ฉลองปีใหม่ ให้บูชาสุดยอดเหรียญประสบการณ์แห่งปี เหรียญหลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง รุ่นแรก

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย intarawimon, 24 ธันวาคม 2011.

  1. intarawimon

    intarawimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,287
    ค่าพลัง:
    +1,844
    ราคาพิเศษสำหรับช่วงปีใหม่
    พร้อมตลับเงินในราคา 10999 บาท
    รับประกันแท้ 100% โทร 084-3433704
    ปัจจุบันเหรียญหลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง เปนที่ต้องการเปนห่วงแหนของคนในพื้นที่มาก เนื่องจากประสบการณ์ ที่มากมาย และจำนวนการสร้างที่น้อย
    ทำให้ปัจจุบัน ราคา เหรียญรุ่นแรกเนื้ออัลปาก้า อยู่ที่ 12000- 16000 บาท
    ผมขอยกตัวอย่างประวัติและประสบการณ์ของเหรียญ รุ่นแรกนะคับ
    เหรียญรูปไข่รุ่นแรก การสร้างเหรียญรุ่นแรก พ.ศ. ๒๕๔๐ มีอยู่ ๔ เนื้อ คือ เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ และ เนื้ออัลปาก้า เหรียญรุ่นนี้ มีลักษณะเป็นรูปไข่ หลวงพ่ออุ้นครึ่งองค์ เส้นคมชัด ศิลปะสวยงามมาก รวมทั้งหมดสร้าง ๑๐,๕๐๘ เหรียญ ด้านหน้าตอกโค้ดตัว อ หลังตอกโค้ด ๓ ตำแหน่ง ๒ ตำแหน่ง ในแต่ละเนื้อ เป็นเหรียญที่มีพุทธคุณสูง มากด้วยประสบการณ์ เป็นที่ยอมรับของวงการนักนิยมพระเครื่อง เล่นหากันหาวงกว้าง ค่านิยมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นับเป็นประวัติการณ์ ซึงยังไม่เคยมีปรากฏการณ์เช่นนี้มาก่อน แล้วต่อมาหลวงพ่ออุ้นได้สร้างเหรียญรูปเหมือนอีก ๓๐ กว่ารุ่น ไม่นับรวมเหรียญหนุมานเชิญธง, เหรียญหงส์มังกร, เหรียญพระนาคปรก, เหรียญงบน้ำอ้อย ซึ่งเหรียญดังกล่าว ไม่มีรูปของท่านอยู่ในเหรียญทั้งด้านหน้า และด้านหลัง
    <O:p</O:p
    ประสบการณ์ : เหรียญรูปไข่รุ่นแรก พ.ศ. ๒๕๔๐ เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์สูง ดังเรื่องราวที่ได้รวบรวมนำเสนอต่อไปนี้<O:p</O:p
    ยิงไม่ออก ยิงไม่เข้า : สิบโทมานะ เป็นตำรวจตระเวณชายแดนอยู่ที่จังหวัดยะลา ได้เดินทางไปกราบนมัสการหลวงพ่ออุ้น พร้อมกับเล่าประสบการณ์ของตนให้ พระแดง วัดตาลกง ฟังว่า เมื่อต้นเดือนมิถุนายน พ.ศ. ๒๕๔๑ ตนได้ขับขี่รถเครื่องไปทำธุระที่บ้านบาละ แล้วถูกคนร้ายลอบยิงถึง ๔ นัด กระสุนถูกที่หัวไหล่ซ้ายแต่ไม่เข้า ถึงกระนั้นก็ยังตกจากรถเครื่อง แล้วรีบลุกขึ้น เห็นคนร้ายกำลังเหนี่ยวไกปืนยิงมาอีก แต่คราวนี้ยิงไม่ออก จากนั้นคนร้ายเห็นท่าไม่ดีก็รีบหนีไป<O:p</O:p
    จากคำบอกเล่าประสบการณ์ของสิบโทมานะ ที่โดนยิงไม่เข้า และยิงไม่ออก เจ้าตัวบอกว่า ห้อยเหรียญรุ่นแรก พ.ศ. ๒๕๔๐ ของหลวงพ่ออุ้น เพียงเหรียญเดียว แล้วรอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัย ด้วยพุทธคุณองค์พระ และบารมีของหลวงพ่ออุ้นคุ้มครองโดยแท้ คราวนี้จึงได้มีโอกาสขึ้นไปกราบนมัสการท่านถึงที่วัดตาลกง<O:p</O:p
    ทดสอบยิงเครื่องรางของขลัง : เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อไม่นานนี้เอง เป็นที่กล่าวขานในหมู่นักสะสมพระเครื่อง ทั่วทั้งอำเภอท่ายาง โดยเฉพาะที่ ตลาดสารเห็ด อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อมีการทดสอบความเข้มขลังวัตถุมงคล ด้วยการทดลองยิงกันถึง ๓ ห่อด้วยกัน โดยตั้งเป้ายิงกันที่บริเวณชายเขาลูกช้าง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี (เมืองคนดุ คนจริง ก็อย่างนี้แหละ ต้องลองเพื่อให้รู้)<O:p</O:p
    ห่อที่ ๑ เป็น วัตถุมงคลเครื่องรางของขลัง ของ นายทม ทราสิริ ได้ทดลองยิง ปรากฏว่ายิงออกแต่ไม่ถูก<O:p</O:p
    ห่อที่ ๒ เป็นของ นายวิเชียร สอดสุข ได้ทดลองยิง ปรากฏว่ายิงถูกผ้าที่ห่อตกลงมา<O:p</O:p
    ห่อที่ ๓ เป็นของ นายสมจิต พวงนาค ได้ทดลองยิง ปรากฏว่า สับไกปืนดังแชะ ยิงซ้ำเป็นครั้งที่ ๒ ก็ดังแซะเหมือนเดิมอีก ครั้นหันปลายกระบอกปืนขึ้นท้องฟ้ายิงใหม่ เสียงปืนดังสนั่น ผู้คนที่ไปยืนมุงดูต่างตกตะลึง จึงขอให้นายสมจิต แก้ห่อผ้าออกดู ครั้นแก้ออกดูปรากฏว่าเป็น เหรียญรุ่นแรก ของหลวงพ่ออุ้น เนื้ออัลปาก้า พ.ศ. ๒๕๔๐ นั้นเอง เรื่องนี้เป็นที่เล่าลือกันไปทั่ว<O:p</O:p
    ถูกฟันแต่ไม่เข้า : นายจ๊ะ ทองมี อยู่หมู่ที่ ๘ ต.มาบปลาเค้า อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เกิดวิวาทกันกับเพื่อนเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงถูกเพื่อนฟันด้วยมีดตัดสับปะรด เข้ากลางหลัง ๒ ที แต่ฟันไม่เข้า (ฟัง แล้วหวาดเสียวไม่น้อย) เพราะในคอของนายจ๊ะ ห้อยเหรียญรุ่นแรก เนื้ออัลปาก้า ของหลวงพ่ออุ้น เพียงเหรียญเดียว<O:p</O:p
    ครั้นต่อมา ได้เดินทางไปกราบนมัสการหลวงพ่ออุ้น ที่วัดตาลกง เล่าประสบการณ์ตนเองให้ท่านฟัง แล้วขอให้หลวงพ่ออุ้นพรมน้ำมนต์ให้ หลังจากนั้นอีก ๒ สัปดาห์ นายจ๊ะได้ขับขี่รถเครื่อง (มอเตอร์ไซด์) พ่วงเพื่อนซ้อนท้ายไปอีก ๒ คน รถเกิดอุบัติเหตุไปชนกับรถปิกอัพ ทางสายหนองแพบ ปรากฏว่า รถเครื่องพังยับเยิน ซ่อมก็ไม่ได้ กลายเป็นเศษเหล็กทันที แต่น่าอัศจรรย์ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อยนิด<O:p</O:p
    เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่ออุ้น สามารถคุ้มครองอันตรายดีเยี่ยม แม้กระทั่งคิดฆ่าตัวตาย<O:p</O:p
    ถูกรถสิบล้อทับคล่อม : จ่านันท์ ปลอดโปร่ง เป็นคนที่ชาวมาบปลาเค้ารู้จักกันดี อยู่บ้านเลขที่ ๑๐ ต.มาบปลาเค้า องท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้ขับขี่รถมอเตอร์ไชด์ออกทางใหญ่คลองสายที่ ๑ ในขณะขี่อยู่เพลิน ๆ ก็มีรถสิบล้อวิ่งมาด้วยความเร็ว แล้วพุ่งเข้าขนทับคล่อมรถของจ่านันท์ไปด้วย ตัวจ่านันท์ติดอยู่ใต้ท้องรถสิบล้อ คนที่พบเห็นเหตุการณ์ต่างลงความเห็นอย่างเดียวกันหมด ไม่รอดแน่ จึงได้ช่วยกันนำร่างออกมาจนได้ เหมือนปาฏิหาริย์ จ่านันท์ก็ไม่ได้เป็นอะไรถึงกับบาดเจ็บสาหัสเลย มีเพียงหนังถลอกที่ตรงบริเวณข้อศอกเท่านั้น ทำให้ทุกคนแปลกใจมาก แม้ตัวจ่านนท์เองก็ยังอัศจรรย์ใจเช่นกัน เมื่อสอบถามได้ความว่า จ่านนท์ห้อย เหรียญรุ่นแรก ของหลวงพ่ออุ้น อยู่ในคอเพียงเหรียญเดียวเท่านั้น<O:p</O:p
    ปืนยิงไม่ออก : จากข่าวหน้าหนึ่ง หนังสิอพิมพ์ยักษ์ใหญ่ ลงข่าวไว้ว่า <O:p</O:p
    สุดยอดเหรียญดัง เข้มขลังที่สุด ปืน .๓๘ จ่อหัวยิงไม่ออก เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ด้วยอำนาจพุทธคุณเหรียญรุ่นแรก พ.ศ. ๒๕๔๐ หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง ที่เหน็บอยู่ในตัวเพียงเหรียญเดียว ตำรวจแห่ไปทั้งโรงพัก กราบขอเหรียญ<O:p</O:p
    เหตุเกิดจากหนุ่มคลั่งยาบ้า ถูกกีดกันรัก แล้วเกิดวิวาท พ่อฝ่ายหญิง โทร.เรียกตำรวจมาจับ เกิดการต่อสู้แย่งปืนตำรวจได้ ยิงตำรวจตาย แล้วหันปืนจ่อหัวพ่อหญิงรัก สับปืนไม่ยั้งนับไม่ถ้วน ต่อหน้าต่อตา เพื่อนบ้านจำนวนมากต่างเห็นเหตุการณ์<O:p</O:p
    เหตุเกิดเมื่อเวลา ๑๔.๔๕ น. ของวันที่ ๙ เมษายน ๒๕๔๓ ที่บ้านเลขที่ ๓๒๐/ ๑๖ หมู่ที่ ๑ ต.ท่ายาง (ตลาดท่ายาง) อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยมี นายเมษา ภูวมาศ อายุ ๕๒ ปี ได้แจ้งตำรวจ ส.ภ.อ.ท่ายาง ว่าถูก นายอำนาจ บุญเต็ม ข่มขู่เอาชีวิต เนื่องจากกีดกันไม่ให้นายอำนาจ มาชอบพอรักใคร่กับ น.ส.จันทิมา ภูวมาศ ลูกสาวของตน <O:p</O:p
    จากนั้น ร.ต.อ.หัสนะ ได้สั่งการให้ ส.ต.ท.ประสาน มีโหมด ไปตรวจสอบ และเชิญตัวนายอำนาจไปที่โรงพัก นายอำนาจ เกิดคลุ้มคลั่ง กระโดดแย่งปืน .๓๘ ประจำกายของ ส.ต.ท.ประสาน และได้ยิงใส่ ส.ต.ท.ประสาน ๓ นัดซ้อน ทำให้ ส.ต.ท.ประสาน เสียชีวิตทันที แล้วนายอำนาจก็เอาปืนวิ่งเข้าไปจ่อหัว นายเมษา ภูวมาศ เหนี่ยวไกปืนยิงนับครั้งไม่ถ้วน แต่กระสุนด้านยิงไม่ออกสักนัดเดียว นายอำนาจจึงหันไปจี้ตัวนางสาวจันทิมา เพื่อเป็นตัวประกัน พาตัวเองหลบหนี โดยมีจักรยานยนต์เป็นพาหนะ<O:p</O:p
    ตำรวจได้ออกติดตามไปอย่างกระชั้นชิด นายอำนาจเห็นท่าไม่ดี จึงได้ทิ้งรถ แล้วปล่อยนางสาวจันทิมาที่เป็นตัวประกัน จากนั้นได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในดงกล้วย ยิงปืนใส่ตำรวจที่ติดตามไปจึงเกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น เหตุการณ์ปรากฏว่า นายอำนาจได้ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต <O:p</O:p
    เรื่องนี้รู้กันทั่วตลาด อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี สามารถสอบถามเหตุการณ์เกิดขึ้นได้ทุกคน ส่วนนายเมษา (เอ้) ภูวมาศ ที่ถูกนายอำนาจเอาปืนจ่อหัวยิง แต่กระสุนไม่ระเบิดสักนัดเดียว รู้มาว่าในตัวของนายเมษา มีเหรียญรุ่นแรก ของหลวงพ่ออุ้น เหน็บกระเป๋าเสื้ออยู่เพียงเหรียญเดียวแท้ ๆ จึงรอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัย
    <O:p</O:p
    เหรียญรุ่นแรก พ.ศ. ๒๕๔๐ เป็นเหรียญดี เหรียญขลัง ของแท้ ของจริง ไม่มีการโอ้อวดสรรพคุณเพื่อปั่นราคา ได้รับการแกะบล็อกพิมพ์จากช่างฝีมือดี ขนาด ๒.๔ ซ.ม. และ ๓.๑ ซ.ม. รูปไข่ มีหลวงพ่ออุ้นครึ่งองค์ ขนาดนูนกลาง รูปแบบศิลปะ งดงามคมชัด อยู่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังเป็นยันต์จม ยันต์เดียวกับ หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง เหรียญนี้พุทธคุณสูง มากประสบการณ์ ถือเป็นสุดยอดแห่งเหรียญที่เข้มขลังเหรียญหนึ่ง เสมือนหนึ่งสวนกระแสเศรษฐกิจ เพียง ๕ ปี หลังจากมีข่าวเกรียวกราวทางหน้าหนังสือพิมพ์เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๔๓ จากหลักร้อย ค่านิยมก็พุ่งกระฉูดขึ้นมาอยู่ที่ หลักพันต้น (๓ – ๔ พัน บาท) ปัจจุบันค่านิยมอยู่ในหลักหมื่นต้น ๆ (หมื่นสองพันบาทขึ้นไป) ส่วนอนาคตไม่ต้องพูดถึง ปัจจุบันก็หายากแล้ว บรรดาลูกดน้องบริวารคนมีชื่อเสียง (มือปืนทั้งหลายน่ะแหละ) ต่างห้อยบูชา เหรียญรุ่นแรก เนื้ออัลปาก้า กันมาก ทั้งมีการเช่าหาบูชากันเป็นสากลแล้วมากมายนั้นเอง
    <O:p</O:p
    ยิงตัวตาย ๓ นัดซ้อน ไม่ออกสักนัด เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่ผม (อ.เล็ก พลูโต) ได้รับการบอกเล่ามาจากปากเจ้าตัวโดยตรง (ขอสงวนนาม) ไม่ได้ฟังคนอื่นเขามาเล่า ที่ใช้ปืนยิงขมับตนเอง ถึง ๓ นัดซ้อน แต่ไม่ออกสักนัดเดียว เรื่องนี้เกิดขึ้นกับเพื่อนรุ่นน้อง ซึ่งมีถิ่นพำนักอยู่ในจังหวัดนนทบุรี เพิ่งรู้จักกันเมื่อคราวไปเช็งเม้งเมืองไทย เมษายน ที่ผ่านมา เล่าให้ฟังว่า <O:p</O:p
    ก่อนที่เขาจะเป็นนักสะสมพระเครื่องของหลวงพ่ออุ้น มากมายกว่า ๔๐ พิมพ์ นับร้อยองค์ เนื่องจากเขามีประสบการณ์เกี่ยวกับ เหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่ออุ้นโดยตรง กล่าวคือ เขาเคยคิดสั้น และฆ่าตัวตาย เพื่อหนีปัญหาชีวิต (ผมไม่กล้าถามเขาว่ามีปัญหาอะไร เพราะเพิ่งรู้จักกัน) ด้วยการใช้ปืนจ่อยิงขมับตัวเอง หลังจากลั่นไกนัดแรก ปืนไม่ลั่น จึงลั่นไกนัดที่สอง ก็ไม่ลั่นอีก เจ้าตัวเล่าว่าตอนนั้น มีอาการกดดันถึงกับมือสั่นเหงื่อตกทีเดียว <O:p</O:p
    แต่ด้วยจิตใจที่กล้าแข็ง ตัดสินใจแน่วแน่ว่าอยากตาย ไม่อยากอยู่เป็นผู้เป็นคนอีกต่อไป จึง กลั้นใจลั่นไกอีกนัด ก็มีเสียงดังแชะ ไม่ออกอีก เหมือนมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจให้ได้สติ เลิกคิดฆ่าตัวตาย แล้วมานึกได้ว่า ตนแขวนเหรียญหลวงพ่ออุ้น รุ่น ๑ เนื้ออัลปาก้า อยู่เพียงเหรียญเดียว เมื่อหยิบเหรียญของท่านขึ้นมาดู เห็นใบหน้าที่เปี่ยมด้วยความเมตตาของหลวงพ่อ แล้วเกิดสำนึกได้ เลิกคิดฆ่าตัวตายทันที จากนั้นก็ไปกราบหลวงพ่อที่วัด เล่าให้หลวงพ่อฟัง หลวงพ่อได้แต่ยิ้ม ๆ กล่าวว่า ดีแล้วที่ไม่ตาย ยังไม่ถึงฆาต แต่ก็เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ จากนั้นหลวงพ่อก็ให้ศีลให้พร ให้คติธรรม เขาเลยฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกศิษย์แต่บัดนั้น และเริ่มสะสมวัตถุมงคลของหลวงพ่อทุกรูปแบบ <O:p</O:p
    ผมเองยังขอแบ่งบูชา เหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อ จากเขามา ๑ เหรียญ ในราคา ๙,๐๐๐ บาท (คนละเหรียญกับที่เขามีประสบการณ์ เหรียญนี้เขาเช่าจากวัดตอนนั้นในราคา ๘,๐๐๐ บาท ถือว่าผมได้มาในราคามิตรภาพมาก) ในขณะที่ทางวัดขณะนี้ (ตอนเขียนต้นฉบับ) ยังมีให้บูชาอยู่ไม่มากนัก เหรียญละ ๑๒,๐๐๐ บาท ปัจจัยนำไปก่อสร้างกุฏิสงฆ์ที่กำลังสร้างอยู่ให้แล้วเสร็จ หากใครสนใจก็โทร.ติดต่อ หมู่เอก ลูกศิษย์ใกล้ชิดที่ดูแลวัตถุมงคลของทางวัด ได้ที่เบอร์โทร. (089) 088-8850 ท่านผู้นี้มีอัธยาศัยดีมาก เปี่ยมด้วยความเมตตา ไม่เสียทีที่เป็นศิษย์หลวงพ่อ ยินดีที่จะจัดส่งให้ทางไปรษณีย์ แต่ก็ขอให้ช่วยส่งค่าส่งไปด้วยก็แล้วกัน
    <O:p</O:p
    ประสบการณ์เหรียญรุ่นแรก จากคุณ Kero 401 (นามแฝงในเวปบอร์ดวัดตาลกง)<O:p</O:p
    วันนี้ (๒๐ พ.ย. ๒๕๕๑) ช่วงเช้าประมาณ ๑๐.๓๐ น. เพื่อนของผมโทรมาว่า หัวหน้าทีมที่พาลูกน้องไปตรวจร้านเซเว่นที่สายเหนือรถคว่ำ ผมจึงโทรไปถามเพื่อนที่ไปด้วย ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ทุกคนไม่เป็นอะไรเลย (๗ คน) ยกเว้นแต่ รถพังมีเพื่อนของผมอยู่คนหนึ่ง ห้อยเหรียญรูปไข่หลวงพ่ออุ้น รุ่น ๑ ครับ นี่แหละครับหลวงพ่อ ช่วยให้ทุกคนปลอดภัยครับ (เหรียญที่เพื่อนผมห้อยผมเคยนำให้หลวงพี่สรร ที่วัดตาลกงดูแล้วครับ ของแท้) <O:p</O:p
    สุดท้ายนี้ขอบารมีหลวงพ่อ จงคุ้มครองลูกศิษย์ทุกคน ให้แคล้วคลาดจากภัยทุกอย่างด้วยครับ (เหตุการณ์เกิดขึ้น เวลา ๐๗.๓๐ น. ออกจากโรงแรมที่จังหวัดแพร่ จะมุ่งหน้าไปจังหวัดน่าน ก่อนถึงแยกร้องกวาง จะมีโค้งอยู่จุดหนึ่ง อันตรายมากครับ ใครผ่านไปบริเวณนั้นระวังหน่อยนะครับ) อีก ๖ คน มี ๑ คนแขวนพระพุทธชินราช และอีก ๕ คนไม่ได้แขวนอะไรเลยครับ<O:p</O:p<!-- google_ad_section_end -->
    สามารถอ่านต่อได้ที่ลิ้งนี้คับ http://palungjit.org/threads/หลวงพ่ออุ้น-วัดตาลกง-เพชรบุรี.239776/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2011
  2. intarawimon

    intarawimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,287
    ค่าพลัง:
    +1,844
    ใครต้องการมีเหรียญดีดีไว้ป้องกันตัว เหรียญนี้คุ้มแน่นอนคับ
     
  3. Kalas

    Kalas สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2011
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +5
    เป็นเหรียญดีเหรียญหนึ่งที่มีประสบการณ์สำหรับผู้ที่มีพระของหลวงพ่ออุ้น ครับ:cool:
     
  4. intarawimon

    intarawimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,287
    ค่าพลัง:
    +1,844
    ลูกศิษย์สายตรงไม่ควรพลาดคับ สภาพสวย พร้อมตลับเงินแท้ยกซุ้มคับ:cool:<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  5. ไผ่ตัน

    ไผ่ตัน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2010
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +58
    เหรียญในฝันผมเลย แต่ก่อนที่วัดให้บูชา หลักพัน สมัยหลวงปู่ยังอยู่เลย แต่ผมไม่ได้เช่ามา ตอนนี้ไปดูอีกทีก็ 15000 + แล้วที่สวยๆที่ตู้วัด
     
  6. intarawimon

    intarawimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,287
    ค่าพลัง:
    +1,844

    เหรียญประสบการณ์ก็อย่างนี้หละคับ ราคาไปไวคับพี่
     

แชร์หน้านี้

Loading...