาย แล้วก็ปล่อยให้มันจบลงไปเถอะ อย่าไปนำมาฉายซ้ำอีกเลย เพราะเรื่องบางเรื่องดูนานก็น่าเบื่อเหมือนกันนะ เอาละ...ตอบมานานหวังว่าจะเป็นข้อคิดได้ดี รู้อดีตนั้นดี แต่กลับไปทำให้ไม่มีอดีตนั้นไม่ได้ รีบสร้างปัจจุบันให้มั่นคงเถอะ อนาคตย่อมจับตัวดีเสมอ เจริญธรรม
     
  11. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    เจริญธรรมทุกท่าน ช่องนี้ไม่เจาะจงว่าเป็นของใครแต่อยากจะขอบอกสักนิดกับผู้ที่ทำอะไรแล้วไม่สำเร็จ พลาดโอกาสงามๆบ่อยครั้งไม่ได้ดังปรารถนา ถูกปฏิเสธเป็นประจำ นั่นเป็นเพราะท่านทำกรรมในชาตินี้ไว้คือ ชอบพูดเล่นเป็นประจำ ชอบตำหนิคนในใจ ถือดีอวดดื้อ เถียงพ่อแม่ในใจ ทำแท้งเอาไว้บางทีก็จำไม่ได้ ชอบทำตาเจ้าชู้ ลามกในใจ ใครที่ทำอย่างนี้เอาไว้รีบแก้ไขโดยไว รับรองว่าไม่เก็กซิม ส่วนกรรมในอดีตชาติเราไม่อาจล่วงรู้ ขอให้ดูปัจจุบันได้รับกรรมทุกข์อะไร ก็เพราะเคยทำเอาไว้ทั้งนั้น แก้ไขในปัจจุบันนั่นคือทางที่ถูกที่ควร ต้องมีความเพียรสู้อุตส่าห์อดทนกับปัญหา แก้ไขด้วยปัญญาอันแยบยล สลัดทิ้งกับความเชื่อที่ผิดๆ รีบแก้ไขตน รับรองว่าท่านจะไม่จน เพราะท่านไม่สนกับคำทำนาย...รีบลิขิตชีวิตของตัวเองใหม่ จะได้สมกับที่ได้เกิดมาพบพระศาสนา ขอความสว่างไสว มีปัญญาดีจงบังเกิดมีแด่ทุกท่านเทอญฯ จงอย่าเป็นหนึ่งในอาณาจักรของความทุกข์เลย ...สาธุ
     
  12. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    เจริญธรรม...ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่าน ทุกๆฝ่ายที่ตั้งใจทำงานเพื่อพระศาสนา เพื่อประโยชน์แก่มหาชน ทำหน้าที่ๆตนชอบต่อไป อุปสรรคคือมิตรที่ดี ศัตรูคือยาชูใจ ขอขอบคุณทุกๆฝ่ายที่ตั้งใจทำด้วยดี สาธุ...
     
  13. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    เจริญธรรมคุณpattarawat การทำสมาธิแล้วนิ่งช้านั้นมันเป็นเรื่องปกติ การที่เราอยากให้มันนิ่ง มันยิ่งนิ่งยากและช้า เรียกว่ายิ่งว่าเหมือนยิ่งยุนั่นแหละ ก็จงเลิกยากให้มันนิ่งซะเถอะ เสร็จกิจที่ทำก็นั่งนิ่งๆ ปล่อยความคิดให้มันว่าง ไม่ต้องอยากอะไร? เฉยๆ ไปเรื่อยๆ แล้วเราจะได้อะไรๆที่ดีกับการอยู่เฉยๆเอง ลองทำดูก่อนนะ ผ่านแล้วค่อยถามขั้นต่อไป สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 สิงหาคม 2006
  14. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    เจริญธรรมคุณโจโฉ ถ้าของบประมาณคนไทยแล้วได้ยาก ก็ลองขอต่างชาติดูบ้างสิ บางทีคนไกลตัวไม่ได้กินด่างก็มีนะ อย่าหวังกับบุคคลที่เชื่อมั่น เราอาจได้กับคนที่ไม่เคยหวังเลยก็ได้นะจ๊ะ สาธุ...ขอให้สำเร็จโดยไว แม่ชียินดีให้บริการจ้า...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 สิงหาคม 2006
  15. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    เจริญธรรมคุณเอเอ พ่อแม่ต่างแก่เฒ่าลง ร่างกายไม่คงที่เป็นธรรมดา เจ็บไข้ได้ป่วยเป็นของเที่ยงแท้และแน่นอน ลองพาท่านไปตรวจร่างกายสักหน่อยสิ ส่วนการที่ท่านทำบุญทำทาน รวมทั้งสวดมนต์นั้นดี แต่ต้องบอกท่านให้รู้จักทำใจและปล่อยวางกับเรื่องบางอย่างบ้างนะ หนูก็หาเรื่องตลกๆและขำขันมาเล่าให้ท่านฟังบ้าง จะได้ไม่ซีเรียสและจะได้ไม่เครียด ถ้าอยากจะอุทิศบุญกุศลให้กับพ่อแม่ชาติที่แล้วก็สามารถทำได้ โดยทำทานคือใส่บาตรหรือทำสังฆทานและทำสมาธิแล้วอุทิศผลบุญให้โดยพูดหรืออธิษฐานว่า "ขอบุญนี้ที่ข้าพเจ้าได้กระทำมาดีแล้ว จงเป็นปัจจัยเกื้อหนุนนำส่งให้แก่บิดามารดาในชาติปัจจุบันและในอดีตที่ผ่านมาทุกภพทุกชาติ ให้ได้รับอานิสงส์นี้ ขอท่านจงมีความสุขพ้นจากความทุกข์ทั้งปวงนับตั้งแต่บัดนี้เทอญฯ" ทำไปเรื่อยๆและบ่อยๆ รวมทั้งสังเกตดูนะ เวลาที่เราอุทิศให้เราจะรู้สึกขนลุกขนพอง เพราะเกิดความปิติหรือความสุข จงรู้ไว้เถิดว่าบุญที่เราอุทิศให้นั้นสำเร็จดังปรารถนาแล้ว สาธุนะ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 สิงหาคม 2006
  16. โจโฉ คร้าบบบ

    โจโฉ คร้าบบบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +1,550
    ไม่รู้จะคุยกับใคร แวะมาคุยกับแม่ชีดีกว่าครับ
    มะกี้ มีคนเขียนข้อความส่วนตัวมาด่าอีกแล้ว

    สืบเนื่องจากผมไปโพส ระบาย ไว้ใน กระทู้ มิวสิควีดีโอ
    เขาหาว่าผมแต่งละคร เป็นน้กร้องข้างถนน หาว่าขี้โม้
    นี่ขนาดอ่านแค่หัวข้อนะ ไม่ได้เปิดอ่านจดหมาย

    พยายามข่มใจไม่โกรธ เพราะคิดว่า คงเป็นกรรมของเรา
    คือ ทำใจยากนะครับ ถ้าใครลองเป็นผม แบบ ถ้าเราชั่วจริง โม้จริง
    แต่งเรื่องมา ก็จะไม่รู้สึกเท่าไหร่หรอก เป็นแต่เพียงเพราะ
    ผมเองก็เหนื่อยกับชีวิต และมีความหวังที่จะทำอะไรให้สังคมตลอดเวลา
    นึกไม่ถึงว่า จะโดนด่าเต็มๆ เฮ่อ.. เวรกำ จะถือว่าใช้หนี้เขาไป ไม่ตอบโต้นะ

    เพราะอีกหน่อยต้องมีคนด่าผมอีกเยอะ
    เซ้ง ๆเหมือนกันนะว่า เขามีอภิญญามองเห็นกันจริงๆ หรือไง
    ถึงได้กล้าพูด กล่าวหาผมขนาดนั้น
    ทั้งๆทีผมกล้าท้าให้คนที่อ่านใจออก
    พิสูจน์ในข้อเขียนผมได้ ว่ามีความจริงแค่ไหน

    เคยเห็นคุณหญิงหมอ โดนด่า ยังคิดในใจว่า เออ คนจิตต่ำๆ แบบนี้ก็มีเหรอ
    ด่าได้กระทั่งคนที่ทำดี ตลอดเวลา

    อ่านที่คุณแม่ชีตอบ แล้วโดนตัวเองเต็มๆ เลยครับ
    ชอบพูดเล่น ชอบนึกตำหนิในใจ คือไม่ได้เกลียดอะไรนะ
    เพียงแต่เป็นคนเจ้าความคิด คิดว่า แบบนี้ต้องดีกว่า ก็จะนึกตำหนิว่า
    ทำไมไม่ทำแบบนี้ ทำแบบนั้นทำไม อะไรเงี้ยคับ แต่บางทีก็มีหมั่นไส้ (อิๆ )
    แต่ถ้าด่าว่าต่อหน้า คงยากนะ ไม่ใจร้าย ขนาดนั้น เหมือนคนเจ้าระเบียบ ที่เห็นอ่ะไรติไปหมดนะครับ

    ซึ่งผลที่ได้รับ ก็คือ ผมก็โดนคนนินทาให้เห็นบ่อยๆ หนักขึ้นจนถึงกับ
    ตั้งกระทู้ด่า ตั้งกระทู้ไล่ รุมประนาม ทั้งๆที่ ไม่ได้ไปทำไรให้ก็มีหลายบอร์ด

    ยกเว้น ลานธรรม ซึ่ง ส่วนใหญ่เป็นคนดี
    หรือเป็นเพราะ ใช้บัตรประชาชนสมัครอะคับ เลยไม่กล้าด่าแรงๆ

    เริ่มเข็ดขยาดในการโพสความเห็นแล้วนะ
    คนที่เข้าใจผม ก็ดีไป เพราะภาษาของผมเป็นแบบนี้
    แต่คนไม่เข้าใจ อย่างที่แม่ชีบอกนะครับ เขาคงอ่านใจเราไม่ได้
    เราคงต้องระวังคำพูดมากกว่านี้ คนที่พร้อมจะเข้าใจผิด มันเยอะกว่า คนที่มองโลกในแง่ดี

    ตกลง เชื้อสาย ร.5 นี่คงไม่ใช่ผมใช่ปะคับ
    เหมือนกับพูดถึงคนอื่น

    ความจริงผมก็อยากรู้นะครับ ว่าอดีตผมทำกรรมอะไรหนักๆไว้
    ตอนนี้เจอคนด่า สองสามคน แทบไม่อยากทำอะไรให้ใครแล้วอะ

    อยากหนีไปภาวนา ให้จิตใจมั่นคงก่อน แล้วค่อยมาสู้ กับมาร พวกนี้

    แม่ชีครับ ผมเหนื่อย ครับ ผมต้องสู้กับรอบด้านเลย
    ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาเรือ่งงาน เรื่องแฟน เรื่องรอบตัว
    เรื่องครอบครัว ที่เป็นคริตส์ แล้วพ่อก็... ไม่เล่าดีกว่าครับ

    ผมอดทนทำดี พยายามทำเพื่อสังคม แต่แล้ว ก็โดนคนมาด่าแบบนี้
    แล้วอีกหน่อย คงเจอเยอะกว่านี้ ถ้าออกสื่อในวงกว้างๆ

    ทำไม คนเรามันต้องมาสร้างเวร ต่อกันนะ
    ขอกำลังใจอีกครั้งนะครับ ขอทางเลือกให้ผมเดินหน่อย
    ว่าตอนนี้ผมควรทำอะไรกับชีวิตดี

    รุ้ตัวจริงๆ ว่าภาวนายังไม่ผ่าน รู้อะไรมามาก ก็ไม่ได้ช่วยให้พ้นทุกข์ได้
    แค่ปากคน ผมยังหวั่นไหว แต่ถ้าโดนด่าบ่อยๆ ผมคงด้านขึ้นนะครับ

    เอ หรือว่า เขาจะมาฝึกให้ผมอดทน เพื่อไปเจอปัญหาใหญ่กว่านี้

    โพสด่าในกระทู้ยังพอทำใจนะ แต่เล่น ส่งข้อความส่วนตัวมาราวี นี่
    รู้สึก เวปนี้ ทำเกินไปนิดนึง หุๆๆ

    เขาไม่รู้เหรอว่า แบบนี้ผิดกฎหมาย และเป็นกรรม เวรต้องชดใช้


    กราบขอบพระคุณสำหรับ ความเมตตาของ แม่ชีครับผม
    อนุโมทนาด้วยครับ
     
  17. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    เจริญธรรมคุณmaliwal สาธุ!กับการมาเยือนใหม่ในสายธรรม การปฏิบัติธรรมนั้นไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่เรารู้ว่าเราชอบการกระทำแบบใด ก็ทำไปให้ลุล่วง อย่าเพิ่งเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เพราะมันจะทำให้สับสนและวุ่นวาย แล้วจะคลายความเพียรจนถึงกับเลิกลาไป ตอบแบบฟันธงเลย คุณโยมเป็นคนที่ไม่มั่นใจ กลัวไปสารพัด บทจะดื้อรั้นก็ยั้งไม่อยู่ บางทีก็ปากไวเกินไป คำบริกรรมทั้งหลายเอาคุณโยมไม่อยู่หรอก หลับตาก็ทำให้หัวจิตหัวใจขวักไขว่ ลองลืมตาดูน้ำไหลไปไหลมา ดูปลาแหวกว่ายวกวนก่อนเป็นไร เมื่อยตาแล้วค่อยหลับตาลงช้าๆ ไม่ต้องบริกรรมคำภาวนาอะไรให้วุ่นวาย ทำใจให้สบายเหมือนสายน้ำ หายใจเข้าหายใจออกเรื่อยไป สักพักใจจะสบายเอง........
    คำบริกรรมต่างๆนั้นเป็นอุบายดึงจิตเบื้องต้นเท่านั้น เพราะสุดท้ายก็ไม่มีคำอะไร แต่ถ้าลืมคำภาวนาไป ทำให้กลับมาภาวนาใหม่ มันก็เริ่มต้นใหม่อยู่นั่นแหละ แล้วมันจะไปถึงไหนได้ล่ะ? สาธุ,,,
    ลองทำให้ได้ อย่าเพิ่งรำคาญตัวเองไปก่อนแล้วกัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 สิงหาคม 2006
  18. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    เจริญธรรมคุณโจโฉ อย่าเพิ่งท้อไปก่อนนะ มันเป็นเรื่องธรรมดาที่มีคนด่าคนติมากกว่าคนชม กลัวไปไยเรายังชอบติคนอื่นที่เขาไม่ทำตามใจเราเลย คนอื่นก็เหมือนกันติบ้างจะเป็นไร ชีวิตจะได้พัฒนา คนไม่โดนด่าไม่รุ่งนะ คนทำดีย่อมมีมาร อย่าสะทกสะท้านสะเทือนเลย แม่ชีว่าคุณลองหยุดคิดตามคำด่าเขาสักพักดีไหม? อ่านเฉยๆ หรือเปลี่ยนเสียงด่านั้นมาเป็นคำชมและส่งเสริมก็น่าจะดีนะ ขนาดแม่ชีทำความดีแทบตายก็ยังไม่วายโดนด่า แต่แม่ชีทำใจได้ ไม่รู้จะไปหวั่นไหวทำไม ว่าก็ว่าให้ดีแล้วกัน ว่าไม่ดีก็ตัวใครตัวมันก็แล้วกันเด้อ...ที่จริงไม่อยากจะดูอดีตสักเท่าไร ขอ*****หน่อยแล้วกัน เพราะคุณเคยเกิดเป็นพระยาพิชัยดาบหักไง รบจนดาบหัก เพราะใจมันสู้ไม่ยอมให้ศัตรูมารุกราน ดาบหักยังไม่ยอมหยุดพัก น่าชมเชยจริงๆ แต่ปัจจุบันดาบสู้ไม่ไหวแล้วนะ ต้องใช้อาวุธที่เฉียบขาดนั่นคือปัญญาอันชาญฉลาด รู้จักยั้งคำพูด รู้จักโจมตี รู้จักชมเชย เพราะคนในโลกนี้ชอบคำพูดที่หวานบาดใจ ลองใช้ใบมีดโกนอาบน้ำผึ้งดูสิ สาธุ...
     
  19. โจโฉ คร้าบบบ

    โจโฉ คร้าบบบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +1,550
    ขอบพระคุณครับ จะเตือนตัวเองให้ได้ครับ เรื่องคำพูด
    ทังชีวิต โดนคนว่า ก็เรื่องนี้หล่ะคับ แบบพูดไม่ค่อยคิด
    แล้วบางทีเราไม่คิดอะไร แต่คนอื่น คิดไปไกล ซะหลายกิโล

    ว่าแต่ว่า พระยาฯ ผมยังแปลกใจนะครับ
    ดูสูงส่งเกินไปอะคับ คุณแม่

    แต่ถ้าถามเลือดรักชาติ ผมเข้มข้นอยู่แล้วคับ
    กราบขอบพระคุณในข้อคิดนะครับ

    อย่างน้อยก็ได้กำลังใจ อีกหลายกอง
    สู้ๆ ครับ

    สาธุ อนุโมทนา กราบขอบพระคุณสุดหัวใจครับท่าน
     
  20. anko

    anko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    972
    ค่าพลัง:
    +8,252
    กราบนมัสการแม่ชีค่ะ
    ได้อ่านที่แม่ชีบอกแม่ชีสอนแล้วย้อนกลับมามองตัวเองทุกข้อเลยค่ะ ทำให้ได้คิดได้เตือนสติตัวเองดีค่ะ ขอบพระคุณมากๆเลยนะคะ

    ขอบคุณคุณยายด้วยนะคะที่เปิดกระทู้ดีๆอย่างนี้ขึ้นมา

    ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านที่เรื่องไม่สบายใจค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...