ชั่วโมงพระเกจิ : หลวงปู่ผล อินทฺกุโร วัดอินทาราม พระนครศรีอยุธยา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Tackled, 23 พฤษภาคม 2008.

  1. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,729
    หลวงปู่ผล อินทฺกุโร วัดอินทาราม
    ต.ทางช้าง อ. บางบาล พระนครศรีอยุธยา

    [​IMG]


    หลวงปู่ผล ปัจจุบัน อายุ 87 ปี 67 พรรษา ยังแข็งแรงความจำดีเยี่ยม สมาธิจิตสูง คมในฝัก เพราะเป็นศิษย์พุทธเวทย์หลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ เจ้าตำหรับเชือกคาดมหาอุตต์แห่งสงครามอินโดจีน , ศิษย์หลวงพ่อคง วัดอินทาราม พระอภิญญาจารย์ยุคเก่าที่แม้หลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ ยังยกย่องให้เป็นอาจารย์ , หลวงพ่อคงเป็นพระหมอยารักษาโรคร้ายได้ชะงัดนัก สมัยก่อนคนป่วยบางรายไปหาหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ให้รักษา หากท่านรักษาไม่หายจะบอกให้ไปรักษากับหลวงพ่อคง วัดอินทาราม เป็นหายดีทุกราย ชื่อเสียงเรื่องหมอยาคู่กับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงพ่อคงเคยแสดงฤทธิ์เสกลูกตะกร้อหวาย (ตะกร้อที่ใช้เล่นเป็นกีฬาพื้นบ้าน ให้ลงไปอยู่ในขวดแก้วได้ทั้งลูก)ปัจจุบัน ขวดเก่า และลูกตะกร้อหวายลูกนั้นหลวงพ่อผลยังเก็บรักษาไว้อยู่ไปพิสูจน์ที่วัดอินทารามได้ แม้แต่สายสิญน์ม้วนใหญ่ทั้งม้วนหลวงพ่อคงยังเสกให้ลงมาอยู่ในขวดน้ำได้น่าอัศจรรย์จริงหนอ สมัยโบราณพระเก่งเขาเก่งจริงเป็นของจริงอย่างนี้ ต่อมาหลวงปู่ผล ไปเรียนวิชาทางสายปี่พาทย์ ลาดตะโพน ครูโขน ครูเทพ จากหลวงพ่อเกลี้ยง วัดตะกู อันว่าหลวงพ่อเกลี้ยงนั้น ท่านครอบครูโขนให้แก่ศิษย์มาตั้งแต่ปี พศ. 2400 กว่า ๆ ก่อนการสร้างเหรียญครูวัดพระพิเรนท์ สมัยนั้น หลวงพ่อผลเป็นมือขวา ของหลวงพ่อเกลี้ยงเล่ากันว่า ใครได้ครอบครูโขนกับหลวงพ่อเกลี้ยง นอกจากจะเป็นเมตตามหานิยมมีเสน่ห์ไปทั่วทิศและคงกระพัน คล้วคลาดแล้ว หากมีลูกชายเกิดมา ลูกชายจะมีรอยสังวาลคาดศรีษะให้เห็นอีกด้วย

    วัตถุมงคลของหลวงปู่ผล ทางวัดอินทารามสร้างเองด้วยเจตนาบริสุทธ์ มีดังนี้


    [​IMG]
    พระมหาเศรษฐีนวโกฎิ ฐานปูปลา

    หลวงพ่อผล ได้สร้างพระมหาเศรษฐีนวโกฎิ์ ฐานปูปลา ขึ้นเพื่อหวังอานิสงค์ ดลบันดาลให้ผู้สละทรัพย์บูชา บังเกิดความอุดมสมบูรณ์ในทรัพย์สินเงินทอง ดุจท่านท่านธนันชัยเศรษฐี ให้ทำกิจการใด ๆ ประสบความสำเร็จดังใจหวังทุกประการ ดุจท่านยัสสะเศรษฐี ให้โภคทรัพย์น้อยใหญ่ จากทั่วทุกสารทิศ จงหลั่งไหลมาสู่ผู้บูชาดุจท่านสุมนะเศรษฐี ให้บ้านเรือน ร้านค้า ห้างร้าน บริษัท ร่มเย็น เป็นสุขและเจริญก้าวหน้า มีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อหาอยู่ประจำ เงินทองเข้ามามิได้ขาดดุจท่านชะฎิสัสะเศรษฐี ให้บังเกิดลาภสักการะทุกเช้าค่ำ มิให้มีขาด ให้ทรัพย์สมบัติเพิ่มพูนทวี มิได้มีลดทอน ดุจท่านเมณทะเศรษฐี ให้มั่งมีทรัพย์สมบัติแล้วยังใจบุญสุนทานมีข้าทาสบริวารที่ภักดีดุจท่านอนาถะปิณทิกะเศรษฐี ให้มั่งมีแก้วแหวนเพชรพลอยอันวิเศษดุจท่านโชติกะเศรษฐี ให้ครองทรัพย์สินเงินทองได้นานชั่วนิรันต์ปลอดภัยจากโจรภัยทั้งปวงดุจท่านสุมังคละเศรษฐี ให้มีรูปโฉมงดงามสง่าราศีแจ่มใสเย็นตาน่าดูน่าชม น่านิยมรักใคร่ ดุจท่านวิสาขะมหาอุบาสิกา

    พระมหาเศรษฐีนวโกฎิ์ ฐานปู ปลา นี้ เป็นการสร้างขึ้นครั้งแรกมีความหมายลึกซึ้งว่า พระมหาเศรษฐีนวโกฎิ์ประทับเรียกลาภเรียกแก้วแหวนเงินทอง โภคทรัพย์น้อยใหญ่ให้หลั่งไหลมาไม่ขาดสาย ทรัพย์สินเงินทอง เอ่อนองท่วมท้นจนเต็มทะเลและอีกความหมายหนึ่งคือ ให้ผู้บูชานอกจากจะร่ำรวยโภคทรัพย์แล้วยังร่มเย็นเป็นสุขดุจอยู่กลางน้ำนั้นแล

    พระมหาเศรษฐีนวโกฎิ์หล่อหลอมด้วยเนื้อนวโลหะสูตรโบราณ กระแสโบราณ ติดแป้งเบ้าคราบเบ้าสวยงามน่าบูชา ใต้ฐานอุดด้วยดินใจกลางคฤหาสน์ ของท่านมหาเศรษฐีทั้ง 9 ท่าน,ดินมูลคันธกุฎี,ดินบ้านพระสิวลี,ดินมหาเศรษฐีบริวารทั้ง 500 บ้าน,ว่านมงคล และผงร่ำรวย จากทั่วประเทศ,พลอยกิมบ่เซี่ยง แปลว่า พลอยกินไม่หมด ไม่มีอดอยาก ไม่มียากจน เคล็ดลับในการบูชาพระมหาเศรษฐีนวโกฎิ์ในขลังร่ำรวยทันตาเห็น ให้หมั่นสวดมนต์ไหว้พระ ทุกเช้า – ค่ำ , เคารพเทิดทูนบิดา- มารดา ทำบุญ ให้ทาน อย่าให้ขาด มีมาก ทำมาก มีน้อย ทำมาก ยิ่งทำยิ่งได้ ยิ่งให้ ยิ่งมี....



    พระปิดตาเนื้อว่านหัวบานเย็นหลังยันต์นารายณ์แปลงรูป

    [​IMG]

    สร้างจากหัวว่านบานเย็นเสก รดน้ำเช้า- ค่ำด้วยน้ำมนต์เสกพุทธคุณใช้ได้ 108 ประการ สุดแล้วแต่ใจปรารถนา แต่ที่เห็นเด่นชัดคือ เจริญโภคทรัพย์ เหนือคน ร่มเย็นเป็นสุข ปราศจากคนดูถูกเหยียดหยาม มีสง่าราศีแก่ผู้พบเห็น อันยันต์นารายณ์แปลงรูปด้านหลังพระนั้นเป็นหนึ่งในยันต์มหาพิชัยสงคราม ซึ่งสมัยก่อนจะทำเป็นตะกรุดถวายกษัตริย์ ขุนนาง ท้าวพญา ชั้นผู้ใหญ่เท่านั้น มีพุทธคุณ หนุนดวงชะตา แปลงดวงชะตาจากร้ายกลายเป็นดี จากดี จะดีทวีคูณยิ่ง ๆขึ้นไป (มีเรื่องแปลกคือ เมื่อหลวงปู่ผล ปลุกเสกพระปิดตาหัวบานเย็น ท่านให้จัดอาสนะเปล่าเพิ่มอีกที่หนึ่ง บอกว่าจะเชิญท่านเจ้าคุณวัดหนังมาร่วมปลุกเสกด้วย เพราะท่านเป็นเจ้าของตำราพระผงหัวว่านบานเย็น เมื่อพระถ่ายอาสนะเปล่ากลับติดดวงไฟลูกใหญ่มีรัศมีหลายสี ครั้นเอาไปให้หลวงปู่ผลดู ท่านว่า แปลกดี เมื่อถามต่อว่า หลวงพ่อเอี่ยม วัดหนังมาร่วมปลุกเสกด้วยหรือไม่ ท่านตอบว่า อาตมาเป็นพระ พูดเกินพระวินัยไม่ได้ ...




    ตะกรุดปล้องไผ่ และตะกรุดไผ่ตัน

    [​IMG]

    หลวงพ่อผล เรียนมาจากหลวงพ่อเกลี้ยง วัดตะกู ซึ่งเป็นพระอาคมขลังแห่งบางบาล ปู่ผู้เฒ่าเล่าให้ฟังว่า สมัยนั้นหลวงพ่อเกลี้ยงรับนิมนต์ไปครอบครูแก่ศิษย์ปี่พาทย์ลาดตะโพนคณะหนึ่ง มีคนคุมเป็นอิสลามเรืองวิชา จะลองวิชาหลวงพ่อเกลี้ยง ได้เอามงคลสวมหัวไปซ่อนไว้ที่กอไผ่เลี้ยง เมื่อหลวงพ่อเกลี้ยงมาถึงบ้านงานท่านได้ยิ้มไปที่กอไผ่ อัศจรรย์ กอไผ่ทั้งกอแตกดังเปรี๊ยะ ท่านจึงให้คนเอามงคลไปซ่อนไปหยิบมา นับแต่นั้นท่านก็มีศิษย์ต่างศาสนามากมายและกอไผ่กอนั้นต่อมาแห้งเฉาไปทั้งกอ วิชาตะกรุดปล้องไผ่เป็นวิชาโบราณ หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก สุดยอดวิชามหาอุตต์ , หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม เสกกุมารทองได้ขลังที่สุด , หลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ ศิษย์หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า, หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก, หลวงพ่อภู วัดอิน ศิษย์สมเด็จโต และอีกมากมายหลายอาจารย์ยุคเก่าต่างก็เคยสร้างตะกรุดปล้องไผ่กันทั้งนั้น ตกมาถึงหลวงปู่ผล ท่านสร้างโดยใช้ตะกั่วลงถมมาลงพระยันต์แสนวิเศษ อัดสอดไว้ในไม้ไผ่กลวงตลอดลำ จารยันต์ประทับไว้ที่ผิวไผ่พร้อมตอกโค๊ต เรียกว่า ตะกรุดปล้องไผ่ มีพุทธคุณเยี่ยมยอดในทางอยู่ยงคงกระพัน กันเขี้ยวงา กันอาวุธ หยุดภัยพิบัติทั้งปวง เป็นมหาอำนาจ มหาราชศักดิ์ จะเข้าสู่ที่รณรงค์สงคราม จะต่อสู้ชิงชัยย่อมชนะเหนือกว่าผู้อื่นเขาทำอันตรายเรามิได้เลย เดินทางปลอดภัย ปราบภูตผี ปีศาจร้าย กันและแก้ผู้ต้องธรณีสาร ( คือทำอะไรไม่ขึ้น ไม่เจริญ ทำอะไรมีแต่คนคอยขัดขวาง ขัดแข็ง ขัดขา มีศัตรูทั้งที่รู้ เห็น และไม่รู้ ไม่เห็น อยู่รอบตัว ) เป็นมหาปราบคือปราบปรามสิ่งเลวร้าย ดวงไม่ดี ดวงชง ดวงชวด เคราะห์หาม ยามร้าย พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก ราหูเสวยอายุ เสียเงินเสียทอง เจ็บไข้ ได้ป่วย อันเนื่องมาจากคุณคน คุณไสย ด้วยโบราณถือว่าไผ่เป็นของกายสิทธิ์ เป็นพืชแทงดิน เป็นของเกิดเองโดยธรรมชาติ ใบคล้ายใบหอก เป็นดุจอาวุธคุ้มตัวเอง แผ่ขยายอาณาเขตได้อย่างรวดเร็วเหนือพืชอื่น จึงนิยมเอาปล้องไผ่มาทำเป็นตะกรุดคุ้มครองตัวกัน


    ตะกรุดมหาบุรุษ 8 จำพวก

    [​IMG]


    ตะกรุดบุรุษ 8 จำพวกนี้ เป็นตะกรุดหล่อด้วยแผ่นตะกั่วเก่าสมัยอยุธยา ที่ช่างใช้หล่อเป็นหุ่นพระบูชา ก่อนที่จะนำทองคำบ้าง เงินบ้าง มาดุนลายหุ้มภายนอก ได้เชิญหัวใจของมหาบุรุษผู้วิเศษสุด ถึง 8 ท่าน ใน 8 ด้าน จาก 8 ทิศในทั่วทั้งจักรวาล มาบรรจุในตะกรุดดอกนี้ ได้แก่ หัวใจของมหาบุรุษผู้เป็นพระเจ้ามหาจักรพรรดิ เหนือกว่าพระเจ้ามหาจักรพรรดิทั้งปวง 1 , หัวใจของยอดท้าวพระยา ผู้มีอำนาจเหนือกว่าท้าวพระยาทั้งปวง 1 , หัวใจยอดขุนพลแก้ว ผู้มีความกล้าหาญ เหนือกว่ายอดขุนพลทั้งปวง 1 , หัวใจของยอดปราชญ์ ผู้รู้รจนา เหนือกว่าปราชน์ทั้งปวง 1 , หัวใจของมหาเศรษฐี ผู้มีทรัพย์สมบัติเหนือกว่ามหาเศรษฐีทั่วไป 1 ,หัวใจของท่านราชครู ผู้มีความรู้เหนือกว่าราชครูทั้งปวง 1 และ หัวใจของพระพุทธเจ้า อีก 1 รวมเป็น 8 มหาบุรุษ ตะกรุดนี้จึงมีอานุภาพมากเสียยิ่งกว่ามาก ดีเสียยิ่งกว่าดี เป็นแก้วมณี สารพัดนึก ดังอุปเทห์การใช้ตะกรุดหัวใจบุรุษ 8 จำพวก

    พระสมเด็จแหวกม่าน หลังทอง

    [​IMG]



    หลวงปู่ผล ลบถมผงวิเศษไว้ชนิดหนึ่งเป็นผงแหวกม่าน เผยม่านเพื่อต้องการนำไปทำพระผงแหวกม่านซึ่งมีพุทธคุณสูง ในด้านแหวกอุปสรรค์ขวากหนามทั้งปวง แหวกความมืดมิดในการดำเนินชีวิตในการงานในการเรียน ในการทำธุรกิจ การค้าต่าง ๆ แหวกปัญหา แหวกทุกข์โศก โรคภัย ต่าง ๆ นานา พระสมเด็จแหวกม่านท่านเสกมุ่งเน้นให้คนบูชาเดินชีวิตของตนเองจากมืดสู่สว่าง จากไม่มีเป็นมี จากยากจนเป็นร่ำรวย จากเล็กให้เป็นใหญ่ให้ชีวิตสว่าง ไสว รุ่งโรจน์ โชติช่วงตลอดกาลโดยด้านหลังท่านโรยผงวิเศษ และทาทองปิดทับไว้ ตามตำราปิดทองหลังพระจะช่วยหนุนให้เดินหน้า ก้าวหน้าได้เร็ว

    หลวงปู่ผล จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นเพื่อหาปัจจัยบูรณะปฎิสังขรณ์วัดอินทารามซึ่งตั้งอยู่ในที่ลุ่ม หน้าน้ำ น้ำท่วมสูงทุกปี พระเณรได้รับความยากลำบากมาก

    ร่วมทำบุญบูชาวัตถุมงคลได้ที่ วัดอินทาราม ต.ทางช้าง อ.บางบาล พระนครศรีอยุธยา เส้นทางเดินทาง มาจากกรุงเทพ นั่งรถสายบ้านแพน มาลงรถที่ตลาดบ้านแพน ต่อรถสองแถวมาวัดอินทารามโดยสะดวก ไม่สะดวกไปที่วัดอินทาราม ให้ธนาณัติสั่งจ่าย พระครูสุวรรณ์ธรรมรังสี วัดเสนาสนาราม ( หอไตร ) ต.หัวรอ อ. เมือง พระนครศรีอยุธยา 13000 โทร 035-251905 ( ช่วยค่าส่งพระกลับ ครั้งละ 60 บาท )

    รายการวัตถุมงคล
    1.พระมหาเศรษฐีนวโกฎิ หล่อโบราณ เนื้อนวโลหะ สร้าง 587 บูชา 500 บาท
    2.พระปิดตาผงว่านบานเย็น ตะกรุดทอง สร้าง 387 บูชา 400 บาท
    พระปิดตาผงว่านบานเย็น ตะกรุดเงิน สร้าง 687 บูชา 200 บาท
    3.ตะกรุดมหาบุรุษ 8 จำพวก สร้าง 787 บูชา 300 บาท
    4.ตะกรุดปล้องไผ่ สร้าง 887 บูชา 400 บาท
    5.พระแหวกม่านหลังทาทอง สร้าง 1487 บูชา 200 บาท

    Credit : คุณอ้อย เจ้าของบทความ

    นานๆจะตั้งกระทู้มีสาระ ขอบพระคุณทุกท่านที่เยี่ยมชม นำบทความมาลงใครสนใจตามนั้นครับ ได้ของดีได้ทำบุญ อีกหน่อยแพงแล้วจะเก็บไม่ไหว เจตนาดี พุทธคุณเยี่ยมยอด บูชาสมเหตุสมผล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2008
  2. เด็กไทรน้อย

    เด็กไทรน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,259
    ค่าพลัง:
    +4,327
    ด้วยความเคารพครับ
    วัดท่านอยู่ทางด้านไหนของบางบาลครับ พอดีแถวนั้นไปแต่วัดไผ่ล้อม ไม่ค่อยรู้เส้นทางครับขนาดจะไปวัดโคกหิรัญยังหลงเลยครับ รบกวนด้วยครับ
     
  3. อัสดงส์

    อัสดงส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    3,319
    ค่าพลัง:
    +3,697
    ถ้ามาจากวัดพระขาวตรงไปเรี่อยๆ จะอยู่ซ้ายมือก่อนถึงวัดไผ่ล้อมพอสมควรครับ หาไม่ยากครับ ถามคนแถวนั้นคงรู้
     
  4. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    *-* ขอบคุณมากๆครับสำหรับข้อมูลดีๆครับ ขออนุโมทนาด้วยครับ *-* thaiput007@hotmail.com
     
  5. เด็กไทรน้อย

    เด็กไทรน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,259
    ค่าพลัง:
    +4,327


    ขอบคุณมากครับคุณอัสดงส์สำหรับข้อมูล สิ้นเดือนนี้คงได้ไปกราบทั้งหลวงพ่อเอียด และหลวงปู่ผล ครับ(||) (||) (||)
     
  6. เด็กไทรน้อย

    เด็กไทรน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,259
    ค่าพลัง:
    +4,327
    ขอบคุณคุณTackledด้วยนะครับสำหรับข้อมูลดีๆ มีประโยชน์
     
  7. Leafy777

    Leafy777 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +13
    พระสมเด็จแหวกม่าน หลังทอง มีคาถาบูชา ไหมครับ
     
  8. Leafy777

    Leafy777 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +13
    หรือใคร มีคาถา ของ พระแหวกม่าน ของสำนักอื่นก็ได้ครับ

    คือว่าอยากมีคาถาไว้บูชา มากๆเลยครับ
     
  9. Leafy777

    Leafy777 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +13
    ขอคาถา พระแหวกม่าน ของสำนัก ไหนก็ได้ครับ รบกวน หน่อยนะครับ
     
  10. weer

    weer สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +2
    [​IMG]ในวัดอินทารามนั้นยังมีวัตถุมงคลอีกมากมายหนึ่งในนั้นคือหลวงพ่อหน้าโบสถ์เป็นพระประจำวัดอินทารามนั้นเอง
     
  11. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    ขอบคุณครับที่นำข่าวมาบอก รบกวนช่วยแนะนำเส้นทางไปวัดด้วยจะได้ไหมครับ
    ขอบคุณครับ
     
  12. witt86

    witt86 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +10
    ทำไมหลวงพ่อท่าน สร้างพระจำนวนน้อยจังครับ และจำนวนเลขเศษ 87
    สงสัย อะครับ
    (ผมคนหนึ่งจะสละทรัพย์ รวมทำบุญกับท่าน)
     
  13. toonbook

    toonbook สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +2
    ไปง่ายครับ ถ้ามาจากทางอ.สามโคก จ.ปทุมธานี ตรงอย่างเดียว เจอ 4แยก ตรงไปทาง อ.ผักให่ วิ่งตรงมาอีก ซ้ายมือจะมีวัดโบสล่าง ให้เลี้ยวขวา (หลวงพ่อโตวัดโบสล่างท่านศักสิทมาก) วิ่งตามทางมาเลื้อยๆๆ เลี้ยว ซ้ายขึ้นสะพาน ลงสะพานเลี้ยวซ้าย ตามทางเลื้อยๆๆๆวิ่งมาจะมีสพานใหญ่ ขามสะพานลงสะพานเลี้ยวขวา วิ่งมาจะพานหลังวัดพอดีครับ
    ของดีที่วัดมีเยอะครับ หลวงพ่อเกสร ครับ
     
  14. บอมม์

    บอมม์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2008
    โพสต์:
    394
    ค่าพลัง:
    +474
  15. toonbook

    toonbook สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +2
    ตอนนี้วัดอินทาราม น้ำท่วม ต้องการปัจจัย ช่วยสร้งกุฎิ ตัวผมเองคนที่นั้น บ้านเกิดที่นั้น และ บวชที่นั้น ผมได้ให้ หลวงพ่อผล ปลุกเสก ตระดุดลูกปืน สร้างเองแล้วให้หลวงพ่ออฐิฐานจิตให้ ใครสนใจ บูชา ผมจะรวบรวม ทำบุญกับ หลวงพ่อผลครับ มีไม่ถึง 100 ชิ้นรับรองรองของแท้ครับ สนใจ 086-3147881ครับ ทำบุญ 299 บาท ครับ
     
  16. ม้าลาย

    ม้าลาย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +81
    สวัสดีครับน้องม้าลายน้องใหม่ขอรายงานตัว
     

แชร์หน้านี้

Loading...