เรื่องเด่น ตะลึง! ตุ๊กตาหน้าผีขยับเอง หรือแค่สร้างกระแส? หลังเจ้าของขนหัวลุก ส่งต่อชาวเยอรมันดูแล

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 20 กรกฎาคม 2019.

  1. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    ตะลึง! ตุ๊กตาหน้าผีขยับเอง หรือแค่สร้างกระแส? หลังเจ้าของขนหัวลุก ส่งต่อชาวเยอรมันดูแล

    ?temp_hash=b7072c0e094f7995892a315dc54bb915.jpg


    ตอนนี้กำลังเป็นกระแสของ แอนนาเบล เมืองไทย หรือ ตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ที่เรียกว่า น้องเพิ้ง หลังจากที่มีการปรากฏของคลิปว่า ตุ๊กตาน้องเพิ้งวางบนเก้าอี้และมีการขยับขึ้นเองได้ ร้องไห้ได้ คนเลยสงสัยว่าตุ๊กตาน้องเพิ้งเป็นตุ๊กตาผีสิงจริงหรือเรื่องลวงโลก

    วันนี้ (19 ก.ค.) รายการ เจาะประเด็น ทางช่อง 8 โดยมี ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.35 ทาง ช่อง 8 และสามารถติดตามย้อนหลังได้ทางเฟซบุ๊ก @thaich8 นำเสนอเรื่องความเชื่อและเป็นเรื่องทางวิทยาศาสตร์ โดยเชิญ รณสดมภ์ ชาครียรัตน์ หรือตั้ม เจ้าของตุ๊กตาเด็กผู้หญิงหรือตุ๊กตาน้องเพิ้ง พร้อมกับ ธนัท กลุ่มเรารักพระพุทธศาสนา และ แจ็ค The Ghost Radio มาร่วมพูดคุยโดยมีเนื้อหาดังนี้

    ?temp_hash=b7072c0e094f7995892a315dc54bb915.jpg

    คุณตั้มจุดธูปเรียกน้องเพิ้งให้เข้ามานั่งร่วมรายการกับเจาะประเด็นด้วยได้ไหม

    ตั้ม: ก็มีคนแนะนำให้จุดธูปเรียกน้องเพิ้งให้ดูจริงจัง แต่ผมอาจจะเรียกไม่ได้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ เพราะผมเรียกตามความเข้าใจ

    ....(ก็มีการจุดธูปและเรียก) .... โดยมีข้อความว่า “สำหรับวันนี้การมาออกรายการเจาะประเด็น จะมีท่านเจ้าที่เจ้าทางที่คอยคุ้มกันอยู่ก็ขออนุญาตวันนี้ให้เปิดทางให้กับอะไรก็ตามแต่หรือสิ่งที่มองไม่เห็นในตัวตุ๊กตานี้ ได้เปิดเผยมีการขยับเขยื้อน หรือมีปฏิกิริยาเคลื่อนไหว ขอให้สามารถเห็นได้ในวันนี้ด้วยเทอญ”

    เห็นคุณตั้มบอกว่าพูดเรื่องนี้มาพอสมควรแล้วอยากจะมาพูดและหยุดในรายการเจาะประเด็น

    ตั้ม: ก็พูดมาสักระยะแล้วนะครับ ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ 3-4 วันแล้วผมรู้สึกว่าเหนื่อยมาก ผมมองว่ามันเยอะไป กลัวจะเกินความพอดี ผมเลยอยากให้มันสงวนอยู่ที่จุดจุดหนึ่งก็พอ

    ได้ตุ๊กตาเด็กผู้หญิง (น้องเพิ้ง) หรือแอนนาเบล นี้มาได้อย่างไร

    คุณตั้ม: คือผมชื่นชอบเรื่องผีๆ วิญญาณจากภาพยนตร์ ชอบมากและก็กลัวมากด้วย ชอบที่ได้เห็นตั้งแต่เด็กๆ ที่เคยไปดูบ้านผีสิงกับพ่อตั้งแต่เด็ก ชอบสิ่งลี้ลับ

    ***กล้องจับที่ตุ๊กตามีการขยับ****

    คุณตั้มทำกิจการอะไร และเห็นบอกว่าทั้งชอบและกลัวด้วย มันเกิดอะไรขึ้น

    คุณตั้ม: หลักๆ ผมขายรองเท้าแตะ และขายพวกหน้ากากผีและตุ๊กตา ตามที่ผมชอบ สมัยก่อนตอนเริ่มขายของ พอขายเสร็จผมจะเอาพวกหน้ากากที่ผมรักผมชอบมาวางโชว์ แล้วมีลูกค้าให้ความสนใจ หลังๆ มาก็ขอซื้อ ก็เลยเอามาตั้งโชว์ขายเป็นกิมมิกของร้าน

    คุณสั่งทำตุ๊กตาน้องเพิ้งมาวางที่ร้าน แล้วบอกว่าถ้ามีวิญญาณ สัมภเวสีขอให้มาสิงตุ๊กตาตัวนี้

    คุณตั้ม: ครับ จริงๆ ผมมีน้องชายแล้วก็พี่สาว น้องชายเนี๊ยะที่เป็นคนทำตุ๊กตานี้ เป็นคนทำอะไรจะตั้งใจและจริงจัง ตัวอื่นๆ ไม่รู้ว่าเค้าพูดบอกหรือเปล่าแต่ตัวนี้ขณะที่กำลังทำเค้าพูดลอยๆ ถ้ามีสัมภเวสีหรือวิญญาณที่ไม่มีที่ไปขอให้มาอยู่ในตุ๊กตานี้ พูดสั้นๆ แค่นี้

    ก่อนมีคลิปเหตุการณ์ คุณมีประสบการณ์อะไรกับน้องเพิ้งบ้าง

    คุณตั้ม: คือตุ๊กตาตัวนี้ก่อนหน้านี้ผมไม่ได้เจออะไร อาจจะมีแค่เสียงแต่คิดว่าหูแว่วไป วันแรกหลังจากที่ให้น้องทำตุ๊กตาเสร็จ น้องก็ส่งกลับมาให้ที่บ้าน ก่อนเอาไปลงขายที่ตลาด 1 วัน ก็มาวางท่านั่งไว้บนหลังตู้ด้านซ้าย ถ่ายรูปถ่ายอะไรเสร็จเรียบร้อยก็นอน ตื่นเช้ามาก็ออกมาดู ตุ๊กตาก็อยู่ในท่านั่งเหมือนเดิมแต่ย้ายมาอยู่ด้านขวา ซึ่งเรื่องนี้เกิดมานานมาก ประมาณ 5-6 เดือนได้

    จากซ้ายไปขวาเพียงข้ามคืน มีใครไปเคลื่อนย้ายหรือเปล่า แล้วมีเสียงอย่างอื่นอีกไหม

    คุณตั้ม: คือตอนนั้นผมอยู่คนเดียว นอกจากมีการเคลื่อนย้ายของตุ๊กตา ก็มีเสียงจางๆ เหมือนเด็กหัวเราะบ้าง เสียงเดินบ้าง หลักๆ ผมไม่ค่อยจะเชื่อ อาจจะมาจากหูแว่วหรือบ้านข้างๆ ก็ได้ เพราะฉะนั้นจึงยังไม่อยากฟันธง แต่ขอเล่าจากความจริงที่ได้เห็นแล้วก็ได้ฟังดีกว่า

    (เปิดคลิป) ช่วยอธิบายความเป็นมาจากคลิปนี้ครับ

    คุณตั้ม: หลังจากที่ผ่านมาหลายเดือน มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผ่านมา ภาพยนตร์หนังผีชื่อดังเรื่องหนึ่งกำลังเข้าโรงอยู่ ก็มีทีมถ่ายทำจากช่องยูทูบก็มาหาของกิมมิก หาตุ๊กตาที่ใกล้เคียงกับภาพยนตร์ ก็เดินมาเจอร้านผม พอดีร้านผมมีทำตุ๊กตาแอนนาเบลใส่ตู้โชว์ตัวเล็กๆ ไว้ด้วย เค้าก็สอบถามว่าตัวไหนน่าสนใจและหลอน เค้าจะเอาไปหลอกคนในรายการในสตูฯ เพราะรายการเค้ามีลักษณะแกล้งคนด้วย ผมก็เลยแนะนำตัวนี้ไปและเล่าเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ หลังจากที่เค้าเอาไปในสตูฯ กำลังเซ็ตฉากก็เอาตุ๊กตาวางบนเก้าอี้อย่างนี้แหละครับ เสร็จแล้วกล้องก็มีการบันทึกภาพอย่างที่เห็นครับ

    และหลังจากที่รายการของน้องเค้าออนแอร์วันแรกผมเห็นช๊อตนี้เหมือนกัน ผมบอกเลยผมไม่เชื่อ ผมเลยโทรคุยกับน้องว่าได้ทำการจัดฉากสร้างกระแสหรือเปล่า น้องก็ตอบมาว่าไม่ได้เซ็ต ไม่ได้มีทีมงานเซ็ตอะไรเลย ทุกคนทำงานของเค้าอยู่ ไม่ได้มีการเซ็ตฉากขึ้นมาเลย

    อย่างที่เล่าว่าตุ๊กตาขยับจากซ้ายไปขวา มีเสียงเหมือนเด็กเดิน อยู่ที่บ้านตอนนี้เป็นแบบนี้ไหม

    คุณตั้ม: ทุกวันนี้บอกเลย ผมเพิ่งเอาน้องเข้าบ้านไม่กี่วัน หลักๆ เลยวันแรก พอเจอเหตุการณ์แบบนั้นผมเลยอันเชิญน้องไปอยู่นอกบ้าน คือให้อยู่นอกบริเวณบ้าน เพราะผมกลัวมาก เพราะอะไรก็ตามที่ทำให้ผมรู้สึกสุ่มเสียง ไม่ใช่ละ ผมเลยเอาไว้นอกบ้าน ในรถเลย

    เห็นบอกว่าไม่ใช่เพียงคลิปนี้ คุณตั้มเองก็มีท้าพิสูจน์โดยไลฟ์เฟซบุ๊ก เหตุการณ์มันเป็นอย่างไร

    คุณตั้ม: ถูกครับ คือตัวผมจะเชื่อหรือยอมรับอะไรก็ต่อเมื่อผมได้เห็นด้วยสองตาของผมเท่านั้น หลังจากที่มันมีกระแสช่วงนั้น ผ่านมาไม่กี่วันเป็นวันพระ มันมีอะไรมาดลใจก็เลยเอามาวางตั้งกล้องให้เห็นกันเลยดีกว่า พิสูจน์ดูก็เอาโต๊ะวางแล้วเอาเก้าอี้วางอีกที ก็เอามือถือตั้งเพื่อจะถ่ายสัก 2 ช่วง ช่วงแรกประมาณสักตี 2 ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่มาช่วงที่ 2 มาไลฟ์อีกครั้ง เปลี่ยนเป็นดับไฟ แล้วก็จุดเทียนสร้างบรรยากาศตามที่ผมเข้าใจ เอาน้ำแดงมาวาง นั่งเฝ้านานมาก ผมรู้สึกปวดฉี่เข้าห้องน้ำ ก็บอกในห้องไลฟ์สดว่าฝากด้วย ภาพที่ออกมาที่ผมเห็นหลังจากกลับมา คือตุ๊กตาไม่ได้นั่งอยู่บนเก้าอี้ที่วางไว้ มันล้มอยู่ข้างหน้าโต๊ะ ล้มในลักษณะทับน้ำทับเทียนหมดเลย คือเสื้อผ้าด้านหลังเป็นรอยทับเทียนอยู่


    การที่น้องเพิ้งล้มลงไปทับเค้าต้องการให้เราพิสูจน์ไหม หรือต้องการอะไร

    คุณตั้ม: คือต้องบอกก่อนว่า หลังจากที่ผมเห็น ณ ตอนนั้น ผมก็ตกใจ แล้วก็อยากจะดูว่ามีอะไรเกิดขึ้น มีแมวหรือมีอะไรหรือเปล่า เพราะถ้าลักษณะที่มันมีแมวมีตัวอะไรมาเกี่ยวให้น้องล้มมันต้องมาข้างหน้า แต่อันนี้ไม่มีอะไรผ่านหรือมาเกี่ยวให้ล้มเลย ส่วนตัวผมเลี้ยงหมาชิวาว่า แต่หมาอยู่ในบ้าน

    น้องเพิ้งทำมาจากอะไรครับ

    คุณตั้ม: ส่วนตัวก็เป็นตุ๊กตาผ้า ด้านในเป็นพวกใยสังเคราะห์ ทั้งมือและเท้าที่โผล่ออกมาเป็นยางพลาสติก มีน้ำหนัก 0.65 กรัม

    มาพูดคุยกับอีก 2 ท่านดีกว่า สำหรับคุณแจ็ค ได้จับตัวตุ๊กตาดูแล้วใช่ไหมครับ เป็นอย่างไรบ้าง

    แจ็ค: ได้จับแล้วครับ ก็เป็นตุ๊กตาตัวนิ่มๆ ทั่วไป เท่าที่ผมจับ เห็นหน้าแล้วผมไม่ค่อยชอบหน้าเค้าเท่าไหร่ เพราะน่ากลัวไปหน่อย สำหรับคนที่จะเล่นตุ๊กตา ก็คงจะเป็นเฉพาะกลุ่มจริงๆ เท่านั้นแหละครับ

    ในขณะที่พูดคุยกับผม ทำไมคุณณัฐต้องจับพระ ปกติพี่เป็นคนกล้าหาญชาญชัยมาก

    นัท: คือผมดูคลิปแล้วผมรู้สึกแบบว่าชวนขนลุก ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเอามานั่งใกล้เหลือเกิน ควรไปนั่งใกล้เจ้าของเค้า คือผมไม่ชอบหน้าเค้าเลย ทำไมช่างเค้าถึงทำหน้าน้องหน้ากลัว เหมือนซอมบี้

    คิดว่ามีอะไรสิงอยู่ในตุ๊กตามั้ย?

    นัท: คือผมบอกไม่ได้หรอก ผมไม่ได้มีพลังพิเศษหรือผู้เชี่ยวชาญอะไร วันนี้ดีที่มีคุณแจ็คมา เพราะคุณแจ็คมีเครื่องมือเทสต์ ท่านที่ชมอยู่ทางบ้านท่านใดเห็นแล้วขนไม่ลุกบ้าง ขนาดเจ้าของยังเอาไว้นอกบ้านเลย

    วันนี้คุณแจ็คเตรียมอะไรมาบ้าง

    แจ็ค: ผมเรียกว่าเป็นเครื่องมือพื้นฐานในการตรวจจับพลังงานต่างๆ ซึ่งทั้งหมดเป็นในแง่วิทยาศาสตร์ในการตรวจวัด เพราะในต่างประเทศเค้าใช้เครื่องมือเหล่านี้ในการวัดคลื่นพลังงานบางอย่างที่คนไทยเราเรียกว่าผี อันนี้เป็นเครื่องมือขั้นพื้นฐาน เป็นเครื่องตรวจจับอุณหภูมิต่างๆ ที่อยู่รอบตัว จุดเด่นคือจะมีเลเซอร์ในการตรวจจับ ถ้าวัดคนทั่วไปก็เป็นอุณหภูมิปกติทั่วไป

    ใช้เครื่องมือตรวจวัดอุณหภูมิที่น้องเพิ้ง

    แจ็ค: เราวัดอุณหภูมิรอบห้องก่อน ตอนนี้ 42 องศา อาจจะมาจากความร้อนจากแสงไฟในสตูฯ มาดูที่ตัวน้องเค้า 30 องศา ขออนุญาตใช้กล้องส่องอินฟราเรด คือกล้องจับความร้อน ส่องไปทางคุณต่วยพิธีกร จะเห็นเป็นตัวคนและแล้วขึ้นเป็นสีแดงๆ คือความร้อน ลองพิสูจน์กันที่ตัวน้องเพิ้ง ไม่ร้อน ก่อนหน้านี้เราเคยส่องก่อนเข้ารายการ เป็นสีแดงเลยครับ เดือดเลย คือรอบตัวเค้าจะเป็นสีน้ำเงินหมด แต่ตัวเค้าจะเป็นสีเหลืองกับสีแดง แสดงว่ามีอุณหภูมิความร้อนอยู่ที่ตัวตุ๊กตา

    มีตัวไหนพิสูจน์อีกไหม

    แจ็ค: เครื่องต่อมาเป็นเครื่องตรวจจับคลื่นความถี่ต่ำที่หูคนเราไม่ได้ยิน ถ้าจับคลื่นที่ความถี่ต่ำได้จะมีแสงกระพริบ และอีกเครื่องจะเป็นเครื่องสแกนคลื่นความเร็วสูงมาก หากจับคลื่นอะไรได้ จะมีเสียงเข้ามาเป็นคำพูด

    คุณตั้มเคยได้ยินเสียงของน้องเพิ้ง

    ตั้ม: ไม่ฟันธงว่าเป็นเสียงของน้องเพิ้ง แต่เป็นเสียงเด็ก เสียงเดินแค่นั้น

    เป็นไปได้ไหมว่าวิญญาณหรือสัมภเวสีเข้าร่างน้องมาแล้ว

    แจ็ค: ผมไม่สามารถที่จะตอบได้ขนาดนั้น มันไม่มีอะไรพิสูจน์ได้ แต่สิ่งที่ผมเห็นในคลิปเป็นสิ่งที่แปลก เป็นสิ่งที่ต้านแรงโน้มถ่วงของโลกเลย คือตุ๊กตาน้องตั้งเอียงอยู่แต่ในคลิปเอียงมาอีกทาง ถือเป็นคลิปที่แปลกต้องพิสูจน์

    น้องเพิ้งร้องให้ได้ด้วยหรือครับ

    ตั้ม: ผมต้องบอกก่อนที่น้องทำตุ๊กตาตัวนี้ขึ้นมา คือเค้าก็ไม่ได้ตั้งใจให้ตาออกมาเป็นแบบนั้น แต่มีการใส่สีเหลืองๆ บางๆ เข้าไปเหมือนผู้หญิงแต่งหน้า แต่ถ้าบอกตั้งแต่วันแรกออกมาไม่ได้เป็นแบบนี้เลยครับ ไม่ได้มีความเงาบริเวณเบ้าตา ตอนนี้ถ้ามองสะท้อนกับแสงก็เห็นเป็นแสงคราบสะท้อนไปจนถึงหางตา คล้ายๆ คราบน้ำตา วันนี้หนักสุด

    เอาอะไรไปทาไว้หรือเปล่า

    ตั้ม: คือผมไม่ได้อยากโปรโมท ผมจะไปทาทำไม

    ได้ข่าวว่าตอนนี้ตุ๊กตามีเจ้าของแล้ว

    ตั้ม: มีเจ้าของแล้วครับ เป็นชาวเยอรมัน ซื้อในราคา 4,500 บาท

    ตอนนี้ถ้ามีใครให้มากกว่านี้ละ

    ตั้ม: มีครับ เมื่อวานมีโทรมา 3 สายแล้ว สายสุดท้ายเป็นน้องผู้ชายให้ราคาสูงสุด 14,000 บาท

    มันก็มีกระแสทั้งคนที่ติดตามเรื่องนี้แล้วชอบหรือคนเห็นว่าลวงโลก สร้างเรื่อง มองอย่างไร

    ตั้ม: ตามความคิดแรกของผม เรื่องราวที่เกิดขึ้น คือการย้ายที่ของตุ๊กตาบนหลังตู้ หรือเรื่องเสียงอะไรผมไม่ได้พูด เก็บมานานแล้ว จนกระทั่งมีทีมงานเอาไปออกรายการ มีคลิปมาให้เห็น เป็นเรื่องราวเหมือนที่ผมเจอเหมือนกัน ลึกๆ ผมก็อยากจะรู้ ผมก็ไม่กล้าเชื่อ 100% ก็ต้องมาพิสูจน์กัน แต่เมื่อพิสูจน์แล้วมีอะไรเกิดขึ้นผมขอใช้คำว่าจังหวะบังเอิญมากกว่า เพราะใครจะไปใช้ต่อยอดอะไรก็สุดแล้วแต่ เพราะจริงๆ ผมก็ไม่ได้เชื่อในเรื่องของไสยศาสตร์ 100% อยู่แล้ว

    ตกลงน้องเพิ้งมีวิญญาณอยู่มั้ยหรือคิดไปเอง

    แจ็ค: ถ้าถามผม ผมขอตอบแบบส่วนตัว เพราะไม่มีใครจะสรุปได้ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นจริงหรือไม่เป็นจริง ผมว่าอยู่ที่มุมมองของแต่ละคนจะมองไปในลักษณะไหน มองเป็นเรื่องความแปลก ความลี้ลับก็สามารถมองได้แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคน

    สุดท้ายอยากให้คุณตั้มสื่อสารกับน้องเพิ้งก่อนเปลี่ยนเจ้าของผ่านเครื่องส่งสัญญาณ

    ตั้ม: ก็ขอถามสั้นๆ กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เหนื่อยไหม หรือว่าต้องการอยากจะพิสูจน์หรือมีหรือเหนื่อยอะไรหรือเปล่าคนเค้าอยากรู้

    ....ฟังเสียงตอบจากตุ๊กตามีใครได้ยินหรือไม่.....

    ขอบคุณข้อมูลและข่าวจาก : https://www.sanook.com/news/7839746/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...